Visitors

มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311551
ทั่วไป:13349025
ทั้งหมด:13660576
คน ตั้งแต่
01-08-2004

Rotfaithai.Com :: View topic - เส้นทางรถไฟสายทรานไซบีเรีย
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

เส้นทางรถไฟสายทรานไซบีเรีย
Goto page Previous  1, 2, 3, 4, 5

Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ
View previous topic :: View next topic  
boy555
3rd Class Pass
3rd Class Pass

PostPosted: 07/06/2024 2:28 am    Post subject: Reply with quote

ขอบคุณที่นำมาลงในเว็บนี้นะครับ ช่องไปตามรางเป็นช่องของผมเอง เพิ่งลงคลิปจริงๆจังๆได้เดือนเดียวเอง จริงมีคลิปการเดินทางเยอะมากครับ แต่เก็บไว้ดูคนเดียวมากกว่า ไม่เคยคิดจะลงยูทูปเลย เพิ่งคิดได้ว่าเราสามารถหาตังค์ใช้กับวิดีโอเหล่านี้ได้เลยเริ่มตัดต่อลงยูทูปครั้งแรกครับ อาจจะดูไม่ค่อยเป็นเรื่องเป็นราวที่ต่อเนื่องเท่าไหร่ครับเพราะนึกอยากจะถ่ายตอนไหนก็ถ่ายไม่ได้มีการวางแผนใดๆทั้งสิ้น ถ้ารู้ว่าจะเอามาลงยูทูปทีหลังแบบนี้ก็ตั้งใจถ่ายให้ภาพมีความเสถียรนุ่มนวลและดูเป็นเรื่องเป็นราวกว่านี้ครับ ช่วงนี้จะทยอยตัดต่อเอามาลงเรื่อยๆนะครับ ขอบคุณครับ
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)

PostPosted: 07/06/2024 6:10 am    Post subject: Reply with quote

ขอบคุณเช่นกันครับที่สร้างสรรค์บันทึกการเดินทางมาให้ชมกันครับ
ดีใจมากที่ท่านเจ้าของช่องยูทูบ ไปตามราง Pai Tam Rang เข้ามาทักทายครับ Very Happy

นั่งรถไฟจากเอเชียไปยุโรป 58 วัน | EP12 อาร์เมเนีย ประเทศลึกลับแต่สวยเกินคาด
ไปตามราง Pai Tam Rang
Jun 7, 2024 เยอร์เวน

https://www.youtube.com/watch?v=AX890MGTHlQ

EP12 หลังจากรถไฟออกจากทบิลิซีประเทศจอร์เจีย ข้ามชายแดนจอร์เจีย-อาร์เมเนีย แล้วมาจอดที่สถานี Ayrum ฝั่งประเทศอาร์เมเนีย ผมต้องลงจา่กรถไฟเพื่อเข้าไปทำ Visa on Arrival ด้านในสถานี แล้วกลับขึ้นไปบนรถไฟเพื่อให้ตม.อาร์เมเนียตรวจลงตราประทับอีกครั้ง

เนื่องจากรถไฟวิ่งในเวลากลางคืนทำให้พลาดโอกาสที่จะได้เห็นวิวจากหน้าต่างสวยๆ แถมรถไฟที่วิ่งระหว่างประเทศก็มักวิ่งตอนกลางคืนถึงตอนเช้ามืดทุกทีเลย

หลังจากที่ผมมาถึงสถานีรถไฟกรุงเยเรวานก็ได้เวลาเริ่มสำรวจประเทศแห่งนี้โดยใช้เวลาอยู่ที่อาร์เมเนีย 3 วัน ซึ่งถือว่าน้อยไปมาก เพราะยังมีสถานีที่สวยๆอีกหลายแห่งที่ผมไม่ได้ไป จึงตั้งใจว่าถ้ามีโอกาสจะกลับมาอีกครั้งหนึ่ง

พูดถึงอาร์เมเนียแล้ว เมื่อก่อนสงสัยว่าประเทศนี้อยู่ตรงไหนของโลกกันนะ เคยได้ยินชื่อนี้จากชื่อถนนและโบสถ์ในมาเลเซีย สิงคโปร์ ยิ่งเกิดความสงสัย แต่ไม่คิดว่าวันหนึ่งจะได้มีโอกาสมาเยือนประเทศนี้ เพราะเห็นว่าประเทศนี้อยู่ติดกับจอร์เจีย และมีรถไฟวิ่งข้ามแดนทุกวัน ทำให้เป็นเรื่องง่ายที่จะเดินทางมา และคิดไม่ผิดเลยที่เลือกประเทศนี้ให้อยู่ในลิสต์การเดินทาง เพราะเป็นประเทศเล็กๆดูลึกลับที่สวยงามมากๆประเทศหนึ่ง ผู้คนก็อัศยาศัยดี ค่าครองชีพก็ถูกมากอย่างไม่น่าเชื่อ

"สัญญากับตัวเองว่าจะกลับมาอีกแน่นอน"

Taking a Train from Asia to Europe for 58 Days | EP12 Armenia: A Mysterious but Surprisingly Beautiful Country
ไปตามราง Pai Tam Rang
June 7, 2024 Yerevan

EP12 After the train departs from Tbilisi, Georgia, crossing the Georgia-Armenia border, it arrives at Ayrum station on the Armenian side. I had to get off the train to obtain a Visa on Arrival inside the station, then return to the train for Armenian immigration to stamp my passport again.

Since the train travels at night, I missed the chance to see the beautiful views from the window. Trains between countries often run at night, reaching their destinations in the early morning.

Upon arriving at Yerevan's train station, it was time to start exploring this country. I spent only three days in Armenia, which was far too short because there are many beautiful places I didn't get to visit. I plan to return if I get the chance.

Speaking of Armenia, I used to wonder where this country was located. I had heard its name from streets and churches in Malaysia and Singapore, which piqued my curiosity. I never thought I would have the chance to visit this country, but since it borders Georgia and has a daily train service, it was easy to travel here. I'm glad I included Armenia in my travel list. It's a small, mysterious, and incredibly beautiful country with friendly people and an unbelievably low cost of living.

"I promised myself that I will definitely come back again."
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)

PostPosted: 11/06/2024 4:31 pm    Post subject: Reply with quote

นั่งรถไฟจากเอเชียไปยุโรป 58 วัน | EP13 อาเซอร์ไบจาน ประเทศสุดท้ายก่อนกลับบ้าน
ไปตามราง Pai Tam Rang
Jun 11, 2024 บากู

EP13 หลังจากที่นั่งรถไฟจากกรุงทบิลิซีเมื่อคืน เช้าวันที่ 54 ผมก็เดินทางมาถึงกรุงบากู เมืองหลวงของประเทศอาเซอร์ไบจาน ประเทศที่อยู่ติดกับทะเลแคสเปี้ยน มีชายแดนติดกับประเทศอิหร่าน ประเทศที่มีการผสมผสานระหว่างความเป็นยุโรปและตะวันออกกลาง ประชากรส่วนใหญ่นับถือศาสนาอิสลาม และเป็นประเทศสุดท้ายของทริปนี้ก่อนที่ผมจะเดินทางกลับประเทศไทย โดยแวะไซบีเรีย 1 คืน
กรุงบากูมีสถานที่น่าสนใจมากมายให้เยี่ยมชม เช่นเมืองเก่าบากู สวนสาธารณะริมทะเลแคสเปี้ยน และอาคารสไตล์ยุโรปที่เห็นได้ทั่วทั้งเมือง แต่ก็ยังมีสิ่งก่อสร้างล้ำๆแปลกตาให้ได้ชม

https://www.youtube.com/watch?v=8ny5r19M7rM

Train Journey from Asia to Europe: 58 Days | EP13 Azerbaijan, the Last Country Before Returning Home
Pai Tam Rang
June 11, 2024, Baku

In EP13, after taking the train from Tbilisi last night, I arrived in Baku, the capital of Azerbaijan, on the morning of day 54. Azerbaijan is a country located by the Caspian Sea, bordering Iran. It features a blend of European and Middle Eastern influences. The majority of the population practices Islam. Azerbaijan is the last country on this trip before I return to Thailand, with a one-night stopover in Siberia.

Baku boasts many interesting places to visit, such as the Old City, the Caspian Sea waterfront park, and European-style buildings scattered throughout the city. Additionally, there are many unique and modern structures to explore.
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3, 4, 5
Page 5 of 5

Share |

Jump to: