Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13179990
ทั้งหมด:13491222
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - โครงการรถไฟฟ้าภูเก็ต
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

โครงการรถไฟฟ้าภูเก็ต
Goto page Previous  1, 2, 3, ... 25, 26, 27  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต
View previous topic :: View next topic  
Author Message
rodfaithai
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 10/07/2006
Posts: 1346

PostPosted: 02/07/2008 3:39 pm    Post subject: Reply with quote

สนข.จ้างพระจอมเกล้าธนบุรี 11 ล.จัดทำแผนแก้รถติด-อุบัติเหตุภูเก็ต ( ข่าวภูเก็ต )

สนข.ทุ่มกว่า 11 ล้านบาท จ้างมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ทำแผนแก้ปัญหาจราจรติดขัด และอุบัติเหตุในภูเก็ต รองรับการขยายตัวด้านการท่องเที่ยว และการพัฒนาเมืองภูเก็ตให้น่าอยู่

เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ (9 ก.พ.) ศูนย์วิจัยและพัฒนาการจราจรและขนส่ง (TDRC) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ได้นำเสนอรายละเอียด “โครงการจัดทำแผนปฏิบัติการการเร่งรัดด้านจราจรและขนส่งเมืองภูเก็ต เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและการพัฒนาเมืองน่าอยู่” โดยมี นายวรพจน์ รัฐสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน ซึ่งมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ตำรวจจราจร แขวงการทาง หอการค้าฯ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยว ฯลฯ ประชุมเสนอแนะการศึกษา ที่ห้องประชุมปฏิบัติการจังหวัดภูเก็ต

เศรษฐกิจของภูเก็ตมีการขยายตัวในอัตราสูง และคาดกันว่า ในปี 2554 นักท่องเที่ยวจะเข้าภูเก็ตสูงถึง 6 ล้านคน ดังนั้น พื่อเป็นการรองรับปัญหาการจราจรและการคมนาคมขนส่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต สำนักงานนโยบายและแผนจราจรและขนส่ง (สนข.) กระทรวงคมนาคม จึงได้จัดสรรงบประมาณจำนวน 11.4 ล้านบาท ว่าจ้างศูนย์วิจัยและพัฒนาการจราจรและขนส่ง (TDRC) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ศึกษาปัญหาการจราจรติดขัดและอุบัติเหตุในจังหวัดภูเก็ต ตามโครงการจัดทำแผนปฏิบัติการการเร่งรัดด้านจราจรและขนส่งเมืองภูเก็ต เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและการพัฒนาเมืองน่าอยู่ เป็นเวลา 8 เดือน โดยเริ่มศึกษาในเดือนกุมภาพันธ์ เป็นต้นไป

ทั้งนี้ เพื่อศึกษาสภาพการจราจรในปัจจุบันและจัดทำฐานข้อมูลด้านการจราจรของจังหวัด ภูเก็ต ให้มีแผนปฏิบัติการด้านการจราจร 5 ปี ในลักษณะแผนบูรณาการ รวมทั้งเพื่อตรวจสอบและออกแบบเบื้องต้นในการแก้ไขจุดวิกฤตจราจร จัดทำแผนปรับปรุงภูมิทัศน์ สนับสนุนการเป็นเมืองน่าอยู่ และศึกษาปัญหาและจัดทำแผนพัฒนาระบบรถโดยสารสาธารณะของจังหวัดภูเก็ต

โดยจะทำการศึกษาปัญหาการจราจรของภูเก็ตทั้งเกาะ แต่จะเน้นพื้นที่เขตเทศบาลนครภูเก็ตเป็นพิเศษ เนื่องจากสภาพการจราจรค่อนข้างที่จะตัดขัดมากกว่าพื้นที่อื่นๆ แหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ และเส้นทางเชื่อมระหว่างสถานีโดยสาร ท่าอากาศยาน ท่าเรือ และเส้นทางคมนาคมหลักของภูเก็ต

สำหรับขอบข่ายการศึกษามี 7 ด้าน คือ 1.การจัดทำแผนงานการปรับปรุงระบบการจัดการจราจรและขนส่ง ที่มีแนวคิดเบื้องต้นในการแบ่งกลุ่มงานเป็น 5 กลุ่ม คือ แผนงานจัดระบบจราจรและขนส่ง แผนงานพัฒนาด้านความปลอดภัย แผนงานพัฒนาระบบโครงข่ายการคมนาคมขนส่ง แผนงานพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะ และแผนงานการปรับปรุงภูมิทัศน์และการเป็นเมืองน่าอยู่

2.การจัดทำฐานข้อมูลการจราจรและโครงข่ายระบบขนส่ง 3.การจัดทำแผนปฏิบัติด้านการจราจรและขนส่ง ระยะ 5 ปี ด้วยการบรรจุโครงการสำคัญๆ ในการแก้ปัญหาเร่งด่วน เช่น โครงการแก้ไขปัญหาจุดวิกฤตจราจรติดขัด วิกฤตซ้ำซาก พื้นที่วิกฤต เป็นต้น

4.การศึกษาและเสนอแนะแนวทางแก้ไขปัญหาการจราจรบริเวณจุดวิกฤต โดยศึกษาจุดที่มีปัญหาจราจรวิกฤต 12 จุด และจุดวิกฤตที่มีปัญหาด้านความปลอดภัย 12 จุด 5.การแก้ไขปัญหาการจราจรและขนส่งบนพื้นที่วิกฤตในจังหวัดภูเก็ต 6.การจัดทำนวตกรรมเพื่อแก้ไขปัญหาด้านจราจร โดยการคัดเลือกพื้นที่ที่เป็นแหล่งกิจกรรม และจุดเปลี่ยนถ่ายระบบขนส่งสาธารณะจำนวน 2 จุด และ 7.การถ่ายทอดความรู้ให้กับเจ้าหน้าที่ สนข.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วยการจัดสัมมนา 2 ครั้งและฝึกอบรม 1 ครั้ง

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

http://www.andamanguide.com/andaman_news/andaman_news_1_928.html
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 02/07/2008 3:51 pm    Post subject: Reply with quote

ถ้าไปที่พระจอมเกล้าธนบุรี จะได้ข้อมูลไหมครับ Very Happy
ลองอ่านที่นี่ครับ
http://www.siangtai.com/TH/news_detail.php?Cat_ID=92&News_ID=661

พวก Final Report นี่เป็นความลับหรือครับ
ไม่เคยเห็นมีใครเอาขึ้นเว็บสักราย
เห็นมีแต่โครงการ แผน เอาขึ้นเว็บกันจัง

--------------------------------
ขอบคุณมากครับที่ค้นข้อมูลมาให้อ่านครับ

สำเร็จไม่สำเร็จ คงต้องขึ้นอยู่กับผู้บริหารท้องถิ่นน่ะแหละครับ เทศบาลนคร อบจ. กล้าหรือเปล่า

เทศบาลแถวบ้านเกิดผม กล้าวางท่อระบายน้ำในที่การรถไฟฯ ครับ
รอให้เทศบาลกล้าวางรางทับที่การรถไฟบ้างครับ
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 02/05/2009 2:22 pm    Post subject: Tram in Phuket? Reply with quote

ทุนฮ่องกง-สิงคโปร์ทาบลงทุนรถไฟฟ้าที่ภูเก็ต จังหวัดเสนอ 3 เส้นทางใช้เงินลงทุน 12,800 ล้าน

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 30 เมษายน 2552 14:50 น.



http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9520000048508

หารือร่วมลงทุนรถไฟฟ้าที่ภูเก็ต นักลงทุนที่สนใจเข้ามาลงทุนรถไฟฟ้าที่ภูเก็ต


ศูนย์ข่าวภูเก็ต - นักลงทุนฮ่องกง-สิงคโปร์สนใจลงทุนรถไฟฟ้าที่ภูเก็ต ขอเวลาศึกษาข้อมูล 3 เดือนก่อนตัดสินใจว่าจะลงทุนหรือไม่และลงทุนในรูปแบบใด ด้านจังหวัดตอบรับนำเสนอข้อมูลผลการศึกษามีเส้นทางเร่งด่วน 3 เส้นทางจากสนามบิน-ห้าแยกฉลอง เส้นทางป่าตอง-เมืองภูเก็ต และสามแยกบางคู-ห้าแยกฉลอง ใช้เงินลงทุนประมาณ 12,000 ล้านบาท


นายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง ซึ่งประกอบด้วย หอการค้าจังหวัดภูเก็ต สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต สมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ สภาอุตสาหกรรม โยธิการและผังเมืองภูเก็ต แขวงการทางภูเก็ต องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมประชุมหารือกับ ดร.Allina Salim กรรมการผู้จัดการ กองทุน Jade Trust Fund International เกี่ยวกับโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้ารอบเกาะภูเก็ต ณ.ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต

ทั้งนี้ เนื่องจากทางกองทุน Jade Trust Fund International ซึ่งเป็นกองทุนที่จดทะเบียนในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ แต่บริหารกองทุนโดยนักลงทุนในประเทศฮ่องกงและประเทศสิงคโปร์ มีความสนใจที่จะเข้ามาลงทุนรถไฟฟ้าที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งการมาประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชนในจังหวัดภูเก็ตครั้งนี้ ก็เพื่อที่จะมารับทราบข้อมูลเกี่ยวกับการโครงการศึกษาความเป็นไปได้ในการก่อสร้างรถไฟฟ้ารอบเกาะภูเก็ต

ก่อนหน้านี้ ทางจังหวัดภูเก็ตได้ใช้งบผู้ว่าฯซีอีโอ จ้างทางสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีทำการศึกษาโครงการความเป็นไปได้ในการก่อสร้างรถไฟฟ้ารอบเกาะภูเก็ต ซึ่งผลการศึกษาสรุปว่าเส้นทางเร่งด่วนที่จะต้องลงทุนก่อนมี 3 เส้นทางหลักด้วยกัน คือ

1. เส้นทางสนามบินภูเก็ต-ห้าแยกฉลอง ระยะทาง 41.40 กิโลเมตร พัฒนาเป็นรถไฟฟ้าระบบล้อยางแบบระดับดิน โดยมีระบบการควบคุมการจัดการที่ทางแยก 2 ระบบ คือ ทางเลือกที่เป็นระบบปิดโดยการจัดช่องจราจรเฉพาะให้กับรถไฟฟ้า และทางเลือกที่เป็นระบบเปิดคือใช้ร่วมกับรถชนิดอื่นๆ โดยเส้นทางนี้จะใช้เงินลงทุนประมาณ 7 พันล้านบาท มีผลตอบแทนทางเศรษฐศาสตร์ 78,720 ล้านบาท

2. เส้นทางที่สอง ป่าตอง-อ.เมืองภูเก็ต เพื่อที่จะมาต่อกับเส้นทางสนามบิน-ฉลองในการขนนักท่องเที่ยวต่อไปยังหาดป่าตอง พัฒนาเป็นรถไฟฟ้าระบบล้อยางแบบระดับดินเหมือนเส้นทางแรก ใช้เงินลงทุนทั้งสิ้น 2,844 ล้านบาท และมีผลต่อแทนทางเศรษฐศาสตร์ 32,640 ล้านบาท

2. และเส้นทางที่ 3 สามแยกบางคู-ห้าแยกฉลอง โดยเส้นทางนี้จะเข้ามาในตัวเมืองภูเก็ตแล้วไปบรรจบกับเส้นทางหลักที่ห้าแยกฉลอง ซึ่งจะใช้รถไฟฟ้าระบบล้อยางเหมือนกับเส้นทางที่หนึ่งและเส้นทางที่ 2 ใช้เงินลงทุนทั้งสิ้น 2,908 ล้านบาท

ทั้งนี้ หากมีการพัฒนารถไฟฟ้าทั้งสามเส้นทางพร้อมๆกัน จะใช้งบประมาณในการลงทุนทั้งสิ้น 12,816 ล้านบาท และมีผลตอบแทนทางเศรษฐศาสตร์ 181,405 ล้านบาท

การศึกษาความเป็นไปได้ที่จะให้มีรถไฟฟ้าเกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตก็เพื่อที่จะเพิ่มความสะดวกในการเดินทางให้กับนักท่องเที่ยวที่เพิ่มสูงขึ้นตลอดทุกปีและประชาชนชาวภูเก็ต รวมถึงการแก้ปัญหาการจราจรของภูเก็ต ที่ในปัจจุบันต้องประสบปัญหารถติดมากในชั่วโมงเร่งด่วนไม่แพ้เมืองอื่นๆ จากปัญหาถนนที่มีอยู่ค่อนข้างคับแคบ แต่ปริมาณรถยนต์และรถจักรยานต์กลับเพิ่มสูงขึ้นทุกๆปี

นายวิชัย ไพรสงบอ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ทางจังหวัดภูเก็ตยินดีที่จะให้นักลงทุนกลุ่มดังกล่าวเข้ามาลงทุนโครงการรถไฟฟ้ารอบเกาะภูเก็ต ตามที่ทางจังหวัดภูเก็ตได้เคยศึกษาไปแล้ว เพื่อเป็นการรองรับการขนส่งนักท่องเที่ยวในภูเก็ตที่เพิ่มสูงขึ้นทุกปีและแก้ปัญหาการจราจรด้วย ซึ่งทางจังหวัดพร้อมที่จะผลักดันให้โครงการนี้เกิดขึ้น

ขณะที่ภาคเอกชนก็เห็นด้วยที่จะให้มีรถไฟฟ้าเกิดขึ้นในจังหวัดภูเก็ต แต่จะต้องให้มีความสะดวกในการใช้บริการของนักท่องเที่ยว และสามารถเข้าถึงแหล่งที่พักของนักท่องเที่ยวได้ ถึงจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ใช้บริการได้มาก เพราะภูเก็ตมีระบบการขนส่งนักท่องเที่ยวจากสนามบินไปถึงโรงแรมที่พักในขณะนี้หากเป็นรถแท็กซี่ หรือรถลีมูซีนก็จะอยู่ที่ 800-900 บาท ถือว่าเป็นราคาที่ไม่สูงมากนัก นักท่องเที่ยวสามารถจ่ายได้ ซึ่งแตกต่างจากฮ่องกงที่นักท่องเที่ยวนิยมใช้รถไฟฟ้าไปสนามบิน เพราะราคาค่ารถแท็กซี่สูงมากไป-กลับตกประมาณ 4-5 พันบาท และรถไฟฟ้าในฮ่องกงมีความสะดวกและรวดเร็ว เข้าถึงแหล่งที่พัก แหล่งช้อปปิ้ง และแหล่งธุรกิจได้เป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม ดร.Allina Salim กรรมการผู้จัดการ กองทุน Jade Trust Fund International กล่าวว่า ทางกองทุนสนใจที่จะเข้ามาลงทุนรถไฟฟ้าที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งทางกองทุนมีประสบการณ์การลงทุนมาในหลายๆเมืองแล้ว ก่อนที่จะเดินทางมาหารือร่วมกับทางจังหวัดภูเก็ตได้มีการหารือร่วมกันแล้วในส่วนของกองทุน ก็พร้อมที่จะเข้ามาลงทุน การเดินทางมาในวันนี้ก็เพื่อที่จะมารับทราบข้อมูลในเบื้องต้นและทราบว่าภูเก็ตมีการศึกษาโครงการนี้ไปแล้ว โดยทางเราจะนำข้อมูลที่ได้ศึกษาไปแล้วไปทำการศึกษาอีกรอบหนึ่ง โดยคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 30 วันได้ข้อสรุปว่าจะเข้ามาลงทุนในรูปแบบใดทั้งในรูปแบบของเทิร์นคีย์ ร่วมลงทุน หรือเงินกู้ ซึ่งจะกลับมาหารือกับทางจัง
Back to top
View user's profile Send private message
indep077
3rd Class Pass
3rd Class Pass


Joined: 25/08/2006
Posts: 209
Location: @Phuket

PostPosted: 02/05/2009 9:41 pm    Post subject: Reply with quote

ต้องเอาใจช่วยให้โครงการเกิดครับ
เพราะว่า การจราจรติดขัดมาก ในชั่วโมงเร่งด่วน

ยิ่งทางไปหาดป่าตอง ซึ่งต้องขึ้นภูเขามีความลาดชันมาก ทำให้อัตราการเกิดอุบัติเหตุสูง มีผู้เสียชีวิตมากมาย ทั้งนักท่องเที่ยวและคนไทย

แต่ผมว่า ลุ้นให้อุโมงค์ที่เชื่อมต่อหาดป่าตองกัับในเมืองเกิดขึ้นก่อนดีกว่า เพื่อลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุึที่เกิดขึ้นบนทางภูเขาที่จะไปหาดป่าตองครับ
_________________
Prince Of Songkla University Phuket Campus
Back to top
View user's profile Send private message
pak_nampho
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 25/06/2007
Posts: 2371
Location: คนสี่แควพลัดถิ่น ทำมาหากิน ที่เกาะภูเก็ต

PostPosted: 03/05/2009 12:18 pm    Post subject: Reply with quote

ดูจากเส้นทางและการลงทุน...โดยมุ่งเน้นและคิดผลตอบแทนการลงทุนการให้บริการกับนักท่องเที่ยวเป็นหลัก...
แต่ขอชี้แนะว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญที่เข้ามา 60 เปอร์เซ้นต์เป็นการรับส่งโดยเอเยนต์ซี่แล้วทั้งนั้น
_________________
+++++++++++++++++ ๑๑๖ ปี รถไฟไทยก้าวไกล....จากรถจักรไอน้ำ +++++++++++++++++
Click on the image for full size
....................บุตร ครฟ. พขร.ตรี แขวงรถพ่วงปากน้ำโพ ...................
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail
donatt76
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 03/09/2006
Posts: 2587
Location: บางนา สุวรรณภูมิครับ

PostPosted: 03/05/2009 3:44 pm    Post subject: Reply with quote

pak_nampho wrote:
ดูจากเส้นทางและการลงทุน...โดยมุ่งเน้นและคิดผลตอบแทนการลงทุนการให้บริการกับนักท่องเที่ยวเป็นหลัก...
แต่ขอชี้แนะว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญที่เข้ามา 60 เปอร์เซ้นต์เป็นการรับส่งโดยเอเยนต์ซี่แล้วทั้งนั้น


ถูกต้องที่สุดครับ...นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เข้ามา จะมี Land Operator เป็นผู้รับส่ง หรือไม่ก็ใช้บริการ Airport Transfer ของโรงแรมที่ตนเองพักอยู่ แต่หากจะเดินทางระหว่างที่เข้าพัก ยังไม่สะดวกเท่าที่ควรนะครับ

ส่วนหนึ่งมีวิธีแก้ปัญหานี้ คือ ใช้วิธีเช่ารถขับจากสนามบินไปเลย จะเห็นได้ว่า ในภูเก็ตจะมีชาวต่างชาติขับรถเป็นจำนวนมาก...ผลที่ตามมาคือ การจราจรที่แน่นขนัด (ไม่เชื่อไปดูตอนภูเก็ตแฟนตาซีเลิกสิครับ)

หากจะให้มีโครงการรถไฟฟ้าจริง...คงต้องมองเป้าหมายทั้งที่เป็นนักท่องเที่ยว และคนท้องถิ่นควบคู่กันไปล่ะครับ...ต้องยอมรับอย่งหนึ่งว่าระบบขนส่งมวลชนของต่างจังหวัดบ้านเรามันห่วยแตกจริงๆ....ส่วนมากก็เป็นระบบสองแถว ที่บริการจัดการโดยคนท้องถิ่น ซึ่งเอาแน่เอานอนเรื่องเวลาไม่ได้ (นึกจะออกฉันก็ออก ยังไม่เต็มฉันก็รอ) เป็นซะอย่างงั้น แถมราคายังไม่เป็นมาตรฐานซะด้วย

ผมมองลึกไปกว่านั้น คืออยากให้มีระบบรถไฟ feeder จากจังหวัดอื่นไปด้วย...อันนี้ก็น่าจะดีไม่น้อนนะครับ (ปลุกผีโครงการ สุราษฎร์ - คีรีรัฐฯ - พังงา) ถ้าทำได้ วิเศษเลยล่ะครับ
_________________
Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail Visit poster's website MSN Messenger
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 11/05/2009 6:47 pm    Post subject: Reply with quote

ทุนฮ่องกง-สิงคโปร์ทาบลงทุนรถไฟฟ้าที่ภูเก็ต จังหวัดเสนอ3เส้นทางใช้เงินลงทุน 12,800 ล้าน

โดย ผู้จัดการ 360 องศา รายสัปดาห์ 11 พฤษภาคม 2552 14:17 น.

http://www.manager.co.th/mgrWeekly/ViewNews.aspx?NewsID=9520000052289

ศูนย์ข่าวภูเก็ต -นักลงทุนฮ่องกง-สิงคโปร์สนใจลงทุนรถไฟฟ้าที่ภูเก็ต ขอเวลาศึกษาข้อมูล 3 เดือนก่อนตัดสินใจว่าจะลงทุนหรือไม่และลงทุนในรูปแบบใด ด้านจังหวัดตอบรับนำเสนอข้อมูลผลการศึกษามีเส้นทางเร่งด่วน 3 เส้นทางจากสนามบิน-ห้าแยกฉลอง เส้นทางป่าตอง-เมืองภูเก็ต และสามแยกบางคู-ห้าแยกฉลอง ใช้เงินลงทุนประมาณ 12,000 ล้านบาท

เมื่อเร็วๆนี้ นายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง ซึ่งประกอบด้วย หอการค้าจังหวัดภูเก็ต สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต สมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ สภาอุตสาหกรรม โยธิการและผังเมืองภูเก็ต แขวงการทางภูเก็ต องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมประชุมหารือกับ ดร. Allina Salim กรรมการผู้จัดการ กองทุน Jade Trust Fund International เกี่ยวกับโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้ารอบเกาะภูเก็ต ณ ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต

ทั้งนี้ เนื่องจากทางกองทุน Jade Trust Fund International ซึ่งเป็นกองทุนที่จดทะเบียนในประเทศสวิสเซอร์แลนด์ แต่บริหารกองทุนโดยนักลงทุนในประเทศฮ่องกงและประเทศสิงคโปร์ มีความสนใจที่จะเข้ามาลงทุนรถไฟฟ้าที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งการมาประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชนในจังหวัดภูเก็ตครั้งนี้ ก็เพื่อที่จะมารับทราบข้อมูลเกี่ยวกับการโครงการศึกษาความเป็นไปได้ในการก่อสร้างรถไฟฟ้ารอบเกาะภูเก็ต

ก่อนหน้านี้ จังหวัดภูเก็ตได้ใช้งบผู้ว่าฯซีอีโอ จ้างสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีทำการศึกษาโครงการความเป็นไปได้ในการก่อสร้างรถไฟฟ้ารอบเกาะภูเก็ต ซึ่งผลการศึกษาสรุปว่าเส้นทางเร่งด่วนที่จะต้องลงทุนก่อนมี 3 เส้นทางหลักด้วยกัน คือ เส้นทางสนามบินภูเก็ต-ห้าแยกฉลอง ระยะทาง 41.40 กิโลเมตร พัฒนาเป็นรถไฟฟ้าระบบล้อยางแบบระดับดิน โดยมีระบบการควบคุมการจัดการที่ทางแยก 2 ระบบ คือ ทางเลือกที่เป็นระบบปิดโดยการจัดช่องจราจรเฉพาะให้กับรถไฟฟ้า และทางเลือกที่เป็นระบบเปิดคือใช้ร่วมกับรถชนิดอื่นๆ โดยเส้นทางนี้จะใช้เงินลงทุนประมาณ 7 พันล้านบาท มีผลตอบแทนทางเศรษฐศาสตร์ 78,720 ล้านบาท

เส้นทางที่สอง ป่าตอง-อ.เมืองภูเก็ต เพื่อที่จะมาต่อกับเส้นทางสนามบิน-ฉลองในการขนนักท่องเที่ยวต่อไปยังหาดป่าตอง พัฒนาเป็นรถไฟฟ้าระบบล้อยางแบบระดับดินเหมือนเส้นทางแรก ใช้เงินลงทุนทั้งสิ้น 2,844 ล้านบาท และมีผลต่อแทนทางเศรษฐศาสตร์ 32,640 ล้านบาท

เส้นทางที่ 3 สามแยกบางคู-ห้าแยกฉลอง โดยเส้นทางนี้จะเข้ามาในตัวเมืองภูเก็ตแล้วไปบรรจบกับเส้นทางหลักที่ห้าแยกฉลอง ซึ่งจะใช้รถไฟฟ้าระบบล้อยางเหมือนกับเส้นทางที่หนึ่งและเส้นทางที่ 2 ใช้เงินลงทุนทั้งสิ้น 2,908 ล้านบาท

ทั้งนี้ หากมีการพัฒนารถไฟฟ้าทั้งสามเส้นทางพร้อมๆกัน จะใช้งบประมาณในการลงทุนทั้งสิ้น 12,816 ล้านบาท และมีผลตอบแทนทางเศรษฐศาสตร์ 181,405 ล้านบาท

การศึกษาความเป็นไปได้ที่จะให้มีรถไฟฟ้าเกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตก็เพื่อที่จะเพิ่มความสะดวกในการเดินทางให้กับนักท่องเที่ยวที่เพิ่มสูงขึ้นตลอดทุกปีและประชาชนชาวภูเก็ต รวมถึงการแก้ปัญหาการจราจรของภูเก็ต ที่ในปัจจุบันต้องประสบปัญหารถติดมากในชั่วโมงเร่งด่วนไม่แพ้เมืองอื่นๆ จากปัญหาถนนที่มีอยู่ค่อนข้างคับแคบ แต่ปริมาณรถยนต์และรถจักรยานยนต์กลับเพิ่มสูงขึ้นทุกๆปี

นายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตยินดีที่จะให้นักลงทุนกลุ่มดังกล่าวเข้ามาลงทุนโครงการรถไฟฟ้ารอบเกาะภูเก็ต ตามที่จังหวัดภูเก็ตได้เคยศึกษาไปแล้ว เพื่อเป็นการรองรับการขนส่งนักท่องเที่ยวในภูเก็ตที่เพิ่มสูงขึ้นทุกปีและแก้ปัญหาการจราจรด้วย ซึ่งจังหวัดพร้อมที่จะผลักดันให้โครงการนี้เกิดขึ้น

ขณะที่ภาคเอกชนก็เห็นด้วยที่จะให้มีรถไฟฟ้าเกิดขึ้นในจังหวัดภูเก็ต แต่จะต้องให้มีความสะดวกในการใช้บริการของนักท่องเที่ยว และสามารถเข้าถึงแหล่งที่พักของนักท่องเที่ยวได้ ถึงจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ใช้บริการได้มาก เพราะภูเก็ตมีระบบการขนส่งนักท่องเที่ยวจากสนามบินไปถึงโรงแรมที่พักในขณะนี้หากเป็นรถแท็กซี่ หรือรถลีมูซีน ก็จะอยู่ที่ 800-900 บาท ถือว่าเป็นราคาที่ไม่สูงมากนัก นักท่องเที่ยวสามารถจ่ายได้ ซึ่งแตกต่างจากฮ่องกงที่นักท่องเที่ยวนิยมใช้รถไฟฟ้าไปสนามบิน เพราะราคาค่ารถแท็กซี่สูงมากไป-กลับตกประมาณ 4-5 พันบาท และรถไฟฟ้าในฮ่องกงมีความสะดวกและรวดเร็ว เข้าถึงแหล่งที่พัก แหล่งชอปปิ้ง และแหล่งธุรกิจได้เป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม ดร. Allina Salim กรรมการผู้จัดการ กองทุน Jade Trust Fund International กล่าวว่า ทางกองทุนสนใจที่จะเข้ามาลงทุนรถไฟฟ้าที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งทางกองทุนมีประสบการณ์การลงทุนมาในหลายๆเมืองแล้ว ก่อนที่จะเดินทางมาหารือร่วมกับทางจังหวัดภูเก็ตได้มีการหารือร่วมกันแล้วในส่วนของกองทุน ก็พร้อมที่จะเข้ามาลงทุน การเดินทางมาในวันนี้ก็เพื่อที่จะมารับทราบข้อมูลในเบื้องต้นและทราบว่าภูเก็ตมีการศึกษาโครงการนี้ไปแล้ว โดยทางเราจะนำข้อมูลที่ได้ศึกษาไปแล้วไปทำการศึกษาอีกรอบหนึ่ง โดยคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 30 วันได้ข้อสรุปว่าจะเข้ามาลงทุนในรูปแบบใดทั้งในรูปแบบของเทิร์นคีย์ ร่วมลงทุน หรือเงินกู้ ซึ่งจะกลับมาหารือกับทางจังหวัด
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 23/02/2010 12:49 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟฟ้ารางเบาภูเก็ตคืบ จังหวัดเตรียมรับฟังความเห็นท้องถิ่นอีกครั้ง
ด้าน สส. ทศพรชี้เส้นทางสนามบิน-ห้าแยกฉลองเหมาะก่อสร้าง



เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2553 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมปรึกษาหารือแนวทางการดำเนินโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าขนาด เบารอบเกาะและเส้นทางสนามบิน รวมทั้งการแก้ไขปัญหาการขนส่งและจราจรในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต โดยมีนายทศพร เทพบุตร สส. ภูเก็ต นายประณต สุริยะ รอง ผอ. สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งจราจร นายชัยอนันต์ สุทธิกล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ นายมาโนช พันธ์ฉลาด นายก อบต. เชิงทะเล พร้อมส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

นายวิชัย กล่าวภายหลังการหารือว่า ทางจังหวัดจะเชิญอนุกรรมการจราจรจังหวัดภูเก็ต ท้องถิ่น ประชุมหารือเพื่อใช้มติว่าต้องการรถไฟฟ้ารางเบาหรือไม่ หลังจากนั้นจะนำเสนอรัฐบาลถึงผลสรุปความต้องการของประชาชนแล้วจะแจ้งต่อไป ยังสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งจราจรทราบต่อไป ส่วนเรื่ององค์กรที่จะเข้ามาบริหารจัดการเทคโนโลยีที่จะใช้รูปแบบใดขึ้นอยู่ กับรัฐบาล

ด้านนายทศพร เทพบุตร สส. ภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตมีความเจริญเติบโตด้านเศรษฐกิจสูงมากโดยเฉพาะด้านการท่อง เที่ยวจึงถึงเวลาแล้วต้องมีรถไฟฟ้าที่สำคัญภูเก็ตจะมีการขยายสนามบินนานา ชาติภูเก็ต ใช้งบประมาณกว่า 5 พันล้านบาทในการก่อสร้างรองรับนักท่องเที่ยวได้ถึง 12 ล้านคน นอกจากนี้จะมีการก่อสร้างศูนย์ประชุมนานาชาติที่ท่าฉัตรไชย ต. ไม้ขาวด้วย ระบบขนส่งมวลชนที่ได้มาตรฐานต้องรองรับ 2 โครงการดังกล่าวด้วย อย่างไรก็ดีจากการศึกษาของจังหวัดเมื่อปี 2549 มี 3 เส้นทางประกอบด้วย
เส้นทางที่ 1 สนามบิน – ห้าแยกฉลอง ระยะทาง 41.4 กม. งบประมาณก่อสร้าง 7,064 ล้านบาท
เส้นทางที่ 2 ป่าตอง – เมืองภูเก็ต ระยะทาง 18.4 กม. งบประมาณ 2,874 ล้านบาท และ
เส้นทางที่ 3 บางคู – ห้าแยกฉลองระยะทาง 16.8 กม. งบประมาณก่อสร้าง 2,908 ล้านบาท

อย่างไรก็ดีในส่วนตัวตนเองเห็นด้วยในเส้นทางที่ 1 คือเส้นสนามบินภูเก็ต-ห้าแยกฉลอง ซึ่ง เส้นทางดังกล่าวหากมีการก่อสร้างจะช่วยแก้ปัญหาจราจรภูเก็ตได้ ที่สำคัญนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาจะได้ใช้ระบบขนส่งมวลชนที่ได้มาตฐาน มากยิ่งขึ้น

นายมาโนช พันธ์ ฉลาด นายก อบต. เชิงทะเล กล่าวว่า ท้องถิ่นเอง พร้อมสนับสนุนและพร้อมพูดคุยกับประชาชน ทั้งนี้ต้องมีเจ้าภาพหลักก่อน ซึ่งธรรมดาการเปลี่ยนแปลงต้องมีผลกระทบ ภูเก็ตเราปล่อยตามยถากรรมมานาน ทำให้ไม่มีทางเลือก การเกิดรถไฟฟ้ารางเบาถือเป็นทางเลือกใหม่ของระบบขนส่ง อย่างไรก็ดี รัฐบาลควรเริ่มต้นก่อนเพื่อความชัดเจนของโครงการ

นายชัยอนันต์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ กล่าวว่า ตนเองเห็นด้วยกับการเกิดรถไฟฟ้ารางเบา ซึ่งเป็นระบบขนส่งมวลชนที่มีมาตรฐาน เราไปท่องเที่ยวประเทศที่เจริญแล้ว จะเห็นระบบดังกล่าวมีทุกเมือง แต่ก่อนจะเกิดจำเป็นต้องรับฟังเสียงประชาชนด้วย เพื่อไม่ให้กระทบต่อวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของคนในท้องถิ่น
------
ข่าวจากกิมหยง.คอม นำมาจาก http://ndc.prd.go.th/pageconfig/viewcontent/viewcontent1.asp?pageid=449&directory=2011&contents=258930
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 23/03/2010 9:52 am    Post subject: Reply with quote

หนุนเดินหน้า”รถไฟฟ้ารางเบา”แก้จราจรภูเก็ต

โดย ผู้จัดการ 360 องศา รายสัปดาห์ 22 มีนาคม 2553 14:22 น.

เมื่อเร็วๆนี้ นายประณต สุริยะ รองผู้อำนวยการ สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งจรจร (สนข.) พร้อมคณะ ได้ประชุมหารือแนวทางการดำเนินการโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าขนาดเบารอบเกาะภูเก็ต และเส้นทางสนามบินภูเก็ต รวมทั้งการแก้ปัญหาการขนส่งและจราจรในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ร่วมกับนายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายทศพร เทพบุตร ส.ส.ภูเก็ต พรรคประชาธิปัตย์ ตลอดจนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

นายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ปัจจุบันภูเก็ตมีปัญหาด้านการจราจรขนส่งค่อนข้างมาก เนื่องจากไม่มีระบบขนส่งมวลชนที่สมบูรณ์แบบ รวมทั้งปริมาณรถที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ปริมาณผิวจราจรยังคงไม่เท่าเดิม และไม่สามารถขยายถนนได้อีก ประกอบกับขณะนี้ในส่วนของท่าอากาศยานภูเก็ตอยู่ระหว่างการปรับปรุงเพื่อให้สามารถรองรับผู้โดยสารให้ได้ 12.5 ล้านคน ซึ่งจะทำให้ปัญหาจราจรเกิดตามมากไปด้วย นอกจากนั้นยังมีโครงการศูนย์ประชุมนานาชาติที่เกิดขึ้นอีกในอนาคต ตนคิดว่าเรื่องของการสร้างรถไฟฟ้ารางเบา จึงมีความจำเป็นสำหรับจังหวัดภูเก็ต และควรที่จะเกิดขึ้นโดยเร็ว

ทั้งนี้ จังหวัดพร้อมที่จะให้การสนับสนุนโครงการนี้ อย่างเต็มที่ เพราะขณะนี้ได้วางแนวทางในการตัดถนนเพิ่มอีก 1 สาย คือ บริเวณใต้เสาไฟฟ้าแรงสูง โดยอยู่ระหว่างเจรจากับเจ้าของที่ดินซึ่งถูกรอนสิทธิ์อยู่แล้ว และมีความคืบหน้าไปในระดับหนึ่ง

ด้านนายทศพร เทพบุตร ส.ส.ภูเก็ต พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พร้อมที่จะสนับสนุนและผลักดันโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าขนาดเบาอย่างเต็มที่ เพราะหากไม่เริ่มกันตั้งแต่ตอนนี้ภูเก็ตก็จะเสียโอกาสเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากสนามบินก็ได้รับการจัดสรรงบประมาณขยายการรองรับผู้โดยสารเพิ่มขึ้นเป็น 12.5 ล้านคน ดังนั้น จังหวัดจะต้องชัดเจนก่อนว่าจะดำเนินการหรือไม่อย่างไร ส่วนของการลงทุนก็ต้องมาพิจารณาเป็นลำดับต่อไปว่า รัฐบาลลงทุนทั้งหมด หรือ เป็นการลงทุนร่วมระหว่างรัฐกับเอกชน หรือเอกชนเป็นผู้ลงทุน

อย่างไรก็ตาม นอกจากความชัดเจนของจังหวัดแล้ว ก็จะต้องมีการทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการรถโดยสารว่า การมีรถไฟฟ้าจะไม่ส่งผลกระทบต่อการประกอบอาชีพแต่จะมาช่วยเสริม ส่วนตัวจึงคิดว่าระยะแรกควรเริ่มจากเส้นทางสนามบิน-ห้าแยกฉลองก่อน ด้านเทคโนโลยีที่จะใช้ก็ต้องศึกษาความเหมาะสมและความเป็นไปได้หลังจากที่มีความชัดเจนว่า จะมีการก่อสร้างและเลือกเส้นทางแล้ว

ขณะที่นายประณต สุริยะ รองผู้อำนวยการ สนข.กล่าวว่า ปัญหาของภูเก็ตต้องแยกออกเป็น 3 ส่วน คือ เรื่องของถนนใต้เสาไฟฟ้าแรงสูงจัดอยู่ในส่วนของโครงข่าย เรื่องการรถสาธารณะที่ใช้ขนส่งระหว่างตัวเมือง กับพื้นที่ภายในตัวจังหวัดเอง และระบบการบริหารจัดการ หากมีโครงการดังกล่าวเกิดขึ้นแล้วใครจะเป็นผู้ดำเนินการต่อเพื่อให้เกิดความยั่งยืน ซึ่งส่วนนี้จังหวัดก็จะต้องมีความชัดเจน เพื่อจะได้นำเสนอต่อรัฐบาลกลางได้ เพราะทราบว่าเมื่อปี 2549 ก็ได้มีการศึกษาในเรื่องนี้ไว้แล้ว

ทั้งนี้ นายธวัชชัย เหล่าศิริหงส์ทอง ผู้อำนวยการ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการจราจรและขนส่ง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ให้ข้อมูลผลการศึกษาเมื่อปี 2549 ว่า ในการพัฒนาระบบรถโดยสารประจำทางจะแบ่งออกเป็น 2 ระยะ คือ ระยะเร่งด่วน จำนวน 3 เส้นทาง คือ


สายที่ 1 สนามบินภูเก็ต-ห้าแยกฉลอง ระยะทาง 41.40 กม.ใช้เงินลงทุนประมาณ 7,064 ล้านบาท

สายที่ 2 ป่าตอง-อ.เมืองภูเก็ต ระยะทาง 18.40 กม. ใช้เงินลงทุนประมาณ 2,844 ล้านบาท และ

สายที่ 3 สามแยกบางคู-ห้าแยกฉลอง ระยะทาง 16.80 กม.ใช้เงินลงทุนประมาณ 2,908 ล้านบาท กับระยะที่ 2 จำนวน 4 เส้นทาง ได้แก่ สี่แยกท่าเรือ-ป่าตอง, ป่าตอง-ห้าแยกฉลอง,กะรน-ห้าแยกฉลอง และสถานีตำรวจทางหลวงภูเก็ต- สามแยกบางคู

อย่างไรก็ตาม หลังจากการร่วมหารือในครั้งนี้ได้ขอ ให้นำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุมคณะอนุกรรมการด้านการจราจรและขนส่งระดับจังหวัดภูเก็ตอีกครั้ง และให้เชิญผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมาร่วมหารือด้วย เพื่อให้ได้ความคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งจะทำให้การผลักดันเกิดเป็นรูปธรรม เมื่อได้ข้อสรุปแล้วก็ให้นำมติเสนอต่อรัฐบาล และแจ้งให้สนข.ทราบ

ส่วนการจัดตั้งองค์กรขึ้นมาบริหารจัดการ การลงทุนและการใช้เทคโนโลยีต่างๆ ก็ต้องเป็นหน้าที่ของรัฐบาลกลางซึ่งมี สนข.เป็นผู้ให้คำแนะนำอยู่แล้ว ส่วนเรื่องของการลงทุนก็จะต้องมีการหารือกันจะเป็นลักษณะใด
Back to top
View user's profile Send private message
siriwadhna
3rd Class Pass
3rd Class Pass


Joined: 05/10/2009
Posts: 126

PostPosted: 23/03/2010 10:57 am    Post subject: Reply with quote

ไม่เกี่ยวกันโดยตรงครับ แต่พวกนี้คงไม่ยอมให้สร้างแน่

Phuket rip-off: the trouble with tuk-tuks

February 6, 2010

Tourists in Phuket are being taken for a ride, writes Alan Morison.

Most of Phuket's tuk-tuks are red, which is the colour tourists are seeing when they encounter extortionate fares and sometimes gruff and thuggish behaviour by the drivers of these strange local taxis.

อ่านต่อที่ The Age (ออสเตรเลีย) ได้ตามลิงค์หัวข้อข่าวข้างบนครับ
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3, ... 25, 26, 27  Next
Page 2 of 27

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©