RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13179798
ทั้งหมด:13491030
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - รวมข่าวเกี่ยวกับรถไฟฟ้า BTS
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

รวมข่าวเกี่ยวกับรถไฟฟ้า BTS
Goto page Previous  1, 2, 3, ... 155, 156, 157  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 26/11/2009 7:28 pm    Post subject: Reply with quote

กทม.ลองระบบจ่ายค่าบีทีเอสด้วยมือถือ เผยคนกรุงไฮเทคอยากใช้ต้องควัก 3 หมื่น

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 25 พฤศจิกายน 2552 15:41 น.

วันนี้ (25 พ.ย.) ที่ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชกากรุงเทพมหานคร (กทม.) พร้อมด้วยคณะที่ปรึกษา, คณะผู้บริหารสำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) และ นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา ผู้อำนวยการใหญ่สายปฏิบัติการบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (บีทีเอส) เข้าร่วมชมการสาธิตการทดลองใช้บริการเงินสดอิเล็กทรอนิกส์บนโทรศัพท์มือถือกับระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ ของบริษัท เอ็นทีทีโอโคโม ประเทศญี่ปุ่น โดยความร่วมมือกับกระทรวงความสัมพันธ์ภายในประเทศและการสื่อสารของประทศญี่ปุ่น (Ministry of Internal affairs and Communications of Japan หรือ IMC) ในการทดลองการใช้บริการเงินสดอิเล็กทรอนิกส์บนมือถือกับระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพโดยเป็นการนำเทคโนโลยีทางด้าน contactless IC Chip มาประยุกต์ให้เข้ากับวิถีการดำเนินชีวิตประจำวันของชาว กทม.

สำหรับรูปแบบที่จะนำมาทดลองใช้ในครั้งนี้แบ่งเป็น 2 รูปแบบ คือ รูปแบบแรก เป็นการเดินทางขึ้นรถไฟฟ้าและการจับจ่ายซื้อสินค้าด้วยเงินสดอิเล็กทรอนิกส์บนมือถือ หรือที่เรียกกันว่ากระเป๋าเงินสดบนมือถือ (Mobile wallet) โดยในการทดลองนี้เป็นการนำเครื่องโทรศัพท์มือถือของประเทศญี่ปุ่นที่มี contactless IC Chip ฝังอยู่ในเครื่องไปสัมผัสกับเครื่องอ่านข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์หรือที่เรียกว่า Reader/Writer ที่ประตูทางเข้าออกสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสเมื่อจะเดินทางขึ้นรถไฟฟ้า และที่เคาท์เตอร์แคชเชียร์เมื่อจะซื้อสินค้า ทั้งนี้จะเปิดทดลองตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน - 9 ธันวาคม 2552 แบ่งเป็น 2 รอบใน 1 วัน และแต่ละรอบจะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

สำหรับรูปแบบที่ 2 เป็นการทดลองบริการเสริมที่เรียกว่า “โทรุคะ” ซึ่งก็เป็นการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีทางด้าน contactless IC Chip เช่นกัน โดยบริการนี้จะช่วยให้ง่ายต่อการสื่อสารข้อมูลในแบบการสื่อสารทางเดียว (One way communication) เมื่อต้องการจะให้ข่าวสารความรู้ต่างๆ

นายธีระชนกล่าวว่า กล่าวภายหลังร่วมทดลองว่าเทคโนโลยีการจ่ายค่าโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสผ่านทางโทรศัพท์มือถือถือว่าเป็นการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยมากในประเทศไทย

อย่างไรก็ตามระบบดังกล่าวในประเทศญี่ปุ่นมีประชาชนที่ใช้เทคโนโลยีดังกล่าวแล้ว 5 ล้านกว่าคน ซึ่งหากคนกรุงเทพฯ ได้ใช้เทคโนโลยีดังกล่าวจะเพิ่มความสะดวกมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ตนมองว่ามีความเป็นไปได้ที่จะนำเทคโนโลยีดังกล่าวเข้ามาใช้ แต่ก็ต้องมีการหารือร่วมกับผู้ให้บริการระบบเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ เบื้องต้นตนเชื่อว่า กทม.สามารถพัฒนาเทคโนโลยีที่ทัดเทียมกับประเทศญี่ปุ่นได้ ซึ่งอาจจะต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร อย่างไรก็ตาม ในปีหน้าจะมีการให้บริการระบบตั๋วร่วมระหว่างรถไฟฟ้าบีทีเอส รถไฟฟ้าใต้ดินและรถเมล์ด่วนพิเศษบีอาร์ที

หากจะนำมาใช้ประเทศไทย ก็ต้องมีการนำเข้าโทรศัพท์มือถือของประเทศญี่ปุ่นที่เทคโนโลยี Contactless IC Chip หากคิดเป็นเงินบาท ราคาก็จะเท่ากับเครื่องละ 30,000 บาท อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทราบว่าผู้ผลิตมือถือยี่ห้อโนเกียก็กำลังมีการพัฒนาเทคโนโลยี IC Chip ด้วย แต่ทั้งนี้ก็ต้องมีการคุยกับผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือว่าจะเข้าร่วมโครงการหรือไม่ และการได้รับอนุญาตจากทางกระทรวงไอซีทีของประเทศไทย
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 01/12/2009 11:05 pm    Post subject: สร้าง Skywalks เพิ่มอีก 4 แห่ง รวมทั้งทางเชื่อม Airport Link Reply with quote

“ธีระชน” เผย กก.อนุมัติทำ SKY WALK 4 จุด กับบีทีเอส ระบุเห็นชอบดึงเอกชนร่วมมือ

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 1 ธันวาคม 2552 17:27 น.

บีทีเอสเชื่อมอาคารอีก4จุด กทม.ไฟเขียวทำทางเดินเชื่อมราชประสงค์ถึงแอร์พอร์ตลิงค์
โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์
ไทยรัฐออนไลน์ 2 ธันวาคม 2552, 05:15 น.

นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารโครงการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ ว่า วันนี้ (1 ธ.ค.) เป็นการประชุมนัดแรกภายหลังได้รับการแต่งตั้งจาก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.เมื่อวันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยเป็นการติดตามการดำเนินการระบบขนส่งมวลชนทุกระบบในภาพรวมของ กทม.

นอกจากนี้ คณะกรรมการได้อนุมัติให้ทำทางเชื่อมทางเดินลอยฟ้าใต้เส้นทางรถไฟฟ้าบีทีเอส จำนวน 4 จุด คือ

1. จุดแรกเชื่อมต่อระหว่างรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งค์ ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.)ในสถานีสุดท้ายกับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีพญาไท ในฝั่งตะวันออกของสถานี ซึ่ง ร.ฟ.ท.เป็นผู้ลงทุน นอกจากนั้น ทางรถไฟฟ้าบีทีเอสยังลงทุนสร้างทางลงเพิ่มขึ้นในฝั่งตะวันตกของสถานีพญาไท (น่าจะเป็นที่ ศูนย์นักศึกษา แบบติส BSC) เพื่อช่วยให้ประชาชนสามารถเดินทางเชื่อมต่อระหว่างบีทีเอสและแอร์พอร์ตลิงก์ได้อย่างสะดวก

2. จุดที่ 2 อยู่ที่แยกอโศก เชื่อมด้านตะวันออกเฉียงเหนือของสถานีบีทีเอสอโศก กับอาคารเอ็กซ์เชนทาวเวอร์ สามารถมีทางขึ้นลงติดกับอาคารและสามารถขึ้นลงภายในอาคารได้ตลอด 24 ชั่วโมง

3. จุดเชื่อมที่ 3 เชื่อมกับสถานีอโศกเช่นเดียวกัน แต่เชื่อมด้านตะวันตกเฉียงเหนือ กับโครงการ L& H Building โดยสร้างลิฟท์สำหรับคนพิการเพิ่มอีก 1 ตัว และ

4. จุดเชื่อมที่ 4 อยู่ที่สถานีสุรศักดิ์กับโรงแรมแห่งหนึ่งฝั่งตรงข้ามกับโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน พร้อมทำบันไดขึ้นลงกว้างขวางขึ้นให้นักเรียนได้รับความสะดวกด้วย โดยจุดที่ 2-4 นี้ ทางบีทีเอสเป็นผู้ประสานงานกับเอกชนในเรื่องงบประมาณสร้าง ทั้งนี้ ทางเชื่อมที่อนุมัติทั้งหมดจะแล้วเสร็จเปิดให้ประชาชนใช้ภายใน 1 ปีนับจากนี้

ที่ประชุมยังเห็นชอบในหลักการเชิญชวนเอกชนร่วมสร้างทางเดินลอยฟ้า Sky Walk โดยใช้งบประมาณเอกชนเอง เพื่อเชื่อมต่อกับอาคาร ศูนย์การค้า หรือโรงแรม ให้ประชาชนและลูกค้าของสถานประกอบการได้รับความสะดวกและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจได้ โดยมีแนวคิดเชิญชวนผู้ประกอบการย่านราชประสงค์ทำทางเชื่อมต่อเนื่องในแนวถนนราชประสงค์ไปจนถึงสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ด้วย Exclamation
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 08/12/2009 10:35 pm    Post subject: Reply with quote

BTS เผยแผนปี 53 เล็งเพิ่มขบวนรถ -บริการตั๋วร่วม

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 8 ธันวาคม 2552 19:25 น.


บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บีทีเอส จัดงานฉลองครบรอบ 10 ปี การเปิดให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส โดยภายในงานมีนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธี มีผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารบีทีเอส มาร่วมงาน
นายอาณัติ อาภาภิรม ที่ปรึกษาคณะกรรมการรถไฟฟ้าบีทีเอส กล่าวว่า ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา บีทีเอสได้พัฒนาระบบรถไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง เพราะขณะนี้มีผู้โดยสารเพิ่มขึ้นจากปีแรก 150,000 รายต่อวัน เพิ่มเติม 460,000 คนต่อวัน ถือเป็นอัตราการเติบโตในระดับที่น่าพอใจ
สำหรับแผนดำเนินงานในปี 2553 นับเป็นปีที่มีการพัฒนาครั้งใหญ่ ด้วยการจัดหารถใหม่เพิ่มเติม 12 ขบวน มาวิ่งให้บริการ และจะเพิ่มบริการให้มีระบบตั๋วร่วมของรถไฟลอยฟ้าร่วมกับรถไฟฟ้าใต้ดิน เพื่อให้ผู้โดยสารใช้ระบบตั๋วโดยสารใบเดียว และขยายไปยังระบบขนส่งอื่นๆ ทั้งเรือและรถเมล์ในอนาคต
นอกจากนี้ บีทีเอสมีแผนกระจายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเพื่อระดมทุนไปชำระหนี้เดิมและขยายการลงทุนใหม่ ตั้งเป้าหมายกระจายหุ้นมีรายได้ประมาณ 20,000 ล้านบาท สำหรับการให้บริการเส้นทางสายอื่นนั้น มีความพร้อมให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวทุกเส้นทาง ทั้งสะพานตากสิน-ธนบุรี บางหว้า-สมุทรปราการ และหมอชิต-สะพานใหม่
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 08/01/2010 4:29 pm    Post subject: Reply with quote

บีทีเอสแจงต้นเหตุรถไฟฟ้าเดี้ยง ฝากขออภัยทิ้งผู้โดยสาร

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 8 มกราคม 2553 14:53 น.


ผู้บริหารรถไฟฟ้าบีทีเอส แจงเหตุรถไฟฟ้าขัดข้อง ระบบรางไม่มีกระแสไฟฟ้าวิ่งผ่าน พร้อมขออภัยที่ต้องทิ้งผู้โดยสาร เพราะไม่สามารถซ่อมแซมได้ในทันที พร้อมยืนยัน วันนี้ เดินรถได้ตามปรกติ

นายอาณัติ อาภาภิรม ที่ปรึกษาคณะกรรมการบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (บีทีเอส) กล่าวถึงเหตุการณ์รถไฟฟ้าบีทีเอสสายฝั่งธนบุรี หยุดเดินรถที่บริเวณสถานีสุรศักดิ์ เนื่องจากเกิดเหตุขัดข้อง และได้ปล่อยผู้โดยสารนับพันคนลง จนเกิดความปั่นป่วน เมื่อช่วงค่ำวานนี้ โดยระบุว่า สาเหตุเกิดมาจากระบบรับสัญญาณของรถไฟฟ้าคันดังกล่าวเกิดการขัดข้อง และสูญหายขึ้น

ผลการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า จุดเกิดเหตุที่สถานีสุรศักดิ์ เกิดจากรางไม่มีกระแสไฟฟ้าวิ่งผ่าน ทำให้ซ่อมแซมทันทีไม่ได้ จึงต้องนำรถเข้าสถานี และหยุดเดินรถไป สถานีวงเวียนใหญ่ เป็นการชั่วคราว

ทั้งนี้ รถไฟฟ้าบีทีเอส ต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่ผู้โดยสารได้รับ และจะปรับปรุงระบบรับสัญญาณให้ดียิ่งขึ้น ส่วนในเรื่องมูลค่าความเสียหายของบริษัทนั้น มีเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

นายอาณัติ กล่าวเพิ่มเติมว่า สถานการณ์การเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส ในวันนี้ ยืนยันว่า ทุกเส้นทางมีการเดินรถได้ตามปกติ
\
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 28/01/2010 6:35 pm    Post subject: Reply with quote

การขึ้นรถไฟฟ้าบีทีเอาให้ปลอดภัย จงทำตาม ข้อแนะนำต่อไปนี้

REF: แนะวิธีโดยสารรถไฟฟ้าอย่างถูกต้องและปลอดภัย
คอลัมน์ เดินหน้าเลี้ยวซ้าย
เดลินิวส์ วันพฤหัสบดี ที่ 28 มกราคม 2553 เวลา 8:18 น
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 02/04/2010 2:14 pm    Post subject: ข่าวร้าย ตั๋ว ขึ้นราคา 1 พฤษภาคม 2553 Reply with quote

ข่าวร้าย ตั๋ว ขึ้นราคา 1 พฤษภาคม 2553

ตั๋ว 30 วัน บุคคลทั่วไป (ไม่รวมค่าออกบัตรใหม่ อีก 30 บาท)
15 เที่ยว 345 บาท
25 เที่ยว 550 บาท
35 เที่ยว 735 บาท
45 เที่ยว 900 บาท

ตั๋ว 30 วัน นักเรียนในเครื่องแบบ (ไม่รวมค่าออกบัตรใหม่ อีก 30 บาท)
15 เที่ยว 270 บาท
25 เที่ยว 425 บาท
35 เที่ยว 560 บาท
45 เที่ยว 675 บาท
http://www.bts.co.th/th/news/promotion_detail.asp?id=138
http://www.bts.co.th/database/promotion/pic_138.jpg
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 10/04/2010 10:12 pm    Post subject: Reply with quote

BTS แจ้งปิดให้บริการชั่วคราวตั้งแต่วันนี้จนกว่าจะเห็นสมควร

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 10 เมษายน 2553 19:10 น.


นายอาณัติ อาภาภิรม กรรมการบริษัทขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS แจ้งว่าขณะนี้ BTS ขออนุญาตปิดให้บริการเป็นการชั่วคราวในทุกสถานี ทั้งสายสุขุมวิท และสายสีลม โดยจะปิดตั้งแต่วันนี้ (10 เม.ย.) ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยของทั้งผู้โดยสาร พนักงาน และทรัพย์สินในการเดินรถ หากมีการเปิดให้บริการได้เมื่อใดจะประกาศแจ้งให้ทราบโดยเร็วที่สุด พร้อมกันนี้ ได้ขออภัยในความไม่สะดวกในการเดินรถมา ณ ทีนี้ด้วย

//-----------------------------------------------------------

นี่คือสาเหตุที่ต้องงดเดินวันเสาร์/อาทิตย์นี้

คนขับรถไฟฟ้าโดนจับเป็นตัวประกัน
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 11/04/2010 9:09 am    Post subject: Reply with quote

ผวาม็อบบุก! บีทีเอสหยุดให้บริการรถไฟฟ้าทุกสถานี สยามพารากอนปิดบริการแล้ว
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
วันที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2553 เวลา 15:10:58 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากความวุ่นวายทางการเมืองและมีการผลักดันผู้ชุมนุมที่ถ.ราชดำเนินไปอยู่ที่แยกผ่านฟ้า และเกรงว่าจะต่อเนื่องมาที่บริเวณแยกราชประสงค์ ล่าสุดรถไฟฟ้าบีทีเอสได้แจ้งปิดให้บริการทุกสถานีแล้ว เช่นเดียวกับห้างสยามพารากอนที่เปิดให้บริการเมื่อช่วงสายก็ได้ปิดบริการห้างฯแล้วเช่นกัน

นายอาณัติ อาภาภิรม ที่ปรึกษาคณะกรรมการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ออกประกาศหยุดให้บริการเดินรถไฟฟ้าบีทีเอสตลอดทุกสถานีแล้วอย่างไม่มีกำหนด ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา หลังจากที่ได้ประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงแล้ว เกรงว่าจะเกิดความไม่ปลอดภัยกับผู้โดยสาร พนักงานประจำสถานและทรัพย์สินของบริษัท จึงตัดสินใจประกาศหยุดให้บริการไป จากเดิมปิดแค่บางสถานีที่ล่อแหลม

"ส่วนจะเปิดบริการเมื่อไหร่ ตอนนี้ยังตอบไม่ได้ ต้องรอประเมินสถานการณ์ไปก่อน ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ของบริษัททุกสถานีคอยดูสถานการณ์ หากพบว่ามีความปลอดภัยแล้ว ถึงจะเปิดบริการได้ ตอนนี้เราไม่ห่วงเรื่องรายได้ที่จะหายไป ซึ่งเฉลี่ยอยู่ที่ 8-9 ล้านบาท/วัน ห่วงความปลอดภัยมากกว่า"

นายชูเกียรติ โพธยานุวัตร ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เตรียมรับสถานการณ์ โดยรฟม.ได้ระดมเจ้าหน้าที่กว่า 100 คนและในส่วนของบริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด(มหาชน)หรือบีเอ็มซีแอล ผู้รับสัมปทานเดินรถ ได้ระดมพนักงานของบริษัทอีก 300 คน มาประจำทุกจุดและทุกชั้น ของสถานีเพื่อคอยสังเกตุการณ์หากมีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น จะปิดประตูเข้า-ออกทุกสถานี และหยุดให้บริการทันที

"ตอนนี้ได้รับรายงานว่ายังไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น ยังเปิดให้บริการตามปกติ"
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 11/04/2010 11:04 am    Post subject: Reply with quote

BTSเปิดให้บริการในระยะทางสั้น ๆ


Nation Hotnews 11 เมษา. 2553 10:25 น.


สถานีรถไฟฟ้า BTS เปิดให้บริการในเวลาประมาณ 10.00 น. ของวันนี้ โดยให้บริการในเส้นทางต่าง ๆ ดังนี้
1.จากสถานีหมอชิต ไปสถานีราชเทวี แล้วย้อนกลับไปสถานีราชเทวี
2. สถานีอ่อนนุช ไปสถานีอโศกแล้วย้อนกลับสถานีอโศก
3. สถานีวงเวียนใหญ่ ไปสถานช่องนนทรี แล้วย้อนกลับช่องนนทรี

โดยความถี่ในการวิ่งให้บริการ จะประมาณ 8 นาที ต่อขบวน
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 11/04/2010 10:49 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟฟ้าบีทีเอสให้บริการในทุกสถานีตั้งแต่3 ทุ่มคืนนี้

Nation Hotnews 11 เมษา. 2553 21:46 น.

ดร.อาณัติ อาภาภิรม กรรมการ รถไฟฟ้าบีทีเอส แจ้งว่า จากการที่บริษัทฯ ได้เปิดให้บริการเดินรถในบางสถานีในวันนี้(11เม.ย.) นั้น เนื่องจากสถานการณ์การชุมนุมในปัจจุบันมีแนวโน้มที่ดีขึ้น และไม่ส่งผลกระทบต่อการให้บริการ ดังนั้นบริษัทฯ จึงจะเปิดให้บริการเดินรถเป็นปกติในทุกสถานี ทั้งสายสีลม และสายสุขุมวิท ตั้งแต่เวลา 21.00 น. ของคืนวันอาทิตย์ที่ 11 เม.ย.นี้ ทั้งนี้เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ศูนย์ฮอตไลน์บีทีเอส 02-617-6000
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3, ... 155, 156, 157  Next
Page 2 of 157

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©