RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311234
ทั่วไป:13180560
ทั้งหมด:13491794
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - รวมข่าวเกี่ยวกับรถไฟฟ้า BTS
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

รวมข่าวเกี่ยวกับรถไฟฟ้า BTS
Goto page Previous  1, 2, 3, 4 ... 155, 156, 157  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 27/04/2010 11:12 am    Post subject: ปิดรถไฟลอยฟ้า Reply with quote

ป่วนรถไฟฟ้า "บีทีเอส" หยุดให้บริการทุกสถานี เช้าวันนี้

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 27 เมษายน 2553 07:56 น.


มีรายงานข่าวว่า รถไฟฟ้าบีทีเอส ได้งดให้บริการทุกสถานี ตั้งแต่เวลา 6.00 น. เช้าวันนี้ หลังกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ (นปช.) หรือคนเสื้อแดง นำยางรถยนต์ขึ้นไปขวางรางรถไฟที่สถานีชิดลม ซึ่งจะหยุดให้บริการจนกว่าสถานการณ์จะสามารถตวบคุมได้ โดยจะมีการแจ้งให้ทราบต่อไป

ทั้งนี้ ผู้บริหารรของบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในเช้าวันนี้ โดยระบุว่า รถไฟฟ้าบีทีเอสจะหยุดให้บริการทุกเส้นทาง หลังพบว่าในเวลาประมาณ 05.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมนปช.ได้วางยางรถยนตร์บนรางรถไฟฟ้าสถานีชิดลม และหมุนกล้องวงจรปิด CCTV จากตำแหน่งเดิม โดยมียางรถยนต์อีกจำนวนมากที่พร้อมจะโยนเข้าไปที่รางรถไฟฟ้า

พร้อมกันนี้ ยังตั้งข้อสังเกตว่า การที่ผู้ไม่ประสงค์ดีได้ทำการปัดหน้ากล้องที่มีอยู่ 800 ตัวหันไปทางอื่น ส่งผลให้ไม่สามารถจับความเคลื่อนไหวทุกมุมได้ พร้อมแสดงความเป็นห่วงว่า อาจทำให้เกิดปัญหาด้านความไม่ปลอดภัย

นอกจากนี้ ยังมีการยึดรถขยะของ กทม. ปิดถนนเส้นต่างๆ บริเวณโดยรอบ ซึ่งตอนนี้ ห่วงกันว่าอาจมีการก่อวินาศกรรมตามแผนของผู้ก่อการร้าย เพราะยางรถยนต์สามารถจุดไฟเผาเมืองได้ ตามที่แกนนำผู้ชุมนุมเคยประกาศเอาไว้

ล่าสุด มีรายงานว่ากลุ่ม นปช. เตรียมเคลื่อนย้ายยางรถยนต์ออกจากรางรถไฟฟ้า หลังหมดช่วงเวลาเร่งด่วน ประชาชนเดินทางเข้าทำงานหมดแล้วในเวลา 9.00 น. ขณะที่ทางบีทีเอส ประกาศว่า เตรียมเปิดให้บริการรถไฟฟ้าได้ในเวลา 10.00 น. และเตรียมเข้าไปตรวจสอบการใช้งานกล้องวงจรปิด และคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ถึงเวลา 20.00 น.

//----------------------------------------------------------------------------

แกนนำก๊กแดงปัดเอี่ยวขวางรถไฟฟ้าบีทีเอส-ชาวบ้านด่ากันขรม

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 27 เมษายน 2553 09:43 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุกลุ่มคนเสื้อแดงยึดรถขยะจำนวน 3 คัน มาจอดปิดเส้นทางการจราจร บริเวณสี่แยกปทุมวัน ข้างศูนย์วัฒนธรรม และข้างสยามดิสคัพเวอรี่ ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 8.00 น. วันนี้ (27 เม.ย.) เจ้าหน้าที่จากสำนักเทศกิจ กทม. ได้มาเจรจาขอรถคืนแล้ว ซึ่งการเจรจาเป็นผลสำเร็จ กทม.สามารถนำรถขยะกลับไปได้ หลังจากเก็บขยะทั้งหมดจากพื้นที่ชุมนุม ทำให้การจราจรในบริเวณดังกล่าวคลี่คลายความตึงเครียดมากขึ้น ทั้งนี้ ตามปกติจะนำรถมาบริการในบริเวณพื้นที่ชุมนุมจำนวน 6 คัน แต่หลังจากเหตุการณ์ยึดรถขยะครั้งนี้ อาจจะพิจารณาต่อไปว่าจัดการอย่างไร

ส่วนสถานการณ์รถไฟฟ้าบีทีเอส ยังคงปิดบริการทุกสถานีอยู่ เนื่องจากกลุ่ม นปช. นำยางรถยนต์ขึ้นไปบนสถานีชิดลม และขู่ว่าจะโยนลงบนรางรถไฟทันที หากมีการนำทหาร หรือตำรวจขึ้นมาสลาย โดยขณะนี้ผู้สื่อไม่สามารถขึ้นไปทำข่าวบนสถานีได้ โดยมีแนวร่วม นปช.อยู่ราว 10 คนยืนคุมเชิงอยู่ที่ทางขึ้นสถานี

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังแกนนำ นปช. โดยปฏิเสธว่าการกระทำที่เกิดขึ้นไม่ใช่มติของแกนนำ และไม่ใช่ยุทธศาสตร์ในการเคลื่อนไหว เป็นการกระทำของกลุ่มแนวร่วมตัดสินใจกันเอง อย่างไรก็ตาม ทางแกนนำเปิดเผยว่าเตรียมที่จะแถลงถึงยุทธศาสตร์ที่จะดำเนินการเคลื่อนไหวต่อไปในเวลา 10.00 น.

เจ้าหน้าที่ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (รถไฟฟ้าบีทีเอส) กล่าวว่า เมื่อเช้าตรู่ ก่อนเปิดบริการตามเวลาปกติ 06.00 น. ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงจำนวนหนึ่ง ไม่ทราบเวลาแน่นอน ได้นำยางรถยนต์จำนวนนับสิบขึ้นไปวางขวางเส้นทางรถไฟฟ้าบีทีเอส ที่สถานีชิดลม เป็นเหตุให้ต้องปิดบริการ ไม่สามารถเปิดวิ่งไม่ได้ทุกสถานี ตั้งแต่สถานีอ่อนนุช ไปถึงสถานีหมอชิต ในสายสุขุมวิท รวมถึงสายสีลม ตั้งแต่สถานีตากสินไปถึงสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อผู้โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสจำนวนมากที่รอใช้บริการเมื่อทราบข่าวการกระทำของกลุ่มคนเสื้อแดง ต่างก็แสดงสีหน้าเคร่งเครียด ต่างแสดงความไม่พอใจและตำหนิการกระทำดังกล่าวได้สร้างเหตุเดือดร้อนให้ประชาชนทั่วไป ขณะที่ผู้โดยสารบางส่วนต้องหนีลงมาใช้บริการรถโดยสารแทน แต่ก็ต้องผจญกับรถที่ติดอย่างหนักโดยทั่้วไปทั้งถนนพหลโยธิน ถนนสุขุมวิท ถนนพระราม 7

ดร.อาณัติ อาภาภิรม กรรมการ บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) หรือรถไฟฟ้าบีทีเอส กล่าวว่า ว่า ในเช้าวันนี้ รถไฟฟ้าบีทีเอสจะหยุดให้บริการทุกเส้นทาง หลังพบว่าในเวลาประมาณ 05.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุม นปช.วางยางรถยนตร์บนรางรถไฟฟ้าสถานีชิดลม และหมุนกล้องวงจรปิด CCTV จากตำแหน่งเดิม เพราะเมื่อกล้องวงจรปิดของบีทีเอสจับภาพไม่ได้ เหตุจากมีคนปัดหน้ากล้อง 800 ตัวไปทางอื่น จะทำให้ไม่สามารถจับความเคลื่อนไหวทุกมุมได้

สำหรับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือรถไฟฟ้าใต้ดิน (รฟม) ยังสามารถให้บริการตามปกติ โดย เปิดบริการทุกสถานีจนถึงเที่ยงคืน ยกเว้นสถานีสีลม ที่จะปิดเวลา 19.30น.

//--------------------------------------------------------------------------------

แกนนำ นปช.โร่แก้ตัว!! ปัดสั่งนำยางรถขวางรางรถไฟฟ้า

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 27 เมษายน 2553 09:39 น.


นายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำกลุ่ม นปช. ขึ้นประกาศบนเวทีปราศรัยทันที ที่ทราบข่าวว่า มีกลุ่ม นปช.นำยางรถยนต์ขึ้นไปขวางเส้นทางบนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสชิดลม จนทำให้รถไฟฟ้าหยุดวิ่งทุกสาย โดยยืนยันว่า ทางแกนนำไม่ทราบเรื่องดังกล่าว ซึ่งอ้างว่า อาจมีการสร้างกระแสข่าวเพื่อให้เกิดความเดือดร้อน และนำไปสู่การสลายการชุมนุม
นอกจากนี้ นายขวัญชัยไม่ได้ปฏิเสธว่า มีกลุ่ม นปช.บางส่วนอยู่บนสถานีรถไฟฟ้า เพราะมีการให้กลุ่ม นปช.เข้าตรวจสอบพื้นที่ที่เกิดเหตุ และให้มีการนำยางรถยนต์ออกจากสถานี หากพบว่ามียางรถยนต์ โดยยืนยันว่า กลุ่ม นปช.ไม่มีแนวทางที่ต้องการให้รถไฟฟ้าหยุดให้บริการแต่อย่างใด
ด้าน น.พ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. ยืนยันด้วยว่า หากมีการกระทำดังกล่าว ไม่ใช่มาจากมติแกนนำ นปช. เพราะกลุ่ม นปช.ไม่ต้องการให้รถไฟฟ้าบีทีเอสหยุดวิ่ง เนื่องจากจะส่งผลกระทบกับชาวกรุงเทพมหานครเป็นอย่างมาก


โล่งอก! รถไฟฟ้า "บีทีเอส" เปิดให้บริการได้ตามปรกติ 10.00 น. วันนี้

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 27 เมษายน 2553 09:46 น.

นปช.ขนยางรถยนต์พ้นสถานีชิดลมแล้ว รถไฟฟ้า "บีทีเอส" เตรียมเปิดให้บริการตามปกติ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. วันนี้ หลังผู้ชุมนุมเตรียมก่อเหตุวางยางรถยนต์ขวางราง-ใช้ถุงคลุมกล้องวงจรปิด จนต้องหยุดให้บริการในช่วงเช้า 3 ชั่วโมง

ดร.อาณัติ อาภาภิรม กรรมการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บีทีเอส กล่าวให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนผ่านรายการข่าวทางโทรทัศน์ โดยระบุว่า รถไฟฟ้าบีทีเอสจะเปิดให้บริการทุกสถานี ทั้งสายสีลม และสายสุขุมวิท ในวันนี้ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. โดยเตรียมนำรถเข้าระบบ หลังจากที่หยุดให้บริการเมื่อช่วงเช้าวันนี้ เนื่องจากมีการเตรียมอุปกรณ์ข่มขู่เพื่อใช้ก่อเหตุวินาศกรรม

ขณะที่มีรายงานเพิ่มเติมว่า กลุ่มผู้ชุมนุม นปช. ได้ขนยางรถยนต์ออกจากสถานีชิดลมหมดแล้ว
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 27/04/2010 12:30 pm    Post subject: Reply with quote

ระบบรักษาความปลอดภัยของรถไฟฟ้าบ้านเรา ยังไม่มีมาตรฐานครับ
สามารถขัดขวางการเดินรถกันได้ง่าย ๆ แบบนี้เลยหรือครับ
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
therock
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 25/09/2007
Posts: 1575
Location: อดีตเด็กมหาชัย

PostPosted: 27/04/2010 2:17 pm    Post subject: Reply with quote

เอายางรถยนตร์ไปวางบนรางถ้าไม่มีบัตรโดยสารจะเข้าและออกจากระบบรถไฟฟ้าได้ยังไงครับเพราะปกติประตูทางเข้าออกก็ต้องใช้บัตรอยู่แล้ว และประตูทางออกแบบกว้างก็ปิดไว้ตลอดเวลาต้องเปิดจากในห้องควบคุมเท่านั้นด้วย emot112
ปล.แบกยางรถยนตร์เข้าไปขนาดนั้นเจ้าหน้าที่จะไม่สงสัยอะไรเลยหรือกล้องมีอยู่ตั้งกี่ตัวต้องใช้คนกี่คนในการหันกล้องออกให้หมดพร้อมกันอีก
V
อย่าลืมนะว่าก่อนเปิดบริการประตูเหล็กก็ปิดตรงทางผ่านเข้าออกด้วยอยู่แล้ว


Last edited by therock on 27/04/2010 2:34 pm; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 27/04/2010 2:29 pm    Post subject: Reply with quote

ผมกลัวที่ทำได้เช่นนี้ก็เพราะคนคุมสถานีเป็นเสื้อแดงหงะ หรือยามโดนเอาปืนจี้ให้เปิดสถานี ให้บุกเข้ามา แต่หวังใจว่าคงไม่เลวร้ายปานนั้น Sad
Back to top
View user's profile Send private message
headtrack
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 30/05/2009
Posts: 1627
Location: ละแวกภาคกลางตอนบน และภาคเหนือตอนล่าง

PostPosted: 27/04/2010 2:52 pm    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
ผมกลัวที่ทำได้เช่นนี้ก็เพราะคนคุมสถานีเป็นเสื้อแดงหงะ หรือยามโดนเอาปืนจี้ให้เปิดสถานี ให้บุกเข้ามา แต่หวังใจว่าคงไม่เลวร้ายปานนั้น Sad


บ้านเราเพิ่งมีรถไฟฟ้า...พอมีเหตุก็ทำอะไรไม่ถูกเป็นปรกติ ยางรถยนต์ไม่กี่เส้นก็ปิดทั้งระบบคุยกันเช้าหนึ่งค่อยทำอะไรต่อได้...

นึกดูถ้าเช้าหนึ่งรถไฟฟ้าทั้งสายงดเดินที่ลอนดอน โตเกียว นิวยอร์ก จะเกิดอะไรขึ้น...แต่ก็อย่าลืมว่าประเทศเหล่านี้ ผ่านเหตุการณ์แก็สพิษรถไฟใต้ดิน
/รถไฟยกระดับตกใส่ถนน มาแล้ว พัฒนาการด้านอุบัติภัยรถไฟฟ้าของเรายังแค่เริ่ม เพียงแต่เราจะเอาบทเรียนจากที่อื่นมาศึกษา
หรือจะรอศึกษาจากบทเรียนของเราเองก็เลือกเอา...
_________________
Click on the image for full size
Find me on Instagram: @632knongtsaikhaow
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 27/04/2010 3:41 pm    Post subject: Reply with quote

“มาร์ค” สั่ง ศอฉ.แก้ปิดรถไฟฟ้า-ก๊กแดงยอมบีทีเอสให้บริการแล้ว

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 27 เมษายน 2553 14:10 น.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันนี้ (27 เม.ย.) มีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่กรมทหาราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11 รอ.) โดยมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม โดยกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าได้รับรายงานกรณีกลุ่มคนเสื้อแดงปิดสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ในขณะนี้กำลังดำเนินการแก้ไขอยู่ ซึ่งในการประชุมศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ช่วงเช้า จะนำเรื่องนี้มาหารือด้วย และในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปดำเนินการแก้ไขแล้ว

ขณะที่นายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ขณะนี้ทางบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอส อยู่ระหว่างการประชุมเพื่อหาแนวทางการแก้ไข ซึ่งจะพยายามเปิดให้บริการต่อไปในวันนี้

ส่วนแนวทางการช่วยเหลือเบื้องต้นได้สั่งองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เพิ่มจำนวนรถตามบริเวณเส้นทางที่ผู้ใช้บริการให้มากยิ่งขึ้น และยอมรับว่าต่อไปหากจุดไหนมีความจำเป็นต้องขอกำลังเจ้าหน้าที่ดูแล

“พูดมาตลอดว่าไม่อยากให้นำการบริการสาธารณูปโภคไปเป็นเครื่องมือการชุมนุม เพราะอาจจะนำไปสู่ความเสียหายที่มากกว่าเดิม ซึ่งควรหยุดพฤติกรรมดังกล่าว”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศอฉ.ได้ส่ง พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง ผบก.น.5 เข้าเจรจากับแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงที่นำยางรถยนต์ไปขวางทางรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีชิดลม โดยล่าสุด นพ.เหวง โตจิราการ ได้สั่งให้การ์ดกลุ่มคนเสื้อแดงนำยางรถยนต์ลงมาจากรางรถไฟฟ้าแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.20 น. เจ้าหน้าที่ระดับสูงของบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เข้าเจรจากับแกนนำ นปช.เพื่อขอให้เปิดทางการเดินรถให้กับประชาชนทั่วไปตามปกติ ซึ่งแกนนำ นปช.ตกลงยอมเปิดทางให้แล้ว โดยกลุ่มคน นปช.ทยอยเก็บยางรถยนต์และสิ่งกีดขวางออกจากรางรถไฟฟ้าแล้ว ซึ่งรถไฟฟ้าบีทีเอสเตรียมเปิดให้บริการทุกสถานีทั้งสายสีลม และสายสุขุมวิท ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น.


“ซาเล้ง” อัดแก๊งไข่แม้วปิด “บีทีเอส” ยันมีแผนสำรองใช้รถเมล์วิ่งเสียบได้ทันที

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 27 เมษายน 2553 14:16 น.



นายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือคนเสื้อแดง ได้มีการปิดสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส โดยระบุว่า ทางผู้ดำเนินการรถไฟฟ้าควรจะต้องเพิ่มมาตรการในการรักษาความปลอดภัย เพื่อให้ประชาชนที่ใช้บริการไม่ได้รับผลกระทบ

“ผมมองว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ประชาชนเดือดร้อน ซึ่งทางบริษัทฯ สามารถฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายได้ และหากมีความจำเป็นที่จะต้องใช้กำลังเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจดูแลเพิ่มเติม ก็สามารถกระทำได้เช่นกัน”

อย่างไรก็ตาม รมว.คมนาคม ยืนยันว่า ผู้ชุมนุมไม่ควรใช้บริการสาธารณะมาเป็นเครื่องต่อรองทางการเมือง ทั้งรถไฟฟ้า และรถเมล์ ซึ่งที่ผ่านมามีการทำลายรถสาธารณะที่เป็นสมบัติของประชาชน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้กระทรวงคมนาคมได้มีการเตรียมสำรองรถของ ขสมก.ไว้ให้บริการกับประชาชน โดยเฉพาะในเส้นทางที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมอย่างเพียงพอ

ส่วนการประเมินผลกระทบความเสียหายในครั้งนี้ รมว.คมนาคม กล่าวว่า ยังไม่ทราบจำนวน แต่เป็นเรื่องของทางบริษัท ทางบริษัทคงจะประเมิน แต่หากเกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก ก็ได้มีรถเมล์สำรองเอาไว้แล้ว หากเส้นทางไหนถูกปิด ก็สามารถนำรถที่สำรองไปเดินนอกเส้นทางได้ทันที

ตอนนี้ ยืนยันว่า รถเมล์ยังวิ่งได้ตามปกติ เรามีศูนย์ที่บริการประชาชนอยู่ที่กรมขนส่งทางบก ที่จะอำนวยความสะดวกตั้งแต่เริ่มชุมนุม ส่วนบริษัทที่ให้การสนับสนุนนำประชาขนมาร่วมชุมนุมจะลงโทษอะไรหรือไม่ รมว.คมนาคม กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องการบริการสาธารณะ ทุกคนมีสิทธิเดินทาง

//-------------------------------------------------------------------------

“เต้น” รับแล้ว!! การ์ดขนยางปิด BTS จ่อจัดม็อบขนานหลากสี ส่งทัพป่วนเมืองพรุ่งนี้

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 27 เมษายน 2553 12:12 น.

วันนี้ (27 เม.ย.) ที่สี่แยกราชประสงค์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช.แถลงว่า ตนคิดว่าสิ่งที่รัฐบาลและ ศอฉ.ช่วยกันสร้างกระแสหลายวันว่าจะแฉเส้นทางข้อมูลหรือกลุ่มคนที่มีพฤติกรรมโค่นล้มสถาบันเบื้องสูง นึกว่าจะมีข้อมูลลึก ปรากฏว่าเห็นจากหนังสือพิมพ์แล้ว เห็นทีแรกก็ขำว่าเพราะรัฐบาลและกองทัพใช้เวลาโยงหลายเรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องกัน และใช้จินตนาการสูงสุด ทำให้วันนี้รัฐบาลและกองทัพจึงมีสภาพอ่อนปวกเปียกอย่างที่เห็น ตนยืนยันว่าแผนผังที่เอามาเปิดเผยและอธิบายว่าเป็นขบวนการล้มเจ้ายืนยันว่าพวกตนไม่รู้เรื่อง และเป็นเรื่องที่รัฐบาลใช้วิธีการลวงคนที่อยู่ฝ่ายตรงข้าม ลวงสื่อสารมวลชน ใช้จินตนาการเชื่อมโยงความเคลื่อนไหวมาอธิบาย ยืนยันว่าไม่จริงและไม่มีใครคิดอ่านเช่นนั้น เรื่องนี้เราจะมอบให้ฝ่ายกฎหมายแจ้งความดำเนินคดีต่อรัฐบาลและ ศอฉ.ที่ออกมาเปิดเผยข้อมูลใส่ร้ายป้ายสี ซึ่งโยงใยมั่วและงงไปหมด

เลขาธิการ นปช.กล่าวต่อว่า ถามว่าออกมาเปิดเผยแล้วได้อะไร ก็ต้องตอบแบบวัยรุ่นว่าได้ฮา และได้เรื่อง คือเราจะยื่นฟ้องร้องดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาทใส่ร้ายป้ายสีคนเสิ้อแดงว่ามีการโค่นล้มสถาบัน ส่วนกรณีที่บอกว่าเราเป็นผู้ก่อการร้ายนั้น ตนได้เรียกร้องว่าให้รัฐบาลออกมา ชี้แจงความแตกต่างระหว่างผู้ก่อเหตุใน 3 จังหวัดและพวกเราว่า ทำไมผู้ก่อเหตุ 3จังหวัด ที่มีเจตนาแบ่งแยกดินแดน ทำร้ายตำรวจทหารประชาชน ภิกษุสงฆ์ ผู้นำศาสนา มีคนตายจำนวนมาก ทำไมรัฐบาลเรียกว่า ผู้ก่อความไม่สงบ และทำไมเรียกคนมาเรียกร้องประชาธิปไตย ด้วยสันติวิธี และถูกทหารทำร้ายว่าผู้ก่อการร้าย ก็ยังไม่มีคำอธิบาย จึงต้องถามย้ำอีกครั้ง ดังนั้นเราจะให้ฝ่ายกฎหมายรวบรวมข้อมูลทั้งหมดไปแจ้งความดำเนินคดีทุกคนที่ พูดเรื่องนี้ไม่ว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก ศอฉ. และเครือข่ายที่สนับสนุนรัฐบาล ทุกคนมีสิทธิเป็นนักโทษพร้อมกัน เพราะเราจะแจ้งความดำเนินคดีที่กล่าวหาว่าเราเป็นผู้ก่อการร้าย และโค่นล้มสถาบัน

นายณัฐวุฒิกล่าวต่อว่า กรณีการจับพี่น้องเราที่เคลื่อนไหวต่อต้านทหาร มีการควบคุมตัวที่ตลาดไท และหน้าบ้านนายอภิสิทธิ์ก่อนหน้านี้เราได้ส่งฝ่ายกฎหมายไปยื่นขอประกันตัว หากประกันตัวไม่ได้ ก็จะมีการต่อสู้ตามรูปคดี ตามกระบวนการ เพราะต้องดูว่า ศอฉ.มีอำนาจจับกุมคุมขังหรือไม่ ล่าสุดทราบมาว่าพี่น้อง 8 คนที่ถูกจับกุมที่หน้าบ้านนายอภิสิทธิ์ ได้รับการปล่อยตัวแล้ว 7 คน แต่อีก 1 ตร.ยังถูกควบคุมตัวไว้ ข้อหาทำให้เสียทรัพย์ เราจะไม่ทิ้งกันจะส่งฝ่ายกฎหมายไปช่วยเหลืออย่างสุดกำลัง

“อย่างที่บอกเราฟันธงว่ารัฐบาลไม่มีแต้ม ไพ่ในมือไม่มีอะไร นอกจากออกมาขู่รายวัน และไม่ใช่เรื่องที่เราต้องกลัว ดังนั้น ในวันที่ 28 เม.ย.เราจะให้ชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่ ออกจากราชประสงค์ไปทำกิจกรรม แจกใบปลิว พูดความจริงกับประชาชน ไปอธิบายความจริง หากมีทหารตั้งด่านก็พร้อมเปิดด่านโดยสันติวิธีให้ประชาชนมาร่วมชุมนุม หากนายอภิสิทธิ์ต้องการใช้กำลังชุดปฏิบัติการของเราก็พร้อมที่จะเผชิญเหตุการณ์ โดยจะมีกำลังหลายพัน ถ้านายอภิสิทธิ์จะใช้กำลังทหารเข้าสลายก็ขอให้ใช้กำลังไตร่ตรองด้วยความรอบคอบ ถ้าจะสลายก็ต้องถามว่าทำไมไม่สลายเสื้อหลากสีที่ไปรวมตัวตามจุดต่างๆ หากกลุ่มเสื้อหลากสีไปอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เราจะไปอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หากเสื้อหลากสีไปชุมนุมที่สวนจตุจักร เราจะไปสวนลุมพินี หากรัฐบาลบอกเสื้อหลากสีทำได้เราก็ทำได้ จะมีการแจกใบปลิว ซีดีความจริง 10 เม.ย. เชิญชวนคนมาร่วมชุมนุม โดยปฏิบัติการจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย.และจะออกไปทุกวัน จนกว่านายอภิสิทธิ์จะตัดสินใจคืนอำนาจให้ประชาชน” นายณัฐวุฒิกล่าว

นายณัฐวุฒิกล่าวว่า จะขอดูแต้มรัฐบาลทุกวัน โดยจะเคลื่อนไหวทุกวัน แต่จะลดผลกระทบจากพี่น้องประชาชนให้มากที่สุด ทั้งนี้ การที่เราไม่เคลื่อนไปไหนคือความสำเร็จ เป็นการรับโดยวิธีรุก แต่วันนี้นายอภิสิทธิ์ออกไปไหนไม่ได้เลย พอเปิดโอกาสให้กลับมานอนบ้าน พอไปเยี่ยมก็กลับไปกรมทหารราบที่ 11 อีก

“ขณะนี้เราได้รับการประสานเป็นการภายในจากผู้ว่าฯ หลายจังหวัด ซึ่งท่าทีที่สื่อสารมาบอกว่า ขอให้เราอธิบายให้ประชาชนเข้าใจ เพราะผู้ว่าต้องเล่นไปตามบทนายกฯ แต่จะเป็นไปด้วยความประนีประนอมไม่มีทางแตกหักกับประชาชน หลายจังหวัดยืนยันจะไม่สกัดคนมาชุมนุมที่ กทม.และจะไม่ปิดสถานีวิทยุชุมชน และหากมีการดำเนินการใดๆ สั่งการให้ใช้กำลังจังหวัดจะไม่ดำเนินการเด็ดขาด ที่เราได้รับการประสานแบบนี้เราไม่ได้ยิ่งใหญ่แต่ทาง ผวจ.ประเมินจากสถานการณ์ความเป็นจริงว่า ยังไงนายอภิสิทธิ์ก็อยู่ในเก้าอี้นายกฯ ได้ไม่เกิน 1 เดือนต่อจากนี้ เพราะยังไงก็พ้นจากเก้าอี้ด้วยคดียุบพรรคอยู่ดี ผู้ว่าฯ รู้ว่าวันนี้รัฐบาลตายไปครึ่งตัวแล้ว แทนที่จะปากป้องนายอภิสิทธิ์ก็เลือกยืนข้างประชาชน ผมคงบอกไม่ได้ว่ามีผู้ว่าฯ จังหวัดใดบ้างแต่มีหลายจังหวัดแน่นอน” นายณัฐวุฒิกล่าว

นายณัฐวุฒิกล่าวอีกว่า ทราบว่าอีก 2 วันทหารเกณฑ์จะปลดประจำการ 5 หมื่นมีไม่น้อยจะมาเป็นกำลังคนเสื้อแดง ถ้าเป็นแบบนั้นตนจะนำมาโชว์ตัวว่ากองทัพได้ส่งทหารปลดประจำการและทหารก็มาเป็นนักสู้เสื้อแดง ส่วนการตั้งด่านสกัดคงน้อยลงเพราะไม่มีกำลังเข้ามาแล้วทหารเกณฑ์ส่วนใหญ่ปลด ประจำการแล้ว ดังนั้น ในวันที่ 28 เม.ย.ที่จะเคลื่อนไหวจะเป็นดาวดวงใหญ่ จะมี 1 ชุดปฏิบัติการเท่านั้น ส่วนเส้นทางจะประกาศพรุ่งนี้ การเคลี่อนไหวคงออกไปช่วงสายๆ

เลขาธิการ นปช.เผยอีกว่า กรณีรถไฟฟ้าบีทีเอสที่มีการนำยางรถยนต์ไปไว้บนสถานีชิดลมนั้น เนื่องจากมีข่าวว่าจะมีการขนทหารมาใกล้ชุมนุม ขอเรียนว่าเราไม่กลัว แต่เราก็ไม่อยากตายหากกำลังทหารมาลงใกล้ๆ กระจายกำลังมา ก็ต้องระมัดระวังตัว ส่วนการนำยางรถยนต์ไปไว้บนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสชิดลมนั้น การ์ด นปช.ที่ดูแลด่านดังกล่าวใช้ดุลพินิจดำเนินการเอง แต่พอเรารู้ก็ให้เอาออกในตอนเช้า ให้รถวิ่งได้ปกติ เป็นดุลพินิจฝ่ายรักษาความปลอดภัยประจำด่าน เราฟังแล้วก็ไม่ได้ตำหนิเขา ขอให้พี่น้องชาว กทม.โปรดเข้าใจว่าไม่ต้องการสร้างความเดือดร้อนแต่เพื่อความปลอดภัยในการรักษาชีวิตพี่น้องร่วมชาติ

นายณัฐวุฒิกล่าวว่า หากมีการสลายการชุมนุมอยากให้ทหารทำอย่างลูกผู้ชายไม่พรางตัวหรือปลอมตัวมา แต่พฤติกรรมกองทัพขณะนี้ทำกับเราอย่างกับข้าศึก ใช้วิธีการลับ ลวง พราง เราก็ต้องรักษาความปลอดภัย
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 28/04/2010 1:04 am    Post subject: Reply with quote

BTSแจ้งเดินรถพรุ่งนี้ 06.00-20.00 น.พร้อมปรับตามสถานการณ์

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 27 เมษายน 2553 18:53 น.

นายอาณัติ อาภาภิรม กรรมการ บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ได้แจ้งเวลาการให้บริการรถไฟฟ้า BTS ในวันที่ 28 เมษายนนี้ เป็นต้นไป โดยจะเริ่มเปิดให้บริการทุกสถานี ในสายสุขุมวิท ตั้งแต่สถานีหมอชิต ถึงสถานีอ่อนนุช และสายสีลม ตั้งแต่สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ ถึงสถานีวงเวียนใหญ่ ตั้งแต่เวลา 06.00 น. และจะปิดให้บริการในเวลา 20.00น. และหากสถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติ รถไฟฟ้าบีทีเอสก็จะให้บริการ เวลา 06.00-24.00 น.
ทั้งนี้ การกำหนดเวลาดังกล่าว เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารจากสถานการณ์ที่ไม่ปกติ
อย่างไรก็ตาม หากเกิดกรณีฉุกเฉินที่อาจจะเกิดความไม่ปลอดภัยแก่ผู้โดยสาร รวมถึงความปลอดภัยของระบบการเดินรถ บริษัทฯ จะแจ้งเปลี่ยนแปลงเวลาการเดินรถไฟฟ้าบีทีเอสเป็นกรณีไป


ผลพวงแดงป่วน เมื่อ“รถไฟฟ้า ไม่มานะเธอ”

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 27 เมษายน 2553 15:49 น.

ปฏิเสธไม่ได้ว่า การเดินทางโดยรถไฟฟ้าบีทีเอส (BTS) นั้น เป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับคนกรุงเทพ ด้วยความสะดวกรวดเร็ว ปลอดภัย และครอบคลุมพื้นที่สำคัญๆหลายแห่ง ทั้งนี้ไม่ว่ารถจะติด ฝนจะตก หรือใครปิดถนน ประชาชนก็ยังอุ่นใจในบริการรถไฟฟ้าได้เสมอ แต่เมื่อกลุ่ม นปช. เคลื่อนการชุมนุมเข้าสู่ใจกลางเมือง ระบบคมนาคมสำคัญของคนกรุง จึงได้รับผลกระทบโดยตรงเป็นครั้งแรกตั้งแต่เปิดให้บริการมา 10 ปี
Back to top
View user's profile Send private message
black_express
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/03/2006
Posts: 10060
Location: อุตรดิตถ์ - กรุงเทพฯ

PostPosted: 28/04/2010 10:20 am    Post subject: Reply with quote

อ่านจากหลายๆ ข่าวในช่วงระยะนี้แล้ว เป็นการประโคมเพื่อโฆษณาชวนเชื่อให้เกิดความสับสนวุ่นวายในบ้านเมือง ของแกนนำกลุ่มต่างๆ หรือเพื่อหวังผลอย่างอื่นที่ไม่อาจคาดเดาได้

จึงขอให้สมาชิกทุกท่านได้อ่านอย่างพินิจพิเคราะห์ ฟังหูไว้หูด้วยนะครับ
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 28/04/2010 10:55 am    Post subject: Reply with quote

^^^
ตอนนี้ต้องเอาทหาร - ตำรวจไปคุมสถานีรถไฟฟ้าแล้วนะครับตามข่าวต่อไปนี้

ทหาร-ตำรวจตรึงกำลังดูแลรถไฟฟ้า BTS
Back to top
View user's profile Send private message
black_express
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/03/2006
Posts: 10060
Location: อุตรดิตถ์ - กรุงเทพฯ

PostPosted: 28/04/2010 12:08 pm    Post subject: Reply with quote

ผมติดใจคำโวของแกนนำนี่แหละ พูดเหมือนอยู่ในป่าเลย Razz
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3, 4 ... 155, 156, 157  Next
Page 3 of 157

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©