RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311235
ทั่วไป:13180989
ทั้งหมด:13492224
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - การกลับมาอีกครั้งของSprinter
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

การกลับมาอีกครั้งของSprinter
Goto page Previous  1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถจักร, รถดีเซลราง และรถพ่วงต่างๆ ของไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
coach
VIP Member
VIP Member


Joined: 08/12/2007
Posts: 110
Location: หัวลำโพง

PostPosted: 09/06/2010 10:59 pm    Post subject: Reply with quote

ขอบคุณครับ จะสังเกตุว่าหลายท่านมีประสบการณ์ เดินทางยาว แต่อีกส่วน ก็กลับกลายเป็นรถชานเมือง เรื่องความสกปรก ดูเหมือนจะคู่กับ รฟท.เลยนะครับ ข้อแก้ตัว ยอมรับ
ว่า ไม่มีครับ ส่วนประสบการณ์ เบาะนั่งเก้าอี้ กลับทิศไม่ได้ ทำให้เมา ก็อยู่ในส่วนที่จะแก้ไขครับ โดยเปลี่ยนใหม่หมด อาการเมารถไฟนี่ ฟังแล้วดูตลกนะครับ แต่ถ้าใครเคยเจอจะรู้ว่า ทรมานมากมายเลย แม้ผมจะอยู่กับรถไฟ นั่งรถไฟบ่อย แต่ก็ไม่เคยเมา ยกเว้นครั้งเดียวตอนไปอบรมที่ญี่ปุ่น แล้วต้องนั่งรถ กลับจาก Akita มาที่ Shirakawa ต้องถอยหลังประมาณ 20 นาที แต่เป็น 20นาที ที่ผมนั่งฟุบคาชักโครก Crying or Very sad
Back to top
View user's profile Send private message
pasakorn
2nd Class Pass
2nd Class Pass


Joined: 06/01/2009
Posts: 671
Location: ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ถนนแจ้งวัฒนะ., หลักสี่

PostPosted: 09/06/2010 11:14 pm    Post subject: Reply with quote

แล้วตอนนี้ เหล่าบรรดาสปรินเตอร์ทั้งหลาย หายไปอยู่ที่ไหนกันหมดเหรอครับ(ยังไม่เห็นมีใครพูดถึงเลยอ่ะ ว่า มันไปอยู่ที่ไหนกัน..) Rolling Eyes
Back to top
View user's profile Send private message
therock
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 25/09/2007
Posts: 1575
Location: อดีตเด็กมหาชัย

PostPosted: 09/06/2010 11:38 pm    Post subject: Reply with quote

ส่วนหนึ่งที่ลากไปจากโรงดีเซลรางกรุงเทพแล้วนอนอยู่มักกะสันนะสิ emot123
Back to top
View user's profile Send private message
Parin
3rd Class Pass
3rd Class Pass


Joined: 03/07/2006
Posts: 7
Location: Bangkok Yai (Birthplace Phare province

PostPosted: 10/06/2010 9:34 am    Post subject: Reply with quote

ผมเ้คยนั่ง Sprinter ตอนเปิดบริการใหม่ๆ BKK-C'mai จำได้ว่านั่งตอนแรกก็โอเค แต่พอได้ประมาณครึ่งทางก็รู้สึกว่านั่งไม่ค่อยสบายเพราะปรับเอนได้ไม่มาก แต่จากการสังเกตุพบว่ารถจะใช้เวลาเดินทางค่อนข้างเร็วมาก และตามทางตัดต่าง๐จะเห็นเจ้าหน้าที่การรถไฟมาคอยกันรถ ตามแยกต่างๆที่ไม่มีที่กั้น จะเห็นว่าตอนนั้นทางรฟท จะให้ความสำคัญกับขบวน Spinter มากครับ
Back to top
View user's profile Send private message
tamz
3rd Class Pass (Air)
3rd Class Pass (Air)


Joined: 01/10/2008
Posts: 457
Location: พัทยา

PostPosted: 10/06/2010 10:51 am    Post subject: Reply with quote

ตั้งแต่เด็กผมมีโอกาสนั่งดีเซลรางก็เพียงแค่ RHN เจ้าถิ่นสายอีสาน ในช่วงแก่งคอย - บัวใหญ่ - แก่งคอยเท่านั้นเองครับ สปรินเตอร์เป็นอะไรที่อยากนั่งมาก แต่หรูสุดๆ ที่ได้ขึ้นก็คือ บชส.ของขบวนรถเร็วกลางวันหนองคาย - กรุงเทพเท่านั้น Crying or Very sad Crying or Very sad Crying or Very sad

ก็มาสมหวังเอาเมื่อได้มาลองระยะสั้นๆ ช่วงมักกะสัน - กรุงเทพ ของขบวนฉะเชิงเทรา - กรุงเทพฯ ที่ใช้สปรินเตอร์ทำขบวน แฟนผมยังแซวเอาว่านั่งยิ้มตลอดทางกับเวลา 15 นาที + ราคา 20 บาทในช่วงก่อนที่จะมีรถไฟฟรีนั่นเองครับ Embarassed Embarassed Embarassed

ส่วนสภาพการโดยสารก็หนาแน่นสุดๆ สภาพเบาะที่ขาดวิ่นแต่นุ่มดีครับปรับเอนได้นิดหน่อย ประตูที่ปิดไม่สนิท (เปิดเองไม่เป็นครับให้น้องๆ นักศึกษาเค้าจัดการให้ทั้งขาขึ้นขาลง Embarassed Embarassed Embarassed ) แต่แอร์เย็นมาก แถมได้นั่งหันหลังให้ขบวนอีก แต่ผมไม่มีอาการเมานะครับ (เพราะไม่มีแอลลกอฮอล์ Embarassed Embarassed )

แต่ที่ถูกใจสุดๆ "ก็คือช่วงล่าง" เพราะทุกท่านคงทราบดีครับว่าสภาพทางบริเวณมักกะสัน - ยมราช ในสมัยที่ยังไม่ปรับปรุงนั้นมันเลวร้ายขนาดไหน แต่เจ้าสปรินเตอร์มัน "รูดปรื๊ดดดดด" ยังกะทางเชื่อม 100 ปอนด์แน่ะครับ ไม่มีความรู้สึกว่ามันโยกเลย แฟนผมยังบอกว่าทางรถไฟเค้าดีเนอะ ไม่โยกเยกเหมือนนั่งรถทัวร์เลย Cool Cool Cool
_________________
ผู้โดยสารโปรดทราบ  ที่นี่สถานีพัทยา
Back to top
View user's profile Send private message
longinus
3rd Class Pass
3rd Class Pass


Joined: 03/03/2010
Posts: 129
Location: อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ประเทศไทย

PostPosted: 10/06/2010 7:30 pm    Post subject: Reply with quote

สำหรับโดยส่วนตัวของผมแล้วครั้งแรกในชีวิตที่ผมเห็นรถไฟสปรินเตอร์ก็คือเมื่อตอนที่รถไฟสปรินเตอร์ทำขบวนเป็นรถด่วนพิเศษที่สถานีรถไฟเชียงใหม่ในสมัยที่ผมนั้นยังเป็นเด็กๆซึ่งในวันนั้นผมจะไปกรุงเทพโดยทางรถไฟกับคุณแม่ของผม ผมก็แอบคิดไปเองตามประสาเด็กๆในตอนนั้นว่าผมคงจะได้นั่งรถไฟสปรินเตอร์อย่างแน่นอน emot111 เพราะในช่วงนั้นรถไฟสปรินเตอร์ดูช่างทันสมัยน่านั่งมากๆและได้ยินเขาบอกมาว่าวิ่งเร็วที่สุดแล้วในบรรดารถไฟไทยในสมัยนั้นแต่ผมก็ไม่ได้นั่งเพราะคุณแม่ของผมท่านพาไปนั่งรถเร็วครับ Wink ต่อมาผมก็เห็นวิ่งในเส้นทางสายเหนือเป็นรถด่วนพิเศษสวรรคโลก-กรุงเทพและผมก็ได้นั่งรถไฟสปรินเตอร์นี้ได้สมใจอยากซะทีโดยนั่งจากพิษณุโลกไปสวรรคโลกแล้วนั่งกลับมาลงที่พิษณุโลกอีกทีซึ่งก็คือไปขบวน3แล้วกลับขบวน4นั่นเอง ผมก็ประทับใจช่วงล่างที่มีระบบถุงลมและรูปลักษณ์ภายนอกของตัวรถตลอดจนข้อความภาษาไทยที่เขียนด้านข้างตัวรถว่าด่วนพิเศษครับ Smile3 และทั้งนี้ผมก็ดีใจมากครับที่จะได้เห็นรถไฟสปรินเตอร์ที่ได้ทำสีใหม่ด้วยครับ cowboy
_________________
ผมดีใจและภูมิใจครับที่ได้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในเว็บฯรถไฟไทยแห่งนี้(I am ต้น & I live in ChiangMai)
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail
iton
3rd Class Pass
3rd Class Pass


Joined: 05/04/2010
Posts: 48
Location: Ayuthaya - Chiangmai Thailand

PostPosted: 12/07/2010 12:47 pm    Post subject: Reply with quote

ส่วนตัวของผมไม่เคยได้ใช้บริการเลยครับเคยเห็นมีทดลองวิ่ง กรุงเทพ อยุธยา อันนี้เมื่อก่อนนะครับไม่รู้ขบวนอะไร เมื่อตอนผมเด็กๆเจ้า Sprinter นี่แหล่ะครับที่ทำให้ผมและพี่สาวรู้สึกชอบมันมากเพราะดูแล้วมันทันสมัยดีที่สุดตอนเด็กผมเห็นเจ้าSprinter วิ่งผ่านแถวบ้านผมบ่อยๆผมชอบมากมันดูใหม่มากเอกลักษณ์ที่เด่นๆออกมาคือ หน้าเหลือง ส่วนตัวรถขาวสวยวิ่งเร็วได้ใจ (แต่ตอนนี้มันซีดตามอายุอย่างเห็นได้ชัดเลยครับ) แตกต่างจากเมื่อก่อนมาก อาจเป็นเพราะมีเจ้า แดวู เกิดขึ้นมาแทนที่ก็ได้เจ้า Sprinter จึงถูกมองข้ามและไม่ค่อยได้รับการบำรุงเท่าที่ควรนัก แต่ถ้าลองมาเปรียบเทียบดูแล้ว Sprinter เกิดอุบัติเหตุน้อยกว่าแดวู สมาชิกหลายท่านเห็นด้วยไหมครับ ส่วนปัญหาอื่นผมไม่แน่ใจ เพราะเท่าที่ผมดูในกระทู้อุบัติเหตุและตามข่าวที่พบบ่อยมากคือปัญหาของ แดวู เช่นเครื่องมีปัญหาระหว่างทางบ้าง ชนรถ หรือ สัตว์บ้าง หรือปัญหาจากตัวเลือดที่บุกเบาะนั่งจนผู้โดยสารขวัญผวาและทำให้เป็นปัญหาโด่งดังตามมา เสียชื่อกันยกใหญ่ทำให้ผู้คนไม่ไว้วางใจกล้าขึ้นมาระยะหนึ่ง และอีกหลากเรื่องที่แดวูต้องเจอ และเมื่อโดนเข้าหนักๆจนไม่สามารถรักษาได้ก็โดนตัดบัญชีหรือ นำมาใช้ใหม่ก็มีปัญหาซ้ำแซะจนตอนนี้เกิดปัญหาการขาดแคลนรถ บางวันรถไม่พร้อมหรือมีปัญหาก็ออกช้ากว่ากำหนดเป็นชั่วโมง จนปัจจุบันทางการรถไฟได้งดให้บริการ ข10 ข11 เพราะต้องปรับปรุงกันพอสมควร ส่วน Sprinter ผมไม่เคยได้ยินเรื่องราวหนักๆ ของมันเลย อาจจะมีแต่ผมไม่เคยรู้มาก่อน ส่วนเรื่องของภายในเช่นที่นั่งเคยดูจากรูปเบาะนั่งเป็นยางสีแดงใช่ไหมครับผมว่าน่าจะทำเหมือนแดวูบ้างส่วนอื่นผมไม่เคยขึ้นไปสัมผัสเลยครับ


สรุปคือ เจ้า Sprinter การรถไฟน่าจะทำการปรับปรุงครั้งใหญ่นะครับทำให้ Sprinter ที่เคยโด่งดังและเป็นที่รู้จักในอดีตสมกับเป็น รถด่วนพิเศษ ให้กลับมาเทียบเท่ากับ แดวู เพราะดูจากโดยรวมแล้วค่อนข้างเทียบกันได้ ถ้ากลับมาอีกครั้งแล้วพร้อมวิ่งให้บริการปัญหาอาจจะมีน้อยกว่า แดวู ก็ได้ ดีไม่ดีจะกลับมาโด่งดังทำชื่ออีกครั้งสมกับในอดีตที่เคยเป็น และถ้ากลับมาอีกครั้งพร้อมกับการปรับปรุงใหม่ผมก็จะขอใช้บริการสักครั้งหนึ่งดูซิว่าจะเหมือนแดวูไหมเอ่ย (แต่ตอนนี้สภาพ Sprinter ดูโทรมๆไปมากนะครับ Rolling Eyes )
Back to top
View user's profile Send private message
donatt76
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 03/09/2006
Posts: 2587
Location: บางนา สุวรรณภูมิครับ

PostPosted: 12/07/2010 3:09 pm    Post subject: Reply with quote

^
^
ที่ไม่เคยได้ยินเรื่องหนักๆของ Sprinter บ่อยเท่า Daewoo ก็เพราะ Sprinter มันมีวิ่งอยู่ไม่กี่ขบวนหรือเปล่าครับ.....แต่ความเป็นจริงที่ชนหนักๆก็มีเยอะ ทำให้ตอนนี้เหลือให้บริการได้อู่ไม่กี่คัน ตัดบัญชีไปก็เกือบครึ่งแล้วนะครับ

ผมหวังใจว่าการกลับมาของ Sprinter คราวนี้คงจะสร้างความประทับใจได้เยอะนะครับ โดยเฉพาะการปรับรูปลักษณ์ใหม่....ตอนนี้ถ้าจะหายไปนานหน่อยก็ไม่เป็นไรครับ กลับมาให้ปิ้งเหมือนรถใหม่เลยก็แล้วกัน

แต่อย่างที่ทุกท่านว่าล่ะครับ เรื่องความสะอาด กับเรื่องอุปกรณ์อำนวยความสะดวกบนรถ นอกจากพนักงานและการรถไฟจะดูแลแล้ว....ผู้โดยสารก็ต้องช่วยกนดูแลด้วยนะครับ ผมเคยเห็นบน ดีเซลรางปรับอากาศ ATR ขบวน 75 วันที่ไปเยี่ยมถิ่นน้าแมว เด็กเอาปากกาเขียนหลังเบาะ (เด็ก 5-6 ขวบน่าจะพูดรู้เรื่องแล้ว) แต่พ่อแม่นั่งเฉย....เท่านั้นไม่พอยังเห็นเป็นของสนุกยุให้ลูกวาดอีก มันน่าทำโทษ โดยจับขังส้วมทั้งตระกูลจริงๆ.....
_________________
Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail Visit poster's website MSN Messenger
therock
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 25/09/2007
Posts: 1575
Location: อดีตเด็กมหาชัย

PostPosted: 12/07/2010 4:10 pm    Post subject: Reply with quote

สปินเตอร์ที่ตัดบัญชีไปส่วนใหญ่คือคันมีห้องขับจากอุบัติเหตุเจอคู่ปรับเก่าเสียเป็นส่วนใหญ่ ทำให้เหลือคันมีห้องขับแค่ไม่กี่คันแต่คันกลางน่าจะเหลือเต็มจำนวน
ปล.ถ้าเอามาทำรถชานเมืองเก็บไม่แพงช่วงเวลาเหมาะสมคนก็เต็มได้ทั้งแดวูและสปินเตอร์นะครับ ไม่ต้องไปวิ่งยาวให้เจอคู่ปรับเก่าตัดบัญชีพร้อมกับปัญหาที่จุกจิกตามมา (ค่าโดยสารที่ได้จะคุ้มกับค่าซ่อมทั้งหมดไหมเนี่ย)เอาไปวิ่งรถทางไกล
Back to top
View user's profile Send private message
donatt76
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 03/09/2006
Posts: 2587
Location: บางนา สุวรรณภูมิครับ

PostPosted: 12/07/2010 4:24 pm    Post subject: Reply with quote

therock wrote:
สปินเตอร์ที่ตัดบัญชีไปส่วนใหญ่คือคันมีห้องขับจากอุบัติเหตุเจอคู่ปรับเก่าเสียเป็นส่วนใหญ่ ทำให้เหลือคันมีห้องขับแค่ไม่กี่คันแต่คันกลางน่าจะเหลือเต็มจำนวน
ปล.ถ้าเอามาทำรถชานเมืองเก็บไม่แพงช่วงเวลาเหมาะสมคนก็เต็มได้ทั้งแดวูและสปินเตอร์นะครับ ไม่ต้องไปวิ่งยาวให้เจอคู่ปรับเก่าตัดบัญชีพร้อมกับปัญหาที่จุกจิกตามมา (ค่าโดยสารที่ได้จะคุ้มกับค่าซ่อมทั้งหมดไหมเนี่ย)เอาไปวิ่งรถทางไกล


หรือเอามาวิ่งเป็นรถนำเที่ยว.....หัวหิน / พัทยา ดีครับ.....เน้นตลาดชาวต่างชาติ ออกทุกๆ 2 ชั่วโมง.....

เอ....Sprinter พ่วงซัก 5 คัน จะต้องใช้รถบัสกี่คันเอ่ย?
_________________
Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail Visit poster's website MSN Messenger
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถจักร, รถดีเซลราง และรถพ่วงต่างๆ ของไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10  Next
Page 4 of 10

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©