Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311239
ทั่วไป:13181792
ทั้งหมด:13493031
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - 110 ปีรถไฟไทย กับการพัฒนาต่อไปในอนาคต
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

110 ปีรถไฟไทย กับการพัฒนาต่อไปในอนาคต
Goto page Previous  1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เรื่องทั่วไปและข้อคิดเห็นเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
BanPong1
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 07/12/2006
Posts: 2733
Location: กม.37 สายเหนือ, กม.68 สายกาญจนบุรี

PostPosted: 12/09/2010 10:23 pm    Post subject: Reply with quote

ฟังการให้สัมภาษณ์ของ รศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์..ปัญหาของการรถไฟไทย จาก F.M.101 เมื่อ 23/10/2009 รศ.ดร.สุชัชวีร์ เคยเป็นบอร์ดการรถไฟฯมา 2 สมัยครับ
และปัจจุบันเป็นบอร์ด ARL
http://76.nationchannel.com/playvideo.php?id=61274
_________________
Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail MSN Messenger
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44335
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 13/09/2010 11:16 am    Post subject: Reply with quote

ขอบคุณอาจารย์วิรัตน์ครับที่แนะนำบทสัมภาษณ์มาให้ฟังกัน
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
yuktanan
3rd Class Pass
3rd Class Pass


Joined: 06/10/2010
Posts: 95

PostPosted: 24/10/2010 10:15 pm    Post subject: Reply with quote

digimontamer wrote:
- ถ้าบนรถไฟมีระบบกระจายเสียง ให้ พขร หรือ ชค ประกาศบอกผู้โดยสารได้ก็จะไม่เลวนะครับ เผื่อกรณีที่หัวจักรน้ำร้อน, หัวจักรไปไม่ไหว ก็จะได้แจ้งให้ผู้โดยสารทราบได้ว่าจะมีมาตรการแก้ไขอย่างไร เผื่อผู้โดยสารที่รีบร้อนเดินทางอาจจะสามารถตัดสินใจลงที่สถานีใกล้เคียงเพื่อใช้บริการขนส่งอื่นๆแทน
ปัจจุบันใช้ให้ พรร หรือ พหล เดินประกาศแบบชัดเจนมั่ง ไม่ชัดเจนมั่ง อย่างไรชอบกล


ทำแบบที่เขาประกาศบนเครื่องบิน ผมกะปิตัน... ขณะนี้..เรากำลังผ่านพื้นที่ที่มีสภาพภูมิประเทศที่เลวร้าย คือมีน้ำท่วมล้อ ... ก็ดูดีอีกแบบนะครับ ทำให้ผู้โดยสารทราบสถานการณ์ตลอดเวลา แต่ถ้าเสียงในขบวนมันดังกว่าก็ คงไม่ได้ยิน ก็คงต้องทำแบบมีจอด้วยเหมือนใน แอร์พอร์ลิงค์ให้ได้อ่าน


Last edited by yuktanan on 24/10/2010 11:39 pm; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message MSN Messenger
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44335
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 24/10/2010 11:08 pm    Post subject: Reply with quote

เคยนั่งรถไฟธรรมดาที่ญี่ปุ่น (ไม่ใช่รถด่วนหรือชินคันเซ็น)
คล้าย ๆ ขบวน 177 ธนบุรี-หลังสวน ที่วิ่งกลางคืนนี่แหละครับ
นั่งข้ามปี 31 ธ.ค. - 1 ม.ค.
ปรากฏว่า พขร.ประกาศสวัสดีปีใหม่กับผู้โดยสาร ตอนเที่ยงคืนด้วย
ประทับใจมากครับ
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44335
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 06/11/2010 11:37 am    Post subject: Reply with quote

นักวิชาการแนะ รฟท.พัฒนายุทธศาสตร์รองรับระบบราง

กรุงเทพฯ 5 พ.ย.53 – ในช่วงเช้าที่ผ่านมาการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) จัดประชุมระดมสมอง เพื่อรับฟังความคิดเห็นของพนักงานรถไฟถึงการปรับยุทธศาสตร์ของ รฟท.ในอนาคต ซึ่งมีพนักงาน ผู้บริหารสหภาพฯ รฟท. เข้าร่วม โดยนายก้องกิตติ พูสวัสดิ์ หัวหน้าโครงการจัดทำแผนบริหารจัดการกิจการรถไฟไทย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กล่าวว่า หลังจากที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ทำการศึกษาแผนการพัฒนายุทธศาสตร์ของ รฟท. ซึ่งตามโครงการจะดำเนินการศึกษาระยะเวลา 1 ปี และแล้วเสร็จในเดือนตุลาคม 2554 โดยจะเน้นแนวทางการพัฒนาและปรับยุทธศาสตร์ให้สอดคล้องกับการพัฒนาระบบรางของประเทศตามนโยบายรัฐบาลที่ได้เตรียมจัดสรรงบประมาณ 176,000 ล้านบาท พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของระบบรางใน 5 ปีข้างหน้า

สำหรับการศึกษาเบื้องต้นพบว่า รฟท.มีปัญหาเร่งด่วนสำคัญที่ต้องได้รับการแก้ไข ทั้งหัวรถจักร และโครงสร้างระบบรางต่าง ๆ อยู่ในสภาพเก่าและทรุดโทรม รวมถึงความจำเป็นต้องปรับโครงสร้างบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยยอมรับว่าแนวทางที่กระทรวงคมนาคมดำเนินการขณะนี้ถือเป็นแนวทางที่ถูกต้อง ทั้งการจัดซื้อหัวรถจักร การพัฒนาอุปกรณ์ต่าง ๆ รวมถึงการปรับเปลี่ยนการบริหารจัดการองค์กร แยกการบริหารออกเป็นแต่ละส่วนงาน เช่น การบริหารการเดินรถ การขนส่งสินค้า ซึ่งการปรับเปลี่ยนการบริหารเช่นนี้เป็นแนวทางนำมาใช้ระบบสากล และประสบความสำเร็จมาแล้วหลายประเทศ เช่น ไต้หวัน สโลวิเนีย ฟินแลนด์ ซึ่งจะช่วยให้การบริหารจัดการเกิดประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ การเพิ่มรายได้ของกิจการรถไฟ จากงานด้านต่าง ๆ ทั้งการขนส่งสินค้า ที่ดินและทรัพย์สิน ถือเป็นหัวใจสำคัญที่จะนำรายได้กลับมาสู่ รฟท.เพิ่มขึ้น

ส่วนการบริหารจัดการที่ก่อนหน้านี้เกิดปัญหาความขัดแย้งระหว่างผู้บริหารและแกนนำสหภาพฯ เห็นว่า โดยข้อเท็จจริงทั้งฝ่ายบริหารและสหภาพฯ ต่างมีความรักและหวังดีต่อองค์กร รวมทั้งมองเห็นปัญหาเช่นเดียวกันว่าหากประเทศจะพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจในอนาคต การพัฒนาโครงสร้างระบบรางก็ถือว่า มีความจำเป็นที่ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกัน.-สำนักข่าวไทย

------------------

รฟท.ตั้งเป้าปี 54 มีรายได้จากการบริหารที่ดินไม่ต่ำกว่า 2,700 ล้านบาท

กรุงเทพฯ 5 พ.ย.53 - นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวในการเปิดประชุมระดมสมอง เพื่อรับฟังความคิดเห็น กับพนักงานการรถไฟถึงแนวทางการปรับยุทธศาสตร์ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.)โดยมีพนักงาน รฟท. และผู้แทนจากสหภาพ รฟท. กว่า 100 คน ร่วมจัดทำแผนบริหารกิจการรถไฟฯ เพื่อนำข้อมูลไปประกอบการจัดทำแผนยุทธศาสตร์การบริหารจัดการกิจการรถไฟ รวมทั้งกำหนดแนวทางการผลักดันยุทธศาสตร์ให้บรรลุผลและรองรับการลงทุน ภายใน5 ปีว่า รัฐบาลได้ตัดสินใจอนุมัติงบประมาณเพื่อปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานของรถไฟเป็นเงิน 1.76 แสนล้านบาท เพื่อปรับปรุงระบบการขนส่งทางรางให้ได้มาตรฐานสากล ด้วยการติดตั้งอาณัติสัญญาณและโทรคมนาคมทั่วประเทศ รวมทั้งการซ่อมแซมเปลี่ยนหัวรถจักร ล้อเลื่อนให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน และก่อสร้างรถไฟรางคู่ ซึ่งทั้งหมดต้องให้แล้วเสร็จในปี 57

นายสุพจน์ กล่าวอีกว่า จากการรับฟังจากพนักงาน พบว่าทุกฝ่ายเห็นไปในทิศทางเดียวกัน ที่ต้องการให้รถไฟเติบโตไปในทิศทางที่ดีขึ้น โดยเฉพาะเรื่องของ 3 หน่วยธุรกิจ ที่ประกอบด้วย หน่วยการเดินรถ หน่วยการซ่อมบำรุง และหน่วยการบริหารสินทรัพย์ โดยทุกฝ่ายเห็นว่าต่อจากนี้ไป รฟท.จะต้องเป็นองค์กรที่ดูแลตนเองได้ ลดภาระหนี้ การขาดทุน โดยภารกิจที่ รฟท. จะมุ่งดำเนินการในปี 54 ก็คือการหารายได้จากที่ดินที่มีอยู่ทั่วประเทศ โดยเฉพาะที่ดินในเขตกรุงเทพ ซึ่งมีกว่า 1,000 ไร่ และส่วนใหญ่จะเป็นที่ดินที่อยู่ในเขตเศรษฐกิจที่มีศักยภาพ และในการดำเนินการนั้นจะให้เอกชนที่สนใจทำแผนเสนอเข้ามาเพื่อพัฒนาพื้นที่ในเชิงพาณิชย์ โดยต้องเสนอรายได้ให้กับ รฟท. ในอัตราที่เป็นไปตามอัตราที่เป็นปัจจุบัน โดยอย่างน้อยในปี 54 รฟท. จะต้องมีรายได้จากการบริหารทรัพย์สินในส่วนของที่ดินไม่ต่ำกว่า 2,700 ล้านบาท ซึ่งจะเพียงพอกับการจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงานที่เกษียณอายุราชการโดยที่ รฟท. ไม่ต้องกู้เงินมาเพื่อจ่ายให้กับพนักงานต่อไป

นายสุพจน์ กล่าวต่อว่า ในส่วนของการพัฒนาพื้นที่บริเวณสถานีมักกะสัน ที่มีการเสนอให้คณะกรรมการรถไฟฯ พิจารณาเห็นชอบกรอบการลงทุนนั้น คณะกรรมการได้ให้ความเห็นว่ารถไฟควรให้เอกชนรายเดียวเป็นผู้ดำเนินการมากกว่าเปิดให้เอกชนหลายรายดำเนินการ เพื่อให้การพัฒนาเป็นไปในทางเดียวกัน รวมทั้งไม่ควรกำหนดรูปแบบการพัฒนาพื้นที่แต่ควรให้เอกชนเสนอรูปแบบการพัฒนามา ขณะที่รถไฟมีหน้าที่เพียงพิจารณารายได้ที่คุ้มค่าที่องค์กรจะได้รับ

"อยากให้การใช้ประโยชน์ที่ดินมีความหลากหลาย ซึ่งเอกชนจะเป็นผู้เสนอรูปแบบการลงทุน และผลตอบแทนที่คุ้มค่าให้กับรถไฟ เพราะรถไฟไม่มีศักยภาพในการพัฒนาพื้นที่เอง แต่หากเอกชนเข้ามาบริหารก็จะให้ทำให้รถไฟมีรายได้ เพราะไม่มีรัฐวิสาหกิจใดที่มีที่ดินในกรุงเทพฯ มากขนาดนี้ หากมีการบริหารจัดที่ดีนก็จะทำให้รถไฟมีรายได้เข้ามาเลี้ยงตนเอง เพราะแค่ที่ดินบริเวณสามเหลี่ยมพหลโยธินเพียง 46 ไร่ ก็สามารถทำรายได้ต่อปีให้รถไฟต่อปีถึง1,000 ล้านบาท" นายสุพจน์ กล่าว

นายก้องกิตติ พูสวัสดิ์ อาจารย์ประจำภาควิชา มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในฐานะหัวหน้าโครงการจัดทำแผนบริหารจัดการกิจการรถไฟไทย กล่าวว่า คาดว่า แผนดังกล่าวจะแล้วเสร็จในเดือน ต.ค. 2554 โดยขอบเขตการทำงานเป็นการผลักดันรถไฟให้เดินหน้าเพราะอีก 5 ปี รัฐบาลมีแผนลงทุนระบบราง ระบบอาณัติสัญญาณ หัวรถจักร และการใช้ระบบรางในการขนส่ง เพราะปัจจุบันการขนส่งนิยมการขนส่งทางถนนมากกว่าระบบอื่น ทำให้ต้นทุนการขนส่งสูง

สำหรับปัญหาของรถไฟ นั้น ส่วนใหญ่เกิดจากโครงสร้างที่เป็นฮาร์ดแวร์ ไม่ได้รับการพัฒนาถึงร้อยละ 60 ดังนั้นจึงเห็นการขนส่งทางรถยนต์มากกว่าทางราง รัฐบาลจึงเห็นควรให้มีการปรับปรุงหัวรถจักร และเน้นเรื่องความปลอดภัย โดยเฉพาะจุดตัด หากไม่ได้รับการแก้ไขก็จะทำให้รถไฟขาดความน่าเชื่อถือจากผู้ที่ใช้บริการ ส่วนอีกร้อยละ 40 เป็นปัญหาการปรับปรุงด้านบุคลากร เพราะหากรถไฟมุ่งเน้นการแก้ไขปัญหาเฉพาะฮาร์ดแวร์ จะทำให้อีกร้อยละ 40 มีปัญหา จึงต้องมีการแก้ไขโดยการปรับโครงสร้างการบริหารเป็นหน่วยและก็ได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายในการเดินหน้าแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ร่วมกันของรถไฟ -สำนักข่าวไทย
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42631
Location: NECTEC

PostPosted: 06/11/2010 12:56 pm    Post subject: Reply with quote

^^^
ผมว่า ข่าว รฟท.ตั้งเป้าปี 54 มีรายได้จากการบริหารที่ดินไม่ต่ำกว่า 2,700 ล้านบาท ตรงกับข่าว รฟท.ไฟเขียวเอกชนพัฒนาพื้นที่มักกะสัน หงะ แต่รายละเอียดปลีกย่อยที่แทรกเข้ามาไม่เหมือนกันนะครับ Embarassed
Back to top
View user's profile Send private message
nathapong
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/03/2006
Posts: 3515
Location: Ayuthaya - Lamlukka - Navanakhon - Silom

PostPosted: 07/11/2010 1:30 pm    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
^^^
ผมว่า ข่าว รฟท.ตั้งเป้าปี 54 มีรายได้จากการบริหารที่ดินไม่ต่ำกว่า 2,700 ล้านบาท ตรงกับข่าว รฟท.ไฟเขียวเอกชนพัฒนาพื้นที่มักกะสัน หงะ แต่รายละเอียดปลีกย่อยที่แทรกเข้ามาไม่เหมือนกันนะครับ Embarassed


อยู่ที่มุมการนำเสนอ มั้งเฮีย


แต่ข่าวนึงที่เกี่ยวกับการก่อสร้างสนามกีฬา (ฟุตซอล) ที่มักกะสัน (แต่หาไม่เจอหนะ)
เป็นโครงการของ กทม กับ กกท เสนอจัดฟุตซอลโลกที่บ้านเราเนี่ยแหละ
จะใช้พื้นที่ ที่จะก่อสร้างมักกะสันคอมเพลก

แบบนี้ การจัดการสาระพัน มันไม่ยุ่งเป็น....พันกันเลยเหรอ
ปล.รฟท จะยกที่ให้ฟรีอีกหรือไม่เนี่ย ตามข่าวกันเองเด้อ ถ้าฟรี ก็ล้มการแบ่งหน่วยธุรกิจที่จะแก้ปัญหาด้านการเงินไปเหอะ คริคริ
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail
pak_nampho
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 25/06/2007
Posts: 2371
Location: คนสี่แควพลัดถิ่น ทำมาหากิน ที่เกาะภูเก็ต

PostPosted: 07/11/2010 2:39 pm    Post subject: Reply with quote

ที่ดินรถไฟให้ฟรีไม่มีแล้วครับ.... Razz
สี่ห้าวันก่อนรถไฟบริจาคเงินช่วยน้ำท่วมกับ รมต. 1 ล้านบาทเลยนะ clap2
_________________
+++++++++++++++++ ๑๑๖ ปี รถไฟไทยก้าวไกล....จากรถจักรไอน้ำ +++++++++++++++++
Click on the image for full size
....................บุตร ครฟ. พขร.ตรี แขวงรถพ่วงปากน้ำโพ ...................
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail
nathapong
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/03/2006
Posts: 3515
Location: Ayuthaya - Lamlukka - Navanakhon - Silom

PostPosted: 07/11/2010 2:59 pm    Post subject: Reply with quote

pak_nampho wrote:

สี่ห้าวันก่อนรถไฟบริจาคเงินช่วยน้ำท่วมกับ รมต. 1 ล้านบาทเลยนะ clap2


คำตอบที่เป็นปุจฉา ผมโพสไว้ที่กระทู้นี้ อะพี่

http://www.portal.rotfaithai.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=3977
ตามอ่าน ตั้งแต่ โพสแรก ถึงตอนนี้

มีปุจฉา ในใจมากมาย ในเรื่องการจัดการและกระบวนการ "ขนของที่จะช่วยเหลือต่อผู้ประสบภัย"
ผมไม่แปลกใจเลยว่า เหตุใด ต้นทุนโลจิสติกส์ ของประเทศไทย ทำไมถึงสูงมากมาย

เพราะการจัดการที่ไม่ประสานในแนวทางเดียวกัน ทั้งรัฐและเอกชน ต่างคนต่างคิด (และการคิดที่อยู่บนผลประโยชน์ที่ต่างกัน) = (นานาสังวาส)

อย่างแรก มีข่าวที่ รฟท ช่วยผู้ประสบภัย ในรูปตัวเงิน แต่ เหตุใด การรถไฟ มีขบวนรถไฟที่ผ่านพื้นที่บางแห่งมีการเดินรถพอผ่านไปได้
เหตุใดไม่มีการแบ่งเบาภาระ จากส่วนงานอื่น เช่น บ.เอกชัย ดิส...ที่จัดการระบบโลจิสติกส์ให้ (ห้างโลตัส) หรือ สายการบินโลว์คอส เช่นน้องนก แอร์เอเซีย (แต่ไม่มีข่าวของ สายการบินแห่งชาติเลย อะอะ)
และช่วยกันปรับปรับวิธีการการประสาน กับหน่วยงานในพื้นที่ ที่ได้รับความเดือดร้อน รับความช่วยเหลือ ได้มากขึ้นทั่วถึงขึ้น

แต่ที่เกี่ยวกับรถไฟ
ในพื้นที่ที่มีระบบรางสามารถเข้าถึงได้ในตอนนี้ โดยเฉพาะเส้นทางสายใต้ กับ อิสานใต้

แค่เพิ่มคอกหมูหรือรถขนเงิน เพิ่มเข้าไป ขบวนละ 1-2 ตู้ต่อเที่ยว เที่ยวนึงขนได้สัก 10 ตัน สายใต้มีกี่ขบวนในรอบหนึ่งวัน อย่างน้อย ก็ลดภาระการขนส่งทางถนน และให้รถยนต์ รับช่วงเข้าไปจุดที่ได้รับความเดือนร้อน ก็สามารถทำได้อยู่ แต่ไม่เคยได้ข่าวใด ๆ

บางอย่าง การช่วยเงินช่วยของ ก็ตาม แต่คนที่จะขนส่งไม่มี อันนี้พอเข้าใจได้ แต่มีเครื่องมือแล้วไม่ใช้ ให้เป็นประโยชน์ ..... แล้วจะมีเครื่องมือที่ว่าไว้เพื่ออะไรหนอ
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail
pak_nampho
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 25/06/2007
Posts: 2371
Location: คนสี่แควพลัดถิ่น ทำมาหากิน ที่เกาะภูเก็ต

PostPosted: 07/11/2010 5:05 pm    Post subject: Reply with quote

ผลตอบแทนจากการบริจาคต่างกันครับป๋า

1. ช่วยด้วยเงิน ได้ชื่อเสียง,หน้าตา, เพื่อนฝูงและเจ้ากระทรวงให้การยอมรับ...จับต้องได้หมด... Razz
2. ช่วยขนส่ง ไม่ได้อย่างข้อ 1 เลย..... Sad

ทำอย่างป๋าบอกที่เครื่องบินทำก็ วิน วิน

(นก+(แอร์)+เอเซีย) บินไปหาดใญ่ได้ผู้โดยสาร(งิน) ใต้ท้องว่างก็โหลดเอาของบริจาคไปไม่ให้เสียเที่ยวค่าใช้จ่ายก็ไม่เพิ่มแถมยังได้บุญอีก

ระบบรางก็ทำได้ถ้าคิดทำ....... Wink

ระบบรางเปิดเดินรถโดยสารถึงชุมพร พ่วงคอกหมูบรรทุกของบริจาคแค่ชุมพร ที่เหลือหน่วยงานเกี่ยวข้องประสานต่อไป...
ระบบรางเปิดเดินรถโดยสารถึงสุราษฎร์ เพิ่มบชส บรรทุกของบริจาคแค่สุราษฏร์ ที่เหลือหน่วยงานเกี่ยวข้องประสานต่อไป...
ระบบรางเปิดเดินรถโดยสารถึงทุ่งสง เพิ่มบชส บรรทุกของบริจาคแค่ทุ่งสง ที่เหลือหน่วยงานเกี่ยวข้องประสานต่อไป...
ระบบรางเปิดเดินรถโดยสารถึงหาดใหญ่ เพิ่มบชส บรรทุกของบริจาคแค่หาดใหญ่ ที่เหลือหน่วยงานเกี่ยวข้องประสานต่อไป...

แค่นี้ระบบรางก็ได้ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมได้เหมือนกันกับเครื่องบินแล้ว....
_________________
+++++++++++++++++ ๑๑๖ ปี รถไฟไทยก้าวไกล....จากรถจักรไอน้ำ +++++++++++++++++
Click on the image for full size
....................บุตร ครฟ. พขร.ตรี แขวงรถพ่วงปากน้ำโพ ...................
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เรื่องทั่วไปและข้อคิดเห็นเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9  Next
Page 7 of 9

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©