RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311277
ทั่วไป:13258448
ทั้งหมด:13569725
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวรถไฟอินโดนิเซีย
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวรถไฟอินโดนิเซีย
Goto page Previous  1, 2, 3, 4 ... 72, 73, 74  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42686
Location: NECTEC

PostPosted: 27/08/2010 10:28 am    Post subject: Reply with quote

โบกี้สีชมพู
โดย : สุดา มั่งมีดี
หน้า Lifestyle
กรุงเทพธุรกิจ 27 สิงหาคม 2553
ทันทีที่รถไฟเริ่มออกเดินทาง วิวิต วาห์ยุนิงซีห์ สาวน้อยวัย 19 ก็เอนกายพิงเบาะสีชมพูนุ่มนิ่มในตู้ที่ออกแบบมาเพื่อผู้หญิงเป็นการเฉพาะ


บริษัทคาเรตา อาปี ผู้ให้บริการรถไฟอินโดนีเซีย ตัดสินใจกันตู้รถไฟไว้ 2 ตู้จากทั้งหมด 8 ตู้ไว้สำหรับผู้หญิง ในขบวนที่วิ่งระหว่างกรุงจาการ์ตากับชานเมือง หลังจากได้รับจดหมายร้องเรียนจากผู้หญิงมากมาย และคงทำเป็นเพิกเฉยไม่ได้ เพราะผู้หญิงสมัยนี้หันมาทำงานกันมากขึ้น จนมีสัดส่วนครึ่งหนึ่งของผู้โดยสาร 500,000 คน ที่แต่ละวันโดยสารรถไฟในกรุงจาการ์ตา

"เราต้องปกป้องสตรี" โฆษกการรถไฟระบุ พร้อมเสริมว่าหากบริการนี้ประสบความสำเร็จ ก็อาจขยายไปยังรถไฟขบวนอื่น


"ช่างเป็นความรู้สึกที่ดีจริงๆ" นักศึกษาสาวคิด และทราบดีว่าเธอไม่ต้องกังวลว่าจะถูกใครใช้สายตาโลมเลีย เข้ามายืนเบียด หรือลูบคลำ

ทันทีที่สาวน้อยและสาวใหญ่ขึ้นไปจับจอง ที่นั่ง 58 ที่ใน 2 ตู้ที่ปลอดสุภาพบุรุษ ก็เต็มภายในเวลาอันรวดเร็ว จากนั้นผู้หญิงก็ง่วนอยู่กับกิจกรรมของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาพูดคุย หรือเริ่มส่งข้อความ ส่วนคนที่ยืนอยู่ก็ก้มตัวลงมาคุยกับเพื่อนอย่างเป็นกันเอง และไม่รู้สึกว่าต้องระวังอะไรมากนัก บ้างก็ยืนเกาะราวด้วยท่าทางผ่อนคลาย

อัสมาวาตี หมอฝังเข็มซึ่งต้องเดินทางเข้ากรุงทุกวันตลอด 15 ปีที่ผ่านมา บอกว่ารู้สึกประทับใจมากกับรถไฟตู้ใหม่

"ฉันรู้สึกผ่อนคลายมาก ดีจริงๆ ตู้รถไฟทั้งสะอาด มีเครื่องปรับอากาศ และไม่มีใครมากวน หวังว่าการรถไฟจะคงบริการแบบนี้ต่อไปนะ" อัสมาวาตีตั้งความหวัง

ยันตี สุมาร์นี วัย 28 เห็นด้วย พร้อมเล่าเมื่อครั้งที่ถูกชายคนหนึ่งเบียดตัวเข้ามา แล้วเอาศีรษะมาซบกับไหล่เธอ

"ฉันเกลียดมากเลย ถ้ายังไง 2 ตู้ไม่พอแน่ ดูสิแค่วันนี้ก็มีผู้หญิงกว่า 200 คนแล้ว" ยันตีเรียกร้องขอให้เพิ่มตู้รถไฟรองรับนักเดินทางเพศหญิง

วิวิต นักศึกษาสาวเล่าทำนองเดียวกันว่า "รถไฟแน่นตลอดนั่นแหละ มีคนเป็นพันๆ เบียดกัน โดยเฉพาะเวลาเร่งด่วนช่วงเช้าและเย็น พวกผู้ชายก็อาศัยโอกาสนี้มาล่วงเกินหรือจับโน่นจับนี่ บางคนก็ตั้งใจ บางคนก็ไม่ได้ตั้งใจ"

ไม่ใช่ถอยหลังแต่คือเสมอภาค


เรื่องราวเกี่ยวกับการล่วงเกินเพศหญิง ตกเป็นพาดหัวข่าวบ่อยครั้งในช่วงไม่เดือนที่ผ่านมา ทั้งยังมีผู้ส่งจดหมายเข้าไปแสดงความเห็นมากมาย เช่นเดียวกับในโลกออนไลน์ที่กลายเป็นหัวข้อหลักทั้งในบล็อกและเครือข่ายสังคมออนไลน์อย่างเฟซบุคและทวิตเตอร์ ห้วข้อนี้เป็นที่พูดถึงในช่วงเดียวกับที่นักเรียนหญิง 2 คนโพสต์วิดีโอในยูทูบ ร้องเพลง "Keong Racun" มีเนื้อหาเกี่ยวกับชายแก่ที่ไล่ตามตื๊อหญิงสาวที่ไม่สนใจตัวเองสักนิด

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ออกตัวว่าไม่ได้บังคับให้ผู้หญิงต้องนั่งรถไฟเฉพาะ 2 ตู้ที่กันไว้ เพราะผู้หญิงยังสามารถไปขึ้นในตู้อื่นปะปนกับผู้โดยสารชายได้หากต้องการ

อิหม่าม ปราโซดโจ นักสังคมวิทยาแห่งมหาวิทยาลัยอินโดนีเซีย กล่าวว่าการแบ่งแยก โดยเฉพาะในที่สาธารณะ อาจถูกมองว่าเป็นการถอยหลังในสังคมสมัยใหม่ แต่การมีตู้รถไฟสำหรับสุภาพสตรี ควรถูกมองในบริบทของความเสมอภาค

อินโดนีเซียไม่ใช่ประเทศแรกในเอเชียที่เสนอบริการรถไฟตู้พิเศษ โดยเมื่อเดือนเมษายน มาเลเซียได้เปิดตัวตู้รถไฟสีชมพูสำหรับเพศหญิงโดยเฉพาะ เพื่อป้องกันการล่วงเกินและให้ทางเลือกแก่สตรีในการเดินทาง เบื้องต้นบริการนี้เปิดในเส้นทางระหว่างกรุงกัวลาลัมเปอร์กับเมืองกลัง และมีแผนขยายเส้นทางเพิ่ม

ส่วนในอินเดียนั้น ผู้โดยสารหญิงมีสิทธิได้นั่งรถไฟที่กันไว้ให้เพศหญิงทั้งขบวนเลย โดยได้เริ่มนำมาใช้เมื่อปลายปีที่แล้ว ด้วยการอุทิศ ทั้ง 8 ตู้ในขบวนให้แก่สตรีเพศ สำหรับขบวนที่วิ่งระหว่างเมืองเดลฮี มุมไบ กัลกัตตา และมัธราส

เป้าหมายในการเปิดบริการของอินเดียก็ทำนองเดียวกับอินโดนีเซีย คือจำนวนผู้หญิงทำงานมีมากขึ้น และผู้หญิงเหล่านี้ต้องอาศัยบริการขนส่งมวลชน จึงต้องมีการเปิดขบวนรถไฟสำหรับสตรีขึ้นเป็นการเฉพาะ เพื่อให้บรรดาสุภาพสตรีแน่ใจว่าปลอดภัยและสะดวกสบายยามใช้บริการแม้ภายในตู้จะมีไฟไม่สว่างนักก็ตาม

เมื่อได้ลองใช้บริการแล้ว ผู้หญิงแดนภารตะก็ต้อนรับโบกี้สีชมพูนี้อย่างดี จนทำให้รถไฟขบวนพิเศษได้รับความนิยมขนานใหญ่ เพราะสาวๆ ชื่นชอบสีของตู้รถที่สดใส โดยหัวขบวนระบายเป็นน้ำเงินกับแดง ขณะที่ตู้รถเป็นสีเหลืองสดใส

สุปรียา ฉัตตราจรี หนึ่งในผู้โดยสารที่ใช้บริการเป็นประจำ เล่าว่ารถไฟปกติทั่วไปมีแต่ความสับสนวุ่นวาย ส่วนใหญ่คือไม่มีที่นั่ง ต้องตีตั๋วยืนตลอดสาย ทั้งยังไม่มีความปลอดภัย เพราะบางครั้งก็มีการล้วงกระเป๋าด้วย แต่สำหรับขบวนรถไฟเฉพาะผู้หญิงนั้น ไม่เคยเกิดปัญหาทำนองนี้ขึ้นเลย

ขณะที่ สังคีตา นักศึกษาสาวขี้อายที่ใช้บริการรถไฟขบวนพิเศษ เล่าว่าพวกผู้ชายชอบลวนลามผู้หญิงบนขบวนรถไฟปกติ มีทั้งจับและลูบคลำ แต่หลังจากได้มาใช้บริการรถไฟขบวนพิเศษ เธอรู้สึกปลอดภัยขึ้น

จริงๆ แล้ว บริการตู้รถสำหรับสตรีเคยมีมาก่อนแล้วในอินเดีย และก่อนหน้านี้ อินเดียก็เคยพยายามประจานผู้ชายที่ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ และใช้บริการตู้รถที่สงวนไว้สำหรับสตรี แต่ปรากฎว่าวิธีการดังกล่าวไม่ได้ผล มาในคราวนี้ทางการแดนภารตะจึงหาทางออกด้วยการเปิดบริการพิเศษสำหรับสตรีให้ทั้งขบวนเลย

"บางครั้งผู้ชายก็ขึ้นมาในตู้รถสำหรับผู้หญิง เมื่อถูกขอร้องให้ลงไป พวกผู้ชายก็บอกว่าทีผู้หญิงยังขึ้นไปในตู้รถของผู้ชายได้ แล้วทำไมผู้ชายจะขึ้นมาในตู้รถของผู้หญิงไม่ได้" สังคีตาเล่าถึงเหตุการณ์ก่อนมีรถไฟทั้งขบวนสำหรับผู้หญิง

ด้านญี่ปุ่นนั้นเสนอบริการรถไฟสำหรับผู้หญิงในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนมาหลายปีมาแล้ว หลังจากการสำรวจพบว่าเกือบ 64 เปอร์เซ็นต์ ของผู้หญิงวัย 20-30 ปีถูกลูบคลำบนรถไฟ หรือรถไฟใต้ดิน และสาวๆ ที่โดนทำอย่างนี้ก็มักอายเกินกว่าจะโวยวาย ดังนั้น การมีรถไฟสำหรับผู้หญิงจึงช่วยแก้ปัญหาได้มาก ผู้โดยสารหญิงคนหนึ่งพูดอย่างพึงพอใจว่า "บนขบวนรถมีแต่ผู้หญิง ซึ่งไม่ชอบลูบคลำใคร ดังนั้นเราจึงรู้สึกปลอดภัยมาก"

(หมายเหตุ : เรียบเรียงจากสำนักข่าวเอพีและข่าวต่างประเทศ)
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44465
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 31/08/2010 6:03 pm    Post subject: Reply with quote

ลงทุน 1,650 ล้านดอลล่าร์ สร้างทางรถไฟขนถ่านหิน ระยะทาง 250 กม. ทางตอนใต้ของเกาะสุมาตรา เสร็จภายใน 48 เดือน
โดยจะขนจากเหมืองถ่านหินที่ Tanjung Enim ไปยังท่าเรือที่ Tanjung Carat
http://www.joc.com/maritime/adani-group-build-port-rail-project-sumatra

Adani Group to Build Port-Rail Project in Sumatra
JOC Staff | Aug 26, 2010 3:31PM GMT
The Journal of Commerce Online - News Story

Indian conglomerate reaches into international coal transport market

A subsidiary of India’s Adani Group agreed to build a dedicated port-and-rail project in northern Sumatra.

PT Adani Global, based in Indonesia, entered an agreement with the regional government of Sumatra Selatan and local coal mining company PT Bukit Asam to build and operate a 250-kilometer rail line and to develop a port facility with capacity for coal shipments.

The move places Ahmedabad-based Adani, which operates India’s largest privately-developed cargo terminal at Mundra, solidly into the international coal transport market.

“The project is estimated to cost $1.65 billion and will be constructed within 48 months. The government of South Sumatra has undertaken to provide and facilitate all permits/approvals, and arrange for land for the development of the proposed port and rail project,” Adani said in an announcement.

The agreement calls for the ownership, construction and operation of a 250-kilometer rail line, initially on a 30-year concession, capable of carrying a minimum annual volume of 35 million metric tons of coal. The rail line will connect Tanjung Enim, a coal mining area to Tanjung Carat, where the Adanis will develop the planned port facility with adequate capacity for handling coal shipments.

The company, which recently acquired a large coal mine in Australia, said the new venture will help boost its coal sourcing reach in Indonesia.

Besides port-terminal operations, the group has considerable interests in commodities trading, power generation, infrastructure development and agriculture processing in India. It is currently developing a dedicated automobile terminal in a joint venture with Japan’s NYK Line and Wallenius Wilhelmsen Logistics of Norway at Mundra.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
siriwadhna
3rd Class Pass
3rd Class Pass


Joined: 05/10/2009
Posts: 126

PostPosted: 14/12/2010 3:57 pm    Post subject: Reply with quote

ไปได้ด้วยดีกับโครงการรถไฟรอบเกาะบาหลี
บาหลีกำลังจะสร้างรถไฟท่องเที่ยวทั้งเกาะ เป็นแบบวิ่งช้า เพื่อเพิ่มความสะดวกให้นักท่องเที่ยว รวมทั้งแก้ปัญหาจราจร ซึ่งล่าสุด กระทรวงรถไฟญี่ปุ่นได้แสดงความสนใจที่จะเข้ามาลงทุน และคาดว่าโครงการน่าจะเริ่มใช้ได้ในอีก 2-3 ปี

All Aboard! Bali Express, Now Leaving on Track Two
Japan and Indonesia Formalize Intentions to Create Bali Rail System.
http://balidiscovery.com/messages/message.asp?Id=6572
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44465
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 14/12/2010 4:23 pm    Post subject: Reply with quote

น่าจะสร้างสะพานต่อจากสถานี Banyuwangi Baru ไปถึงเกาะเลยนะครับ 5 กิโลเอง Rolling Eyes

-------------------------------
'อิเหนา' มาแรง พลวัตใหม่แห่งศก.เอเซีย
สิงคโปร์แย้มแผนการลงทุนสร้างแอร์พอร์ตลิงค์ที่จากาตาร์
19 มกราคม 2554 เวลา 07:16 น.

สภาพเศรษฐกิจในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อยู่ในช่วงเวลาที่คึกคักอย่างมาก ด้วยอัตราการขยายตัวของสิงคโปร์ อันเป็นพลวัตหลักของภูมิภาคนี้ ที่สูงถึง 14.7% เมื่อปีที่แล้ว นับเป็นอัตราการขยายตัวที่ดีที่สุดนับตั้งแต่สถาปนาประเทศเมื่อกว่า 40 ปีที่แล้ว ขณะที่มาเลเซียเพื่อนบ้านที่อยู่ใจกลางภูมิภาค คาดว่าในปีนี้จะขยายตัวถึง 6% ส่วนฟิลิปปินส์คาดว่าจะโตถึง 5% ในปีนี้

แต่ประเทศที่มีอัตราการขยายตัวที่คึกคักที่สุดในภูมิภาค คือ อินโดนีเซีย ประเทศเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่รอดพ้นจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลก และกำลังกลายเป็นหนึ่งพลวัตหลักของเศรษฐกิจในเอเชีย
...
...
Government of Singapore Investment Corp (GIC) อันเป็นกองทุนเพื่อความมั่นคงแห่งชาติของสิงคโปร์ แย้มแผนการลงทุนในอินโดนีเซีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน คาดว่าอาจทุ่มลงทุนท่าเรือยอชต์ที่เกาะบาหลี หรือรับเหมาก่อสร้างเส้นทางรถไฟเชื่อมต่อสนามบินนานาชาติกับย่านใจกลางเมืองของกรุงจาการ์ตา
...
...
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42686
Location: NECTEC

PostPosted: 28/01/2011 7:08 pm    Post subject: แผนพัฒนารถไฟอินโดนิเซีย ร่วมกับออสเตรเลีย Reply with quote

วันนี้เจอ แผนพัฒนารถไฟอินโดนิเซีย ร่วมกับออสเตรเลีย2010 - 2014 ซึ่งกล่าวว่า

1. การบูรณะทางรถไฟเกาะชวา
เกาะชวา มีทางรถไฟยาว 1680 กิโลเมตร และ ได้วางรางยาวรวม 2030 กิโลเมตร (แสดงว่าเป็นทางคู่ประมาณ 350 กิโลเมตร) ซึ่งต้องมีการเปลี่ยนเอาราง UIC 60 (R60) มาแทนราง ขนาดเล็กกว่า R50 (UIC50) ยาว 876 กิโลเมตร ที่ใช้มาแต่เดิม พร้อม โรยหินใหม่ และ วางหมอนคอนกรีตให้ถี่ ถึง 1666 ท่อนต่อกิโลเมตร ให้ได้ภาระเพลา เพิ่มจาก 22.5 ตันเป็น 25 ตัน ความเร็วสูงสุด 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งต้องจ่ายเงิน 650000 ดอลลาร์ต่อกิโลเมตร หรือ ประมาณ 569 ล้านดอลลาร์

ทางอีก 1156 กิโลเมตรต้องโรยหินใหม่ ให้ได้ค่า โมดูลัส ที่ 3000 กิโลกรับต่อเซนติเมตร ซึ่งต้อ่งสิ้นเงิน 347 ล้านดอลลาร์

สะพานที่ภาระเพลาต่ำกว่า 22.5 ต้น จะต้องเอาสะพานภาระเพลา 25 ตันมาเปลี่ยน สิ้นเงิน 2300 ล้านดอลลาร์

ระบบสัญญาณไฟสีที่จะมาแทนระบบหางปลา จะต้องลงทุนอีก 560 ล้านดอลลาร์

ต้องเปลี่ยน ประแจทางหลีกที่เล็กกว่า R50 จำนวน 289 แห่ง สิ้นเงิน 81 ล้านดอลลาร์ และ ต้องเปลี่ยนประแจทางหลีกอีก 866 แห่ง พร้อสมเปลี่ยนมาใช้ High Speed Switch ด้วย


2. การบูรณะทางรถไฟเกาะสุมาตรา
สุมาตรามีทางรถไฟ 1300 กิโลเมตร โดย 660 กิโลเมตรเป็นทางสายประธาน ซึ่งแยกเป็น 3 สายไม่ต่อกัน เฉพาะทางรถไฟสุมาตราใต้ที่ ใช้งานหนัก คือ ใช้ราง UIC 54 (R54) + หมอนคอนกรีต ส่วนทางรถไฟ สุมาตราเหนือ และ ทางรถไฟสุมาตรา ตะวันตก ใช้ราง UIC 33 (R33) และ UIC 38 (R38) โหลดเพลาต่ำมาก

ถ้าต้องเปลี่ยนรางใหม่ ก็ต้องลงทุน 288 ล้านดอลลาร์ โดนยเฉพาะทางสายสุมาตราเหนือ + สายสุมาตราเหนือ ต้องปรับให้ภาระเพลาขึ้นเป็น 22.5 ตัน

นอกจากนี้ ต้อเปลี่ยนระบบสัญญาณจากระบบหางปลาเป็นระบบไฟสี อีก 293 ล้านดอลลาร์

ถ้าต้องการเปลี่ยนประแจ โดยเอาประแจสำหรับ ราง UIC50 มาแทนประแจเดิม ก็ต้องลงทุน 24 ล้านดอลลาร์

การแก้ทางตัดต้องลงทุนอีก 20 ล้านดอลลาร์

สะพนที่ภาระเพลาต่ำจะต้องเอาสะพานภาระเพลา 25 ตันมาเปลี่ยน

เป้าหมายการ Rehab ทางสายเกาะสุมาตรา อยู่ที่ ภาระเพลา 25 ตันเหมือนในเกาะชวา โดยการใช้ราง R60 (UIC 60) การหมอนคอนกรีตได้ ถี่ ถึง 1666 ท่อนต่อกิโลเมตร (ช่องว่างระหว่างหมอนอยู่ที่ 60 เซนติเมตร) และ ใช้หินแกรนิต ทำหินโรยทาง โดยโรยให้หนา 300 มิลลิเมตร สำหรับหินใหญ่ และ 250 มิลลิเมตรสำหรับหินรองพื้น
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44465
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 27/04/2011 11:31 am    Post subject: Reply with quote

ภาพยนตร์สารคดี Future Express
ตอนที่เกี่ยวกับรถไฟอินโดนีเซียครับ
Arrow http://www.linktv.org/programs/future-express-indonesia

ตอนอื่น ๆ ชมได้ที่นี่ครับ
Arrow http://www.linktv.org/futureexpress?hm
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
kikoo
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 01/02/2010
Posts: 1667
Location: มอ.ตรัง และ สถานีตรัง

PostPosted: 27/04/2011 4:21 pm    Post subject: Reply with quote

โครงการรถไฟของประเทศเพื่อนบ้าน เค้าดำเนินงานกันง่ายและรวดเร็วจังเลยครับ

แต่บ้านเรา อืดแล้ว อืดอีก อืดจนเลิก
_________________
ความคืบหน้าโครงการปรับปรุงทางช่วงที่วัง-กันตัง
http://portal.rotfaithai.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=5618
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail
pattharachai
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 6536
Location: ราชอาณาจักรไทย

PostPosted: 27/04/2011 4:25 pm    Post subject: Reply with quote

ถ้าว่างจะแวะไปดูรถไฟอิเหนาบนเกาะสุมาตรานะครับ
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42686
Location: NECTEC

PostPosted: 01/05/2011 2:16 am    Post subject: Reply with quote

รถไฟใต้ดินของกรุงจาร์กาตา อินโดนิเซียจะเริ่มสร้างในปีหน้า และให้่บริการในปี 2016
สถานีวิทยุสากลแห่งประเทศจีนภาคภาษาลาว
8 เมษายน 2011 16:17:48 (GMT+08:00)

สื่อมวลชนอินโดนิเซียรายงานเมื่อวันที่ 8 เมษายนนี้ว่า โครงการสร้างทางรถไฟใต้ดินกรุงจาการ์ตาของอินโดนิเซีย จะเริ่มปฏิบัติในปีหน้าคาดว่าโครงการระยะที่ 1 จะสร้างสำเร็จและให้บริการในเดือนพฤศจิกายน 2016

ผู้อำนวนการบริษัทรถไฟใต้ดินจาการ์ตา (MRT Jakartaกล่าวว่าโครงการระยะแรกของการสร้างทางรถไฟใต้ดิน จากเมืองเลบักบูลุส (Lebak Bulus) ไปที่ โรงแรม Bundaran Hilton Indonesia ซึ่งเป็นการเดินทางจากเหนือไปใต้ มีความยาว 15.2 กิโลเมตร เป็นทางลอยฟ้า 9.2 กิโลเมตร เป็นทาง ใต้ดิน 6 กิโลเมตร มี13 สถานี (7 สถานีลอยฟ้า 6 สถานีใต้ดิน)

1. เมืองเลบักบูลุส (Lebak Bulus) - สถานีรถลอยฟ้า
2. ฟาติมาวาตี (Fatimawati) - สถานีรถลอยฟ้า
3. จีเปเตรายา (Cipete Raya) - สถานีรถลอยฟ้า
4. หะยี นาวี (Hajii Nawi) - สถานีรถลอยฟ้า
5. บล็อกเอ (Blok A) - สถานีรถลอยฟ้า
6. บล็อกเอ็ม (Blog M) - สถานีรถลอยฟ้า
7. สิสิงคะ-มังครายา (Sisinga - Mangaraja) - สถานีรถลอยฟ้า
8. สนามกีฬาเสนายัน (bundaran Senayan) - สถานีรถใต้ดิน
9. อิสโตรา Istora - สถานีรถใต้ดิน
10. เบนดุงกัน ฮิลิร์ - Bendungan Hilir - สถานีรถใต้ดิน
11. เซเตียบดี - Setiabudi - สถานีรถใต้ดิน
12. ดุกุส อาตัส Dukus Atas - สถานีรถใต้ดิน
13. โรงแรม Bundaran Hilton Indonesia (Bundaran HI) - สถานีรถใต้ดิน

หลังจากนั้น จึงขยายเส้นทางจาก โรงแรม Bundaran Hilton Indonesia ที่ Bundaran HI ไปกำปงบันดัน (Kp. Bandan) ระยะทาง 8.1 กิโลเมตร ซึ่งจะเปิดการเดินรถเมื่อปี 2018 มี 8 สถานี โดยเป็นสถานีรถใต้ดิน 7 สถานี และ สถานีระดับดิน 1 สถานีที่ กำปงบันดัน

โครงการนี้ได้เงินกู้จากไจก้า 144,000 ล้านเยน
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42686
Location: NECTEC

PostPosted: 18/01/2012 3:40 pm    Post subject: Reply with quote

อินโดฯงัดวิธีใหม่แก้ปัญหาผู้โดยสารนั่งหลังคาม้าเหล็ก ติด"แผงลูกตุ้มเหล็ก"เหนือรางรถไฟ
มติชน วันที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2555 เวลา 15:00:47 น.

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 18 ม.ค.ว่า ทางการอินโดนีเซีย ได้ผุดวิธีการใหม่ในการแก้ปัญหาผู้โดยสารชอบนั่งบนหลังคารถไฟ ด้วยการติดลูกตุ้มจำนวนหลายอัน บริเวณเหนือรางรถไฟ เพื่อให้ผู้โดยสารเลิกนั่งบนหลังคารถไฟซึ่งเป็นพฤติกรรมแก้ยาก โดยแผงลูกตุ้มชุดแรกได้ถูกนำมาติดแล้วที่บริเวณเหนือรางรถไฟในกรุงจาการ์ตาเมืองหลวง

นับเป็นไอเดียที่พยายามจะหยุดยั้งผู้โดยสารจากพฤติกรรมนั่งรถหลังคารถไฟ ตั้งแต่การราดน้ำมันบนหลังคา และจ้างนักร้องร้องเพลงเตือนถึงอันตรายของการนั่งบนหลังคารถไฟ โดยเมื่อปี 2008 ได้เกิดเหตุโศกนาฎกรรม มีผู้เสียชีวิตกว่า 53 รายจากการนั่งบนหลังคารถไฟ เหยื่อส่วนใหญ่เสียชีวิตจากการถูกไฟฟ้าแรงสูง และบางรายตกหลังคาลงมาเสียชีวิต

ด้านโฆษกสถานีรถไฟอินโดนีเซียกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ สถานีรถไฟได้พยายามใช้วิธีต่างๆ หลายวิธีเพื่อหยุดพฤติกรรมนี้ รวมทั้งการติดลวดหนามบนหลังคา แต่ก็ยังไม่สามารถช่วยแก้ปัญหาได้

ทั้งนี้ รถไฟอินโดนีเซีย จะมีผู้โดยสารเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงชม.เร่งด่วน หรือประเมินว่า มีจำนวน 40,000 รายต่อขบวนรถที่มุ่งเข้าเมืองหลวงจาการ์ตา
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3, 4 ... 72, 73, 74  Next
Page 3 of 74

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©