Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13179906
ทั้งหมด:13491138
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - แอร์พอร์ต เรล ลิงค์เตรียมให้บริการระบบเช็คอินและขนส่งสัมภาระแล้ว
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

แอร์พอร์ต เรล ลิงค์เตรียมให้บริการระบบเช็คอินและขนส่งสัมภาระแล้ว
Goto page 1, 2, 3, 4  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ARL)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
CivilSpice
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 18/03/2006
Posts: 11192
Location: หนองวัวหนุ่มสเตชั่น

PostPosted: 01/01/2011 11:06 am    Post subject: แอร์พอร์ต เรล ลิงค์เตรียมให้บริการระบบเช็คอินและขนส่งสัมภาระแล้ว Reply with quote

ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ยืนยันถึงความพร้อมในการเปิดให้บริการระบบเช็คอิน และระบบขนส่งสัมภาระ ในวันที่ ๔ มกราคม ๒๕๕๔ นี้ พร้อมปรับอัตราค่าโดยสารจากราคาโปรโมชั่นเป็นอัตราราคาปกติตามระยะทาง

นายยุทธนา ทัพเจริญ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางแอร์พอร์ต เรล ลิงค์มีความพร้อมที่จะเปิดให้บริการเช็คอิน และระบบขนส่งสัมภาระ จากสถานีมักกะสัน(BCAT) ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ โดยจะเริ่มทำการวันแรกในวันที่ ๔ มกราคม ๒๕๕๔ นี้ สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการเช็คอินและขนส่งสัมภาระสามารถทำการเช็คอินล่วงหน้าก่อนเดินทางได้ ๓-๑๓ ชั่วโมง ซึ่งจะมีสายการบินที่รองรับการให้บริการจำนวน ๒ สายการบิน ได้แก่ สายการบินไทย (Thai Airline) และสายการบินบางกอกแอร์เวย์ (Bangkok airways) ภายใต้เงื่อนไขการเดินทางโดยรถไฟฟ้าสาย Express Line ราคาเที่ยวละ ๑๕๐ บาท ใช้เวลาเดินทางเพียง ๑๕ นาที จากสถานีมักกะสัน – สถานีสุวรรณภูมิ และยังมีอีกทางเลือกสำหรับผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางรถไฟฟ้าสาย City line จะให้บริการ ตั้งแต่สถานี พญาไท ราชปรารภ มักกะสัน รามคำแหง หัวหมาก บ้านทับช้าง ลาดกระบัง และสุวรรณภูมิ อัตราค่าโดยสารราคา ๑๕-๔๕ บาท ตามระยะทาง ใช้เวลาเดินทาง ๒๗ นาที โดยรถไฟฟ้าทั้ง ๒ สายจะให้บริการทุกๆ ๑๕ นาที ตั้งแต่เวลา ๐๖.๐๐น.-๒๔.๐๐ น. ของทุกวัน และผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางไปยังรถไฟฟ้าบีทีเอส สามารถลงได้ที่สถานีพญาไท หรือต้องการไปรถไฟฟ้าใต้ดิน สามารถลงได้ที่สถานีมักกะสัน

ทั้งนี้ผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางสามารถเลือกซื้อเป็นแบบบัตร Smart pass และเหรียญโดยสาร(Token) ได้ทั้งห้องจำหน่ายตั๋วโดยสาร และเครื่องจำหน่ายตั๋วโดยสารอัตโนมัติ สามารถเลือกจำนวนผู้โดยสารได้สูงสุดถึง 5 คน และเครื่องจะคำนวณราคาให้ทันที นอกจากนี้ยังสามารถเติมเงินได้ โดยขั้นตอนการเติมเงินบัตรโดยสารมีดังนี้ เพียงแค่นำบัตร Smart pass วางบริเวณช่องรับบัตรโดยสาร หน้าจอจะแสดงมูลค่าคงเหลือภายในบัตร หากท่านต้องการเติมเงิน ให้เลือกที่ช่อง Add Value และชำระเงินโดยธนบัตรเท่านั้น โดยกำหนดการเติมเงินขั้นต่ำที่ ๒๐ บาท สูงสุดไม่เกิน ๓,๐๐๐ บาท เครื่องจะรับธนบัตรใบละ ๒๐,๕๐,๑๐๐ หรือ ๕๐๐ เท่านั้น และจะไม่มีการทอนเงิน เมื่อทำรายการเรียบร้อย ให้นำบัตรโดยสารออกจากช่องรับบัตรโดยสารจำหน่ายตั๋วโดยสารอัตโนมัติ และยังสามารถตรวจสอบมูลค่าคงเหลือและประวัติย้อนหลังได้ เพียงผู้โดยสารวางบัตร smart passไว้ที่ช่องรับบัตรโดยสาร กดเลือกที่ Card History หน้าจอจะแสดงผลข้อมูลการเดินทาง ๖ รายการย้อนหลัง

ที่มา : กองประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย
วันที่ : 30/12/2553
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
CivilSpice
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 18/03/2006
Posts: 11192
Location: หนองวัวหนุ่มสเตชั่น

PostPosted: 01/01/2011 11:10 am    Post subject: Reply with quote

ตารางอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้า ARL เริ่มวันที่ 4 มกราคม 2554 นี้

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 03/01/2011 10:15 am    Post subject: Reply with quote

แอร์พอร์ตเรลลิงก์เปิดบริการเช็กอินพรุ่งนี้ (4 ม.ค. 54) วันแรก
โพสต์ทูเดย์ 03 มกราคม 2554 เวลา 10:04 น.

ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย เผย แอร์พอร์ตเรลลิงก์ พร้อมเปิดให้บริการเช็กอินพรุ่งนี้วันเเรก

นายยุทธนา ทัพเจริญ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ มีความพร้อมที่จะเปิดให้บริการเช็กอินและระบบขนส่งสัมภาระจากสถานีมักกะสันถึงสนามบินสุวรรณภูมิ โดยจะเริ่มทำการวันแรกในวันที่ 4 มกราคมนี้

สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการเช็กอินและขนส่งสัมภาระ สามารถทำการเช็กอินล่วงหน้าก่อนเดินทางได้ 3-13 ชั่วโมง โดยช่วงแรกจะมี 2 สายการบินที่รองรับการให้บริการ คือ สายการบินไทยและสายการบินบางกอกแอร์เวย์ ภายใต้เงื่อนไขการเดินทางโดนรถไฟฟ้าสายเอ็กซเพลสไลน์ ขบวนรถสีแดงราคาเที่ยวละ 150 บาท ใช้เวลาเดินทางเพียง 15 นาที จากสถานีมักกะสันถึงสนามบินสุวรรณภูมิ และยังมีอีกทางเลือกสำหรับผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางรถไฟฟ้าสายซิตี้ไลน์ ขบวนรถสีน้ำเงินให้บริการตั้งแต่สถานีพญาไทถึงสุวรรณภูมิ อัตราค่าโดยสารเริ่มต้นที่ 15-45 บาท ตามระยะทาง โดยใช้ระยะเวลาเดินทางเพียง 27 นาที โดยรถไฟฟ้าทั้ง 2 สายจะให้บริการทุกๆ 15 นาที ตั้งแต่เวลา 06.00-24.00 น.ของทุกวัน
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 03/01/2011 10:47 pm    Post subject: Reply with quote

"แอร์พอร์ตเรลลิงก์"พร้อมบริการเช็กอิน พรุ่งนี้

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 3 มกราคม 2554 09:38 น.

แอร์พอร์ตลิงก์ พร้อมบริการเช็กอิน-ขนส่งสัมภาระ พรุ่งนี้

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 3 มกราคม 2554 17:28 น.

เจ้าหน้าที่จากการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ตรวจดูความพร้อมของการเช็กอินและการโหลดกระเป๋าของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ สถานีมักกะสัน โดยจะทำการเปิดใช้บริการเต็มูปแบบในวันพรุ่งนี้

นายยุทธนา ทัพเจริญ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้การให้บริการของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ มีความพร้อมที่จะเปิดให้บริการเช็กอิน และระบบขนส่งสัมภาระ จากสถานีมักกะสัน หรือ BCAT ถึงสนามบินสุวรรณภูมิแล้ว โดยจะเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 4 ม.ค.54 ซึ่งผู้โดยสารที่ต้องการเช็กอินและขนส่งสัมภาระสามารถทำการเช็กอินล่วงหน้าก่อนเดินทางได้ 3-13 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม ช่วงแรกจะเปิดให้เช็กอินและขนส่งสัมภาระ ใน 2 สายการบิน คือ การบินไทย และสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ภายใต้เงื่อนไขการเดินทางที่กำหนด โดยรถไฟฟ้าสาย Express Line ขบวนรถสีแดง ราคาเที่ยวละ 150 บาท ใช้เวลาเดินทางเพียง 15 นาที จากสถานีมักกะสัน — สถานีสุวรรณภูมิ และยังมีอีกทางเลือกสำหรับผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางรถไฟฟ้าสาย City line ขบวนรถสีน้ำเงินให้บริการตั้งแต่สถานีพญาไท ราชปรารภ มักกะสัน รามคำแหง หัวหมาก บ้านทับช้าง ลาดกระบัง และ สุวรรณภูมิ อัตราค่าโดยสารราคา 15-45 บาท ตามระยะทาง ใช้เวลาเดินทาง 27 นาที

ทั้งนี้ รถไฟฟ้าทั้ง 2 สายจะให้บริการทุกๆ 15 นาที ตั้งแต่เวลา 06.00-24.00 น.ของทุกวัน และผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางไปยังรถไฟฟ้าบีทีเอส สามารถต่อรถได้ที่สถานีพญาไท หรือต้องการไปรถไฟฟ้าใต้ดิน สามารถลงได้ที่สถานีมักกะสัน
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 04/01/2011 10:13 am    Post subject: Reply with quote

ปลัดคมนาคม เผย เปิดบริการเช็กอิน-ขนส่งสัมภาระรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ วันแรกยังไม่พบปัญหา รมว.คมนาคม ตรวจเยี่ยมที่สถานีมักกะสันบ่ายนี้
News 100.5 FM 04/01/54 10.00 น.

------------------------
นาย โสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคมเตรียมนำคณะผู้บริหารกระทรวงตรวจเยี่ยมสถานีมักกะสัน (BCAT ) เพื่อเช็กระบบเช็กอินและระบบขนส่งสัมภาระของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์โดยมีนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม นายยุทธนา ทัพเจริญผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย ผู้บริหารของทางการรถไฟ และผู้บริหารของแอร์พอร์ต เรลลิงก์ มากันพร้อมหน้า งานนี้ต้องจับตาว่า จนถึงวันนี้จะมีอุปสรรคปัญหาอะไร จนเหตุต้องเลื่อนการเปิดให้บริการอีกหรือไม่
ข่าว TNN 24
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 04/01/2011 12:24 pm    Post subject: Reply with quote

เปิดบริการแอร์พอร์ตลิงค์เต็มรูปแบบ
หน้า เศรษฐกิจ - การตลาด
คมชัดลึก วันอังคารที่ 4 มกราคม 2554

"แอร์พอร์ต เรล ลิงค์"เปิดให้บริการระบบเช็คอินและขนส่งสัมภาระ 4 ม.ค.
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
วันที่ 04 มกราคม พ.ศ. 2554 เวลา 07:19:58 น.

นายยุทธนา ทัพเจริญ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ มีความพร้อมที่จะเปิดให้บริการเช็กอิน และระบบขนส่งสัมภาระ จากสถานีมักกะสัน หรือ BCAT ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ โดยจะเริ่มทำการวันแรกในวันที่ 4 มกราคมนี้ สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการเช็กอินและขนส่งสัมภาระสามารถเช็กอินล่วงหน้าก่อนเดินทางได้ 3-13 ชั่วโมง โดยช่วงแรกจะมี 2 สายการบินที่รองรับการให้บริการคือสายการบินไทย และสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ภายใต้เงื่อนไขของการเดินทางโดยรถไฟฟ้าสายเอ็กซ์เพรสไลน์ ขบวนรถสีแดง ในอัตราค่าโดยสารราคาเที่ยวละ 150 บาท ใช้เวลาเดินทางเพียง 15 นาที จากสถานีมักกะสัน-สถานีสุวรรณภูมิ

นอกจากนั้นยังมีอีกทางเลือกสำหรับผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางรถไฟฟ้าสายซิตี้ไลน์ ขบวนรถสีน้ำเงินที่ให้บริการตั้งแต่สถานีพญาไท ราชปรารภ มักกะสัน รามคำแหง หัวหมาก บ้านทับช้าง ลาดกระบัง และสุวรรณภูมิ อัตราค่าโดยสารราคา 15-45 บาท ตามระยะทาง โดยจะใช้เวลาเดินทาง 27 นาที ทั้งนี้รถไฟฟ้าทั้ง 2 สายจะให้บริการทุกๆ 15 นาที ตั้งแต่เวลา 06.00-24.00 น.ทุกวัน ผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางไปยังรถไฟฟ้าบีทีเอส สามารถต่อรถได้ที่สถานีพญาไท หรือต้องการไปรถไฟฟ้าใต้ดิน สามารถลงได้ที่สถานีมักกะสัน

สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางสามารถเลือกซื้อตั๋วโดยสารได้ทั้งที่เป็นแบบบัตรสมาร์ทการ์ด และเหรียญโดยสารได้ทั้งจากห้องจำหน่ายตั๋วโดยสาร และเครื่องจำหน่ายตั๋วโดยสารอัตโนมัติ อีกทั้งสามารถเลือกจำนวนผู้โดยสารได้สูงสุดถึง 5 คน โดยเครื่องจะคำนวณราคาค่าโดยสารให้ทันที นอกจากนี้ยังสามารถเติมเงินได้อีกด้วย เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารทั้งไทยและต่างชาติ
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 04/01/2011 12:47 pm    Post subject: Reply with quote

ดูข่าวช่อง 3 เปิดเช็คอินวันแรก ไม่คึกคักครับ อาจจะเป็นเพราะเป็นวันแรกของการทำงาน เลยเทศกาลท่องเที่ยวเดินทางไปแล้ว และเปิดเช็คอินเฉพาะ TG กับ PG
ช่วงที่เปิดให้บริการตอน 6 โมงเช้า มีผู้มาใช้บริการไม่ถึง 10 คนครับ ที่สถานีมักกะสัน

--------------------------
ผู้ใช้บริการแอร์พอร์ตลิงค์ยังบางตา หลังเปิดเต็มรูปแบบวันแรก
สำนักข่าวไทย วันอังคาร ที่ 04 ม.ค. 2554

กรุงเทพฯ 4 ม.ค. - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (4 ม.ค.) เป็นวันแรกที่รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์เปิดให้บริการ อย่างเต็มรูปแบบ โดยผู้โดยสารสามารถมาเช็คอินที่สถานีมักกะสันของ 2 สายการบินที่มาเปิดเคาน์เตอร์ให้บริการเช็คอิน คือ การบินไทย และบางกอกแอร์เวย์ส นอกจากนี้ ยังเป็นวันแรกที่การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ปรับราคาค่าโดยสารจากที่ได้มีผลศึกษาของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ทั้งนี้ ผู้โดยสารเดินทางระบบเอ็กซ์เพรสไลน์ สถานีมักกะสัน-สุวรรณภูมิ ค่าโดยสาร 150 บาทต่อเที่ยว จากเดิม ในช่วงทดสอบ 100 บาทต่อเที่ยว ส่วนระบบซิตี้ไลน์ จอดตามสถานีต่าง ๆ ตั้งแต่สถานีราชปรารภ-สุวรรณภูมิ เก็บค่าโดยสาร 15-45 บาท จากเดิม 15 บาทตลอดสาย อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่เดินทางมาใช้ระบบเช็คอินที่มักกะสันยังบางตา โดยในช่วงเช้ามีผู้โดยสารใช้ระบบเช็คอินที่มักกะสันของการบินไทยเพียง 5 รายเท่านั้น

สำหรับขั้นตอนการให้บริการระบบเช็คอินสถานีมักกะสัน เมื่อผู้โดยสารเดินทางมาถึงสามารถซื้อตั๋วเดินทาง ทั้งที่เคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋วหรือระบบจำหน่ายอัตโนมัติ เมื่อได้ตั๋วก็นำไปเช็คอิน เพื่อนำกระเป๋าสัมภาระไปเข้าระบบและจะได้รับตั๋วเดินทางขึ้นเครื่องบิน ซึ่งการเช็คอินที่มักกะสันสามารถเช็คอินล่วงหน้าได้ 3-12 ชั่วโมงก่อนการเดินทาง

ขณะที่นายยุทธนา ทัพเจริญ ผู้ว่าการ รฟท. กล่าวว่า ในช่วงที่มีการทดสอบเดินรถแอร์พอร์ตลิงค์ 3-4 เดือนที่ผ่านมา พบว่าได้รับความนิยมจากผู้โดยสารโดยเฉพาะสายซิตี้ไลน์ ซึ่งผู้เดินทางสูงสุดต่อวันอยู่ที่วันละ 47,000 คน อย่างไรก็ตาม หลังจากปรับขึ้นราคายังมั่นใจว่าจะไม่กระทบต่อยอดผู้โดยสารที่มาใช้บริการ เนื่องจากค่าโดยสารดังกล่าวถือว่าต่ำเมื่อเทียบกับประเทศอื่น ๆ รวมทั้งถูกกว่าขนส่งประเภทอื่นที่เดินทางไปสุวรรณภูมิ ทั้งนี้ เชื่อว่าหลังจากเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ รฟท.จะมีรายได้ขั้นต่ำวันละ 1 ล้านบาท หรือเดือนละ 30 ล้านบาท และจะมีผู้โดยสารมาใช้บริการหลังจากเปิดให้บริการครบ 1 ปี ไม่น้อยกว่าวันละ 50,000 คน.-สำนักข่าวไทย

-----------------------------------
ชมคลิปวิดีโอข่าวบรรยากาศที่มักกะสันได้ที่ VoiceTV ครับ
Arrow เปิดเช็คอินแอร์พอร์ตลิงค์วันแรก


Last edited by Mongwin on 04/01/2011 1:26 pm; edited 2 times in total
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
nathapong
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/03/2006
Posts: 3515
Location: Ayuthaya - Lamlukka - Navanakhon - Silom

PostPosted: 04/01/2011 1:04 pm    Post subject: Reply with quote

ว่าแต่.....เอกสาร รับรองความปลอดภัย ที่ออกโดยทีมวิศวกรอิสระ...

ว่ารับรองออกมาแล้วครบทุกระบบแล้วหรือ Question
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 04/01/2011 3:51 pm    Post subject: Reply with quote

ครม.จี้คมนาคมประชุมด่วนแก้ปัญหาระบบขนส่งเชื่อมแอร์พอร์ตลิ้งค์
ครอบครัวข่าว วันอังคาร ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2554

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เรียกประชุมหน่วยงานในสังกัดด่วน หลังครม.จี้ให้แก้ปัญหาการจัดระบบขนส่งสาธารณะเชื่อมต่อโครงการแอร์พอร์ตลิ้งค์ ขณะที่การปรับขึ้นค่าโดยสารเข้าสู่อัตราปกติของแอร์พอร์ตลิ้งค์ คาดจะทำให้มีรายได้จากค่าโดยสารเพิ่มจากวันละ 700,000 บาทเป็น 1 ล้านบาท

นายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมการเปิดให้บริการระบบเช็คอินและขนส่งสัมภาระของโครงการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งค์ โดยระบุว่า ไม่กังวลกับการให้บริการระบบดังกล่าวเนื่องจากมีการทดสอบการให้บริการอย่างดีแล้ว และเชื่อว่าหลังจากนี้จะมีผู้โดยสารมาใช้บริการมากขึ้น โดยพร้อมที่จะเชิญชวนสายการบินต่าง ๆ เข้ามาตั้งจุดเช็คอินตั๋วโดยสารที่สถานีแอร์พอร์ตลิ้งค์มักกะสัน พร้อมทั้งคาดว่าการเปิดให้บริการระบบเช็คอินวันแรกหากมีผู้โดยสารเข้ามาใช้บริการประมาณ 200 คน ก็ถือว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจ เนื่องจากระบบดังกล่าวเป็นระบบใหม่ที่คนไทยอาจจะยังไม่คุ้นเคย โดยหลังจากนี้ รฟท.จะให้บริษัทลูกที่ดูแลบริหารงานแอร์พอร์ตลิ้ง เพิ่มการประชาสัมพันธ์ระบบดังกล่าวให้มากขึ้น

รมว.คมนาคม กล่าวว่า ที่ประชุม ครม.วันนี้ ได้กำชับให้กระทรวงคมนาคมเข้ามาดูแลการจัดระบบขนส่งสาธารณะเชื่อมต่อสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งค์ หลังจากได้รับการร้องเรียนจากผู้ใช้บริการว่าการเชื่อมต่อการเดินทางยังไม่สะดวก และได้มีการเรียกประชุมส่วนงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ทอท. / ขสมก./ สนข.และรฟท. เข้าหารือ เพื่อวางแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างเร่งด่วน
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
timman_1987
3rd Class Pass
3rd Class Pass


Joined: 06/01/2009
Posts: 10

PostPosted: 04/01/2011 7:14 pm    Post subject: Reply with quote

มีใครคิดบ้างมั้ยครับว่าการให้บริการในช่วงแรก City line นั้นมีความสำคัญในการช่วยลดระยะเวลา และ ค่าใช้จ่ายในการเดินทางได้เป็นอย่างดี โดยให้บริการในราคาที่เหมาะสมแต่ในวันนี้การรถไฟได้มีการปรับราคาค่าบริการเต็มจำนวน ทำให้ผมคิดว่ามันเริ่มไม่ค่อยเป็นการช่วยเหลือซักเท่าไหร่ ซึ่ง ไม่ว่าจะเป็นการไปซื้อเหรียญโดยสารประเภทเที่ยวเดียวที่ห้องจำหน่าย ซื้อที่เครื่องจำหน่ายอัตโนมัติ หรือ บัตรเติมเงินก็มีราคาที่ไม่แตกต่างกัน (ทำไมไม่ทำบัตรโดยสารประเภท 30 วันแบบที่รถไฟฟ้าอื่นๆเค้ามีกัน จะได้ลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้โดยสารที่มีการใช้งานเป็นประจำได้บ้าง สามารถเห็นตัวอย่างได้จาก รถไฟฟ้าสายอื่นๆที่มีใช้งานอยู่ เพราะ ว่าทุกวันนี้ผู้คนที่เห็นขึ้นขบวนเดียวกันตู้โดยสารเดียวกัน เที่ยวเดียวกัน ก็แทบจะรู้จักกันหมดอยู่แล้วเพราะใช้งานทุกวัน **มีแต่หน้าเดิมๆทั้งนั้น555+**) ** ทุกท่านลองคิดดูเวลาราที่เราเดินทางเข้ามาในตัวเมืองชั้นในที่มีการจราจรติดขัดอย่างมาก การคมนาคมขนส่งอย่างแรกที่นึกถึงกันก็คือรถไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้า BTS หรือ รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT เนื่องจากมีการให้บริการที่รวดเร็ว และ ประหยัดเนื่องจากโดยส่วนตัวใช้งานประจำจึงใช้บัตรโดยสารประเภท 30 วันซึ่งลดค่าใช้จ่ายต่อเที่ยวลงไปได้เยอะ แต่เมื่อจะเดินทางกลับที่พักจากพระยาไท->ลาดกระบัง ?? ไปนั้งรถอื่นดีกว่า City line เก็บค่าโดยสารตั้ง 40 บาทแน่ะ ไปกลับก็ 80 ล่ะ รถตู้ดีกว่า เพราะถูกกว่า ส่งถึงหน้าหอพักด้วยไม่ต้องต่อรถ แถมเวลาคนแน่นๆยังไงแอร์ก็เย็น ไม่เหมือนรถ City line วันไหนคนเยอะหาความเย็นไม่เจอ ก๊ากๆ+ **ออกอาการ งกๆ ตามภาษานักศึกษาจบใหม่รายได้น้อย อิอิ** ) +++ สรุปบ่นมาตั้งนานเพียงแค่ต้องการให้ Airport Rail Link จัดทำบัตรโดยสารประเภท 30 วันออกมาเร็วๆเท่านั้นเองครับ เพื่อที่จะสามารถแข่งขันกับบริาัทอื่นๆได้ และ ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้โดยสารที่ใช้บริการเป็นประจำ ขอเป็นกำลังใจให้การรถไฟพัฒนาระบบรถไฟให้ดียิ่งๆขึ้นต่อไปครับ
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail Visit poster's website MSN Messenger
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ARL) All times are GMT + 7 Hours
Goto page 1, 2, 3, 4  Next
Page 1 of 4

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©