RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13179994
ทั้งหมด:13491226
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข.722 ชนรถบัตเตอร์เวิร์ธที่พัทลุงเจ็บ 4 (14/01/54)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข.722 ชนรถบัตเตอร์เวิร์ธที่พัทลุงเจ็บ 4 (14/01/54)
Goto page Previous  1, 2, 3, 4 ... 9, 10, 11  Next
 
This topic is locked: you cannot edit posts or make replies.    Rotfaithai.Com Forum Index -> อุบัติเหตุเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
boat
3rd Class Pass
3rd Class Pass


Joined: 03/07/2006
Posts: 135
Location: ผมก็ไม่รู้.. ว่าที่นี่ที่ไหน??

PostPosted: 15/01/2011 12:04 pm    Post subject: Reply with quote

ในฐานะเจ้าของพื้นที่เกิดเหตุ งงวุ้ย
ไม่ค่อยเข้าใจแผนของเดินรถในวันนั้น ว่ามีรางว่างกี่ราง ปกติราง 2 จะมีรถจอดค้างคืนสองขบวน(บางวันก็ลามไปจอดที่ราง 3 ด้วย) แต่คาดว่า 4507 น่าจะไปดึง 722 กลับมาทิ้งไว้ทาง 3 หรือ 4 แล้วปลด 4507 กลับไปทำขบวน 36 ตามปกติ

ทีนี้ถ้าคนคุมประแจ สับรางผิดเข้าทางประธาน พนักงานรถจักรก็(ควรจะ)ต้องเห็นเสาเข้า หางปลาแสดงท่าอนุญาตทางประธานสิ ซึ่งเค้าก็(ควร)ต้องรู้แล้วว่าผิดปกติเพราะตัวเองก็เพิ่งจะทำขบวน 36 มาปลดจอดทิ้งไว้ที่ทาง 1 นี่เอง
พนักงานรถจักรก็น่าจะรับรู้ได้ว่า จริงๆจะต้องเข้าทางหลีก 2 หรือ 3 หรือ 4 แน่นอน
การใช้ความเร็วขณะนั้นก็น่าจะอยู่ที่ความเร็วผ่านประแจเข้าทางหลีก ซึ่งที่พัทลุงกำหนดที่ 15 กม/ชม. เอาล่ะถ้ายังไม่มีใครสังเกตเห็นความผิดปกติ พอรถเลยประแจเข้ามา ถ้าเกิดสับรางผิด ลงห้ามล้อก็ยังน่าจะเอาอยู่ แถมยังพอมีเวลาและระยะทางพอเพราะขบวน 36 ไม่ยาวมาก จุดจอดต้นขบวนอยู่ห่างจากประแจค่อนข้างมาก...
Back to top
View user's profile Send private message
E-2C
3rd Class Pass
3rd Class Pass


Joined: 07/07/2006
Posts: 31

PostPosted: 15/01/2011 12:32 pm    Post subject: Reply with quote

" กฎระเบียบข้อบังคับเกี่ยวกับการเดินรถ " ก็อธิบายขั้นตอนวิธีปฏิบัติไว้อย่างชัดเจนแล้ว จะเห็นได้ว่าในช่วงหลายปีมานี้อุบัติเหตุร้ายแรงหลายๆครั้งเกิดจากคนแทบทั้งนั้น แต่ด้วยความที่ไม่ยอมรับผิดของคนและโยนให้กับอุปกรณ์ว่าทำงานผิดพลาด จนสุดท้ายก็เป็นการช่วยเหลือกันไปในที่สุด คนผิดยังเก็บเอาไว้ ไม่ลงโทษให้เด็ดขาดชัดเจนทำให้เกิดความหย่อนยานในการทำงาน สุดท้ายแล้วความเสียหายและภาพลักษณ์ที่ตกต่ำก็ตกอยู่ที่การรถไฟแห่งประเทศไทยเต็มๆ

ตราบใดที่ระบบงานยังเป็นแบบนี้แล้ว อีกห้าสิบปีก็จะยังเป็นแบบนี้เหมือนเดิม เหตุการณ์แบบนี้ก็จะยังมีให้เห็นต่อไปแน่นอน

ถึงเวลาแล้วรึยังที่จะปรับปรุงคุณภาพของบุคลากรในองค์กรให้เหมาะสมกับตำแหน่งอย่างจริงจัง..!!!
Back to top
View user's profile Send private message
suraphat
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 12/02/2007
Posts: 1117
Location: ดินแดง ห้วยขวาง

PostPosted: 15/01/2011 12:46 pm    Post subject: Reply with quote

pak_nampho wrote:
อีกไม่นาน.....เจ้าถิ่นนักข่าวภาคสนาม RFT. คุณ Alsthom4216 คงจะรายงานทั้งภาพ และข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นละครับ... Wink


ก็นั่นละครับ กระผมเองก็อยากจะเห็นภาพจากน้องเขานะครับโดยเฉพาะจากที่เกิดเหตุนี้นะครับ

ว่าแต่ว่า การเกิดเหตุการณ์นี้ กระผมมองได้ว่า ได้เกิดจากข้อผิดพลาคจากฝ่ายควบคุมการเดินรถและฝ่ายควบคุมหัวรถจักรนะครับ เพราะอุบัติเหตุนี้เกิดจาก การที่หัวรถจักรขบวนที่ 36(หัวรถจักรหมายเลข 4507) ที่ถูกตัดออกเพื่อนำไปช่วยเหลือขบวนรถ 722 ที่จอดตายอยู่ข้างหน้า โดยที่ เมื่อหัวรถ 4507 นี้ได้ลากจูงขบวนรถ 722 กลับมาที่สถานีพัทลุง ประแจด้านทิศเหนือนี้ก็ไม่ได้กลับทิศให้ปรับไปในทางที่ 2 ที่ไม่มีรถจอดอยู่ ขบวน 722 นี้จึงพุ่งชนเข้าไปที่ขบวน 36 ที่จอดอยู่ในทางที่ 1 นี้อย่างแรงจนเกิดเหตุดังกล่าวที่สถานีพัทลุงนะครับ

ซึ่งประเด็นที่อยากจะถามกันนี้ก็คือ
1. ขณะที่หัวรถ 4507 ได้นำเอาขบวน 722 นี้ถอยกลับมาที่สถานีพัทลุงนี้ พรจ. หัวรถจักรนี้ได้ทำการบังคับหัวรถจักรนี้กันที่ CAB ในฝั่งใด ซึ่งที่ดูๆมาก็เท่ากับว่า พรจ. ได้ไปบังคับหัวรถจักรกันที่ CAB ในด้านเหนือกันอย่างชัดเจน แล้วทำการเคลื่อนรถถอยหลังลงมาเพื่อเข้าสถานีพัทลุงกันอย่างแน่นอน ซึ่งก็คล้ายๆกับการขับรถถอยหลัง ซึ่งตัวผู้ขับรถเองก็จะเสียโอกาสที่จะทราบได้ว่ามีอะไรอยู่ข้างหน้าบ้างนะครับ อีกอย่างหนึ่งในเมื่อ พรจ.ได้รู้แล้วว่าสถานีพัทลุงที่เป็นสถานีที่ตนได้วิ่งออกมากำลังมีการสับเปลี่ยนกันอยู่ในย่านสถานี โดยคนเองเก็เป็นผู้หนึ่งในการสับเปลี่ยนนี้ ก็ควรที่จะลดความเร็วเมื่อผ่านเสาสัญญาณขาเข้าสถานีนี้กันมาตั้งแต่ต้นแล้วนะครับ ซึ่งตรงนี้ถือเป็นข้อผิดพลาดของ พรจ. เขานะครับ

2.ก่อนเกิดเหตุมานี้ เนื่องจากสถานีแห่งนี้ ได้มีการใช้ระบบประแจแบบสายลวด ทางฝ่ายควบคุมการเดินรถ หรือพนักงานควบคุมประแจ ก็ควรที่ทราบอยู่ก่อนแล้วว่าประแจในด้านทิศเหนือนั้นตนได้ทำการบังคับให้ได้เปลี่ยนไป ในทิศทางใด โดยสังเกตุได้จากตัวบังคับประแจที่ตนได้ควบคุมอยู่ ซึ่งในตอนนั้นพนักงานควบคุมประแจเองก็ควรที่จะแจ้งไปให้ พรจ.ได้ทราบก่อนทางวิทยุสิครับว่าได้ปรับเปลี่ยนทิศทางของประแจไปในทิศทางใด ก่อนนะครับ ซึ่งจะไปดูเพียงแค่เสาสัญญาณเพียงอย่างเดียวไม่ได้ เพราะที่เสาสัญญาณนั้นก็มิได้บอกว่าต้องมีการปรับเข้าในทางใด โดยมีการแจ้งแต่เพียงว่าต้องมีการหลีกเท่านั้น ซึ่งตรงนี้ถือเป็นข้อผิดพลาดของ พนักงานควบคุมประแจ เขานะครับ

ซึ่งจากคำถามทั้ง 2 ข้อนี้ ก็สามารถสันนิฐานได้เลยว่าเกิดจากความผิดพลาดของทั้งพนักงานรถจักร(พรจ.) และคนควบคุมประแจนะครับ emot123
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 15/01/2011 1:44 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟชนกันที่พัทลุงจนท.เร่งกู้
สำนักข่าวไทย 15 มค. 2554 11:33 น.

กลางดึกที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุรถไฟขบวนสินค้า จากสถานีบางซื่อ-หาดใหญ่ ประสบอุบัติเหตุชนกับขบวนรถไฟบัตเตอร์เวิร์ธ กรุงเทพฯ-หาดใหญ่ ที่บริเวณสถานีรถไฟพัทลุง จนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง ที่เกิดเหตุพบขบวนรถไฟทั้ง 2 ขบวนได้รับความเสียหาย ตู้โบกี้บางตู้หลุดกระเด็นออกจากรางไปกระแทกชนกับขบวนรถไฟท้องถิ่น นครศรีธรรมราช -พัทลุง ที่กำลังจอดอยู่เพื่อรอสับรางใกล้จุดเกิดเหตุได้รับความเสียหายด้วย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บด้วยจำนวนหนึ่ง แต่ที่มีอาการเจ็บหนักจำนวน 3 ราย เป็นผู้โดยสารและตำรวจรถไฟ โดยถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพัทลุงแล้วหลังจากเกิดเหตุ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สอบสวนทราบว่า รถไฟขบวนบัตเตอร์เวิร์ธ กรุงเทพฯ-หาดใหญ่ ได้เข้าจอดที่สถานีรถไฟพัทลุง ในชานชลาที่ 1 เพื่อทำการปลดหัวรถจักรออกจากขบวนเพื่อที่จะไปลากรถไฟขบวนสินค้าที่จอดเสียอยู่ช่วงระหว่างสถานีรถไฟปากคลองกับสถานีรถไฟพัทลุง

ระหว่างที่กำลังชักลากรถขบวนสินค้าที่จอดเสียเข้าสถานี เพื่อเข้าไปจอดในชานชลาที่ 2 ปรากฎว่าเกิดอุบัติเหตุ รถขบวนสินค้าที่กำลังลากอยู่ได้พุ่งเข้าชนตู้โดยสารบัตเตอร์เวิร์ธ กรุงเทพฯ-หาดใหญ่ ที่ปลดหัวรถจักรออกและจอดรออยู่ที่ชานชลาที่ 1 ทำให้ตู้โดยสารกระเด็นไปกระแทกชนกับขบวนรถท้องถิ่น นครศรีธรรมราช-พัทลุง ที่จอดอยู่ในชานชลาที่ 3 ได้รับความเสียหาย อย่างไรก็ตามสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่

ต่อมาในช่วงเช้าของวันที่ 15 ม.ค.54 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ได้ระดมกำลังเข้าเก็บกู้ขบวนรถไฟดังกล่าวอยู่ที่บริเวณสถานีรถไฟพัทลุง โดยชานชลาที่ 1,2 และ3 ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดใช้งานได้ เนื่องจากตู้โบกี้รถไฟที่ประสบเหตุขวางทางอยู่ ส่วนชานชลาที่ 4 ยังคงเปิดเดินรถได้ตามปกติเพียงชานชลาเดียว ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ระบุว่า การเก็บกู้ครั้งนี้จำเป็นต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร แต่คาดว่าน่าจะเปิดชานชลาที่ 1,2 และ3 ได้ตามปกติในช่วงประมาณ 4 โมงเย็นของวันนี้

------------------------------------

สั่งสอบเหตุรถไฟชนกันที่พัทลุง
โพสต์ทูเดย์ 15 มกราคม 2554 เวลา 11:26 น.

รฟท. คาดเหตุรถไฟชนกันที่พัทลุง เกิดจากการคำนวณระยะห้ามล้อผิดพลาด สั่งสอบหาสาเหตุและแนวทางป้องกัน

นายพรพิสุทธิ ทองศาสตร์ หัวหน้าสำนักงานประจำการรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวถึงความคืบหน้าอุบัติเหตุรถไฟขนส่งสินค้าขบวนที่ 722 รับส่งสินค้าจากบางซื่อ-หาดใหญ่ ชนกับรถไฟขบวนที่ 4507 เป็นรถขบวนรถบัตเตอร์เวอร์ธกรุงเทพฯ- หาดใหญ่ แล้วไปชนกับตู้รถไฟนครศรีธรรมราช - พัทลุง ที่จอดอยู่ในรางที่ 3 จนได้รับความเสียหาย ว่า ขณะนี้ได้นำรถปั้นจั่นเข้าไปยกรถไฟที่ประสบอุบัติเหตุแล้ว ส่งผลให้เส้นทางการเดินรถสามารถเปิดใช้ได้ตามปกติแล้ว

สำหรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ และพนักงานรักษารถไฟนั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟสามารถกลับบ้านได้แล้ว แต่พนักงานรักษารถไฟยังคงต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพัทลุงอีกระยะหนึ่ง

นายพรพิสุทธิ กล่าวด้วยว่า สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ คาดว่าน่าจะเกิดจากการคำนวณระยะห้ามล้อผิดพลาด จนทำให้เกิดการกระแทกกันอย่างแรง ซึ่งนายยุทธนา ทัพเจริญ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้สั่งการให้รองผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถ ลงพื้นที่ไปสอบหาสาเหตุที่แน่ชัด พร้อมสั่งการให้ฝ่ายการช่างกลสอบหาสาเหตุอีกทางหนึ่ง เพื่อหาแนวทางป้องกัน และแก้ไขปัญหาต่อไป

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุรถไฟขบวนสินค้า จากสถานีบางซื่อ-หาดใหญ่ ประสบอุบัติเหตุชนกับขบวนรถไฟบัตเตอร์เวิร์ธ กรุงเทพฯ-หาดใหญ่ ที่บริเวณสถานีรถไฟพัทลุง จนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง ที่เกิดเหตุพบขบวนรถไฟทั้ง 2 ขบวนได้รับความเสียหาย ตู้โบกี้บางตู้หลุดกระเด็นออกจากรางไปกระแทกชนกับขบวนรถไฟท้องถิ่น นครศรีธรรมราช -พัทลุง ที่กำลังจอดอยู่เพื่อรอสับรางใกล้จุดเกิดเหตุได้รับความเสียหายด้วย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บด้วยจำนวนหนึ่ง แต่ที่มีอาการเจ็บหนักจำนวน 3 ราย เป็นผู้โดยสารและตำรวจรถไฟ โดยถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพัทลุงแล้วหลังจากเกิดเหตุ

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่สอบสวนทราบว่า รถไฟขบวนบัตเตอร์เวิร์ธ กรุงเทพฯ-หาดใหญ่ ได้เข้าจอดที่สถานีรถไฟพัทลุง ในชานชลาที่ 1 เพื่อทำการปลดหัวรถจักรออกจากขบวนเพื่อที่จะไปลากรถไฟขบวนสินค้าที่จอดเสียอยู่ช่วงระหว่างสถานีรถไฟปากคลองกับสถานีรถไฟพัทลุง

ระหว่างที่กำลังชักลากรถขบวนสินค้าที่จอดเสียเข้าสถานี เพื่อเข้าไปจอดในชานชลาที่ 2 ปรากฎว่าเกิดอุบัติเหตุ รถขบวนสินค้าที่กำลังลากอยู่ได้พุ่งเข้าชนตู้โดยสารบัตเตอร์เวิร์ธ กรุงเทพฯ-หาดใหญ่ ที่ปลดหัวรถจักรออกและจอดรออยู่ที่ชานชลาที่ 1 ทำให้ตู้โดยสารกระเด็นไปกระแทกชนกับขบวนรถท้องถิ่น นครศรีธรรมราช-พัทลุง ที่จอดอยู่ในชานชลาที่ 3 ได้รับความเสียหาย อย่างไรก็ตามสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 15/01/2011 1:50 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟสายใต้ชนรถไฟขนส่งสินค้าเจ็บ 3
คมชัดลึก วันเสาร์ที่ 15 มกราคม 2554

รถไฟบรรทุกสินค้าประสบอุบัติเหตุชนรถไฟขบวนบัตเตอร์เวิร์ธ หาดใหญ่-กรุงเทพ โบกี้กระเด็นชน กระแทกขบวนรถไฟท้องถิ่น พัทลุง -นครศรีธรรมราช ที่จอดในชานชลาใกล้เคียงได้รับความเสียหาย 3 ขบวน มีผู้บาดเจ็บ 8 ราย ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนและตรวจสอบ

Click on the image for full size

เมื่อวันที่ 15 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถไฟชนกันที่สถานีรถไฟพัทลุง ระหว่างรถไฟบรร ทุกสินค้าขบวนที่ 722 รับส่งสินค้าจากสถานีบางซื่อ-หาดใหญ่ ชนกับรถไฟขบวนที่ 4507 ซึ่งเป็นรถขบวนรถบัตเตอร์เวิร์ธ หาดใหญ่ - กรุงเทพฯ เป็นเหตุให้ตู้โบกี้รถไฟหลุดออกจากรางไปชนกับขบวนรถไฟพัทลุง - นครศรีธรรมราช ที่จอดนอนอยู่บนรางที่ 3เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บจำนวน 8 ราย ส่วนผู้โดยสารที่เดินทางมากับขบวนรถไฟบัตเตอร์เวิร์ธ ประมาณ 300 คน ก็จำเป็นต้องนอนรออยู่ที่สถานีรถไฟพัทลุง เหตุเกิดเมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ผลการสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่าก่อนเกิดเหตุขบวนรถไฟบัตเตอร์เวิร์ธ หาดใหญ่-กรุงเทพฯ วิ่งออกจากสถานีรถไฟ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ปลายทางกรุงเทพฯ เมื่อวิ่งมาถึงสถานีรถไฟพัทลุงต้องจอดนอนรออยู่ที่สถานี และได้ปลดหัวรถจักรของรถบัตเตอร์เวิร์ธ วิ่งไปลากขบวนรถสินค้าที่จอดเสียอยู่ระหว่างสถานีรถไฟปากคลอง-พัทลุง

โดยจอดตู้โบกี้ผู้โดยสารจำนวน 10 ตู้ ไว้ในรางที่ 1 สถานีรถไฟพัทลุง ขณะที่ลากรถสินค้าเข้าสถานี เพื่อนำไปไว้ที่สถานีรถไฟพัทลุง แต่ขบวนรถที่ลากจูงมาได้วิ่งเข้ารางที่ 1 ซึ่งตู้ผู้โดยสารรถบัตเตอร์เวิร์ตจอดอยู่เป็นเหตุให้ชนกันอย่างจัง ทำให้ตู้รถไฟหลุดจากรางไปชนกับตู้รถไฟขบวนนครศรีธรรมราช-พัทลุง ที่จอดนอนอยู่ได้รับความเสียหาย ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการซ่อมรางรถไฟในรางที่ 4 เพื่อให้ขบวนรถวิ่งผ่านสถานีพัทลุงได้แล้ว

นายวิจิตร จิตรานนท์ นายสถานีรถไฟพัทลุง กล่าวว่า สาเหตุของรถไฟชนกันนั้นขณะนี้อยู่ในระหว่างการสอบสวนซึ่งจะทราบผลในเร็วนี้ ส่วนการเก็บกู้ตู้โบกี้รถไฟที่จอดขวางรางรถไฟจำนวน 3 ตู้ และรางรถไฟที่ 1 - 3 ไม่สามารถใช้การได้นั้น ชุดกู้ภัยของการรถไฟจากชุมทางหาดใหญ่ ได้เดินทางไปซ่อมรางรถไฟรางที่ 4 เพื่อให้ใช้บริการ แต่ต้องใช้ความระมัดระวัง ในการวิ่งผ่านไปได้อย่างช้าๆและคาดว่า ราง 1-3 จะเปิดให้ขบวนรถไฟวิ่งผ่านได้อย่างสะดวกในเวลาประมาณ 4 โมงเย็นของวันนี้ (15 ม.ค.)

ผู้ที่จะใช้บริการรถไฟในวันนี้ทั้งเส้นทางท้องถิ่นและเส้นทางกรุงเทพฯ ขอให้สอบถามตารางเวลาเดินรถใหม่อีกครั้ง เนื่องจากอาจจะเกิดความล่าช้าในการเดินรถของแต่ละขบวนเพื่อไม่เป็นการเสียเวลารอขบวนรถไฟที่จะใช้บริการ

ด้านนายวิจิตร จิตรานนท์ นายสถานีรถไฟพัทลุง กล่าวยืนยันว่า อุบัติเหตุรถไฟชนกันครั้งนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 8 คน บาดเจ็บเล็กน้อย 7 คน สาหัส 1 คน โดยทั้งหมดเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลพัทลุง และแพทย์ให้กลับบ้านได้แล้ว 7 คน ส่วนคนที่สาหัส 1 คน ขณะนี้ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพัทลุง เนื่องจากต้องเข้ารับการผ่าตัดเพราะมีเลือดคั่งในสมอง หลังจากผ่าตัดผู้ป่วยได้ฟื้นตัวแล้วและสามารถพูดคุยได้บ้างแล้ว แต่แพทย์ยังคงดูแลอาการอย่างใกล้ชิด

โดยในจำนวนผู้บาดเจ็บทั้งหมด 8 คน เป็นเจ้าหน้าที่ของการรถไฟฯ 5 คน ในจำนวน 5 คนนี้ รวมตำรวจรถไฟ 1 นายด้วย ส่วนอีก 3 คนเป็นประชาชนผู้โดยสาร ขณะที่สาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้เบื้องต้นยังไม่สรุปว่าเกิดจากเหตุอะไร ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบและสอบสวนของคณะกรรมการอยู่ ส่วนรางรถไฟช่องที่ประสบเหตุนั้นไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด และคาดว่าจะสามารถเปิดการเดินรถได้ตามปกติหากเก็บกู้แล้วเสร็จในช่วงเย็นของวันนี้
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
pattharachai
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 6536
Location: ราชอาณาจักรไทย

PostPosted: 15/01/2011 1:51 pm    Post subject: Reply with quote

boat wrote:
ทีนี้ถ้าคนคุมประแจ สับรางผิดเข้าทางประธาน พนักงานรถจักรก็(ควรจะ)ต้องเห็นเสาเข้า หางปลาแสดงท่าอนุญาตทางประธานสิ ซึ่งเค้าก็(ควร)ต้องรู้แล้วว่าผิดปกติเพราะตัวเองก็เพิ่งจะทำขบวน 36 มาปลดจอดทิ้งไว้ที่ทาง 1 นี่เอง


ตอบคุณโบท

ตามความเข้าใจของผมคิดว่าในกรณีนี้ สัญญาณหางปลาไม่ได้แสดงท่าอนุญาตใดๆ เพราะน่าจะเข้าข่ายลักษณะการสับเปลี่ยนซึ่งจะไม่มีการให้อาณัติสัญญาณ แต่เหตุเช่นนี้อาจเป็นไปได้ที่พนักงานรถจักรมองไม่เห็นโคมประแจที่แสดงท่าทางตรง
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 15/01/2011 1:52 pm    Post subject: Reply with quote

ชมคลิปวิดีโอข่าวจากเนชั่น 76 ช่อง 76 จังหวัดได้ที่นี่ครับ

Arrow http://76.nationchannel.com/playvideo.php?id=130679

และ

Arrow http://76.nationchannel.com/playvideo.php?id=130678

ภาพจาก T NEWS

Click on the image for full size
ที่มา : http://www.tnews.co.th/html/read.php?hot_id=19720
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
kamedekma
3rd Class Pass
3rd Class Pass


Joined: 29/11/2010
Posts: 56
Location: นครศรีธรรมราช,ห้วยปริก,หัวตะเข้

PostPosted: 15/01/2011 2:55 pm    Post subject: Reply with quote

ช่วงเช้าผมมาจากบ้าน 9 โมงเช้า เจอขบวน36ผ่านทางตัดถนนเข้าตัวเมืองสุราษฎร์-สนามบิน โดยไม่ทันดูหัวรถจักรว่าเป็นคันไหน Cool
Back to top
View user's profile Send private message MSN Messenger
Alsthom4216
Warning 3 (Final)
Warning 3 (Final)


Joined: 06/05/2010
Posts: 356

PostPosted: 15/01/2011 7:02 pm    Post subject: Reply with quote

รางที่ 1 กับ รางที่ 3 และ 4 ใช้การ ได้แล้วครับ
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
boatteam
2nd Class Pass (Air)
2nd Class Pass (Air)


Joined: 05/04/2010
Posts: 910
Location: แจ้งวัฒนะ หลักสี่ ปากเกร็ด

PostPosted: 15/01/2011 7:11 pm    Post subject: Reply with quote

ดูจากข่าวช่วงกลางวัน ขอเฮีย ประจำช่อง 3 แล้ว ทราบว่ามีผู้บาดเจ็บแค่ 3 ราย ก็ถือว่าไม่ร้ายแรงถึงการสูญเสียชีวิต Very Happy
แต่ที่เสียหายเมื่อดูจากภาพข่าว ผมว่าเป็นทรัพย์สินของ รฟท. มากกว่า Crying or Very sad
ยิ่งมีน้อย แถมยังมาเจออุบัติเหตุแบบนี้อีก เลยยิ่งตึงตัวกันเข้าไปใหญ่เลย
<
ต้อนรับกันตั้งแต่ต้นปีเลยนะเนี่ย emot127
_________________
สถานีบ้านเกิดอรัญประเทศ สุดเขตแดนสยามฝั่งตะวันออก
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
This topic is locked: you cannot edit posts or make replies.    Rotfaithai.Com Forum Index -> อุบัติเหตุเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3, 4 ... 9, 10, 11  Next
Page 3 of 11

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©