RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311234
ทั่วไป:13180483
ทั้งหมด:13491717
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - รวมข่าวเกี่ยวกับรถไฟใน 3 จังหวัดภาคใต้
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

รวมข่าวเกี่ยวกับรถไฟใน 3 จังหวัดภาคใต้
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 6, 7, 8 ... 37, 38, 39  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 30/12/2010 2:41 pm    Post subject: Reply with quote

จนท.เดินตรวจโบกี้รถไฟอย่างเข้มงวด หลังการข่าวแจ้งว่าผู้ก่อการร้าย 3 จว.ชายแดนใต้เตรียมก่อเหตุ
มติชนออนไลน์ วันที่ 30/12/2553 13:34

เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม เจ้าหน้าที่เดินตรวจตราอย่างละเอียดภายในตู้โบกี้โดยสารรถไฟที่มาจอดบริเวณสถานีรถไฟหาดใหญ่ หลังหน่วยความมั่นคง จ.สงขลา รายงานว่ามีกลุ่มคนร้ายจากพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้นำวัตถุระเบิดคาร์บอมบ์ที่ประกอบไว้เข้ามาพื้นที่ จ.สงขลา แล้ว และอาจเตรียมก่อเหตุในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับวันขึ้นปีใหม่
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 31/12/2010 7:27 am    Post subject: Reply with quote

รฟท.คุมเข้มรถไฟ 24 ขบวนวิ่ง 3 จังหวัดชายแดนใต้รับปีใหม่
เนชั่นทันข่าว 30 ธค. 2553 13:27 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บริเวณสถานีขนส่งหาดใหญ่และสถานีรถไฟหาดใหญ่ จ.สงขลา คึกคักเป็นพิเศษ เนื่องจากเริ่มมีประชาชนทยอยเดินทางกลับบ้านเพื่อฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ขณะที่ในส่วนของมาตรการดูแลความปลอดภัยก็เป็นไปด้วยความเข้มงวด

นายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ หัวหน้าสำนักงานประจำศูนย์ภาคใต้ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ได้มีการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในระดับสูงสุดในช่วงเทศกาลปีใหม่ เนื่องจากเริ่มมีประชาชนเดินทางมาใช้บริการอย่างต่อเนื่องในทุกเส้นทาง โดยเฉพาะเส้นทาง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ประชาชนใช้บริการมากที่สุด เนื่องจากสถานการณ์ ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ยังเกิดเหตุความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง

เบื้องต้นจึงได้มีการเพิ่มการดูแลความปลอดภัยให้กับผู้โดยสารเป็นพิเศษ โดยล่าสุดได้เพิ่มกำลังทหารพรานหญิง ตำรวจรถไฟ และ อส. เข้ามาประจำการอยู่ที่บริเวณสถานีรถไฟหาดใหญ่ รวมทั้งนำเครื่องตรวจระเบิดและวัตถุต้องสงสัย มาวางไว้ตรงประตูทางออกตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่ ก่อนที่ผู้โดยสารจะออกจากสถานีเข้าสู่ตัวเมือง ขณะที่บนขบวนรถไฟจะมีกำลังเจ้าหน้าที่ประจำอยู่บนขบวนรถไฟทั้ง 24 ขบวนที่วิ่งเส้นทาง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

"มาตรการที่เข้มงวดอาจทำให้ผู้โดยสารไม่สะดวกบ้าง แต่เพื่อความปลอดภัยจำเป็นต้องปฎิบัติ โดยเฉพาะการส่งทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟเกาะติดสถานการณ์และประจำบนรถไฟทุกขบวนเพื่อสุ่มตรวจกระเป๋าสัมภาระ รวมถึงตรวจค้นบุคคลเป้าหมายทั้งบนขบวนรถไฟและสถานีรถไฟจำนวน 27 สถานีในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้" นายทนงศักดิ์ กล่าว
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 03/01/2011 10:21 am    Post subject: Reply with quote

ลอบบึ้ม!! ยิงซ้ำทหารชุดลาดตระเวนเส้นทางรถไฟเจาะไอร้อง สาหัส 3 นาย
ผู้จัดการ วันที่ 03/01/2554 09:50

เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารชุดลาดตระเวนเส้นทางรถไฟ พร้อมกับใช้อาวุธสงครามซุ่มยิงซ้ำจนเกิดการปะทะขึ้นนานกว่า 10 นาที หลังสิ้นเสียงปืนพบว่า มีเจ้าหน้าที่ทหารชุดลาดตระเวนเส้นทางรถไฟ ได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 นาย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล อ.เจาะไอร้อง

เหตุเกิดที่บริเวณ ถนนสายเจาะไอร้อง - ป่าไผ่ บ้านลูโบ๊ะเยาะ หมู่ 7 ต.เจาะไอร้อง อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหาร นำกำลัง 1 ชุดปฏิบัติการ ออกลาดตระเวนเส้นทางรถไฟ จึงถูกคนร้ายลอบวางระเบิด และซุ่มโจมตีดังกล่าว หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าไปช่วยเหลือ อย่างระมัดระวัง เนื่องจากเกรงว่า คนร้ายอาจจะวางระเบิดลูกที่ 2 ซ้ำอีก



ที่มา: ผู้จัดการ
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 10/04/2011 9:40 pm    Post subject: Reply with quote

จนท.วางกำลังคุมเข้มรถไฟทั้งขาขึ้น-ขาล่อง ชายแดนใต้รับสงกรานต์

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 9 เมษายน 2554 15:29 น.

ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - จนท.วางกำลังคุมเข้มรถไฟทั้งขาขึ้นและขาล่อง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังเปิดเดินรถเต็มระบบ ประชาชนใช้บริการหนาแน่นเดินทางไปกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขณะที่ทหารพรานหญิงบริการน้ำฟรีแก่ประชาชน

วันนี้ (9 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่สถานีรถไฟหาดใหญ่ตั้งแต่ช่วงเช้ามีประชาชนไปรอใช้บริการเป็นจำนวนมากเพื่อเดินทางไปกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ส่งผลให้ขบวนรถไฟทั้งขบวนรถท้องถิ่น และขบวนรถสายยาวกรุงเทพฯ - หาดใหญ่ - 3จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีผู้โดยสารแน่นทุกขบวน และมากกว่าทุกวัน เนื่องจากการเดินรถไฟสายใต้เปิดเดินรถทั้งระบบทุกขบวนและทุกเส้นทางเป็นวันแรก ขณะที่ทางตำรวจรถไฟหาดใหญ่ได้จัดบริการพิเศษโดยให้อาสาสมัครทหารพรานหญิงคอยแจกน้ำให้กับประชาชนที่มาใช้บริการตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์ด้วย

อย่างไรก็ตามในส่วนของการเดินรถไฟในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตั้งแต่สถานีหาดใหญ่ถึงสถานีสุไหงโก-ลก ได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจรถไฟ อส.และทหาร ดูแลเป็นพิเศษทั้งบริเวณสถานี บนขบวนรถ และเส้นทางล่อแหลมทุกจุด เพื่อป้องกันเหตุก่อความไม่สงบและอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสาร
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 11/04/2011 6:59 pm    Post subject: Reply with quote

รปภ.เข้มรถไฟ3จ.ใต้ส่ง.อส-ตร.ตรวจสัมภาระทุกเส้นทางไป-กลับ
เนชั่นทันข่าว
วันจันทร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2554 17:46 น.


นายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ หัวหน้าสำนักงานประจำการรถไฟฯ ที่ศูนย์ภาคใต้ รับผิดชอบงานด้านความมั่นคงจังหวัดชายแดนภาคใต้ เปิดเผยว่า จากการหารือมาตรการดูแลความปลอดภัยร่วมกับพล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัช แม่ทัพภาคที่ 4และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อจัดระเบียบและระบบมาตรการดูแลความปลอดภัยเส้นทางรถไฟที่วิ่งให้บริการ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นพิเศษในช่วงเทศกาลสงกรานต์เนื่องจากเป็นวันหยุดยาวที่มีผู้โดยสารซึ่งเดินทางกลับภูมิลำเนามากเป็นพิเศษ โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้มีการเพิ่มโบกี้รถไฟทั้งชั้น 1,2และ3 เพื่ออำนวยความสะดวกผู้โดยสารแล้ว

เบื้องต้นจึงได้สนธิกำลังทั้งการดูแลจัดวางกำลังเจ้าหน้าที่บนขบวนรถไฟทุกเที่ยวทั้งขาไปและขากลับ เพื่อป้องกันการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยจะมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟและอาสาสมัครเข้ามาร่วมกันดูแลขบวนละ 4-5 นาย รวมถึงการดูแลความปลอดภัยเส้นทางหรือรางรถไฟในพื้นที่เสี่ยงทุกแห่ง โดยเฉพาะตามสถานรถไฟทั้งสถานีหลักและสถานีย่อย ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยประจำการดูแลความปลอดภัยและตรวจสอบความผิดปกติตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้โดยสารที่เพิ่มจำนวนมากขึ้น

"เนื่องจากในช่วงนี้มีผู้โดยสารใช้บริการเส้นทางรถไฟมากเป็นพิเศษจึงจำเป็นต้องเพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยเพิ่มตามสถานการณ์ โดยเฉพาะการจัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าประจำการทั้งบนขบวรรถไฟและเส้นทางอย่างใกล้ชิด เพื่อตรวจสอบกระเป๋าสัมภาระต่างๆเป็นการเฝ้าระวังเบื้องต้นเพื่อความปลอด-ภัย" นายทนงศักดิ์ กล่าว
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 12/04/2011 12:09 am    Post subject: Reply with quote

รถไฟยะลาคึกคัก ปชช.ทยอยกลับบ้าน-เยี่ยมญาติช่วงหยุดยาว

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 11 เมษายน 2554 13:20 น.

ยะลา - ประชาชนในพื้นที่จังหวัดยะลาเริ่มทยอยออกนอกพื้นที่เพื่อกลับบ้าน และออกไปเยี่ยมญาติในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ ทำให้บรรยากาศที่สถานีรถไฟ และคิวรถตู้คึกคัก

วันนี้ (11 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนา และ ท่องเที่ยวเนื่องในวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2554 ว่า มีพี่น้องประชาชนเข้าแถวรอซื้อตั๋วรถไฟยาวเหยียด เนื่องจากรถไฟสายใต้สามารถเปิดให้บริการตามปกติแล้ว โดยตั๋วโดยสารชั้น 1 และ ชั้น 2 ถูกจองเต็มตั้งแต่วันที่ 11-18 เมษายน เหลือเฉพาะชั้น 3 และรถไฟฟรี มีความคึกคักเป็นกรณีพิเศษ โดยเฉพาะผู้ที่จะเดินทางไปเยี่ยมญาติและไปเที่ยวในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ไปจนถึง จ.นครศรีธรรมราช และในพื้นที่ต่างๆ เพื่อหลีกเลี่ยงความตึงเครียดจากสถานการณ์ความไม่สงบที่ยังเกิดขึ้นในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ส่วนที่ บริษัท สหยะลาขนส่ง จำกัด ซึ่งเป็นคิวรถตู้สายยะลา-หาดใหญ่, ยะลา-เบตง, ยะลา-รือเสาะ ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ มีพี่น้องประชาชนในพื้นที่ จ.ยะลามาใช้บริการรถตู้เพื่อเดินทางไปยัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เป็นจำนวนมากกว่าปกติ ทั้งขาไปและขากลับ ต้องเพิ่มรถตู้โดยสารเพื่อรองรับพี่น้องประชาชนที่ต้องการใช้บริการ แต่ก็ไม่ได้ประสบปัญหาอะไรมากนัก เพราะบริษัท สหยะลาขนส่ง มีรถตู้เพียงพอที่จะให้บริการแก่ประชาชนอย่างแน่นอน
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 19/04/2011 7:00 pm    Post subject: Reply with quote

คนร้ายยิงใส่จุดตรวจสถานีรถไฟรือเสาะ ก่อนกดระเบิดซ้ำ ตร.สาหัส 2

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 18 เมษายน 2554 16:31 น.





นราธิวาส - เกิดเหตุคนร้ายยิงใส่จุดตรวจบริเวณสถานีรถไฟรือเสาะ ล่อเจ้าหน้าที่ออกมาตรวจสอบ ก่อนกดระเบิดซ้ำ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับเจ็บสาหัส 2 นาย

เวลา 10.45 น.วันนี้ (18 เม.ย.) ร.ต.ต.ศรีธนน สำลี ร้อยเวร ประจำสถานีตำรวจภูธร รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุคนร้ายยิงใส่จุดตรวจบริเวณสถานีรถไฟรือเสาะแล้วเกิดระเบิดซ้ำ บริเวณริมถนนเลียบเส้นทางรถไฟบ้านปาลี ม.10 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดูแลเส้นทางรถไฟได้รับบาดเจ็บ 2 นาย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมสนธิกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จากการเข้าตรวจสอบเจ้าหน้าที่ พบคนร้ายใช้ปืนพกสั้นในการกระหน่ำยิงเข้าไปในป้อมจุดตรวจ ส่วนบริเวณที่เกิดระเบิดนั้นห่างจากป้อมจุดตรวจไปประมาณ 200 เมตร โดยคนร้ายซุกระเบิดไว้ในกล่องเหล็ก หนัก 5 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ รอบที่เกิดเหตุเกิดหลุมจากแรงระเบิดลึกประมาณ 2 ฟุต

สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลรือเสาะ ทราบชื่อ ส.ต.อ.จักรพงศ์ แสงสวัสดิ์ และ ส.ต.ท.รัฐพงศ์ ประมูลทรัพย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด รปภ.สถานีรถไฟรือเสาะ ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าบริเวณแขน ขา และลำตัว อาการสาหัส แพทย์ได้ส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีคนร้ายจำนวน 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ เมื่อผ่านบริเวณป้อมจุดตรวจคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนสั้นกระหน่ำยิง แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัย บริเวณสถานีรถไฟได้เข้ามาตรวจสอบทั้งบริเวณป้อมและรอบๆ บริเวณ ซึ่งห่างไปประมาณ 200 เมตร คนร้ายกดระเบิดที่ซุกไว้ข้างทางขึ้น ทำให้ ส.ต.อ.จักรพงศ์ แสงสวัสดิ์ และส.ต.ท.รัฐพงศ์ ประมูลทรัพย์ ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

สำหรับสาเหตุเจ้าหน้าที่คาดว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบ โดยคนร้ายน่าจะมีมากกว่า 5 คนที่ร่วมก่อเหตุ
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 09/06/2011 3:29 am    Post subject: Reply with quote

ลวงบึ้ม!! จนท.ที่สถานีรถไฟเจาะไอร้อง เจ็บ 6 ราย

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 8 มิถุนายน 2554 15:30 น.

คนร้ายลอบยิงชาวบ้านจนได้รับบาดเจ็บ ที่สถานีรถไฟเจาะไอร้อง อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส เพื่อลวงเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก่อนจุดชนวนระเบิดที่นำไปซุกไว้ในแผงขายผัก ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 ราย เป็นปลัดอำเภอเจาะไอร้อง ตำรวจ และอาสาสมัครที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และชาวบ้านที่อยู่ละแวกใกล้เคียง
Back to top
View user's profile Send private message
nop2
2nd Class Pass (Air)
2nd Class Pass (Air)


Joined: 06/03/2008
Posts: 985
Location: เพชรบุรี

PostPosted: 27/07/2011 11:34 am    Post subject: Reply with quote

โจรใต้บึ้มรางรถไฟ 2 ลูกแถมวางระเบิดเหยียบอีก 2 จุด จนท.กู้ได้
ราธิวาส - เกิดเหตุระเบิด 2 จุดบนรางรถไฟในพื้นที่ระแงะ นราธิวาส ขณะที่ จนท.สามารถกู้ระเบิดแบบเหยียบได้อีก 2 ลูกที่คนร้ายวางดักไว้ขณะที่ขบวนรถไฟทั้งขาขึ้นและขาล่องต้องหยุดให้บริการชั่วคราว เพื่อเคลียร์เส้นทางจนกว่าจะได้รับยืนยันว่าปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.นราธิวาส ว่าวันนี้ (27 ก.ค.) เวลา 07.15 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรระแงะ จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดขึ้นบนรางรถไฟในพื้นที่ ม.6 บ.สโลว์กะแด๊ะ ต.เฉลิม อ.ระแงะ จ.นราธิวาส หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดกองวิทยาการพิสูจน์หลักฐาน และประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสที่ 38 เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรางรถไฟได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่หรือประชาชนได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจสอบเพื่อตรวจหาวัตถุต้องสงสัยบริเวณใกล้เคียง ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าทำการตรวจสอบได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นอีก 1 จุด ห่างจากจุดแรกประมาณ 150 เมตร โดยคนร้ายได้ซุกไว้ใต้รางรถไฟ ทำให้รางรถไฟได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน

จากการตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย เจ้าหน้าที่พบระเบิดชนิดเหยียบที่คนร้ายซ่อนไว้บริเวณรางรถไฟอีก 2 ลูก เจ้าหน้าที่จึงทำการเก็บกู้โดยใช้ปืนฉีดน้ำยิงทำลาย

ด้าน นายมานพ เหมือนปรีชา นายสถานีรถไฟตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุระเบิดขึ้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้ประสานให้รถไฟหยุดวิ่งชั่วคราว เพื่อรดตรวจสอบความปลอดภัยของเส้นทาง ตลอดจนซ่อมแซมรางรถไฟที่ชำรุด ซึ่งขณะนี้ในพื้นที่รถไฟขาขึ้นเส้นทางสุไหงโก-ลก - สุราษฎร์ธานี ต้องหยุดให้บริการที่สถานีรถไฟตันหยงมัส ส่วนรถไฟสายใต้ทั้งรถเร็ว รถด่วนและรถท้องถิ่นสายพัทลุง ต้องให้บริการถึงสถานีรถไฟยะลา เพื่อรอจนกว่าเจ้าหน้าที่จะดำเนินการซ่อมรางรถไฟจนแล้วเสร็จและจนกว่าจะแน่ใจในความปลอดภัยระหว่างเส้นทาง

http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9540000092574

โชคดีที่ DE Clip ถอดยาก
_________________
"You are star I am darkness Our love brighter than the sun .."
Back to top
View user's profile Send private message MSN Messenger
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 27/07/2011 12:00 pm    Post subject: Reply with quote

ชมวิดีโอคลิปข่าวได้ที่เนชั่น 77 ช่อง 77 จังหวัดครับ
Arrow http://77.nationchannel.com/playvideo.php?id=164191
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 6, 7, 8 ... 37, 38, 39  Next
Page 7 of 39

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©