Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311238
ทั่วไป:13181653
ทั้งหมด:13492891
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ภาพชุดวันเปิดส่วนต่อขยายแบริ่ง
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ภาพชุดวันเปิดส่วนต่อขยายแบริ่ง
Goto page Previous  1, 2, 3, 4, 5, 6, 7
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
black_express
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/03/2006
Posts: 10060
Location: อุตรดิตถ์ - กรุงเทพฯ

PostPosted: 18/08/2011 2:32 pm    Post subject: Reply with quote

คือระบบขนส่งมวลชนแบบนี้ หากจะดำเนินการข้ามเขตได้เลย ผู้รับผิดชอบคงจะเป็น รฟม.ครับ เพราะเป็นรัฐวิสาหกิจ สังกัดกระทรวงคมนาคม เช่นเดียวกับ ขสมก.

พอดีว่า ผู้ถือหุ้นร่วมของ BTS คือบริษัทวิสาหกิจของ กทม.จะมีอำนาจดำเนินการเฉพาะในเขตพื้นที่ของตัวเอง หากข้ามเขตไป ต้องทำความตกลงกับผู้รับผิดชอบพื้นที่คือ อบจ.สมุทรปราการ ว่าจะอนุญาตให้ดำเนินการได้หรือไม่ ? โดยเฉพาะโครงการที่มีรายได้แบบนี้ ยิ่งมีความจำเป็นต้องเจรจาครับ

ผมเข้าใจว่าทาง อบจ.สมุทรปราการ ยังไม่พร้อมเรื่องเงินทุนร่วมดำเนินการซึ่งมีจำนวนมหาศาล และปัญหาด้านอื่นๆ เส้นทางรถไฟฟ้าจึงมาหยุดตรงชายเขตของ กทม.แบบนี้แหละ
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 30/03/2012 6:37 pm    Post subject: Reply with quote

พาคนเมืองนั่งรถไฟฟ้า...กิน-ช้อป-สัมผัสวิถีชุมชน

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 30 มีนาคม 2555 17:45 น.

“รถติด” นับว่าเป็นปัญหาที่อยู่คู่กรุงเทพมหานคร มาหลายสิบปีตามการขยายของชุมชนเมือง โดยเฉพาะฝั่งตะวันออก บริเวณถนนสุขุมวิทช่วงใกล้กับจังหวัดสมุทรปราการ ที่มีปริมาณการเดินทางสูง ต้องใช้เวลาในการเดินทางนาน ก่อให้เกิดความเครียดสะสม อีกทั้งควันจากท่อไอเสียยังส่งผลให้เกิดมลพิษทางอากาศ

จากข้อมูลของสำนักการจราจรและขนส่ง พบว่า ในปัจจุบันชาวกรุงเทพฯ มีการเดินทางมากกว่า 17 ล้านเที่ยวต่อวัน จนทำให้โครงข่ายถนนที่เป็นระบบการสัญจรหลักไม่สามารถรองรับปริมาณรถยนต์ที่มีมากกว่า 6 ล้านคันได้ โครงการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร ส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท ตอนที่ 1 อ่อนนุช-แบริ่ง ได้พลิกโฉมการเดินทางของชาวกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออกและชาวสมุทรปราการให้เดินทางเข้าสู่ย่านใจกลางเมืองได้อย่างสะดวกสบาย

ของดีขึ้นชื่อจากเขตพระโขนง และเขตบางนาตามเส้นทางรถไฟฟ้า

ด้วยนโยบายในการพัฒนาระบบขนส่งมวลชนให้ครอบคลุมเข้าถึงทุกพื้นที่ สามารถเชื่อมต่อการเดินทางอย่างครบวงจร “ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร” ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ต้องการตอบสนองการเดินทางของประชาชนชาว กทม.และปริมณฑล โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปิดให้บริการ รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร ส่วนต่อขยาย อ่อนนุช-แบริ่ง เพื่อเชื่อมโยงโครงข่ายการเดินทางของ 2 นคร รวมทั้งเพิ่มความสะดวกสบายให้กับประชาชนชาว กทม.ฝั่งตะวันออก และสมุทรปราการ ให้สามารถเข้าถึงการบริการ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีควบคู่ไปกับการรักษาสิ่งแวดล้อม

“นอกจากความสะดวกของประชนแล้ว กทม.ยังคำนึงถึงชุมชน และผู้อยู่อาศัยโดยรอบสถานีรถไฟฟ้า ซึ่งแต่ละสถานีล้วนแล้วแต่มีสถานที่สำคัญๆ ตลอดแนวเส้นทาง เช่น ศาสนสถาน แหล่งชอปปิ้ง ร้านอาหาร รวมถึงผลิตภัณฑ์ของดีชุมชน นับว่าเป็นแหล่งดึงดูดให้คนเขตเมืองชั้นในและนักท่องเที่ยวได้เข้ามาจับจ่ายใช้สอยในย่านนี้ โดยเสริมความเข้มแข็งและยกจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละชุมชนเผยแพรสู่สาธารณชน ผ่านกิจกรรม "ครอบครัวรถไฟฟ้า ร่วมใจ (รักษ์) ชุมชน”

กิจกรรมชุมชนสัมพันธ์ ครั้งที่ 1 “ครอบครัวรถไฟฟ้า ร่วมใจ (รักษ์) ชุมชน” โชว์ของดีขึ้นชื่อจากเขตพระโขนง และเขตบางนา ตามเส้นทางรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายทั้ง 5 สถานี อาทิ สถานีบางจากมี ผลิตภัณฑ์ยาหม่องสมุนไพรสูตรต้นตำรับจากแผนโบราณ “หมอชาวบ้านบาล์ม ตราเจ้าสัว” ถัดมาที่สถานีปุณณวิถี พบกับ “บ้านเรือนไทยจำลอง” ของที่ระลึกที่จากไม้สัก เน้นเอกลักษณ์ความเป็นไทยขยับไปสถานีอุดมสุข จะพบกับ “กระเป๋าผ้าชัยยศ” กระเป๋าผ้าแฮนด์เมดลดโลกร้อน แวะชิม “ขนมเปี๊ยะอั้งกี่” ของอร่อยที่สถานีบางนา ปิดท้ายด้วย “ทองม้วนสมุนไพร” ที่สถานีแบริ่ง สูตรความอร่อยเฉพาะตัวด้วยรสชาติจากสมุนไพรธรรมชาติ

ผู้ว่าฯ กทม.ยังบอกอีกว่า ชาวกรุงเทพฯ ในเขตเมืองยังสามารถเดินทางเพื่อไปสัมผัสกับวิถีชีวิตของคนในชุมชนแถบชานเมือง เช่น “ชุมชนเกตุไพเราะ” ตั้งอยู่ในเขตพระโขนง ซึ่งเป็นหนึ่งในชุมชนตัวอย่างที่ได้รับรางวัลระดับชาติทางด้านสิ่งแวดล้อม และนับเป็นชุมชนต้นแบบของเมืองหลวงที่ยังคงรักษาวิถีชีวิต และวัฒนธรรมให้คงอยู่ภายใต้หลักแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง อาทิ กิจกรรมการแยกขยะในชุมชนเพื่อพ้นโลกร้อน กิจกรรมดับไฟ 10 นาทีชีวีเป็นสุข กิจกรรมอนุรักษ์ต้นไม้ใหญ่ใส่ใจพื้นที่สีเขียว และกิจกรรมปลูกผักสวนครัวรั้วกินได้ เป็นต้น

ขณะที่“ชัยยศ คงคาวิทูร” ในฐานะผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าและตัวแทนเจ้าของกิจการ “กระเป๋าผ้าชัยยศ” ที่สถานีอุดมสุข เล่าถึงความสะดวกสบายหลังจากที่มีรถไฟฟ้าเข้ามาในชุมชนว่า ทำให้การเดินทางเข้าเมืองง่ายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเดินเพื่อไปซื้อวัสดุอุปกรณ์ในการผลิตสินค้า หรือการนำสินค้าไปออกร้าน รวมถึงการนำสินค้าไปส่งให้กับลูกค้าด้วย ที่สำคัญยังประหยัดเวลาเพราะสามารถกำหนดเวลาในการเดินทางไป-กลับได้

“เมื่อการสัญจรไปมาสะดวกมากขึ้น เศรษฐกิจในชุมชนก็จะมีการพัฒนา ทำให้มีรายได้เพิ่มมากขึ้น นอกจากนั้น กิจกรรม ครอบครัวรถไฟฟ้า ร่วมใจ (รักษ์) ชุมชน” ยังทำให้สินค้าในชุมชนเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายมากขึ้น นับว่าเอื้อโอกาสทางเศรษฐกิจของชุมชนได้เป็นอย่างดี ซึ่งนอกจากสร้างรายได้ให้กับคนในชุมชนแล้ว ยังคืนเวลาความสุขสู่ครอบครัวด้วย” ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าทิ้งท้าย
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44335
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 02/04/2012 9:21 am    Post subject: Reply with quote

เวอร์ชั่นไทยโพสต์ครับ
-----------
กทม.ขยายชุมชนพอเพียงตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้า
หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ -- จันทร์ที่ 2 เมษายน 2555 00:00:29 น.

ผู้ว่าฯ กทม. เล็งขยายผล "ชุมชนพอเพียง" ทั่วกรุง หลังลงพื้นที่เยี่ยม "ชุมชนเกตุไพเราะ" เขตพระโขนง พร้อมชวนอุดหนุนของดีขึ้นชื่อในแนวเส้นทางรถไฟฟ้า"อ่อนนุช-แบริ่ง" เพื่อร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนในกิจกรรม "ครอบครัวรถไฟฟ้า ร่วมใจรักชุมชน" ครั้งที่ 1

เมื่อเร็วๆนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดกิจกรรมชุมชนสัมพันธ์ (ครั้งที่ 1) "ครอบครัวรถไฟฟ้า ร่วมใจรัก(ษ์)ชุมชน" เพื่อสร้างความสัมพันธ์และให้การสนับสนุนชุมชนตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสุขุมวิทช่วงอ่อนนุช-แบริ่ง พร้อมทั้งเชิญชวนชาวกรุงเทพฯ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวรถไฟฟ้า คืนคุณค่าสู่ชุมชน โดยมีคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร และประชาชนในชุมชนร่วมพิธี ณ ชุมชนเกตุไพเราะ 3-5 เขตพระโขนง

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์กล่าวว่า กทม.ได้เปิดให้บริการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสุขุมวิทช่วงอ่อนนุช-แบริ่ง โดยไม่เก็บค่าโดยสาร มาตั้งแต่วันที่ 12 ส.ค. 54 ที่ผ่านมา ซึ่งมีประชาชนให้ความสนใจใช้บริการเฉลี่ยวันละ 119,600 คน นอกจากการอำนวยความสะดวกรวดเร็วในการเดินทางแล้ว กทม.ยังคำนึงถึงการยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ และกระจายรายได้สู่ชุมชนตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสุขุมวิทช่วงอ่อนนุช-แบริ่ง จึงจัดกิจกรรมชุมชนสัมพันธ์ ครั้งที่ 1 เพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นให้ประชาชนทั่วไปร่วมสนับสนุนของดีชุมชน และเข้าเยี่ยมชมชุมชนตัวอย่างด้านเศรษฐกิจพอเพียงและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เพื่อเป็นแนวทางในการนำกลับไปพัฒนาชุมชนของตนเอง

กิจกรรมชุมชนสัมพันธ์ครั้งนี้ ได้มีการนำของดีขึ้นชื่อมาร่วมกันออกร้านในบรรยากาศจำลองสถานีรถไฟฟ้าทั้ง 5 สถานี เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนได้เดินทางมาเยี่ยมชม และสนับสนุนผลิตภัณฑ์ด้วยการใช้บริการรถไฟฟ้าสายอ่อนนุชแบริ่ง เช่น หากเดินทางมาลงที่สถานีบางจาก จะได้พบกับ "หมอชาวบ้าน บาล์ม ตราเจ้าสัว" ผลิตภัณฑ์ยาหม่องสมุนไพรสูตรต้นตำรับจากแผนโบราณ

สถานีปุณณวิถีจะได้พบกับ "บ้านเรือนไทยจำลอง" ของที่ระลึกที่ผลิตจากไม้สัก เน้นเอกลักษณ์ความเป็นไทย สถานีอุดมสุขจะพบกับ "กระเป๋าผ้าชัยยศ" กระเป๋าผ้าแฮนด์เมดลดโลกร้อน

หากต้องการชิมของอร่อยต้องลงที่สถานีบางนา จะพบกับ "ขนมเปี๊ยะหิมะอั้งกี่" ต้นตำรับขนมเปี๊ยะสูตรพิเศษ ไส้เยอะ เปลือกบาง คงความอร่อยยาวนานกว่า 30 ปี ปิดท้ายการเดินทางที่สถานีแบริ่ง จะได้พบกับ "ทองม้วนสมุนไพร" สูตรความอร่อยเฉพาะตัว ด้วยรสชาติจากสมุนไพรธรรมชาติ

นอกจากนี้ยังเยี่ยมชม "ชุมชนเกตุไพเราะ" เขตพระโขนง ซึ่งเป็นหนึ่งในชุมชนตัวอย่างที่ได้รับรางวัลระดับชาติทางด้านสิ่งแวดล้อม และนับเป็นชุมชนต้นแบบของเมืองหลวง ที่ยังคงรักษาวิถีชีวิตและวัฒนธรรมให้คงอยู่ภายใต้หลักแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง ถือเป็นความเข้มแข็งที่สามารถนำมาเผยแพร่สู่สาธารณชน เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่ชุมชนอื่นทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งจากสิ่งดีๆ ที่เกิดต่อชุมชน และนำไปสู่การอุดหนุนผลิตภัณฑ์ชุมชน เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและกระจายรายได้สู่ทุกชุมชนตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้า ภายระดับคุณภาพชีวิตและกระจายรายได้สู่ทุกชุมชนตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้า ภายใต้ความมุ่งมั่นของกรุงเทพมหานคร เพื่อคืนคุณค่าสู่ชุมชนและพัฒนาระบบขนส่งมวลชนให้ครอบคลุม เพื่อให้เป็นมหานครที่มีวิถีแห่งการเดินทางที่ยั่งยืน

ผู้ว่าฯ กทม.ให้สัมภาษณ์ภายหลังเยี่ยมชมชุมชนเกตุไพเราะว่า อยากให้มีการขยายผลแนวคิดชุมชนพอเพียงไปสู่ชุมชนอื่นๆที่อยู่ใกล้เส้นทางรถไฟฟ้า เพื่อน้อมนำแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาเป็นหลักในการดำเนินชีวิต ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าประทับใจ เพราะประชาชนมีความตื่นตัวเป็นอย่างดีในการดูแลสิ่งแวดล้อม มีส่วนร่วมในการลดภาวะโลกร้อน และนับเป็นชุมชนที่มีความเข้มแข็งอีกแห่งหนึ่งของ กทม.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3, 4, 5, 6, 7
Page 7 of 7

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©