Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311234
ทั่วไป:13180475
ทั้งหมด:13491709
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ปัญหาที่จะเกิดในอนาคตของ ARL !!!
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ปัญหาที่จะเกิดในอนาคตของ ARL !!!
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 30, 31, 32 ... 34, 35, 36  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ARL)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 19/08/2011 6:55 pm    Post subject: Reply with quote

เดินหน้าสางปัญหาแอร์พอร์ต ลิงก์ เชื่อมจตุรทิศ-สถานีมักกะสัน

โดย ผู้จัดการ 360° รายสัปดาห์ 19 สิงหาคม 2554 15:49 น.

รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. เดินหน้าแก้ปัญหาแอร์พอร์ต ลิงก์ ร้าง เสนอสบน.หาเงินกู้ 1,860 ล้านบาท สำรองซื้ออะไหล่ -จ่ายเงินเดือนพนักงาน เตรียมเปิดประมูลเชื่อมต่อโครงข่ายสถานีรับส่งผู้โดยสารอากาศยานในเมือง พร้อมเชื่อมจตุรทิศ -สถานีมักกะสัน

ปัญหาผู้ใช้บริการโครงการแอารืพอร์ต ลิงก์น้อย จนทำให้การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.)ต้องออกมาหาแนวทางแก้ไข เพื่อให้บริษัท รถไฟฟ้าร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต ลิงก์ สามารถดำเนินการต่อไปได้ ซึ่งล่าสุดได้ทำแผนเสนอให้สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) กระทรวงการคลังจัดสรรเงินกู้ให้ 1,860 ล้านบาทตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยงวดแรกขอจัดสรร 420 ล้านบาทตามเงื่อนไขกู้ได้ 3 เท่าของทุนจดทะเบียน หรือ 3 เท่าของ 140 ล้านบาท ซึ่งสบน.ได้อนุมัติเงิน 420 ล้านบาท เพื่อเป็นเงินหมุนเวียนในการบริหารแอร์พอร์ต ลิงก์ ในปี 2555 เช่น ค่าเงินเดือนพนักงาน ซื้ออะไหล่สำรอง

ภากรณ์ ตั้งเจตสกาว รองผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) ในฐานะรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้าร.ฟ.ท. จำกัด เปิดเผยว่า การหารือกับ สบน. ได้มีการถามถึงการให้บริการในระบบ เอ็กซ์เพรสไลน์ที่มีผู้ใช้บริการไม่ได้ตามเป้า รฟท.ได้ชี้แจงว่า ที่ผ่านมาเปิดให้บริการตามแผนการบริหารแล้ว การที่จะได้กำไรก็ต้องรอเวลา เพราะเพิ่งเปิดให้บริการเพียงปีเดียว จะให้การดำเนินงานมีผลกำไรในปีแรกคงไม่ได้ ส่วนการตั้งเป้าหมายภายในสิ้นปีนี้จะมีผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าซิตี้ไลน์เฉลี่ย 40,000 คนต่อวัน ในขณะนี้มีผู้ใช้บริการเฉลี่ย 35,000-37,000 คนต่อวัน

ส่วนสายเอ็กซ์เพรสไลน์ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการอยู่ที่ 2,200 คนต่อวันแต่หลังจากที่ได้มีการปรับกลยุทธ์ให้บริการสายเอ็กซ์เพรสไลน์ใหม่ โดยเปิดให้บริการจากพญาไทไปถึงสุวรรณภูมิทำให้มีผู้ใช้บริการอยู่ที่ 2,300 คนต่อวัน

ทั้งนี้เมื่อต้นเดือนส.ค.ที่ผ่านมา ร.ฟ.ท.ได้ประกาศร่างทีโออาร์เพื่อรับฟังข้อเสนอแนะจากผู้รับเหมา ตามระเบียบการประกวดราคาด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ (อีออกชั่น) เพื่อประมูลก่อสร้างโครงการปรับปรุงการเชื่อมต่อโครงข่ายการจราจรบริเวณสถานีรับส่งผู้โดยสารอากาศยานในเมือง(City Air Terminal-CAT) หรือสถานีมักกะสันของรถไฟฟ้าเชื่อมสนามบินสุวรรณภูมิ (แอร์พอร์ตเรล ลิงก์) วงเงินรวม 172 ล้านบาท โดยคณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมติอนุมัติเมื่อวันที่ 21 ก.ย.2553 แต่ ร.ฟ.ท.เพิ่งเริ่มดำเนินการ

โดยงานแรกเป็นการก่อสร้างแรมป์(Ramp) จากถนนจตุรทิศ พร้อมก่อสร้างถนนระดับพื้นขนาด 2 ช่องจราจรเชื่อมต่อกับถนนภายในโครงการเข้าสู่สถานีมักกะสัน 41.43 ล้านบาทใช้เวลาดำเนินการ 210 วัน ส่วนงานที่ 2 ปรับปรุงถนนภายในสถานีมักกะสัน ขยายทางเข้า-ออกบริเวณถนนรัชดาภิเษก และปรับปรุงทางแยกบริเวณนิคมมักกะสัน และถนนกำแพงเพชร 7 วงเงิน 27.33 ล้านบาท เนื้องานประกอบด้วย การก่อสร้างถนน 2 ช่องจราจรต่อเนื่องจากถนนใต้สถานีเชื่อมกับถนนสายหลักของโครงการ และขยายช่องจราจรถนนรัชดาภิเษกเพิ่ม 1 ช่องจราจร (ช่วงทางรถไฟถึงถนนสายหลักของโครงการ)

อีกทั้งขยายถนนรัชดาภิเษกเพิ่ม 2 ช่องจราจร (ช่วงจากถนนสายหลักของโครงการถึงถนนจตุรทิศ) งานปรับปรุงและขยายถนนสายหลัก ก่อสร้างถนน 3 ช่องจราจรเชื่อมต่อจากแยกนิคมมักกะสันกับถนนสายภายในสถานีมักกะสันลและงานก่อสร้างเครื่องกั้นทางรถไฟ ใช้เวลาดำเนินการ 300 วัน และงานที่ 3 สร้างทางเชื่อมต่างระดับขนาด1 ช่องจราจร จากถนนรัชดาภิเษกเข้าสู่อาคารสถานีมักกะสัน 74.91 ล้านบาทใช้เวลาดำเนินการ 300 วัน

ขณะเดียวกันเตรียมประกาศประกวดราคาก่อสร้างทางเดินลอยฟ้า (sky walk) แบบมีหลังคาเชื่อมรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีเพชรบุรีกับสถานีมักกะสันยาว 130 เมตร วงเงิน 80 ล้านบาท ซึ่งจะไม่รอการอนุมัติจากกรุงเทพมหานคร(กทม.) หลังได้ทำหนังสือขอความเห็นชอบใช้พื้นที่ของ กทม.คือถนนรัชดาภิเษกโดย กทม.ทำหนังสือตอบกลับมาให้ชะลอไปก่อน เนื่องจากกทม.มีโครงการก่อสร้างจากถนนพระรามที่ 9 ถึงถนนสุขุมวิท โดยจะขยายถนนอโศกมนตรี(รัชดาภิเษก) จากแยกพระรามที่ 9 ถึงแยกสุขุมวิท-อโศก มี 2 รูปแบบ คือขยายถนนเดิมเป็น 8 ช่องจราจร หรือสร้างทางยกระดับขึ้นมาอีกชั้นหนึ่ง

“ปัจจุบันนการปรับปรุงสถานีหลักจะอยู่ที่สถานีมักกะสัน ที่จะต้องทำให้การเข้าออกสะดวกมากขึ้น อีก 2 เดือนจะได้ผู้รับเหมา ตามแผนจะเร่งก่อสร้างให้แล้วเสร็จประมาณกลางปี 2555 คาดว่าจะทำให้ผู้โดยสารเพิ่มขึ้นจากเดิมสถานีนี้มีผู้ใช้บริการ 3,000 เที่ยวคนต่อวันและรองรับการพัฒนาโครงการมักกะสันคอมเพล็กซ์ในอนาคตด้วย ส่วนสถานีอื่น ๆ นั้นที่ผ่านมาได้ดำเนินการไปบ้างแล้ว ทั้งป้ายบอกทาง ที่จอดรถเป็นต้น”

ขณะที่สุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม ยืนยันว่า จะให้บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท.จำกัด ในฐานะบริษัทลูกการรถไฟฯเป็นผู้บริหารโครงการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต ลิงก์ เพราะมีความเหมาะสมมากกว่าการให้เอกชนเข้ามาบริหาร เนื่องจากหากจ้างเอกชนจะมีค่าบริหารจัดการสูงกว่ารายจ่ายมากถึง 2-3 เท่าตัว ส่วนการให้สัมปทานรัฐจะไม่สามารถใช้นโยบายดูแลค่าโดยสารเพื่อเอื้อประโยชน์กับประชาชนได้ และยังมีเงื่อนไขที่ทำให้เกิดปัญหาหากมีการต่อสัญญาสัมปทาน ซึ่งก็มีตัวอย่างให้เห็นอยู่ในขณะนี้ คือโทล์ลเวย์

“ยอมรับว่าการดำเนิงานของแอร์พอร์ต ลิงก์ จะต้องใช้เวลานาน 5 ปี จึงจะเริ่มคุ้มทุน ร.ฟ.ท.จะหาแนวทางลดราคาช่วงกลางวันลง 20-30% เพื่อดึงผู้โดยสารมาใช้งาน ”


Last edited by Wisarut on 23/09/2011 10:53 am; edited 2 times in total
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 20/08/2011 7:39 am    Post subject: Reply with quote

"บิ๊กโอ๋" เร่งฟื้น "แอร์พอร์ตลิงค์" ดันสร้างถึงดอนเมือง-อู่ตะเภา
ไทยรัฐออนไลน์ โดย ทีมข่าวเศรษฐกิจ 20 สิงหาคม 2554, 05:00 น.

รมว.คมนาคม เผย หลังตรวจเยี่ยมแอร์พอร์ต เรลลิงค์ ว่า รู้สึกพอใจการบริการ ระบบจำหน่ายตั๋ว เสียงประตูรถไฟ การเช็กอินกระเป๋าได้มาตรฐานสากล แต่ต้องแก้ปัญหาคือ จัดระบบการเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าเส้นทางอื่นให้สะดวก ส่วนระยะยาว ต้องขยายแนวเส้นทางรถไฟฟ้าออกไปอู่ตะเภา และดอนเมือง...

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.คมนาคม เปิดเผยภายหลังตรวจเยี่ยมโครงการระบบขนส่งทางรถไฟเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและสถานีรับส่งผู้โดยสารอากาศยานในเมือง หรือแอร์พอร์ต เรลลิงค์ ว่า ที่ผ่านมาได้รับทราบปัญหาการให้บริการ แต่จากการได้ทดสอบใช้บริการรู้สึกพอใจ ระบบจำหน่ายตั๋ว เสียงประตูรถไฟ การเช็กอินกระเป๋าได้มาตรฐานสากล แต่สิ่งที่ต้องแก้ปัญหาคือ จัดระบบการเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าเส้นทางอื่นให้สะดวก ไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้าบีทีเอส หรือรถไฟฟ้าใต้ดินเอ็มอาร์ที รวมทั้งการจัดจุดเข้าออก ส่วนระยะยาวนั้นจะต้องขยายแนวเส้นทางรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรลลิงค์ ออกไปอู่ตะเภา และดอนเมือง เพราะเป็นนโยบายที่พรรคเพื่อไทยหาเสียงไว้ ขณะเดียวกันโครงการก่อสร้างมักกะสันคอมเพล็กซ์ก็ต้องทำ เพราะจะทำให้โครงการแอร์พอร์ต เรลลิงค์สมบูรณ์ “ปัญหาหนึ่งของการพัฒนาบริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรลลิงค์ ซึ่งมีจำนวนผู้ใช้บริการไม่มาก เฉลี่ยวันละประมาณ 40,000 เที่ยว เนื่องจากบุคลากรไม่เชี่ยวชาญด้านการตลาด ดังนั้น อาจต้องจ้างเอกชนเข้ามาช่วยวางแผนการตลาด”

นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า หลังจากรัฐบาลแถลงนโยบายชัดเจนจะได้จ้างบริษัทที่ปรึกษาเพื่อปรับแผนศึกษาโครงการพัฒนาพื้นที่ย่านโรงงานมักกะสัน พื้นที่ 517 ไร่ เพื่อที่จะได้ดำเนินการพัฒนาต่อไป ซึ่งตามแผนพัฒนาย่านโรงงานมักกะสันจะเป็นการเพิ่มรายได้เชิงพาณิชย์ให้กับการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.)
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 25/08/2011 4:05 pm    Post subject: Reply with quote

แอร์พอร์ตลิงค์เริ่ม'ฟื้น'รายได้เพิ่ม 25%
โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ วันที่ 25 สิงหาคม 2554 15:47

"ภากร"เผยเดือนก.ค.รายได้รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์เพิ่ม 25% ขณะที่ผู้ใช้บริการเพิ่ม 26%

นายภากร ตั้งเจตสกาว รองผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) และรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด กล่าวว่า ปริมาณผู้โดยสารโครงการระบบขนส่งทางรถไฟเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและสถานีรับส่งผู้โดยสารอากาศยานในเมือง หรือแอร์พอร์ตเรลลิงค์ ในเดือนก.ค.ที่ผ่านมา พบว่ามีผู้ใช้บริการ 1,050,000 เที่ยว เพิ่มขึ้น 26% เมื่อเทียบกับเดือนมิ.ย. ซึ่งมีผู้ใช้บริการ 900,000 เที่ยว และมีรายได้รวม 37ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากเดือนมิ.ย. ประมาณ 5 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 25% โดยรายได้ที่เพิ่มขึ้นส่วนใหญ่มาจากบริการรถไฟฟ้าด่วนสุวรรณภูมิ

ส่วนความคืบหน้าแผนปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกนั้น ปัจจุบันอยู่ระหว่างขั้นตอนการประกวดราคา เพื่อคัดเลือกผู้รับเหมาก่อสร้างทางเดินสกายวอล์ค เชื่อมจากสถานีมักกะสันไปยังสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินเพชรบุรี โดยใช้งบประมาณ 87 ล้านบาท คาดว่าจะได้ผู้รับเหมาเดือนพ.ย.-ธ.ค.นี้ และจะแล้วเสร็จในเดือนมิ.ย.2555 สาเหตุที่ล่าช้าเพราะต้องรองบประมาณในการออกแบบ และยังอยู่ระหว่างก่อสร้างทางเชื่อมจากถนนรัชดาภิเษก ไปยังสถานีมักกะสัน ใช้งบประมาณ 94 ล้านบาท และจากถนนจตุรทิศเชื่อมกับถนนภายในสถานี งบประมาณ 47 ล้านบาท และการก่อสร้างบันไดเลื่อนสถานีพญาไท ราชปรารภ และรามคำแหง ใช้งบประมาณ 137 ล้านบาท โดยแต่ละสถานีจะมีบันไดเลื่อน 4 ตัว
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 02/09/2011 2:09 am    Post subject: Reply with quote

ชู"มักกะสัน"ฮับรถไฟฟ้า
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 2 กันยายน 2554 00:02 น.

จี้รฟท.แก้แอร์พอร์ตลิงค์ ชู"มักกะสัน"ฮับรถไฟฟ้า
หน้าเศรษฐกิจ - ไทยโพสต์
2 กันยายน 2554 00:00 น.

คมนาคมจี้ ร.ฟ.ท. เดินหน้าแก้ไขปัญหาแอร์พอร์ตลิงค์ โดยเฉพาะสิ่งอำนวยความสะดวกหวังดันเป็นฮับเดินรถ

นายกิตติศักดิ์ หัตถสงเคราะห์ รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เร่งแก้ปัญหาโครงการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงค์ โดยเฉพาะการปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวก จัดสร้างลิฟต์ขนกระเป๋าสัมภาระ และการจัดสร้างอุโมงค์ใต้ดินเชื่อมต่อระหว่างสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินจากสถานีเพชรบุรีไปยังแอร์พอร์ตลิงค์สถานีมักกะสัน แต่ระหว่างรอสร้างอุโมงค์ ให้จัดหารถชัตเตอร์บัสเพื่อให้บริการรับส่งไปก่อน พร้อมทั้งให้รวบรวมปัญหาและอุปสรรคเพื่อนำมารายงานในสัปดาห์หน้า

“ต้องเร่งดำเนินการให้มีความพร้อม เพราะตามเป้าหมายต้องการผลักดันให้สถานีมักกะสันเป็นศูนย์กลางการเดินรถไฟฟ้าในอนาคต ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างทางเดิน (สกายวอล์ก) เชื่อมสถานีมักกะสันไปยังสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินเพชรบุรี ใช้งบ 87 ล้านบาท อยู่ในขั้นตอนประกวดราคา คาดว่าก่อสร้างได้เดือน พ.ย.-ธ.ค.นี้ แล้วเสร็จ มิ.ย.2555 และมีแผนจะขยายสร้างเส้นทางเดินรถให้ครอบคลุมความต้องการของประชาชนมากขึ้น โดยเชื่อมต่อจากสถานีมักกะสันไปยังดอนเมืองและระยองด้วย“ นายกิตติศักดิ์กล่าว

ส่วนปัญหาสภาพคล่องทางการเงินของบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ซึ่งเป็นผู้ดำเนินโครงการแอร์พอร์ตเรลลิงค์ จะเร่งดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน พร้อมทั้งเร่งแก้ไขปัญหาจำนวนผู้ใช้บริการที่น้อย ซึ่งต้องหามาตรการในการจูงใจผู้ใช้บริการเพิ่มมากขึ้น หรือใช้หลักการตลาดเข้ามาช่วย
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 23/09/2011 10:41 am    Post subject: Reply with quote

คมนาคมเล็งซื้อขบวนรถไฟฟ้า หวังสางปัญหาแอร์พอร์ต ลิงก์

โดย ผู้จัดการ 360° รายสัปดาห์ 22 กันยายน 2554 11:28 น.

“กิตติศักดิ์ หัตถสงเคราะห์”เร่งแก้ปัญหาแอร์พอร์ต ลิงก์ เล็งคลอดมาตรการระยะสั้นต่อลมหายใจ พร้อมจัดรถชัตเตอร์บัส วิ่งเวียนเชื่อมโรงแรมใหญ่และรถกอล์ฟเชื่อม MRTสถานีเพชรบุรี เล็งสั่งซื้อขบวนรถไฟฟ้าเพิ่ม รองรับผู้โดยสารเพิ่มเท่าตัว

สารพัดปัญหาของแอร์พอร์ต ลิงก์ ทุกวันนี้ยังแก้ไม่หมดสิ้น เพราะปัญหาทั้งหลายสะสมมานาน ทั้งมีผู้ใช้บริการน้อย บางสถานีเปลี่ยว แสงสว่างไม่เพียงพอ ไม่มีความปลอดภัย ทำให้กระทรวงคมนาคมเร่งแก้ปัญหาดังกล่าว

โดยกิตติศักดิ์ หัตถสงเคราะห์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมใน ฐานะที่รับผิดชอบโครงการดังกล่าว เตรียมนำมาตรการระยะสั้นมาใช้ในการแก้ปัญหา โดยในเบื้องต้นจะเน้นในเรื่องการปรับปรุงบริการเพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับผู้โดยสารเป็นหลัก เช่น ปรับเพิ่มความถี่การให้บริการขบวนรถรถไฟฟ้าธรรมดา (City Line) ในช่วงเช้าและเย็นที่มีผู้โดยสารใช้เป็นจำนวนมาก จาก 15 นาทีต่อขบวน เป็น 10 นาทีต่อขบวน ซึ่งจะนำขบวน Express Line มาช่วยวิ่งเพื่อลดความแออัด ตั้งเป้าว่าจะมีผู้โดยสารเพิ่มขึ้นจากปัจจุบัน 1 ล้านคนต่อเดือน เป็น 2 ล้านคนต่อเดือน จากขีดความสามารถการรองรับผู้โดยสารที่จะเพิ่มขึ้นถึง 3 ล้านคนต่อเดือน

ขณะเดียวกัน ได้สั่งการศึกษาเรื่องการจัดซื้อขบวนรถเพิ่มเติมด้วย เนื่องจากจำนวนที่มีอยู่ในขณะนี้ คือ ขบวนรถไฟฟ้า Express Line จำนวน 12 คัน (4 ขบวน) และขบวนรถไฟฟ้า City Line จำนวน 15 คัน (5 ขบวน) นั้น น้อยเกินไป ไม่สามารถบริหารจัดการเพื่อเพิ่มความสะดวกและเพิ่มจำนวนผู้โดยสารได้

นอกจากนี้ ยังขอให้เพิ่มมาตรการด้านการตลาด เช่น จัดบริการรถชัตเตอร์บัส (รถเวียน) วิ่งรับส่งผู้โดยสารระหว่างสถานีมักกะสันกับโรงแรมใหญ่ ในย่านใกล้เคียงในลักษณะการวิ่งเป็นวงกลม โดยให้ประสานกับโรงแรมเพื่อจัดทำตารางการเดินรถและจุดรับส่งที่เหมาะสม โดยให้เช่ารถมาวิ่งให้บริการและช่วงแรก ประมาณ3-6 เดือน จะเป็นการให้บริการฟรีหรือหากต้องเก็บค่าโดยสารจะกำหนดต่ำที่สุด เช่น ไม่เกิน 20 บาทเพื่อเป็นการจูงใจ เนื่องจากก่อนหน้านี้มีบริการชัตเตอร์บัส เก็บค่าโดยสารสูงถึง 200 บาทต่อคนทำให้ไม่มีผู้โดยสารสนใจใช้บริการ และในระยะต่อไปยังสามารถหารายได้จากโฆษณาบนรถชัตเตอร์บัสได้อีกด้วย

กิตติศักดิ์ กล่าวว่า จะเร่งเปิดร้านค้าภายในสถานีมักกะสันภายใน 1-2 เดือน เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางและเพิ่มจำนวนผู้โดยสารที่มักกะสันให้มากขึ้น โดยจะเป็นร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าโอทอปและร้านศิลปาชีพเพื่อช่วยส่งเสริมรายได้ให้กับประชาชนทั่วประเทศ และหลังจากนั้นจะให้สายการบินต่างๆ เข้ามาเปิดเคาน์เตอร์ให้บริการระบบเช็คอินกระเป๋า (City Air Terminal :CAT) และให้จัดบริการรถกอล์ฟวิ่งบริการรับส่งผู้โดยสารเชื่อมระหว่างสถานีมักกะสันของแอร์พอร์ตลิ้งค์กับสถานีเพชรบุรี ของรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT)

กิตติศักดิ์กล่าวว่า ในส่วนของบริการรถแท็กซี่ ซึ่งทราบว่าไม่นิยมวิ่งเข้าไปรับผู้โดยสารที่สถานีมักกะสัน ทำให้ผู้โดยสารที่ต้องการใช้บริการไม่ได้รับความสะดวก ซึ่งมีข้อมูลว่า สาเหตุที่แท็กซี่ไม่วิ่งเข้าไป เนื่องจากมีการเรียกเก็บค่าหัวคิวเหมือนที่สนามบินสุวรรณภูมิ ดังนั้น จึงได้สั่งการให้ผู้บริการแอร์พอร์ต ลิงก์เร่งแก้ไขเรื่องนี้ โดยยืนยันว่ารถแท็กซี่สามารถวิ่งเข้าไปรับส่งผู้โดยสารได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น และหากมีการเรียกเก็บสามารถร้องเรียนได้ทันที โดยให้เจ้าหน้าที่ของแอร์พอร์ตลิ้งค์ลงไปบริหารจัดการคิวรถแท็กซี่ให้เป็นธรรมกับแท็กซี่และให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวก

ก่อนหน้านี้ภากรณ์ ตั้งเจตสกาว รองผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) ในฐานะรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้าร.ฟ.ท. จำกัด กล่าวว่า ตั้งเป้าว่าภายในสิ้นปีนี้จะมีผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าซิตี้ไลน์เฉลี่ย 40,000 คนต่อวัน ในขณะนี้มีผู้ใช้บริการเฉลี่ย 35,000-37,000 คนต่อวัน ส่วนสายเอ็กซ์เพรสไลน์ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการอยู่ที่ 2,200 คนต่อวันแต่หลังจากที่ได้มีการปรับกลยุทธ์ให้บริการสายเอ็กซ์เพรสไลน์ใหม่ โดยเปิดให้บริการจากพญาไทไปถึงสุวรรณภูมิทำให้มีผู้ใช้บริการอยู่ที่ 2,300 คนต่อวัน

ทั้งนี้เมื่อต้นเดือนส.ค.ที่ผ่านมา ร.ฟ.ท.ได้ประกาศร่างทีโออาร์เพื่อรับฟังข้อเสนอแนะจากผู้รับเหมา ตามระเบียบการประกวดราคาด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ (อีออกชั่น) เพื่อประมูลก่อสร้างโครงการปรับปรุงการเชื่อมต่อโครงข่ายการจราจรบริเวณสถานีรับส่งผู้โดยสารอากาศยานในเมือง(City Air Terminal-CAT) หรือสถานีมักกะสันของรถไฟฟ้าเชื่อมสนามบินสุวรรณภูมิ (แอร์พอร์ตเรล ลิงก์) วงเงินรวม 172 ล้านบาท โดยคณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมติอนุมัติเมื่อวันที่ 21 ก.ย.2553 แต่ ร.ฟ.ท.เพิ่งเริ่มดำเนินการโดย

1. งานแรกเป็นการก่อสร้างแรมป์(Ramp) จากถนนจตุรทิศ พร้อมก่อสร้างถนนระดับพื้นขนาด 2 ช่องจราจรเชื่อมต่อกับถนนภายในโครงการเข้าสู่สถานีมักกะสัน 41.43 ล้านบาทใช้เวลาดำเนินการ 210 วัน

2. ส่วนงานที่ 2 ปรับปรุงถนนภายในสถานีมักกะสัน ขยายทางเข้า-ออกบริเวณถนนรัชดาภิเษก และปรับปรุงทางแยกบริเวณนิคมมักกะสัน และถนนกำแพงเพชร 7 วงเงิน 27.33 ล้านบาท เนื้องานประกอบด้วย การก่อสร้างถนน 2 ช่องจราจรต่อเนื่องจากถนนใต้สถานีเชื่อมกับถนนสายหลักของโครงการ และขยายช่องจราจรถนนรัชดาภิเษกเพิ่ม 1 ช่องจราจร (ช่วงทางรถไฟถึงถนนสายหลักของโครงการ)

อีกทั้งขยายถนนรัชดาภิเษกเพิ่ม 2 ช่องจราจร (ช่วงจากถนนสายหลักของโครงการถึงถนนจตุรทิศ) งานปรับปรุงและขยายถนนสายหลัก ก่อสร้างถนน 3 ช่องจราจรเชื่อมต่อจากแยกนิคมมักกะสันกับถนนสายภายในสถานีมักกะสันลและงานก่อสร้างเครื่องกั้นทางรถไฟ ใช้เวลาดำเนินการ 300 วัน และ

3. งานที่ 3 สร้างทางเชื่อมต่างระดับขนาด1 ช่องจราจร จากถนนรัชดาภิเษกเข้าสู่อาคารสถานีมักกะสัน 74.91 ล้านบาทใช้เวลาดำเนินการ 300 วัน

ขณะเดียวกันเตรียมประกาศประกวดราคาก่อสร้างทางเดินลอยฟ้า (sky walk) แบบมีหลังคาเชื่อมรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีเพชรบุรีกับสถานีมักกะสันยาว 130 เมตร วงเงิน 80 ล้านบาท
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 05/10/2011 12:16 pm    Post subject: Reply with quote

ระบบเบรกล็อก ทำแอร์พอร์ตลิงก์เสียวอีก
ทีมข่าวเศรษฐกิจ
ไทยรัฐออนไลน์
5 ตุลาคม 2554 05.45 น.

รถแอร์พอร์ซีตี้ไลน์จอดเสียอยู่ที่บ้านทับช้างเมื่อ 3 ตุลาคม 2554 เนื่องจาก ระบบห้ามล้อจับปลดล็อกไม่ได้ ทำเอาฝ่ายบริหารต้องกุมขมับ เพราะปกติ ระบบห้ามล้อจับปลดล็อกไม่ได้ ก็ต่อเมื่อใช้งานไป 2-3 ปี แต่นี่ปีแรกก็เอาซะแล้ว
Back to top
View user's profile Send private message
nathapong
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/03/2006
Posts: 3515
Location: Ayuthaya - Lamlukka - Navanakhon - Silom

PostPosted: 05/10/2011 12:43 pm    Post subject: Reply with quote

^
^
เพิ่มเนื้อข่าวมีดังนี้ http://www.thairath.co.th/content/eco/206817

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์

ระบบเบรกล็อก ทำแอร์พอร์ตลิงก์เสียวอีก

แอร์พอร์ตลิงก์ทำเสียวอีกแล้ว คราวนี้ถึงคิวระบบเบรกล็อกทำฝ่ายบริหารกุมขมับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อค่ำวันที่ 3 ต.ค. รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ขบวนรถไฟฟ้าธรรมดา (ซิตี้ไลน์) ได้จอดเสียบริเวณสถานีบ้านทับช้าง 1 ขบวน ส่งผลกระทบให้ขบวนรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ขบวนอื่นๆ เกิดความล่าช้าไปด้วย เนื่องจากต้องหยุดรอสับหลีกบริเวณสถานีหัวหมาก เพราะรางรถไฟฟ้าสามารถให้บริการได้รางเดียว ทำให้ผู้โดยสารต้องหยุดรอถึง 25 นาที กว่าจะให้บริการได้ส่งผลให้ผู้โดยสารต่างชาติจำนวนหนึ่งต่างหัวเสีย ต้องแบกกระเป๋าเดินทางเดินลงไปต่อแท็กซี่ เนื่องจากเกรงว่าจะขึ้นเครื่องบินไม่ทัน

นายวุฒิไกร วะชังเงิน ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมและซ่อมบำรุง บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. กล่าวว่า เกิดจากแผงวงจรที่เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบความปลอดภัย ระบบเบรกขัดข้องทำให้ขบวนรถหยุดเดิน ซึ่งหลังจากตรวจสอบวงจรพบว่าระบบหน้าสัมผัสของแผงวงจรมีปัญหาสกปรก ซึ่งภายหลังจากที่ช่างได้ถอดอุปกรณ์ดังกล่าวออกมาเช็ดทำความสะอาดและนำกลับเข้าไปติดตั้งตามเดิม รถสามารถวิ่งได้ตามปกติ อย่างไรก็ตาม เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาอีก ตนได้สั่งการให้ฝ่ายซ่อมบำรุงทำการตรวจสอบและทำความสะอาดหน้าสัมผัสแผงวงจรดังกล่าวในทุกขบวนรถ และยังเตรียมทำหนังสือสอบถามไปยังบริษัทซีเมนต์ เกี่ยวกับอายุการใช้งานของอุปกรณ์ดังกล่าว เนื่องจากปกติจะมีอายุการใช้งานนานถึง 2-3 ปี แต่กรณีนี้ใช้งานไปเพียงปีเศษกลับเกิดปัญหาขึ้น

นายภากรณ์ ตั้งเจตสกาว รองผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. กล่าวว่า เมื่อ 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา เคยเกิดเหตุในลักษณะนี้แล้ว แต่ยังไม่มาก ซึ่งฝ่ายบริหารก็ได้แจ้งไปยังบริษัท ซีเมนต์ ผู้ผลิตรถไฟฟ้าดังกล่าว เนื่องจากยังอยู่ในระยะประกัน แต่ทางบริษัท ซีเมนต์ยังไม่มาซ่อม และหลังเหตุล่าสุดเมื่อวันที่ 4 ต.ค. ทางฝ่ายบริหารก็ได้ทำหนังสือแจ้งเตือนอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

“ตอนนี้ในสัญญา เมื่อเกิดปัญหากับตัวรถ เราไม่สามารถฟ้องเรียกค่าเสียหายได้ แต่ต่อไปหากเราแจ้งไปแล้ว และซีเมนต์ยังเพิกเฉยไม่เร่งมาซ่อมแซมให้จนเกิดปัญหา จนทำให้บริษัทเสียรายได้ค่าโดยสาร บริษัทจะนำค่าเสียหายที่เกิดขึ้น หาช่องไปฟ้องค่าเสียหายกับบริษัทซีเมนต์ต่อไป”.
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 05/02/2013 5:54 pm    Post subject: Reply with quote

ตอนนี้ได้ข่าวล่าสุดคือ ต้องลดความเร็วจาก 160 kph เป็น 80 kph เพราะไม่มีรถกลึงราง ต้องไปยืมรถกลึงรางจาก BMCL มาใช้ งานี้คนโดยสาร Airport Link ปวดใจ เพราะ โดนรถตู้ทางด่วน แซง
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 30/05/2013 1:16 pm    Post subject: Reply with quote

ร.ฟ.ท.ประสานขอพัดลมระบายอากาศสถานีมักกะสัน-พญาไท
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 30 พฤษภาคม 2556 09:32 น.

นายพีรกันต์ แก้ววงศ์วัฒนา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัทรถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ เปิดเผยว่า ในการแก้ไขปัญหาอุณหภูมิภายในสถานีนั้น ร.ฟ.ท.ได้ประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอพัดลมมาระบายอากาศให้กับผู้โดยสารภายในสถานีแล้วทั้งพญาไทและมักกะสัน
ทั้งนี้ ร.ฟ.ท.พยายามที่จะปรับภูมิทัศน์ทั้งภายใน และภายนอกสถานีให้ดูเรียบร้อยขึ้น และใช้ทรัพย์สินของประเทศให้เกิดประโยชน์สูงสุด
นอกจากนี้ ยังได้มีการเชิญ น.ต.ศิธา ทิวารี ประธานคณะกรรมการ บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.ร่วมนั่งรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ เพื่อหารือแนวทางในการดึงดูดความสนใจจากประชาชนให้หันมาใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิก์เพิ่มมากขึ้น รวมถึงการเพิ่มเคาท์เตอร์เช็กอินกระเป๋า ป้ายบอกเส้นทางไปยังสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ ในวันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคมนี้

//---------------------------------------
กระได เลื่อนทั้งขึ้นและลงหละจะว่ากระไร เพราะ สำหรับ Airport Link นั้น ต้องมีทั้งเลื่อนขึ้นและลงหนะ และ ลิฟท์ที่มีก็เล็กไป
Back to top
View user's profile Send private message
siriwadhna
3rd Class Pass
3rd Class Pass


Joined: 05/10/2009
Posts: 126

PostPosted: 30/05/2013 2:32 pm    Post subject: Reply with quote

แอร์พอร์ตลิงค์'ระส่ำ'ไม่มีเงินจ่ายพนักงาน

กรุงเทพธุรกิจ
วันที่ 30 พฤษภาคม 2556 09:38

"พีรกันต์"ยอมรับรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์กระเป๋าฉีก เหลืองบประมาณจ่ายพนักงานแค่เดือนพ.ค.นี้ หลังจากนั้นยังไม่รู้อนาคต

นายพีรกันต์ แก้ววงศ์วัฒนา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ เปิดเผยภายหลังตรวจเยี่ยมสถานีมักกะสันวานนี้(29 พ.ค.) ว่า ขณะนี้บริษัทไม่เหลือเงินงบประมาณที่จะนำมาจ่ายให้กับพนักงานในเดือนมิ.ย.นี้ หลังจากนำทุนจดทะเบียนการจัดตั้งบริษัทจำนวน 140 ล้านบาท จ่ายให้กับพนักงานตลอดระยะเวลาที่เปิดให้บริการมาประมาณ 2 ปี 8 เดือน ซึ่งเดือนพ.ค.นี้จะเป็นเดือนสุดท้ายที่บริษัทสามารถจ่ายเงินให้พนักงานได้

สาเหตุที่บริษัทไม่มีงบประมาณจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงาน เพราะต้องนำรายได้ทั้งหมดให้กับการรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.) คิดเป็นเงินปีละประมาณ 600 ล้านบาท แต่ ร.ฟ.ท.ไม่เคยแบ่งเงินที่ได้ให้กับบริษัทเพื่อจ่ายเป็นเงินเดือนให้กับพนักงานที่มีอยู่ประมาณ 400 คน ทั้งที่ค่าใช้จ่ายส่วนนี้คิดเป็นเงินเดือนละประมาณ 10 ล้านบาทเท่านั้น เมื่อรวมค่าใช้จ่ายอื่นๆจะคิดเป็นเงินปีละประมาณ 200 ล้านบาท และในขณะนี้ยังไม่ทราบความชัดเจนว่าอนาคตของพนักงานจะเป็นอย่างไรหาก ร.ฟ.ท.ไม่ยอมจ่ายเงินให้บริษัท

"ตั้งแต่เปิดบริษัทในปี 2553 ร.ฟ.ท.จ่ายเงินเดือนให้บริษัทเพียง 3 เดือนเท่านั้น ส่วนที่เหลือต้องนำทุนจดทะเบียนมาจ่ายเป็นเงินเดือนให้พนักงานแทน ร.ฟ.ท.ไม่เคยให้เงินมาจ่ายพนักงานทั้งที่บริษัทสามารถสร้างรายได้เป็นจำนวนมากในแต่ละปี"

อย่างไรก็ตาม บริษัทมีแผนเช่าขบวนรถไฟฟ้า 7 ขบวน เพื่อจะนำรถไฟฟ้ามาให้บริการประชาชนโดยเร็วที่สุด หากใช้วิธีจัดซื้อจะต้องใช้เวลานานกว่าจะได้รับมอบ ซึ่งจะไม่ทันต่อความต้องการใช้บริการ เนื่องจากปริมาณผู้โดยสารรถไฟฟ้าในเมืองค่อนข้างหนาแน่น

ส่วนกรณีที่นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการ ร.ฟ.ท.ระบุว่าจะยุบบริษัทโดยให้มีสถานะเป็นหน่วยธุรกิจของ ร.ฟ.ท.นั้น เชื่อว่าเป็นแนวคิดของนายประภัสร์เพียงคนเดียว เพราะคณะกรรมการร.ฟ.ท.ยังไม่ทราบแนวคิดดังกล่าว และที่ผ่านมาคณะรัฐมนตรีอนุมัติให้ศึกษาเรื่องการแยกบริษัทออกมาจาก ร.ฟ.ท.เพื่อให้เกิดความคล่องตัวมากขึ้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาของสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็วๆนี้

ทั้งนี้ การจะยุบหรือแยกบริษัทเป็นเรื่องของระดับนโยบาย คือกระทรวงการคลัง กระทรวงคมนาคม และรัฐบาล ส่วนตัวเห็นว่าระดับนโยบายคงไม่ต้องการให้ยุบ เพราะหากยุบบริษัทก็คงกลับไปสู่สภาพเดิมอย่างแน่นอน

นายพีรกันต์ ยังกล่าวอีกว่า ในวันที่ 31 พ.ค.นี้ จะหารือกับบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) หรือทอท. เรื่องการดึงผู้โดยสารที่ใช้บริการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ที่มีปริมาณเฉลี่ยปีละ 50 ล้านคนให้มาใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ในการเดินทางมากขึ้น โดยบริษัทจะยื่นข้อเสนอ 3 ข้อ คือ 1.การตั้งเคาน์เตอร์บริเวณจุดรับสัมภาระของผู้โดยสาร เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์เข้าเมือง

2.ขอความร่วมมือทอท.ในการจัดทำป้ายบอกทางให้ใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์มากยิ่งขึ้น และ3.การจัดทำตั๋วโดยสารราคาพิเศษให้กับพนักงานในท่าอากาศยาน เพื่อกระตุ้นให้เกิดการใช้บริการมากขึ้น ที่ผ่านมาได้ร่วมมือกับบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) โดยให้ส่วนลดพนักงานการบินไทย 50% สำหรับผู้ใช้บริการรถด่วนสุวรรณภูมิ และในอนาคตจะขยายไปยังสายการบินอื่นและผู้โดยสารทั่วไป
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ARL) All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 30, 31, 32 ... 34, 35, 36  Next
Page 31 of 36

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©