RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13180086
ทั้งหมด:13491318
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวและภาพรถไฟฟ้าสายสีม่วง บางซื่อ-บางใหญ่และเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวและภาพรถไฟฟ้าสายสีม่วง บางซื่อ-บางใหญ่และเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ
Goto page Previous  1, 2, 3, 4 ... 120, 121, 122  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 07/12/2011 7:29 pm    Post subject: Reply with quote

สัญญา3สีม่วงหนักน้ำขังเลื่อนก่อสร้าง
หน้า เศรษฐกิจ
ไทยโพสต์
7 ธันวาคม 2554 - 00:00

รฟม.แจงน้ำท่วมกระทบสัญญา 3 รถไฟฟ้าสายสีม่วง คาดใช้เวลา 2 เดือนสูบน้ำหมด ส่งผลโครงการล่าช้ากว่ากำหนด เลื่อนเปิดเป็นปี 2559 ด้านผู้รับเหมาแห่ยื่นขอขยายเวลาก่อสร้าง
แหล่งข่าวจากกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง บางใหญ่-บางซื่อ ขณะนี้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมอย่างมากโดยเฉพาะสัญญาที่ 3 โครงการก่อสร้างศูนย์ซ่อมบำรุงและอาคารจอดรถ ที่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ขณะนี้น้ำยังท่วมขัง ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 2 เดือนจึงจะสูบน้ำออกไปหมด ดังนั้น จะส่งผลให้แผนการก่อสร้างต้องเลื่อนออกไปอย่างน้อยอีก 6 เดือน ส่วนการเปิดให้บริการเลื่อนจากปี ธ.ค.2557 เป็นปี 2559
นายรณชิต แย้มสอาด รักษาการผู้ว่าการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้รับเหมาโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้า 3 ราย คือ บมจ.ช.การช่าง, บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น และ บมจ. ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น ซึ่งเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างโรงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงบางใหญ่-บางซื่อ และโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน บางซื่อ-ท่าพระและหัวลำโพง-บางแค ได้ยื่นหนังถึง รฟม.เพื่อขอให้ยืดระยะเวลาก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมออกไป ส่วนรายอื่นๆ นั้นคาดว่าจะส่งมาในเร็วๆ นี้
“ยังคงบอกไม่ได้ว่าจะให้ผู้รับเหมายืดเวลาการก่อสร้างออกไปหรือไม่ เพราะต้องสำรวจข้อเท็จจริงว่ามีความเสียหายและมีความเหมาะสมหรือไม่ คาดว่าภายในสิ้นเดือน ธ.ค.นี้ จะได้ข้อสรุปความเสียหาย และจากนั้นจึงจะเสนอให้บริษัทที่ปรึกษาพิจารณาความเหมาะสมของระยะเวลา จากนั้นสรุปเสนอคณะกรรมการ(บอร์ด) พิจารณาเห็นชอบ“ นายรณชิต กล่าว
สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ประกอบด้วย งานโครงสร้างยกระดับส่วนตะวันออก ผู้รับเหมาคือ กลุ่มซีเคทีซี จอยท์เวนเจอร์ ประกอบด้วย บมจ.ช.การช่าง (CK) และบริษัท โตคิว คอนสตรัคชั่น จำกัด, งานโครงสร้างยกระดับส่วนตะวันตก และ บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (STEC) เป็นผู้รับเหมา และงานศูนย์ซ่อมบำรุงและอาคารจอดรถ ซึ่งกลุ่มพีเออาร์ จอยท์เวนเจอร์ ซึ่งประกอบด้วย บมจ.เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง (PLE), บมจ.แอสคอน คอนสตรัคชั่น (ASCON) และบริษัท รวมนครก่อสร้าง (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้รับเหมาโครงการนั้น ขณะนี้ถูกน้ำท่วมขังอยู่.
.


Last edited by Wisarut on 12/12/2011 2:58 pm; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 12/12/2011 2:56 pm    Post subject: Reply with quote

“ลูกพ่อขุน” จี้ต่อมจริยธรรม “สันติ” ชี้โกงสอบ-พัวพันรถไฟฟ้าสีม่วง
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 12 ธันวาคม 2554 00:01 น.


นศ.รามฯ ออกใบปลิวว่อน โจมตี “สันติ พร้อมพัฒน์” ขุดโกงสอบ-พัวพันรถไฟฟ้าสีม่วง แถมโยงใยคดีปล้นบ้าน “ปลัดพันล้าน” เผยเด็กเพื่อไทยมั่นใจปรับ ครม.ต้นปีหน้า เปิดโพยยังเป็น รมต.ไร้ผลงานหน้าเดิม

วันนี้ 11 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มมาตรฐานจริยธรรมศิษย์พ่อขุน นศ.รามคำแหง ได้จัดทำใบปลิวในลักษณะหนังสือพิมพ์รายสัปดาห์ โจมตีนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) แจกจ่ายไปทั่วบริเวณมหาวิทยาลัยรามคำแหง และห้างร้านต่างๆ โดยใบปลิวดังกล่าวได้ทวงถามถึงจริยธรรมของนายสันติ โดยอ้างว่ามีการทุจริตการสอบปริญญาตรี และปลอมแปลงเอกสารทางราชการ ทำให้มหาวิทยาลัยรามคำแหงลบชื่อออกจากการเป็นนักศึกษา ตลอดจนกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ไต่สวนข้อเท็จจริงกรณีกระทำการทุจริตต่อตำแหน่งหน้าที่ โดยมุ่งหมายมิให้มีการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรม เพื่อเอื้อให้แก่ผู้เข้าทำการเสนอราคารายใดรายหนึ่งให้เป็นผู้มีสิทธิ์ทำสัญญากับหน่วยงานของรัฐในโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงช่วงบางซื่อ บางใหญ่ สมัยที่นายสันติ เป็น รมว.คมนาคม นอกจากนี้ ยังมีการโยงใยไปถึงคดีปล้นบ้านของนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม ซึ่งกำลังเป็นที่สนใจของสังคมอยู่ในขณะนี้ด้วย

ขณะที่แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย กล่าวยอมรับว่า กระทรวงคมนาคมเป็นกระทรวงเกรดเอ ซึ่งมีผลประโยชน์มหาศาล และพัวพันรัฐมนตรีมาหลายสมัย ล่าสุด ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ได้ยอมรับต่อคณะกรรมาธิการตรวจสอบทุจริต และธรรมาภิบาล วุฒิสภา ว่าต้องการให้ค้นบ้าน 4 รัฐมนตรีที่เคยคุมกระทรวงคมนาคม ซึ่งเชื่อว่าร่ำรวยผิดปกติ

อย่างไรก็ตาม แม้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะปฏิเสธถึงกระแสการปรับคณะรัฐมนตรี และเป็นที่รู้กันในวงในว่าจะมีการปรับครม.ในต้นปีหน้า ซึ่งล่าสุดนายกรัฐมนตรีได้สั่งให้รัฐมนตรีทุกคนทำการบ้านรายงานผลงานให้รอบ 3 เดือนที่ผ่านมา เพื่อประกอบการพิจารณา โดยการปรับ ครม.ครั้งนี้ยังคงปรากฎชื่อรัฐมนตรีที่ไร้ผลงานออกจากตำแหน่ง เช่น

นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญากุล รมว.ศึกษาธิการ
นางบุญรื่น ศรีธเรศ รมช.ศึกษาธิการ
นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รวมถึง
นายธีระ วงศ์สมุทร รมว.เกษตรและสหกรณ์ ที่ผิดพลาดการบริหารจัดการน้ำด้วย
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 13/12/2011 9:55 am    Post subject: Reply with quote

รถไฟฟ้าสายสีม่วเสร็จช้ากว่ากำหนด รฟม.เดินหน้าสอบวินัยร้ายแรง 'ชัยสิทธิ์'
ข่าวทั่วไทย เดลินิวส์
วันอังคารที่ 13 ธันวาคม 2554 เวลา 07:52 น.

รายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคม แจ้งว่า ตามที่คณะอนุกรรมการด้านกฎหมายและระเบียบข้อบังคับ ซึ่งมีนายอรรถพล ใหญ่สว่าง รองอัยการสูงสุดเป็นประธาน ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการ (บอร์ด) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ให้พิจารณากรณีที่มีการตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง นายชัยสิทธิ์ คุรุรัตน์ รองผู้ว่าการ รฟม. ในฐานะที่เป็นประธานกรรมการประกวดราคาระบบราง (สัญญาที่ 6) โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-บางซื่อ และคณะอนุกรรมการฯ มีมติเป็นเอกฉันท์ว่า การตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรงดังกล่าวเป็นอำนาจของผู้ว่าการ รฟม.ตามข้อกฎหมายและเป็นดุลพินิจ หลังจากตรวจสอบข้อกฎหมายของ รฟม. ทั้งพ.ร.บ.การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2543 และข้อบังคับพนักงานด้านวินัย หากผู้ว่าการ รฟม. ไม่ดำเนินการจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบมีความผิดตามมาตรา 157 ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ดังนั้นการดำเนินการดังกล่าวเป็นไปโดยชอบแล้ว และไม่สามารถก้าวล่วงอำนาจของผู้ว่าการ รฟม. ได้ ซึ่งจะนำผลการพิจารณาเสนอต่อที่ประชุมบอร์ด รฟม.ต่อไป แต่ขณะนี้ นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ได้ยื่นหนังสือลาออกจากประธานบอร์ด รฟม. มีผลตั้งแต่วันที่ 30 พ.ย. ที่ผ่านมา ทำให้ต้องมีการตั้งบอร์ด รฟม.ชุดใหม่ก่อนจึงจะพิจารณาเรื่องต่อไปได้ ซึ่งจะส่งผลกระทบไปถึงการเปิดซองราคาสัญญานี้ต้องหยุดชะงัก รวมไปถึงการเสนอผลการสรรหาผู้ว่าการ รฟม.ที่นายชัยสิทธิ์ เป็นผู้ได้รับการสรรหา ที่ได้รับความเห็นชอบจากบอร์ด รฟม. ชุดที่มีนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม เป็นประธาน ที่ขณะนี้ขั้นตอนอยู่ระหว่างการเสนอเรื่องไปที่สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) เพื่อเสนอครม.เห็นชอบนั้น ก็จะยังไม่สามารถดำเนินการได้เช่นกัน

สำหรับความคืบหน้าการก่อสร้างงานโยธา โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง 3 สัญญา ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วม ทำให้การก่อสร้างล่าช้าออกไป โดยเฉพาะสัญญาที่ 3 เป็นงานก่อสร้างศูนย์ซ่อมบำรุง หรือเดปโป้ ที่สถานีคลองบางไผ่ อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี ที่ถูกน้ำท่วมหนัก และขณะนี้ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ แม้น้ำจะลดลงไปบ้างแล้ว ทำให้ยังเริ่มงานก่อสร้างไม่ได้อีกทั้งยังไม่มีคนงานมาทำงาน คาดว่าน่าจะเริ่มงานก่อสร้างได้อีกครั้งหลังช่วงปีใหม่ไปแล้ว โดยขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินได้ว่าภาพรวมงานก่อสร้างล่าช้าและเสียหายไปมากเพียงใด.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 14/12/2011 6:02 pm    Post subject: Reply with quote

ลูบๆคลำๆ พิษรถไฟสายสีม่วงพุ่งชนเฮียสันติ แซ่เล้า?
ข่าวการเมือง
สยามธุรกิจ
ฉบับที่ 1258 ประจำวันที่ 14-16 ธันวาคม 2554

กระแสการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ดังขึ้นเป็นระยะ หลังจากรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่ายข้ามผ่านกระแสธาราอันเชี่ยวกรากมาได้อย่างสะบัก-สะบอม พร้อมกับออกคำสั่งให้ รมต.แต่ละกระทรวง สรุปผลงานในรอบ 3 เดือนมาให้นายกฯ ได้ชื่นชม

ฟันธงลงสกอร์ไปที่ รมต.โลกลืมทั้งหลาย และประเภทโชคช่วย “ส้มหล่น” ได้เป็นเสนาบดีแต่ไร้กึ๋น ซ้ำยังเป็นสายล่อฟ้ายามที่ประเทศไทยเกิดภัยพิบัติ

การปรับ ครม.เป็นอำนาจของนายกฯ ทว่าในยุค “นอมินี” ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะมีอำนาจเบ็ดเสร็จดังว่าหรือไม่ ???

ความพ่ายแพ้จากภาวะสงครามน้องน้ำ ได้ฉุดลากเอาเรตติ้งของนายกฯ ปูหล่นหายไปโข มิไยพี่ชาย ที่แสนดี ทักษิณ ชินวัตร ที่การันตีผู้น้องมีความรู้ ความสามารถ “โคลนนิ่ง” มาเป็นอย่างดีจะอยู่นิ่งดูดายได้

การจัดทัพ ครม.ใหม่ หลังปีใหม่ถนนทุกสายจึง มุ่งไปที่ “นายใหญ่” ที่ย่างสามขุมมาพำนักอยู่ที่เกาะฮ่องกง ทั้งคนบ้านเลขที่ 111 ส.ส.เพื่อไทย รัฐมนตรี ต่างวิ่งเข้าหานายใหญ่กันฝุ่นตลบ แม้ทักษิณจะออก มาแตะเบรกว่า ไม่ได้มาหารือถึงการปรับ ครม. แต่เป็นการเดินทางมาเยี่ยมเยือนเนื่องในโอกาสเทศกาล ปีใหม่

จะพูดอะไรก็ว่าไป แต่ในทางการเมืองก็พอเล็งเห็นแล้วว่า นายกฯ ตัวจริงเสียงจริงของประเทศไทย คือ “ทักษิณ ชินวัตร” ที่พกพาความรู้สึกที่ว่า “ฆ่าได้ แต่หยามไม่ได้” เพราะการทิ้งไพ่ใบสุดท้ายส่งน้องสาวมาเป็นนายกฯ ถือว่าเป็นการลงทุนที่สูงมาก หากเกแล้ว หมดหน้าตักอะไรจะเกิดขึ้น

ที่สำคัญต้องไม่ลืมว่า “ทักษิณคิด...ยิ่งลักษณ์ทำ” จะกลายเป็นใบเสร็จแห่งความล้มเหลวควบคู่ไปกับการล่มสลายของนิคมอุตสาหกรรมทั้ง 7 แห่งหรือ ไม่ เรื่องนี้น่าคิด

หมดแคมเปญต่างตอบแทนแล้ว และคงไม่อาจ ทอดเวลาล่วงเลยไปถึงกลางปี 2555 เพื่อรอให้สมาชิก 111 ที่ได้เวลากรุแตกกลับมาสานต่อเจตนารมณ์ของทักษิณได้เป็นแน่

เปิดโผ รมต.โลกลืม และไร้กึ๋น จึงปรากฏชื่อของ ยงยุทธ วิชัยดิษฐ มท.1 และรองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ซึ่งรายนี้ที่ผ่านมาไม่ได้แบ่งเบาภาระให้กับนายกฯ ซ้ำยังเป็น “สายล่อฟ้า” ปล่อยให้ฝ่ายค้านหยิบเอาเรื่องเหม็นถุงยังชีพไปอภิปรายซักฟอกได้อย่างสนุกปาก

ถัดมา รมต.ที่ไม่มีผลงานทำงานไม่เข้าตาอย่าง สันติ พร้อมพัฒน์ รมว.กระทรวงการพัฒนาสังคมและ ความมั่นคงของมนุษย์ คู่ซี้ทักษิณ ดูเหมือนว่าจะ เป็นกระทรวงที่ไม่สู้จะมั่นคงสำหรับสันติไปเสียแล้ว

ล่าสุด “เฮียสันติ แซ่เล้า” เจอนักศึกษาลูกพ่อขุนออกใบปลิวถล่มขุดรากถอนแค้นเกี่ยวกับคดีค้างเก่ากรณีทุจริตการสอบของมหาวิทยาลัยรามคำแหงจนถูกตัดสินให้พ้นจากสภาพความเป็นนักศึกษา และยังขยายไปยังเรื่องการทุจริตโครงการรถ ไฟฟ้าสายสีม่วง บางซื่อ-บางใหญ่ สัญญาที่ 1 ซึ่งอยู่ ระหว่างการสืบสวนของคณะกรรมการป้องกันและปรามปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

ทว่าพิมพ์เขียวที่พุ่งเป้าถล่มเฮียสันติครั้งนี้ต้องบอกว่าไม่ธรรมดา แต่ดูเหมือนการเรียกร้องต่อมจริยธรรมของเสนาบดีที่มีประวัติด่างดำมีกระบวนการที่หวังผลถึงขั้นตกเก้าอี้จับมือมัดยัดคุกยัดตะรางกันเลยทีเดียว และดูเหมือนว่าจะคาบเกี่ยวกับคดีฉาวโฉ่ ที่ตกเป็นเป้าของสังคมกล่าวคือปลัดพันล้าน “สุพจน์ ทรัพย์ล้อม”

สอดรับกับดร.เฉลิม อยู่บำรุง ที่กำลังเดินเกมแรงเรียกคะแนนจากนายใหญ่ ซึ่งก่อนหน้านี้ออกมาชี้ช่องให้มีการบุกค้นบ้านอดีตรมว.คมนาคม 4 คนด้วยกัน เพราะบิ๊กเหลิมเชื่อมั่นว่าน่าจะกอดเงินจากการทุจริตโครงการรถไฟฟ้าไว้มากมาย

น่าเสียดายที่ไม่บอกชื่อแซ่ว่า 1 ใน 4 จะมี ชื่อของเฮียสันติด้วยหรือไม่ ต้องติดตามกันต่อไปเพราะเรื่องนี้เป็นหนังชีวิตยาวแน่ และไม่รู้ว่าโบกี้สายสีม่วงจะพุ่งชนใครตกรางตายหรือไม่?
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 22/12/2011 1:15 am    Post subject: Reply with quote

พิษรถไฟฟ้าสีม่วงครม.เลื่อนตั้ง"ชัยสิทธิ์คุรุรัตน์" นั่งผู้ว่าการ รฟม.คนใหม่
มติชน วันที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2554 เวลา 10:27:58 น.

แหล่งข่าวจากกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า กระทรวงคมนาคมเตรียมเสนอผลการสรรหาผู้ว่าการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ที่นายชัยสิทธิ์ คุรุรัตน์ รองผู้ว่าการ รฟม. ฝ่ายวิศวกรรมและก่อสร้าง ได้รับการสรรหาต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา แต่ไม่สามารถเสนอได้ เนื่องจากนายชัยสิทธิ์ยังมีปัญหาที่ถูกตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง ในฐานะที่ประธานกรรมการประกวดราคาระบบราง (สัญญาที่ 6) โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-บางซื่อ มูลค่า 3,663 ล้านบาท และถูกองค์การความร่วมมือระหว่างประเทศของประเทศญี่ปุ่น (ไจก้า) ซึ่งเป็นเจ้าของเงินกู้ ตีกลับผลการพิจารณาซองด้านเทคนิค (ซองที่ 2) มายัง รฟม.

แหล่งข่าวกล่าวว่า ที่ผ่านมาเรื่องดังกล่าวยังไม่ชัดเจน เพราะต้องรอการแต่งตั้งคณะกรรมการ (บอร์ด) รฟม.ใหม่ แทนนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม ที่ลาออกไป แต่ภายหลังมีการแต่งตั้ง บอร์ด รฟม.ชุดใหม่ที่มีนางสาวรัชนี ตรีพิพัฒน์กุล เป็นประธาน คาดว่าจะมีการประชุมเพื่อหาทางยุติปัญหาดังกล่าวต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า นายชัยสิทธิ์ผ่านการสรรหาเป็นผู้ว่าการ รฟม.คนใหม่ และผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการ (บอร์ด) รฟม. ชุดที่มีนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นประธานแล้ว โดยในระหว่างขั้นตอนการพิจารณาผลตอบแทนของสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) ก่อนจะเสนอ ครม.เห็นชอบได้เกิดปัญหาการประกวดราคาระบบราง (สัญญาที่ 6) โดยไจก้าไม่เห็นชอบผลการพิจารณาซองเทคนิค (ซองที่ 2) ตามที่คณะกรรมการประกวดราคาเสนอไป
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 10/01/2012 9:37 am    Post subject: Reply with quote

ขยายสร้าง 'สายสีม่วง'4เดือน
กอง บก.ฐานเศรษฐกิจ
หน้า อสังหาฯ REAL ESTATE
ออนไลน์เมื่อวันศุกร์ที่ 06 มกราคม 2012 เวลา 10:07 น.
ตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจฉบับที่ 2,703 8-11 มกราคม พ.ศ. 2555

โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางซื่อ-บางใหญ่ ของรฟม. เป็นหนึ่งในโครงการเมกะโปรเจ็กต์ ที่ได้รับผลกระทบอย่างมากช่วงน้ำท่วมใหญ่จังหวัดนนทบุรี นับตั้งแต่กลางเดือนตุลาคม 2554 กระทั่งถึงปัจจุบัน ส่งผลให้งานก่อสร้างชะงัก ทั้ง 3สัญญา อย่างไรก็ดี ประเมินว่าจะพิจารณายืดอายุสัญญาออกไป ไม่ต่ำกว่า 3-4 เดือน หรือประมาณต้นปีหรือกลางปี 2558 โดยเฉลี่ยล่าช้าประมาณ 10% หรือเฉลี่ยความก้าวหน้า 30-40% ทั้งที่แผนเดิมต้องแล้วเสร็จและเปิดใช้เดือนธันวาคม 2557
สำหรับข้อมูลความก้าวหน้า ช่วงน้ำท่วม เดือนพฤศจิกายน 2554 สัญญาที่ 1 ช่วงเตาปูน-พระนั่งเกล้า 46.4% จากแผนที่วางไว้ 46.3-47.1% สัญญาที่ 2 ช่วงพระนั่งเกล้า - บางใหญ่ 32.7% แผนที่วางไว้ 30.6 - 37.7% และสัญญาที่ 3 ศูนย์ซ่อมบำรุง บางใหญ่ 15.4% จากแผนที่วางไว้ 16.3-16.8% ส่วนเดือนธันวาคม 2554 ยังมีปัญหาน้ำท่วมสูงเข้าพื้นที่ไม่ได้ ขณะที่บ้านจัดสรรเกาะแนวรถไฟฟ้าเส้นนี้ ต่างได้รับผลกระทบตามไปด้วย แม้ราคาประเมินใหม่เฉลี่ยพุ่งไปกว่า 20%

อย่างไรก็ดี รถไฟฟ้าสายสีม่วงช่วงบางซื่อ-บางใหญ่ มีทั้งหมด 16 สถานี เป็นโครงสร้างยกระดับทั้งหมด เริ่มต้นจากสถานีเตาปูนซึ่งเป็นสถานีร่วมกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงบางซื่อ-ท่าพระ ที่แยกเตาปูนตามแนวถนนกรุงเทพฯ-นนทบุรี มุ่งหน้าไปทางทิศเหนือ ผ่านจุดตัดทางรถไฟบางซ่อนซึ่งเชื่อมต่อกับรถไฟชานเมืองสายสีแดงอ่อนที่สถานีรถไฟบางซ่อน ผ่านแยกวงศ์สว่าง จนสุดเขตกรุงเทพมหานคร เข้าสู่เขตเทศบาลนครนนทบุรี อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี เลี้ยวขวาที่แยกติวานนท์เข้าสู่ถนนติวานนท์ ผ่านทางเข้ากระทรวงสาธารณสุข เลี้ยวซ้ายก่อนถึงแยกแครายเข้าสู่ถนนรัตนาธิเบศร์ มุ่งหน้าไปทางทิศตะวันตก เชื่อมต่อกับจุดเริ่มต้นของเส้นทางรถไฟฟ้าโมโนเรล สายสีชมพู (แคราย-ปากเกร็ด-มีนบุรี) ที่สถานีศูนย์ราชการจังหวัดนนทบุรี ผ่านศาลากลางจังหวัดและศูนย์ราชการจังหวัดนนทบุรี จากนั้นข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาที่สะพานคู่ขนานฝั่งทิศใต้ของสะพานพระนั่งเกล้า เข้าสู่พื้นที่อำเภอบางใหญ่ ผ่านทางแยกต่างระดับบางรักน้อย (จุดตัดถนนราชพฤกษ์) และแยกบางพลู เลี้ยวขวาที่ทางแยกต่างระดับบางใหญ่มุ่งหน้าไปทางทิศเหนือตามถนนกาญจนาภิเษก ผ่านชุมชนตลาดบางใหญ่ ไปสิ้นสุดเส้นทางบริเวณคลองบางไผ่ พื้นที่ อบต. บางรักพัฒนา อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี รวมระยะทางทั้งสิ้น 23 กิโลเมตร

ส่วนเส้นทางช่วงบางซื่อ-เตาปูนในเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่ดำเนินการก่อสร้างพร้อมกันนั้น มีเส้นทางเริ่มต้นจากอุโมงค์ใต้ดินของสถานีบางซื่อในปัจจุบัน ขึ้นสู่ระดับดินบริเวณหน้าที่ทำการบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) และยกระดับมุ่งหน้าสะพานสูงบางซื่อ และถนนประชาราษฎร์ สาย 2 ก่อนเข้าสู่ชานชาลาชั้นล่างของสถานีเตาปูนตามแนวทิศตะวันตก-ตะวันออก ระยะทางประมาณ 1.2 กิโลเมตร ดังนั้นรถไฟฟ้าสายสีม่วงจึงไม่ได้เข้าสู่สถานีบางซื่อโดยตรง แต่เชื่อมต่อกับสายสีน้ำเงินช่วงดังกล่าวโดยเข้าสู่ชานชาลาชั้นบนของสถานีเตาปูนตามแนวทิศเหนือ-ใต้ ซึ่งเป็นเส้นทางต่อเนื่องกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ส่วนต่อขยายช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ ทางทิศใต้

แม้จะได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมใหญ่ แต่เมื่อทุกอย่างกลับสู่ภาวะปกติ การก่อสร้างก็เดินหน้าต่อเนื่อง ห่วงเวลาต่อจากนี้ไปผู้รับเหมาต้องเร่งมือ แม้จะได้รับการขยายเวลา แต่ประมาทไม่ได้ เพราะไม่รู้ว่ามหาอุทกภัยจะมาเยือนอีกหรือไม่!!!
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 16/01/2012 9:40 am    Post subject: Reply with quote

รถไฟฟ้าสายสีม่วง "บางใหญ่-บางซื่อ" อ่วมพิษน้ำท่วม "ชัยสิทธิ์" ลุ้นสอบวินัยร้ายแรง

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 15 มกราคม 2555 22:36 น.
บอร์ดรฟม.ถกสัญญา6สีม่วง จะดันต่อหรือตามไจก้า-ไม่สอบวินัยร้ายแรง"ชัยสิทธิ์"
ทีมข่าวเศรษฐกิจ
ไทยรัฐออนไลน์
16 มกราคม 2555 05:15 น.

บิ๊ก รฟม. ยอมรับ โครงการ "รถไฟฟ้าสายสีม่วง" โดนพิษน้ำท่วม กระทบงานก่อสร้างล่าช้ากว่าแผน 10% ที่ปรึกษาฯ เตรียมปรับแผนใหม่-เร่งรัดโครงการ แนะจับตาปัญหาทุจริต สัญญาที่ 6 รองผู้ว่าฯ "ชัยสิทธิ์" ส่อรอดถูกสอบวินัยร้ายแรง เพราะความผิดยังไม่สำเร็จ

นายรณชิต แย้มสะอาด รองผู้ว่าการ (ฝ่ายปฏิบัติการ) รักษาการแทนผู้ว่าการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-บางซื่อ ระยะทาง 23 กิโลเมตร (กม.) มูลค่าก่อสร้าง 36,055 ล้านบาท ปัจจุบันมีความคืบหน้า 40% ช้ากว่าแผน 10% สาเหตุจากอุทกภัยที่เกิดขึ้นทำให้ต้องหยุดการก่อสร้าง แต่ขณะนี้ผู้รับเหมาสามารถเข้าพื้นที่ได้แล้ว และคนงานก่อสร้างก็เริ่มกลับมาทำงานเกือบปกติ

สำหรับงานก่อสร้างที่ช้ากว่าแผน 10% เนื่องจากได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อกำหนดเดิมที่จะเปิดให้บริการในปี 2557 ต้องเลื่อนไปเป็นปี 2558 ขณะนี้ผู้รับเหมา และที่ปรึกษาได้มีการปรึกษาเพื่อทำการปรับแผนและเร่งรัดให้โครงการเดินหน้า รวมถึงรอมาตรการช่วยเหลือที่ชัดเจนจากรัฐบาล

ส่วนความคืบหน้ากรณีตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง นายชัยสิทธิ์ คุรุรัตน์ รองผู้ว่าการ รฟม. ฝ่ายวิศวกรรมและก่อสร้าง ในฐานะที่ประธานกรรมการประกวดราคาโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง สัญญาที่ 6 ซึ่งเป็นงานวางระบบรางหลังจากที่สัญญาดังกล่าวถูกองค์การความร่วมระหว่างประเทศของญี่ปุ่น (ไจกา) ตีกลับผลประเมินการพิจารณาคุณสมบัติทางเทคนิคว่าไม่เป็นไปตามเงื่อนไขที่ไจการะบุไว้นั้น นายชัยรัตน์ จุมวงษ์ บอร์ด รฟม. ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการพิจารณาเรื่องการตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง ซึ่งบอร์ดชุดใหม่แต่งตั้งขึ้นมา กล่าวว่า เห็นว่ากรณีที่เกิดขึ้นยังไม่เสร็จสิ้นกระบวนการ คือความผิดยังไม่สำเร็จ จึงยังไม่เห็นเหตุอันควรที่จะแต่งตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

ทั้งนี้ ในวันที่ 17 มกราคม 2555 นี้ จะมีการประชุมบอร์ดอีกครั้ง เพื่อพิจารณาหาแนวทางการเดินหน้าสัญญาที่ 6 โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงว่าจะเดินหน้าต่ออย่างไร จะทำตามข้อท้วงติงของไจกา หรือส่งเอกสารชี้แจงการพิจารณาให้ไจกาทราบ
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 24/01/2012 9:35 am    Post subject: Reply with quote

โครงการสายสีม่วงบางใหญ่-บางซื่อ (สัญญาที่ 2) แจ้งปิดเบี่ยงช่องทางจราจรชั่วคราว
โดย ณัฐญา เนตรหิน
ข่าวรายวัน - ข่าวในประเทศ
ฐานเศรษฐกิจ -
วันจันทร์ที่ 23 มกราคม 2012 เวลา 19:28 น.

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่ – บางซื่อ สัญญาที่ 2 โดยบริษัท
ซิโน – ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) มีความจำเป็นที่จะต้องปิดถนน และ เบี่ยงการจราจรชั่วคราว บนถนนรัตนาธิเบศร์ เพื่ออำนวยความสะดวกในการ ติดตั้งรั้วคอนกรีต และโครงสร้างเหล็กขนาดใหญ่ ตั้งแต่สถานีรถไฟฟ้าสามแยกบางใหญ่ ถึงสถานีรถไฟฟ้าไทรม้าโดยฝั่งขาเข้า - ขาออก จะทำการปิดเบี่ยงในช่องทางคู่ขนาน ในคืนวันที่ 20 มกราคม 2555 ถึง วันที่ 31 ธันวาคม 2555 ตั้งแต่เวลา 22.00-02.00 น.

ทั้งนี้ โครงการฯได้เตรียมเจ้าหน้าที่ อำนวยความสะดวกและอุปกรณ์ไฟส่องสว่างไว้อย่างครบถ้วน เพื่อความสะดวกในการเดินทางสัญจรโปรดหลีกเลี่ยงเส้นทางในช่วงเวลาดังกล่าว ขออภัยในความไม่สะดวก
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44324
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 30/01/2012 11:26 am    Post subject: Reply with quote

ดันอิตาเลี่ยนไทยได้งาน วางระบบรางรถไฟสายสีม่วงบางใหญ่ ระบุบอร์ดรฟม.ห้ามก้าวก่ายฝ่ายบริหาร
เดลินิวส์ วันจันทร์ที่ 30 มกราคม 2555 เวลา 07:58 น.

รายงานข่าวจากคณะอนุกรรมการกฎหมายและระเบียบข้อบังคับ ของคณะกรรมการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (บอร์ด รฟม.) แจ้งว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาคณะอนุกรรมการฯ ได้ประชุมหารือตามที่บอร์ด รฟม. ได้มอบหมายให้พิจารณาในข้อกฎหมายต่าง ๆ ว่า บอร์ด รฟม.จะมีอำนาจส่งหนังสือต่าง ๆ ทั้งเรื่องการสอบถาม หรือชี้แจงข้อมูลถึงองค์การความร่วมมือระหว่างประเทศของญี่ปุ่น หรือไจก้าได้หรือไม่ เพื่อให้กระบวนการประกวดราคาระบบราง โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง บางใหญ่-บางซื่อ สัญญาที่ 6 มูลค่า 3,663 ล้านบาท ได้เดินหน้าต่อไป หลังจากที่ถูกไจก้าเจ้าของเงินกู้ตีกลับผลการพิจารณาข้อเสนอด้านเทคนิคว่าไม่สอดคล้องกับข้อกำหนดของไจก้า โดยไม่เห็นด้วยกับผลการพิจารณาของคณะกรรมการพิจารณาผลประกวดราคา ซึ่งมีนายชัยสิทธิ์ คุรุรัตน์ รองผู้ว่าการ รฟม. ฝ่ายกรรมสิทธิ์และก่อสร้าง ซึ่งเป็นผู้ได้รับคะแนนสูงสุดในการสรรหาผู้ว่าการ รฟม. เป็นประธานเสนอไป โดยแจ้งให้ บริษัทซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STEC ไม่ผ่านเทคนิค และให้ รฟม. เปิดซองราคา ของ บริษัท อิตาเลี่ยนไทยดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ ITD เพียงรายเดียว ซึ่งจากผลการพิจารณาของคณะอนุกรรมการฯ มีมติตรงกันว่า บอร์ดไม่มีอำนาจในการออกหนังสือไปสอบถามไจก้าได้เองในงานที่เกี่ยวกับการบริหารกิจการภายในของ รฟม. ซึ่งเป็นอำนาจของผู้ว่าการ รฟม. เนื่องจาก รฟม.เป็นนิติบุคคล แต่บอร์ด รฟม.ไม่ได้เป็นนิติบุคคล ดังนั้นหากจะเดินหน้าโครงการต่อ รฟม.ต้องปฏิบัติตามที่ไจก้าแจ้งมา ซึ่งถือว่าเป็นที่ยุติแล้ว คือ คืนซองราคาแก่บริษัท ซิโนไทย และเปิดซองราคาของบริษัท อิตาเลี่ยนไทย เพียงรายเดียวที่มีข้อเสนอทางเทคนิคถูกต้องตามข้อกำหนดของไจก้า เพื่อเริ่มโครงการ ที่ตอนนี้เริ่มล่าช้ากว่าแผนแล้ว อย่างไรก็ตามถึง รฟม.จะส่งเรื่องให้ไจก้าพิจารณาทบทวนอีกครั้ง เชื่อว่าไจก้าจะยืนยันมติเดิม เพราะเป็นเงื่อนไขที่ตกลงกันไว้แล้ว และหากไจก้ากลับลำ เชื่อว่าจะกระทบต่อหลักเกณฑ์และเงื่อนไขของไจก้าอย่างมาก ทำให้ต่อไปก็จะสามารถปรับเปลี่ยนเงื่อนไขได้ตลอดเวลา

รายงานข่าวแจ้งต่อว่า ส่วนขั้นตอนการเดินหน้าการประกวดราคาต่อ เห็นว่าเมื่อไจก้ามีข้อท้วงติงดังกล่าว และนายรณชิต แย้มสะอาด รักษาการผู้ว่าการ รฟม. ได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรงนายชัยสิทธิ์ จึงควรเปลี่ยนตัวประธานคณะกรรมการพิจารณาผลการประกวดราคาโครงการดังกล่าวใหม่ เพื่อให้สามารถเดินหน้าต่อได้ด้วยความโปร่งใสและถูกต้อง ไม่จำเป็นต้องรอผลการสอบวินัยร้ายแรงจนมีข้อสรุปออกมาก่อน เพราะถือเป็นคนละส่วนกัน และเพื่อไม่ให้โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงต้องล่าช้าไปจากแผนมากจนเกินไป.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 03/02/2012 11:21 am    Post subject: Reply with quote

สายสีม่วงเลื่อนเปิดไม่มีกำหนด
ข่าวทั่วไทย เดลินิวส์
วันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 07:44 น.

รายงานข่าวจากรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า ตามที่ รฟม.มีโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-บางซื่อ ระยะทาง 23 กม. นั้น ขณะนี้การดำเนินการก่อสร้างโครงการล่าช้ากว่าแผนทั้ง 5 สัญญา โดยสัญญาที่ 1-3 เป็นสัญญาก่อสร้างงานโยธา ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย มีน้ำท่วมขังสูงในพื้นที่ก่อสร้าง ทำให้การก่อสร้างล่าช้าไปกว่า 4 เดือน

ส่วนสัญญาที่ 6 งานระบบราง ติดขัดปัญหาถูกไจก้าท้วงติงการพิจารณาข้อเสนอทางด้านเทคนิค ยังไม่สามารถเดินหน้าโครงการต่อได้ ขณะที่สัญญาที่ 4 ได้ บมจ.รถไฟฟ้ากรุงเทพ หรือ บีเอ็มซีแอล เป็นผู้ชนะการประกวดราคาเดินรถ มาตั้งแต่ช่วงกลางปี 2554 และควรเซ็นสัญญากันตั้งแต่ช่วงเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา แต่จนถึงขณะนี้การต่อรองราคายังไม่แล้วเสร็จ และยังไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าจะเสร็จสิ้นเมื่อใด

สำหรับการประกวดราคาสัญญาที่ 5 การก่อสร้างทางวิ่ง [จากบางซื่อไปเตาปูน] จนขณะนี้ยังไม่ได้เริ่มต้น แม้ส่วนนี้จะมีระยะทางเพียง 1 กม. แต่หากยังไม่มีการก่อสร้าง รถไฟฟ้าสายนี้จะไม่สามารถเดินทางเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายเฉลิมรัชมงคลที่สถานีบางซื่อได้

ทั้งนี้ เดิมทีรถไฟฟ้าสายนี้มีกำหนดเปิดให้บริการ ธ.ค. 2557 แต่ปัญหาอุทกภัย และนายชัยสิทธิ์ คุรุรัตน์ เป็นคณะกรรมการพิจารณาผลการประกวดราคาอยู่ในทุกสัญญา และถูกตั้งกรรมการสอบวินัย ทำให้กระบวนการต่าง ๆ ที่ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาแทบจะไม่มีความคืบหน้า ทำให้ระยะเวลาของกระบวนการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วงต้องยืดยาวต่อไปอีก จากที่รฟม.จะออกมายืนยันว่า จะสามารถเปิดให้บริการได้กลางปี 2558.
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3, 4 ... 120, 121, 122  Next
Page 3 of 122

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©