Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311234
ทั่วไป:13180454
ทั้งหมด:13491688
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ขบวนรถเสริม เทศกาลสงกรานต์ 2555
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ขบวนรถเสริม เทศกาลสงกรานต์ 2555
Goto page 1, 2  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 26/03/2012 4:46 pm    Post subject: ขบวนรถเสริม เทศกาลสงกรานต์ 2555 Reply with quote

เพิ่มขบวนรถไฟช่วงสงกรานต์
ททบ.5 Monday 26 March 2012-15:43:45

เดือนหน้าจะมีช่วงวันหยุดยาว เป็นสัปดาห์ที่หลายๆ คนจะใช้โอกาสช่วงเทศกาลปีใหม่ไทย กลับภูมิลำเนา ไปเยี่ยมครอบครัว และเพื่อเป็นการรองรับการเดินทางกลับภูมิลำเนาของพี่น้องประชาชน ทางการรถไฟ เตรียมเพิ่มเที่ยวการเดินรถ เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการเดินทาง

พลตำรวจโท ชัชจ์ กุลดิลก รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงแผนอำนวยความสะดวกรองรับการเดินทางโดยรถไฟของประชาชน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนามากกว่าปีที่ผ่านมาร้อยละ 10-20 จึงได้เพิ่มขบวนรถทั้งเที่ยวไปและกลับ กว่าร้อยละ 10 โดยเฉพาะเส้นทางสำคัญต่างๆ อาทิ กรุงเทพ-อุบลราชธานี , กรุงเทพ-หนองคาย

นอกจากนี้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ยังได้พูดถึงแผนการดำเนินงานของการรถไฟในอนาคต ในโอกาสที่ได้ดำเนินกิจการมาครบรอบ 115 ปี ว่าจะเร่งรัดแผนพัฒนาการรถไฟให้เข้าสู่มาตรฐาน ทั้งการสร้างรถไฟราง 1 เมตร , โครงการระบบรถไฟความเร็วสูงบนรางขนาดมาตรฐาน 1,435 มิลลิเมตร ตลอดจนแผนการก่อสร้างเส้นทางรถไฟบ้านไผ่ ผ่านมุกดาหาร ไปนครพนม รวมทั้งรถไฟรางคู่กรุงเทพ-ระยอง เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อระบบขนส่งมวลชนของประเทศ

-----------------

ข้อมูลรถเสริม เทศกาลสงกรานต์ 2555
ขอบคุณข้อมูล โดย Facebook สถานีรถไฟชุมทางบางซื่อ

Arrow สรุปรถเสริมเทศกาลสงกรานต์ 2555
Arrowสายอีสาน
Arrowสายเหนือ
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 26/03/2012 4:53 pm    Post subject: Reply with quote

บขส.-รถไฟและเครื่องบินเตรียมรับมือกับจำนวนประชาชนคับคั่งในการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้
26 มี.ค. 55

นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่งหรือ บขส. เปิดเผยว่า บขส.ได้เตรียมพร้อมรองรับผู้โดยสารเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนนี้เป็นต้นไป โดยจะเพิ่มเที่ยววิ่งรถจากปกติที่วิ่งประมาณ 3,000 เที่ยวต่อวัน เป็น6,000 เที่ยวต่อวัน เพื่อรองรับจำนวนผู้โดยสารใช้บริการมากยิ่งขึ้น คาดว่าจำนวนผู้โดยสารที่เข้าใช้บริการในปีนี้จะใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้วคือ ประมาณ 1.5 แสนคนต่อวัน

สงกรานต์จะเป็นช่วงที่มีการเดินทางมากกว่าช่วงเทศกาลปีใหม่ประมาณ ร้อยละ 10 ดังนั้น ก็ต้องเตรียมความพร้อมในการรองรับมากขึ้นขณะเดียวกันจะเข้มงวดในเรื่องของความปลอดภัย ตรวจแอลกอฮอล์คนขับรถ สารเสพติดต่างๆ ด้วย คาดว่าจะไม่มีปัญหาเพราะปกติคนขับรถก็มีระเบียบวินัยในเรื่องนี้อยู่แล้ว

นางนวลอนงค์ วงษ์จันทร์ หัวหน้ากองประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่าการรถไฟ เตรียมเรียกประชุมเตรียมความพร้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ประมาณสัปดาห์หน้า ทั้งนี้ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ทุกปี คือ วันที่ 12 และ 13 เมษายนเป็นวันไปส่ง และวันที่ 15 และ 16 เมษายนเป็นวันรับกลับ ร.ฟ.ท.จะเพิ่มขบวนรถไฟมากขึ้นจากเดิมวิ่ง 250 ขบวนต่อวันอยู่แล้ว โดยเฉพาะรถไฟชั้น 3 เป็นรถไฟฟรี ขณะเดียวกันก็จะพ่วงตู้แต่ละขบวนเพิ่มเติมจากปกติ 10 ตู้ เป็น 15 ตู้เพื่อให้เพียงพอกับจำนวนผู้โดยสารที่ใช้บริการเพิ่มมากขึ้น

นายสมชัย สวัสดีผล รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย และผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กล่าวว่า เทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองหรือ ตม. จะนำระบบตรวจหนังสือเดินทางอัตโนมัติ (ออโต้ เกต)มาใช้เพื่อลดเวลาและขั้นตอนในการตรวจหนังสือเดินทาง โดยติดตั้งที่จุดตรวจหนังสือเดินทางขาเข้าและขาออกจุดละ 8 เครื่อง เบื้องต้นจะใช้กับคนไทยก่อน

นายสมชัยกล่าวว่า ปัจจุบันผู้โดยสารใช้บริการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เฉลี่ยวันละ150,000 คน ในจำนวนนี้เป็นผู้โดยสารระหว่างประเทศร้อยละ 70 หรือประมาณ115,000 คนต่อวัน แบ่งเป็นผู้โดยสาร ระหว่างประเทศขาเข้าประมาณ 55,000 คนต่อวัน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาร้อยละ 5.14 และผู้โดยสารระหว่างประเทศขาออกประมาณ 56,000 คนต่อวัน เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาหรือร้อยละ 4.72และมีแนวโน้มผู้โดยสารเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง คาดว่าปีนี้จะมีผู้โดยสารสูงถึง 51 ล้านคน
ที่มา www.springnewstv.tv
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 02/04/2012 1:17 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟเตรียมความพร้อมขนส่งผู้โดยสารเที่ยวสงกรานต์ รับได้วันละ ๑ แสนคน
โดย.. ศูนย์ประชาสัมพันธ์และบริการท่องเที่ยว 2 เมษายน 2555 - 10:08:39

การรถไฟฯเตรียมจัดรถรองรับผู้โดยสาร วันละกว่า ๒๕๐ ขบวนไปอีสาน ๗๐ ขบวน สายใต้ ๖๔ ขบวน สายเหนือ ๕๐ ขบวน ส่วนที่เหลือแบ่งรถสายสั้นในสายตะวันออกและแม่กลองอีก ๗๒ ขบวน

นางนวลอนงค์ วงษ์จันทร์ หัวหน้ากองประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี ๒๕๕๕ มีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน การรถไฟฯได้จัดเตรียมแผนรองรับ การเดินทางโดยจัดเป็นแผนปฏิบัติการอำนวยความสะดวก มั่นคง และความปลอดภัย ประจำปี ๒๕๕๕ ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้การเดินทางขนส่งผู้โดยสารทางรถไฟบรรลุเป้าหมาย รถจักร ล้อเลื่อน พนักงาน เครื่องมืออุปกรณ์ต่างๆ มีความพร้อมสมบูรณ์ไม่เป็นอุปสรรคต่อการเดินรถขนส่ง นอกจากนี้ ยังมุ่งเน้นให้ผู้ปฏิบัติงานมีความพร้อมสามารถปฏิบัติงานอย่างเต็มกำลังความสามารถ

ในด้านการอำนวยความสะดวก นอกจากขบวนรถไฟที่มีเดินประจำไว้รองรับผู้โดยสาร จำนวน ๒๕๐ ขบวนต่อวันแล้วในช่วงเทศกาลสงกรานต์ยังจัดเดินรถไฟเที่ยวพิเศษเสริมบริการเที่ยวไปส่งในช่วง วันที่ ๑๑-๑๓ เมษายน ๒๕๕๕ รวม ๗ ขบวน รองรับการเดินทางได้ ๑๔,๐๐๐ คน และเที่ยวรับกลับวันที่ ๑๖-๑๘ เมษายน ๒๕๕๕ อีก ๑๒ ขบวน รองรับประชาชนได้เพิ่มขึ้นอีก ๒๔,๐๐๐ คน ส่วนขบวนรถที่มีเดินประจำได้เพิ่มตู้รถโดยสารจนเต็มกำลังการลากจูงของรถจักรดีเซล จึงคาดว่าจะมีประชาชนมาใช้บริการขนส่งทางรถไฟไม่น้อยกว่า ๑๑๘,๖๐๐ คนต่อวัน หรือประมาณเกือบ ๗ แสนคนตลอดเทศกาล

นอกจากนี้ การรถไฟฯยังได้มีการกวดขันเจ้าหน้าที่ทั้งขบวนรถ สถานี เพื่อให้เกิดความมั่นคง ปลอดภัย ทั้งในด้านการเดินขบวนรถไฟ อุปกรณ์เครื่องมือ สภาพทาง สภาพรถจักร ล้อเลื่อน สภาพระบบอาณัติสัญญาณและโทรคมนาคม การคัดเลือกบุคลากรที่จะทำหน้าที่ในการบริการประชาชน ตรวจสภาพร่างกายให้มีความพร้อม ตรวจสอบสภาพของกล้องโทรทัศน์วงจรปิด จัดตั้งศูนย์ความปลอดภัยประจำ การรถไฟฯทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาคเพื่อประสานงานกับหน่วยงานต่าง ๆ กรณีเกิดเหตุฉุกเฉินตลอด ๒๔ ชั่วโมง

หัวหน้ากองประชาสัมพันธ์ แจ้งเพิ่มเติมด้วยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์มักจะมีผู้ขับขี่ยวดยานผ่านเส้นทางรถไฟและมักจะเล่นสงกรานต์กันโดยขาดความระมัดระวัง ซึ่งเทศกาลสงกรานต์ การรถไฟฯ มีการเดินขบวนรถไฟเที่ยวพิเศษเพิ่มขึ้น ซึ่งอาจมีขบวนรถไฟวิ่งผ่านมากกว่าในเวลาปกติและหากไม่ระมัดระวังก็จะเกิดอุบัติเหตุบริเวณดังกล่าวขึ้นได้ จึงขอให้ผู้ที่จะขับรถข้ามทางรถไฟได้ช่วยกันระมัดระวัง อย่าประมาท และอีกสิ่งหนึ่งที่ต้องร้องขอคือ ไม่ควรให้บุตรหลานใช้ถุงพลาสติกใส่น้ำขว้างปาขบวนรถไฟ ซึ่งอาจทำให้ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ หรือได้รับอันตรายได้

สอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับกำหนดเวลาเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์สายด่วน ๑๖๙๐ ได้ตลอด ๒๔ ชั่วโมง.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 08/04/2012 7:00 pm    Post subject: Reply with quote

สถานีรถไฟแน่น หลัง ปชช.เริ่มทยอยกลับบ้านช่วงสงกรานต์
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 8 เมษายน 2555 16:50 น.

ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - บรรยากาศที่สถานีรถไฟหาดใหญ่เริ่มหนาแน่น ประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์ รถไฟไปกลับหาดใหญ่-กรุงเทพฯ ชั้น 1 ถูกจองเต็มไปจนถึงวันที่ 16 เมษายน เหลือเฉพาะชั้น 2 และชั้น 3 เจ้าหน้าที่คุมเข้มพื้นที่ 3 จชต.

วันนี้ (8 เม.ย.) บรรยากาศที่สถานีรถไฟหาดใหญ่เริ่มหนาแน่น โดยประชาชนต่างพาครอบครัวทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ส่งผลให้ขณะนี้ ตั๋วรถไฟชั้น 1 ไปกลับกรุงเทพฯ ทั้ง 10 ขบวน ถูกจองเต็มล่วงหน้ายาวไปจนถึงวันที่ 16 เมษายน เหลือเฉพาะรถไฟชั้น 2 และชั้น 3 และในช่วงตั้งแต่วันที่ 11 เมษายนเป็นต้นไป ซึ่งมีการเดินทางหนาแน่นมากที่สุด จะมีการเสริมตู้โดยสารเต็มพิกัดการลากจูงทุกขบวน โดยเฉพาะชั้น 3 เพื่อไม่ให้ผู้โดยสารตกค้าง

ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในเส้นทางจากสถานีหาดใหญ่ปลายทาง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างมากขึ้น โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลบริเวณสถานี และขบวนรถ หลังจากที่เกิดเหตุระเบิดขึ้นใน อ.หาดใหญ่ และในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อป้องกันคนร้ายก่อเหตุความไม่สงบกับขบวนรถไฟ


อัปโหลดโดย nationchannel24 เมื่อ 7 เม.ย. 2012
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 09/04/2012 4:30 pm    Post subject: Reply with quote

ร.ฟ.ท.คุมเข้มความปลอดภัยเช็ก CCTV
INN News วันจันทร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ.2555 15:33น.

ผู้ว่าฯร.ฟ.ท. กำชับเจ้าหน้าที่ ให้เข้มงวดมาตรการรักษาความปลอดภัยช่วงสงกรานต์ พร้อมตรวจสอบกล้อง CCTV ที่สถานีต้องใช้ได้

นางนวลอนงค์ วงษ์จันทร์ หัวหน้ากองประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ระเบิดคาร์บอมบ์ที่ จ.ยะลา ซึ่งอาจส่งผลกระทบให้ประชาชนเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยในการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์นั้น นายยุทธนา ทัพเจริญ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้มงวดเรื่องความปลอดภัยตั้งแต่รางรถไฟไปจนถึงบนขบวนรถไฟ รวมทั้ง ให้เจ้าหน้าที่เช็กกล้อง CCTV ทุกตัว ว่าสามารถใช้ได้หรือไม่ โดยเน้นที่สถานีรถไฟทางภาคใต้เป็นพิเศษ เพื่อความไม่ประมาท และความปลอดภัย สำหรับประชาชนที่จะเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ อีกทั้ง ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ให้เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์เรื่องจุดตัดทางรถไฟด้วย ทั้งเครื่องหมายที่บ่งบอกถึงจุดตัดทางรถไฟ ให้มีความชัดเจน โดยที่ผู้ใช้รถใช้ถนนที่ไม่ใช่บุคคลในท้องที่ สามารถมองเห็นป้ายแสดงจุดตัดได้อย่างชัดเจน และการประชาสัมพันธ์กฎระเบียบ หรือข้อที่ควรปฏิบัติที่บริเวณจุดตัดทางรถไฟ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 10/04/2012 1:35 pm    Post subject: Reply with quote

เชียงใหม่มั่นใจรถไฟเพียงพอต่อการให้บริการช่วงสงกรานต์
เนชั่นทันข่าว วันอังคารที่ 10 เมษายน 2555 เวลา 11.56 น.

นายสิรัตน์ ดีวาจี นายสถานีรถไฟเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึงนี้ ประชาชนนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการของทางสถานีรถไฟจะมีที่นั่งอย่างแน่นอนเนื่องจากทางสถานีรถไฟเชียงใหม่ ได้มีการเพิ่มโบกี้สำรองในขบวนรถไฟทุกเส้นทาง จากปกติ 10 โบกี้ เพิ่มเป็น 12-13 โบกี้ เพื่อรองรับการเดินทางของผู้โดยสาร โดยสามารถรองรับผู้โดยสารได้มากกว่า 700 คน ต่อขบวน หรือวันละ 1,300-1,500 คน และมีการประเมินว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้จะมีประชาชน นักท่องเที่ยวใช้บริการสถานีรถไฟไม่ต่ำกว่า 7-8 พันคน

พร้อมกันนี้มีการคาดการณ์ว่าจะมีประชาชนใช้บริการเพิ่มขึ้น 15-20 % เนื่องจากในช่วงนี้มีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายช่วง จึงทำให้ประชาชน ทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนามากขึ้นและสามารถลดความแออัดไปได้บ้าง อย่างไรก็ตาม ในช่วงนี้การเดินทางด้วยรถไฟอาจมีปัญหาเนื่องจากความล่าช้าในการเดินทางบ้าง แต่ขอให้ประชาชนทำใจและมั่นใจว่าจะเดินทางถึงมาถึงที่หมายอย่างเแน่นอน

ส่วนเรื่องของการจองตั๋วการเดินทางในช่วงขาล่องยังมีรถที่ให้บริการผู้โดยสารอยู่ทั้งรถไฟฟรีที่มีให้บริการ 2 เที่ยวต่อวัน รถไฟด่วนพิเศษ รถเร็ว แต่ทั้งนี้ในช่วงของวันที่ 15 -16 เมษายน ซึ่งเป็นช่วงของการเดินทางกลับไปทำงานของผู้โดยสาร คาดว่าจะมีผู้โดยสารใช้บริการเป็นจำนวนมาก จึงขอให้ผู้ที่จะเดินทางด้วยรถไฟ ควรจองตั๋วล่วงหน้าด้วย ขณะที่บรรรยากาศที่บริเวณสถานีรถไฟเชียงใหม่ ในช่วงเช้าวันนี้ พบว่ามีประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา ค่อนข้างบ้างตา คาดว่าในช่วงวันพรุ่งนี้อาจจะมีประชาชนทยอยเดินทางกลับมากขึ้น
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 10/04/2012 2:44 pm    Post subject: Reply with quote

ร.ฟ.ท.คุมเข้มมาตรการความปลอดภัย และเพิ่มช่วงเทศกาลเทศกาลสงกรานต์
โดย.. ศูนย์ประชาสัมพันธ์และบริการท่องเที่ยว 10 เมษายน 2555 - 14:19:35

การรถไฟฯเตรียมแผนอำนวยความสะดวกรองรับการเดินทางกลับภูมิลำเนาโดยรถไฟของประชาชน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี ๒๕๕๕ จำนวน ๒๕๐ ขบวนต่อ พ่วงเพิ่มตู้โดยสารให้เต็มกำลังหน่วยลากจูง และเพิ่มขบวนรถพิเศษช่วยการโดยสาร อีก ๑๙ ขบวน สามารถรองรับผู้โดยสารได้วันละ ๑๐๐,๐๐๐ คน ต่อวัน

นางนวลอนงค์ วงษ์จันทร์ หัวหน้ากองประชาสัมพันธ์ การรถไฟฯ แจ้งว่า ในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ ปี ๒๕๕๕ นี้ มีวันหยุดหลายวัน ซึ่งในปีนี้มีวันหยุดตั้งแต่วันที่ ๑๒-๑๗ เมษายน ๒๕๕๕ การรถไฟฯได้มีการเพิ่มตู้โดยสารนอกเหนือจากขบวนรถที่เดินประจำ ๒๕๐ ขบวนต่อวัน โดยจะพ่วงเพิ่มตู้โดยสารบางขบวนที่มีความจำเป็นให้เต็มหน่วยลากจูง ประมาณ ๑-๒ คัน รองรับผู้โดยสารเพิ่มได้อีก ๑๐,๐๐๐ คนต่อวัน และประกาศเดินขบวนรถพิเศษเศษเพิ่ม เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารในเส้นทางสายเหนือ สายตะวันออกเฉียงเหนือ เป็น ๒ ช่วง(เที่ยวไป-เที่ยวกลับ) ซึ่งจะสามารรองรับผู้โดยสารได้เฉลี่ยวันละ ๑๓,๐๐๐ คนต่อวัน

Click on the image for full size
Click on the image for full size

หัวหน้ากองประชาสัมพันธ์ฯ เพิ่มเติมว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์มีวันหยุดหลายวันการเดินทางโดยรถไฟมีความหนาแน่น จึงขอความร่วมมือมายังประชาชนเพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง ขอให้ระมัดระวังทรัพย์สินของท่าน อย่าฝากสิ่งไว้กับบุคคลแปลกหน้า ห้ามขึ้นรถในขณะที่ขบวนรถกำลังเคลื่อนที่ เพราะอาจพลัดตกเสียชีวิตได้ ห้ามยืนระหว่างหัวต่อรถโดยสาร และห้ามใช้บันไดเป็นที่โดยสารเพราะอาจพลัดตกจากขบวนรถ

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการรักษาสิทธิ์ของผู้โดยสารที่เดินรถทางโดยรถไฟฟรี ท่านจะต้องขอรับตั๋วโดยสารที่สถานีรถไฟก่อนขบวนรถออกทุกครั้ง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center ๑๖๙๐ ตลอด ๒๔ ชั่วโมง
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 11/04/2012 1:13 pm    Post subject: Reply with quote

รฟม.-แอร์พอร์ตลิงก์เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 11 เมษายน 2555 12:13 น.

นางกฤตยา สุมิตนันท์ รองผู้ว่าการ (บริหาร) รักษาการแทนผู้ว่าการ รฟม. เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในการเดินทางแก่ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2555 ระหว่างวันที่ 11-18 เมษายน 2555 รฟม.จะเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยรองรับการเดินทางของประชาชน โดยจัดวางอัตรากำลังชุดปฏิบัติการกู้ภัย และชุดปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยกระจายกำลังครอบคลุมพื้นที่ของเขตระบบรถไฟฟ้า จัดชุดสุนัขตรวจค้นพัสดุภัณฑ์ระเบิด รฟม. (K-9) เพื่อตรวจสอบและค้นหาวัตถุต้องสงสัยในเขตระบบรถไฟฟ้า จัดชุดพิสูจน์ทราบวัตถุต้องสงสัยในพื้นที่เขตระบบรถไฟฟ้า (EOD) จัดพนักงานรักษาความปลอดภัยปฏิบัติงานรักษาเขตทางตรวจแนวเขตทางระบบรถไฟฟ้า เพื่อตรวจตรา ป้องกันและปราบปรามการเกิดเหตุพื้นที่บริเวณรอบนอกสถานีรถไฟฟ้าทุกแห่ง

ทั้งนี้ การระดมกำลังจะให้ความสำคัญต่อจุดเชื่อมต่อระบบขนส่งมวลชนอื่น เช่น สถานีสีลม สถานีสุขุมวิท สถานีสวนจตุจักร สถานีกำแพงเพชร และสถานีบางซื่อ ซึ่งมาตรการดังกล่าวจะปฏิบัติการตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อให้ผู้ใช้บริการมีความมั่นใจในระบบรักษาความปลอดภัยเมื่อใช้บริการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล นอกจากนี้ รฟม.ได้เพิ่มมาตรการความปลอดภัยสำหรับอาคารจอดรถทั้ง 2 แห่ง ได้แก่ อาคารจอดรถ 9 ชั้น สถานีลาดพร้าว และอาคารจอดรถ 3 ชั้น สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย โดยขอความร่วมมือผู้ใช้บริการเปิดท้ายรถยนต์เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบค้นหาสิ่งผิดปกติ

นอกจากนี้ รฟม.จะเพิ่มความถี่และจัดขบวนรถไฟฟ้าเพิ่มในการให้บริการระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2555 เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการในการเชื่อมต่อการเดินทางกับระบบขนส่งสาธารณะอื่นๆ อีกด้วย

นายภากรณ์ ตั้งเจตสกาว รองผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) และรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ กล่าวว่า รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ตั้งแต่วันที่ 11-17 เมษายน 2555 โดยจะเพิ่มจำนวนตำรวจตรวจทั้ง 8 สถานีจากเดิม 7 นาย เป็น 14 -15 นาย ซึ่งในวันที่ 12 เมษายนจะมีการปล่อยตำรวจให้ไปปฏิบัติหน้าที่ตามสถานีต่างๆ โดยมี พ.ต.อ.จีรเดชน์ เหมจินดา (กก.4 บก.รฟ.) เป็นประธานในพิธีตรวจความพร้อมและปล่อยแถว โดยมีนายตำรวจร่วมงานจำนวน 43 นาย ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถแจ้งเหตุด่วน เหตุร้ายได้ที่ศูนย์วิทยุนพวงศ์ 0-2222-2169 หรือตำรวจรถไฟสุวรรณภูมิ 08-1383-3051

อย่างไรก็ตาม รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ สถานีพญาไท ยังได้เพิ่มเครื่องตรวจโลหะชนิดเดินผ่าน (walk through metal detector) เพื่อตรวจสอบการพกพาอาวุธ และยังได้เข้มงวดตรวจรถที่จะเข้ามาจอดภายในสถานีมักกะสันมากยิ่งขึ้น โดยการตรวจวัตถุระเบิด และวัตถุไวไฟ รวมทั้งจดชื่อของผู้โดยสารที่นำรถมาจอดภายในสถานี เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นสำคัญ สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 1690, www.railway.co.th, www.facebook.com/PR.ARL และ www.twitter.com/ARL_SRTET

--------

รองผู้ว่าการรถไฟฯมั่นใจความปลอดภัยรถไฟไป 3 จ.ชายแดนใต้
ฐานเศรษฐกิจ วันพุธที่ 11 เมษายน 2012 เวลา 13:15 น.

นายวิโรจน์ เตรียมพงษ์พันธุ์ รองผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึง ความพร้อมในการเดินรถในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ว่า ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารในพื้นที่ เพื่อรักษาความปลอดภัย ขบวนรถไฟและผู้โดยสาร

นอกจากนี้ ได้ตั้งศูนย์ปฏิบัติการช่วงสงกรานต์ และความปลอดภัยใน 3 จังหวัดภาคใต้ รวมถึงการติดตั้งเครื่อง CCTV ตามสถานีต่างๆ ตรวจดูผู้มีพฤติกรรมน่าสงสัย จึงขอให้ประชาชนที่จะเดินทางกลับ 3 จังหวัดชายแดนใต้ มีความมั่นใจในความปลอดภัย เนื่องจากมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารดูแลอย่างเต็มที่ ส่วนประเด็นที่จะนำหัวรถจักรหัวกันกระสุนวิ่งใน 3 จังหวัดชายแดน ขณะนี้ดำเนินการแล้ว13 หัวรถจักร และจะใช้สำหรับขบวนรถที่ไป 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เท่านั้น
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 11/04/2012 5:48 pm    Post subject: Reply with quote

การรถไฟฯจัดเดินรถช่วยการโดยสารออกต้นทางที่สถานีพหลโยธิน ๒ ขบวน
โดย.. ศูนย์ประชาสัมพันธ์และบริการท่องเที่ยว 11 เมษายน 2555 - 16:13:57

ในวันที่ ๑๒ เมษายน ๒๕๕๕ การรถไฟฯ อำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่มีการเดินทางหน้าแน่นที่สถานีพหลโยธินเพิ่มเติมอีก ๒ ขบวน

นางนวลอนงค์ วงษ์จันทร์ หัวหน้ากองประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์มีวันหยุดต่อเนื่องติดต่อกันหลายวัน ที่สถานีกรุงเทพ หรือ สถานีหัวลำโพง จะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและเดินทางท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก สภาพการโดยสารมีความหนาแน่น เนื่องจากมีการสำรองที่นั่งก่อนการเดินทางเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ และการรถไฟฯได้มีการเพิ่มขบวนรถช่วยการโดยสารในช่วงวันหยุด ระหว่างวันที่ ๑๑-๑๓ เมษายน ๒๕๕๕ รวม ๗ ขบวน ซึ่งสามารถรองรับการเดินทางของประชาชนได้กว่า ๑๕,๐๐๐ คน และเที่ยวรับกลับวันที่ ๑๖-๑๘ เมษายน ๒๕๕๕ อีก ๑๒ ขบวน รองรับประชาชนได้เพิ่มขึ้นอีก ๒๔,๐๐๐ คน ส่วนขบวนรถที่มีเดินประจำได้เพิ่มตู้รถโดยสารจนเต็มกำลังการลากจูงของรถจักรดีเซล คาดว่าในช่วงเทศกาลวันหยุดนี้ การรถไฟฯจะสามารถจัดขบวนรถรองรับประชาชนมาใช้บริการขนส่งทางรถไฟได้ไม่น้อยกว่า ๑๒๐,๐๐๐ คนต่อวัน

นอกจากนี้ การรถไฟฯยังได้มีการจัดขบวนรถด่วนช่วยการโดยสาร ซึ่งเป็นขบวนรถเชิงพาณิชย์ มีต้นทางที่สถานีพหลโยธิน(หมอชิต) จำนวน ๒ ขบวน คือ
๑. ขบวนรถด่วนที่ ๙๘๑ พหลโยธิน-อุบลราชธานี ออกจากสถานีพหลโยธิน เวลา ๒๒.๔๐ น. ถึงสถานีอุบลราชธานี เวลา ๐๙.๔๕ น.
๒. ขบวนรถด่วน ที่ ๙๘๓ พหลโยธิน – อุดรธานี ออกจากสถานีพหลโยธิน เวลา ๒๓.๔๐น. ถึงสถานีอุดรธานี เวลา ๑๐.๓๐ น.


หัวหน้ากองประชาสัมพันธ์ แจ้งเพิ่มเติมว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์มักจะมีผู้ขับขี่ยวดยานผ่านเส้นทางรถไฟและมักจะเล่นสงกรานต์กันโดยขาดความระมัดระวัง ซึ่งเทศกาลสงกรานต์ การรถไฟฯ มีการเดินขบวนรถไฟเที่ยวพิเศษเพิ่มขึ้น ซึ่งอาจมีขบวนรถไฟวิ่งผ่านมากกว่าในเวลาปกติและหากไม่ระมัดระวังก็จะเกิดอุบัติเหตุบริเวณดังกล่าวขึ้นได้ จึงขอให้ผู้ที่จะขับรถข้ามทางรถไฟได้ช่วยกันระมัดระวัง อย่าประมาท และอีกสิ่งหนึ่งที่ต้องร้องขอคือ ไม่ควรให้บุตรหลานใช้ถุงพลาสติกใส่น้ำขว้างปาขบวนรถไฟ ซึ่งอาจทำให้ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ หรือได้รับอันตรายได้

สอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับกำหนดเวลาเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์สายด่วน ๑๖๙๐ ได้ตลอด ๒๔ ชั่วโมง.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
thanaratKK
2nd Class Pass (Air)
2nd Class Pass (Air)


Joined: 07/04/2011
Posts: 778
Location: มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย

PostPosted: 11/04/2012 6:19 pm    Post subject: Reply with quote

ฟื้นคืนชีพสถานีพหลโยธิน ข้อเสียคงมีข้อเดียวครับต้นทางคนอาจจะน้อย แต่เรื่องเก็บผู้โดยสารรายทางไม่มีปัญหาอยู่แล้ว
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page 1, 2  Next
Page 1 of 2

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©