Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13179862
ทั้งหมด:13491094
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวรถไฟฟ้าสีเขียวเข้ม(หมอชิต-สะพานใหม่) และเขียวอ่อน(แบริ่ง-ปากน้ำ)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวรถไฟฟ้าสีเขียวเข้ม(หมอชิต-สะพานใหม่) และเขียวอ่อน(แบริ่ง-ปากน้ำ)
Goto page Previous  1, 2, 3, 4 ... 100, 101, 102  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 12/04/2012 10:31 am    Post subject: Reply with quote

รถไฟฟ้าสีเขียวอืดเลื่อนอีก6ด. ชัชชาติสั่งจัดบริษัทระเบียบที่ปรึกษา
ข่าวเศรษฐกิจ
ไทยโพสต์
12 เมษายน 2555 - 00:00

คมนาคม หวั่นแผนก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว หมอชิต-สะพานใหม่ ล่าช้าออกไปอีก 6 เดือน หลัง สผ.สั่งทบทวนแผนสร้างสถานีใหม่ให้ย้ายกลับไปสำนักงานเขตบางเขนเหมือนเดิม ด้าน "ชัชชาติ” จี้ สนข. จัดระเบียบบริษัทที่ปรึกษาหวังเพิ่มประสิทธิภาพ

แหล่งข่าวจากกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่ ว่า แผนการดำเนินงานมีแนวโน้มล่าช้าออกไปอย่างน้อย 6 เดือน จากเดิมที่นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้มอบหมายให้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เร่งดำเนินการ และคาดว่าจะสามารถเซ็นสัญญาก่อสร้างได้ภายในสิ้นปี 2555 นี้ เนื่องจากทางสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร
(สนข.) กลับไปทบทวนรูปแบบการใช้พื้นที่วัดพระศรีมหาธาตุสร้างสถานี ซึ่งเดิมได้ออกแบบใช้พื้นที่เกาะกลางถนนพหลโยธิน บริเวณวงเวียนอนุสาวรีย์หลักสี่ไว้ แต่หลังจากคณะกรรมการผู้ชำนาญการพิจารณารายงานการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) พิจารณาแล้วเห็นว่าไม่เหมาะ สมควรที่จะกลับไปใช้พื้นที่สำนักงานเขตบางเขน ตามเดิมที่มีการออกแบบไว้ก่อนหน้านี้นั้น

“การกลับไปทบทวนใหม่อีกครั้งคาดว่าจะใช้เวลาอย่างน้อย 2-3 เดือน จากนั้นจะต้องส่งผลศึกษาทบทวนให้กับทางคณะกรรมการผู้ชำนาญการพิจารณารายงานการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อมพิจารณา ซึ่งตามปกติจะใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 6 เดือน“ แหล่งข่าวกล่าว

แหล่งข่าวกล่าวว่า ตามแผนเดิมที่ใช้สำนักงานเขตบางเขตเป็นพื้นที่ก่อสร้างสถานีบางเขน (N17) จะประกอบด้วย ตัวสถานี อาคารจอดรถไฟฟ้า และสำนักงานเขตบางเขน โดยมีการก่อสร้างอาคารสำนักงานเขตฯ ใช้ร่วมกับอาคารจอดรถไฟฟ้า และมีอาคารจอดรถขนาด 1,000 คัน อีก 1 อาคาร ซึ่งที่ผ่านมานั้นทางกรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้ปฏิเสธที่จะให้ใช้พื้นที่ดังกล่าว ทำให้ต้องมีการปรับแบบไปใช้พื้นที่ของวัดพระศรีฯ

สำหรับโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้ม หมอชิต-สะพานใหม่
มีค่าก่อสร้างงานโยธา 18,725 ล้านบาท,
ค่าจัดกรรมสิทธิ์ที่ดิน 2,390 ล้านบาท และ
ค่างานระบบกับรถไฟฟ้า 14,283 ล้านบาท
ค่าจ้างที่ปรึกษาบริหารโครงการอีก 1,287 ล้านบาท
รวมมูลค่าโครงการ 36,685 ล้านบาท

ส่วนสีเขียวอ่อน แบริ่ง-สมุทรปราการ
มีค่าก่อสร้างงานโยธา 17,230 ล้านบาท และ
ค่างานระบบกับรถไฟฟ้า 9,207 ล้านบาท,
ค่าจัดกรรมสิทธิ์ที่ดิน 675 ล้านบาท และ
ค่าจ้างที่ปรึกษาบริหารโครงการ 1,035 ล้านบาท
รวมมูลค่าโครงการ 28,147 ล้านบาท
เมื่อรวม 2 สายทาง มีมูลค่า 64,832 ล้านบาท

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมช.คมนาคม กล่าวว่า ได้สั่งการให้สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) ไปจัดทำข้อมูลการจัดระเบียบบริษัทที่ปรึกษา ซึ่งจะเข้ารับงานในโครงการของกระทรวงคมนาคม พร้อมจัดตั้งศูนย์ข้อมูลที่ปรึกษาด้านคมนาคม เพื่อรวบรวมข้อมูลผลการดำเนินงานในอดีต และงานที่อยู่ระหว่างการศึกษาให้แล้วเสร็จภายใน 2 เดือน ได้ข้อสรุป

"เรื่องนี้เราต้องลงมือดำเนินการเลย ยอมรับว่ากระทรวงคมนาคมมีงบประมาณว่าจ้างที่ปรึกษาค่อนข้างมาก จากข้อมูลการจ้างที่ปรึกษา 5 ปีที่ผ่านมา พบว่าใช้งบประมาณในการจ้างที่ปรึกษารวม 635 โครงการ คิดเป็นเงิน 12,052 ล้านบาท ต่อจากนี้ต้องให้ความสำคัญกับการจ้างที่ปรึกษาให้มากขึ้น โดยเน้นเรื่องคุณภาพเป็นสำคัญ" นายชัชชาติ กล่าว

นอกจากนี้ ยังจะเพิ่มบทบาทความรับผิดชอบ กำหนดบทปรับหรือบทลงโทษกรณีที่ผู้รับเหมาก่อสร้างเสนอราคาต่ำหรือสูงกว่าราคากลางค่อนข้างมาก ซึ่งแสดงให้เห็นว่าบริษัทที่ปรึกษาไม่ได้พิจารณากำหนดราคากลางที่รอบคอบเพียงพอ ซึ่งตนเองให้ความสำคัญเรื่องนี้มาก หรือกรณีที่งานก่อสร้างซึ่งดำเนินการตามผลศึกษาแล้ว พบว่า ต้องมีการปรับเปลี่ยนงานมาก เนื่องจากการออกแบบไม่ตรงกับข้อเท็จจริง และกรณีงานก่อสร้างล่าช้า เนื่องจากบริษัทที่ปรึกษาไม่ให้ความร่วมมือในการแก้ไขแบบ.

//-----------------------------------------

เจอทีเด็ดแบบนี้ สนข. และ รฟม. อยากเอาหัวโหม่งกำแพงหรือโหม่งเสาให้พ้นทุกข์พ้นร้อนเลยทีเดียว เพราะ EIA เิข้าทางปืนของ กทม. ชัดๆ
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 27/04/2012 4:30 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟฟ้าสายสีเขียวแบริ่ง-สมุทรปราการ มูลค่าเกือบ 3 หมื่นล.
หน้าคุณภาพชีวิต
โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์
วันที่ 27 เมษายน 2555 15:02

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทยชี้แจงการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อแบริ่ง-สมุทรปราการ แก่ส่วนราชการในจังหวัดสมุทรปราการ

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย และบริษัท ช.การช่างจำกัด(มหาชน) ชี้แจงการดำเนินการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อแบริ่ง-สมุทรปราการ แก่ส่วนราชการในจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อนำไปเผยแพร่ประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบเพื่อเตรียมรองรับผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการก่อสร้างรถไฟฟ้า

ผลกระทบโดยเฉพาะปัญหาการจราจรในบริเวณที่มีการก่อสร้างเริ่มต้นโครงการบริเวณซอยสุขุมวิท 107 ไปตามแนวเกาะกลางถนนสุขุมวิท และไปสิ้นสุดโครงการบริเวณหน้าสถานีไฟฟ้าย่อยบางปิ้ง ระยะทางประมาณ 13 กิโลเมตร

ทั้งนี้ มีสถานีรับส่งผู้โดยสาร 9 แห่ง ประกอบด้วย สถานีสำโรง สถานีปู่เจ้าสมิงพราย สถานีเอราวัณ สถานีโรงเรียนนายเรือ สถานีสมุทรปราการ สถานีแพรกษา สถานีสายลวดและสถานีเคหะสมุทรปราการ โดยใช้งบประมาณการก่อสร้าง 28,659.3 ล้านบาท โดยจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างประมาณกลางเดือนพฤษภาคม 2555 และคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2559
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 21/05/2012 12:21 am    Post subject: Reply with quote

ครม. อนุมัติงบประมาณเพิ่ม 630 ล. จ่ายชดเชยเวนคืนที่ดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว
ณัฐญา เนตรหิน
ข่าวรายวัน - ข่าวในประเทศ
วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม 2012 เวลา 14:59 น.

นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอนุมัติให้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ขยายกรอบวงเงินค่าจัดกรรมสิทธิ์ที่ดิน โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ จากกรอบวงเงินเดิมที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติอนุมัติไว้ จำนวน 675 ล้านบาท เป็น 1,305 ล้านบาท ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ แต่หากไม่สามารถจัดสรรงบประมารได้ ให้จัดหาเงินกู้ที่เหมาะสม และกระทรวงการคลังค้ำประกันเงินกู้ ทั้งนี้รัฐบาลจะรับภาระค่าจัดกรรมสิทธิ์ที่ดินดังกล่าว ตามความเห็นของสำนักงบประมาณ โดยที่ประชุมเห็นชอบให้เวนคืนที่ดินจำนวน 102 แปลง และสิ่งปลูกสร้าง 37 หลัง ในพื้นที่เขตบางนา และอำเภอเมืองสมุทรปราการ เพื่อขยายถนนบริเวณสะพานข้ามคลองสำโรงจาก 4 ช่องจราจร เป็น 6 ช่องการจราจร ส่วนการขยายถนนสุขุมวิท จากเชิงสะพานข้ามคลองสำโรง – ถนนปู่เจ้าสมิงพราย จาก 6 ช่องจราจรเป็น 8 ช่องจราจร ระยะทางประมาณ 850 เมตร ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่ได้รับผลกระทบ บริเวณถนนสุขุมวิท จึงให้คงช่องการจราจรไว้ 6 ช่องจราจร ทั้งนี้ สำนักงบประมาณได้จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2555 จำนวน 630 ล้านบาท รองรับไว้แล้ว
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 21/05/2012 8:46 am    Post subject: Reply with quote

แผนที่แนบท้ายพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่เขตบางนา กรุงเทพมหานคร และอำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ พ.ศ. ๒๕๕๓
เพื่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 29/05/2012 1:21 pm    Post subject: Reply with quote

นี่ครับ, เรื่องราวเกี่ยวกับอนุสาวรีย์ ร.8 ที่บางเขนที่ ทำให้การสร้างสายเขียวไปสะพานใหม่ต้องแก้อีกเยอะ

//---------------------------------------------

พบสถานที่สำคัญ! รัชกาลที่8ทรงหว่านพันธุ์ข้าวที่ทุ่งบางเขน
เรื่องปก
X-Cite ไทยโพสต์
29 พฤษภาคม 2555 - 00:00

พบพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 8 เพิ่งสร้างขึ้นใหม่ อยู่ติดวัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน ม.ราชภัฏพระนครสร้างเป็นอนุสรณ์เทิดพระเกียรติ "พระเจ้าอยู่หัวอานันทมหิดล ร.8" เสด็จฯ พร้อมพระอนุชา ร.9 ทอดพระเนตรทำนา-ทรงหว่านข้าวเมื่อปี 2489

หลังจากมีกระแสข่าวจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ระบุว่า โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่ ติดปัญหาเรื่องตำแหน่งก่อสร้างสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ หลังจาก รฟม.ยืนยันก่อสร้างตำแหน่งเดิม แต่ได้รับการท้วงติงจากสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) เนื่องจากตัวอาคารสถานีจะไปบดบังทัศนียภาพพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล รัชกาลที่ 8 จึงต้องมีการปรับแบบใหม่ โดยจะย้ายสถานีมาไว้ฝั่งตรงข้ามบริเวณหัวมุมถนนรามอินทรา ใกล้ๆ สำนักงานเขตบางเขน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจตำแหน่งที่ตั้งของพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 8 พบว่า ประดิษฐานอยู่ด้านหน้าอาคารวิทยาลัยพุทธศาสตร์และปรัชญา สังกัดมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร ด้านถนนพหลโยธิน ใกล้วงเวียนหลักสี่ โดยอาคารวิทยาลัยดังกล่าวอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง ส่วนพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 8 สร้างเสร็จแล้ว โดยมีพิธีวางศิลาฤกษ์เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2554 และอยู่ระหว่างการปรับภูมิทัศน์พื้นที่โดยรอบให้สวยงาม

บริเวณดังกล่าวมีเนื้อที่ประมาณ 15 ไร่ เป็นธรณีสงฆ์ ด้านทิศเหนือของวัดติดถนนพหลโยธินและถนนแจ้งวัฒนะ ใกล้อนุสาวรีย์พิทักษ์รัฐธรรมนูญหรืออนุสาวรีย์ปราบกบฏ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครได้ทำสัญญาเช่าที่จากวัดพระศรีมหาธาตุเป็นระยะเวลา 30 ปี โดยทางวัดกับมหาวิทยาลัยร่วมกันจัดสร้างสถาบันการเรียนการสอนด้านศาสนาและปรัชญา ตลอดจนคุณธรรมและจริยธรรม เริ่มก่อสร้างตั้งแต่ปี 2551 และคาดว่าจะเปิดให้บริการภายในปีนี้

นายกฤชญาณ เรืองนุ่ม ไวยาวัจกร วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน กล่าวถึงการสร้างพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 8 ว่า พื้นที่ดังกล่าวมีคุณค่าและความสำคัญทางประวัติศาสตร์ต่อปวงชนชาวไทยอย่างยิ่ง เพราะเป็นสถานที่ซึ่งพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล รัชกาลที่ 8 และพระอนุชา รัชกาลที่ 9 เสด็จฯ มาทอดพระเนตรการทำนาและทรงหว่านข้าวบริเวณทุ่งบางเขน เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน พ.ศ.2489 ซึ่งมีหลักฐานเอกสารและภาพถ่ายยืนยันอย่างชัดเจน พร้อมกับคำพูดของผู้เฒ่าผู้แก่ที่เคยไปร่วมพิธีก็เป็นหลักฐานได้เช่นกัน

นายกฤชญาณกล่าวว่า พระราชกรณียกิจครั้งสุดท้ายก่อนที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอานันทมหิดลจะสวรรคตเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน พ.ศ.2489 คือการเสด็จฯ ทอดพระเนตรการทำนาที่อำเภอบางเขน พร้อมทรงหว่านข้าวลงบนพื้นนาเพื่อเป็นสิริมงคลแก่แผ่นดินและพสกนิกรชาวบางเขน มีหลักฐานหมายกำหนดการระบุว่าพระองค์เสด็จฯ ถึงวัดเวลา 09.00 น. ทรงนมัสการพระพุทธสิหิงค์ที่พระอุโบสถ จบแล้วทรงพระราชปฏิสันถารกับพระสงฆ์

จากนั้นเสด็จฯ ไปประทับพลับพลาริมวัดพระศรีฯ ด้านเหนือ ชาวนาประมาณ 50 คน แสดงการทำนา และชาวนา 30 คน แสดงการสีและซ้อมข้าวถวายทอดพระเนตร เมื่อเสร็จสิ้นพิธี พระองค์เสด็จฯ ไปมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

"จากหลักฐานภาพถ่ายปรากฏชัดว่า พระเจ้าอยู่หัวอานันทมหิดลรัชกาลที่ 8 และพระอนุชา รัชกาลที่ 9 เสด็จฯ ประทับในเต็นท์กระโจมริมวัดเพื่อทอดพระเนตรการทำนา หลังจากนั้นพระเจ้าอยู่รัชกาลที่ 8 ทรงหว่านข้าวไว้ในผืนนา สำหรับแบบพระบรมราชานุสาวรีย์ก็ได้ขออนุญาตสำนักพระราชวัง โดยนำภาพถ่ายดังกล่าวมาเป็นต้นแบบและจัดสร้างเพื่อเทิดพระเกียรติ และเป็นอนุสรณ์แห่งประวัติศาสตร์ให้คนไทยระลึกถึงพระราชกรณียกิจที่สำคัญยิ่งของพระองค์" ไวยาวัจกรวัดพระศรีมหาธาตุฯ กล่าว.
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 29/05/2012 5:21 pm    Post subject: Reply with quote

ภาพนี้ครับ

Click on the image for full size

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 30/05/2012 1:31 pm    Post subject: Reply with quote

เริ่มวันนี้!ขุดถนนสร้างรถไฟฟ้สายสีเขียวแนะเลี่ยง'สุขุมวิท'
ฐานเศรษฐกิจ วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2012 เวลา 12:20 น.

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ เริ่มเดินหน้าก่อสร้างโครงการ ซึ่งมีความจำเป็นที่จะต้องปิดช่องทางจราจรบนถนนสุขุมวิท เพื่อทำการติดตั้งแผงปูนกันชน สำหรับรื้อย้ายสายเคเบิลโทรศัพท์ ระหว่างวันที่ 30 พ.ค.- 21 ส.ค. นี้

โดยได้ปิดช่องทางจราจรเกาะกลางถนนสุขุมวิท ฝั่งมุ่งหน้าจังหวัดสมุทรปราการ 1 ช่องจราจร ตั้งแต่ คลองมหาวงษ์ ถึง แยกปู่เจ้าสมิงพราย ส่งผลให้ถนนสุขุมวิทมุ่งหน้าสมุทรปราการ เหลือ 2 ช่องจราจร จึงขอให้ประชาชนที่ไม่จำเป็นต้องผ่านเส้นทางดังกล่าวโปรดหลีกเลี่ยง เพื่อลดผลกระทบด้านการจราจร สำหรับฝั่งมุ่งหน้าสู่กรุงเทพมหานคร ยังคงสัญจรได้ 3 ช่องจราจรตามปกติ

ในส่วนของการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-บางแคนั้น วานนี้ (29 พ.ค.) นายโอภาส เพชรมุณี ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า เนื่องจากมีการปิดถนน เพื่อทำการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ตั้งแต่วันนี้(29 พ.ค.) ถึง 30 มิ.ย. 2555

ดังนั้น เพื่อความสะดวกในการเดินทางของผู้ใช้บริการ ขสมก.จึงได้ปรับเปลี่ยนเส้นทางการเดินรถที่วิ่งผ่านถนนพระราม 4 บริเวณแยกไมตรีจิตรเป็นการชั่วคราว โดยปรับเปลี่ยนการเดินรถในเส้นทางสาย 4, 21, 25, 40, 53, 73, 73ก, ปอ.73, 501 จากที่เคยใช้ถนนมิตรภาพไทย-จีน ผ่านหน้าวัดไตรมิตรวิทยาราม เป็นเบี่ยงไปใช้เส้นทางอ้อมไปตามถนนพระราม 4 และจอดรับ-ส่งผู้ใช้บริการป้ายแรกที่หน้าศาลเจ้าเห้งเจีย แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนลำพูนไชย ถนนเจริญกรุง ผ่านประตูด้านข้างวัดไตรมิตรวิทยาราม วงเวียนโอเดียน ถนนเยาวราช หลังจากนั้นจะให้บริการตามเส้นทางปกติ
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 31/05/2012 8:54 am    Post subject: Reply with quote

แขวงการทางฯ แจ้งปิดถนนงสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 30 พฤษภาคม 2555 10:54 น.


เจ้าหน้าที่แขวงการทางสมุทรปราการ และ บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้รับเหมาก่อสร้างของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม.นำคณะกรรมการกำกับและติดตามผลกระทบเกี่ยวกับการจราจร งานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วง แบริ่ง-สมุทรปราการ สำรวจพื้นที่ในเส้นทางการก่อสร้างรถไฟฟ้าไปตามแนวถนนสุขุมวิทระยะทาง 13 กิโลเมตร ก่อนประชุมหารือถึงแนวทางการจัดการจราจร โดยมีนายสุรชัย อังเกิดโชค รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการเข้าร่วมประชุมห้องประชุมเทศบาลตำบลบางปู

นายสุรชัย ในฐานะผู้กำกับดูแลงานด้านคมนาคม เปิดเผยว่า ได้แต่งตั้งคณะกรรมการกำกับและติดตามผลกระทบเกี่ยวกับการจราจร เพื่อจัดทำแผนการก่อสร้าง และแก้ไขปัญหาแผนจราจรในการขนส่งวัสดุก่อสร้าง รวมทั้งเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ระหว่างมีการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายนี้ บนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3 (ถนนสุขุมวิท) ตั้งแต่ซอยแบริ่ง หรือ ถนนสุขุมวิท 107 -ซอยเทศบาลบางปู 56 ตั้งแต่วันนี้( 30 พ.ค.) จนถึงวันที่ 21 สิงหาคมนี้

โดยในวันนี้บริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างจะเคลื่อนย้ายระบบสาธารณูปโภค เช่น สายเคเบิ้ล สายโทรศัพท์ก่อน รวมทั้ง นำแผงปูนกันชน มากั้นช่องจราจรจึงต้องปิดช่องจราจร 1 ช่องทาง ระยะที่ 1 ตั้งแต่หน้าวิทยาสารพัดช่างสมุทรปราการ ขาเข้าตัวเมือง ไปจนถึง ใต้สะพานทางด่วนกาญจนาภิเษก และจะขยายไปจนครบระยะทางก่อสร้างรถไฟฟ้า

ส่วนระยะที่ 2 จะย้ายท่อน้ำประปาในวันที่ 15 มิถุนายนนี้ ซึ่งเชื่อว่าการจราจรจะติดขัดอย่างมาก คณะกรรมการฯ จึงสำรวจเส้นทางเลี่ยงการจราจร และ ประชาสัมพันธ์เพื่อลดปริมาณรถในพื้นที่ก่อสร้าง เช่น ให้เลี่ยงไปใช้ ถนนรถรางสายเก่า แทน ถนนสุขุมวิทผ่านสำโรง และ เลี่ยงไปใช้ ถนนศรีนครินทร์แทน หากต้องการเดินทางเข้าตัวเมืองสมุทรปราการ

สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ มีสถานีรับ-ส่งผู้โดยสาร 9 แห่ง (แต่เปิดใช้จริงๆ แค่ 7 สถานี) คือ สถานีสำโรง ปู่เจ้าสมิงพราย เอราวัณ โรงเรียนนายเรือ สมุทรปราการ แพรกษา สายลวด และ สถานีสุดท้ายที่ เคหะสมุทรปราการ โดยใช้งบประมาณการก่อสร้างทั้งหมด 28,659 ล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จในอีก 5 ปีข้างหน้าหรือปี 2559
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 11/06/2012 10:20 am    Post subject: Reply with quote

คมนาคมตื้อก.ก.สิ่งแวดล้อม สร้างสถานีในวงเวียนบางเขน
ข่าวทั่วไทย เดลินิวส์
วันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน 2555 เวลา 08:46 น.

นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) เปิดเผยความคืบหน้าโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่ ว่า ขณะนี้ สนข.อยู่ระหว่างแก้ไขแบบสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ หลังจากที่คณะกรรมการสิ่งแวดล้อมยังไม่อนุมัติแบบสถานีดังกล่าว โดยให้ย้ายตำแหน่งออกจากบริเวณวงเวียนอนุสาวรีย์พิทักษ์รัฐธรรมนูญ ซึ่ง สนข.ได้ออกแบบวางสถานีใหม่โดยขยับออกจากวงเวียนไปบริเวณสถานีตำรวจนครบาลบางเขน คาดว่าอีก 1 เดือน แบบสถานีนี้จะเสร็จเรียบร้อย หลังจากนั้นจะทำเรื่องส่งไปให้คณะกรรมการสิ่งแวดล้อมพิจารณา หากผ่านจะสามารถเดินหน้าประกวดราคาก่อสร้างได้ทันที ซึ่งการย้ายตำแหน่งสถานีไปที่ใหม่นี้ ยังสามารถทำเป็นสถานีร่วมกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงมีนบุรี-แคราย ได้แต่ผู้โดยสารอาจต้องเดินระหว่างสถานีเป็นระยะทางที่ไกลกว่าแบบสถานีที่ก่อสร้างในวงเวียนอนุสาวรีย์ฯ ซึ่งถือว่าเป็นตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุด

อย่างไรก็ตามนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ รมช.คมนาคม รับปากจะไปเจรจากับคณะกรรมการสิ่งแวดล้อม โดยจะขอก่อสร้างสถานีวัดพระศรีฯ ในวงเวียนอนุสาวรีย์ฯ หากได้ผลก็จะสามารถเปิดประกวดราคาก่อสร้างได้ทันที แต่หากไม่ยินยอมก็ต้องใช้ตามแบบใหม่ที่ทำอยู่ ซึ่งต้องใช้เวลาหลังจากออกแบบเสร็จต้องให้คณะกรรมการสิ่งแวดล้อมอนุมัติแบบก่อน ไม่ทราบว่าต้องใช้เวลาอีกนานเท่าไร.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 26/06/2012 9:57 am    Post subject: Reply with quote


นี่ครับ ข่าวการก่อสร้างทางช่วงแบริ่ง - ปากน้ำ
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3, 4 ... 100, 101, 102  Next
Page 3 of 102

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©