Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311235
ทั่วไป:13180576
ทั้งหมด:13491811
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - มาออกกำลังกายเพื่อความสดใส & เยี่ยมคุณทวด ที่สวนรถไฟ
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

มาออกกำลังกายเพื่อความสดใส & เยี่ยมคุณทวด ที่สวนรถไฟ
Goto page Previous  1, 2, 3, 4, 5, 6
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> พักผ่อนหย่อนใจ
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 11/07/2012 4:37 pm    Post subject: Reply with quote

กทม.ยัน ไม่รวม 3 สวน เป็นอุทยานสวนจตุจักร
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ 11 ก.ค. 2555 เวลา 15:48:50 น.

เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม นางจุรี จันทรทรัพย์ ผู้อำนวยการสำนักงานสวนสาธารณะ สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวชี้แจงแนวคิดการทำอุทยานสวนจตุจักร โดยจะรวมสวนจตุจักร สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ และสวนวชิรเบญจทัศ หรือสวนรถไฟ ให้เป็นพื้นที่เดียวกัน มีพื้นที่รวมกันทั้งหมดประมาณ 727 ไร่ ให้เป็นสวนขนาดใหญ่กลางเมืองอย่างเซ็นทรัลปาร์ค ที่มหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ว่า กทม. ได้มีแนวคิดดังกล่าวจริง จึงได้ว่าจ้างให้มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (มก.) ไปศึกษาและสำรวจความคิดเห็นของประชาชนว่าเห็นด้วยหรือไม่ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจความคิดเห็นดังกล่าวและจะแล้วเสร็จในเดือนตุลาคมนี้ ทั้งนี้ ขอยืนยันว่ายังไม่ได้ดำเนินการจัดทำหรือร่างโครงการ รวมทั้งตั้งงบประมาณ เนื่องจากเป็นเพียงแนวคิดเท่านั้น หากผลการศึกษาสรุปแล้วว่าประชาชนไม่เห็นด้วย สำนักสิ่งแวดล้อมก็พร้อมจะยกเลิกหรือปรับรูปแบบให้ตรงตามความคิดเห็นของประชาชน

นางจุรีกล่าวว่า ส่วนกรณีที่ประชาชนแจ้งว่ามีนิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เข้าไปตอกหมุดลงตัวเลขที่ต้นไม้ ก็เพื่อต้องการจำแนกพันธุ์ไม้ในพื้นที่ว่ามีจำนวนเท่าใดและประเภทใดบ้าง ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าสำนักสิ่งแวดล้อมเป็นผู้ดำเนินการปลูกต้นไม้ จึงรักและผูกพันต้นไม้เช่นกัน ดังนั้นจึงไม่สามารถตัดต้นไม้จำนวนมากได้ ขณะเดียวกันก็ได้ชี้แจงกับนายปรีชา จิตตวานิช ตัวแทนชมรมคนรักสวนรถไฟ ไปหลายครั้งแล้วว่าทาง กทม.ยังไม่ได้ดำเนินการจัดทำอุทยาน แต่เป็นเพียงแนวคิดเท่านั้น
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
ksomchai
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 08/04/2009
Posts: 6384
Location: เมืองทองเนื้อเก้า มะพร้าว สัปรด สวยสดหาด เขา ถ้ำ งามล้ำน้ำใจ ป่าชุ่มน้ำผืนใหญ่ แหล่งวางไข่ปลาทู

PostPosted: 11/07/2012 7:29 pm    Post subject: Reply with quote

Laughing กทม.จะทำสวนให้เป็นรูปแบบใดก็ทำไปเถิด แต่ต้นไม้เขามีความผิดอะไรหรือ ครับ ถึงต้องไปตัดเขาทิ้ง เพื่อทำเป็นร้านอาหาร
_________________
Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 03/12/2022 7:29 am    Post subject: Reply with quote

อว. จัดงาน, “ดนตรี อว. เทิดพระเกียรติ 5 ธันวาคม 2565” ,เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรฯ วันชาติและวันพ่อแห่งชาติ
พิมพ์ไทย 2 ธันวาคม 2565

น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณด้านการดนตรี ดึงวงนักศึกษาจาก 18 สถาบันร่วมถ่ายทอดบทเพลงพระราชนิพนธ์ ให้รับฟังอย่างเต็มอิ่ม 3 -5 ธันวาคมนี้ ที่สวนสาธารณะสำคัญ 3 แห่งของกรุงเทพฯ

ศาสตราจารย์(พิเศษ) ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เปิดเผยว่า วันที่ 5 ธันวาคม 2565 เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติและวันพ่อแห่งชาติ รัฐบาลได้กำหนดจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อเทิดพระเกียรติและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย ซึ่งไม่เพียงแต่ด้านการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมเท่านั้น แต่พระองค์ทรงเป็นทั้งคีตกวีและนักดนตรีที่ชาวโลกยกย่องถึงพระปรีชาสามารถในด้านการดนตรี ทรงเป็นองค์บรมราชูปถัมภกทางดนตรี ทรงส่งเสริมทั้งดนตรีไทยและสากล ซึ่งเป็นพระมหากรุณาธิคุณแก่ศิลปินดนตรีอย่างทั่วหน้า และเป็นประโยชน์นานัปการแก่สังคมและประชาชนชาวไทย เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยการน้อมนำพระอัจฉริยภาพและพระปรีชาสามารถด้านดนตรี มาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างความดีงาม สืบสานศิลปะและวัฒนธรรม รวมถึงส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และการมีส่วนร่วมผ่านการแสดงดนตรี

กระทรวง (อว.) โดยสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) และหน่วยงานในสังกัดทั้งสถาบันอุดมศึกษา และหน่วยงานด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม จึงร่วมกันจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติ ร.9 เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติและวันพ่อแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ.2565 “ดนตรี อว. เทิดพระเกียรติ 5 ธันวาคม 2565” ขึ้นเป็นปีที่ 2 ซึ่ง “ดนตรี” ถือเป็นอีกหนึ่งศิลป์ที่กระทรวง (อว.) ให้ความสำคัญ นอกเหนือจากศาสตร์ที่เป็นการสร้างองค์ความรู้ การวิจัยและพัฒนาด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม


ทั้งนี้ งานดังกล่าวจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-5 ธันวาคม 2565 ในพื้นที่สวนสาธารณะของกรุงเทพมหานคร จำนวน 3 แห่ง คือ สวนเบญจกิติ ถนนรัชดาภิเษก,สวนหลวงพระราม 8 เชิงสะพานพระราม 8 และสวนวชิรเบญจทัศ หรือสวนรถไฟ ถนนกำแพงเพชร 3 ภายในงานจะมีวงดนตรีจากสถาบันการศึกษาในสังกัดกระทรวง (อว.) 18 สถาบัน หมุนเวียนกันมาร่วมถ่ายทอดบทเพลงพระราชนิพนธ์และบทเพลงต่างๆ ในแต่ละวัน อาทิ วง KU Band and Alumni วงดนตรีที่มีชื่อเสียงจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่ถือกำเนิดมายาวนานกว่า 70 ปี จะมาบรรเลงบทเพลงพระราชนิพนธ์ให้รับฟังกันที่สวนวชิรเบญจทัศ หรือสวนรถไฟ ในวันที่ 3 ธันวาคม วันเดียวกันที่สวนเบญจกิติ จะเป็นวงดนตรี Rangsit University Jazz Orchestra วงแจ๊สออร์เคสตราแห่งมหาวิทยาลัยรังสิต หนึ่งในวงแจ๊สออร์เคสตราระดับนักศึกษารุ่นบุกเบิกในประเทศไทย และที่สวนหลวงพระราม 8 มีวงดนตรีไทยฉลองขวัญสังคีต จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร จะมาบรรเลงเพลงชะตาชีวิต ด้วยวิธีการบรรเลงแบบ “ลูกขัด”เพื่อให้มีทำนองเพลงที่เหลื่อมกัน ฟังเสมือนคลื่นน้ำ ซึ่งเป็นอรรถรสในการฟังเพลงอีกรูปแบบหนึ่ง

ส่วน วงดนตรี CU Band จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2498 และได้สร้างชื่อเสียงเป็นที่รู้จักทั้งในและนอกมหาวิทยาลัยตลอดจนระดับประเทศ จะมาบรรเลงเพลงให้ฟังในวันที่ 5 ธันวาคม ที่สวนหลวงพระราม 8 ขณะที่สวนวชิรเบญจทัศในคืนวันที่ 5 ธันวาคม จะพบกับวงถั่วงอกสีทอง วงเฉพาะกิจที่เกิดจากการรวมตัวของนักศึกษาวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล คละชั้นปี เพื่อบรรเลงบทเพลงของพ่อโดยเฉพาะ และ วง Silpakorn Univ ersity Wind Orchestra วงดุริยางค์เครื่องลมแห่งมหาวิทยาลัยศิลปากร
ประชาชน และผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมรับฟังบทเพลงพระราชนิพนธ์ และผลงานการแสดงดนตรีจากสถาบันการศึกษาได้ตั้งแต่เวลา 17.00 – 20.00 น.

สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 05/12/2022 7:54 am    Post subject: Reply with quote

สุดไพเราะบทเพลงพระราชนิพนธ์ กับ “ดนตรีในสวน : H.M.Song อว. บรรเลงเพลงของพ่อ” วันที่ 2
เผยแพร่: 4 ธ.ค. 2565 21:26
ปรับปรุง: 4 ธ.ค. 2565 21:26
โดย: ผู้จัดการออนไลน์

กระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) จัดการแสดงดนตรี อว. เทิดพระเกียรติ 5 ธันวาคม 2565 “ดนตรีในสวน : H.M.Song อว. บรรเลงเพลงของพ่อ” ปีที่ 2 ระหว่างวันที่ 3 – 5 ธันวาคม 2565 ในพื้นที่สวนสาธารณะของกรุงเทพมหานคร 3 แห่ง ได้แก่ สวนเบญจกิติ ถนนรัชดาภิเษก เขตคลองเตย, สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) ถนนกำแพงเพชร 3 เขตจตุจักร และสวนหลวงพระราม 8 เชิงสะพานพระราม 8 ถนนอรุณอัมรินทร์ เขตบางพลัด โดยได้รับการสนับสนุนจากกรุงเทพมหานคร (กทม.) สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สป.อว.) สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) และสถาบันการศึกษาในสังกัดกระทรวง อว. 18 แห่ง เพื่อส่งมอบความสุขให้คนไทยทั่วประเทศผ่านบทเพลงพระราชนิพนธ์ เพลงไทยเดิม เพลงพื้นบ้าน และอีกหลากหลายแนวเพลง โดยฝีมือการบรรเลงของนิสิต นักศึกษาจากสถาบันอุดมศึกษา ทั้งในรูปแบบวงซิมโฟนี ออร์เคสตร้า วงดนตรีสากล วงดนตรีไทย และวงดนตรีพื้นบ้าน ฯลฯ

ช่วงค่ำวันนี้ (4 ธันวาคม 2565) ณ สวนเบญจกิติ ดร.ดนุช ตันเทอดทิตย์ เลขานุการ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม รับชมการแสดงดนตรีและมอบช่อดอกไม้เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณให้กับวงดนตรี ซึ่งเป็นการแสดงของวง Um sonho (BSRU Strings Chamber) จากวิทยาลัยการดนตรี มหวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา และวงสายไหม Band จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ โดยมี นายวันนี นนท์ศิริ ผู้ช่วยปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และ ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ร่วมรับชมการแสดงครั้งนี้

ด้านสวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) ศ.ดร.ศุภชัย ปทุมนากุล รองปลัดกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ร่วมรับชมการแสดงดนตรีและมอบช่อดอกไม้เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณให้กับวงดนตรี โดยในวันนี้เป็นการแสดงของวงดนตรีร่วมสมัยและวง String Combo จากมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร โดยมีนักศึกษาผู้พิการทางสายตา จากสาขาวิชาดนตรีศึกษา วิทยาลัยฝึกหัดครู ร่วมการแสดงดนตรีครั้งนี้ด้วย และวง CRU Junior Trio จากมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม

ขณะที่สวนหลวงพระราม 8 มี รศ.ดร.พาสิทธิ์ หล่อธีรพงศ์ รองปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ร่วมรับชมการแสดงดนตรีและมอบช่อดอกไม้เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณให้กับวง RMUTT Contemporary Pop Orchestra จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี และวง Music BTU จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี โดยนางสาวสุณีย์ เลิศเพียรธรรม หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และนายสมปรารถนา สุขทวี รองผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ร่วมรับชมการแสดงครั้งนี้

โดยทั้ง 3 สวนในค่ำคืนนี้ มีประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ร่วมรับฟังบทเพลงบรรเลงเพลงอันไพเราะเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางบรรยากาศเย็นสบาย ไม่ว่าจะเป็นเพลงใกล้รุ่ง ในดวงใจนิรันดร์ ความฝันอันสูงสุด ชะตาชีวิต แผ่นดินของเรา Oh I Say แสงเดือน ยามเย็น ฯลฯ

สำหรับงานดนตรี อว. เทิดพระเกียรติ 5 ธันวาคม 2565 “ดนตรีในสวน : H.M.Song อว. บรรเลงเพลงของพ่อ” จัดขึ้นเนื่องในวันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ประจำปี 2565 และเพื่อเทิดพระเกียรติและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและพระอัจฉริยภาพทางด้านดนตรีของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยพระองค์ทรงเป็น “คีตกวี” และนักดนตรีที่ชาวโลกยกย่องถึงพระปรีชาสามารถ และได้รับการถวายพระราชสมัญญาว่า “อัครศิลปิน” กระทรวง อว. จึงขอเชิญชวนประชาชนทุกเพศ ทุกวัย มาร่วมรับชมและรับฟังดนตรีในสวนในรูปแบบสบาย ๆ ณ สวนเบญจกิติ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) และสวนหลวงพระราม 8 ระหว่างวันที่ 3 - 5 ธันวาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 17.00 - 20.00 น. เข้าชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> พักผ่อนหย่อนใจ All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3, 4, 5, 6
Page 6 of 6

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©