RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311289
ทั่วไป:13271227
ทั้งหมด:13582516
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - งาน "สัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว" 7-16 ธ.ค. 55 นี้
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

งาน "สัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว" 7-16 ธ.ค. 55 นี้
Goto page Previous  1, 2, 3
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> พักผ่อนหย่อนใจ
View previous topic :: View next topic  
Author Message
anucha_4125
3rd Class Pass
3rd Class Pass


Joined: 07/04/2010
Posts: 91
Location: สถานีกาญจนบุรี

PostPosted: 28/11/2011 10:38 am    Post subject: Reply with quote

เห็นว่าปีนี้ไม่เก็บค่าดูแสงสีเสียงนะครับ ได้ข่าวมาจากอาจารย์พูดหน้าเสาธงให้ฟังครับ Laughing
ผมเองก็ไม่มั่นใจเหมือนกันเพราะยังไม่มีโอกาสได้ไปดูนะครับ
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44620
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 29/11/2012 11:33 am    Post subject: Reply with quote

"กาญจนบุรี" พลิกโฉมงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว จัดยิ่งใหญ่อลังการตระการตา
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ 29 พ.ย. 2555 เวลา 11:15:33 น.

Click on the image for full size

กาญจนบุรีพลิกโฉมงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว เตรียมอัฒจันทร์ 3,000 ที่นั่ง ปรับพื้นที่จัดแสดงใหม่หมด พร้อมแสดงศักยภาพเมืองหน้าด่านที่สำคัญรับ AEC และโครงการทวาย

“งานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว” เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่สำคัญของจังหวัดกาญจนบุรี โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย - อสท. ในขณะนั้น) ได้จัดการแสดงแสงเสียง “สะพานข้ามแม่น้ำแคว” ขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2523 อันเป็นปีท่องเที่ยวไทย และมีการจัดอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด

สำหรับปีนี้งานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-16 ธันวาคม โดยจะเป็นครั้งแรกที่มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดงานให้มีคุณภาพยิ่งขึ้น ด้วยการพัฒนาให้มีความแปลกใหม่น่าตื่นตาตื่นใจ จัดระบบระเบียบและบริการต่าง ๆ ทั้งการอำนวยความสะดวกในการเดินทาง การจราจร ความปลอดภัย สถานที่จอดรถ รวมถึงสุขาเคลื่อนที่ เพื่อยกระดับมาตรฐานกิจกรรมการท่องเที่ยวที่จะสร้างความประทับใจให้ผู้มาเที่ยวชมงานมากขึ้น ทั้งยังมุ่งเน้นการแสดงศักยภาพและความพร้อมของจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งจะเป็นเมืองหน้าด่านที่สำคัญในการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economic Community - AEC) และโครงการเขตเศรษฐกิจพิเศษทวาย ซึ่งทางจังหวัดจะกำกับดูแลรายละเอียดทั้งหมดของงานในครั้งนี้

นายชัยวัฒน์ ลิมป์วรรณธะ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า “ที่ผ่านมาทางจังหวัดให้ผู้รับสิทธิ์จากการประมูลงานเป็นผู้ดำเนินการทั้งหมด แต่ปีนี้ทางจังหวัดจะเป็นผู้บริหารงานเอง เพราะต้องการพัฒนาให้มีมาตรฐานคุณภาพในระดับสากลในทุก ๆ ด้าน โดยในส่วนของการแสดงแสงเสียงจะปรับรูปแบบให้มีความทันสมัย เป็น Action Show ที่ตระการตาและดึงดูดความสนใจ เช่น ฉากรบ เต็มไปด้วยระเบิดเอฟเฟ็กต์เสมือนจริง ฉากเครื่องบิน บินผาดโผนทิ้งระเบิดตื่นตาตื่นใจ รถไฟแล่นผ่านพลุไฟในฉากเปิดสะพานอันอลังการตระการตา ทีมสตันท์โรยตัวเหนือสะพานและการขับเรือไล่ยิงกันในแม่น้ำ และฉากไฮไลต์ที่เป็นการระเบิดสะพานในขณะที่มีรถไฟค้างอยู่ เพื่อให้ผู้ชมได้รำลึกถึงและเรียนรู้ประวัติศาสตร์ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งกาญจนบุรีเป็นหนึ่งในพื้นที่สงครามที่มีเชลยศึกชาวต่างชาติเสียชีวิตนับหมื่นคน และคนไทยก็ได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก โดยมุ่งเน้นให้ตระหนักถึงพิษภัยของสงครามและความสำคัญของสันติภาพ ซึ่งปัจจุบันมีการยกย่องให้สะพานข้ามแม่น้ำแควเป็นสัญลักษณ์ แห่งสันติภาพด้วย”

ทั้งนี้ ได้มีการปรับเปลี่ยนพื้นที่จัดการแสดงใหม่ให้แตกต่างจากทุกปีที่ผ่านมา โดยให้ผู้ชมเดินผ่านสะพานเพื่อให้ได้บรรยากาศที่จะสร้างความประทับใจยิ่งขึ้น พร้อมทั้งเตรียมอัฒจันทร์ที่รองรับได้ถึง 3,000 ที่นั่ง ให้ตื่นเต้นกับการแสดงอย่างใกล้ชิดตลอดระยะเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง โดยจัดการแสดงในวันธรรมดา 1 รอบ เวลา 18.45 น. ส่วนวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ จัดแสดง 2 รอบ เวลา 18.45 น. และ 21.00 น. บัตรราคา 300 และ 500 บาท มีจำหน่ายที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ โทร. 0-2262-3456 และ www.thaiticketmajor.com หรือสำนักงานจังหวัดกาญจนบุรี โทร.0-3451-5208, 0-3451-2299 และ 08-9203-4093

ในส่วนของถนนสายหลักจะจัดนิทรรศการของหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง ในการเตรียมตัวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) และเขตเศรษฐกิจพิเศษทวาย ที่จะส่งผลให้กาญจนบุรีเป็นเมืองหน้าด่านทางเศรษฐกิจของไทย เป็นประตูสู่ศูนย์กลางการขนส่งที่สำคัญแห่งใหม่ของภูมิภาคและของโลกที่จะเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจของประเทศอย่างมาก โดยเป็นการแสดงศักยภาพและความพร้อมของจังหวัดกาญจนบุรีที่มีการพัฒนาในด้านต่าง ๆ เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลง อาทิ การเป็นฐานการผลิตสินค้าและอุตสาหกรรมต่างๆ, เป็น Logistic Hub ในการนำเข้าและส่งออก, เป็นเส้นทางการค้าแห่งใหม่ของโลกจากการเป็นจุดเชื่อมต่อของภูมิภาค ตลอดจนการเติบโตของธุรกิจท่องเที่ยวที่คาดว่าจะขยายตัวอย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่หลากหลายที่ตอบสนองผู้มาเที่ยวชมงานทุกกลุ่ม อาทิ การสาธิตและจำหน่ายสินค้า OTOP ระดับ 5 ดาว อาหารอร่อยขึ้นชื่อ บูธมอเตอร์โชว์พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ การออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์คุณภาพที่มีชื่อเสียง สินค้าทั่วไป และสินค้าพื้นบ้าน การแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินนักร้องชื่อดัง สวนสนุกที่มีเครื่องเล่นชั้นนำ และกิจกรรมพิเศษต่าง ๆ ตลอดจนการออกร้านของกาชาดที่มีพฤกษากาชาด ซึ่งในแต่ละคืนจะมีรางวัลใหญ่เป็นรถจักรยานยนต์ โทรทัศน์ ตู้เย็น และรางวัลอื่น ๆ อีกมากมายที่ได้รับการสนับสนุนจากทุกภาคส่วน โดยในปีนี้ไม่มีการจำหน่ายสลากกาชาด

“เราจัดแบ่งพื้นที่เป็นโซนต่าง ๆ อย่างมีระบบระเบียบ คัดสรรร้านค้าและผลิตภัณฑ์คุณภาพที่โดดเด่น จัดการแสดงแสงเสียงที่ยิ่งใหญ่ตระการตา และอำนวยความสะดวกในด้านต่าง ๆ อย่างครบครัน เพื่อยกระดับการจัดงานให้แตกต่างจากที่ผ่านมาอย่างน่าประทับใจ ให้ผู้มาร่วมงานได้รับประโยชน์สูงสุด โดยไม่เน้นการหารายได้เข้าจังหวัด จึงขอเชิญชวนทุกท่านมาเที่ยวชมงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว ในรูปแบบใหม่และสัมผัสบรรยากาศการจัดงานที่มีการพัฒนาแบบพลิกโฉม ระหว่างวันที่ 7 – 16 ธันวาคมนี้” นายชัยวัฒน์กล่าว
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44620
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 09/12/2012 10:13 pm    Post subject: Reply with quote

พลิกโฉมงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว
ไทยโพสต์ 10 December 2555

สะพานข้ามแม่น้ำแควตั้งอยู่ที่ ต.ท่ามะขาม อ.เมืองฯ จ.กาญจนบุรี เป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญแห่งหนึ่ง เพราะเป็นสะพานที่สำคัญที่สุดของเส้นทางรถไฟสายมรณะ สร้างขึ้นในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยกองทัพญี่ปุ่นได้เกณฑ์เชลยศึกฝ่ายสัมพันธมิตร ได้แก่ ทหารอังกฤษ อเมริกัน ออสเตรเลีย ฮอลันดา และนิวซีแลนด์ กว่า 60,000 คน และกรรมกรชาวจีน ญวน มลายู ไทย พม่า อินเดีย อีกจำนวนมาก มาก่อสร้างทางรถไฟสายยุทธศาสตร์ เพื่อเป็นเส้นทางผ่านไปยังประเทศพม่า ซึ่งเส้นทางช่วงหนึ่งต้องข้ามแม่น้ำแควใหญ่ จึงต้องมีการสร้างสะพานขึ้น การก่อสร้างเต็มไปด้วยความยากลำบาก ความทารุณของสงคราม โรคภัยไข้เจ็บ สัตว์ร้าย ตลอดจนการขาดแคลนอาหาร ทำให้เชลยศึกหลายหมื่นคนต้องเสียชีวิตลง

การก่อสร้างเริ่มจากการสร้างสะพานไม้เพื่อลำเลียงคนและอุปกรณ์ก่อสร้างทางรถไฟข้ามไปก่อนในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน 2485 โดยใช้ไม้ซุงทั้งต้นตอกเป็นเสาเข็ม ใช้เวลาก่อสร้าง 3 เดือน และรื้อถอนออกไปหลังจากสร้างสะพานเหล็กแล้ว (ปัจจุบันแนวสะพานไม้เดิมอยู่ห่างจากสะพานข้ามแม่น้ำแควลงไปทางใต้ประมาณ 100 เมตร ในพิพิธภัณฑ์สงครามโลกครั้งที่ 2)

ส่วนสะพานข้ามแม่น้ำแควใช้เวลาสร้าง 1 เดือน โดยนำเหล็กจากมลายูมาประกอบเป็นชิ้นๆ ตอนกลางทำเป็นสะพานเหล็ก 11 ช่วง หัวและท้ายเป็นโครงไม้ ตัวสะพานยาวประมาณ 300 เมตร สร้างเสร็จและทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2486

สะพานข้ามแม่น้ำแควถูกทหารฝ่ายสัมพันธเมิตรโจมตีทางอากาศเป็นครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายน 2487 และถูกโจมตีราว 10 ครั้ง ในระหว่างสงคราม จนกระทั่งสะพานชำรุด 4-6 ช่วง ไม่สามารถใช้การได้ ต่อมาการรถไฟแห่งประเทศไทยได้ซ่อมแซมปรับปรุงขึ้นใหม่จากของเดิมเมื่อปี 2489 ภายหลังสงครามสิ้นสุดลง จนสามารถใช้งานได้ดังเดิม โดยตอนกลางทำเป็นสะพานเหล็ก 2 ช่วง ส่วนด้านหัวและด้านท้ายเป็นสะพานเหล็ก 6 ช่วง

เพื่อเป็นการรำลึกถึงอนุสรณ์สถานดังกล่าว จ.กาญจนบุรี และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จึงได้จัดงาน "สัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว" มีการแสดงแสง สี เสียง ขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2523 อันเป็นปีท่องเที่ยวไทยและจัดต่อเนื่องมาโดยตลอด

สำหรับปีนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-16 ธันวาคม โดยจะเป็นครั้งแรกที่มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดงานให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น ด้วยการพัฒนาให้มีความแปลกใหม่ น่าตื่นตาตื่นใจ จัดระบบระเบียบและบริการต่างๆ ทั้งการอำนวยความสะดวกในการเดินทาง การจราจร ควาาปลอดภัย สถานที่จอดรถ รวมถึงสุขาเคลื่อนที่ เพื่อยกระดับมาตรฐานกิจกรรมการท่องเที่ยวที่จะสร้างความประทับใจให้กับผู้มาเที่ยวชมงานมากขึ้น ทั้งยังมุ่งเน้นการแสดงศักยภาพและความพร้อมของจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นเมืองหน้าด่านที่สำคัญในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน และโครงการเขตเศรษฐกิจพิเศษทวาย ซึ่งทางจังหวัดกำกับดูแลรายละเอียดทั้งหมดของงานครั้งนี้

นายชัยวัฒน์ ลิมป์วรรณธะ ผู้ว่าราชการ จ.กาญจนบุรี กล่าวว่า ที่ผ่านมาทางจังหวัดผู้รับสิทธิ์จากการประมูลงานและเป็นผู้ดำเนินการทั้งหมด แต่ปีนี้ทางจังหวัดจะเป็นผู้บริหารงานเอง เพราะต้องการพัฒนาให้มีมาตรฐานคุณภาพในระดับสากลในทุกๆ ด้าน โดยในส่วนของการแสดงแสง สี เสียงจะปรับรูปแบบให้มีความทันสมัย เป็น Action Show ที่ตระการตาและดึงดูดความสนใจ เช่น ฉากรบ เต็มไปด้วยระเบิดเอฟเฟ็กต์เสมือนจริง ฉากเครื่องบิน บินผาดโผนทิ้งระเบิดตื่นตาตื่นใจ รถไฟแล่นผ่านพลุไฟในฉากเปิดสะพานอันอลังการตระการตา ทีมสตันท์โรยตัวเหนือสะพานและการขับเรือไล่ยิงกันในแม่น้ำ และฉากไฮไลต์ที่เป็นการระเบิดสะพานในขณะที่มีรถไฟค้างอยู่ เพื่อให้ผู้ชมได้รำลึกถึงและเรียนรู้ประวัติศาสตร์ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งกาญจนบุรีเป็นหนึ่งในพื้นที่สงครามที่มีเชลยศึกชาวต่างชาติเสียชีวิตนับหมื่นคน และคนไทยก็ได้รับผลกระทบจำนวนมาก โดยมุ่งเน้นให้ตระหนักถึงพิษภัยสงครามและความสำคัญของสันติภาพ ซึ่งปัจจุบันมีการยกย่องให้สะพานข้ามแม่น้ำแควเป็นสัญลักษณ์แห่งสันติภาพด้วย

ทั้งนี้ ได้มีการปรับเปลี่ยนพื้นที่จัดการแสดงใหม่ที่ต่างจากทุกปี โดยให้ผู้ชมเดินผ่านสะพานเพื่อให้ได้บรรยากาศที่จะสร้างความประทับใจ พร้อมเตรียมอัฒจันทร์ที่รองรับได้ถึง 3,000 ที่นั่ง ให้ตื่นเต้นกับการแสดงอย่างใกล้ชิดตลอดเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง โดยจัดการแสดงในวันธรรมดา 1 รอบ เวลา 18.45 น. ส่วนวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 2 รอบ เวลา 18.45 น. และ 21.00 น. บัตรราคา 300-500 บาท มีจำหน่ายที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ และ www.thaiticketmajor.com หรือที่สำนักงาน จ.กาญจนบุรี โทร.0-3451-5208, 0-3451-2299 และ 08-9203-4093

ในส่วนของถนนสายหลักจะจัดนิทรรศการของหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องในการเตรียมตัวเข้าสู่ประชาคมอาเซียน และเขตเศรษฐกิจทวาย ที่จะส่งผลให้กาญจนบุรีเป็นเมืองหน้าด่านเศรษฐกิจของไทย เป็นประตู่สู่ศูนย์กลางการขนส่งที่สำคัญแห่งใหม่ของภูมิภาคและของโลก ที่จะเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจของประเทศอย่างมาก โดยเป็นการแสดงศักยภาพและความพร้อมของจังหวัดที่มีการพัฒนาในด้านต่างๆ อาทิ การเป็นฐานการผลิตสินค้าและอุตสาหกรรมต่างๆ ในการนำเข้าและส่งออก เป็นเส้นทางการค้าแห่งใหม่ของโลก

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่หลากหลายตอบสนองผู้มาเที่ยวชมงานทุกกลุ่ม อาทิ การสาธิตและจำหน่ายสินค้าโอท็อประดับ 5 ดาว อาหารอร่อย บูธมอเตอร์โชว์โปรโมชั่นพิเศษ การออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์มีคุณภาพ สินค้าทั่วไป สินค้าพื้นบ้าน คอนเสิร์ต สวนสนุก การออกร้านกาชาดรางวัลใหญ่ โดยจัดเป็นโซนอย่างมีระเบียบ ให้ผู้มาร่วมงานได้ประโยชน์สูงสุด ไม่เน้นการหารายได้เข้าจังหวัด จึงขอเชิญชวนทุกท่านให้มาเที่ยวงานระหว่างวันที่ 7-16 ธันวาคมนี้.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> พักผ่อนหย่อนใจ All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3
Page 3 of 3

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©