Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13179943
ทั้งหมด:13491175
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวแผนโครงสร้างพื้นฐานคมนาคมขนส่งของประเทศ 2558-65
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวแผนโครงสร้างพื้นฐานคมนาคมขนส่งของประเทศ 2558-65
Goto page Previous  1, 2, 3, 4 ... 121, 122, 123  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
mone
3rd Class Pass
3rd Class Pass


Joined: 04/02/2009
Posts: 76

PostPosted: 07/11/2012 1:00 pm    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
เศรษฐกิจของชาวบ้านไผ่จะทรุดลง สังคมบ้านไผ่เกิดความวุ่นวาย


ขนาดนั้นเลยเหรอครับ...
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 07/11/2012 1:28 pm    Post subject: Reply with quote

ความคิดเห็นส่วนตัว ฟังจากหลาย ๆ ข่าว ดูชาวอีสานเหนือตั้งแต่โคราช ขอนแก่น อุดรธานี หนองคาย ไม่ค่อยมีวิถีชีวิตผูกพันกับรถไฟเลยครับ เหมือนกับว่าการพัฒนาของรถไฟจะส่งผลทางลบกับการดำเนินชีวิต

อาจจะเป็นเพราะรถไฟมาถึงพื้นที่แถบนี้ช้าไปหน่อยก็ได้ครับ การคมนาคมขนส่งทางรถยนต์ก็สะดวกแล้ว Confused
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
nutsiwat
2nd Class Pass
2nd Class Pass


Joined: 03/03/2011
Posts: 684
Location: สถานีเรณูนคร

PostPosted: 09/11/2012 10:33 am    Post subject: Reply with quote

ความคิดเห็นส่วนตัว ฟังจากหลาย ๆ ข่าว ดูชาวอีสานเหนือตั้งแต่โคราช ขอนแก่น อุดรธานี หนองคาย ไม่ค่อยมีวิถีชีวิตผูกพันกับรถไฟเลยครับ เหมือนกับว่าการพัฒนาของรถไฟจะส่งผลทางลบกับการดำเนินชีวิต
อาจจะเป็นเพราะรถไฟมาถึงพื้นที่แถบนี้ช้าไปหน่อยก็ได้ครับ การคมนาคมขนส่งทางรถยนต์ก็สะดวกแล้ว


เนื่องจากเส้นทางสายนครราชสีมา - ขอนแก่น - อุดรธานี - หนองคาย ครั้งที่ยังไม่ได้มีการปรับปรุง สภาพเส้นทางค่อนข้างที่จะไม่ค่อยดี และไม่สามารถที่จะทำความเร็วได้ ทำให้การเดินรถล่าช้า ถึงสถานีไม่ตรงเวลาพอสมควร ทำให้คนในแถบนี้จึงไม่ค่อยนิยมที่จะเดินทางโดยรถไฟด้วยสาเหตุนี้ จึงต้องมีโครงการปรับปรุงเส้นทางในบางช่วงที่มีสภาพไม่ค่อยดี ซึ่งขบวนรถที่วิ่งในเส้นทางนี้ก็ต้องมีการเบาทาง จึงทำให้ขบวนรถล่าช้ากว่าที่กำหนด หากในอนาคตเส้นทางสายนี้มีการปรับปรุงเส้นทางให้ดีขึ้นตลอดเส้นทางแล้ว ก็น่าจะทำความเร็วได้ดีขึ้น ต่อไปผู้ที่ใช้บริการในเส้นทางดังกล่าว ก็อาจจะใช้บริการของการรถไฟฯ เพ่ิมขึ้น และอาจจะมีการเพ่ิมขบวนรถ หรือการนำขบวนรถที่ยกเลิกไป กลับมาวิ่งให้บริการอีกครั้ง
แต่ผมอยากจะให้ทำเป็นรางคู่ทั่วทุกเส้นทาง เพื่อเป็นการลดปัญหาการหลีกทางของขบวนรถ รวมทั้งสามารถทำความเร็วได้ ก็จะทำให้ขบวนรถที่จะเทียบสถานีถึงตรงเวลามากยิ่งขึ้น ผู้ใช้บริการก็รู้สึกมีความมั่นใจที่อยากจะใช้บริการในการเดินทางโดยรถไฟ ...
Back to top
View user's profile Send private message Yahoo Messenger MSN Messenger
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 10/11/2012 11:47 am    Post subject: Reply with quote

พิษณุโลก-คมนาคมเดินหน้าแผนลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน
เนชั่น 77 ช่อง 77 จังหวัด by Mongkolchaowaraj | 10.11.2012

ที่โรงแรมท็อปแลนด์พลาซ่า อ.เมือง จ.พิษณุโลก กระทรวงคมนาคม ได้จัดเสวนาเพื่อสร้างการรับรู้และรับฟังความคิดเห็นของสาธารณชน ต่อแผนการลงทุนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบคมนาคมขนส่ง พ.ศ.2556-2563 เพื่อสร้างการมีส่วนร่วม สำรวจความคิดเห็นของผู้เกี่ยวข้อง และผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วน สร้างความเข้าใจเกี่ยวกับแผนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานด้านระบบคมนาคมขนส่ง ระบบโลจิสติกส์ รองรับการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของภาคเหนือ รวมถึงเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558 โดยเชิญหัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ เอกชน ในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง 500 คนเข้าร่วมเสวนา

นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า การเสวนาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการมีส่วนร่วม สร้างการรับรู้ ความเข้าใจ และสำรวจความคิดเห็นของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องต่อแผนการลงทุนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อให้ประชาชนให้ความร่วมมือต่อการดำเนินงานตามแผนการลงทุนขนาดใหญ่ของประเทศ และจัดทำรายงานสำรวจความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ เพื่อประกอบการจัดทำพระราชบัญญัติการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของประเทศต่อไป

ทั้งนี้ รัฐบาลได้แถลงนโยบายต่อสภาฯ เมื่อ 23 สิงหาคม 2554 โดยให้ความสำคัญต่อการดำเนินงานต่าง ๆ ของกระทรวงคมนาคม กระทรวงฯจึงได้จัดทำแผนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน วงเงิน 2 ล้านล้านบาท เพื่อใช้เป็นกรอบทิศทางสำหรับเตรียมความพร้อมในการลงทุนด้านระบบขนส่งทางถนน ทางราง ทางน้ำ และทางอากาศ เพื่อรองรับการเติบโตทางเศรษฐกิจในอีก 10-15 ปีข้างหน้า

นางสร้อยทิพย์ กล่าวต่อว่า สำหรับพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง จังหวัดพิษณุโลก เป็นจังหวัดที่มีความสำคัญทางด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว เป็นเส้นทางสำคัญในการเดินทางไปสู่ภาคเหนือตอนบน รัฐบาลและกระทรวงคมนาคม จึงพยายามผลักดันโครงการที่สำคัญต่าง ๆ ให้เกิดเป็นรูปธรรม เช่น โครงการพัฒนาทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองสายบางปะอิน-สระบุรี สายบางใหญ่-นครปฐม-กาญจนบุรี และสายบางปะอิน-นครสวรรค์ , โครงการก่อสร้างศูนย์เปลี่ยนถ่ายรูปแบบการขนส่งสินค้าเชียงของ จ.เชียงราย, แผนพัฒนาสถานีขนส่งสินค้า, โครงการรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพฯ-พิษณุโลก-เชียงใหม่ โครงการก่อสร้างทางรถไฟสายใหม่ในพื้นที่ภาคเหนือ ช่วงเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ , โครงการก่อสร้างเขื่อนยกระดับในแม่น้ำเจ้าพระยาและน่านเพื่อการเดินเรือ ,โครงการก่อสร้างท่าเทียบเรือเชียงแสน แห่งที่ 2 จ.เชียงราย, โครงการเพิ่มขีดความสามารถระบบ เทคโนโลยีจราจรทางการอาหาร และการพัฒนาระบบเชื่อมต่อโครงข่ายการบริหารจราจรทางอากาศทั่วประเทศ

สำหรับโครงการรถไฟความเร็วสูง เส้นทางกรุงเทพฯ-พิษณุโลก-เชียงใหม่ เป็นโครงการพัฒนาเส้นทางรถไฟความเร็วสูงสายใหม่จากกทม-เชียงใหม่ ระยะทาง 745 กิโลเมตร ที่ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3.73 ชั่วโมง วงเงินลงทุน 229,809 ล้านบาท แบ่งการพัฒนาออกเป็น 2 ระยะ ได้แก่ ระยะที่ 1 กรุงเทพฯ-พิษณุโลก ระยะทาง 382 กิโลเมตร เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง ระยะที่ 2 พิษณุโลก-เชียงใหม่ ระยะทาง 363 กิโลเมตร สถานะปัจจุบัน สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร ( สนข.) ได้รับการจัดสรรงบประมาณ 244.572 ล้านบาท เพื่อดำเนินการศึกษาและออกแบบ รถไฟความเร็วสูง ระยะที่ 1 กรุงเทพฯ-พิษณุโลก ระยะเวลาดำเนินงาน 3 ปี สนข. ได้จัดจ้างให้บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์แมเนตเมนท์ จำกัด เป็นผู้ดำเนินการศึกษา ด้วยวงเงินค่าจ้าง 244.400 ล้านบาท
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 29/11/2012 7:46 am    Post subject: Reply with quote

บี้รถไฟตื่นปรับโครงสร้างด่วน มึนงบ 5 ปีเกือบสองแสนล้านบริหารไม่เป็น
ไทยรัฐออนไลน์ 29 พฤศจิกายน 2555, 05:30 น.

นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานคณะกรรมการการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยถึงการประชุมบอร์ด ร.ฟ.ท.ว่า ได้เร่งรัดการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน ร.ฟ.ท. วงเงิน 176,808 ล้านบาท ที่ได้รับความเห็นชอบจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เนื่องจากการดำเนินงานยังมีความล่าช้า ซึ่งนายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการ ร.ฟ.ท. รับไปดำเนินการ รวมถึงการพิจารณาเร่งรัดขยายเส้นทางรถไฟที่จะเชื่อมต่อกับประเทศเพื่อนบ้านให้เร็วขึ้น เพราะตามแผนจะดำเนินการในระยะที่ 2 หรือหลังปี 62

นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการ ร.ฟ.ท. กล่าวว่า ได้พิจารณาแผนปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน พบว่า ร.ฟ.ท.ยังไม่มีการจัดลำดับความสำคัญ ซึ่งตนจะเร่งดำเนินการ โดยเฉพาะงานที่เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อจัดจ้างหัวรถจักร เพื่อให้ประกวดราคาเร็วขึ้น ภายในปี 56 เนื่องจากต้องใช้เวลาอีกไม่น้อยกว่า 2 ปี กว่าจะได้หัวรถจักร ส่วนงานซ่อมและปรับปรุงขยายทางจะเร่งรัดระบบการทำงานให้มีความชัดเจนขึ้น

สำหรับเส้นทางรถไฟที่จะไปเชื่อมต่อทางใต้ที่ปาดังเบซาร์ ซึ่งตามแผนงานไม่ได้อยู่ในระยะเร่งด่วน แต่จากการพิจารณาเห็นว่ามีความจำเป็นที่จะต้องเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในปี 58-59 ตนจะไปพิจารณาว่าเส้นทางเชื่อมต่อทางรถไฟเส้นทางใด ที่จะเชื่อมต่อกับประเทศเพื่อนบ้านที่มีการดำเนินการพร้อมแล้ว ร.ฟ.ท.จะต้องเร่งดำเนินการทันที ซึ่งจะสรุปรายละเอียดของแผนเสนอให้บอร์ด ร.ฟ.ท.พิจารณาในครั้งต่อไป

“การเชื่อมโยงโครงข่ายการขยายเส้นทางถือว่าเป็นนโยบายของรัฐบาลที่จะต้องดำเนินการเร่งด่วน เพราะหลายโครงการในแผนพบว่ากว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จล่าช้า จึงจำเป็นต้องพิจารณาและจัดลำดับความสำคัญ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 27 เม.ย. 53 ได้เห็นชอบแผนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของ ร.ฟ.ท. ระยะเร่งด่วน 5 ปี ระหว่างปี 53-57 วงเงิน 176,808 ล้านบาท ขณะนี้ ยังไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร เมื่อกระทรวงการคลังได้ทักท้วง ฝ่ายบริหารของ ร.ฟ.ท.ไม่ดำเนินการใดๆ ทั้งที่หลายโครงการ เป็นประโยชน์ในการที่จะเพิ่มประสิทธิภาพการบริการของ ร.ฟ.ท. ให้ดีขึ้น และแก้ปัญหาอุบัติเหตุทางรถไฟได้.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 06/12/2012 11:25 am    Post subject: Reply with quote

คลังปรับแผน 2 ล้านลบ. เทงบดันรถไฟรางคู่-รถไฟฟ้าหลายสี
มติชนออนไลน์ วันที่ 06 ธันวาคม พ.ศ. 2555 เวลา 10:32:55 น.

นายสุวิชญ โรจนวานิช รองผู้อำนวยการ สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) เปิดเผยว่า สบน.กำลังพิจารณาโครงการลงทุนระบบขนส่งทั้งหมดร่วมกับกระทรวงคมนาคม เพื่อบรรจุในร่างพระราชบัญญัติลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน วงเงิน 2 ล้านล้านบาท ที่สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) กำลังเร่งจัดทำ เพื่อให้ได้ข้อสรุปภายในเดือนธันวาคมนี้ และเสนอต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้ภายในเดือนมกราคม 2556 เพื่อเสนอเข้าสู่รัฐสภาต่อไป

นายสุวิชญกล่าวว่า โครงการลงทุนส่วนใหญ่เป็นของกระทรวงคมนาคมเกือบทั้งหมด ซึ่งสอดคล้องกับแผนแม่บทของกระทรวงคมนาคมล่าสุด ตามที่นายชัชชาติ สุทธิผล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมมีความจริงจังที่จะผลักดันโครงการต่างๆ เข้ามาไว้ในแผนลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของประเทศระยะ 7 ปี โดยเฉพาะระบบรางและ รถไฟรางคู่ โครงการรถไฟความเร็วสูง 4 เส้นทาง และรถไฟฟ้าสายสีต่างๆ ที่เชื่อมโยงการเดินทางในกรุงเทพฯและปริมณฑลทั้งหมด

นายสุวิชญกล่าวว่า แผนลงทุนดังกล่าวได้ปรับใหม่ โดยตัดโครงการเกี่ยวกับพลังงาน สื่อสาร สาธารณูปการออกทั้งหมด เพราะไม่พร้อมและและอาจมาเบียดการลงทุนระบบขนส่ง ที่มีความจำเป็นกว่า ซึ่งอาจมีทางอากาศ ทางน้ำและทางบกบางส่วน ที่เป็นถนนเชื่อมจากกาญจนบุรีไปยังทวาย ทั้งนี้ อาจทำให้วงเงินลงทุนลดเหลือ 1.8-1.9 ล้านล้านบาท แต่หากรวมการลงทุนของเอกชนที่ได้รับสัมปทานไปผ่านระบบร่วมลงทุนกับรัฐ (พีพีพี) ในโครงการทางหลวงพิเศษกรุงเทพฯ-โคราช อาจจะถึง 2 ล้านล้านบาท
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 07/12/2012 7:51 am    Post subject: Reply with quote

คมนาคมประชุมเชิงปฏิบัติการ'ปฏิรูปรถไฟไทย'
ฐานเศรษฐกิจ วันพฤหัสบดีที่ 06 ธันวาคม 2012 เวลา 23:31 น.

กระทรวงคมนาคมจัดประชุมเชิงปฏิบัติการ หัวข้อ “การปฏิรูปรถไฟไทย”เพื่อพัฒนาการขนส่งทางรางให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และพัฒนาระบบโลจิสติกส์เพื่อให้ผู้ประกอบการมาใช้การขนส่งทางรางและทางน้ำเพิ่มมากขึ้น เพื่อลดต้นทุนการขนส่ง รวมทั้งปรับปรุงการให้บริการระบบขนส่งให้มีความสะดวกและมีมาตรฐานความปลอดภัย

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการ หัวข้อ “การปฏิรูปรถไฟไทย” ในวันศุกร์ที่ ๗ ธันวาคม ๒๕๕๕ เวลา ๐๙.๐๐ น. ณ ห้องประชุม กรมการขนส่งทางบก โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมประมาณ ๒๐๐ คน อาทิ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ปลัดกระทรวงคมนาคม ผู้บริหารกระทรวงคมนาคม หัวหน้าหน่วยงานในสังกัด ภาคเอกชน สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สมาคมขนส่งสินค้าและโลจิสติกส์ไทย บริษัทที่ปรึกษา เป็นต้น

รัฐบาลมีนโยบายในการพัฒนาด้านโครงสร้างพื้นฐานและระบบรางเพื่อขนส่งมวลชน และการบริหารจัดการระบบการขนส่งสินค้าและบริการ โดยการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการขนส่งให้กระจายไปสู่ภูมิภาคอย่างทั่วถึงและเพียงพอ และลดต้นทุนการขนส่ง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน สร้างโอกาสการกระจายรายได้ลงสู่ชนบท โดยเชื่อมโยงโครงข่าย การบริหารจัดการขนส่งผู้โดยสาร สินค้าและบริการที่สะดวกและปลอดภัย จากนโยบายของรัฐบาลดังกล่าว กระทรวงคมนาคมจึงได้จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการฯ ขึ้น เพื่อให้ข้อมูล ความรู้ สร้างความเข้าใจ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์ เกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมขนส่งทางราง เพื่อให้การดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคมมีประสิทธิภาพและได้รับผลสำเร็จตามเป้าหมาย การจัดประชุมเชิงปฏิบัติการฯ ครั้งนี้ จะมีผู้ร่วมเสวนา ได้แก่ รัฐมนตรีว่าการฯ นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ดร.ณรงค์ ป้อมหลักทอง สถาบัน TDRI นายภานุมาศ ศรีสุข สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และนายโชคชัย คัมภิรานนท์ บริษัท เอ็น.ดี.ซี. โลจิสติกส์ จำกัด

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ กล่าวว่า จากนโยบายด้านการคมนาคมขนส่งของรัฐบาล จึงได้จัดทำนโยบายและแนวทางในการบริหารงานกระทรวงคมนาคมให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล โดยการปรับเปลี่ยนรูปแบบการขนส่งจากทางถนนไปสู่ทางรางและทางน้ำ (Modal Shift) การเชื่อมโยงโครงข่ายการขนส่งกับประเทศในภูมิภาคตามแนวระเบียงเศรษฐกิจ (Regional Connectivity) การปรับปรุงและพัฒนาประตูการค้า (Gateway Improvement) ได้แก่ ท่าเรือ ท่าอากาศยาน การพัฒนาโครงข่ายการขนส่งในประเทศ (Internal Network Improvement) ได้แก่ ทางถนน ทางรถไฟ และทางน้ำ การพัฒนาระบบขนส่งมวลชน (Mass Transit Development) ยึดหลักการปฏิบัติงานอย่างโปร่งใส รอบคอบ ยุติธรรม และตรวจสอบได้
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 10/12/2012 3:14 pm    Post subject: Reply with quote

เล็งขอ ครม.สัญจรจัดงบปั้นด่านภูดู่-ศิลาอาสน์
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 10 ธันวาคม 2555 11:03 น.

อุตรดิตถ์ - ส.ส.เมืองลับแลเล็งขอ ครม.สัญจรจัดงบพัฒนา ด่านภูดู่ แหล่งน้ำ หนุนท่องเที่ยว รอรถไฟความเร็วสูงกรุงเทพฯ-เชียงใหม่

นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ เขต 2 พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ในการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมพร้อมรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัญจร จ.อุตรดิตถ์วันที่ 21-22 มกราคม 2556 ได้เตรียมเสนอของบประมาณพัฒนาจังหวัด ประกอบด้วย การพัฒนาด่านภูดู่เพื่อเตรียมรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน และการขนส่งทางรถไฟความเร็วสูง โดยจะใช้สถานีรถไฟศิลาอาสน์เป็นจุดขนถ่ายสินค้าที่สำคัญ และควรให้มีโครงการที่เสนอของบประมาณเชิงยุทธศาสตร์ เช่น การพัฒนาแหล่งน้ำ ส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยว โดยให้คำนึงว่างบฯ ส่วนใดเสนอขอแล้วได้ทันที และส่วนใดขอเพื่อการพัฒนาแบบยั่งยืน

“ทางจังหวัดได้แจ้งผมว่าได้เตรียมพร้อมสถานที่และหารือกับภาคเอกชนแล้ว ขณะที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติได้ประสานจังหวัดพิจารณาเสนอโครงการที่สำคัญของจังหวัดและกลุ่มจังหวัด เพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2556 รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น โดยจัดลำดับตามความสำคัญของแผนงานไว้ด้วย”
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 10/12/2012 11:48 pm    Post subject: Reply with quote

^^^
นึกถึงสายอุตรดิตถ์ - ปากลาย จริงๆ เลย พับผ่าสิเอ้า
Back to top
View user's profile Send private message
black_express
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/03/2006
Posts: 10060
Location: อุตรดิตถ์ - กรุงเทพฯ

PostPosted: 11/12/2012 3:14 pm    Post subject: Reply with quote

แค่เส้นทางช่วงจากเขื่อนสิริกิติ์ไป อ.น้ำปาด ก็หืดขึ้นคอล่ะครับ
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3, 4 ... 121, 122, 123  Next
Page 3 of 123

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©