Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311235
ทั่วไป:13180578
ทั้งหมด:13491813
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวอุบัติเหตุรถไฟต่างประเทศ
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวอุบัติเหตุรถไฟต่างประเทศ
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 50, 51, 52 ... 110, 111, 112  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 25/07/2013 9:01 am    Post subject: Reply with quote

nop2 wrote:
http://edition.cnn.com/2013/07/24/world/europe/spain-train-crash/index.html?hpt=hp_t1

รถไฟตกรางที่สเปนตายแล้ว 56

น่าจะเป็นไฮสปีดรุ่นนี้ http://en.wikipedia.org/wiki/RENFE_Class_130

ยอดตายรถไฟตกรางที่สเปนพุ่งอย่างต่ำ 35 ศพบาดเจ็บนับร้อย
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 25 กรกฎาคม 2556 05:23 น.

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 35 รายและบาดเจ็บราวๆ 200 คน หลังเกิดเหตุรถไฟตกรางที่แคว้นกาลิเซีย ทางตะวันตกเฉียงเหนือของสเปนเมื่อวันพุธ(24) เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด ขณะที่นายกรัฐมนตรีรุดออกมาแสดงความเสียใจต่อโศกนาฏกรรมครั้งนี้

อัลแบร์โต นูนเยส เฟอิโจ ผู้บริหารรัฐบาลท้องถิ่นให้สัมภาษณ์กับสถานีวิทยุแห่งหนึ่งว่า "ยอดผู้เสียชีวิตคงไม่น้อยกว่า 35 คน มีคราบเลือดกระจัดกระจายตามรางรถไฟเต็มไปหมด" ขณะที่สถานีโทรทัศน์แห่งรัฐทีวีอี ประกาศวิงวอนขอรับบริจาคเลือดตามโรงพยาบาลต่างในพื้นที่เพื่อนำมาช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้นบริษัทเดินรถไฟเรนเฟ รายงานว่ามีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมากในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นใกล้ๆกับเมืองซานติอาร์โก เด กอมปอสเตลา แต่ยังไม่ขอยืนยันถึงตัวเลขที่แน่ชัด

รถไฟขบวนดังกล่าวซึ่งบรรทุกผู้โดยสารและพนักงานรวมราวๆ 238 คน ออกเดินทางจากกรุงมาดริดและมีปลายทางที่เมืองเฟร์โร ในแคว้นกาลิเซีย ขณะที่แคว้นแห่งนี้กำลังเตรียมการเฉลิมฉลองระลึกถึงนักบุญเซนต์เจมส์


RussiaToday Jul 24, 2013

----

ยอดตายรถไฟสเปนตกรางพุ่ง 60 ศพ
เดลินิวส์ วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2556 เวลา 07:27 น.

เกิดอุบัติเหตุขบวนรถไฟโดยสารตกราง ทางตะวันตกเฉียงเหนือของสเปน มีผู้เสียชีวิตแล้วไม่ต่ำกว่า 60 ศพ และบาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมาก
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองซันติอาโก เดอ กอมโปสเตลา ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ว่ามีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 60 ศพ จากอุบัติเหตุขบวนรถไฟตกรางทางตะวันตกเฉียงเหนือของสเปน เมื่อวันพุธ

นายอัลแบร์โต นูเนซ เฟย์จู ประธานคณะผู้ปกครองแคว้นกาลิเซีย ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุ แถลงว่า ขบวนรถไฟโดยสารความยาว 13 ตู้ บรรทุกผู้โดยสารและเจ้าหน้าที่รวม 218 คน ออกเดินทางจากกรุงมาดริด มุ่งหน้าเมืองเฟอร์โรล ตกรางขณะแล่นอยู่ห่างจากสถานีเมืองซันติอาโก เดอ กอมโปสเตลา เมืองเอกของแคว้น เพียง 3 กิโลเมตรเท่านั้น เมื่อเวลาราว 20.42 น. ตามเวลาท้องถิ่น ( 01.42 น. วันที่ 25 ก.ค. ตามเวลาในประเทศไทย ) เป็นเหตุให้ตู้โดยสาร 4 ตู้เกยขึ้นซ้อนกันและเกิดเพลิงลุกไหม้ทันที

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถควบคุมเพลิงและเข้าช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายใน ซึ่งจเาหน้าที่ยังไม่สามารถประเมินจำนวนผู้บาดเจ็บที่แน่นอนได้ แต่คาดว่าอาจถึงหลักร้อย ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตอยู่ที่ไม่ต่ำกว่า 60 ศพ ส่วนสาเหตุของการเกิดโศกนาฏกรรมครั้งนี้นั้นยังอยู่ระหว่างการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ ซึ่งสันนิษฐานว่า ไม่น่าเกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย

ด้านนายกรัฐมนตรีมาริโอ ราฮอย ผู้นำสเปน เรียกประชุมฉุกเฉินเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และมีกำหนดเดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบสถานการณ์ในวันนี้

โศกนาฏกรรมขบวนรถไฟตกรางที่สเปนในครั้งนี้ เกิดขึ้นเพียง 2 สัปดาห์หลังอุบัติเหตุขบวนรถไฟโดยสารตกรางที่ชานกรุงปารีส เมืองหลวงของฝรั่งเศส ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 ศพ และบาดเจ็บอีกกว่า 30 คน


AssociatedPress Jul 24, 2013
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 25/07/2013 9:47 am    Post subject: Reply with quote

รถไฟตกรางในสเปน!! มีผู้เสียชีวิต 45 คน บาดเจ็บเพียบ

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 25
25 กรกฎาคม 2556 09:11 น.


เจ้าหน้าที่ในแคว้นกาลิเซียของสเปน ระบุว่า เกิดเหตุรถไฟที่เดินทางจากกรุงมาดริดไปเมืองเฟอร์รอล ตกรางที่เมืองซานเตียโก เด กอมปอสเตลา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 45 ราย และบาดเจ็บอีกจำนวนมาก
นักวิเคราะห์ กล่าวว่า เหตุการณ์ในครั้งนี้เป็นอุบัติเหตุทางรถไฟที่รุนแรงที่สุดในรอบ 40 ปีเลยทีเดียว
ด้าน นายอัลเบอร์โต นูนาซ เฟฆู ผู้นำแคว้นกาลิเซีย กล่าวกับสถานีวิทยุคาเนดา เซอร์ว่า เร็วเกินไปที่จะระบุว่าอะไรเป็นสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้
ขณะที่ นายกรัฐมนตรีมาเรียโน เรจอย ของสเปนเรียกประชุมฉุกเฉินทันทีในช่วงกลางคืนของวันที่ 24 กรกฎาคม ก่อนเตรียมตัวจะเดินทางไปที่เกิดเหตุในเช้าของวันที่ 25 กรกฎาคม
ด้านสถานีโทรทัศน์ทีวีอี ได้ร้องขอให้ประชาชนบริจาคเลือด เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ
ทั้งนี้ วันที่ 25 กรกฎาคม เป็นวันหยุดของในแคว้นกาลิเซีย ซึ่งในประชาชนในแคว้นได้เตรียมตัวเฉลิมฉลอง ทว่า งานรื่นเริงต่างๆ ได้ถูกยกเลิกเรียบร้อยแล้ว

Click on the image for full size
Aishwarda Sirilaksana Na Lamphun wrote:
Todas las condolencias a las víctimas del accidente del RENFE (Alvia) Madrid-Ferrol anoches ... ขอแสดงความเสียใจต่ออุบัติเหตุรถไฟด่วนพิเศษ Alvia สาย Madrid-Ferrol (Compostela) แห่ง RENFE เมื่อค่ำวานนี้ค่ะ — The site of an Alvia (RENFE) accident near the city of Santiago de Compostela, Galicia, Spain. A train hurtled off the tracks in northwestern Spain killing 60 passengers and injuring around 130 others, a spokesman for the central government representative in the region said. The train, carrying at least 200 passengers, had left Madrid and was heading for the northwestern town of Ferrol as the Galicia region was preparing celebrations in honour of its patron saint James.

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10151540585336545&set=a.201256956544.135738.538711544&type=1&relevant_count=1&ref=nf

//---------------------------------------------

สลด! รถไฟสเปนตกรางตายอย่างน้อย 35 ศพ
หน้าต่างประเทศ - ทันโลก
โดย: ไทยรัฐออนไลน์
25 กรกฎาคม 2556, 06:00 น.
เกิดเหตุรถไฟโดยสารตกรางที่เมืองทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศสเปน โดยรถไฟทั้งขบวน 13 ตู้ ตกรางทั้งหมด มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 35 ราย และมีผู้บาดเจ็บอีกหลายสิบคน...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 25 ก.ค. ว่า เกิดเหตุรถไฟโดยสารตกรางที่เมืองซานติอาโก เด คอมโพสเตลา ในแคว้นกาลิเซีย ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศสเปน โดยรถไฟทั้งขบวน 13 ตู้ ตกรางทั้งหมด เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 35 ราย เมื่อวันพุธ (ตามเวลาท้องถิ่น) เชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุทางรถไฟที่ร้ายแรงที่สุดในรอบ 4 ทศวรรษของสเปน

บริษัทรถไฟ 'เรนเฟ' เปิดเผยว่า รถไฟขบวนนี้มีผู้โดยสารในขบวนอย่างน้อย 218 คน เดินทางมาจากกรุงมาดริด มุ่งหน้าไปยังเมืองเฟร์รอล ชายฝั่งแคว้นกาลิเซีย แต่ประสบอุบัติเหตุตกรางห่างจากสถานีรถไฟเมืองซานติอาโก เด คอมโพสเตลา ราว 3 กิโลเมตร

ภาพถ่ายในที่เกิดเหตุซึ่งเผยแพร่โดยสื่อท้องถิ่นของสเปน แสดงให้เห็นศพผู้เสียชีวิตจำนวนหนึ่ง ถูกวางเรียงอยู่ใกล้กับขบวนรถที่เสียหายยับเยิน ขณะเดียวกับที่เจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินหลายสิบนายกำลังปฏิบัตการค้นหายภายในซากรถไฟ ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้ร้องขอให้ประชาชนช่วยกันบริจาคโลหิตในโรงพยาบาลท้องที่ เนื่องจากมีผู้บาดเจ็บหลายคนที่เสียเลือดมาก

นายอัลเบร์โต นูเนซ เฟฆู ผู้นำรัฐบาลท้องถิ่นแคว้นกาลิเซีย ยืนยันกับผู้สื่อข่าวท้องถิ่นว่าพบผู้เสียชีวิตแล้ว 35 ราย และกล่าวด้วยว่า ตอนนี้ยังเร็วเกินไปที่จะระบุสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ ด้าน นายกรัฐมนตรีมาริอาโน ราฆอย เรียกประชุมรัฐมนตรีวาระฉุกเฉินทันทีเมื่อคืนวันพุธและเตรียมตัวเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุในวันพฤหัสบดี (25 ก.ค.) นี้.

ทั้งนี้ รายงานล่าสุดจากสำนักข่าวต่างประเทศ ณ เวลา 6:00น. ตามเวลาไทยระบุว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้เพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 50 รายแล้ว ส่วนจำนวนผู้บาดเจ็บมีจำนวนนับร้อยคน

//------------------------------------

ยอดตายรถไฟสเปนตกรางพุ่ง 69 ศพ
ข่าวต่างประเทศ
เดลินิวส์
วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2556 เวลา 10:05 น.


เกิดอุบัติเหตุขบวนรถไฟโดยสารตกราง ทางตะวันตกเฉียงเหนือของสเปน มีผู้เสียชีวิตแล้วไม่ต่ำกว่า 69 ศพ และบาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมาก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองซันติอาโก เดอ กอมโปสเตลา ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ว่ามีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 69 ศพ จากอุบัติเหตุขบวนรถไฟตกรางทางตะวันตกเฉียงเหนือของสเปน เมื่อวันพุธ

นายอัลแบร์โต นูเนซ เฟย์จู ประธานคณะผู้ปกครองแคว้นกาลิเซีย ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุ แถลงว่า ขบวนรถไฟโดยสารความยาว 13 ตู้ บรรทุกผู้โดยสารและเจ้าหน้าที่รวม 218 คน ออกเดินทางจากกรุงมาดริด มุ่งหน้าเมืองเฟอร์โรล ตกรางขณะแล่นอยู่ห่างจากสถานีเมืองซันติอาโก เดอ กอมโปสเตลา เมืองเอกของแคว้น เพียง 3 กิโลเมตรเท่านั้น เมื่อเวลาราว 20.42 น. ตามเวลาท้องถิ่น ( 01.42 น. วันที่ 25 ก.ค. ตามเวลาในประเทศไทย ) เป็นเหตุให้ตู้โดยสาร 4 ตู้เกยขึ้นซ้อนกันและเกิดเพลิงลุกไหม้ทันที

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถควบคุมเพลิงและเข้าช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายใน ซึ่งพบผู้ได้รับบาดเจ็บแล้ว 143 คน ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตอยู่ที่ไม่ต่ำกว่า 69 ศพ โดย 65 ศพเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และอีก 4 ศพเสียชีวิตภายหลังที่โรงพยาบาล ส่วนสาเหตุของการเกิดโศกนาฏกรรมครั้งนี้ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ ซึ่งสันนิษฐานว่า ไม่น่าเกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย

ด้านนายกรัฐมนตรีมาริโอ ราฮอย ผู้นำสเปน เรียกประชุมฉุกเฉินเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และมีกำหนดเดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบสถานการณ์ในวันนี้

โศกนาฏกรรมขบวนรถไฟตกรางที่สเปนในครั้งนี้ เกิดขึ้นเพียง 2 สัปดาห์หลังอุบัติเหตุขบวนรถไฟโดยสารตกรางที่ชานกรุงปารีส เมืองหลวงของฝรั่งเศส ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 ศพ และบาดเจ็บอีกกว่า 30 คน
Back to top
View user's profile Send private message
nop2
2nd Class Pass (Air)
2nd Class Pass (Air)


Joined: 06/03/2008
Posts: 985
Location: เพชรบุรี

PostPosted: 25/07/2013 11:52 am    Post subject: Reply with quote

ล่าสุดยอดเสียชีวิตอยู่ที่ 69คนครับ

http://edition.cnn.com/2013/07/24/world/europe/spain-train-crash/index.html?hpt=hp_t1
_________________
"You are star I am darkness Our love brighter than the sun .."
Back to top
View user's profile Send private message MSN Messenger
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 25/07/2013 2:46 pm    Post subject: Reply with quote

ยอดตายรถไฟโดยสารตกรางในสเปนเพิ่มเป็น 77 คน
Nation Channel Breaking News
วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2556 เวลา 12:58 น.

ยอดผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถไฟโดยสารตกรางในภาคตะวันตกเฉียงเหนือของสเปนเมื่อคืนวันพุธเพิ่มขึ้นเป็น 77 คนแล้ว

เจ้าหน้าที่เปิดเผยวันนี้ว่า มีผู้เสียชีวิตมากถึง 77 คนแล้วและมีผู้บาดเจ็บอีก 143 คนจากอุบัติเหตุรถไฟโดยสารความเร็วสูงตกรางใกล้กับสถานีรถไฟ ซานติเอโก เด คอมโพสเตล่า ที่อยู่ห่างไปทางใต้ของเมืองเอล เฟอร์โรล ที่เป็นจุดหมายปลายทางของรถไฟขบวนนี้ที่เดินทางมาจากกรุงมาดริด โดยรถไฟพลิกคว่ำหลายตลบตรงบริเวณทางโค้งก่อนหยุดนิ่ง โดยตู้ขบวน 4 ตู้พลิกตกรางอยู่ในสภาพเกยกัน และเกิดควันไฟลุกไหม้

ผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บคนหนึ่ง เล่าว่า รู้สึกได้ว่าโบกี้สั่นสะเทือนอย่างแรงก่อนตกราง ส่วนอีกคนบอกว่า ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นก่อน ขณะที่ทางการระบุว่า ยังเร็วเกินไปที่จะระบุสาเหตุที่รถไฟตกราง ส่วนสื่อรายงานว่าอาจเกิดจากความเร็วของรถไฟ โดยระบุว่ารถไฟวิ่งด้วยความเร็ว 220 กม./ชม. ทั้งที่ในบริเวนพื้นที่เกิดเหตุเป็นย่านตัวเมืองและต้องจำกัดความเร็วไม่เกิน 80 กม./ชม.

นายกรัฐมนตรีมาเรียโน่ ราฮอย เรียกประชุมคณะรัฐมนตรีฉุกเฉิน และเตรียมเดินทางไปยังพื้นที่เกิดเหตุในวันนี้ เขาบอกว่า เขาต้องการแสดงความเห็นใจและเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกับเหยื่ออุบัติเหตุที่น่าสลดใจครั้งนี้

สลด! เหตุรถไฟตกรางที่สเปน ดับแล้ว 77 เจ็บอีกร่วมร้อย

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 25 25
25 กรกฎาคม 2556 17:24 น.






เอเอฟพี/เอเจนซีส์ - พบผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 77 ราย และผู้บาดเจ็บอีกกว่า 140 คน ในเหตุรถไฟตกรางทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของสเปน เจ้าหน้าที่ระบุวันนี้ (25 ก.ค.) ขณะที่สื่อมวลชนคาดว่าสาเหตุอาจเกิดจากการวิ่งด้วยความเร็วที่เกินกำหนด

มีตู้โดยสารรถไฟจำนวน 4 ตู้พลิกคว่ำในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเมื่อคืนวันพุธ (24) และมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากซากรถไฟที่พังยับ ขณะที่มีศพของผู้เสียชีวิตถูกนำออกมาวางเรียงรายข้างรางรถไฟ

โบกี้รถไฟเหล่านี้ถูกบีบอัดเข้ามาหากันและบุบบู้บี้เป็นปลากระป๋อง โดยที่มีตู้หนึ่งขาดออกเป็นสองท่อนเนื่องจากแรงปะทะระหว่างตู้รถไฟ และมีปลายด้านหนึ่งชี้ฟ้า

ผู้อยู่ในเหตุการณ์หลายคนพากันพูดถึงเสียงระเบิดที่ดังกึกก้อง

“ดิฉันกำลังอยู่ที่บ้านขณะได้ยินเสียงดังเหมือนฟ้าผ่า มันดังสนั่นหวั่นไหวและมีควันลอยคลุ้งไปทั่ว” เทเรซา รามอส หญิงสูงอายุวัย 62 ปี ผู้ซึ่งอาศัยอยู่ห่างจากสถานที่เกิดเหตุเพียงไม่กี่เมตรให้ข้อมูล

“มันเป็นหายนะ ผู้คนพากันร้องตะโกน ไม่มีใครเคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อน” เธอกล่าวเสริม



อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 20.42 ของวันพุธ (24 ก.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น (01.42 น.ของวันพฤหัสบดี <25 ก.ค.> ในเมืองไทย) โดยรถไฟขบวนนี้บรรทุกผู้โดยสารทั้งหมด 218 คน และพนักงานอีก 4 คนขณะที่กำลังมุ่งหน้าไปยังสถานีซานติอาโกเดกอมปอสเตลา ในแคว้นกาลิเซีย ซึ่งอยู่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ

เหล่าเจ้าหน้ากู้ภัยช่วยกันกู้ร่างผู้เสียชีวิต 73 รายออกมาจากซากเสียหายของรถไฟ และมีผู้เสียชีวิตในภายหลังที่โรงพยาบาลอีก 4 คน โฆษกของศาลสูงกาลิเซียแถลง เป็นการเพิ่มยอดผู้เสียชีวิตจากที่แถลงคราวก่อน

สำหรับผู้โดยสารที่บาดเจ็บทั้งหนักเบานั้นว่ากันว่ามีทั้งหมด 143 คน

ฟรานซิสโก โอเตรีโอ วัย 39 ปี ผู้ซึ่งอยู่ในบ้านของพ่อแม่ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ ระบุว่าเขา “ได้ยินเสียงกระแทกอย่างรุนแรงราวกับเกิดแผ่นดินไหว”

“สิ่งแรกที่ผมเห็นคือศพของผู้หญิงคนหนึ่ง ผมไม่เคยเห็นศพของคนมาก่อน แต่สิ่งที่ดึงดูดความสนใจของผมมากกว่าอะไรอื่นคือเสียงไซเรนของรถจำนวนมาก ผมเห็นควันและไฟไหม้จุดเล็กๆ” เขาให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี



“เพื่อนบ้านของผมพยายามช่วยดึงคนที่ติดอยู่ข้างในตู้รถไฟออกมาโดยใช้จอบและค้อนขนาดใหญ่ ในที่สุดพวกเขาใช้เลื่อยมือเพื่อช่วยคนเหล่านั้นออกมาได้สำเร็จ เป็นสิ่งที่เหลือเชื่อมาก”

รถไฟขบวนนี้แล่นออกจากกรุงมาดริดและกำลังมุ่งหน้าไปยังเมืองเฟร์โร ขณะที่แคว้นกาลิเซียเตรียมจัดงานเฉลิมฉลองเพื่อเป็นเกียรติให้กับเซนต์เจมส์ นักบุญผู้อุปถัมภ์ของแคว้นกาลิเซีย

ผู้เห็นเหตุการณ์บอกสถานีวิทยุคาเดนาเซร์ว่า ตู้รถไฟเหล่านี้พลิกคว่ำหลายตลบมากเมื่อแล่นมาถึงทางโค้งและพุ่งเข้ามาอัดเป็นกองรวมกันจึงได้หยุด

ทางด้านสถานีโทรทัศน์ทีวีอีของทางการรายงานว่า รถไฟขบวนนี้น่าจะตกรางเนื่องจากกำลังเร่งความเร็วขึ้นในช่วงเกิดอุบัติเหตุ แต่เรนเฟ โฆษกของการรถไฟชี้แจงว่ายังเร็วเกินไปที่จะระบุว่าอะไรเป็นสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้

อุบัติเหตุคราวนี้เกิดขึ้นบนช่วงเส้นทางรางรถไฟไฮสปีดราว 4 กิโลเมตรจากสถานีหลักในซานติอาโกเดกอมปอสเตลา ซึ่งเป็นจุดหมายของการจาริกแสวงบุญเอลคามิโนเดซานติอาโก อันเป็นเส้นทางจาริกแสวงบุญที่มีชื่อเสียงซึ่งคริสตศาสนิกชนนิยมตั้งแต่ในยุคกลาง

สำหรับรถไฟขบวนนี้เป็นโมเดล 'อัลเบีย' (Alvia) ซึ่งสามารถปรับให้วิ่งได้ทั้งบนรางรถไฟไฮสปีดและรางธรรมดา
Back to top
View user's profile Send private message
unique
3rd Class Pass (Air)
3rd Class Pass (Air)


Joined: 12/09/2006
Posts: 258
Location: กทม.

PostPosted: 25/07/2013 6:28 pm    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
nop2 wrote:
http://edition.cnn.com/2013/07/24/world/europe/spain-train-crash/index.html?hpt=hp_t1

รถไฟตกรางที่สเปนตายแล้ว 56

น่าจะเป็นไฮสปีดรุ่นนี้ http://en.wikipedia.org/wiki/RENFE_Class_130

ยอดตายรถไฟตกรางที่สเปนพุ่งอย่างต่ำ 35 ศพบาดเจ็บนับร้อย
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 25 กรกฎาคม 2556 05:23 น.

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 35 รายและบาดเจ็บราวๆ 200 คน หลังเกิดเหตุรถไฟตกรางที่แคว้นกาลิเซีย ทางตะวันตกเฉียงเหนือของสเปนเมื่อวันพุธ(24) เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด ขณะที่นายกรัฐมนตรีรุดออกมาแสดงความเสียใจต่อโศกนาฏกรรมครั้งนี้

อัลแบร์โต นูนเยส เฟอิโจ ผู้บริหารรัฐบาลท้องถิ่นให้สัมภาษณ์กับสถานีวิทยุแห่งหนึ่งว่า "ยอดผู้เสียชีวิตคงไม่น้อยกว่า 35 คน มีคราบเลือดกระจัดกระจายตามรางรถไฟเต็มไปหมด" ขณะที่สถานีโทรทัศน์แห่งรัฐทีวีอี ประกาศวิงวอนขอรับบริจาคเลือดตามโรงพยาบาลต่างในพื้นที่เพื่อนำมาช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้นบริษัทเดินรถไฟเรนเฟ รายงานว่ามีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมากในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นใกล้ๆกับเมืองซานติอาร์โก เด กอมปอสเตลา แต่ยังไม่ขอยืนยันถึงตัวเลขที่แน่ชัด

รถไฟขบวนดังกล่าวซึ่งบรรทุกผู้โดยสารและพนักงานรวมราวๆ 238 คน ออกเดินทางจากกรุงมาดริดและมีปลายทางที่เมืองเฟร์โร ในแคว้นกาลิเซีย ขณะที่แคว้นแห่งนี้กำลังเตรียมการเฉลิมฉลองระลึกถึงนักบุญเซนต์เจมส์


RussiaToday Jul 24, 2013

----

ยอดตายรถไฟสเปนตกรางพุ่ง 60 ศพ
เดลินิวส์ วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2556 เวลา 07:27 น.

เกิดอุบัติเหตุขบวนรถไฟโดยสารตกราง ทางตะวันตกเฉียงเหนือของสเปน มีผู้เสียชีวิตแล้วไม่ต่ำกว่า 60 ศพ และบาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมาก
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองซันติอาโก เดอ กอมโปสเตลา ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ว่ามีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 60 ศพ จากอุบัติเหตุขบวนรถไฟตกรางทางตะวันตกเฉียงเหนือของสเปน เมื่อวันพุธ

นายอัลแบร์โต นูเนซ เฟย์จู ประธานคณะผู้ปกครองแคว้นกาลิเซีย ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุ แถลงว่า ขบวนรถไฟโดยสารความยาว 13 ตู้ บรรทุกผู้โดยสารและเจ้าหน้าที่รวม 218 คน ออกเดินทางจากกรุงมาดริด มุ่งหน้าเมืองเฟอร์โรล ตกรางขณะแล่นอยู่ห่างจากสถานีเมืองซันติอาโก เดอ กอมโปสเตลา เมืองเอกของแคว้น เพียง 3 กิโลเมตรเท่านั้น เมื่อเวลาราว 20.42 น. ตามเวลาท้องถิ่น ( 01.42 น. วันที่ 25 ก.ค. ตามเวลาในประเทศไทย ) เป็นเหตุให้ตู้โดยสาร 4 ตู้เกยขึ้นซ้อนกันและเกิดเพลิงลุกไหม้ทันที

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถควบคุมเพลิงและเข้าช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายใน ซึ่งจเาหน้าที่ยังไม่สามารถประเมินจำนวนผู้บาดเจ็บที่แน่นอนได้ แต่คาดว่าอาจถึงหลักร้อย ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตอยู่ที่ไม่ต่ำกว่า 60 ศพ ส่วนสาเหตุของการเกิดโศกนาฏกรรมครั้งนี้นั้นยังอยู่ระหว่างการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ ซึ่งสันนิษฐานว่า ไม่น่าเกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย

ด้านนายกรัฐมนตรีมาริโอ ราฮอย ผู้นำสเปน เรียกประชุมฉุกเฉินเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และมีกำหนดเดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบสถานการณ์ในวันนี้

โศกนาฏกรรมขบวนรถไฟตกรางที่สเปนในครั้งนี้ เกิดขึ้นเพียง 2 สัปดาห์หลังอุบัติเหตุขบวนรถไฟโดยสารตกรางที่ชานกรุงปารีส เมืองหลวงของฝรั่งเศส ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 ศพ และบาดเจ็บอีกกว่า 30 คน


AssociatedPress Jul 24, 2013



ในภาพวีดีโอภาพแรกสังเกตจะเห็นตู้โดยสาร 1 ตู้กระโดดข้ามกำแพงไปเลยด้วยซ้ำครับ
เป็นที่น่าสังเกตเหมือนกันนะครับว่า จากภาพขบวนรถขาดเป็นสองส่วน ส่วนแรกดูจะสมบูรณ์แต่ส่วนที่ 2 ซึ่งหลุดจากขบวนดูเสียหายอย่างหนัก ถ้าไม่มีการหลุดของตุ้โดยสารระหว่างขบวนความเสียหายของชีวิตน่าจะน้อยกว่านี้ครับ ที่น่าสังเกตอีกอย่างก็คือ เจ้าTalgo 250 ขบวนนี้ใช้เพลาแบบปรับความกว้างได้ variable gauge axles สามารถวิ่งทั้งบนรางstandard และ 1.668เมตร ไม่ได้Fixเหมือนแบบอื่นๆครับ ต้องรอดูผลการสืบสวนกันต่อไป
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 25/07/2013 7:26 pm    Post subject: Reply with quote

รัฐบาลสเปนชี้เหตุรถไฟตกรางแล่นเร็วแหกโค้ง
ไทยรัฐออนไลน์ 25 กรกฎาคม 2556, 19:17 น.

Click on the image for full size

รัฐบาลสเปน ระบุเหตุรถไฟตกรางครั้งร้ายแรงรอบ 40 ปี จนมีผู้เสียชีวิต 73 รายจากการแล่นเร็วกว่าปกติจนแหกโค้ง ตัดประเด็นก่อการร้าย ทั่วประเทศไว้อาลัย 7 วัน…

เมื่อวันที่ 25 ก.ค.สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า รัฐบาลสเปนแถลงกรณีขบวนรถไฟด่วนจากกรุงมาดริด มุ่งหน้าไปเมืองเฟอร์รอล ทางภาคเหนือ ประสบเหตุตกรางทั้งขบวน ใกล้เมืองซานติอาโก เดอ กอมโปสเตลา ในแคว้นกาลิเซีย เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 24 ก.ค.ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้ตู้โดยสาร 4 ตู้พลิกคว่ำอัดกระแทกกันพังยับเยิน เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบร่างผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 73 ราย ผู้บาดเจ็บเสียชีวิตที่โรงพยาบาลอีก 4 ราย จากจำนวนผู้โดยสารและเจ้าหน้าที่บนรถไฟทั้งหมดราว 222 คน ผู้บาดเจ็บมากกว่า 143 ราย

Click on the image for full size

ทั้งนี้ รัฐบาลสเปนตัดประเด็นสาเหตุรถไฟตกรางเพราะถูกก่อการร้าย โดยระบุเป็นอุบัติเหตุเนื่องจากพยานผู้รอดชีวิตระบุขบวนรถไฟแล่นเข้าโค้งอันตรายเร็วมาก จากระดับความเร็วปกติถึง 2 เท่าก่อนตกราง โดยสมเด็จพระสันตะปาปา “โป๊ป” ฟรานซิส ประมุขคริสตจักรนิกายโรมันคาทอลิก แถลงแสดงความเสียใจต่อผู้ได้รับผลกระทบจากโศกนาฏกรรมครั้งนี้

ขณะที่นายมาเรียโน ราฮอย นายกรัฐมนตรีสเปน ชาวเมืองซานติอาโก เดอ กอมโปสเตลา เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และเยี่ยมผู้ได้รับผลกระทบจากอุบัติเหตุ ทั้งประกาศไว้อาลัยทั่วประเทศ 7 วัน

Click on the image for full size

ส่วนนายอัลแบร์โต นูเนส เฟฮู ประธานสภาแคว้นกาลิเซีย ประกาศตั้งศูนย์ประสานงานพร้อมจิตแพทย์ให้คำปรึกษาแก่ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยอุบัติเหตุทางรถไฟในสเปนครั้งนี้ ถือว่าร้ายแรงที่สุดในรอบ 40 ปี หลังเหตุขบวนรถไฟชนรถบัสทางภาคตะวันตกเฉียงใต้เมื่อปี 2515 คร่าชีวิตผู้คน 86 ศพ บาดเจ็บ 112 คน.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
siriwadhna
3rd Class Pass
3rd Class Pass


Joined: 05/10/2009
Posts: 126

PostPosted: 25/07/2013 7:52 pm    Post subject: Reply with quote

ภาพวงจรปิด ตอนเกิดเหตุ (by youtube username "ali ahmad")



http://www.youtube.com/watch?v=IUuinz3koDw
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 25/07/2013 7:59 pm    Post subject: Reply with quote

กล้องวงจรปิดก็พังไปเลย น่ากลัวมากครับ
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 25/07/2013 8:06 pm    Post subject: Reply with quote

นี่ก็ภาพเหตุการที่ กล้องวงจรปิดเขาเอามาแสดง
http://elpais.com/elpais/2013/07/25/videos/1374749180_392391.html?autoplay=1
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 26/07/2013 7:21 am    Post subject: Reply with quote

ตร.สเปนสอบสวนคนขับรถไฟตกราง-ยอดเหยื่อแตะ 80 ศพ
ไทยรัฐออนไลน์ 26 กรกฎาคม 2556, 03:45 น.

ตำรวจสเปนนำตัวคนขับรถไฟที่ประสบอุบัติเหตุตกราง จนมีผู้เสียชีวิต 80 ราย เข้าสู่กระบวนการสวบสวนอย่างเป็นทางการแล้ว หลังกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็นว่ารถไฟวิ่งเร็วเกินกำหนด...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 26 ก.ค. ว่า หนึ่งในคนขับรถไฟโดยสารของสเปน ซึ่งประสบอุบัติเหตุตกรางขณะเข้าโค้งใกล้สถานีรถไฟเมือง ซานติอาโก เด คอมโพสเตลา ในแคว้นกาลิเซีย เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ถูกตำรวจนำตัวเข้าสู้กระบวนการสอบสวนทางการ หลังภาพจากกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็นว่ารถไฟเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงมาก ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้เพิ่มขึ้นเป็น 80 รายแล้ว

เหตุสลดดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันพุธเวลา 20:41น. (ตามเวลาท้องถิ่น) รถไฟโดยสารของบริษัท 'เรนเฟ' พร้อมผู้โดยสารและเจ้าหน้าที่ประจำขบวนราว 247 คน กำลังมุ่งหน้าไปยังเมืองท่าเฟร์รอล ก่อนตกรางห่างจากสถานี เมือง ซานติอาโก เด คอมโพสเตลา ราว 4กม. มีผุ้เสียชีวิตอย่างน้อย 80 ราย รับบาดเจ็บไม่น้อยกว่า 130 คน ในจำนวนนี้อย่างน้อย 95 คนยังคงต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 32 รายรวมเด็กด้วยหลายคน

สื่อในประเทศสเปน รายงานว่า คนขับรถไฟรายนี้ ทราบชื่อคือนาย ฟรานซิสโก โฆเซ การ์ซอน อาโม ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย กำลังจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตัวไปสอบสวน ว่าเป็นต้นเหตุทำให้เกิดโศกนาฏกรมครั้งนี้ขึ้นหรือไม่ ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้ขนย้ายตู้รถไฟทั้งหมดออกจากรางแล้ว และส่งพวกมันไปวิเคราะห์แล้ว

ด้าน นาย ฆูลิโอ โกเมซ โปมาร์ ประธานบริษัทเรนเฟ ผู้ให้บริการรถไฟขบวนที่ประสบเหตุ เปิดเผยต่อสื่อสเปนว่า นายการ์ซอน คนขับรถไฟอายุ 52 ปี ทำงานให้แก่บริษัทมานานกว่า 30 ปี และทำหน้าที่ความคุมรถไฟมานานกว่า 1 ปีแล้ว ขณะที่ตัวรถไฟก็ไม่มีปัญหาขัดข้องทางเทคนิคใดๆ

อย่างไรก็ตาม สื่อสเปนรายงานอ้างการเปิดเผยของแหล่งข่าวผู้ไม่ประสงค์ออกนามว่า นายการ์อนเผยว่า รถไฟวิ่งเข้าโค้งด้วยความเร็วมากกว่า 190 กม.ต่อชม. ทั้งที่ตามกฎแล้วอนุญาตให้รถไฟใช้ความเร็วขณะเข้าโค้งได้ไม่เกิน 80 กม.ต่อชม.เท่านั้น

ทั้งนี้ ทางการสเปนประกาศไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตทั่วประเทศเป็นเวลา 3 วัน ส่วนเมืองซานติอาโก เด คอมโพสเตลา ประกาศยกเลิกงานเฉลิมฉลองนักบุญเจมส์ แห่ง 12 สาวก ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ขณะที่นายกรัฐมนตรี มาริอาโน ราฆอย ซึ่งเกิดที่เมือง ซานติอาโก เด คอมโพสเตลา กล่าวขณะเยือนที่เกิดเหตุว่า รู้สึกช็อกกับเรื่องที่เกิดขึ้น และว่าวันนี้เป็นวันที่เลวร้ายแต่เราต้องมีชีวิตก้าวข้ามมันไปให้ได้ แม้ว่ามันอาจจะอยู่กับเราไปนานแสนนานก็ตาม
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 50, 51, 52 ... 110, 111, 112  Next
Page 51 of 112

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©