Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311235
ทั่วไป:13180614
ทั้งหมด:13491849
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - รถไฟใต้ดินกรุงมอสโคว
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

รถไฟใต้ดินกรุงมอสโคว
Goto page 1, 2  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 16/11/2007 12:11 pm    Post subject: รถไฟใต้ดินกรุงมอสโคว Reply with quote

ส่องสีสัน กรุงมอสโก

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 2270 15 พ.ย. - 17 พ.ย. 2550

สถานีคอมโซโมลสกายา (Комсомо́льская) - สถานียุวชนคอมมูนิสต์ผู้ประกอบวีรกรรมกอบกู้ สถานีรถใต้ดิน จากการโดนน้ำใต้ดินท่วม - ชุมทางรถใต้ดินที่ติดกะสถานียาโรวเลฟสกี้ (Ярославский вокзал) ... ต้นทางรถไฟสายทรานไซบิเรีย และ จุด interchange ระหว่าง สาย 1 (Sokolnicheskaya line / Соко́льническая ли́ния) กะ สาย 5 (Koltsevaya line / Кольцева́я ли́ния สายวงแหวน)


หลังอิ่มหนำสำราญกับอาหารมื้อกลางวันในสไตล์รัสเซีย คณะของเราก็เดินทางกลับสู่กรุงมอสโก ฝ่าการจราจรที่แสนยุ่งเหยิงสู่ยอดเขาสแปโรว์ ชมทัศนียภาพอันสวยงามกว้างไกลของตัวเมืองมอสโก และถ้าหันกลับมายังฝั่งตรงข้ามก็จะเห็นมหาวิทยาลัยแห่งมอสโกตั้งเด่นเป็นสง่า ที่ขาดเสียไม่ได้สำหรับแหล่งท่องเที่ยว แผงขายสินค้าที่ระลึกตั้งเรียงรายเป็นแถวเป็นแนวรอท่าอยู่บริเวณจุดชมวิวให้ได้ละลายทรัพย์กันอีกรอบ


จากนั้นกลุ่มของเราก็เคลื่อนเข้าสู่กรุงมอสโกชั้นใน ชมสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน ซึ่งว่ากันว่าเป็นสถานีรถไฟฟ้าที่สวยที่สุดในโลก เคยได้รับรางวัลชนะเลิศระดับโลกมาแล้ว เมื่อได้ไปสัมผัสก็ต้องยกนิ้วโป้งให้ว่าสวยสมคำร่ำลือจริงๆ มีการตกแต่งสถานีรถไฟใต้ดินด้วยสถาปัตยกรรมหลากหลายแขนงและแต่ละสถานีมีการตกแต่งที่พิเศษไว้ในแต่ละสถานี ทั้งรูปปั้นแซนเดอร์เลียร์ หินอ่อนสีดำจากภูเขาอูลาน หินอ่อนสีชมพูจากฝั่งตะวันออก โคมไฟประดับที่ห้อยระย้า เครื่องแก้ว หินแกรนิต และหินอ่อนมากกว่า 200 ชนิดที่แกะสลักเป็นรูปต่างๆ อย่างอ่อนช้อยทั้งมาจากประเทศรัสเซียและต่างประเทศ


รวมทั้งมีการตกแต่งด้วยภาพประดับแบบโมเสกและแบบสเตนกลาส ที่สะท้อนภาพเรื่องราวในประวัติศาสตร์และชีวิตของชาวรัสเซีย โดยเน้นในเรื่องสังคมนิยมและชาตินิยม เพื่อจูงใจประชาชนให้เกิดค่านิยมเรื่องความรักชาติ สถานีรถไฟที่สร้างในสมัยแรกๆ จึงมีความงดงามมาก


สถานี โนโวสโลโบดสกายา (Novoslobodskaya / Новослобо́дская) สาย 5 (Koltsevaya line / Кольцева́я ли́ния - สายวงแหวน)

ไกด์ของเราเล่าให้ฟังว่า รัสเซียได้ก่อสร้างรถไฟใต้ดินสายแรกตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี ค.ศ.1931 ในสมัยการปกครองของอดีตประธานาธิบดีสตาลิน ซึ่งในสมัยนั้นใช้แรงงานทหารและยุวสมาชิกคอมมิวนิสต์จำนวน 13,000 คน ซึ่งยุวสมาชิกมีชื่อเรียกเป็นภาษารัสเซียว่าคอมโซโมล ดังนั้นจึงตั้งชื่อสถานีนี้ว่าคอมโซโมสกายา สถานีที่สร้างเสร็จเป็นสายแรกคือ ปาร์คกูตูรี ซึ่งเชื่อมระหว่างโซกอนนิกี้ มีความยาว 11.6 ก.ม. ทำการสร้างเสร็จเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1935 และหลังจากนั้นสถานีอีก 13 สายสถานีก็เริ่มเปิดให้ใช้บริการในเดือนพฤษภาคมปีเดียวกันนี้เอง


นอกจากความสวยงามแล้ว สถานีรถไฟใต้ดินได้กลายเป็นหลุมหลบภัยที่ดีที่สุดในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เพราะมีโครงสร้างแข็งแรงรวมทั้งการก่อสร้างที่ขุดลงลึกไปถึงใต้ดินหลาย 10 เมตร ซึ่งบางสถานียังเป็นที่บัญชาการระหว่างสงครามด้วยเช่นกัน เช่นสถานีมายาคอฟสกายา ซึ่งได้รับรางวัล New York World’Fair 1938 ใช้เป็นที่ตั้งหน่วยป้องกันภัยต่อสู้อากาศยาน สถานีคริสตี้ ปรูตี ใช้เป็นที่ตั้งกองบัญชาการกลาง

ปัจจุบันสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินในกรุงมอสโกมีทั้งหมด 195 สถานี รวมความยาวทั้งหมดของเส้นทาง 250 กิโลเมตร มีผู้โดยสารใช้บริการประมาณ 9 ล้านคน มีรถไฟที่ให้บริการวันละ 7,800 ขบวน ค่าโดยสาร 15 รูเบิลต่อ 1 เที่ยว (ขึ้นจากเดิม เที่ยวละ 7 รูเบิ้ล ซึ่งเท่ากับ 10 บาท ... สมัยสังคมนิยม แค่ เที่ยวละ 5 โคเป็ก หรือ 6 สลึง (1 บาท 50 สตางค์)เอง) ทำให้รถไฟฟ้าใต้ดินเป็นการเดินทางที่สะดวก รวดเร็วและแถมราคาถูกที่สุดในมอสโก


วันถัดมาโปรแกรมของเราไปชมจตุรัสแดง ซึ่งเป็นสถานที่เก็บศพเลนิน ผู้นำคอมมิวนิสต์ผู้ยิ่งใหญ่ สร้างด้วยหินแกรนิตและหินอ่อนนับล้านชิ้นตอกลงบนพื้นจนกลายเป็นลานหินโมเสก สำหรับจตุรัสแดงแห่งนี้ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ติดกับกำแพงพระราชวังเครมลิน และห้างสรรพสิน GUM ห้างที่ใหญ่สุดและหรูสุดของกรุงมอสโก ขนาบอยู่อีกด้านหนึ่ง นอกจากนั้นภายในจตุรัสแดงยังมีวิหารเซ็นต์บาซิล อันเป็นสัญลักษณ์ของกรุงมอสโกตั้งตระหง่าน


จากนั้นก็ไปเดินเล่นที่ถนนอาราบัท ถนนคนเดินห้ามรถผ่าน มีความยาว 1 กิโลเมตร เป็นถนนศิลปินและแหล่งพบปะของผู้คนในเมือง ทั้งผู้สูงอายุ วัยรุ่น ยันเด็ก ตลอดความยาวของถนนมีร้านค้าต่างๆ ทั้งร้านค้าจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค ของที่ระลึก รวมทั้งร้านกาแฟและผับดังของวัยรุ่น ฮาร์ดร็อค คาเฟ่ ก็มีอยู่ในย่านนี้ด้วย


ภาพโดย Photos © Boris Kogut จาก URban Rail dot net
http://www.urbanrail.net/eu/ru/mos/moskva.htm


ดูความยิ่งใหญ่รถใต้ดินมอสโควเอาเอง ก็แล้วกัน
Click on the image for full size


Last edited by Wisarut on 21/11/2018 6:33 pm; edited 2 times in total
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 24/03/2009 12:02 am    Post subject: Reply with quote

ถ้าไปกรุงมอสโคว จะขึ้นใต้ดินมอสโควให้จุใจ กรุณาซื้อตั๋ว แบบ 10 ครั้ง คิด 250 รูเบิ้ล (175 บาท) จะคุ้มจริงๆ การซื้ออ ก็เล่นไม่ยาก เพียงแต่ชูนิ้วทั้ง 10 นิ้วให้ คนขายตั๋ว พร้อม ยื่นเงิน ก็ซื้อได้ แล้ว

(จากนิตยสารไทม์ Vol. 173 No.12 March 30, 2009)

สมัยคุณ รงค์วงส์สวรรค์เที่ยวมอสโคว ปี 2526 ราคาค่าตั๋วรถใต้ดิน คิดเพียง 5 โกเป็ค (1.50 บาท ในยุค 1 รูเบิ้ล 30 บาท) เอง นักเรียนในเครื่องแบบขึ้นฟรี
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 30/03/2010 10:24 am    Post subject: Reply with quote

รัสเซียประกาศจะกวาดล้างมือบึ้มรถไฟใต้ ยอดตายพุ่ง38

Nation Hotnews 30 มีค. 2553 07:20 น.


บรรดาผู้นำรัสเซียพากันออกมาประกาศจะแก้แค้นต่อเหตุระเบิดพลีชีพ 2 ราย ในรถไฟใต้ดินที่แน่นขนัดในกรุงมอสโคว์ เมื่อวันจันทร์ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 38 คน โดยไม่รวมมือระเบิดพลีชีพ และมีผู้บาดเจ็บ 64 คน รวมทั้งผู้หญิงคนหนึ่งจากฟิลิปปินส์ กับผู้หญิงสองคนจากมาเลเซียที่ออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว หลังเข้ารักษาบาดแผล ขณะที่กรุงมอสโคว์ได้ประกาศให้วันอังคารเป็นวันไว้อาลัยด้วย

นายกรัฐมนตรีวลาดิมีร์ ปูติน ผู้ตัดการเยือนไซบีเรียให้สั้นลงเพื่อกลับมอสโคว์ ประกาศว่าผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตีจะถูกทำลาย ขณะที่เจ้าหน้าที่ชี้นิ้วไปที่พวกนักรบจากภูมิภาคนอร์ทเทิร์น คอเคซัส ว่าเป็นผู้ก่อเหตุระเบิดที่ห่างกันนาน 40 นาที ที่สถานีรถไฟลุบยันก้าใต้อาคารที่ตั้งสำนักงานความมั่นคง FSB ที่ตั้งขึ้นแทน KGB กับที่สถานีรถไฟปาร์ค คัลเทอรี่ ติดสวนสาธารณะกอร์กี้อันมีชื่อเสียง ส่วนประธานาธิบดีดมิที เมดเดเวฟ นำพวงหรีดดุหลาบแดงไปวางที่สถานีรถไฟลุบยันก้า พร้อมสาบานว่าจะค้นหาตัวและกวาดล้าง"พวกสัตว์ป่า"ที่อยู่เบื้องหลังเหตุร้ายครั้งนี้

รถไฟใต้ดินรัสเซียคือระบบขนส่งมวลชนที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก มีผู้ใช้บริการมากกว่า 6.5 ล้านคนต่อวัน และนายอเล็กซานเดอร์ บอร์ทนิคอฟ หัวหน้า FSB กล่าวในกาารประชุมที่ทำเนียบเครมลิน ที่มีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ว่า พบชิ้นส่วนศพของมือระเบิดพลีชีพหญิงสองคน ในที่เกิดเหตุ ซึ่งข้อมูลขั้นต้นบ่งชี้ว่าเกี่ยวข้องกับนอร์ท คอเคซัส พวกเธอสวมเข็ดขัดระเบิดเฮกโซเจน ที่รุนแรงเทียบเท่าทีเอ็นทีหลายกิโลกรัม และข้างในระเบิดใส่กระสุนลูกแตกที่เป็นโลหะ เพื่อเพิ่มอำนาจการทำลายล้าง
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 01/04/2010 11:26 pm    Post subject: Reply with quote

กบฏเชชเนียอ้างอยู่เบื้องหลังเหตุบึ้มรถไฟใต้ดินรัสเซีย

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 1 เมษายน 2553 04:24 น.

เอเอฟพี - แกนนำกลุ่มอิสลามิสต์ “เอมิเรตส์ ออฟ เดอะ คอเคซัส” โดคคา อาบู อุสมัน ออกมาอ้างความรับผิดชอบต่อเหตุระเบิดรถไฟใต้ดินมอสโกช่วงต้นสัปดาห์ เดอะ คาฟคาซ เซ็นเตอร์ เว็บไซต์เชเชน ระบุในวันพุธ(31)

ถ้อยแถลงในวิดีโอที่บันทึกไว้ตั้งแต่วันจันทร์(29) อุสมัน กล่าวว่า ปฏิบัติการโจมตีครั้งนี้คือการแก้แค้นผู้รุกรานรัสเซีย ที่ลงมือสังหารหมู่ราษฎรผู้ยากจนเชชเนีย และอินกูเชเตีย โดยเขาอ้างว่ากองกำลังรัสเซียใช้มีดแทงชาวบ้านจนตายและพูดจาลบหลู่ร่างไร้วิญญาณเหล่านั้นด้วย

ทั้งนี้ แกนนำกลุ่มนักรบอิสลามในเชชเนียรายนี้ยังกล่าวต่ออีกว่า การโจมตีเมืองต่างๆ ของรัสเซียจะยังดำเนินต่อไป พร้อมเตือนว่าประชาชนรัสเซียว่า “สงครามจะมาสู่ท้องถนนของพวกคุณ และคุณจะได้สิ้มรสมัน”

นับเป็นครั้งแรกที่มีผู้ออกมาอ้างความรับผิดชอบต่อเหตุระเบิดสถานีรถไฟในมอสโกที่คร่าชีวิตพลเรือนไป 39 รายเมื่อวันจันทร์ (29) อย่างไรก็ตาม วิดีโอดังกล่าวยังไม่ได้รับการยืนยันว่าเป็นของจริงหรือไม่

ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่รัสเซียบอกว่าเหตุระเบิดจากปฏิบัติการก่อการร้ายในกรุงมอสโกครั้งแรกในรอบ 6 ปี น่าจะเป็นฝีมือของนักรบจากนอร์ทคอเคซัส

ทั้งนี้ ตำรวจยังได้เผยภาพศีรษะของมือระเบิด 2 รายที่อยู่ในสภาพน่าสยดสยอง ขณะเดียวกันก็มีรายงานข่าวระบุว่า มือระเบิดฆ่าตัวตายหญิงเหล่านี้เดินทางมาจากคอเคซัสโดยรถบัส และมาถึงมอสโกในช่วงเช้าวันจันทร์ (29)
Back to top
View user's profile Send private message
prasongkit
3rd Class Pass
3rd Class Pass


Joined: 02/11/2009
Posts: 192

PostPosted: 01/04/2010 11:57 pm    Post subject: Reply with quote

Для матери товарища России, и для матери Железнодорожный России

(เพื่อแม่แห่งรัสเซียสหายและเพื่อการรถไฟรัสเซีย)

จากนั้นก็ร้องเพลง Государственный гимн Российской Федерации (โกซูดาร์ตเวนนีย กิมีน ราสซีสกอย เฟเดราซี หรือเพลงชาติรัสเซีย)
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 02/04/2010 11:38 pm    Post subject: แม่ม่ายดำ Reply with quote

เผยมือบึ้มรถไฟใต้ดินมอสโกเป็นม่ายวัย 17 ของสมาชิกกบฏ

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 2 เมษายน 2553 15:32 น.



หนังสือพิมพ์คอมเมียร์ซันต์รายงานโดยอ้างเจ้าหน้าที่สอบสวนในเขตปกครองดาเกสถานว่า มือระเบิดหญิงรายนี้ชื่อ ดเจนเนต อับดูราฮมาโนวา ม่ายสาววัย 17 ปีของอูมาลัต มาโกเมดอฟ สมาชิกกลุ่มกบฏดาเกสถาน ที่เสียชีวตในปี 2009

หนังสือพิมพ์ฉบับดังกล่าวยังลงภาพอับดูราฮมาโนวา ซึ่งมีผ้าคลุมศีรษะแบบสาวมุสลิม ถ่ายรูปคู่กับมาโกเมดอฟ โดยทั้งคู่โพสต์ท่าถือปืนสบายๆ ทว่า ไม่มีการยืนยันว่าทั้งคู่แต่งงานกันอย่างเป็นทางการหรือไม่ ซึ่งมาโกเมดอฟก็ไม่ได้สวมแหวนแต่งงานในรูปภาพดังกล่าว

คอมเมียร์ซันต์ยังระบุว่า อับดูราฮมาโนวาอาจมีชื่อสกุลอีกชื่อคือ อับดูลาเยฟ เป็นคนในเขตฮาซาฟยูร์ตอฟสกี ในดาเกสถาน และพบกับมาโกเมดอฟเมื่ออายุได้ 16 ปี หลังเธอติดต่อกับกลุ่มกบฏผ่านทางอินเทอร์เน็ต ขณะที่มาโกเมดอฟถูกปลิดชีพในปฏิบัติการพิเศษเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม ปี 2009

เบื้องต้น อับดูราฮมาโนวาถูกระบุตัวได้จากภาพถ่าย ซึ่งเจ้าหน้าที่สอบสวนของรัสเซียเชื่อว่า เธอเป็นคนก่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตายครั้งแรก จากทั้งหมด 2 ครั้งในวันจันทร์ (29) ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 39 คน

เหตุระเบิดหลายระลอกทำให้เกิดภาวะตื่นกลัวไปทั่วประเทศ และทำให้ระลึกถึงเหตุระเบิดฆ่าตัวตายเมื่อต้นศตวรรษที่ผ่านมา ซึ่งถูกเรียกว่า “แม่ม่ายดำ” โดยพบว่าผู้ก่อเหตุหญิงเป็นญาติกับสมาชิกกลุ่มกบฏที่ถูกกองกำลังของรัสเซียสังหาร

อย่างไรก็ตาม เจ้าพนักงานสอบสวนยังไม่สามารถระบุตัวมือระเบิดคนที่ 2 ได้ แต่ข้อสันนิษฐานหนึ่งคือเธอเป็นชาวเชชเนีย ชื่อมาร์ฮา อูสตาร์ฮาโนวา ซึ่งแต่งงานกับสมาชิกกลุ่มติดอาวุธในคอเคซัสเช่นกัน หนังสือพิมพ์ฉบับดังกล่าวเสริม

ทั้งนี้ ทางการรัสเซียได้เผยภาพน่าขนลุกเป็นศีรษะของหญิง 2 คน ที่มีบาดแผลร้ายแรง ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญในการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 27/11/2013 2:21 pm    Post subject: Reply with quote

สถานีรถใต้ดินมอสโควระดับ Top 10
Click on the image for full size
1. Komsomolskaya (สถานีคอมโซโมลสกายา Комсомо́льская สาย วงแหวนน้ำตาล เปิดปี 1952) - เป็นสถานีงามที่สุด เป็นศรีสง่าของรถไฟฟ้ามหานครมอสโคว และมีคนใช้มากเพราะเป็นชุมทาง กว่าจะซาลงก็ 4-5 ทุ่ม

2. Novoslobodskaya (สถานี โนโวสโลโบสกายา Новослобо́дская - สาย วงแหวนน้ำตาล เปิดปี 1952) - นี่ก็งามเพราะ มีการติดกระจกสี มีคนใช้มากเพราะเป็นชุมทาง กว่าจะซาก็รวมสองทุ่ม

3. Mayakovskaya (สถานี มายาคอฟสกายา Маяковская - สาย เขียว เปิด 1938) - โด่งดังเรื่องโมเสก กำแพงหินอ่อน และ ของตกแต่ง พร้อมกะเสาเหล็กกล้า แถมเคยเป็นที่ หลบภัยสงคราม ด้วย

4. Park Pobedy (สถานี ปาร์กโพเบดี้ Парк Победы - สาย น้ำเงินแก่ เปิด 2003) - สถานีใหม่ อยู่ลึกมาก ทำให้คนไม่ค่อยใช้แต่ มีการตกแต่งเกี่ยวกะประวัติสงครามแต่ปี 1812 ถึงปี 1945

5. Kiyevskaya (สถานี เคียฟสกายา Киевская - สาย วงแหวนน้ำตาล เปิด 1953) - ดังเรื่องโมเสก เกี่ยวกับประเทศยูเครน สมัยยังเป็นของโซเวียต เป็นชุมทางมีสามสายตัดกัน ต้องดูที่สาย Koltsevaya Line hall
จึงเหมาะ มีรูปอนุสาวรียสหายเลนินด้วย

6. Elektrozavodskaya (สถานี อิเลคโตรซาโวดสกายา Электрозаводская - สาย น้ำเงินแก่ เปิด 1944) - สถานีเล็กแต่มีดีที่การติดไฟ เป็นวง จนดูเหมือนยานอวกาศ มีการติดรูปสลักหินอ่อนด้วย

7. Arbatskaya (สถานี อารบัตสกายา Арба́тская - สาย น้ำเงินแก่ เปิด 1953) - ออกแบบได้งามแต่ระบบแสงไม่ดีเลยดูมืดไปต้องติดสามขาไว้ที่กล้องจึงจะเหมาะ - มีชาชลายาว 250 เมตร และลึก 41เมตร

8. Aviamotornaya (สถานี เอวิเอโมโตร์นายา Авиамото́рная - สาย เหลือง 1979) -มีดีแค่ หลังคาสีทองคำที่ดีแต่เคยมีอุบัติเหตุลิฟต์ตกจนผู้โดยสารตาย 8 คนเมื่อ 1982

9. Ploshchad Revolyutsii (สถานี ปลอดกชาร์ด รีโวลูซี - Пло́щадь Револю́ции สาย น้ำเงิน เปิด 1938) - ออกแบบได้งาม เพราะมีรูปหล่อสัมฤทธิ์ รูปทหารและประชาชนเพื่อสร้างสังคมใหม่ แต่ระบบแสงไม่ดีเลยดูมืดไปต้องติดสามขาไว้ที่กล้องจึงจะเหมาะ

10. Novokuznetskaya (สถานี โนโวคูสเนตสกายา - Новокузнецкая - สาย เขียว เปิด 1943)- เป็นสถานีเกียรติยศสำหรับบรรดาวีรชน ผู้นำชัยมาให้โซเวียต และ รัสเซียแต่ถ่ายยาก เพราะระบบแสงไม่ดีเลยดูมืดไปต้องติดสามขาไว้ที่กล้องจึงจะเหมาะ
http://sovietstorm.blogspot.com/2013/01/one-last-look-at-moscow-metro-and-small.html
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 21/11/2018 6:35 pm    Post subject: Reply with quote

นักท่องเที่ยวแบคแพ็กชาวไทยไปเที่ยวรถไฟใ้ต้ดินมอสโคว
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1132412340251742&id=1127348654091444
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 27/02/2019 7:32 pm    Post subject: Reply with quote

เจ้าพ่อก่อสร้าง! บ.จีนคว้าดีลสร้างรถไฟใต้ดินในมอสโก
สำนักข่าวซินหัว
27 กุมภาพันธ์ 2019

บริษัทก่อสร้างทางรถไฟจีน (CRCC) และรัฐบาลมอสโกแห่งรัสเซียได้ลงนามร่วมกันในสัญญาการก่อสร้างรถไฟใต้ดินมูลค่า 79.99 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
.
โดยบริษัทก่อสร้างทางรถไฟจีนจะเป็นผู้ดำเนินโครงการก่อสร้างรถไฟใต้ดินยาว 2.9 กิโลเมตร ในชานเมืองฝั่งตะวันออกของกรุงมอสโก เมืองหลวงของประเทศรัสเซีย ซึ่งโครงการนี้จะเริ่มก่อสร้างเดือนธันวาคมปีนี้ และคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จ ภายในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2021
.
ปัจจุบัน บริษัทก่อสร้างทางรถไฟจีนกำลังดำเนินการก่อสร้างรถไฟใต้ดินสายหนึ่งที่มีความยาว 4.6 กิโล เมตร ในกรุงมอสโก โดยคาดว่าจะสร้างเสร็จภายในปี 2020
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 30/09/2019 11:47 am    Post subject: Reply with quote

จีนดำเนินการขนส่ง “เครื่องจักรขุดเจาะอุโมงค์” ขนาดใหญ่ยักษ์ที่พัฒนาขึ้นมาเองไปยังกรุงมอสโกของรัสเซียในวันศุกร์ (27 ก.ย.) เพื่อการก่อสร้างรถไฟใต้ดินวงแหวนสาย 3 (Metro Transfer Loop Line 3) ของเมือง

รายงานระบุว่าเครื่องจักรดังกล่าวที่มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 11 เมตร น้ำหนัก 1,700 ตัน และผลิตโดยไชน่า เรลเวย์ คอนสตรัคชัน เฮฟวี อินคัสทรี (CRCHI) บริษัทผลิตชิ้นส่วนเครื่องจักรรายใหญ่ของจีน จะเดินทางถึงจุดหมายในเดือนพฤศจิกายน

ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2017 รัสเซียใช้เครื่องจักรขุดเจาะอุโมงค์ที่มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 6 เมตร จำนวน 5 เครื่อง ในการก่อสร้างรถไฟใต้ดินวงแหวนสายตะวันตกเฉียงใต้ โดยเครื่องจักรทั้งห้าสามารถขุดเจาะอุโมงค์ยาว 35 เมตรใน 1 วัน

คอนสแตนติน โอร์ลอฟ หัวหน้าวิศวกรเครื่องกลของโครงการรถไฟใต้ดินมอสโก-ซีอาร์ซีซี เผยว่า “จะฤดูหนาวหรือฤดูร้อน เครื่องจักรก็สามารถขุดอุโมงค์ได้ แม้สภาพทางธรณีวิทยาและอุณหภูมิจะเกิดความแตกต่างกัน”

“เครื่องจักรขุดเจาะอุโมงค์รถไฟใต้ดินมอสโกทำงานได้ตลอด 24 ชั่วโมง นับเป็นเครื่องจักรที่มีเทคโนโลยีก้าวหน้ามากที่สุด” โอร์ลอฟกล่าว

ทั้งนี้ มอสโกเพิ่มคำสั่งซื้อเครื่องจักรขนาดใหญ่กว่าเดิมจากจีนหลังคุณภาพดีเป็นที่ประจักษ์ เพื่อการก่อสร้างรถไฟใต้ดินวงแหวนสาย 3 ซึ่งจะเชื่อมต่อรถไฟใต้ดินทุกสายและส่งเสริมประสิทธิภาพการขนส่งของรถไฟใต้ดินมอสโก
https://www.facebook.com/XinhuaNewsAgency.th/posts/2436451983237476
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ All times are GMT + 7 Hours
Goto page 1, 2  Next
Page 1 of 2

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©