RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311235
ทั่วไป:13181351
ทั้งหมด:13492586
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - พาชมเส้นทางสายใต้ตอนบน ไปกับขบวนรถธรรมดาที่ 255
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

พาชมเส้นทางสายใต้ตอนบน ไปกับขบวนรถธรรมดาที่ 255
Goto page 1, 2, 3 ... 9, 10, 11  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ทริปตะลอนทัวร์สไตล์รถไฟไทยดอทคอม
View previous topic :: View next topic  
Author Message
ExtendeD
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 04/07/2006
Posts: 9054
Location: สังกัดหน่วยสำรวจสะพาน ตะลอนทั่วราชอาณาจักร

PostPosted: 01/05/2007 10:20 am    Post subject: พาชมเส้นทางสายใต้ตอนบน ไปกับขบวนรถธรรมดาที่ 255 Reply with quote

สวัสดีครับ พี่น้องชาว RFT.com ทุกคน ตามปกติแล้วทุก ๆ ปิดเทอมไม่ว่าจะเป็นปิดเทอมใหญ่ ตอนเดือนเมษายน หรือว่าปิดเทอมเล็ก ตอนเดือนตุลาคม ผมก็จะพาแฟนผม กับเจ้าลิงทั้ง 2 ตัวไปเที่ยวด้วยกัน แต่ครั้งนี้แฟนผมลางานไม่ได้ รวมทั้งช่วงนี้มีข่าวเด็กหาย / รถตู้ลักเด็ก ลือกันไปให้ทั่ว ผมก็เลยต้องปล่อยให้เจ้าตัวเล็กอยู่บ้านกับแฟนผมอีกครั้ง รอเอาไว้ปิดเทอมครั้งหน้าค่อยว่ากันอีกที tongue

ขึ้นเหนือก็ไปมาแล้ว ลุยอีสานก็ไปทั่วแล้วเหมือนกัน ก็เหลือแต่ลงใต้เท่านั้นที่ผมเคยพาครอบครัวผมไปแค่หัวหินเท่านั้นเอง คราวนี้ล่ะครับจะลงไปให้ไกลกว่าหัวหินอีกเยอะเลย Twisted Evil ต้องบอกก่อนว่าก่อนหน้านี้ผมวางแผนลงใต้เอาไว้ 2 ทริป ตอนต้นเดือนเมษายน ก่อนสงกรานต์ 1 ทริป กับตอนปลายเดือน ก่อนที่เจ้าลิงใหญ่จะต้องไปเรียนปรับพื้นฐาน อีก 1 ทริป แต่สุดท้ายก็ต้องยกเลิกทริปตอนต้นเดือนเมษายนไปอย่างกระทันหัน เพราะแฟนผมป่วย ผมก็เลยต้องไปนอนเฝ้าที่โรงพยาบาล ปิดเทอมนี้ก็เลยได้ไปเที่ยวแค่ครั้งเดียวครับ

ผมออกเดินทางวันจันทร์ที่ 23 เมษายนครับ นั่งรถเมล์จากหน้าบ้าน มาลงที่สนามหลวงแล้วเดินมาต่อเรือข้ามฟากที่ท่าพระจันทร์ ไปลงที่ท่ารถไฟหน้าสถานีรถไฟบางกอกน้อย แต่ยังไม่ทันได้ลงเรือเลย ปัญหาแรกก็บังเกิด ผมลองเช็คแบตของกล้องถ่ายรูปที่ชาร์จทิ้งเอาไว้ทั้งคืน ปรากฏว่าไฟไม่เข้าครับ ถ่านสำรองก็มีแค่ถ่าน alkaline ธรรมดา ๆ 6 ก้อนเท่านั้นเอง ไม่รู้จะไว้ใจได้แค่ไหนด้วย เพราะถ่านพวกนี้มันอยู่ในซองใส่กล้องมาตั้งนานแล้ว คงถูกใช้งานไปบ้างแล้วแน่ๆ ใจคอเริ่มไม่ดี ไม่ทันไรก็มีปัญหาต้องให้แก้แล้ว sad แต่ปัญหาแค่นี้เล็กน้อยครับ พอขึ้นรถสองแถวสีแดงไปถึงหน้าสถานีรถไฟธนบุรี ซื้อตั๋วเสร็จปุ๊บ รถจักรดีเซลไฟฟ้า General Electric ( GEA. ) หมายเลข 4548 ก็นำขบวนรถเร็วที่ 178 ต้นทางสถานีหลังสวน - ปลายทางสถานีธนบุรี เข้ามาพอดี เป็นครั้งแรกที่ผมได้เห็น GEA. ทำขบวนรถเข้าสถานีธนบุรีเลยครับ ปกติเห็นแต่ Alsthom กับ GEK.

ผมรอสักพักจนทางสถานีประกาศให้ผู้โดยสารขึ้นขบวนรถที่เพิ่งทำความสะอาดเสร็จแล้ว ก็พาเจ้าลิงใหญ่ขึ้นไปนั่งบนรถ แล้วเรียกมอเตอร์ไซค์รับจ้างให้ไปส่งที่ร้าน 7/11 ที่อยู่ใกล้ ๆ ทันที เพราะเพื่อนผมเคยบอกว่า ถ่าน Panasonic Oxyride เหมาะกับกล้องถ่ายรูปมากกว่าถ่าน alkaline ทั่วไป ผมก็เลยไปซื้อมากันเหนียวไว้ 4 ก้อน แพ็คละ 68 บาทครับ ( ค่าใช้จ่ายนอกเหนือจากแผนที่วางไว้บังเกิดแล้ว hmm ) ตอนแรกผมคิดว่าร้าน 7/11 จะอยู่ไกลจากสถานีธนบุรีมากซะอีก แต่ที่จริงเดินไปก็ได้ครับ อยู่แถว ๆ ซอยวัดใหม่ยายมอญ เดินเลยไปจากถนนหน้าสถานีผ่าน 3 แยกไปจะอยู่หน้าปากซอยทางซ้ายครับ ผมนั่งมอเตอร์ไซค์ไปกลับ 20 บาทเอง ถ้าอยู่บนขบวนรถก็ลองมองออกนอกหน้าต่างทางซ้ายของขบวนรถ ตอนที่กำลังโค้งขวาออกจากสถานีธนบุรีก็จะเห็นครับ

ไม่นานผมก็กลับมาถึงสถานีธนบุรี ขึ้นไปจัดกระเป๋าให้เข้าที่ แล้วก็ไม่ลืมที่จะซื้อหมูปิ้งกับข้าวเหนียวที่ขายอยู่ด้านหน้าสถานีขึ้นไปเป็นเสบียงมื้อเช้าด้วย จนเวลาประมาณ 07.10 น. รถจักรดีเซลไฟฟ้า General Electric ( GEA. ) หมายเลข 4548 คันเดิมที่นำขบวนที่ 178 มา ก็เข้ามาพ่วงต่อกับตู้โดยสารของขบวนรถธรรมดาที่ 255 ครับ ผมยังไม่เคยขึ้นขบวนที่ 255 ตอนที่ได้ GEA. ทำขบวนเลย ก็เลยต้องตื่นเต้น + ดีใจเป็นธรรมดา clap ก็ถือว่าได้เปลี่ยนบรรยากาศครับ ยิ่งวันนี้ผมจะเพิ่มเงินนั่งชั้น 2 ด้วย ได้อยู่ใกล้ ๆ GEA. เลยเชียวล่ะ แต่ถ้าได้ Hitachi จะดีกว่านี้ Laughing

Click on the image for full size

เช้าวันที่ 23 เมษายน ขบวนรถธรรมดาที่ 255 ต้นทางสถานีธนบุรี - ปลายทางสถานีหลังสวน ประกอบด้วย รถจักร GEA. 4548 + บสส. 39 + บชส. 1215 + บชส. 1219 + บชส. 1028 + บชส. 1315 + บชส. 1024 + บชส. 423 + บสพ. 41 ครับ
_________________
Life will knock us down . . . but we can choose to get back up.

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message
KTTA-50-L
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 02/04/2006
Posts: 4367
Location: Freight Division , SRT

PostPosted: 01/05/2007 10:30 am    Post subject: Reply with quote

ป๋าเต้ยซุ่มเงียบอีกแล้วนะครับ Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message MSN Messenger
ExtendeD
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 04/07/2006
Posts: 9054
Location: สังกัดหน่วยสำรวจสะพาน ตะลอนทั่วราชอาณาจักร

PostPosted: 01/05/2007 11:11 am    Post subject: Reply with quote

การเดินทางไปกับขบวนรถธรรมดาหรือขบวนรถท้องถิ่น สำหรับผมก็มีข้อดีอยู่หลายข้อนะครับ นอกจากจะมีเวลาได้ชม 2 ข้างทาง บริเวณสถานีในเส้นทางสายนั้น ๆ รวมไปถึงมีเวลาได้จดบันทึกตำแหน่งที่ตั้งของสะพาน และรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ แบบที่ขบวนรถด่วนพิเศษ รถด่วน หรือรถเร็วให้ไม่ได้แล้ว สำหรับในครั้งนี้ที่กำหนดเวลาการออกเดินทางจากกรุงเทพไม่แน่นอนแล้ว ไปกับขบวนรถธรรมดานี่ล่ะครับดีที่สุด งานเสร็จเร็วก็ไปเร็ว ( วันที่ 23 เมษายน ) แต่ถ้ายังไม่เสร็จ ผมก็จะออกเดินทางวันที่ 24 เมษายนแทน Twisted Evil

หลังจากที่ขบวนที่ 255 ออกจากสถานีธนบุรีมาไม่นาน พี่ พหล. ก็เดินมาตรวจตั๋วครับ ถ้าเป็นผู้โดยสารธรรมดา ๆ แบบผมที่ต้องการจะนั่งที่นั่งชั้น 2 ก็ต้องเพิ่มเงินส่วนต่างครับ แล้วพี่ พหล. ก็จะออกตั๋วบางมาให้ ซึ่งตั๋วบางที่พี่ พหล. ออกให้บนขบวนรถก็จะมีอยู่หลายแบบ หลายสีครับ หลายคนคงจะเคยเห็นกันแล้ว แต่ตั๋วบางของผมที่ได้ในวันนั้นเป็นตั๋วบางสีเหลือง ใบใหญ่ ผมไป scan มาแล้ว เดี๋ยวจะส่งลง Gallery ครับ

อากาศวันนั้นร้อนมาก ๆ เลยทีเดียว ผิดกับตอนที่นั่งพิมพ์ข้อความลงในกระทู้นี้คนละเรื่อง Laughing 2 ข้างทางระหว่างสถานีธนบุรี จนถึงสถานีหัวหินคงไม่ต้องถ่ายมาให้ดูแล้วนะครับ เพราะหลายคนเคยไปมาแล้ว ส่วนใครที่ยังไม่เคยไปก็หาเวลาว่างสัก 1 วัน ลองนั่งรถเล่นดูนะครับ ถ้าขึ้นจากหัวลำโพง ก็ไปกับขบวนที่ 261 แต่ถ้าตื่นเช้ากว่านั้นได้ ก็มาขึ้นขบวนที่ 255 ที่สถานีธนบุรีแบบผมก็ได้ครับ แล้วก็รอกลับกรุงเทพกับขบวนที่ 262 ตอนบ่ายเลย ใช้เวลาแค่วันเดียว แถมค่าโดยสารก็ไม่แพง ถ้ามากับขบวนที่ 261 จากหัวลำโพงลงสถานีหัวหินค่าโดยสาร 44 บาท* แต่ถ้ามาจากสถานีธนบุรี ลงสถานีหัวหินกับขบวนที่ 255 ค่าโดยสารชั้น 3 ราคา 42 บาท* แต่ถ้าจะนั่งชั้น 2 ก็ต้องเพิ่มเงินบนรถอีก 54 บาท* ครับ

* อ้างอิงจาก การรถไฟแห่งประเทศไทย

ในวันนั้นขบวนที่ 255 มาถึงสถานีหัวหินเวลา 11.46 น. ครับ เอาเป็นว่าผมจะเริ่มลงรูปให้ดูตั้งแต่สถานีหัวหินแห่งนี้ไปจนถึงสถานีที่เป็นจุดหมายปลายทางแรกของทริปนี้ก็แล้วกันนะครับ

Click on the image for full size

สถานีหัวหิน ในเส้นทางสายใต้
เป็นสถานีระดับที่ 2 อักษรย่อ หห. รหัสสถานี 4118
ตั้งอยู่ในตำบลหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
ระยะทางจากสถานีกรุงเทพ 228.99 กิโลเมตร*

* อ้างอิงจาก file station_south.pdf ที่ download มาจาก http://portal.rotfaithai.com
_________________
Life will knock us down . . . but we can choose to get back up.

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message
ExtendeD
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 04/07/2006
Posts: 9054
Location: สังกัดหน่วยสำรวจสะพาน ตะลอนทั่วราชอาณาจักร

PostPosted: 01/05/2007 12:12 pm    Post subject: Reply with quote

KTTA-50-L wrote:
ป๋าเต้ยซุ่มเงียบอีกแล้วนะครับ Click on the image for full size


เรียกป๋าเลยเหรอ Shocked ซุ่มเงียบนี่หมายถึง ไปเที่ยวแล้วไม่บอก หรือว่าโพสท์แล้วหายไปนานล่ะเนี่ย ถ้าไปเที่ยวแล้วไม่บอกนี่ ตัวป๋าเองยังเอาแน่เอานอนไม่ได้เลย รู้วันกลับแต่ไม่รู้วันไป Embarassed ส่วนถ้าเป็นโพสท์แล้วหายเงียบนี่ ตอนนี้พิมพ์สด คิดสด โพสท์สด ก็เลยต้องใช้เวลานานหน่อยล่ะครับหนูเจฟ ถูกหวยแล้วพาพี่ ๆ ไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยสิ Laughing

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

หลังจากที่ออกจากสถานีหัวหินมา ขบวนที่ 255 ก็จะวิ่งเลียบถนนเพชรเกษมออกจากตัวเมืองหัวหินมาเรื่อย ๆ ครับ จนกระทั่งลอดใต้ overpass ของถนนเพชรเกษมมา ก็แสดงว่าใกล้ถึงสถานีหนองแกแล้วครับ

จากที่เห็นในรูปนี้ยังคงจะเห็นโรงแรมเป็นตึกสูง ๆ ที่ตั้งอยู่ริมหาด แล้วถ้ามองตรงไปข้างหน้าเห็นเป็นภูเขานั่นน่าจะเป็นเขาตะเกียบครับ

อาคารสถานีหนองแก อยู่ทางฝั่งขวาของขบวนรถ แล้วผู้โดยสารที่อยู่บนขบวนรถก็ยังคงหนาแน่นผิดกับที่ผมคาดเอาไว้ครับ ( ตอนแรกคิดว่าพอผ่านหัวหินไปแล้ว ผู้โดยสารคงจะบางตาลง แต่เอาเข้าจริง ๆ ผมไม่เห็นที่นั่งในบสส. คันที่ผมนั่งอยู่ว่างตั้งแต่ออกจากสถานีนครปฐมแล้วครับ ) สถานการณ์เป็นแบบนี้เดินไปเดินมาคงไม่สะดวก เอาเป็นว่าดูฝั่งรางหลีกแทนก็แล้วกันนะครับ

Click on the image for full size

สถานีหนองแก ในเส้นทางสายใต้
เป็นสถานีระดับที่ 4 อักษรย่อ นอ. รหัสสถานี 4119
ตั้งอยู่ในตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
ระยะทางจากสถานีกรุงเทพ 232.96 กิโลเมตร*

* อ้างอิงจาก file station_south.pdf ที่ download มาจาก http://portal.rotfaithai.com

ที่สถานีหนองแกแห่งนี้ เมื่อต้นปีที่ผ่านมามีอุบัติเหตุเกิดขึ้น หลายคนคงยังพอจำได้ รายละเอียดที่เคยมีการพูดคุยกันที่นี่อยู่ใน 2 กระทู้นี้ครับ
1. 14 ม.ค. 50 ข.178 ชนกับ ข.39/41 ที่สถานีหนองแก จ.ประจวบ
2. อุบัติเหตุรถไฟชนกันที่สถานีหนองแก อ.หัวหิน ครับ
_________________
Life will knock us down . . . but we can choose to get back up.

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message
ExtendeD
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 04/07/2006
Posts: 9054
Location: สังกัดหน่วยสำรวจสะพาน ตะลอนทั่วราชอาณาจักร

PostPosted: 01/05/2007 12:46 pm    Post subject: Reply with quote

บริเวณนี้คงจะเป็นบริเวณที่เคยเกิดอุบัติเหตุตามเนื้อหาใน 2 กระทู้นี้ครับ
1. 20 ธ.ค.49 ข.254 ชนรถยนต์ที่หนองแก
2. มีภาพสถานที่เกิดเหตุรถไฟชนรถกระบะที่หนองแกครับ

Click on the image for full size

ภูเขาที่เห็นอยู่นี้คือ เขาตะเกียบ และ เขาไกรลาศครับ ผมเองก็บอกไม่ได้เหมือนกันว่าเขาไหนคือเขาตะเกียบ เขาไหนคือเขาไกรลาศ เพราะดูจากแผนที่ทางอากาศจาก website ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ข้างล่างนี้ ก็จะเห็นว่าทั้งเขาตะเกียบและเขาไกรลาศอยู่ในตำแหน่งใกล้เคียงกันครับ ( แผนที่จาก google นี่เป็นของเล่นใหม่ของ website ททท. นะครับ ) ส่วนแนวทางรถไฟนี่ ก็เพ่งเอาเองนะครับ เพราะผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน จะลากเส้นให้ดู สงสัยจะผิดแนวแน่นอน Confused

Click on the image for full size


วัดเขาตะเกียบผมเคยไปแล้ว แต่วัดที่เห็นอยู่นี่ผมยังไม่เคยได้ไปเยือนเลย ชื่อวัดอะไรหนอ... hmmm

Click on the image for full size
_________________
Life will knock us down . . . but we can choose to get back up.

Click on the image for full size


Last edited by ExtendeD on 02/05/2007 9:16 pm; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message
ExtendeD
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 04/07/2006
Posts: 9054
Location: สังกัดหน่วยสำรวจสะพาน ตะลอนทั่วราชอาณาจักร

PostPosted: 01/05/2007 12:59 pm    Post subject: Reply with quote

ไหน ๆ พูดถึงเขาตะเกียบแล้ว ก็ขอเอารูปที่ไปถ่ายไว้ตอนได้ไปเที่ยวเมื่อปีที่แล้วเอามาให้ดูแล้วกันนะครับ

รูปนี้ก่อนจะปีนขึ้นไปข้างบนเขา

Click on the image for full size

พระพุทธรูปองค์ใหญ่ ประดิษฐานอยู่ที่วัดเขาตะเกียบ

Click on the image for full size

บรรยากาศจากด้านบน บริเวณวัดเขาตะเกียบ มองลงมายังชายหาดด้านล่าง

Click on the image for full size
_________________
Life will knock us down . . . but we can choose to get back up.

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message
tuie
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 09/07/2006
Posts: 12156
Location: สถานีบ้านตุ้ย

PostPosted: 01/05/2007 1:03 pm    Post subject: Reply with quote

พี่เป็นแฟนขบวน ๒๕๕ มานาน ๒๐ กว่าปีแล้วละครับคุณเต้ย ตั้งแต่สมัยยังเป็นขบวนรถดีเซลรางที่ ๑๖๙ ธนบุรี-ชุมพร ซึ่งต่อมาขยายปลายทางไปถึงหลังสวนเลยทีเดียว ว่าแล้วก็นึกขึ้นมาได้ว่ายังเล่าเรื่องจากกำหนดเวลาเดินรถในอดีตค้างไว้ตั้งนานแล้ว เลยยังไม่ได้เล่าถึงขบวนรถดีเซลรางที่ ๑๖๙ ธนบุรี-ชุมพร เสียที Embarassed

พี่ชอบนั่งขบวน ๒๕๕ ชมวิวตั้งแต่หัวหิน-ชุมพร แล้วกลับขบวน ๑๖๘ หรือ ๘๖ อย่างน้อยปีละครั้ง Very Happy ที่ชอบไปเพราะระหว่างทางมีทิวทัศน์สวยๆดูสงบเป็นธรรมชาติอยู่หลายแห่ง ถ้าชอบทะเล ก็ชมวิวแถวๆบ่อนอก-ทุ่งมะเม่า-คั่นกระได ชอบสวนมะพร้าวอันร่มรื่นก็มีเยอะมากแถวๆทับสะแก ภูเขาก็มีแถวๆเขาไชยราช-มาบอำมฤต-คลองวังช้าง ก่อนขบวนรถจะผ่านสะพานข้ามคลองเข้านาชะอังก็วิวสวย แถมยังเห็นแนวทางรถไฟและสะพานแนวเดิมที่เสียหายจากพายุเกเมื่อปี ๒๕๓๑ อยู่ทางด้านซ้ายของขบวนรถเมื่อหันหน้าไปทางชุมพรอีกด้วย สรุปว่ารอชมภาพสวยๆและเรื่องราวอันน่าประทับใจจากคุณเต้ยดีกว่าครับ Smile

เห็นภาพจากหน้าต่างขบวน ๒๕๕ ของคุณเต้ยแล้ว พี่ชักจะอยากไปบ้าง เลยหันไปเปิดปฎิทินเตรียมหาวันว่างไปนั่ง ๒๕๕ ชมวิวอีกแล้วละครับ Embarassed Laughing
Back to top
View user's profile Send private message
ExtendeD
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 04/07/2006
Posts: 9054
Location: สังกัดหน่วยสำรวจสะพาน ตะลอนทั่วราชอาณาจักร

PostPosted: 01/05/2007 1:21 pm    Post subject: Reply with quote

ผ่านมาจนถึงสวนสนประดิพัทธ์แบบไม่รู้ตัวเลยแทบหยิบกล้องมาถ่ายไม่ทันเลย บรรยากาศในตอนนั้นก็เงียบเหงาอย่างที่เห็นครับ พอขบวนที่ 255 หยุดสนิท ผมก็หันกลับไปดูท้ายขบวนก็ไม่เห็นมีผู้โดยสารลงจากขบวนรถเลยแม้แต่คนเดียวเลย Shocked

Click on the image for full size

ที่หยุดรถสวนสนประดิพัทธ์ ในเส้นทางสายใต้
อักษรย่อ สป. รหัสสถานี 4120
ตั้งอยู่ในตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
ระยะทางจากสถานีกรุงเทพ 237.03 กิโลเมตร*

* อ้างอิงจาก file station_south.pdf ที่ download มาจาก http://portal.rotfaithai.com

ออกจากสวนสนประดิพัทธ์มา ผมก็หาทำเลสวย ๆ จะถ่ายรูปบรรยากาศข้างทางมาให้ดูกัน แต่ก็มีแต่ต้นไม้รก ๆ ข้างทาง ถ้าไม่ขึ้นจนรกมองอะไรไม่เห็น ก็จะขึ้นเป็นแนวบังวิวสวย ๆ เอาไว้ทุกครั้งไป ผ่านสถานีเขาเต่าที่อาคารสถานีอยู่ทางฝั่งขวาของขบวนรถ มาจนถึงโค้งซ้ายก่อนจะเข้าสถานีวังก์พงที่เห็นอยู่นี้ครับ ( ตัวอาคารสถานีวังก์พง อยู่ทางด้านขวาของขบวนรถครับ )

Click on the image for full size

สถานีวังก์พง ในเส้นทางสายใต้
เป็นสถานีระดับที่ 3 อักษรย่อ วพ. รหัสสถานี 4123
ตั้งอยู่ในตำบลวังก์พง อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
ระยะทางจากสถานีกรุงเทพ 248.85 กิโลเมตร*

* อ้างอิงจาก file station_south.pdf ที่ download มาจาก http://portal.rotfaithai.com
_________________
Life will knock us down . . . but we can choose to get back up.

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42628
Location: NECTEC

PostPosted: 01/05/2007 1:23 pm    Post subject: Reply with quote

แล้วยิงภาพโรงรถจักรเก่าที่วังก์พงได้หรือเปล่าหละ Rolling Eyes
Back to top
View user's profile Send private message
rimura
2nd Class Pass (Air)
2nd Class Pass (Air)


Joined: 16/08/2006
Posts: 778
Location: Suan luang Rama IX, Pravet, Bangkok

PostPosted: 01/05/2007 1:31 pm    Post subject: Reply with quote

ExtendeD wrote:
ผมเองก็บอกไม่ได้เหมือนกันว่าเขาไหนคือเขาตะเกียบ เขาไหนคือเขาไกรลาศ


เขาตะเกียบ จากภาพที่ได้ชม น่าจะเป็นเขาลูกซ้ายมือของภาพน่ะครับ ชายทะเลเขาตะเกียบนี่ ตอนสมัยเรียนเป็นสถานที่จัดกิจกรรมรับน้องของสถาบันผมเลย

ปล. กำลังติดตามการเดินทางด้วยคนครับ ดีแล้วล่ะครับที่เลือกใช้บริการชั้น 2 ของ บสส. คนเยอะๆอย่างนี้ จะได้ไม่เมื่อยกันสักเท่าไรครับ Embarassed
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail MSN Messenger
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ทริปตะลอนทัวร์สไตล์รถไฟไทยดอทคอม All times are GMT + 7 Hours
Goto page 1, 2, 3 ... 9, 10, 11  Next
Page 1 of 11

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©