RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13179990
ทั้งหมด:13491222
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - รถจักรอัลสธอม 4209 ตกรางที่กลางดง (10/04/57)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

รถจักรอัลสธอม 4209 ตกรางที่กลางดง (10/04/57)

 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> อุบัติเหตุเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 11/04/2014 7:40 am    Post subject: รถจักรอัลสธอม 4209 ตกรางที่กลางดง (10/04/57) Reply with quote

หัวจักรรถไฟตกรางที่'กลางดง'ไร้เจ็บ
โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์วันที่ 10 เมษายน 2557 18:36

หัวจักรรถไฟแหกโค้งตกรางที่กลางดง โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

Click on the image for full size

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุหัวรถจักรรถไฟแหกโค้งตกราง บริเวณบ้านน้ำพุ หมู่ที่ 8 ต.พญาเย็น อ. ปากช่อง จ. นครราชสีมา พบหัวรถจักรดีเซลราง หมายเลข 4209 ( 2 )ยี่ห้ออัลสตอม ตกออกจากรางไถลลงด้านล่างกว่า 30 เมตร ห่างจากบ้านเรือนประชาชนที่ปลูกอยู่ในเขตรถไฟประมาณ 20 เมตร แรงกระแทกพื้นทำให้หัวรถจักรพังเสียหายทั้งหมด โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นายโชตินัย ปกป้อง พขร.กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้นำหัวรถจักรช่วยลากหัวจักรบรรทุกปูนซีเมนต์ที่โรงงานปูน ทีพีไอ มาจากสถานีทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ไปส่งที่สถานีรถไฟปากช่องและได้ขับหัวจักรเพื่อที่จะกลับไปสถานีแก่งคอย เมื่อมาถึงบริเวณสถานีรถไฟกลางดง พบว่าตัวคอมเพรสเซอร์ควบคุมปั๊มลมเบรคและเพลาห้ามล้อขัดข้อง และติดเครื่องยนต์ไว้กำลังให้ช่างตรวจสอบ แต่เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด รถได้เลื่อนวิ่งไปข้างหน้าตนจึงวิ่งขึ้นไปเพื่อจะไปห้ามเบรคแต่เบรกใช้การไม่ได้ตนจึงได้กระโดดลงจากรถเพื่อเอาตัวรอด รถจึงวิ่งไปตามรางโดยไม่มีคนขับจากสถานีกลางดง ไปทาง อ.มวกเหล็ก ระยะทางกว่า7 กม.ถึงทางโค้งขวาหักศอกขึ้นเขารถจึงได้แหกโค้งตกราง

ด้านนายวันชัย ศรีพา พนักงานเทคนิค 6 สถานีแก่งคอย กล่าวว่า หัวรถจักรดีเซลราง คันนี้นำเข้ามาใช้งานกับการรถไฟหลายปี ในราคากว่า70 ล้านบาท สาเหตุน่าจะเกิดจากระบบห้ามล้อเกิดขัดข้อง ส่วนความเสียหายของหัวจักรเสียหายทั้งหมด จะใช้ได้คงจะเป็นชิ้นส่วนบางชิ้นที่จะนำไปใช้งานไว้เป็นอะหลั่ย โดยจะเร่งเก็บกู้ซากไปไว้ที่สถานีแก่งคอยก่อน
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
moss-nonburi
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 29/11/2013
Posts: 2342
Location: อ.เมือง จ.นนทบุรี/ อ.บางแพ จ.ราชบุรี/ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา/ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต/ อ.ตระการพืชผล จ.อุบลฯ

PostPosted: 11/04/2014 10:18 am    Post subject: Reply with quote

เท่าที่ดูสภาพคือ ตัวฐานที่รองรับเครื่องยนต์และตัวแค็ปทำการ คือ โครงประธานของรถจักรยังไม่ถึงกับงอ หรือคดนะครับ แต่ส่วนของตัวถังครอบ รวมทั้งแค็ปนั้นไม่เหลือสภาพ ถ้าผลิตโครงถังมาใส่ใหม่ก็น่าจะทำได้นะครับ เพราะโครงประธานยังอยู่ แต่อยู่ที่ว่าเราจะทำได้หรือเปล่านะครับ ดูๆแล้วเสี่ยงที่จะโดนดัดบัญชีจริงๆนะครับ Crying or Very sad Crying or Very sad
Back to top
View user's profile Send private message Yahoo Messenger
kanoksakthe
3rd Class Pass
3rd Class Pass


Joined: 01/11/2012
Posts: 15
Location: จังหวัดสกลนคร

PostPosted: 11/04/2014 12:02 pm    Post subject: Reply with quote

เมื่อเราสามารถปรับปรุงหัวรถจักรได้ให้กลับมามีสภาพที่แข็งแรงสมบูรณ์เหมือนเดิมนั้น ก็ย่อมสามารถ ทำให้กิจการรถไฟ สามารถต่อยอดไปสู่การสร้างรถจักรหรือต่อเติมหัวรถจักรได้ในประเทศได้เองในอนาคต
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website Yahoo Messenger MSN Messenger
Toey43833
3rd Class Pass
3rd Class Pass


Joined: 08/10/2013
Posts: 106

PostPosted: 11/04/2014 1:53 pm    Post subject: Reply with quote

อยากให้เขากลับมาโลดแล่นทำขบวนอีกครั้ง เพิ่งเจอเมมื่ออวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมานี่เอง ลงไปนอนข้างทางซะแล้ว Crying or Very sad
Click on the image for full size
_________________
Click on the image for full size


Last edited by Toey43833 on 11/04/2014 5:16 pm; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 11/04/2014 3:08 pm    Post subject: Reply with quote

พขร.ปลดทุกข์! ทำรถไฟตกเขา
ไทยรัฐออนไลน์ 11 เม.ย. 2557 07:16

ลืมดับเครื่องยนต์ โชคดีไร้เจ็บ-ตาย ระทึกขวัญหัวรถจักรรถไฟไหลลงเขาแหกโค้งตกรางพังยับ ชิ้นส่วนกระจาย เกลื่อน ก้อนหินกระเด็นโดนกระจกส่องหน้าในบ้าน ชาวบ้านได้รับความเสียหาย เคราะห์ดีไม่มีใครตายเจ็บ พขร.อ้างระบบเบรกมีปัญหา ทำให้บังคับหัวรถจักรไม่ได้ ขณะที่แนวทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ พบพนักงานขับรถและช่างเครื่อง จอดหัวรถจักรไว้ที่สถานีซึ่งอยู่บนเนินเขา แล้วพากันเข้าห้องน้ำ โดยติดเครื่องยนต์ทิ้งไว้ ทำให้หัวรถจักรไหลลงเขาผ่านทางโค้งหลายโค้งจนแหกโค้งตกราง

หัวรถจักรไหลลงเขาแหกโค้งตกรางพังยับ เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 10 เม.ย. ร.ต.อ.สุทัศน์ สายกระสุน พนักงานสอบสวน สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับแจ้งมีอุบัติเหตุหัวรถจักรของการรถไฟแห่งประเทศไทย ตกรางพังเสียหาย บริเวณเสาโทรเลขที่ 154/15-16 หมู่ 1 บ้านน้ำพุ หลังโรงแรมมวกเหล็กเกรทอินน์ ต.พญาเย็น จึงรายงานให้ พ.ต.อ.พิธาน สืบสังข์ ผกก. นำกำลังเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพกลางดง ที่เกิดเหตุพบรางรถไฟเป็นทางโค้งขวาลงเขาลาดชัน ระหว่างสถานีรถไฟกลางดงกับสถานีรถไฟมวกเหล็ก ก่อนถึงสถานีมวกเหล็กประมาณ 2 กม. พบหัวรถจักรสีส้ม เลขข้างรถ 4209 ยี่ห้อ ALSTHAM พลิกคว่ำตกลงด้านข้างรางจนพังยับ ชิ้นส่วนกระจายเกลื่อน ทั้งลูกล้อ เครื่องจักร หัวเก๋ง โครงหัวรถจักร แยกออกจากกัน ขณะที่พนักงานขับรถ หรือ พขร.และช่างเครื่องหายตัวไปลึกลับ

ระหว่างเจ้าหน้าที่ตรวจที่เกิดเหตุ ได้มีนายกิตติศักดิ์ ดีช่วย ผู้ช่วยสารวัตรรถไฟชุมทางแก่งคอยเดินทางมาตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมเผยว่า หัวรถจักรดังกล่าวมีนายโชตินัย ปกป้อง เป็นพนักงานขับรถ และนายปรีชารักษ์ โมฬีรัตน์ เป็นช่างเครื่อง กลับจากลากขบวนรถบรรทุกสินค้าขึ้นไปส่งที่สถานีปาก-ช่อง เนื่องจากเส้นทางจากสถานีมาบกระเบา เขต อ.แก่งคอย ผ่านสถานีหินลับ-มวกเหล็ก-กลางดง-ปางอโศกไปจนถึงสถานีปากช่อง เป็นทางขึ้นเขา ต้องมีหัวรถจักรช่วยลากอีก 1 หัว ซึ่งหัวรถจักรขบวนนี้ ก็เช่นเดียวกัน เมื่อถึงสถานีปากช่องก็จะกลับไปยังโรงปูนทีพีไอ เพื่อลากตู้ขบวนบรรทุกปูนไปส่งที่สถานีรถไฟปากช่องอีก ส่วนสาเหตุเกิดจากอะไรนั้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ด้านนายวันชัย ศรีพา พนักงานเทคนิคประจำโรงซ่อมชุมทางแก่งคอย กล่าวภายหลังเดินทางมาตรวจสอบว่า จากการพูดคุยกับนายโชตินัย ปกป้อง พขร. และตรวจสอบที่หัวรถจักรพบว่า ระบบเบรกมีปัญหา เมื่อถึงสถานีกลางดง พขร.ได้หยุดรถพร้อมที่จะเคลื่อนขบวนต่อไปยังสถานีมวกเหล็กและโรงปูนทีพีไอ แต่พอขบวนใกล้ถึงที่เกิดเหตุเกิดมีปัญหาระบบเบรก จนทำให้ไม่สามารถบังคับรถให้หยุดได้ ถึงกับแหกโค้งจนหัวรถจักรพังยับดังกล่าว ขณะที่นายโชตินัย ปกป้อง พนักงานขับรถ กล่าวว่า เกิดปัญหากับระบบเบรก เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะเกิดเหตุนายโชตินัย พขร.กับนายปรีชารักษ์ ช่างเครื่องอยู่ที่ใด นายโชตินัยกล่าวว่า อยู่บนหัวรถจักร แต่ผู้สื่อข่าวถามแย้งว่า หัวรถจักรพังยับขนาดนั้นทำไมถึงไม่ได้รับบาดเจ็บ นายโชตินัยตอบว่า ได้กระโดดลงก่อนรถพลิกคว่ำ

นางภคพร ลาภบุญ อายุ 42 ปี ชาวบ้านผู้พบเห็นนาทีระทึกขวัญกล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังดูแพะที่เลี้ยงไว้ โดยมีบุตรชาย 2 คน อายุ 7 ขวบ และ 2 ขวบ นั่งกินขนุนอยู่บนแคร่ไม้ใต้ต้นมะม่วงหน้าบ้าน ตนได้ยินเสียงดังผิดปกติจึงหันไปดูเห็นแต่ฝุ่นกระจายอยู่ใกล้บริเวณบ้าน จึงวิ่งเข้าไปโอบลูกทั้ง 2 คน ไว้โดยไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น จากนั้นมีแต่ฝุ่นและก้อนหินกระเด็นไปทั่วบริเวณ หลังเสียงและฝุ่นสงบลง พบว่าหัวรถจักรรถไฟแหกโค้งตกรางพังยับ ชิ้นส่วนกระเด็นเกลื่อน เศษก้อนหินกระเด็นไปถูกกระจกส่องหน้าในบ้านแตกได้รับความเสียหาย ส่วนตนและลูกชายทั้ง 2 คน ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด นับว่าโชคดีมาก

ขณะที่แหล่งข่าวคนงานซ่อมรางรถไฟไม่เปิดเผยชื่อ กล่าวว่า ความจริงแล้ว ทั้ง พขร.และช่างเครื่องได้หยุดรถที่สถานีกลางดง โดยติดเครื่องยนต์ไว้ และไม่ได้เปิดระบบล็อกล้อ จากนั้นได้ลงไปเข้าห้องน้ำ แต่สถานีกลางดงเป็นจุดที่อยู่บนภูเขา เมื่อหัวรถจักรไม่มี พขร.และช่างเครื่อง แต่เครื่องยนต์ติดอยู่จึงเริ่มไหล ประกอบกับเป็นทางลงเขาลาดชัน หัวรถจักรจึงไหลไปตามรางลงเขา อีกทั้งเป็นทางโค้งหลายโค้ง หัวรถจักรจึงแหกโค้งตกรางพังยับ ซึ่งบริเวณใกล้เคียงกันเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา หัวรถจักรแบบเดียวกันก็เคยเบรกแตกจนช่างเครื่องหักพวงมาลัยให้แหกโค้งพลิกค่ำจนตัวเองบาดเจ็บมาแล้ว เพราะเกรงว่าถ้าไม่บังคับให้ตกราง หัวรถจักรจะไหลไปชนกับรถบรรทุกปูนซีเมนต์ที่สถานีมวกเหล็ก และใกล้กับจุดที่หัวรถจักรแหกโค้งในครั้งนี้ เมื่อหลายปีก่อนก็เคยมีขบวนรถบรรทุกหินแหกโค้งชนต้นก้ามปูข้างรางรถไฟจน พขร. ชื่อวิโรจน์ ถูกอัดก๊อบปี้เสียชีวิต จนคนรถไฟเรียกโค้งดังกล่าวว่าโค้งวิโรจน์จนถึงทุกวันนี้

ด้านนายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย เผยภายหลังลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายของหัวรถจักรที่เกิดอุบัติเหตุตกรางว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวยืนยันว่าไม่ส่งผลกระทบต่อการเดินรถของขบวนรถไฟขบวนอื่นๆ โดยหัวรถจักรดังกล่าวเป็นแบบดีเซล ได้กลับจากการไปส่งปูน จากนั้นระบบลมของหัวรถจักรมีปัญหา ขณะวิ่งอยู่บนทางโค้งลาดชัน ด้วยความเร็ว 100 กม.ต่อ ชม. จึงมีการหยุดเครื่องเอาหินขนาดใหญ่รองไม่ให้หัวรถจักรไหล และประสานให้รถอีกขบวนมาต่อพ่วงเพื่อลากกลับ แต่ไม่สามารถทำได้ ซึ่งแรงกระแทกได้ทำให้หัวรถจักรไหลลงมา โชคดีที่พนักงานกระโดดลงได้ทัน จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และตกรางในที่สุด โดยกระเด็นห่างจากตัวรางประมาณ 2 เมตร ทำให้หัวรถจักรเสียหายอย่างหนัก เบื้องต้นจากการตรวจสอบสภาพราง ไม่พบความเสียหาย
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 11/04/2014 8:02 pm    Post subject: Reply with quote

พขร.ติดเครื่องหัวรถจักร ลงจากรถให้ช่างตรวจสอบระบบ รถไฟเกิดวิ่งเองไกลกว่า 7 กม.ก่อนตกราง
วันที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2557 เวลา 15:44 น. ข่าวสดออนไลน์

เมื่อเวลา 09.40 น. วันที่ 10 เม.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" ได้รับแจ้งเหตุหัวรถจักรรถไฟแหกโค้งตกราง บริเวณโค้งวิโรจน์ สทล.ที่ 154/1516 หมู่ที่ 8 ต.พญาเย็น อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นทางโค้งขวาหักศอก พบหัวรถจักร ดีเซลราง ตกรางไถลไปไกลกว่า 30 เมตร ก่อนจะไปถึงบ้านเรือนที่ปลูกอยู่ในเขตรถไฟประมาณ 5 เมตร แรงกระแทกทำให้ชิ้นส่วนหัวรถจักรแตกกระจายพังเสียหาย

นางภคพร ลาภบุญ อายุ 42 ปี ชาวบ้านที่ปลูกบ้านอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุตนอุ้มลูกนั่งอยู่ข้างบ้านห่างจากจุดรถไฟตกรางประมาณ 5 เมตร ได้ยินเสียงดังโครม ฝุ่นตลบเต็มไปหมด โชคดีเศษชิ้นส่วนเหล็กขนาดใหญ่กระเด็นมาตกข้างๆ ไม่ถูกตน ไม่เช่นนั้นรับรองตายแน่

นายโชตินัย ปกป้อง พขร.กล่าวว่า ได้นำหัวรถจักรมาจากสถานีปากช่อง มาจอดบริเวณสถานีย่อยรถไฟกลางดง เพื่อเตรียมนำไปลากรถรางบรรทุกปูนที่ อ.แก่งคอย จ.สระบุรีระหว่างนั้น พบว่าตัวควบคุมปั๊มลมเบรกเพลาห้ามล้อขัดข้อง และติดเครื่องยนต์ไว้ กำลังให้ช่างตรวจสอบ จู่ๆ รถได้เคลื่อนตัว วิ่งไปข้างหน้า ตนจึงวิ่งขึ้นไปเพื่อจะไปเบรก แต่เบรกใช้การไม่ได้ ตนจึงกระโดดลงจากรถเพื่อเอาตัวรอด รถจึงวิ่งไปตามรางโดยไม่มีคนขับ จากที่จอดสถานีกลางดง ไปทาง อ.มวกเหล็ก เป็นระยะทางประมาณ 7 กม. ถึงทางโค้งขวาหักศอกขึ้นเขา รถจึงแหกโค้งตกราง

นายวันชัย ศรีพา พนักงานเทคนิค 6 (หัวหน้าช่าง) สถานีแก่งคอย กล่าวว่า หัวรถจักรดีเซลรางคันนี้ นำเข้ามาใช้งานกับการรถไฟหลายปี ใรนาคากว่า 70 ล้านบาท สาเหตุน่าจะเกิดจากระบบอีเล็คทรอนิกส์ที่ควบคุมขัดข้อง ส่วนความเสียหายหัวจักรเสียหายทั้งหมด โดยชิ้นส่วนบางชิ้นจะนำไปใช้เป็นอะไหล่ ส่วนซากจะเก็บกู้ไปไว้ที่สถานีแก่งคอยก่อน

Click on the image for full size

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
ksomchai
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 08/04/2009
Posts: 6384
Location: เมืองทองเนื้อเก้า มะพร้าว สัปรด สวยสดหาด เขา ถ้ำ งามล้ำน้ำใจ ป่าชุ่มน้ำผืนใหญ่ แหล่งวางไข่ปลาทู

PostPosted: 11/04/2014 11:00 pm    Post subject: Reply with quote

'ประภัสร์' สอบเหตุหัวรถจักรตกรางที่'มวกเหล็ก'พังยับ ยันไม่กระทบขบวนรถ

'ประภัสร์' สอบเหตุหัวรถจักรตกรางที่'มวกเหล็ก'พังยับ ยันไม่กระทบขบวนรถ
โดย ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ 10 เม.ย. 2557 12:45

"ประภัสร์" ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุหัวรถจักรตกราง พังเสียหายยับเมื่อเช้านี้ ไร้เจ็บ บริเวณรอยต่อ ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา และ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ยันไม่กีดขวางขบวนรถ และไม่ทำให้รางเสียหาย คาดค่ำนี้กู้หัวรถจักรสำเร็จ...

เมื่อช่วงสายวันที่ 10 เม.ย.นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ลงพื้นที่รอยต่อระหว่าง ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา และ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี เพื่อตรวจสอบความเสียหายของหัวรถจักร ซึ่งเกิดอุบัติเหตุตกรางในพื้นที่ดังกล่าวขณะมุ่งหน้าไป อ.มวกเหล็ก เมื่อเวลา 08.50 น.วันนี้
ประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่า รฟท. ลงพื้นที่ตรวจสอบสาเหตุ ระบุหัวจักรดังกล่าวขับมา 100 กม.ต่อชม. ก่อนระบบมีปัญหาเสียหลักตกราง

นายประภัสร์ ระบุว่า ไม่กระทบต่อขบวนรถไฟอื่น ยังสามารถวิ่งได้ปกติ โดยหัวรถจักรดังกล่าวเป็นแบบดีเซล ได้กลับจากไปส่งปูน จากนั้นระบบลมของหัวรถจักรได้มีปัญหา ขณะวิ่งอยู่บนทางโค้งลาดชัน ด้วยความเร็ว 100 กม.ต่อ ชม. จึงมีการหยุดเครื่องเอาหินขนาดใหญ่รองไม่ให้หัวรถจักรไหล และประสานให้รถอีกขบวนมาต่อพ่วงเพื่อลากกลับ แต่ไม่สามารถทำได้ ซึ่งแรงกระแทกได้ทำให้หัวรถจักรไหลลงมา โชคดีที่พนักงานกระโดดลงได้ทัน จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และตกรางในที่สุด โดยกระเด็นห่างจากตัวรางประมาณ 2 เมตร ทำให้หัวรถจักรเสียหายอย่างหนัก

ทั้งนี้ ยืนยันไม่กีดขวางขบวนรถอื่น ยังวิ่งได้ปกติ เบื้องต้นจากการตรวจสอบสภาพราง ไม่พบความเสียหาย ขณะนี้รถเครน ได้ออกจากโรงซ่อมบางซื่อ มุ่งหน้ามายังที่เกิดเหตุ เพื่อกู้หัวรถจักรแล้ว คาดว่าประมาณช่วงหัวค่ำจะสามารถกู้หัวรถจักรได้สำเร็จ.
_________________
Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> อุบัติเหตุเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Page 1 of 1

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©