RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311286
ทั่วไป:13268384
ทั้งหมด:13579670
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าว Airport Link
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าว Airport Link
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 106, 107, 108 ... 159, 160, 161  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ARL)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42724
Location: NECTEC

PostPosted: 21/07/2014 12:10 am    Post subject: Reply with quote

ปลัด คค.สั่งเร่งซ่อมบำรุงแอร์พอร์ตลิงก์ 9 ขบวน ให้เสร็จสิ้นปี
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 20 กรกฎาคม 2557 16:34 น.

'ปลัดคมนาคม' สั่งเร่งซ่อม 'แอร์พอร์ตลิงค์' 9 ขบวนให้ทันสิ้นปี
โดย ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ 20 ก.ค. 2557 16:20

นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ปลัดกระทรวงคมนาคม ระบุว่า ได้เร่งให้การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) และ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท.จำกัด ผู้ให้บริการ รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ร่วมดำเนินการซ่อมบำรุงใหญ่ รถไฟฟ้าทั้ง 9 ขบวนให้เรียบร้อยตามแผนในสิ้นปีนี้ เพื่อไม่ให้กระทบต่อการให้บริการ รวมถึงแผนการจัดหารถใหม่ 7 ขบวนรองรับผู้โดยสารที่จะเพิ่มขึ้น

ขณะที่ พล.อ.อ.คำรบ ลียะวณิช รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ กล่าวว่า บอร์ด ร.ฟ.ท.ได้อนุมัติให้ดำเนินการซ่อมบำรุงใหญ่รถไฟฟ้า แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ทั้ง 9 ขบวน ตามวาระ โดยวิธีการประมูลด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2556 วงเงิน 300 ล้านบาท โดยเนื้องานไม่รวมงานซ่อมระบบเบรกของตัวรถไฟฟ้า เนื่องจากระบบเบรกของรถไฟฟ้า เป็นอุปกรณ์ที่สำคัญโดยตรงต่อความปลอดภัย โดยเฉพาะรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ที่วิ่งให้บริการด้วยความเร็วสูงกว่ารถไฟฟ้าทั่วไป และเป็นผลิตภัณฑ์ยี่ห้อเฉพาะของผู้ผลิตที่มีชื่อเสียงจากประเทศเยอรมัน จึงให้แยกซ่อมระบบเบรกออกมาโดยจะว่าจ้างเจ้าของผลิตภัณฑ์รายนั้นที่ประเทศเยอรมันเป็นผู้ซ่อมเองโดยตรง

มีรายงานว่า รถไฟฟ้า แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ทั้ง 9 ขบวน กำหนดให้วิ่ง 8 ขบวนสำรอง 1 ขบวน มีผู้โดยสารเฉลี่ย 4.5 หมื่นคนต่อวัน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปี 2556 ที่มีผู้โดยสารเฉลี่ย 4 หมื่นคนต่อวัน คาดว่ารายได้ปี 2556 จะเพิ่มขึ้นจากปีก่อนประมาณ 10% โดยมีรายได้เฉลี่ยเดือนละ 45 ล้านบาท โดยในวันธรรมดามีผู้โดยสารประมาณ 5 หมื่นคน วันศุกร์ประมาณ 5.4 หมื่นคน เสาร์-อาทิตย์ ประมาณ 3 หมื่นคน ส่วนรถไฟฟ้าด่วนมีผู้โดยสารเฉลี่ย 400 คนต่อวัน ลดลงจากก่อนหน้านี้เนื่องจากยกเลิกวิ่งพญาไท-สุวรรณภูมิเหลือเส้นทางมักกะสัน-สุวรรณภูมิอย่างเดียว

สำหรับการซ่อมบำรุงใหญ่ขบวนรถไฟฟ้าเป็นการดำเนินการตามวาระ เมื่อรถไฟฟ้าผ่านการใช้งานถึงเกณฑ์ระยะทางหนึ่งที่กำหนด (อ้างอิงตามคู่มือปฏิบัติการและซ่อมบำรุง หมายเลข OPM 0035 Maintenance Plan ของผู้ผลิตรถไฟฟ้า) ซึ่งปัจจุบันรถไฟฟ้าทั้ง 9 ขบวน ได้วิ่งให้บริการจนใกล้จะถึงเกณฑ์ระยะทางค่าที่กำหนดดังกล่าวแล้ว จึงจำเป็นจะต้องเร่งดำเนินการซ่อมบำรุงใหญ่และงานซ่อมระบบเบรกพร้อมกัน


Last edited by Wisarut on 21/07/2014 10:57 am; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42724
Location: NECTEC

PostPosted: 21/07/2014 10:15 am    Post subject: Reply with quote

แอร์พอร์ตลิงก์ปรับซ่อมใหญ่ 9 ขบวน เวลาจำกัดขอเจรจาตรงซีเมนส์ไม่อี-ออกชัน


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 20 กรกฎาคม 2557 14:14 น.


ซ่อมใหญ่ “แอร์พอร์ตลิงก์” 9 ขบวนชะงัก บอร์ด ร.ฟ.ท.ส่งแผนให้ คสช.ตรวจสอบก่อน เหตุวงเงินเกิน 100 ล้าน หลังบริษัทฯ แอร์พอร์ตลิงก์ขอเปลี่ยนวิธีจาก e-Auction เป็นเจรจาตรงกับซีเมนส์ พร้อมเพิ่มวงเงินจาก 300 ล้านเป็น 380 ล้านหลังรวมซื้อระบบเบรกเปลี่ยนใหม่ด้วย “ปลัดคมนาคม” จี้เร่งเคลียร์หวั่นซ่อมไม่ทันปลายปีอาจกระทบบริการ

นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ได้เร่งรัดให้การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) และบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ ร่วมกันดำเนินการซ่อมบำรุงใหญ่ (Over haul) รถไฟฟ้าทั้ง 9 ขบวนให้เรียบร้อยตามแผนที่จะครบรอบในปลายปีนี้ เพื่อไม่ให้มีปัญหาจนกระทบต่อการให้บริการ รวมถึงแผนการจัดหารถใหม่ 7 ขบวนด้วยเพื่อให้พร้อมรับจำนวนผู้โดยสารที่จะเพิ่มขึ้น

พล.อ.อ.คำรบ ลียะวณิช รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ แอร์พอร์ตเรลลิงก์ กล่าวว่า คณะกรรมการ (บอร์ด) ร.ฟ.ท.ได้อนุมัติให้ดำเนินการซ่อมบำรุงใหญ่ตามวาระรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ทั้ง 9 ขบวน โดยวิธีการประมูลด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Auction) เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2556 วงเงิน 300 ล้านบาท โดยเนื้องานไม่รวมงานซ่อมระบบเบรกของตัวรถไฟฟ้า เนื่องจากระบบเบรกของรถไฟฟ้าเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญโดยตรงต่อความปลอดภัย โดยเฉพาะรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ที่วิ่งให้บริการด้วยความเร็วสูงกว่ารถไฟฟ้าทั่วไป และเป็นผลิตภัณฑ์ยี่ห้อเฉพาะของผู้ผลิตที่มีชื่อเสียงจากประเทศเยอรมนี (ซึ่งรถไฟฟ้าทุกสายในประเทศไทยต่างก็ใช้ระบบเบรกยี่ห้อนี้เช่นกัน) ในเบื้องต้นขณะนั้นจึงมีแนวคิดให้แยกซ่อมระบบเบรกออกมา โดยจะว่าจ้างเจ้าของผลิตภัณฑ์รายนั้นที่ประเทศเยอรมนีเป็นผู้ซ่อมเองโดยตรง

ด้านแหล่งข่าวจากบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท.กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้บริษัทฯ ได้ทำแผนซ่อมบำรุงใหญ่รถไฟฟ้า 9 ขบวนเสนอบอร์ด ร.ฟ.ทใหม่ โดยขอใช้วิธีพิเศษเจรจากับบริษัท ซีเมนส์ จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของระบบรถไฟฟ้าแทนวิธี e-Auction ที่บอร์ด ร.ฟ.ท.เคยอนุมัติไว้เดิม พร้อมทั้งขอเป็นผู้ดำเนินการเองเพื่อความรวดเร็ว รวมถึงปรับเพิ่มวงเงินจาก 300 ล้านบาทเป็น 380 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว) เพื่อให้ครอบคลุมการซ่อมบำรุงทั้งระบบขับเคลื่อนและระบบเบรก เนื่องจากวงเงิน 300 ล้านบาทนั้นที่ปรึกษาได้ประเมินไว้แต่ไม่ครอบคลุมในส่วนของระบบเบรก ซึ่งตามคู่มือเมื่อใช้งานถึง 1.2 ล้านกิโลเมตรแล้ว จะต้องเปลี่ยนระบบเบรกใหม่ทั้งหมด โดยบอร์ด ร.ฟ.ท.ให้เสนอแผนไปที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พิจารณาก่อนเนื่องจากเป็นโครงการที่มีวงเงินเกิน 100 ล้านบาท

“ตามระยะเวลาหากประมูลจะไม่ทันกับกำหนดที่ต้องซ่อมบำรุงใหญ่ภายในปลายปีนี้ จึงต้องขอเปลี่ยนเป็นการเจรจาตรงกับซีเมนส์ โดยตามแผนทั้ง 9 ขบวนจะใช้เวลาซ่อมบำรุงรวมประมาณ 8 เดือน ซึ่งขณะนี้รถทั้ง 9 ขบวนสามารถให้บริการได้ครบไม่มีขบวนใดชำรุด โดยวิ่ง 8 ขบวน สำรอง 1 ขบวน มีผู้โดยสารเฉลี่ย 4.5 หมื่นคนต่อวัน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปี 2556 ที่มีผู้โดยสารเฉลี่ย 4 หมื่นคนต่อวัน คาดว่ารายได้ปี 2556 จะเพิ่มขึ้นจากปีก่อนประมาณ 10% โดยมีรายได้เฉลี่ยเดือนละ 45 ล้านบาท โดยในวันธรรมดามีผู้โดยสารประมาณ 5 หมื่นคน วันศุกร์ประมาณ 5.4 หมื่นคน เสาร์-อาทิตย์ประมาณ 3 หมื่นคน ส่วนรถไฟฟ้าด่วนมีผู้โดยสารเฉลี่ย 400 คนต่อวัน ลดลงจากก่อนหน้านี้เนื่องจากยกเลิกวิ่งพญาไท-สุวรรณภูมิ เหลือเส้นทางมักกะสัน-สุวรรณภูมิอย่างเดียว”

สำหรับการซ่อมบำรุงใหญ่ขบวนรถไฟฟ้านั้นจะต้องดำเนินการตามวาระ คือเมื่อรถไฟฟ้าผ่านการใช้งานถึงเกณฑ์ระยะทางหนึ่งที่กำหนด (อ้างอิงตามคู่มือปฏิบัติการและซ่อมบำรุง หมายเลข OPM 0035 Maintenance Plan ของผู้ผลิตรถไฟฟ้า) ซึ่งปัจจุบันรถไฟฟ้าทั้ง 9 ขบวนได้วิ่งให้บริการจนใกล้จะถึงเกณฑ์ระยะทางค่าที่กำหนดดังกล่าว จึงจำเป็นจะต้องเร่งดำเนินการซ่อมบำรุงใหญ่และงานซ่อมระบบเบรกพร้อมกัน
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42724
Location: NECTEC

PostPosted: 28/07/2014 5:40 pm    Post subject: Reply with quote

แอร์พอร์ตลิงค์ ซ้อมแผนฉุกเฉินดับเพลิงและอพยพพนักงานได้คะแนนสูงถึง 94%

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 26 กรกฎาคม 2557 12:40 น.



แอร์พอร์ต เรล ลิงค์ สรุปผลการฝึกซ้อมแผนฉุกเฉิน”การดับเพลิงขั้นต้น การฝึกซ้อมดับเพลิง และอพยพหนีไฟ ” หลังการทำแบบสอบถาม มีความพร้อมด้านเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำอพยพ สูงถึง94 % มั่นใจพนักงานมีความรู้ด้านการดับเพลิงขั้นต้น และการอพยพหนีไฟในพื้นที่ลดการสูญเสียทั้งด้านชีวิตและทรัพย์สิน

พล.อ.อ.คำรบ ลียะวณิช รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด (ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2557 เวลา 01.00 น. – 04.00 น. บริษัทฯ ได้จัดฝึกซ้อมแผนฉุกเฉิน การดับเพลิงเบื้องต้น การฝึกซ้อมดับเพลิง ณ. รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ สถานีรามคำแหง โดย บริษัท ได้อบรมร่วมกับ กองบังคับการตำรวจรถไฟ สถานีดับเพลิงบางกะปิ กองปฏิบัติการดับเพลิง 2 สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ศูนย์บริการการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร (ศูนย์เอราวัณ) สำนักการแพทย์กรุงเทพมหานคร สถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก กองบัญชาการตำรวจนครบาล บริษัท แอร์พอร์ต ลิงค์ สแควร์ จำกัด (A Link)

และเมื่อ วันที่ 24 ก.ค.57 ได้มีการสรุปผลการฝึกซ้อมแผนฉุกเฉิน “การดับเพลิงขั้นต้น การฝึกซ้อมดับเพลิง และอพยพหนีไฟ” สถานีรถไฟฟ้ารามคำแหง ประจำปี 2557 ได้สรุปว่า ใช้ระยะในการฝึกซ้อมทั้งสิ้น 45 นาที มีจำนวนพนักงานที่เข้าร้วมฝึกอบรมภาคทฤษฎีจำนวน 53 คน จำนวนพนักงานที่เข้าร่วมฝึกซ้อมหนีไฟจำนวน 50 คน และได้ทำแบบสอบถามความพร้อมการฝึกอพยพหนีไฟ โดยได้คะแนนเรียงลำดับตามนี้ ความพร้อมด้านมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำอพยพ ร้อยละ 94.44 ความพร้อมด้านแสงสว่างเพียงพอ ร้อยละ 94.44 และความพร้อมด้านไม่มีสิ่งกีดขวางทางหนีไฟ ร้อยละ 88.89

อย่างไรก็ตาม พนักงานที่ได้รับการฝึกอบรม จะเกิดความรู้ความสามารถในการดับเพลิงขั้นต้น และการอพยพหนีไฟในพื้นที่ สามารถลดความเสียหายต่อชีวิต และทรัพย์สินของหน่วยงาน เมื่อเกิดเหตุเพลิงไหม้ มีข้อมูลในการจัดทำบันทึกความเข้าใจการช่วยเหลือ เมื่อเกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณสถานี พนักงานภายในบริษัทฯ สามารถดับเพลิง และอพยหนีไฟได้ตามกฎหมายกำหนด โดยให้พนักงาน และผู้โดยสาร ได้รับความปลอดภัย
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44599
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 01/08/2014 9:40 pm    Post subject: Reply with quote

บอร์ดร.ฟ.ท.เห็นชอบ 4 แนวทางฟื้นฟูกิจการ
INN News วันศุกร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ.2557 21:32น.

บอร์ดการรถไฟเห็นชอบ 4 แนวทางฟื้นฟูแก้ไขกิจการ พร้อมอนุมัติลุยโครงการแอร์พอร์ตลิงค์ส่วนต่อขยายเพิ่ม

นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ ประธานคณะกรรมการ การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการการรถไฟว่า ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบแผนฟื้นฟูกิจการ ร.ฟ.ท. ระยะเวลา 10 ปี ตั้งแต่ปี 2558-2567 และจากนี้จะนำเสนอกระทรวงคมนาคมพิจารณาสัปดาห์หน้า ก่อนเสนอต่อคณะอนุกรรรมการ แก้ไขและกลั่นกรองปัญหารัฐวิสาหกิจ ที่มี พล.ท.อนันตพร กาญจนรัตน์ ปลัดบัญชีทหารบกเป็นประธาน ทั้งนี้ รายละเอียดของแผนฟื้นฟูจะมี 4 แนวทางเลือก โดยรถไฟฯ ต้องการแนวทางที่ 4 คือ การนำทุกแนวทางมารวมกัน และล้างหนี้รถไฟให้เป็นศูนย์ พร้อมขอให้รัฐสนับสนุนงบประมาณในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้วย ซึ่งจะทำให้ทำกำไรในปี 2563 ประมาณ 2,668 ล้านบาท

นอกจากนี้ที่ประชุม ยังเห็นชอบอนุมัติให้บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. ดำเนินโครงการแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ ส่วนต่อขยายพญาไท-ดอนเมือง เพื่อเชื่อมการเดินทางรถไฟฟ้าให้สองสนามบิน คาดว่าจะสามารถเปิดประมูลได้ในปี 58 อย่างไรก็ตาม สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับมาตรการเพิ่มรายได้และลดรายจ่าย เพื่อให้มีความชัดเจนในทางปฏิบัติ
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42724
Location: NECTEC

PostPosted: 02/08/2014 9:24 pm    Post subject: Reply with quote

บอร์ดร.ฟ.ท.ไฟเขียวเปิดประมูลส่วนต่อขยายแอร์พอร์ตลิ้งค์ช่วงพญาไท-บางซื่อ-ดอนเมือง
โดย คเณ มหายศ
ข่าวรายวัน - คอลัมน์ : ข่าวในประเทศ
ฐานเศษฐกิจ
วันเสาร์ที่ 02 สิงหาคม 2014 เวลา 06:45 น.


บอร์ดร.ฟ.ท.ไฟเขียวเปิดประมูลส่วนต่อขยายแอร์พอร์ตลิ้งค์ช่วงพญาไท-บางซื่อ-ดอนเมือง แต่ยังมีลุ้นเริ่มก่อสร้างในปี 58 ส่วนช่วงมิสซิ่งลิ้งค์เชื่อมโยงหัวลำโพง-บางซื่อหากโครงไหนก่อสร้างได้ก่อนให้ดำเนินการได้ทันทีเนื่องจากใช้พื้นที่ก่อสร้างช่วงเป็นอุโมงค์ผ่านพระราชวังสวนจิตรลดาร่วมกัน โดยแนวเส้นทางจะคู่ขนานไปกับรถไฟชานเมืองสายสีแดงช่วงบางซื่อ-รังสิตที่ยังมีลุ้นต่อรองราคาสัญญาที่ 3 งานระบบรถไฟฟ้าที่ใช้ร่วมกับช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน

นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ ประธานคณะกรรมการ(บอร์ด)การรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.) เปิดเผยภายหลังการเป็นประธานประชุมบอร์ดร.ฟ.ท.ว่าได้อนุมัติให้เปิดประมูลโครงการแอร์พอร์ตลิงก์ส่วนต่อขยาย ช่วงพญาไท-บางซื่อ-ดอนเมือง เพื่อให้สามารถเชื่อมโยงกับสนามบินดอนเมืองและสนามบินสุวรรณภูมิได้อย่างลงตัวยิ่งขึ้น

ทั้งนี้โครงการดังกล่าวได้ผ่านการพิจารณาผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) แล้วเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2555 หลังจากนี้จะเร่งนำเสนอกระทรวงคมนาคมเพื่อเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) ขออนุมัติในการดำเนินโครงการต่อไป โดยคาดว่าจะเริ่มประกวดราคาภายในปีนี้ และเริ่มก่อสร้างในปี 2558

“ปัจจุบันโครงการช่วงบางซื่อ-รังสิตอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ดังนั้นโครงการส่วนต่อขยายแอร์พอร์ตลิ้งค์ก็ควรจะเสร็จใกล้เคียงกันเพื่อการเชื่อมโยงอย่างมีประสิทธิภาพ ควรรีบดำเนินการโดยด่วนเพื่อให้การก่อสร้างไม่วุ่นวาย ซึ่งขณะนี้จัดอยู่ในแผนยุทธศาสตร์พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของกระทรวงคมนาคมแล้ว คาดว่าจะเปิดประมูลในปีนี้ ส่วนจะก่อสร้างได้เมื่อไหร่นั้นคงต้องมาลุ้นกันอีกทีว่าจะสามารถดำเนินการในปี 2558 ได้หรือไม่เนื่องจากโครงการของร.ฟ.ท.แต่ละโครงการมีปัญหากระทบอยู่ตลอด”

ด้านนายภากรณ์ ตั้งเจตสกาว รองผู้ว่าการร.ฟ.ท.กล่าวว่าโครงการแอร์พอร์ตลิงก์ส่วนต่อขยาย ช่วงพญาไท-บางซื่อ-ดอนเมือง แนวเส้นทางจะคู่ขนานไปกับโครงการรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิตที่ปัจจุบันอยู่ระหว่างการต่อรองราคาสัญญาที่ 3 งานระบบรถไฟฟ้าที่ใช้ร่วมกับช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน ขนาดราง 1.435 เมตร ระยะทางประมาณ 22 กิโลเมตร อยู่ในแนวเส้นทางเดียวกับช่วงมิสซิ่งลิ้งค์ของรถไฟสายสีแดงช่วงหัวลำโพง-บางซื่อซึ่งจะต้องสร้างแนวเส้นทางทั้งรูปแบบอุโมงค์และทางระดับดินช่วงผ่านพื้นที่ด้านหน้าพระราชวังสวนจิตรลดา โดยส่วนต่อขยายแอร์พอร์ตลิ้งค์ดังกล่าวจะช่วยให้การเดินทางระหว่างท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและดอนเมือง ได้รับความสะดวกและรวดเร็วมากขึ้นและสอดคล้องกับนโยบายคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ที่ต้องการใช้ประโยชน์ท่าอากาศยานดอนเมืองให้มากที่สุดเพื่อช่วยลดความแออัดของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิทั้งในวันนี้และในอนาคต

โดยผลการศึกษามี 5 สถานี คือ

1. ราชวิถี,
2. บางซื่อ,
3. บางเขน,
4. หลักสี่,
5. ดอนเมือง

โดยช่วงพญาไท-ถ.พระราม 6 จะเป็นทางยกระดับ จาก ถ.พระราม 6-ถ.ระนอง 1 เป็นใต้ดินและยกระดับอีกครั้งจาก ถ.ระนอง 1-ดอนเมือง วงเงินลงทุนประมาณ 3.3 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็น 2

ระยะ 1.ช่วงพญาไท-บางซื่อ เพื่อใช้บางซื่อเป็นสถานีกลางในการเปลี่ยนถ่ายการเดินทาง ค่าลงทุนงานโยธาประมาณ 8,304 ล้านบาท ค่าระบบรถไฟฟ้าประมาณ 3,681 ล้านบาท ค่าขบวนรถไฟฟ้าประมาณ 1,610 ล้านบาท รวม 1.3 หมื่นล้านบาท และ
2.ช่วงบางซื่อ-ดอนเมือง ค่างานโยธาประมาณ 9,800 ล้านบาท ค่าระบบรถไฟฟ้าประมาณ 5,600 ล้านบาท และค่าขบวนรถไฟฟ้าประมาณ 4,000 ล้านบาท รวมเป็นเงินประมาณ 1.9 หมื่นล้านบาท
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42724
Location: NECTEC

PostPosted: 04/08/2014 2:01 am    Post subject: Reply with quote

บอร์ดรถไฟอนุมัติ สร้างส่วนต่อขยาย "แอร์พอร์ตลิงค์" จากพญาไทถึงดอนเมือง
ข่าวสดออนไลน์
วันที่ 01 สิงหาคม พ.ศ. 2557 เวลา 21:58 น.

ข่าวสด : วันที่ 1 ส.ค. นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ ประธานคณะกรรมการ การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) เปิดเผยถึงผลการประชุมบอร์ดรฟท.ว่า ที่ประชุมเห็นชอบแผนฟื้นฟูกิจการ รฟท. ระยะเวลา 10 ปีตั้งแต่ปี 2558-2567 และจากนี้จะนำเสนอกระทรวงคมนาคมพิจารณาสัปดาห์หน้า ก่อนเสนอต่อคณะอนุกรรรมการ แก้ไขและกลั่นกรองปัญหารัฐวิสาหกิจ ที่มีพลโทอนันตพร กาญจนรัตน์ ปลัดบัญชีทหารเป็นประธาน

ทั้งนี้ รายละเอียดของแผนฟื้นฟูจะมี 4 แนวทางเลือก คือ
1. แนวทางแรก รัฐรับภาระหนี้โครงสร้างพื้นฐานในอดีตทั้งหมด แต่แนวทางนี้รถไฟจะไม่มีกำไรภายใน 10ปี

2. แนวทางที่สอง จะใหัรัฐรับภาระเพิ่มจากแนวทางแรก รวมถึงการดำเนินงานและเงินบำนาญด้วย แต่การรถไฟยังขาดทุนสุทธิ 2,400 ล้านบาท,

3. แนวทางที่ 3 นอกจากการให้รัฐรับภาระทั้งแนวทาง 1และ2 แล้ว จะขอให้ปรับราคาค่าโดยสารให้สะท้อนต้นทุนที่แท้จริง ซึ่งจะช่วยให้ผลประกอบการ รฟท เสมอตัวในปีที่ 10และ

4. แนวทางที่ 4 คือการนำทุกแนวทางมารวมกัน และล้างหนี้รถไฟให้เป็นศูนย์ พร้อมขอให้รัฐสนับสนุนงบประมาณในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้วย ซึ่งจะทำให้ทำกำไรในปี 2563 ประมาณ 2,668 ล้านบาท

"แนวทางที่จะเสนอไป ทางรถไฟต้องการให้รัฐช่วยเหลือแนวทางสุดท้ายมากสุด เพราะช่วยใหัฟื้นฟูการขาดทุนได้ขัดเจน แต่จะเลือกอันไหนขึ้นกับการพิจารณา ของกระทรวงคมนาคม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่เชื่อว่ายุคนี้ทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้ความสำคัญในเรื่องการพัฒนาระบบรางอย่างมาก ผลน่าจะออกมาดี " นายออมสินมกล่าว

นายออมสิน กล่าวว่า ที่ประชุมยังได้ให้ร.ฟ.ท. ศึกษาแนวทางเพิ่มรายได้จากที่ดิน เช่น การตั้งกองทุนเพื่อพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยนำที่ดินร.ฟ.ท. มาพัฒนาเขิงพาณิชย์หรือให้เอกชนมาลงทุนทั้งหมด หรือลงทุนร่วมกัน แต่ร.ฟ.ท. เป็นเจ้าของที่ดิน

นอกจากนี้ที่ประชุม ยังเห็นชอบอนุมัติให้บริษัทรถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. ดำเนินโครงการแอร์พอร์ตลิงก์ ส่วนต่อขยาย พญาไท-ดอนเมือง เพื่อเชื่อมการเดินทางรถไฟฟ้าให้สองสนามบิน คาดว่าจะสามารถเปิดประมูลได้ในปี 58 พร้อมเร่งรัดให้ร.ฟ.ท.ไปดำเนินการเร็วที่สุด เนื่องจากมีบางส่วนต้องเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบางซื่อ- รังสิต ที่กำลังก่อสร้างหากเร่งดำเนินงานจะได้ใช้อุปกรณ์ในการก่อสร้างร่วมกัน เพื่อให้งานเสร็จเร็ว

//-----------------

บอร์ด ร.ฟ.ท.สั่งทบทวนค่าก่อสร้างแอร์พอร์ตลิงก์เชื่อม 2 สนามบิน ก่อนอนุมัติประมูล


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 3 สิงหาคม 2557 16:47 น.


บอร์ด ร.ฟ.ท.สั่งทบทวนเงินลงทุน “แอร์พอร์ตลิงก์” ส่วนต่อขยายช่วงพญาไท-ดอนเมือง 2.8 หมื่นล้านใหม่ เหตุเป็นค่าก่อสร้างประเมินไว้ตั้งแต่ปี 52 ก่อนเร่งอนุมัติเดินหน้าประมูลตามแผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่คสช.เห็นชอบและให้สอดคล้องกับการก่อสร้างสายสีแดงในส่วนของสถานีบางซื่อ

นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ ประธานคณะกรรมการ (บอร์ด) การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมบอร์ด ร.ฟ.ท.เมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมามีมติเห็นชอบการดำเนินโครงการระบบขนส่งทางรถไฟเชื่อมท่าอากาศยานกรุงเทพ (ดอนเมือง)- ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ช่วงพญาไท-บางซื่อ-ดอนเมือง (โครงการแอร์พอร์ตลิงก์ส่วนต่อขยาย ดอนเมือง-พญาไท) ระยะทาง 21.8 กม. วงเงินค่าก่อสร้าง 28,253.81 ล้านบาท โดยให้ ร.ฟ.ท.ทบทวนวงเงินค่าก่อสร้างใหม่เพื่อให้เป็นปัจจุบัน เนื่องจากตามการศึกษาได้ประเมินค่าก่อสร้างไว้ตั้งแต่ปี 2552 ในขณะที่คาดว่าจะประมูลก่อสร้างได้ต้นปี 2558 พร้อมกับนำเสนอการลงทุนในส่วนของตัวรถไฟฟ้าพร้อมกันด้วย โดยให้นำเสนอที่ประชุมบอร์ดอีกครั้งเพื่อเร่งรัดการก่อสร้างให้สอดคล้องกับการก่อสร้างโครงการระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต ซึ่งจะแล้วเสร็จในปี 2560 โดยเฉพาะสถานีกลางบางซื่อ และให้เป็นไปตามแผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของไทย พ.ศ. 2558-2565 ที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เห็นชอบ

ด้านนายภากรณ์ ตั้งเจตสกาว รองผู้ว่าฯ ร.ฟ.ท. กล่าวว่า บอร์ดได้มอบหมายให้ ร.ฟ.ท.ทบทวนวงเงินค่าก่อสร้างงานโยธาใหม่ ในส่วนของค่าตัวรถไฟฟ้านั้นเบื้องต้นประเมินไว้ที่ 4,900 ล้านบาท โดยมีรถ 5 ขบวน ขบวนละ 7 ตู้ โดยเป็นรถสาย City Line 3 ขบวน และสาย Express Line 2 ขบวน ซึ่งจะมีการประเมินในส่วนนี้ใหม่ โดยเห็นว่า ควรปรับลดเหลือประมาณขบวนละ 4 ตู้เพื่อให้มีขบวนมากขึ้นสามารถวิ่งให้บริการได้ถี่ขึ้น โดยจะปรับปรุงแผนลงทุนในส่วนของตัวรถไฟฟ้าและนำเสนอบอร์ดขออนุมัติพร้อมกับการลงทุนงานโยธา ในการดำเนินโครงการระบบขนส่งทางรถไฟเชื่อมท่าอากาศยานกรุงเทพ (ดอนเมือง)-ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ช่วงพญาไท-บางซื่อ-ดอนเมือง (โครงการแอร์พอร์ตลิงก์ ส่วนต่อขยายดอนเมือง-พญาไท) ระยะทาง 21.8 กม. วงเงินค่าก่อสร้าง 28,253.81 ล้านบาท เนื่องจากเป็นราคาที่ประเมินไว้ตั้งแต่ปี 2552 พร้อมกับนำเสนอการลงทุนในส่วนของตัวรถไฟฟ้าพร้อมกันด้วย โดยให้นำเสนอที่ประชุมบอร์ดครั้งต่อไปเพื่อเร่งรัดการก่อสร้างให้สอดคล้องกับแผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของไทย พ.ศ. 2558-2565 ที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เห็นชอบ

โดยปัจจุบัน ร.ฟ.ท.อยู่ระหว่างการก่อสร้างโครงการระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต ซึ่งจะแล้วเสร็จในปี 2560 ทำให้ต้องเร่งรัดการก่อสร้างโครงการฯ เพื่อให้งานทั้งสองโครงการมีความสอดคล้องกันโดยเฉพาะสถานีกลางบางซื่อที่สามารถดำเนินการพร้อมกันได้

ทั้งนี้ สำนักนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) ได้ว่าจ้างกลุ่มบริษัทที่ปรึกษาเอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแต้นส์ จำกัด ดำเนินการออกแบบรายละเอียดแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2552 โดยโครงการแอร์พอร์ตลิงก์ส่วนต่อขยายเชื่อมโยงระหว่างสนามบินดอนเมือง-สถานีมักกะสัน-สนามบินสุวรรณภูมิ ค่าก่อสร้างรวมทั้งสิ้น 28,253.81 ล้านบาท แบ่งเป็นค่างานโยธา 14,245.06 ล้านบาท ค่างานระบบไฟฟ้าและเครื่องกล 11,054.73 ล้านบาท ค่าจ้างที่ปรึกษาประกวดราคา (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%) 10 ล้านบาท ค่าจ้างที่ปรึกษาวิศวกรอิสระ (ICE) 110.55 ล้านบาท ค่าจ้างที่ปรึกษาควบคุมการก่อสร้าง 695.74 ล้านบาท ค่ารื้อย้ายและเวนคืนที่ดิน 290 ล้านบาท ค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม (7%) 1,847.73 ล้านบาท โดยให้รัฐบาลรับภาระค่าใช้จ่ายและให้สำนักงบประมาณและ/หรือกระทรวงการคลังจัดหาแหล่งเงินกู้ต่อไป

โดยระยะทางรวม 21.8 กม. เป็นทางวิ่งยกระดับประมาณ 18.3 กม. เป็นทางวิ่งใต้ดินประมาณ 3.5 กม. ระยะเวลาก่อสร้างประมาณ 48 เดือน แบ่งเป็น 2 ระยะ คือ 1. ช่วงพญาไท-บางซื่อ 2. ช่วงบางซื่อ-ดอนเมือง โดยแต่ละระยะจะมี 2 สัญญา คือ สัญญางานโยธาและสัญญางานระบบรถไฟฟ้า โดยตลอดแนวสายทางจะมีการเวนคืนพื้นที่จำนวน 25 แปลง โดยเป็นที่ดินของรัฐ 4 แปลง (พื้นที่ของกรมทางหลวงและบ้านราชวิถี) และเอกชน 21 แปลง

อย่างไรก็ตาม จากผลการศึกษาเดิมประมาณการจำนวนผู้โดยสารสายสีแดงและแอร์พอร์ตลิงก์รวมกันเมื่อเปิดให้บริการในปี 2558 ที่ประมาณ 1,152,000 คนต่อวัน และ 3,173,100 คนในปี 2585 โดยในชั่วโมงเร่งด่วนจะมีผู้โดยสารที่ 5,600 คนต่อชั่วโมง ในปี 2558 และเพิ่มเป็น 16,300 คนต่อชั่วโมงในปี 2585 โดยมีผลตอบแทนทางเศรษฐกิจ (EIRR) 18.75% ผลตอบแทนทางการเงิน (FIRR) 16.84%
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42724
Location: NECTEC

PostPosted: 18/08/2014 2:14 am    Post subject: Reply with quote

ย้อนรอย'แอร์พอร์ตลิงค์'ขาดทุน
ข่าวค่ำ ตรงประเด็น
Now TV
วันที่ 16 สิงหาคม 2557 |
หลังจากบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ เริ่มเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2553 จนถึงวันนี้รวมระยะเวลา 4 ปี แต่ผลการดำเนินงานในช่วงที่ผ่านมามักประสบปัญหาขาดทุน โดยเฉพาะช่วงเดือนกันยายน 2555 - มกราคม 2556 ที่มีโครงการจัดเก็บค่าโดยสารในอัตรา 20 บาทตลอดสาย ในช่วงเวลา 11.00 - 14.00 น. ทำให้แอร์พอร์ตลิงค์ประสบปัญหาขาดทุนเฉลี่ยเดือนละ 1 ล้าน 8 แสนบาท เนื่องจากจำนวนผู้โดยสารที่ใช้บริการไม่เป็นไปตามเป้า มีเพียง 5,000 คนต่อวัน จากเป้าที่ตั้งไว้ว่าหากมีผู้โดยสาร 7,000 คนต่อวันจะไม่ขาดทุน

//---------------------------------
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44599
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 19/08/2014 11:55 am    Post subject: Reply with quote

แยกแอร์พอร์ตลิงก์บริหารเอง ร.ฟ.ท.ไฟเขียวเพื่อคล่องตัว ได้ทีคุมหมดรถไฟ-รายได้
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ 19 ส.ค. 2557 เวลา 11:40:02 น.

นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ ประธานคณะกรรมการ (บอร์ด) การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า ร.ฟ.ท.จะมอบอำนาจและแยกการบริหารจัดการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ ให้บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด เป็นผู้ดำเนินการเองทั้งหมด หลังหารือกับนางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ปลัดกระทรวงคมนาคม และนายจำรูญ ตั้งไพศาลกิจ ประธานบอร์ด บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท.แล้ว เห็นด้วยในหลักการให้บริษัทบริหารจัดการเองเพื่อให้เกิดความคล่องตัว โดยเฉพาะการซ่อมบำรุงรักษาขบวนรถและรางให้สามารถพิจารณาคัดเลือกผู้ที่จะ เข้ามาดำเนินการได้ ซึ่ง ร.ฟ.ท.จะโอนสิทธิในขบวนรถไฟฟ้า ราง และรายได้จากการจัดเก็บค่าโดยสารให้บริษัทรถไฟฟ้าเป็นผู้บริหารจัดการเอง ทั้งหมดด้วย "ในหลักการเห็นด้วยเพราะถือเป็นบริษัทลูกที่แยกออกมาจาก ร.ฟ.ท.อยู่แล้ว เพื่อจะได้แก้ไขปัญหาที่หมักหมมมานาน" นายออมสินกล่าว

นายออมสินกล่าวว่า ส่วนเรื่องจุดอันตรายบนแอร์พอร์ตลิงก์ ได้กำชับและเร่งรัดให้ดูแลเรื่องความปลอดภัยในการให้บริการเป็นเรื่องสำคัญ อันดับแรกให้เร่งแก้ไขด่วน ส่วนการซ่อมใหญ่ขบวนรถไฟฟ้าจะหาวิธีเร่งรัดให้ดำเนินการได้ก่อนเดือนตุลาคม 2558 ส่วนการประชุมบอร์ด (คณะกรรมการ) ในวันที่ 19 สิงหาคม คณะกรรมการจัดซื้อจัดจ้างจะสรุปรายละเอียดข้อสังเกตโครงการจัดหาโบกี้ขน สินค้า (แคร่) 308 คัน พร้อมอะไหล่ 9 รายการ วงเงิน 770 ล้านบาท ที่คัดเลือกบริษัท สยามโบกี้ จำกัด เป็นผู้ดำเนินการ ขณะเดียวกันจะพิจารณาข้อเสนอของบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. ที่ขออนุมัติว่าจ้างบริษัท ซีเมนส์ และบริษัท คนอร์เบนเซ่ จำกัด เข้ามาซ่อมย่อยขบวนรถไฟฟ้าและระบบล้อเลื่อนของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์และระบบ เบรกเป็นการเร่งด่วน

นายจำรูญกล่าวว่า ได้หารือกับประธานบอร์ด ร.ฟ.ท.แล้ว โดยขออำนาจสิทธิขาดการบริหารจัดการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ทั้งหมด ทั้งขบวนรถไฟฟ้า 9 ขบวน ราง เงินรายได้ที่จัดเก็บค่าโดยสารปีละกว่า 500 ล้านบาท จะช่วยปรับปรุงการให้บริการต่างๆ เกิดความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น เพราะตัดสินใจได้ทันที ส่วนเรื่องจุดอันตราย เจ้าหน้าที่ได้รายงานว่าเข้าไปตรวจสอบและมีการปรับแก้ไขแล้ว มีการเปลี่ยนสปริงยึดรางใกล้ทางโค้งของสถานีลาดกระบังไปยังสถานีสุวรรณภูมิ ที่พบว่ามีการแตกหักหลายตัว ได้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าในส่วนขบวนรถไฟฟ้าที่มีอายุการใช้งานถึงกำหนดต้อง ซ่อมใหญ่ ดังนั้น ยังคงมีความปลอดภัย
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42724
Location: NECTEC

PostPosted: 19/08/2014 1:21 pm    Post subject: Reply with quote

^^^
เวอร์ชันโพสต์ทูเดย์จะเป็น
ไฟเขียวแอร์พอร์ตลิงค์จ้างเอกชนซ่อมบำรุงขบวนรถ-ราง
โพสต์ทูเดย์
18 สิงหาคม 2557 เวลา 23:44 น.
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44599
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 21/08/2014 12:26 am    Post subject: Reply with quote

ปรับระบบการเดินรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ใหม่
เดลินิวส์ วันพุธ 20 สิงหาคม 2557 เวลา 22:22 น.

แอร์พอร์ตลิงค์ ยกเลิกวิ่งสายเอ็กซ์เพรสไลน์ 2 ช่วงเวลา 6-10 โมงเช้า และ 4ทุ่มถึงเที่ยงคืน รับแผนซ่อมใหญ่ขบวนรถ และแก้ปัญหาแออัดในสายธรรมดา

นายจำรูญ ตั้งไพศาลกิจ ประธานคณะกรรมการ(บอร์ด) รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ เปิดเผยว่า ที่ประชุมบอร์ดเห็นชอบให้มีการปรับระบบการเดินรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ใหม่ เพื่อให้รองรับแผนการซ่อมใหญ่ และแก้ปัญหาความแออัดในการใช้บริการของในช่วงเช้าและค่ำ โดยให้ยกเลิกการเดินรถไฟฟ้าด่วน(เอ็กซเพรส ไลน์ ) 2 ช่วงเวลา ตั้งแต่เวลา 6.00-10.00 น และ 22.00-24.00 น. หรือเปิดให้บริการเฉพาะช่วงเวลา 10.00-22.00 น. พร้อมกับให้ปรับขบวนรถมาวิ่งให้บริการรถไฟฟ้าธรรมดา(ซิตี้ไลน์) แทน โดยเริ่มตั้งแต่ วันที่ 1 ก.ย.นี้เป็นต้นไป

ส่วนความคืบหน้าการซ่อมใหญ่รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ ที่ประชุมเห็นชอบให้มีการเร่งรัดกระบวนซ่อมแซมให้เร็วขึ้น โดยตั้งเป้าหมายหากประมูลหาผู้ชนะเข้ามาซ่อมใหญ่ได้แล้ว จะลดเวลากระบวนการซ่อมให้เสร็จภายใน 23 เดือน เร็วกว่าเดิมที่กำหนดไว้ 53 เดือน เพื่อกลับมาเปิดใช้บริการให้ได้เร็วที่สุด และภายในสัปดาห์นี้ บริษัทฯ จะหารือร่วมกับ ร.ฟ.ท. และบริษัทซีเมนส์ ผู้ผลิตรถไฟฟ้า เพื่อเร่งรัดการซ่อม รวมถึงแผนการจัดหาอะไหล่ และการวางแผนการซ่อมอย่างละเอียด

“แต่ตอนนี้ยืนยันเรื่องความปลอดภัยของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์มีเต็มที่ เพราะรถทุกขบวนที่วิ่งยังไม่เกินกำหนดมาตรฐานสูงสุดที่วางไว้คือ 1.32 ล้านกม. โดยปัจจุบันรถวิ่งเฉลี่ยที่ 1.2-1.28 ล้านกม. ขณะเดียวกันก็มีการซ่อมแซมเปลี่ยนอะไหล่ตามอายุการใช้งานตลอดเวลา อาทิ ลูกปืน จานเบรก ระบบกันสะเทือน ส่วนรูปภาพปัญหารางที่ปรากฏในโซเชียลเน็ตเวิร์ก ได้มีการปรับปรุงแก้ไขไปแล้ว รวมถึงติดตามผลกระทบอย่างใกล้ชิด”
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ARL) All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 106, 107, 108 ... 159, 160, 161  Next
Page 107 of 161

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©