RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311279
ทั่วไป:13260766
ทั้งหมด:13572045
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - รวมข่าวเกี่ยวกับรถไฟใน 3 จังหวัดภาคใต้
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

รวมข่าวเกี่ยวกับรถไฟใน 3 จังหวัดภาคใต้
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 18, 19, 20 ... 37, 38, 39  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42694
Location: NECTEC

PostPosted: 01/10/2014 6:09 pm    Post subject: Reply with quote

ร.ฟ.ท.จับมือทหารพรานขนลองกองเกษตรกร จชต. ขึ้นกรุงเทพฯ ราคาพิเศษ


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 1 ตุลาคม 2557 13:33 น.

นราธิวาส - รถไฟไทยผนึกกำลังทหารพราน ช่วยเกษตรกร 3 จังหวัดชายแดนใต้ ส่งลองกองจากสถานีรือเสาะ จ.นราธิวาส ไปเมืองหลวงในราคาพิเศษจากเดิมกิโลกรัมละ 7 บาท เหลือกิโลกรัมละ 2 บาท โดยเปิดให้บริการขนส่ง 3 วันต่อครั้ง

วันนี้ (1 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีรถไฟรือเสาะ จ.นราธิวาส นายมงคล กล้าณรงค์ นายสถานีรถไฟรือเสาะ หลังจากที่การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ได้ออกประกาศสนับสนุนการขนส่งลองกองในอัตราพิเศษ โดยผู้ประสงค์จะนำลองกองจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทางรถไฟ ปลายทางจากสถานีนครปฐม สู่สถานีรถไฟกรุงเทพฯ (หัวลำโพง) คิดราคากิโลกรัมละ 2 บาท ขั้นต่ำกล่องละ 20 บาท แต่ต้องไม่เกินคนละ 20 กล่อง ตามประกาศสนับสนุนการขนส่งลองกองในอัตราพิเศษนั้น

โดยมีชาวสวนลองกองในพื้นที่ อ.รือเสาะ อ.ศรีสาคร มาใช้บริการในการขนส่งของการรถไฟแห่งประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยทางสถานีรถไฟรือเสาะ ได้ให้บริการในการขนส่ง 3 วันต่อครั้ง โดยจะรวบรวมลองกองไว้ที่หน้าสถานีก่อน 3 วัน ทั้งนี้ ทางสถานีได้ทำการดูแลรักษาลองกองของชาวสวนที่มาใช้บริการอย่างดี ในระหว่างรอรวบรวมลองกอง

ด้าน นายดอเลาะ มามะ ชาวสวนที่มาใช้บริการ กล่าวว่า ได้มาใช้บริการในการขนส่งทางรถไฟ โดยส่งไปให้ลูกที่เรียนอยู่กรุงเทพฯ และขอขอบคุณที่ทางการรถไฟแห่งประเทศไทยมาช่วยเหลือด้านขนส่งในปีนี้ และยังคิดค่าขนส่งเพียงกิโลกรัมละ 2 บาท จากเดิมที่ราคาในการขนส่งกิโลกรัมละ 7 บาท ขอบคุณนายสถานีรถไฟรือเสาะ และเจ้าหน้าที่รถไฟรือเสาะที่ให้บริการดีมาก ดูแลสินค้าอย่างดีระหว่างรอรวบรวมให้ครบ 3 วัน ก่อนที่จะทำการขนส่ง โดยเฉพาะนายสถานีเป็นกันเองมาก รู้สึกประทับใจมากในการให้บริการของสถานีดังกล่าว

นอกจากนี้ พ.ต.ภานุสรณ์ ชูกรงมวน ผบ.ร้อยทหารพรานที่ 4902 ได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ทหารพรานกว่า 20 นาย ให้ความช่วยเหลือในการขนถ่าย และยกของขึ้นบนรถไฟบริการให้ประชาชนอย่างเป็นกันเอง สร้างความประทับใจให้กลุ่มเกษตรกร และประชาชนได้เป็นอย่างดี
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42694
Location: NECTEC

PostPosted: 03/10/2014 5:30 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟลง จชต.แน่น ชาวไทยมุสลิมเดินทางกลับบ้านฉลองเทศกาล “ฮารีรายอ” (ชมคลิป)


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 3 ตุลาคม 2557 11:02 น.



ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - ชาวไทยมุสลิมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อร่วมฉลองเทศกาลฮารีรายออย่างเนืองแน่น ด้านเจ้าหน้าที่รถไฟเสริมกำลังตำรวจ และ อส.ดูแลความปลอดภัยตลอดการเดินทาง

วันนี้ (3 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่สถานีรถไฟหาดใหญ่ มีชาวไทยมุสลิมในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้จำนวนมากทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลฮารีรายออีดิ้ลอัฎฮา ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 5 ต.ค.นี้ โดยรถไฟทุกขบวนทั้งขบวนท้องถิ่น และรถด่วนรถเร็วจากกรุงเทพฯ ปลายทาง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งปัตตานี ยะลา และนราธิวาส มีผู้โดยสารเต็มทุกขบวน และการเดินทางหนาแน่นอย่างต่อเนื่องไปจนถึงวันพรุ่งนี้

ขณะที่การเดินรถไฟในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เจ้าหน้าที่ยังคงมีมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างรัดกุม โดย นายสมาน รักษาวงศ์ สารวัตรงานเดินรถแขวงหาดใหญ่ เปิดเผยว่า ตลอดเส้นทางตั้งแต่สถานีหาดใหญ่ ถึงสถานีสุไหงโก-ลก จะมีการลาดตระเวนเส้นทางในพื้นที่เสี่ยงทั้งรอยต่อ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และระหว่างยะลา ถึงสุไหงโก-ลก ก่อนการเดินรถไฟเที่ยวแรก รวมทั้งเสริมกำลังตำรวจรถไฟ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมาดูแลบนขบวนรถ เพื่อป้องกันการก่อเหตุความไม่สงบ รวมถึงอำนวยความสะดวกผู้โดยสารในช่วงเทศกาลฮารีรายอ
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44492
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 23/10/2014 10:07 am    Post subject: Reply with quote

พระคุ้มครอง! คนร้ายโยนระเบิดใส่ป้อม ตร.สภ.รือเสาะ ขณะรถไฟวิ่งผ่านโชคดีระเบิดไม่ทำงาน
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 22 ตุลาคม 2557 22:02 น.

Click on the image for full size

นราธิวาส - คนร้ายก่อเหตุขว้างระเบิดจากขบวนรถไฟหวังสังหารเจ้าหน้าตำรวจ สภ.รือเสาะที่ป้อมจุดตรวจรถไฟ พยานเผยคนร้ายปะปนมากับผู้โดยสาร เห้นคนร้ายชะโงกออกน้องหน้าต่าง ก่อนจะขว้างระเบิดใส่ป้อม โชคดีระเบิดไม่ทำงาน

วันนี้( 22 ต.ค.) เมื่อเวลา 18.00 น.ร.ต.ท.มนตรี จันทร์เมือง ร้อยเวร สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายนั่งขบวนรถไฟแล้วขว้างระเบิดใส่ป้อมกั้นถนนฟาดทางรถไฟรือเสาะ แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ จึงได้ประสานไปยังนายมงคล กล้าณรงค์ นายสถานีรถไฟรือเสาะ และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดอโณทัย รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้สั่งปิดกั้นการจราจร ก่อนเข้าตรวจสอบ พบระเบิดขว้าง ชนิด เอ็ม.67 ที่ถอดสลักนิรภัยแล้วอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน ตกอยู่ที่บริเวณใต้โต๊ะเก้าอี้ชุดหินอ่อน หลังป้อมกั้นถนนที่ได้มีการดัดแปลงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรและชุดสายตรวจ สภ.รือเสาะ ใช้เป็นที่สำหรับพักผ่อน โดยเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดอโณทัย ได้เข้าไปทำการเก็บกู้และนำไปทำลายทิ้งในพื้นที่สวนสาธารณะกาญจนาภิเษก

จากการสอบสวนนายธงชัย เรืองนาค พนักงานกั้นถนนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้พบเห็นคนร้ายแฝงตัวโดยสารปะปนกับชาวบ้านโบกี้ที่ 4 ของขบวนรถไฟที่ 454 ซึ่งวิ่งต้นทางจากสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก จรดปลายทางสถานรถไฟยะลา เมื่อถึงป้อมกั้นถนนคนร้ายได้เอาศรีษะลอดออกมาทางหน้าต่าง และในมือขวาได้ถือระเบิดขว้างชนิด เอ็ม.67 และขว้างใส่ป้อมกั้นถนนที่ตนกำลังปฏิบัติหน้าที่

เมื่อขบวนรถไฟแล่นผ่าน และลูกระเบิดได้ตกลงบนพื้นตนได้ตะโกนบอกเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรและชุดสายตรวจที่นั่งรวมกลุ่มอยู่ ให้พากันวิ่งหลบหนีเพื่อเอาตัวรอด แต่โชคดีระเบิดไม่ทำงาน ตนจึงได้แจ้งนายสถานีรถไฟรือเสาะและเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อก่อเหตุร้ายรายวันขึ้นในพื้นที่
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42694
Location: NECTEC

PostPosted: 01/12/2014 8:56 am    Post subject: Reply with quote

ตร.รถไฟหาดใหญ่ช่วยเด็กวัย 6 ขวบ พลัดหลงกับแม่บนขบวนรถไฟจากพื้นที่ จชต.
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
30 พฤศจิกายน 2557 09:08 น.

ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - ตำรวจรถไฟหาดใหญ่ ช่วยเหลือเด็กชายวัย 6 ขวบ พลัดหลงมากับรถไฟท้องถิ่นขบวนรถเร็วที่ 176 สุไหงโก-ลก-หาดใหญ่ ขบวนจากพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเจ้าหน้าที่ช่วยตามหาแม่จนเจอ และมารับตัวกลับไปด้วยความดีใจ คาดเด็กขึ้นไปเล่นบนขบวนรถไฟ และลงไม่ทันจึงติดมากับขบวนรถไฟดังกล่าว

วันนี้ (30 พ.ย.) ตำรวจรถไฟหาดใหญ่ ช่วยเหลือ ด.ช.ซุฮา ยูโซ๊ะ วัย 6 ปี ชาว จ.ยะลา ซึ่งพลัดหลงมากับรถไฟท้องถิ่นขบวนรถเร็วที่ 176 สุไหงโก-ลก-หาดใหญ่ ซึ่งเป็นรถไฟขบวนสุดท้ายจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และมาถึงสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่เวลาประมาณ 1 ทุ่มของวันที่ 29 พฤศจิกายน และตำรวจรถไฟหาดใหญ่ ได้ให้การช่วยเหลือโดยนำมาดูแล และจัดหาอาหารมาให้เด็กรับประทาน เนื่องจากอยู่ในสภาพที่อ่อนล้า และไม่ยอมพูดจา

โดยก่อนที่เจ้าหน้าที่จะพบตัวเด็กชายคนนี้ ด.ต.สมชัย คงแสงวุธ ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจรถไฟหาดใหญ่ กับพวกปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยบนขบวนรถไฟที่ 176 สุไหงโก-ลก-หาดใหญ่ เมื่อรถทำขบวนมาถึงสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ ซึ่งเป็นสถานีปลายทางผู้โดยสารได้ลงจากขบวนรถจนหมด จึงได้เข้าตรวจสอบความเรียบร้อยบนขบวนรถ พบเด็กชายนั่งอยู่บนขบวนเพียงคนเดียว สอบถามไม่ยอมพูดจาจึงได้นำตัวเด็กมายังสถานีตำรวจรถไฟหาดใหญ่ และทาง พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ จันทร์สว่าง สารวัตรสถานีตำรวจรถไฟหาดใหญ่ ได้เพื่อประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อตามหาผู้ปกครอง

กระทั่งทราบว่าเมื่อช่วงเย็นของวันเดียวกัน ได้มี น.ส.วนิดา ดอเลาะ อายุ 35 ปี ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองยะลา ว่า ลูกชายของตนได้พลัดหลงกัน และหายไปขณะที่พากันมารับญาติที่สถานีรถไฟยะลา เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานไปยังตำรวจ สภ.เมืองยะลา เพื่อให้ช่วยติดต่อกับ น.ส.วนิดา พร้อมแจ้งรูปพรรณสัณฐานของเด็กปรากฏว่า เป็นลูกชายที่หายไปจริง น.ส.วนิดา พร้อมด้วยญาติจึงเดินทางจาก จ.ยะลา มายังสถานีรถไฟหาดใหญ่ เมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืน พร้อมนำสูติบัตรมาแสดงเพื่อยืนยันว่าเป็นลูกชายของตนจริง เมื่อเห็นลูกชายของตนปลอดภัยจึงดีใจ และขอบคุณตำรวจรถไฟหาดใหญ่ที่ให้การช่วยเหลือ ก่อนรับตัวเดินทางกลับ จ.ยะลาทันที

ส่วนสาเหตุที่เด็กชายรายนี้พลัดหลงมากับขบวนรถไฟ คาดว่าระหว่างรถไฟเข้าสู่สถานี จ.ยะลา ได้ขึ้นไปเล่นบนรถไฟ และเมื่อขบวนรถออกจากสถานียะลาจึงลงไม่ทัน และติดมากับขบวนรถไฟเพียงลำพัง
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42694
Location: NECTEC

PostPosted: 06/01/2015 10:33 pm    Post subject: Reply with quote

วันนี้เวลาประมาณ ๑๔.๔๗ น.ขณะขบวนรถ ๔๕๑ ทำขบวนระหว่างสถานีมะรือโบ,ตันหยงมัสรับแจ้งจาก พขร .ว่าได้มีกลุ่มคนไม่ทราบจำนวนได้ขว้างปาใส่รถจักรดีเซล ๔๒๐๓ กระจกบังลมด้านพขรแตกร้าว ๑ บานไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บถิํง ยม ๑๔.๔๘ ช้า๖๑ นาทีออกเวลา ๑๔.๕๐ น.ช้า ๖๒ นาทีช้าเพิ่ม ๑ นาทีตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่สทล. ๑๐๙๘/๑๓-๑๔ พรร.นายโชคดี พรหมจันทร์ พขร.นาย วิรุฬ สะแกคุ้มโทรเลข นสน.ยมเลขที่ ๒ ๐๖ ม.ค. ๕๘
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=911006678924319&id=298928240132169
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42694
Location: NECTEC

PostPosted: 07/03/2015 1:29 pm    Post subject: Reply with quote

40 เยาวชนจาก 5 จังหวัดชายแดนใต้ ขึ้นรถไฟไปกรุงเทพฯ ฝึกฟุตบอลคัดตัวไปอังกฤษ


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
3 มีนาคม 2558 21:31 น. (แก้ไขล่าสุด 4 มีนาคม 2558 09:00 น.)

ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - ผู้ปกครองและครูร่วมส่ง 40 เยาวชนจาก 5 จังหวัดชายแดนใต้ ขึ้นรถไฟไปกรุงเทพฯ เข้าร่วมฝึกซ้อมเพิ่มเติมทักษะฟุตบอลเป็นระยะเวลา 1 เดือน เพื่อคัดตัวในรอบสุดท้ายเดินทางไปแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทยและกีฬา ณ ประเทศอังกฤษ ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมนี้

วันนี้ (3 มี.ค. ) เมื่อเวลา 18.00 น. ที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ จ.สงขลา พ.อ.อดุลย์ภักดี มะลิพันธุ์ ประธานมูลนิธิ ฮีโร่ สานฝัน ปันรัก เพื่อน้อง 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมต้อนรับ และส่งตัวเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมเก็บตัวเยาวชนไทยหัวใจสิงห์ปีที่ 15 ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการของมูลนิธิฯ จำนวน 40 คน จากทั้งหมด 2,500 คน ในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้ง สตูล สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส เพื่อออกเดินทางไปเก็บตัวที่มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต ลาดกระบัง และทำการฝึกซ้อมเพิ่มเติมทักษะฟุตบอลเป็นระยะเวลา 1 เดือน ก่อนที่จะคัดตัวในรอบสุดท้ายให้เหลือ 25 คน เพื่อเดินทางไปแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทยและกีฬา ณ ประเทศอังกฤษ ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมนี้ โดยมีผู้ปกครอง และครู อาจารย์ ของนักเรียนแต่ละคนมาร่วมให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก


พ.อ.อดุลย์ภักดี มะลิพันธุ์ ประธานมูลนิธิ ฮีโร่ สานฝัน ปันรัก เพื่อน้อง 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เผยว่า โครงการดังกล่าวได้ทำการคัดเลือกเยาวชนจาก 1,300 โรงเรียน ใน 37 อำเภอ ของ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเยาวชนที่ด้อยโอกาส และครอบครัวได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับการพัฒนาทักษะฟุตบอลจากผู้ฝึกสอนในระดับประเทศ และเยาวชนที่ผ่านการคัดตัว 25 คนสุดท้ายจะได้เดินทางไปแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย และกีฬา ณ ประเทศอังกฤษ ซึ่งมีทั้งการแข่งขันฟุตบอลกับทีมฟุตบอลเยาวชนของอังกฤษ การชมเกมการแข่งขันฟุตบอลในพรีเมียร์ลีก และเดินทางไปทัศนศึกษายังสถานที่สำคัญอีกหลายแห่ง


โดยทั้งหมดเป็นโครงการต่อเนื่องตามยุทธศาสตร์เชิงรุกในการต้านภัยยาเสพติดของรัฐบาล ซึ่งจะสามารถสร้างขวัญ และกำลังใจ รวมถึงความรักสามัคคีในหมู่คณะ และใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ในการเล่นกีฬาห่างไกลยาเสพติด อีกทั้งยังเป็นตัวอย่างแก่เยาวชนรุ่นน้องๆ ในการนำวัฒนธรรมไทยไปเผยแพร่ให้แก่เยาวชนต่างประเทศได้รู้จักประเทศไทยมากยิ่งขึ้นอีกด้วย
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44492
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 26/06/2015 5:56 am    Post subject: Reply with quote

TOR ก่อสร้างรั้วปิดในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ระหว่างสถานีวัดควนมีด-ตาเซะ (24 มิ.ย. 58)
งบประมาณ/ราคากลาง : 42,787,000.00 บาท
Arrow http://www.railway.co.th/auction/tor/pdf/2558/58641903tor.pdf

เพื่อกำหนดช่องทางเข้า-ออก ง่ายต่อการรักษาความปลอดภัยของประชาชน รวมทั้งติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อเสริมมาตรการรักษาความปลอดภัยของสถานีรถไฟให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมทั้งสิ้นจำนวน 10 สถานี ดังนี้
1. สถานีวัดควนมีด กม.953+761.22
2. สถานีจะนะ กม.964+503.95
3. สถานีท่าแมงลัก กม.972+106.20
4. สถานีเกาะสะบ้า กม.980+796.13
5. สถานีเทพา กม.991+992.30
6. สถานีตาแปด กม.999+937.81
7. สถานีนาประดู่ กม.1016+735.60
8. สถานีวัดช้างให้ กม.1020+996.35
9. สถานีคลองทราย กม.1026+070.35
10.สถานีตาเซะ กม.1031+590.60
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42694
Location: NECTEC

PostPosted: 15/07/2015 3:46 pm    Post subject: Reply with quote

มุสลิมชายแดนใต้ทยอยกลับบ้านร่วมฉลอง “ฮารีรายอ” สิ้นสุดถือศีลอด (ชมคลิป)


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
15 กรกฎาคม 2558 11:45 น. (แก้ไขล่าสุด 15 กรกฎาคม 2558 12:26 น.)





ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - ชาวไทยมุสลิมในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทะลักกลับภูมิลำเนาเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลฮารีรายอ อีดิ้ลฟิตรี รถไฟสายใต้เส้นทางกรุงเทพฯ-หาดใหญ่-3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ แน่นทุกขบวนแทบไม่มีที่ยืน






วันนี้ (15 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวไทยมุสลิมในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ แห่เดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อเตรียมร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลฮารีรายอ อีดิ้ลฟิตรี ซึ่งใกล้สิ้นสุดเดือนรอมฎอน หรือการถือศีลอด ส่งผลให้บรรยากาศรถไฟสายใต้เส้นทางกรุงเทพฯ-หาดใหญ่-3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทุกขบวนเนืองแน่นไปด้วยผู้โดยสารซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นชาวไทยมุสลิมใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่เดินทางกลับจากกรุงเทพฯ โดยบางขบวนแทบไม่มีที่ยืน

รวมทั้งที่มารอเดินทางขึ้นรถไฟที่สถานีรถไฟหาดใหญ่ ตั้งแต่ช่วงเช้า ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตลอดเส้นทาง ตั้งแต่สถานีหาดใหญ่ ถึงสถานีสุไหงโก-ลก ทั้งการลาดตระเวนเส้นทางก่อนขบวนรถเที่ยวแรกออกให้บริการในช่วงเช้า บนขบวนรถและบริเวณสถานีทุกแห่ง สำหรับวันฮารีรายอ อีดิ้ลฟิตรี ในปีนี้ทางสำนักจุฬาราชมนตรีกำหนดให้ดูดวงจันทร์ในวันพฤหัสบดีที่ 16 ก.ค.58 เพื่อกำหนดวันฮารีรายอ ซึ่งจะมีขึ้นในวันศุกร์ หรือวันเสาร์นี้ ขึ้นอยู่กับว่ามีผู้เห็นดวงจันทร์หรือไม่
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42694
Location: NECTEC

PostPosted: 27/08/2015 6:56 pm    Post subject: Reply with quote

ตื่นตูม! ปิดสถานีรถไฟหาดใหญ่ให้ EOD กู้กระเป๋า 2 ใบ หลังชายต้องสงสัยทิ้งมีพิรุธ สุดท้ายแค่กระเป๋าเสื้อผ้า (ชมคลิป)


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
27 สิงหาคม 2558 13:41 น. (แก้ไขล่าสุด 27 สิงหาคม 2558 15:01 น.)



ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - ปิดสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ นานกว่า 1 ชม. ให้ EOD เข้าเก็บกู้กระเป๋าต้องสงสัย 2 ใบ บริเวณที่นั่งผู้โดยสารชานชาลาที่ 1 หลังพบชายต้องสงสัยนำมาวางไว้ และรีบขึ้นรถไฟออกไปอย่างมีพิรุธ แต่เมื่อตรวจสอบพบมีเพียงเสื้อผ้ากับหนังสือทำนายฝันอยู่ภายใน คาดผู้โดยสารรีบจึงลืมทิ้งไว้




วันนี้ (27 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. เกิดเหตุการณ์ระทึกขึ้นที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ และต้องปิดสถานีรถไฟบริเวณชานชาลาที่ 1 ชั่วคราวกว่า 1 ชั่วโมง เมื่อพบกระเป๋าเดินทางต้องสงสัย 2 ใบ ถูกวางทิ้งไว้บนที่นั่งของผู้โดยสารบริเวณชานชาลาที่ 1 แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ ได้ประกาศหาเจ้าของผ่านเครื่องขยายเสียง แต่ไม่มีใครมาแสดงตัว


เบื้องต้น ทาง พ.ต.ท.รนนท์ สุรวิทย์ รักษาราชการแทนรอง ผกก.ป.สภ.หาดใหญ่ ร.ต.อ.เฉลิมพล รุ่งรัตน์ รอง สวป. ร.ต.ท.ประเสริฐ ขำเอนก รอง สวป.สถานีตำรวจรถไฟ ได้เข้าตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบชายต้องสงสัยเดินทางมากับขบวนรถไฟที่ 463 พัทลุง-สุไหงโก-ลก มาลงที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ สะพายกระเป๋าทั้ง 2 ใบมาวางไว้ และรีบเดินทางด้วยรถไฟอีกขบวนออกจากสถานีชุมทางหาดใหญ่ไปทันที

เจ้าหน้าที่ต้องปิดกั้นพื้นที่บริเวณชานชาลาที่ 1 และอพยพผู้โดยสาร ซึ่งมีทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติออกจากจุดเกิดเหตุเพื่อความปลอดภัย และรีบประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หรืออีโอดี ของกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา มาทำการตรวจสอบ และเก็บกู้ แต่ปรากฏว่า ไม่พบวัตถุระเบิด หรือสิ่งของต้องสงสัยผิดกฎหมายแต่อย่างใด เป็นเพียงกระเป๋าเดินทางธรรมดา มีเสื้อผ้า และหนังสือทำนายฝันอยู่ภายใน เบื้องต้น คาดว่าผู้โดยสารคนดังกล่าวอาจจะรีบขึ้นรถไฟ และลืมกระเป๋าทั้ง 2 ใบเอาไว้


อย่างไรก็ตาม แม้จะไม่มีเหตุรุนแรง แต่เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทั้งตำรวจรถไฟ และ อส.ได้เฝ้าระวังรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบของสถานีรถหาดใหญ่อย่างรัดกุม เนื่องจากเป็นหนึ่งในจุดเสี่ยงที่ต้องเฝ้าระวัง
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42694
Location: NECTEC

PostPosted: 24/09/2015 4:32 pm    Post subject: Reply with quote

แห่ข้ามพรมแดนร่วมฉลอง “ฮารีรายอ” จนท.คุมเข้มหวั่นคนร้ายแฝงตัวป่วน (ชมคลิป)


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
23 กันยายน 2558 15:39 น. (แก้ไขล่าสุด 23 กันยายน 2558 16:16 น.)



นราธิวาส - แรงงานไทยในมาเลย์แห่เดินทางกลับบ้านร่วมฉลองเทศกาล “ฮารีรายอ” แน่นสถานีรถไฟ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่คุมเข้มหวั่นคนร้ายแฝงตัวป่วน


วันนี้ (23 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศใกล้ถึงเทศกาลฮารีรายอ อีดิ้ลอัฎฮา หรือรายอฮัจยี ของชาวไทยมุสลิม ซึ่งจะตรงกับวันที่ 24 ก.ย.2558 ที่จะมาถึงนี้ จากการตระเวนตรวจสอบที่บริเวณด่านพรมแดน อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ซึ่งอยู่ตรงข้ามเมืองรันตูปันยัง รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย พบว่า ตั้งแต่ในช่วงเช้าที่ผ่านมามีชาวไทยมุสลิมที่มีภูมิลำเนาส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่เดินทางข้ามแดนไปขายแรงงานยังเมืองต่างๆ ของรัฐกลันตัน ได้ทยอยเดินทางข้ามแดนเพื่อมาร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลรายอฮัจยี ที่ทางประเทศมาเลเซีย ได้ประกาศหยุดงานให้เป็นเวลา 2 วัน คือ วันที่ 24 และ 25 ก.ย.2558

จนบรรยากาศที่บริเวณด่านพรมแดน อ.สุไหงโก-ลก เนืองแน่นไปด้วยฝูงชนที่ยืนต่อคิวในการประทับตราหนังสือเดินทางเข้าประเทศ จนเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองต้องจัดเจ้าหน้าที่และบุคลากรในการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่เดินทางไปค้าแรงงานในประเทศมาเลเซียคิดเป็นร้อยละ 90

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบที่สถานีรถไฟ อ.สุไหงโก-ลก ยังพบว่า มีประชาชนกลุ่มดังกล่าวได้ทยอยเดินทางมาใช้บริการรถไฟสายท้องถิ่นเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย ต้องเก็บเงินส่วนหนึ่งใช้เป็นค่าเดินทางกลับไปทำงานในประเทศมาเลเซีย หลังเสร็จสิ้นการเฉลิมฉลองเทศกาลรายอฮัจยี ซึ่งค่าเงินสกุลริงกิตของประเทศมาเลเซีย ที่ค่อนข้างตกต่ำมาเป็นเวลากว่า 1 ปีแล้ว เมื่อเปรียบเทียบกับเงินไทยอยู่ในอัตราแลกเปลี่ยน 10 บาท 1 ริงกิตได้เท่ากับ 8.50 บาท

พ.ต.อ.กองอรรถ สุวรรณขำ ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้วางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดที่บริเวณด่านพรมแดนและสถานีรถไฟ เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชน และป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดีแอบแฝงปะปนกับประชาชนที่กลับมาจากประเทศมาเลเซีย ซึ่งได้เข้มงวดให้ตรวจสอบบุคคลต้องสงสัย และตรวจสอบกระเป๋าสัมภาระการเดินทางเป็นกรณีพิเศษ ทั้งนี้ เพื่อป้องกันกลุ่มก่อความไม่สงบเข้าก่อเหตุป่วนในช่วงวันฮารีรอยอฮัจยีดังกล่าว
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 18, 19, 20 ... 37, 38, 39  Next
Page 19 of 39

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©