Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311291
ทั่วไป:13271522
ทั้งหมด:13582813
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าว Airport Link
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าว Airport Link
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 108, 109, 110 ... 159, 160, 161  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ARL)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44627
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 17/09/2014 8:10 am    Post subject: Reply with quote

แอร์พอร์ตลิงค์ ยันไม่หยุดเดินรถใน 2 เดือน แต่เร่งใช้อะไหล่เก่าซ่อมปะผุ และเพิ่มความถี่แทน ส่วนซ่อมใหญ่นั้น ต้องรอ 14 – 16 เดือน เผยมั่นใจความปลอดภัย
เดลินิวส์ วันพุธ 17 กันยายน 2557 เวลา 07:23 น.

นายภากรณ์ ตั้งเจตสกาว รองผู้ว่าด้านโครงสร้างพื้นฐาน การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ในฐานะรักษาการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทรถไฟฟ้า ร.ฟ.ท.จำกัด ผู้บริหารโครงการแอร์พอร์ตลิงค์ เปิดเผยว่า ยืนยันว่าแอร์พอร์ตลิงค์จะยังไม่หยุดให้บริการ แต่จะเพิ่มความถี่และปรับซ่อมบำรุงขบวนรถไฟฟ้าแทนเพื่อเปิดบริการให้ได้ตามปกติ โดยขณะนี้มี 4 ขบวนที่ต้องจอดพักรอ เพื่อรอการซ่อมใหญ่ เพราะวิ่งครบกำหนด 1.3 ล้านกม.แล้ว ซึ่งจะต้องใช้เวลาถึง 14–16 เดือน ส่วนที่วิ่งให้บริการอยู่มี 5 ขบวน จะวิ่งครบกำหนด 1.3 ล้านกม. ภายใน 2 เดือนข้างหน้า จึงต้องเร่งแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ด้วยการซ่อมบางส่วน และถอดอะไหล่จากขบวนรถไฟที่จอดพักมาเปลี่ยนเพื่อให้วิ่งได้แทน

ทั้งนี้การเปิดซ่อมใหญ่นั้น คณะกรรมการ ร.ฟ.ท. ให้ดำเนินการคัดเลือกผู้รับเหมา โดยใช้วิธีการประมูลผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ (อีออคชั่น) ซึ่งหลังจากนี้ใช้เวลาดำเนินการ 4–5 เดือน บนเงื่อนไขว่าจะต้องไม่มีอุปสรรคใด ๆ ซึ่งต้องใช้เวลาอีกไม่น้อยกว่า 1 เดือน เพื่อทำสัญญา จากนั้นผู้รับเหมาจะต้องใช้เวลาจัดหาอะไหล่อีก 7–8 เดือน ถึงจะเริ่มซ่อมได้ โดยขบวนแรกจะซ่อมเสร็จภายใน 2 เดือน แต่ทั้งหมด 9 ขบวน จะเร่งซ่อมให้เสร็จภายใน 4 เดือน สรุปว่าขั้นตอนดำเนินการ กว่าจะซ่อมเสร็จต้องใช้เวลาเกิน 1 ปี หรือไม่น้อยกว่า 14 – 16 เดือน

นายภากรณ์ กล่าวว่า ปัญหาเฉพาะหน้า คณะกรรมการ บริษัทรถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ได้ตั้งคณะกรรมการประเมินความเสี่ยงการให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต ลิงค์ และจะเจรจากับผู้เชี่ยวชาญเข้ามาช่วยเหลือและจัดหาอะไหล่บางส่วน เพื่อเร่งซ่อมรถไฟฟ้าทั้ง 5 ขบวน ให้หมุนเวียนบริการเฉพาะหน้าได้ โดยขณะนี้ได้เริ่มซ่อมโดยการถอดอะไหล่จากขบวนรถไฟที่จอดพักอยู่แล้ว ส่วนการสั่งซื้ออะไหล่บางจะจัดหาได้ต้นปี 58 ดังนั้นรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ยังสามารถให้บริการได้ แต่ปรับเพิ่มความถี่การให้บริการทุก 15 นาที ในชั่วโมงเร่งด่วน และทุก 20 นาทีในช่วงปกติและวันหยุดด้วย

ส่วนกรณีที่มีการมองว่าการซ่อม โดยใช้อะไหล่จากขบวนรถที่จอดพักเป็นการซ่อมแบบปะผุนั้น เป็นหลักปกติที่ ร.ฟ.ท.ก็ทำเช่นนี้ และมีความปลอดภัยเต็มที่ เพราะชิ้นส่วนอะไหล่ที่ถอดมาใช้ จะต้องทดสอบให้ได้มาตรฐานก่อนนำมาใช้งาน ที่สำคัญขบวนรถที่จะนำออกวิ่งได้จะต้องได้รับการรับรองจากวิศวกรของบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. ด้วย
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
black_express
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/03/2006
Posts: 10060
Location: อุตรดิตถ์ - กรุงเทพฯ

PostPosted: 17/09/2014 9:08 am    Post subject: Reply with quote

มันสายเกินไปล่ะครับ ซ่อมแบบแก้ผ้าเอาหน้ารอด โจรปล้นศพแบบนี้ ถ้าเป็นสายการบิน คงตกไปหลายลำ Sad

นี่ก็ออกข่าวทางหนังสือพิมพ์ฉบับแจก เช่น M2F และ new 108 ประจำเช้าวันนี้แล้ว

หากคราวนี้ผ่านไปได้ แต่ระบบยังไม่ได้แก้ไขแม้แต่นิด ถ้าเป็นรถไฟฟ้าความเร็วสูงจริงๆ วิ่งไกลๆ สุดประเทศ จะไหวเร้อ ?
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42744
Location: NECTEC

PostPosted: 22/09/2014 1:57 am    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
แอร์พอร์ตลิงค์ ยันไม่หยุดเดินรถใน 2 เดือน แต่เร่งใช้อะไหล่เก่าซ่อมปะผุ และเพิ่มความถี่แทน ส่วนซ่อมใหญ่นั้น ต้องรอ 14 – 16 เดือน เผยมั่นใจความปลอดภัย
เดลินิวส์ วันพุธ 17 กันยายน 2557 เวลา 07:23 น.


บอร์ด ร.ฟ.ท.มั่นใจแอร์พอร์ตลิงก์ 5 ขบวนวิ่งได้ไม่หยุดบริการ พร้อมเคาะ TOR ซื้อใหม่ 7 ขบวนปลดล็อกซีเมนส์


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 16 กันยายน 2557 22:23 น.




บอร์ด ร.ฟ.ท.ไฟเขียว TOR ซื้อรถแอร์พอร์ตลิงก์ใหม่ 7 ขบวน 4.8 พันล้านบาท หลังสั่งปรับเงื่อนไขปลดล็อกระบบซีเมนส์ “ออมสิน” ยันต้องเปิดกว้างให้มีผู้แข่งขันหลายราย ทั้งจีน เกาหลี เยอรมนี คาดเคาะราคาอี-ออกชันใน 4-5 เดือน รับรถกลางปี 60 ชี้ปัญหาอะไหล่แอร์พอร์ตลิงก์ยังคุมได้ ระบุการหยุดวิ่งจะเป็นมาตรการสุดท้ายหากประเมินและความปลอดภัยต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐาน




นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ ประธานคณะกรรมการ (บอร์ด) การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยภายหลังการประชุมบอร์ด ร.ฟ.ท. วันนี้ (16 ก.ย.) ว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบขอบข่ายร่างเงื่อนไขประกวดราคา (TOR) การจัดซื้อรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ 7 ขบวน ขบวนละ 4 ตู้ วงเงินรวม 4,855 ล้านบาท ด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ โดยมีข้อสังเกตให้ปรับปรุง TOR ในประเด็นที่อาจกระทบทำให้มีการแข่งขันราคาได้น้อยรายใน 3 ประเด็น คือ 1. เงื่อนไขขบวนรถใหม่ต้องสามารถวิ่งบนรางที่ควบคุมด้วยระบบอาณัติสัญญาณของซีเมนส์ได้ ซึ่งเบื้องต้นผู้ผลิตจากจีน เกาหลี และซีเมนส์ สามารถยื่นเสนอราคาได้ 2. ยกเลิกเงื่อนไขการนำรถใหม่มาต่อพ่วงกับรถเก่าได้ เพราะหากผู้ชนะประมูลเป็นรถยี่ห้ออื่นจะเกิดปัญหายุ่งยากและเข้าข่ายทำให้มีผู้เสนอได้น้อยราย และ 3. ด้านประสิทธิภาพผู้ขายรถ ปรับเงื่อนไขเดิมที่กำหนดให้ในรอบ 10 ปีต้องมีการผลิตขบวนรถที่ยื่นประมูลไม่น้อยกว่า 100 ตู้เพิ่มเป็นไม่น้อยกว่า 500 ตู้

“เป้าหมายของการจัดซื้อต้องเปิดกว้างให้เกิดการแข่งขันเสนอราคาได้มากราย ดังนั้นประเด็นที่จะล็อกทำให้รายอื่นเข้าประมูลไม่ได้ต้องพยายามตัดออก” นายออมสินกล่าว

ส่วนปัญหาการซ่อมบำรุงในปัจจุบันที่กระทบต่อการให้บริการนั้น นายออมสินกล่าวว่า ในหลักการจะเน้นความปลอดภัยสูงสุดจึงจะปล่อยรถออกมาให้บริการ ในขณะเดียวกันก็จะให้มีผลกระทบต่อผู้โดยสารน้อยที่สุดเช่นกัน โดยการหยุดวิ่งนั้นจะเป็นมาตรการสุดท้ายในกรณีที่ขบวนรถมีความปลอดภัยต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐาน โดยขณะนี้มีขบวนรถพร้อมให้บริการที่ 5 ขบวน ซึ่งในชั่วโมงเร่งด่วนจะมีความถี่ 12 นาที นอกชั่วโมงเร่งด่วนปรับเป็น 18-20 นาทีต่อขบวน ซึ่งไม่นานมากนัก ทั้งนี้เพื่อรักษาระยะในการให้บริการในช่วงที่รออะไหล่มาปรับเปลี่ยน

ด้านนายภากรณ์ ตั้งเจตสกาว รองผู้ว่าการ ร.ฟ.ท. ในฐานะรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด กล่าวว่า หลังจากนี้จะเร่งปรับปรุง TOR ตามความเห็นบอร์ด จากนั้นจะตั้งคณะกรรมการประกวดราคาด้วยวิธี อี-ออกชัน คาดว่าจะประกาศร่าง TOR ในเว็บไซต์เพื่อรับฟังความเห็นและเคาะราคาได้ภายใน 4-5 เดือน หรือลงนามสัญญากับผู้ชนะประมูลในเดือนมกราคม- กุมภาพันธ์ 2558 และใช้เวลาในการผลิตอีก 2 ปี หรือกลางปี 2560 จึงจะส่งมอบรถ 7 ขบวนได้ ซึ่งกรณีที่ระบบอาณัติสัญญาณเป็นของซีมนส์นั้น จากการประเมินหากรื้อระบบใหม่จะใช้เงินหลายพันล้านบาท จึงเลือกแนวทางให้ผู้ผลิตรถไปเจรจากับซีเมนส์เพื่อนำระบบอาณัติสัญญาณมาติดในขบวนรถแทนซึ่งลงทุนน้อยกว่า และไม่เข้าข่ายล็อกสเปก

โดยจากการประเมินหากรถใหม่ 7 ขบวน ขบวนละ 4 ตู้ (28 ตู้) เป็นของซีเมนส์ รวมค่าระบบอาณัติสัญญาณจะมีวงเงินกว่า 5,000 ล้านบาท แต่หากเป็นรถจีน เกาหลี รวม 28 ตู้ วงเงินประมาณ 2,800 ล้านบาท รวมค่าระบบอาณัติสัญญาณของซีเมนส์แล้วจะถูกกว่า 5,000 ล้านบาท ถือว่าคุ้มกว่า

นอกจากนี้ บอร์ด ร.ฟ.ท.ยังเห็นชอบกรอบวงเงินกู้ประจำปี 2558 ประมาณ 56,000 ล้านบาท สำหรับลงทุนในโครงการต่างๆ และเห็นชอบปรับลดกรอบวงเงินใช้จ่ายประจำปี 2557 จาก 50,000 ล้านบาทเหลือ 19,000 ล้านบาท ซึ่งจะเสนอไปยังสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) พิจารณา ซึ่งเป็นการปรับงบให้เป็นไปตามความเป็นจริงเนื่องจากโครงการมีความล่าช้า
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42744
Location: NECTEC

PostPosted: 22/09/2014 10:25 am    Post subject: Reply with quote

แอร์พอร์ตลิ้งค์เลิกสัญญาเช็คอิน'สามารถ-แดนไทย'


โดย ASTVผู้จัดการรายวัน 21 กันยายน 2557 21:37 น.


แอร์พอร์ตลิ้งค์เลิกสัญญาบริการเช็คอิน"สามารถ-แดนไทย" หลังหยุดบริการรถไฟฟ้าเหตุประหยัดเดือนละ7 ล้าน ขณะที่มีผู้ใช้บริการวันละไม่ถึง10 ราย เตรียมปรับแผนซ่อมใหญ่ รอบที่ 2 เป็นระยะวิ่งที่ 3 ล้านกม. หลังซ่อมรอบแรกล่าช้า "ภากรณ์" รายงานบอร์ดวันนี้ (22 ก.ย.)

นายภากรณ์ ตั้งเจตสกาว รองผู้ว่าด้านโครงสร้างพื้นฐาน 1 การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ในฐานะรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด เปิดเผยว่า จะรายงานความคืบหน้าการแก้ปัญหาการให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งค์ ต่อที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) แอร์พอร์ตลิ้งค์ที่มีพล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร เป็นประธาน ในวันนี้ (22ก.ย.)ซึ่งในขณะนี้ได้จัดตั้งคณะกรรมการประกวดราคาด้วยวิธีทางอิเลกทรอนิสก์ (อี-ออกชั่น)ในการซ่อมบำรุงใหญ่ (Overhaul) รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งค์วงเงิน 385.94 ล้านบาท ตามมติบอร์ดการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) แล้ว ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาในการดำเนินการและซ่อมบำรุงแล้วเสร็จประมาณ 2 ปี โดยการประกวดราคาและลงนามสัญญารวม 5 เดือน ดำเนินการจัดหาอะไหล่ 8 เดือนและใช้เวลาในการซ่อมบำรุงรถทั้ง 9 ขบวนประมาณ 1 ปี ( 3 เดือนต่อ 2 ขบวน)

โดยในระหว่างนี้ รถที่มีความพร้อมในการให้บริการเฉลี่ยวันละ 5 ขบวนจากที่มีรถทั้งหมด 9 ขบวน ซึ่งมีรถที่วิ่งครบ 1.32 ล้านกิโลเมตรแล้ว 2 ขบวน โดยในระหว่างรอการซ่อมบำรุงนั้น จะใช้วิธีการซ่อมบำรุงอะไหล่สำคัญหลัก หรืออะไหล่สำคัญบางส่วน (Partial Overhaul) ซึ่งขณะนี้ได้สั่งซื้ออะไหล่มาแล้วประมาณ 95%พร้อมลงมือซ่อมในเร็วๆนี้ซึ่งขบวนรถที่ได้รับการซ่อมดังกล่าวจะสามารถใช้งานสลับหมุนเวียนไปได้ในระหว่างรอการ Overhaul แล้วเสร็จ

นายภากรณ์กล่าวว่า จะมีการปรับแผนการซ่อมบำรุงใหญ่ ( Overhaul ) ขบวนรถใหม่ทั้ง 9 ขบวนใหม่ เนื่องจากรถไม่ได้รับ Overhaul ในรอบ1.32 ล้านกิโลเมตร แต่เป็นการซ่อมบางส่วน (Partial Overhaul) แทน ดังนั้นในการ Overhaul รอบที่ 2 ซึ่งเดิมจะดำเนินการเมื่อรถวิ่งครบที่ 2.4 ล้านกิโลเมตรนั้น จะปรับเป็นที่ระยะ 3 ล้านกิโลเมตรแทนเนื่องจาก การ Overhaul รอบแรกจะแล้วเสร็จในอีก 2 ปีข้างหน้าซึ่งคาดว่ารถจะวิ่งถึง 1.8 ล้านกิโลเมตร

ส่วนสาเหตุที่มีการงดให้บริการรถไฟฟ้าด่วน Express Line (มักกะสัน-สุวรรณภูมิ-มักกะสัน) ชั่วคราวในขณะนี้นั้นเนื่องจากมีผู้โดยสายประมาณ 1,000 คนต่อวัน ขณะที่มีความต้องการนำขบวนรถ Express มาวิ่งให้บริการในเส้นทางของรถไฟฟ้าสาย City Line ที่มีผู้ใช้บริการจำนวนมากซึ่งเฉลี่ยวันละกว่า 5.4 หมื่นคน ซึ่ง บริาัทฯ จึงไม่มีการต่อสัญญากับกลุ่มบริษัทสามารถ คอร์ปอเรชั่น จำกัดและบริษัทแดนไทย จำกัด ที่ให้บริการเช็คอินผู้โดยสารที่สถานีมักกะสัน ซึ่งจะหมดสัญญาในเดือนกันยายนนี้ ทำให้สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายลงได้เดือนละ 7 ล้านบาท (จ่ายค่าบริการให่บริษัทสามารถ3 ล้านบาท ,บริษัทแดนไทย4 ล้านบาท) ในขณะที่มีผู้ใช้บริการเช็คอินเฉลี่ยวันละ 10 รายเท่านั้น

“บริการเช็คอินมีตั้งแต่เปิดเดินรถรวม 3 ปีแต่ไม่ได้รับความนิยม และได้มีการต่อสัญญาให้ถึง 2 ครั้ง การหยุดบริการรถไฟฟ้าด่วน แม้จะทำให้ขาดรายได้จากผู้โดยสารรถไฟฟ้าด่วนเดือนละประมาณ 1 ล้านบาทเศษ แต่สามารถประหยัดค่าบริการเช็คอินไปถึงเดือนละ 7 ล้านบาท ถือว่าคุ้มค่าในสถานการณ์ขณะนี้ และยังสามารถนำรถไฟฟ้าด่วนที่มีมาให้บริการผู้โดยสารรถไฟฟ้าธรรมดาที่มีจำนวนมากกว่าได้อีกด้วย” นายภากรณ์กล่าว.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42744
Location: NECTEC

PostPosted: 22/09/2014 8:25 pm    Post subject: Reply with quote

แอร์พอร์ตลิงก์เลิกสัญญาเช็กอิน “สามารถ-แดนไทย” หยุดวิ่งรถไฟฟ้าด่วนประหยัดเดือนละ 7 ล้าน


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 22 กันยายน 2557 11:36 น.

แอร์พอร์ตลิงก์เลิกสัญญาบริการเช็กอิน “สามารถ-แดนไทย” หลังหยุดบริการรถไฟฟ้าด่วน สุดคุ้มเหตุประหยัดเดือนละ 7 ล้าน ขณะที่มีผู้ใช้บริการวันละไม่ถึง 10 ราย เตรียมปรับแผนซ่อมใหญ่ (Overhaul) รอบที่ 2 เป็นระยะวิ่งที่ 3 ล้าน กม. หลังซ่อมรอบแรกล่าช้า “ภากรณ์” รายงานบอร์ดวันนี้ เร่งซ่อมบำรุงอะไหล่สำคัญบางส่วน เดินรถ 5 ขบวนสลับซ่อมหมุนเวียน พร้อมเร่งทีโออาร์ประมูล overhaul เสร็จต้นปี 58

นายภากรณ์ ตั้งเจตสกาว รองผู้ว่าการด้านโครงสร้างพื้นฐาน 1 การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ในฐานะรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด เปิดเผยว่า จะรายงานความคืบหน้าการแก้ปัญหาการให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ต่อที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) แอร์พอร์ตลิงก์ที่มี พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร เป็นประธาน ในวันนี้ (22 ก.ย.) ซึ่งในขณะนี้ได้จัดตั้งคณะกรรมการประกวดราคาด้วยวิธีทางอิเล็กทรอนิสก์ (อี-ออกชัน) ในการซ่อมบำรุงใหญ่ (Overhaul) รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์วงเงิน 385.94 ล้านบาท ตามมติบอร์ดการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) แล้ว ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาในการดำเนินการและซ่อมบำรุงแล้วเสร็จประมาณ 2 ปี โดยการประกวดราคาและลงนามสัญญารวม 5 เดือน ดำเนินการจัดหาอะไหล่ 8 เดือน และใช้เวลาในการซ่อมบำรุงรถทั้ง 9 ขบวนประมาณ 1 ปี (3 เดือนต่อ 2 ขบวน)

โดยในระหว่างนี้รถที่มีความพร้อมในการให้บริการเฉลี่ยวันละ 5 ขบวนจากที่มีรถทั้งหมด 9 ขบวน ซึ่งมีรถที่วิ่งครบ 1.32 ล้านกิโลเมตรแล้ว 2 ขบวน โดยในระหว่างรอการซ่อมบำรุงนั้นจะใช้วิธีการซ่อมบำรุงอะไหล่สำคัญหลัก หรืออะไหล่สำคัญบางส่วน (Partial Overhaul) ซึ่งขณะนี้ได้สั่งซื้ออะไหล่มาแล้วประมาณ 95% พร้อมลงมือซ่อมในเร็วๆ นี้ ซึ่งขบวนรถที่ได้รับการซ่อมดังกล่าวจะสามารถใช้งานสลับหมุนเวียนไปได้ในระหว่างรอการ Overhaul แล้วเสร็จ

นายภากรณ์กล่าวว่า จะมีการปรับแผนการซ่อมบำรุงใหญ่ (Overhaul ) ขบวนรถใหม่ทั้ง 9 ขบวนใหม่ เนื่องจากรถไม่ได้รับ Overhaul ในรอบ 1.32 ล้านกิโลเมตร แต่เป็นการซ่อมบางส่วน (Partial Overhaul) แทน ดังนั้น ในการ Overhaul รอบที่สอง ซึ่งเดิมจะดำเนินการเมื่อรถวิ่งครบที่ 2.4 ล้านกิโลเมตรนั้น จะปรับเป็นที่ระยะ 3 ล้านกิโลเมตรแทน เนื่องจากการ Overhaul รอบแรกจะแล้วเสร็จในอีก 2 ปีข้างหน้า ซึ่งคาดว่ารถจะวิ่งถึง 1.8 ล้านกิโลเมตร

ส่วนสาเหตุที่มีการงดให้บริการรถไฟฟ้าด่วน Express Line (มักกะสัน-สุวรรณภูมิ-มักกะสัน) ชั่วคราวในขณะนี้นั้นเนื่องจากมีผู้โดยสารประมาณ 1,000 คนต่อวัน ขณะที่มีความต้องการนำขบวนรถ Express มาวิ่งให้บริการในเส้นทางของรถไฟฟ้าสาย City Line ที่มีผู้ใช้บริการจำนวนมากซึ่งเฉลี่ยวันละกว่า 5.4 หมื่นคน ซึ่งบริษัทฯ จึงไม่มีการต่อสัญญากับกลุ่มบริษัทสามารถ คอร์ปอเรชั่น จำกัด และบริษัทแดนไทย จำกัด ที่ให้บริการเช็กอินผู้โดยสารที่สถานีมักกะสัน ซึ่งจะหมดสัญญาในเดือนกันยายนนี้ ทำให้สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายลงได้เดือนละ 7 ล้านบาท (จ่ายค่าบริการให้บริษัทสามารถ3 ล้านบาท, บริษัทแดนไทย 4 ล้านบาท) ในขณะที่มีผู้ใช้บริการเช็กอินเฉลี่ยวันละ 10 รายเท่านั้น

“บริการเช็กอินมีตั้งแต่เปิดเดินรถรวม 3 ปีแต่ไม่ได้รับความนิยม และได้มีการต่อสัญญาให้ถึง 2 ครั้ง การหยุดบริการรถไฟฟ้าด่วน แม้จะทำให้ขาดรายได้จากผู้โดยสารรถไฟฟ้าด่วนเดือนละประมาณ 1 ล้านบาทเศษ แต่สามารถประหยัดค่าบริการเช็กอินไปถึงเดือนละ 7 ล้านบาท ถือว่าคุ้มค่าในสถานการณ์ขณะนี้ และยังสามารถนำรถไฟฟ้าด่วนที่มีมาให้บริการผู้โดยสารรถไฟฟ้าธรรมดาที่มีจำนวนมากกว่าได้อีกด้วย” นายภากรณ์กล่าว
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42744
Location: NECTEC

PostPosted: 23/09/2014 5:36 pm    Post subject: Reply with quote

“แอร์พอร์ตลิงก์” สมนาคุณผู้ใช้บัตร Smart Pass ขึ้นฟรีในวันเกิด


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 23 กันยายน 2557 08:49 น.




รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์เตรียมปล่อยกิจกรรมส่งเสริมการตลาด เพื่อเอาใจผู้โดยสารทั้งชาวไทยและต่างชาติ ภายใต้ชื่อ “Smart Pass 4D Happiness Season 2 : Beyond The Happiness มากกว่าความสุข”

นายวศิน วรรณพฤกษ์ ผู้จัดการแผนกการตลาด บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด กล่าวว่า จากการเติบโตของบัตร Smart Passประมาณ 15% บริษัทฯ จึงได้จัดแคมเปญ “Smart Pass 4D Happiness Season 2 : Beyond The Happiness มากกว่าความสุข” บัตรสมาร์ทพาสมอบความสุขทุกมิติ 360 องศา 365 วัน ทั่วไทย” โดยได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรทางธุรกิจ โดยนอกจากสิทธิประโยชน์ส่วนลดร้านค้าและบริการที่ผู้ถือบัตรจะได้รับสูงสุด 50% แล้วยังเพิ่มเอกสิทธิ์พิเศษสำหรับผู้โดยสารเฉพาะที่ถือบัตร Smart Pass โดยมอบสิทธิ์ในการเดินทางโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในวันคล้ายวันเกิดของผู้ถือบัตร เพียงผู้โดยสารแสดงบัตร Smart Pass พร้อมบัตรประชาชน สำหรับผู้โดยสารชาวไทย และแสดงหนังสือเดินทางสำหรับผู้โดยสารชาวต่างชาติ เท่านั้น เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2557 ถึง 30 กันยายน 2558 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 1690
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42744
Location: NECTEC

PostPosted: 23/09/2014 11:44 pm    Post subject: Reply with quote

ตอนนี้ผลการศึกษาทางรถไฟความไวสูง ซึ่งเป็น Airport Link ส่วนต่อขยาย จากลาดกระบังไปพัทยาและระยอง ออกมาแล้ว เชิญชมได้ที่นี่ครับ
http://www.thaihispeedtrain-rayong.com/PDF/ALSR%20PP-2%2011-12%20Dec%202013.pdf
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42744
Location: NECTEC

PostPosted: 30/09/2014 3:11 am    Post subject: Reply with quote

"ทางเลือก-ทางรอด" 4 ปี "แอร์พอร์ตลิงก์"
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
27 กันยายน 2557 2557 เวลา 10:00:06 น.


เปิดหวูดให้บริการมาเมื่อเดือนสิงหาคม 2553 ปัจจุบันเข้าสู่ปีที่ 4 แล้วสำหรับรถไฟฟ้าเชื่อมสนามบินสุวรรณภูมิหรือแอร์พอร์ตเรลลิงก์ ที่บริหารงานโดย "บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด" บริษัทลูกของ "ร.ฟ.ท.-การรถไฟแห่งประเทศไทย"

นับเป็น 4 ปีที่เรียกว่ายังตกอยู่วังวนปัญหาเดิมๆ จนฉุดให้รถไฟฟ้าสายนี้แทบไม่มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นมากนัก เรียกว่าติดขัดไปหมดทั้ง "แผนงาน-เงิน-คน"โดย "แผนงาน" พบว่าโครงสร้างบริหารงานยังผูกติดกับ "ร.ฟ.ท." ทำให้ความคล่องตัวในการจัดซื้อจัดจ้าง-จัดเก็บรายได้ไม่รุดหน้าแถมย่ำอยู่กับที่อีกต่างหาก เนื่องจากมีสถานะเป็นแค่ "ผู้รับจ้าง" ของ ร.ฟ.ท.เท่านั้น ทำให้ไร้ซึ่งรายได้มาบริหารสภาพคล่องบริษัท มีเพียงค่าจ้างต่อเดือนที่ ร.ฟ.ท. ตีเช็คสั่งจ่ายให้

ส่วน "แผนคน" แม้ยอดรวมพนักงานเท่าเดิมที่ 400 ชีวิต แต่มีปัญหาคนไหลเข้า-ออกอยู่เรื่อยๆ เพราะพนักงานขาดความมั่นใจในสถานะองค์กร แม้ว่าจะเป็นบริษัทลูกของ ร.ฟ.ท.แต่สวัสดิการต่างๆ ยังคลุมเครือ

ที่สำคัญขาดหัวเรือใหญ่ที่จะมาขับเคลื่อนงานต่างๆ แม้จะมีคนนอกอย่าง "พีระกันต์ แก้ววงศ์วัฒนา" มาบริหารอยู่พักใหญ่ แต่ก็ไม่สามารถผลักดันอะไรออกมาเป็นชิ้นเป็นอัน เป็นที่รับรู้กันทั่วไปว่าผู้บริหารแอร์พอร์ตลิงก์กับ ร.ฟ.ท.เป็นไม้เบื่อไม้เมากันถึงแนวทางการบริหารแบบมองต่างมุม การทำงานที่ผ่านมาจึงมีบรรยากาศเดินเป็นเส้นคู่ขนานกันมากกว่า

ขณะที่ "ระบบรถไฟฟ้า" ทั้ง 9 ขบวนนับวันจะยิ่งทรุดโทรมไปตามกาลเวลา เพราะขาดการเอาใจใส่อย่างจริงจัง จนทำให้การบูรณะซ่อมอะไหล่ที่สึกหรอตามเวลาถูกทอดเวลาออกไป เหตุการณ์สด ๆ ร้อน ๆ กรณีการซ่อมใหญ่ตามวาระเมื่อรถทุกขบวนวิ่งครบ 1.2 ล้านกิโลเมตร ทาง "ร.ฟ.ท." เพิ่งมาตื่นตัวเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ทั้งที่รู้อยู่เต็มออกว่าจะครบวาระตั้งแต่ปี 2556

"ผมเป็นซีอีโอของแอร์พอร์ตลิงก์คนแรกนับจากวันที่การรถไฟฯ ตั้งบริษัทขึ้นมา จนผมได้รับแต่งตั้งกลับมาอีกครั้ง ถึงขณะนี้ก็ 4 ปีแล้วยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง นอกจากผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นทุกปี ตอนนี้มีมากกว่า 5 หมื่นเที่ยวคนต่อวัน ปัญหาเก่ายังคงเดิมไม่ว่าการซ่อมใหญ่ ซื้อรถใหม่ และขอเพิ่มทุน" คำสะท้อนของ "ภากรณ์ ตั้งเจตสกาว" รองผู้ว่าการ ร.ฟ.ท. รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่แอร์พอร์ตลิงก์โดยขยายความว่า...ปัญหาแอร์พอร์ตลิงก์ที่ยุ่งเหยิงเป็นเพราะขาดผู้บริหารที่เป็นผู้นำและรู้ปัญหาจริงๆมาบริหารมากกว่า เพราะพนักงานก็มีความรู้ความสามารถ เครื่องจักรทั้งรถไฟฟ้าและระบบก็ยังเหมือนเดิม เพียงแต่ทรุดโทรมลงไปตามกาลเวลาเท่านั้นเอง

ต้องรอพิสูจน์ต่อไป อนาคตของแอร์พอร์ตลิงก์จะฝากไว้ในฝีมือ ร.ฟ.ท. หรือจะมองทางเลือกใหม่เปิดให้เอกชนเข้ามารับสัมปทานบริหารจัดการให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42744
Location: NECTEC

PostPosted: 17/10/2014 8:49 pm    Post subject: Reply with quote

แอร์พอร์ตลิงค์ ผุดบันไดเลื่อนครบทุกสถานี เร่งสร้างลิฟต์ 6 แห่ง
โดย ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ 16 ตุลาคม 2557 21:50

'แอร์พอร์ตลิงก์'เพิ่มลิฟต์ใน6สถานี
โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์
วันที่ 16 ตุลาคม 2557 18:45

แอร์พอร์ตลิงค์ เปิดให้ใช้บันไดเลื่อน 10 ตัวใน 3 สถานี อำนวยความสะดวกผู้โดยสาร พร้อมสร้างลิฟต์ อีก 6 สถานีไปยังชานชาลา รองรับคนพิการ-ช่วยตัวเองไม่ได้ คาด มิ.ย. ปีหน้าแล้วเสร็จ...

เมื่อวันที่ 16 ต.ค. นายภากรณ์ ตั้งเจตสกาว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ระบุว่า ขณะนี้โครงการเพิ่มบันไดเลื่อนอีก 10 ตัว ใน 3 สถานี ได้แก่ สถานีหัวหมาก สถานีบ้านทับช้าง สถานีลาดกระบัง ได้เสร็จเรียบร้อย และเปิดให้ผู้โดยสารใช้บริการได้แล้ว ส่งผลให้ทั้ง 8 สถานีของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ มีบันไดเลื่อนขึ้น-ลง ให้บริการครบในทุกสถานี เพื่อรองรับผู้โดยสารที่มีสัมภาระมาก และช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารอีกทางหนึ่ง

นอกจากนี้ ยังได้เริ่มก่อสร้างลิฟต์โดยสารเพิ่มเติมในอีก 6 สถานี ได้แก่ สถานีพญาไท สถานีราชปรารภ สถานีรามคำแหง สถานีหัวหมาก สถานีบ้านทับช้าง และสถานีลาดกระบัง โดยจะเพิ่มอีกสถานีละ 2 ตัว จากชั้นจำหน่ายตั๋วโดยสาร ไปยังชั้นชานชาลา โดยจะออกแบบให้ลักษณะลิฟต์ใหญ่ขึ้นเพื่อรองรับผู้พิการ ผู้ที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ หรือผู้ป่วยที่จำเป็นต้องใช้รถเข็น คาดว่าจะแล้วเสร็จทั้ง 6 สถานี ในเดือน มิ.ย. 2558 นี้.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42744
Location: NECTEC

PostPosted: 25/10/2014 10:53 am    Post subject: Reply with quote

แอร์พอร์ตลิงค์โยกงบ 4.8 พันล.สร้างต่อขยาย
กอง บก.ฐานเศรษฐกิจ อสังหา REAL ESTATE -
คอลัมน์ : อสังหาฯ REAL ESTATE
ออนไลน์เมื่อวันอังคารที่ 21 ตุลาคม 2014 เวลา 13:26 น.
ตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 34 ฉบับที่ 2,994 วันที่ 23 - 25 ตุลาคม พ.ศ. 2557

บอร์ดแอร์พอร์ตลิงค์เล็งโยกงบ 4.8 พันล้าน จัดซื้อรถเพิ่ม 7 ขบวนไปก่อสร้างส่วนต่อขยายพญาไท-สนามบินดอนเมือง "ธวัชชัย"เตรียมนำเสนอบอร์ด ร.ฟ.ท. ให้ภาคเอกชนเช่ารางวิ่งบริการแทน คาดสามารถแก้วิกฤติแอร์พอร์ตลิงค์ได้รวดเร็ว altพร้อมพ่วงเงื่อนไขซ่อม 9 ขบวนด้วย กิจการร่วมค้าบีบีซียันสู้เต็มที่ "เจ๊เกียว" ดอดรับผลิตรถไฟฟ้าต้นแบบ ส่วนบีทีเอสเล็งต่อขยายเส้นทางเพิ่มในอนาคต

พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร ประธานคณะกรรมการ (บอร์ด)บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท.จำกัด (รฟฟท.) ผู้บริหารจัดการโครงการระบบขนส่งมวลชนทางรถไฟเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และสถานีรับ-ส่งผู้โดยสารอากาศยานในเมืองหรือแอร์พอร์ตลิงค์ เปิดเผยว่า บอร์ดรฟฟท.มีแนวคิดเปลี่ยนแปลงการจัดซื้อขบวนรถเพิ่ม 7 ขบวน มูลค่า 4.8 พันล้านบาท มาให้ภาคเอกชนเช่ารางวิ่งให้บริการแทน โดยพ่วงเงื่อนไขการซ่อมบำรุงทั้ง 9 ขบวน มูลค่า 380 ล้านบาทไว้ด้วย เพราะเห็นว่าวิธีการนี้จะสามารถแก้ไขปัญหาต่างๆได้เร็วกว่า แทนที่จะใช้เวลานานถึงกว่า 2 ปีจึงจะได้อะไหล่และซ่อมบำรุงให้แล้วเสร็จ ส่วนงบประมาณการจัดซื้อขบวนรถเพิ่มอีก 7 ขบวน ก็จะนำไปใช้เป็นค่าก่อสร้างเส้นทางต่อขยายจากพญาไท-สนามบินดอนเมือง

ทั้งนี้การให้ภาคเอกชนเอารถมาวิ่งให้บริการเนื่องจากหาก รฟฟท.จัดซื้อรถเอง จะมีภาระเรื่องซ่อมบำรุง และงบประมาณจัดซื้อรถ จัดซื้ออะไหล่แต่ละครั้งจำนวนมีมากกว่า 1 พันล้านบาท ส่วนอัตราการเช่ารางหรือค่าระวางนั้นอยู่ระหว่างการคิดราคาที่เหมาะสมในปัจจุบัน แต่จะขอแบ่งค่าโดยสารในอัตรา 30% ส่วนเอกชน 70% ส่วนการบริหารพื้นที่เชิงพาณิชย์ตามสถานีรฟฟท.จะดำเนินการเอง

"กรณีดังกล่าวได้ว่าจ้างให้สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง(สจล.)ศึกษาความเหมาะสม เปรียบเทียบข้อดีข้อเสีย ผลกระทบทางด้านเทคนิคให้ชัดเจนก่อนที่จะนำเข้าหารือในที่ประชุมบอร์ดแอร์พอร์ตลิงค์ในวันที่ 22 ตุลาคมนี้และจะนำมติดังกล่าวเข้าหารือร่วมกับคณะกรรมการ(บอร์ด)ร.ฟ.ท.หลังจากนั้นจึงจะนำเสนอกระทรวงคมนาคมพิจารณานำเสนอคณะรัฐมนตรี(ครม.)เพื่อขอปรับแก้ไขมติครม.เดิมที่ให้จัดซื้อรถทั้ง 7 ขบวนเมื่อปี 2555 มูลค่า 4,800 ล้านบาทมาเป็นการให้เช่ารางวิ่งแทนพร้อมพ่วงเงื่อนไขการซ่อมบำรุงครั้งใหญ่ทั้ง 9 ขบวนเอาไว้ด้วย โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปลายปีนี้"

พล.อ.ธวัชชัย กล่าว โดยคาดว่าแนวคิดการเปิดเช่ารางจะได้รับความสนใจจากภาคเอกชนหลายราย โดยขณะนี้กลุ่มผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่เชิดชัยทัวร์สนใจขอนำแคร่แอร์พอร์ตลิงค์ไปผลิตโบกี้ต้นแบบเพื่อนำมาเสนอกับแอร์พอร์ตลิงค์ในอนาคต ซึ่งอยู่ระหว่างการประชุมหารือร่วมกัน

ด้านนายประสิทธิ์ โพธสุธน ผู้แทนจากกิจการร่วมค้าบีบีซีซึ่งประกอบไปด้วยบริษัทเขาหลักแบมบู ออร์คิด จำกัด บริษัทร่วมมิตรเหมืองแร่ จำกัด และบริษัทไชน่า เรลเวย์ คอนสตรักชั่น จำกัด ที่ล่าสุดได้เซ็นสัญญาจาก ร.ฟ.ท.เป็นผู้ผลิตรถโดยสารรุ่นใหม่สำหรับให้บริการเชิงพาณิชย์ จำนวน 115 คัน ก็ได้แสดงความสนใจที่จะร่วมนำรถไฟฟ้ามาวิ่งให้บริการในเส้นทางแอร์พอร์ตลิงค์อีกด้วยเพื่อรุกตลาดรถไฟฟ้าในเมืองไทยให้แพร่หลายมากยิ่งขึ้น

ส่วนนายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการ ผู้อำนวยการใหญ่สายปฏิบัติการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) ผู้บริหารจัดการเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส กล่าวว่า มีความสนใจแนวคิดของบอร์ดแอร์พอร์ตลิงค์ที่จะให้เช่ารางวิ่งให้บริการเดินรถแต่จะขอดูเงื่อนไขรายละเอียดก่อนตัดสินใจ เนื่องจากต้องดูให้ครอบคลุมหลายด้าน แต่มีความเป็นไปได้และเข้าใจถึงแนวคิดดังกล่าวที่สามารถจะทำได้เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงในหลายเรื่อง ทั้งการใช้งบประมาณในการสต๊อกอะไหล่ การซ่อมบำรุง กระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง ต้องอาศัยความรวดเร็วในการดำเนินการทั้งสิ้น

ขณะที่แหล่งข่าวในร.ฟ.ท.รายหนึ่งให้ความเห็นโดย คาดว่ากลุ่มบีทีเอสและบีเอ็มซีแอลเข้าร่วมเช่ารางให้บริการเดินรถด้วยแน่เพื่อรองรับการขยายโอกาสรับหน้าที่บริหารจัดการและเดินรถไฟฟ้าให้กับร.ฟ.ท.นอกเหนือจากส่วนต่อขยายแอร์พอร์ตลิงค์ช่วงพญาไท-บางซื่อ-ดอนเมืองแล้ว พร้อมเดินรถไฟฟ้าสายสีแดงช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน ช่วงบางซื่อ-รังสิต ช่วงบางซื่อ-หัวลำโพง-มหาชัย และช่วงบางซื่อ-หัวหมาก อีกทั้งยังพร้อมรับเดินรถไฟฟ้าความเร็วสูงเส้นทางกรุงเทพฯ-ระยองในอนาคตตามที่ร.ฟ.ท.มีแผนดำเนินการอีกด้วยถือว่าลงทุนในวันนี้แต่คุ้มค่าในอนาคตมากกว่า
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ARL) All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 108, 109, 110 ... 159, 160, 161  Next
Page 109 of 161

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©