RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311235
ทั่วไป:13181337
ทั้งหมด:13492572
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - รวมข่าวโครงการรถไฟทางคู่
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

รวมข่าวโครงการรถไฟทางคู่
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 89, 90, 91 ... 388, 389, 390  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42627
Location: NECTEC

PostPosted: 14/10/2014 8:21 pm    Post subject: Reply with quote

ครม.โอน-เปลี่ยนแปลง-เพิ่มเติม งบประมาณโครงการถนน 4 เลน-รถไฟทางคู่
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
14 ตุลาคม 2557 เวลา 17:15:04 น.


วันที่ 14 ตุลาคม ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า ครม.พิจารณาโอนเปลี่ยนแปลงงบประมาณรายจ่ายปี 57 ของกระทรวงอุตสาหกรรม โดยให้กระทรวงอุตสาหกรรมยกเลิกโครงการก่อสร้างและปรับปรุงอาคารศูนย์บริการร่วมอุตสาหกรรม อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา เป็นรายการผูกพันงบประมาณปี 57-59 จำนวน 194 ล้านบาทเศษ และให้นำงบประมาณดังกล่าวจำนวน 29 ล้านบาทเศษและเงินเหลือจ่ายในหน่วยงานที่สังกัดขจำนวน 140 ล้านบาทเศษ รวมเป็น 170 ล้านบาทเศษ มาโอนเปลี่ยนแปลงเพื่อโครงการที่มีความพร้อมและสอดคล้องนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ นโยบายสิ่งแวดล้อมและสนับสนุนเขตเศรษฐกิจพิเศษชายแดนภาคใต้

นอกจากนี้ ครม.อนุมัติก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณของ สนข.จากเดิมเป็นรายการค่าจ้างศึกษาความเหมาะสมและออกแบบเบื้องต้น ระบบเชื่อมต่อการเดินทางของผู้โดยสารกับระบบรถไฟความเร็วสูงเขตพื้นที่จังหวัดพิษณุโลกกรอบวงเงิน 49 ล้านบาทเศษ ให้เปลี่ยนแปลงเป็นค่าจ้างศึกษาและออกแบบรายละเอียดรถไฟทางคู่ขนาดทางมาตรฐานช่วงนครราชสีมา – แหลมฉบัง – มาบตาพุด และช่วงแก่งคอย – บ้านภาชี –บางซื่อ งบประมาณทั้งสิ้น 49 ล้านบาทเศษ

ร.อ.นพ.ยงยุทธ์ กล่าวต่อว่า ครม.ยังได้เห็นชอบก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณของ สนข.จากเดิมเป็นรายการค่าจ้างศึกษาความเหมาะสมและออกแบบระบบขนส่งมวลชนเมือง จ.นครราชสีมาและการพัฒนาระบบเชื่อมต่อการเดินทางของผู้โดยสารกับระบบรถไฟความเร็วสูงเขตพื้นที่จังหวัดนครราชสีมากรอบวงเงิน117 ล้านบาทเศษ ให้เปลี่ยนแปลงเป็นค่าจ้างศึกษาและออกแบบรายละเอียดระบบรถไฟทางคู่ขนาด 1.0 เมตร ช่วงเด่นชัย – เชียงใหม่ งบประมาณทั้งสิ้น 117 ล้านบาทเศษ

ทั้งนี้ ครม.ยังเห็นชอบเปลี่ยนแปลงวงเงินงบประมาณค่าก่อสร้างทางสายหลักให้เป็น 4 ช่องจราจร ระยะที่สอง ทางหลวงหมายเลข 12 พิษณุโลก-หล่มสัก เพิ่มขึ้นจากเดิม 644.7 ล้านบาท เป็น 729.6 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 84.9 ล้านบาท ทั้งนี้ครม.ยังได้เห็นชอบการเพิ่มวงเงินขยายระยะเวลาการก่อสร้างโครงการก่อสร้างศูนย์การแพทย์ ภายใต้โครงการผลิตแพทย์เพิ่มในประเทศไทยพ.ศ. 2556-2560 มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง กระทรวงศึกษาธิการ วงเงิน 3,114 ล้านบาท
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44332
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 18/10/2014 7:47 am    Post subject: Reply with quote

'หม่อมอุ๋ย' แนะอุดรฯ สร้าง 'คอนเทนเนอร์ยาด' รับรถไฟรางคู่
โดย ทีมข่าวภูมิภาค 17 ต.ค. 2557 17:33

ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกฯ เป็นประธานเปิดงานมหกรรมการเงินฯ ที่ จ.อุดรธานี ชี้ปีหน้าเศรษฐกิจจะโตเกิน 4% แนะชาวอุดรฯ เรียกร้องรัฐบาลสร้าง 'คอนเทนเนอร์ยาด' รับรถไฟรางคู่ เชื่อไปโลดแน่

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 ต.ค. ที่อุดรธานีฮอลล์ เซ็นทรัล พลาซ่า เทศบาลนครอุดรธานี ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน "มหกรรมการเงิน อุดรธานี ครั้งที่ 2 การเงินเพื่อเชื่อมโยงชีวิต ก้าวไปตามใจฝัน" โดยวารสารการเงินการคลัง มีนายนพวัชร สิงห์ศักดา ผวจ.อุดรธานี นายอิทธิพนธ์ ตรีวัฒนสุวรรณ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี นายสวาท ธีระรัตนนุกูลชัย ประธานหอการค้า จ.อุดรธานี ให้การต้อนรับ โดยการจัดงานครอบคลุมพื้นที่ 7 จังหวัดอีสานตอนบน มีสถาบันการเงิน องค์กรภาครัฐ และเอกชน มาร่วมงานกว่า 28 แห่ง

นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผวจ.อุดรธานี กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวม (GDP) อุดรธานี อยู่ที่ 94,000 บาท เป็นอันดับ 3 ของภาคอีสาน รองจาก นครราชสีมาและขอนแก่น และเป็นอันดับ 25 ของประเทศ ประชาชนมีรายได้เฉลี่ยต่อคนต่อปี 75,000 บาท สูงกว่าภาคอีสานเฉลี่ยที่ 48,000 ต่อคนต่อปี โดย GDP มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง จากการขยายตัวของการค้า การลงทุน การผลิต และการบริการ โดยโครงสร้างเศรษฐกิจสำคัญของอุดรธานี คือ การค้าปลีก-ส่ง เกษตรกรรม การบริการ อสังหาริมทรัพย์ และอุตสาหกรรม

"อุดรธานีเป็นเมืองการค้าขนาดใหญ่ เป็นศูนย์กลางการคมนาคมขนส่ง ท่องเที่ยวของภาคอีสานตอนบน ซึ่งมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง การนิคมอุตสาหกรรมประกาศแผนการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมอุดรธานี เป็นนิคมอุตสาหกรรมอันดับที่ 56 ของประเทศ และมีสนามบินศักยภาพสูง มีเที่ยวบินขึ้นลง รับส่งผู้โดยสารมากที่สุดในภาคอีสาน และจะเป็นจุดแรกในการกระจายสินค้า ไปยังภูมิภาคใกล้เคียงและประเทศแถบนี้ รองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน" ผวจ.อุดรธานี กล่าว

ด้าน ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ผ่านมา เศรษฐกิจไทยมีปัญหา แต่ขณะนี้ปัจจัยทางการเมืองดีขึ้น การบริหารการเงินภาครัฐกลับมาเป็นปกติ เชื่อว่านโยบายการคลังภาครัฐ จะมามีบทบาทสนับสนุนเศรษฐกิจให้ดีขึ้น และสร้างความเชื่อมั่นกับภาคเอกชน แต่เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจโลกชะลอตัว มีผลกระทบกับเราด้วย รัฐบาลจึงจำเป็นต้องใช้นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งได้ประกาศไปแล้ว ที่เน้นการเติบโตเศรษฐกิจภายในประเทศ

"มุ่งไปที่การสร้างงาน ช่วยเหลือเกษตรกร ผู้มีรายได้น้อย ภายใต้มาตรการนี้ ได้เร่งรัดให้หน่วยงานรัฐทั่วประเทศ เร่งใช้จ่ายงบประมาณ ทั้งงบประมาณค้างในงบปี 57 วงเงิน 147,000 ล้านบาท งบประมาณปี 58 ช่วง 3 เดือนแรก 129,000 ล้านบาท งบประมาณในอดีตของงบไทยเข้มแข็ง 15,000 ล้านบาท และเงินกลางเหลือจ่าย 7,800 ล้านบาท จะนำไปซ่อมแซมโรงเรียน โรงพยาบาล และเขื่อน ซึ่งจะเป็นโครงการเล็กกระจายไปทั่วประเทศให้ทำพร้อมๆ กันเริ่มเดือนพฤศจิกายนนี้"

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ยังกระตุ้นด้วยการอัดฉีดลงไปที่ประชาชนผู้มีรายได้ต่ำ คือ ชาวนาไร่ละ 1,000 บาท ไม่เกิน 15 ไร่ เชื่อว่าในปีหน้าเศรษฐกิจจะโตเกิน 4 เปอร์เซ็นต์ สำหรับ จ.อุดรธานี ตนมองไปข้างหน้าว่า ไม่ใช่เฉพาะนิคมอุตสาหกรรมเท่านั้น แต่อุดรธานี คือ ศูนย์กลางของภูมิภาคนี้ เพราะในอนาคตรถไฟรางคู่จะมาถึงอุดรธานี ถ้าท่านมีสถานีเปลี่ยนถ่ายสินค้า หรือคอนเทนเนอร์ยาด ที่จะขนตู้คอนเทนเนอร์จากรถบรรทุกขึ้นรถไฟ ขนจากรถไฟลงมารถบรรทุกได้ทันที อุดรธานีจะกลายเป็นศูนย์กลางการค้า เมื่อเกิดขึ้นคนอุดรธานีจะมีอาชีพค้าขาย มีมูลค่ามากกว่าอุตสาหกรรมด้วยซ้ำ ฝากท่านผู้ว่าฯ อุดรธานี ฝากชาวอุดรธานี ให้เรียกร้องเรื่องนี้กับรัฐบาลให้ได้
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42627
Location: NECTEC

PostPosted: 28/10/2014 10:43 pm    Post subject: Reply with quote

บอร์ด ร.ฟ.ท.สั่งลุยทางคู่ 6 เส้นทางใหม่ ไฟเขียวจ่ายค่าจ้างแอร์พอร์ตลิงก์ปี 58 กว่า 341 ล้าน

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 28 ตุลาคม 2557 19:50 น.


บอร์ด ร.ฟ.ท.เห็นชอบจ้างที่ปรึกษาออกแบบรถไฟทางคู่ 6 เส้นทางใหม่เชื่อมต่อเพื่อนบ้าน และอนุมัติค่าจ้างแอร์พอร์ตลิงก์ปี 58 กว่า 341 ล้านบาท พร้อมกำชับบริการต้องปลอดภัยไว้ก่อน “ออมสิน” ชี้ แอร์พอร์ตลิงก์อย่าพูดลอยๆ ล้มซื้อรถ 7 ขบวนแล้วจ้างเอกชนเดินรถแทน ชี้ยิ่งทำให้เสียเวลา

นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ ประธานคณะกรรมการ (บอร์ด) การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยภายหลังการประชุมวานนี้ (28 ต.ค.) ว่า ยังไม่มีการรายงานความคืบหน้าการสรรหาผู้ว่าการ ร.ฟ.ท.เข้ามาแต่อย่างใด คาดว่าอยู่ในขั้นตอนการสอบถามเรื่องคุณสมบัติของผู้สมัครจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยที่ประชุมมีมติเห็นชอบการประกวดราคาคัดเลือกบริษัทที่ปรึกษาศึกษาความเหมาะสมและออกแบบรายละเอียดโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ 6 เส้นทาง ประกอบด้วย
1. ปากน้ำโพ-เด่นชัย ระยะทาง 269 กม.
2. ขอนแก่น-หนองคาย ระยะทาง 172 กม.
3. ชุมทางจิระ-อุบลราชธานี ระยะทาง 309 กม.
4. หัวหิน-ประจวบคีรีขันธ์ ระยะทาง 89 กม.
5. ชุมพร-สุราษฎร์ธานี ระยะทาง 166 กม.
6. สุราษฎร์ธานี-ปาดังเบซาร์ ระยะทาง 339 กม.

กรอบวงเงินค่าจ้างที่ปรึกษาเฉลี่ยเส้นทางละประมาณ 200-300 ล้านบาท วงเงินรวมกว่า 1,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ คาดว่าจะได้ตัวที่ปรึกษาเพื่อเริ่มการศึกษาได้ประมาณปลายปี 2557 และศึกษาออกแบบแล้วเสร็จภายในปี 2558 โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการ Short List และประเมินให้คะแนนด้านเทคนิคผู้ยื่นข้อเสนอ โดยโครงการรถไฟทางคู่ 6 เส้นทางนี้ ตามแผนเดิมเป็นโครงการที่จะดำเนินการในระยะที่ 3 แต่เนื่องจากเป็นแนวเส้นทางที่มีความสำคัญในการเชื่อมต่อระหว่างประเทศ ดังนั้นจึงปรับแผนดำเนินการเป็นระยะที่ 2 โดยได้รับงบประมาณปี 2558 ในการศึกษาออกแบบ

นอกจากนี้ บอร์ดยังเห็นชอบค่าจ้างบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด (ผู้เดินรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์) สำหรับปีงบประมาณ 2558 กรอบวงเงิน 341,258.602 บาท ซึ่งวงเงินดังกล่าวเป็นส่วนของงบทำการที่เป็นค่าใช้จ่ายด้านเงินเดือนพนักงาน และค่าบริหารจัดการทั่วไป ซึ่งจะต้องเบิกใช้ตามที่เกิดขึ้นจริง ไม่รวมภาระดอกเบี้ย ค่าลงทุนอื่นๆ ที่ ร.ฟ.ท.ยังเป็นผู้รับภาระในฐานะบริษัทแม่ รวมแล้วประมาณปีละกว่า 1,000 ล้านบาท

“ผมได้กำชับว่าต้องให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยเป็นอันดับแรก ซึ่งในส่วนของการให้บริการเดินรถปัจจุบันมีรถ 5 ขบวน วิ่งช่วงเร่งด่วนความถี่ที่ 15 นาที/ขบวน ช่วงกลางวัน 20 นาที/ขบวน ซึ่งกลางเดือนพฤศจิกายนนี้จะมีความชัดเจนเรื่องการซ่อมบำรุงเร่งด่วนว่าอะไหล่จะพร้อมหรือไม่ เบื้องต้นคาดว่าไม่มีปัญหา ส่วนการซ่อมบำรุงใหญ่ (Over haul) รถทั้ง 9 ขบวนนั้นยังอยู่ในขั้นตอนการจัดซื้อจัดจ้าง” นายออมสินกล่าว

ส่วนกรณีที่ พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร ประธานบอร์ดแอร์พอร์ตลิงก์ มีแนวคิดที่จะจ้างเอกชนเดินรถ โดยให้เอกชนลงทุนจัดหาขบวนรถไฟฟ้ามาด้วย และจะนำเงินลงทุนซื้อรถไฟฟ้าใหม่ 7 ขบวน วงเงิน 4,855 ล้านบาทไปก่อสร้างส่วนต่อขยายแทนนั้น นายออมสินกล่าวว่า ไม่มีการรายงานใดๆ มาที่บอร์ด ร.ฟ.ท. ซึ่งหากผู้บริหารแอร์พอร์ตลิงก์เห็นว่าเป็นแนวทางที่ดีก็สามารถเสนอมาได้ แต่ต้องมีข้อมูลรายละเอียด ตัวเลขที่ชัดเจนอธิบายได้ว่ามีข้อดีอย่างไร อย่าพูดลอยๆ อย่างไรก็ตาม โครงการจัดซื้อรถ 7ขบวนนั้น ครม. และบอร์ด ร.ฟ.ท.ได้เห็นชอบไปแล้วและอยู่ในขั้นตอนการประกวดราคา หากจะไม่ทำเท่ากับต้องเริ่มต้นใหม่ จะเสียเวลาและคุ้มค่าหรือไม่ แอร์พอร์ตลิงก์ต้องชี้แจงมาด้วย

Note: ตัวเลขระยะทาง ไหงดูพิกลๆ อยู่ เพราะ ตามที่รับรู้นั้น เลขระยะการทำ ทางคู่ควรเป็นเช่นนี้
1. ปากน้ำโพ-เด่นชัย ระยะทาง 285 กิโลเมตร - ได้ฤกษ์ปัดฝุ่นโครงการแก้เส้นทาง ช่วงบ้านด่าน - เด่นชัยเสียที
2. ขอนแก่น-หนองคาย ระยะทาง 174 กิโลเมตร - เพราะ ทางนี้ต่อกะฝั่งลาวเลยต้องยกประเด็นขึ้นมาเลย
3. ชุมทางถนนจิระ - อุบลราชธานี - 309 กิโลเมตร - อุบลเป็นทางที่ต่อรถทัวร์ไปจำปาศักดิ์
4. หัวหิน-ประจวบคีรีขันธ์ - 90 กิโลเมตร เพระาประจวบคีรีขันธ์เป็นจุดลงรถไฟที่ด่านสิงขร
5. ชุมพร-สุราษฎร์ธานี - 167 กิโลเมตร - ไม่ทราบว่าตอนทำ track rehab แล้วทางสั้นลงไป 1 กิโลเมตรหรือเปล่า
6. สุราษฎร์ธานี - ปาดังเบซาร์ - 339 กิโลเมตร หวังว่าคงจะมีการแก้ความชันและ ทำอุโมงค์ช่องเขากันใหม่นะ
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42627
Location: NECTEC

PostPosted: 31/10/2014 8:37 pm    Post subject: Reply with quote

คค.ชงครม.แผนรถไฟรางคู่จิระ-ขอนแก่น พ.ย.
ข่าวเศรษฐกิจ
INN
วันศุกร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ.2557 17:05น.

กระทรวงคมนาคมชงรถไฟทางคู่เส้นทางจิระ-ขอนแก่นเข้า ครม. พ.ย. นี้ คาดเปิดประมูลในช่วงไตรมาส 1 ปีงบประมาณ 58

พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า กระทรวงคมนาคมเตรียมนำโครงการรถไฟทางคู่เส้นทางจิระ-ขอนแก่น เข้าเป็นวาระที่ประชุมคณะรัฐมนตรีภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งคาดว่าหลังจากเข้า ครม. และได้รับความเห็นชอบ ภายในเดือนธันวาคม หรือในไตรมาสที่ 1 ของปีงบประมาณ 2558 จะสามารถเปิดการประมูลได้

นอกจากนี้ ด้านความคืบหน้าของโครงการจัดซื้อรถเมล์ใหม่ NGV จำนวน 3,183 คัน ขณะนี้คณะกรรมการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ได้มีข้อเสนอว่าน่าจะมีการนำเสนอว่ามีความจำเป็นที่จะต้องพิจารณาร่างเอกสารประกวดราคา หรือ TOR อีกครั้งอย่างน้อย 2 ข้อแต่ไม่เกิน 6 ข้อ โดยให้ครอบคลุมประเด็นในข้อห่วงใยต่าง ๆ เช่น เรื่องของคุณสมบัติของรถ เรื่องราคากลางฯ ซึ่งทางบอร์ด TOR และบอร์ด ขสมก. ต้องการรือกัน คาดว่าจะสรุปได้ในวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้ ส่วนรถชุดแรกจะพยายามเร่งรัดให้รถเข้ามาในช่วงเดือนมกราคมถึงมีนาคม 2558 และจะต้องแล้วเสร็จภายในปี 2559
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44332
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 10/11/2014 4:29 pm    Post subject: Reply with quote

“บิ๊กป้อม” อ้างไปยุ่นถกป้องกันประเทศ - ชินกังเซ็น - ครม.ยังไม่มีวาระรถไฟรางคู่ ภาษีมรดก
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 10 พฤศจิกายน 2557 15:11 น.

รองนายกฯ และรัฐมนตรีกลาโหม อ้างไปญี่ปุ่นตามคำสั่ง “ประยุทธ์” ถกสัมพันธ์ป้องกันประเทศ พบรัฐมนตรี นักธุรกิจ แจงสถานการณ์ไทย คุยชินกังเซ็น ส่วนประชุม ครม.พรุ่งนี้ไม่มีเรื่องภาษีมรดก-รถไฟรางคู่

วันนี้ (10 พ.ย.) ที่กองบัญชาการกองทัพไทย (บก.ทท.) ถ.แจ้งวัฒนะ เมื่อเวลา 12.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่เดินทางเยือนประเทศญี่ปุ่นว่า ตนได้เดินทางไปตามคำสั่งของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และในฐานะรมว.กลาโหม โดยได้ไปดำเนินการเรื่องความมั่นคงและได้เข้าพบ รมว.กลาโหมของญี่ปุ่น เพื่อพูดคุยถึงความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ความร่วมมือการฝึก ศึกษาและการแลกเปลี่ยนการเยือนผู้นำระดับเหล่าทัพ ตลอดจนอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ ทางญี่ปุ่นได้ดำเนินการเกี่ยวกับกฎหมายด้านอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ ทางเราก็ต้องการให้คนของเราไปศึกษาดูงานเกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อร่วมมือกันดำเนินการให้กองทัพมีความเข้มแข็ง นอกจากนี้ตนยังได้เข้าพบ รมว.หลายกระทรวง รวมถึงนักธุรกิจ โดยได้มีการชี้แจงสถานการณ์ในประเทศไทยให้ได้เข้าใจว่ากำลังดำเนินการอะไรอยู่และที่ผ่านมาเป็นอย่างไร ซึ่งเขาเข้าใจเป็นอย่างดีและยืนยันถึงความร่วมมือ สำหรับเรื่องรถไฟความเร็วสูงนั้นก็ได้มีการพูดคุยกัน รวมทั้งเรื่องโครงสร้างพื้นฐานของประเทศทั้งหมดที่ได้ร่วมมือกันและสามารถดำเนินการได้ ทั้งนี้ยังต้องมีรายละเอียดที่จะต้องพุดคุยกันต่อไป

นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรมว.กลาโหม กล่าวถึงการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันที่ 12 พ.ย.นี้ว่า เท่าที่ทราบยังไม่มีการพิจารณาเรื่องสำคัญอะไร เพราะที่ผ่านมานายกฯ ได้ดำเนินการทุกอย่างแล้ว การประชุมเป็นไปตามวาระ ตนคิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร สำหรับเรื่องการพิจารณาภาษีมรดกนั้นกำลังดำเนินการอยู่ แต่ยังไม่พิจารณาในการประชุม ครม. ในวันที่ 12 พ.ย. รวมถึงเรื่องการพิจารณารถไฟรางคู่ด้วย
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44332
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 17/11/2014 12:09 pm    Post subject: Re: วิบากกรรม Reply with quote

Wisarut wrote:
คตร.เปิดประเด็นเพิ่ม เลื่อนเคาะราคารถไฟฉะเชิงเทรา-แก่งคอยไร้กำหนด
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 13 ตุลาคม 2557 08:02 น.

รออีกนาน สตง.ติงTOR รถไฟทางคู่ คลองสิบเก้า-แก่งคอยขัดระเบียบยังเคาะราคาไม่ได้
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 17 พฤศจิกายน 2557 10:09 น.

รออีกนาน สตง.ติงTOR รถไฟทางคู่ คลองสิบเก้า-แก่งคอยขัดระเบียบยังเคาะราคาไม่ได้

“ประจิน”เผยสตง.ติงTOR ประมูลก่อสร้างรถไฟทางคู่ (ฉะเชิงเทรา-คลองสิบเก้า-แก่งคอย) 1.13 หมื่นล. หวั่นขัดระเบียบพัสดุ ชี้เงื่อนไขรวมค่าเครื่องจักรกับค่าก่อสร้างไม่มีในระเบียบ เร่งหารือกรมบัญชีกลางชี้ขาด ขีดเส้นเคาะราคา e-Auction ธ.ค. นี้ เหตุประมูลยืดเยื้อตั้งแต่ปี 54 ส่วนสายสีแดงสัญญา 3 จ่อขอครม.ขยับเพิ่มกรอบวงเงินจาก 2.7หมื่นล.หวั่นล้มประมูลเปิดใหม่ยิ่งล่าช้า

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงความคืบหน้าการประกวดราคาโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ช่วงฉะเชิงเทรา- คลองสิบเก้า - แก่งคอย และช่วงบุใหญ่ - แก่งคอย พร้อมทางคู่เลี่ยงเมือง (Chord Lines) 3 แห่งวงเงิน 11,348.35 ล้านบาทว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดให้ยื่นแข่งขันราคาทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Auction) ได้เนื่องจากยังมีข้อท้วงติงจากทางสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ในเงื่อนไขการประกวดราคา (TOR) ประเด็นที่การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) กำหนดให้รวมค่าใช้จ่ายเครื่องจักรไว้กับค่างานก่อสร้าง โดยสตง.เห็นว่าไม่มีระเบียบกำหนดไว้ให้นำค่าเครื่องจักรมารวมกับค่าก่อสร้างโดยทางร.ฟ.ท.จะต้องทำเรื่องหารือไปที่กรมบัญชีกลาง และคณะกรรมการว่าด้วยการพัสดุด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ (กวพอ.) เพื่อขอความเห็นในประเด็นที่สตง.ทักท้วงมา ว่า เงื่อนไขที่ร.ฟ.ท.กำหนดดังกล่าวชอบด้วยระเบียบพัสดุการจัดซื้อจัดจ้างหรือไม่ หากทางกรมบัญชีกลางเห็นว่า เงื่อนไขชอบด้วยกฎหมายแล้ว ร.ฟ.ท.ก็จะส่งหนังสือยืนยันไปยัง สตง.แต่หากไม่ถูกต้องตามระเบียบและกรมบัญชีกลางมีความเห็นเป็นอย่างอื่นหรือข้อเสนอแนะอย่างไร ทาง ร.ฟ.ท.ก็พร้อมดำเนินการตาม ซึ่งขณะนี้เหลือเพียงประเด็นเดียว หากได้รับการยืนยันอย่างไรก็เชื่อว่าจะเดินหน้าได้

ด้านนายออมสิน ชีวะพฤกษ์ ประธานคณะกรรมการ (บอร์ด) ร.ฟ.ท.กล่าวว่า ร.ฟ.ท.ได้ส่งหนังสือไปยังกรมบัญชีกลางเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และจะติดตามผลการพิจารณาอย่างใกล้ชิด โดยคาดว่าจะสามารถได้ข้อสรุปและเปิดให้ผู้รับเหมา ยื่นแข่งขันราคาทางอิเล็กทรอนิกส์ ได้ประมาณเดือนธันวาคมนี้

โดยผู้รับเหมาที่ยื่นประกวดราคามีทั้งสิ้น 6 ราย ประกอบ ด้วย
1.บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ ITD
2. บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) หรือ CKร่วมกับบริษัท ช.ทวีก่อสร้าง จำกัด
3.บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STEC
4.บริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่งแอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ UNIQ
5.บริษัท ทิพากร จำกัด ร่วมกับ บริษัทไชน่าฮาร์เบอร์ จากประเทศจีน และ
6.บริษัท เอ.เอส.แอสโซซิเอท เอนยิเนียริ่ง (1964) จำกัด

ส่วนการประกวดราคาโครงการก่อสร้างรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต สัญญาที่ 3 (งานระบบไฟฟ้าและเครื่องกล รวมตู้รถไฟฟ้าบางซื่อ-รังสิต และบางซื่อ-ตลิ่งชัน) มูลค่า 27,926 ล้านบาทนั้น นายออมสินกล่าวว่า คณะกรรมการประกวดราคาจะเชิญกลุ่มกิจการร่วมค้า MHSC Consortium (บริษัท MITSUBISHI Heavy Industrial Ltd บริษัท Hitachi และ บริษัท Sumitomo Corporation) มาเจรจาปรับลดราคา ในวันที่21 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งตัวเลขค่าก่อสร้างมีสัญญาณที่ดีในการปรับลดลงจากที่เสนอมา 49,000 ล้านบาทมาอยู่ในระดับ 3-3.5 หมื่นล้านบาท แต่ยังสูงกว่ากรอบวงเงิน 2.7 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะต้องมีการชี้แจงถึงข้อเท็จจริงราคาที่เพิ่มขึ้น มีเหตุผลรองรับหากต้องมีการเสนอขออนุมัติปรับกรอบวงเงิน ซึ่งเป็นแนวทางที่ดีกว่าการยกเลิกและเปิดประมูลใหม่ เพราะจะเสียเวลาและเสียโอกาสแล้วเพราะโครงการนี้ เปิดประมูลตั้งแต่ปี 2554 แล้วยังไม่ได้ข้อยุติเลย
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44332
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 18/11/2014 7:20 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟเดินหน้า แม้ สตง.ท้วงติง
เดลินิวส์ วันอังคาร 18 พฤศจิกายน 2557 เวลา 16:48 น.

เผยร.ฟ.ท.ทำหนังสือสอบถามไปยังกรมบัญชีกลางกรณีที่สตง.ท้วงติงทั้งหมดแล้วว่าผิดระเบียบหรือไม่

นายประเสริฐ อัตตะนันทน์ รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยถึงกรณีที่สำนักงานตรวจ เงินแผ่นดิน (สตง.) มีข้อท้วงติง เรื่องความไม่เหมาะสม ในเงื่อนไขการประกวดราคาโครงการก่อสร้างรถไฟ ทางคู่ ช่วงฉะเชิงเทรา-คลองสิบเก้า-แก่งคอยว่า สตง. ได้ท้วงติงกรณีกำหนดค่าใช้จ่าย ในการซื้อเครื่องจักรไว้กับค่างานก่อสร้าง และแนะนำให้แยกการจัดซื้อเครื่องจักรออกจากงานก่อสร้าง ซึ่งขณะนี้ ร.ฟ.ท.ได้ทำหนังสือสอบถามความเห็นไปยังกรมบัญชีกลางแล้ว ว่าผิดระเบียบหรือไม่

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น ร.ฟ.ท.เห็นว่าไม่น่าจะขัดต่อระเบียบการจัดซื้อจัดจ้าง เพราะโครงการก่อสร้างรถไฟในอดีต ก็ดำเนินการในลักษณะนี้แล้ว โดยเปิดโอกาสให้ผู้รับเหมาเสนอราคาจัดซื้อเครื่องจักรที่ใช้ในการก่อสร้าง ร่วมเข้ามาด้วย และไม่เคยมีปัญหาใด

ส่วนกรณี สตง. ท้วงติงการจัดซื้อรถโดยสารรุ่นใหม่ 115 คัน วงเงินรวม 4,668.89 ล้านบาท กับกิจการร่วมค้าบีบีซี ประกอบด้วย บริษัท เขาหลักแบมบู ออร์คิด จำกัด บริษัท ร่วมมิตรเหมืองแร่ จำกัด บริษัท ไชน่า เรลเวย์ คอนสตรั๊กชั่น จำกัดนั้น ยืนยันว่าคณะกรรมการร.ฟ.ท. ได้พิจารณาข้อเสนอแนะจากสตง. อย่างรอบคอบแล้วจึงตัดสินใจลงนามสัญญา และเห็นว่าไม่น่าจะเกิดความเสียหาย เพราะไม่ได้เป็นบริษัทล้มละลาย แต่อยู่ระหว่างการฟื้นฟูกิจการเท่านั้น ที่สำคัญบอร์ด ร.ฟ.ท. ได้มีมติให้ลงนามสัญญาจัดซื้อแล้วตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค. ที่ผ่านมา หาก ร.ฟ.ท. ไม่ลงนามอาจถูกฟ้องร้องได้ เพราะถือว่าบริษัทดังกล่าวเป็นผู้ชนะการประมูล
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42627
Location: NECTEC

PostPosted: 18/11/2014 11:04 pm    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
รถไฟเดินหน้า แม้ สตง.ท้วงติง
เดลินิวส์ วันอังคาร 18 พฤศจิกายน 2557 เวลา 16:48 น.


"สตง." เตือน ร.ฟ.ท.ทบทวนทางคู่ฉะเชิงเทรา-แก่งคอย
ข่าวค่ำ ตรงประเด็น
TV Now 26
วันที่ 18 พฤศจิกายน 2557

นายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) กล่าวว่า สตง.ส่งหนังสือให้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ประธานกรรมการการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) และผู้ว่าการ ร.ฟ.ท.ทบทวนทีโออาร์...การก่อสร้างโครงการรถไฟทางคู่เส้นทารถไฟสายชายฝั่งตะวันออก ช่วงฉะเชิงเทรา - คลองสิบเก้า - แก่งคอย สัญญาที่ 1 ซึ่งกำหนดให้ผู้รับงานต้องจัดหาอุปกรณ์การก่อสร้างมูลค่า 402 ล้านบาท รวมทั้งมากำหนดในราคากลางด้วย และเมื่อก่อสร้างเสร็จให้ส่งมอบให้ ร.ฟ.ท. ซึ่ง สตง.เห็นว่าไม่มีกฎหมายใดที่กำหนดให้นำราคาอุปกรณ์มารวมอยู่ในราคากลาง
ทั้งนี้ รถไฟทางคู่ฉะเชิงเทรา-แก่งคอย เป็น 1 ใน 6 เส้นทาง ของโครงการรถไฟทางคู่ระยะเร่งด่วน 6 เส้นทางที่ต้องดำเนินการในปี 2558


//--------------------------------

ครม.ไฟเขียวร่าง พ.ร.ฎ.เวนคืนที่ดินสร้างทางคู่รถไฟหลายสาย เส้นไหนบ้างตรวจสอบที่นี่
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
วันที่ 18 พฤศจิกายน 2557 เวลา 17:20:07 น.


ครม.ไฟเขียวร่าง พ.ร.ฎ.เวนคืนที่ดิน 4 ฉบับ สร้างทางข้ามรถไฟ-รถไฟทางคู่

เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า มีมติอนุมัติหลักการ
1. ร่างพระราชกฤษฎีกา (พ.ร.ฎ.) กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลเชียงงาและตำบลบ้านหมี่ อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี พ.ศ. ....
2. ร่างพ.ร.ฎ.กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลเขาทอง อำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ พ.ศ. ....
3. ร่างพ.ร.ฎ.กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลหนองปลิง อำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์ พ.ศ. .... เพื่อสร้างทางและสะพานรถยนต์ข้ามทางรถไฟ และ
4. ร่างพ.ร.ฎ.กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลบ้านกลับ อำเภอหนองโดน จังหวัดสระบุรี ตำบลโพตลาดแก้ว ตำบลบางคู้ อำเภอท่าวุ้ง และตำบลโคกลำพาน ตำบลโพธิ์เก้าต้น ตำบลโพธิ์ตรุ ตำบลบางขันหมาก ตำบลโคกกระเทียม อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี พ.ศ. .... เพื่อสร้างทางรถไฟทางคู่ รวม 4 ฉบับ ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา

ครม.ไฟเขียว พ.ร.ฎ.เวนคืนที่ดิน 4 ฉบับ สร้างทางคู่รถไฟสายจิระ-ขอนแก่น

ครม.มีมติอนุมัติหลักการร่าง พ.ร.ฎ.กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อดำเนินโครงการก่อสร้างทางคู่ในเส้นทางรถไฟสายตะวันออกเฉียงเหนือ ช่วงชุมทางถนนจิระ – ขอนแก่น รวม 4 ฉบับได้แก่

1.ร่างพ.ร.ฎ.กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลพลสงคราม อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา พ.ศ. ....

2. ร่าง พ.ร.ฎ.กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลบัวใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา พ.ศ. ....
3. ร่างพ.ร.ฎ.กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลโนนสมบูรณ์ อำเภอบ้านแฮด จังหวัดขอนแก่น พ.ศ. .... และ
4. ร่างพ.ร.ฎ.กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลท่าพระ อำเภอบ้านแฮด จังหวัดขอนแก่น พ.ศ. ....ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา

สาระสำคัญของร่าง พ.ร.ฎ.จำนวน 4 ฉบับ มีดังนี้
1. กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลพลสงคราม อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา
2. กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลบัวใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา
3. กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลโนนสมบูรณ์ อำเภอบ้านแฮด จังหวัดขอนแก่น
4. กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลท่าพระ อำเภอบ้านแฮด จังหวัดขอนแก่น เพื่อสร้างทางและสะพานรถยนต์ข้ามทางรถไฟ ตามโครงการก่อสร้างทางคู่ในเส้นทางรถไฟสายตะวันออกเฉียงเหนือ ช่วงชุมทางถนนจิระ-ขอนแก่น

ครม.ไฟเขียวร่าง พ.ร.ฎ.เวนคืนที่ดิน 15 ฉบับ สร้างทางคู่รถไฟสายมาบกะเบา-ชุมทางถนนจิระ

ครม.มีมติอนุมัติหลักการร่าง พ.ร.ฎ. กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อดำเนินโครงการก่อสร้างทางคู่ในเส้นทางรถไฟสายตะวันออกเฉียงเหนือ ช่วงมาบกะเบา-ชุมทางถนนจิระ รวม 15 ฉบับ ได้แก่
1.ร่างพ.ร.ฎ.กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลทับกวาง อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี พ.ศ. ....
2. ร่าง พ.ร.ฎ.กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลทับกวาง ตำบลท่าคล้อ อำเภอแก่งคอย และตำบลมิตรภาพ ตำบลมวกเหล็ก อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี พ.ศ. ....
3. ร่าง พ.ร.ฎ.กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลพญาเย็น และตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา พ.ศ. ....
4. ร่าง พ.ร.ฎ.กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลกลางดงและตำบลปากช่อง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา พ.ศ. ....
5. ร่างพ.ร.ฎ.กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลปากช่อง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา พ.ศ. ....
6. ร่างพ.ร.ฎ.กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา พ.ศ. ....
7. ร่างพ.ร.ฎ.กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลจันทึก อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา พ.ศ. ....
8. ร่างพ.ร.ฎ.กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลจันทึก อำเภอปากช่อง และตำบลคลองไผ่ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา พ.ศ. ....
9. ร่างพ.ร.ฎ.กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลคลองไผ่ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา พ.ศ. ....
10. ร่างพ.ร.ฎ.กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลลาดบัวขาวอำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา พ.ศ. ....
11. ร่างพ.ร.ฎ.กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลสีคิ้ว อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา พ.ศ. ....
12. ร่างพ.ร.ฎ.กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลมะเกลือเก่า และตำบลเสมา อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา พ.ศ. ...
13. ร่างพ.ร.ฎ.กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลสูงเนิน และตำบลโคราช อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา พ.ศ. ....
14. ร่างพ.ร.ฎ.กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลสูงเนิน ตำบลนากลาง และตำบลกุดจิก อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา พ.ศ. .... และ
15. ร่างพ.ร.ฎ.กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลนากลาง และตำบลกุดจิก อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา พ.ศ. ....

ครม.ไฟเขียว พ.ร.ฎ.เวนคืนที่ดิน 19 ฉบับ สร้างทางคู่รถไฟสายนครปฐม-หัวหิน

ครม.มีมติอนุมัติหลักการร่าง พ.ร.ฎ.กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อดำเนินโครงการก่อสร้างทางคู่ ในเส้นทางรถไฟสายใต้ ช่วงนครปฐม – หัวหิน รวม 19 ฉบับ ได้แก่
1. ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลหนองปากโลง และตำบลโพรงมะเดื่อ อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม พ.ศ. ....
2. ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลโพรงมะเดื่อ อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม พ.ศ. ....
3. ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลโพรงมะเดื่อ อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม และตำบลหนองกบ อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี พ.ศ. ....
4. ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลหนองกบ อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี พ.ศ. ....
5. ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลนครชุมน์ อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี พ.ศ. ....
6. ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลคลองตาคต อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี พ.ศ. ....
7. ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลโพธาราม อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี พ.ศ. ....
8. ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลโพธารามและตำบลคลองตาคต อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี พ.ศ. ....
9. ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลเจ็ดเสมียน อำเภอโพธาราม และตำบลท่าราบ อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี พ.ศ.
10. ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลบ่อกระดาน อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี พ.ศ. ....
11. ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลวังมะนาว อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี และตำบลห้วยโรง อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี พ.ศ. ....
12. ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลธงชัย อำเภอเมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี พ.ศ. ....
13.ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลคลองกระแชง อำเภอเมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี พ.ศ. ....
14. ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลคลองกระแชง ตำบลหนองโสน และตำบลท่าราบ อำเภอเมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี พ.ศ. ....
15. ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลท่าราบและตำบลนาวุ้ง อำเภอเมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี พ.ศ. ....
16. ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลสมอพลืออำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี พ.ศ. ....
17. ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลหนองกระเจ็ด อำเภอบ้านลาด และตำบลดอนยาง อำเภอเมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี พ.ศ. ....
18. ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลหนองจอก อำเภอท่ายาง และตำบลหนองศาลา อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี พ.ศ. ....
19. ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี พ.ศ. ....

ครม.ไฟเขียว ร่าง พ.ร.ฎ.เวนคืนที่ดิน 8 ฉบับ ก่อสร้างทางคู่รถไฟสายประจวบฯ-ชุมพร

ครม.มีมติอนุมัติหลักการร่างพ.ร.ฎ.กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืนเพื่อดำเนินโครงการก่อสร้างทางคู่ในเส้นทางรถไฟสายใต้ช่วงประจวบคีรีขันธ์–ชุมพร รวม 8 ฉบับ ได้แก่
1.ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลคลองวาฬ อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พ.ศ. ....
2.ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลนาหูกวาง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พ.ศ. ....
3.ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลธงชัย อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พ.ศ. ....
4.ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลดอนยาง อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร พ.ศ. .... 5.ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลชุมโค อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร พ.ศ. ....
6.ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลดอนยาง อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร พ.ศ. ....
7.ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลบางสน อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร พ.ศ. .... และ
8. ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตำบลนาชะอัง อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร พ.ศ. ...
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42627
Location: NECTEC

PostPosted: 22/11/2014 3:48 pm    Post subject: Reply with quote

คมนาคมเร่งเวนคืน6เส้น"ทางคู่"
ข่าวเศรษฐกิจ
ไทยโพสต์
เสาร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2557 - 00:00


คมนาคมชง ครม.อนุมัติร่าง พ.ร.ฎ.เวนคืน 6 เส้นทางรถไฟทางคู่ คาดเปิดประมูลต้นปีหน้า
แหล่งข่าวจากกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงกรณีกระทรวงคมนาคมเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) เรื่องแผนดำเนินโครงการรถไฟทางคู่ ปีงบประมาณ 2558 ว่า ล่าสุดยังได้มีการนำเสนอ ครม.เพื่ออนุมัติร่าง พ.ร.ฎ.เวนคืน 6 เส้นทางรถไฟทางคู่ วงเงินรวมกว่า 1.1 แสนล้านบาทแล้วด้วย
หลังจากที่ได้รับอนุมัติ พ.ร.ฎ.เวนคืนแล้ว คาดว่าจะใช้ระยะเวลาอีก 150 วันก่อนประกาศใช้ตามกฎหมาย จึงมีแนวโน้มเป็นไปได้มากว่าจะสามารถเปิดประมูลได้ในต้นปี 2558 จึงจะมีความสมบูรณ์ของกระบวนการดำเนินงาน

สำหรับ 6 เส้นทางรถไฟทางคู่ที่การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ผลักดันให้มีการเปิดประมูลก่อสร้าง ประกอบด้วย
1.เส้นทางชุมทางถนนจิระ-ขอนแก่น ระยะทาง 185 กม. วงเงินก่อสร้าง 1.6 หมื่นล้านบาท
2.เส้นทางประจวบคีรีขันธ์-ชุมพร ระยะทาง 167 กม.วงเงินค่าก่อสร้าง 1.7 หมื่นล้านบาท
3.เส้นทางนครปฐม-หัวหิน ระยะทาง 165 กม. วงเงินค่าก่อสร้างกว่า 2 หมื่นล้านบาท
4.เส้นทางมาบกะเบา-นครราชสีมา ระยะทาง 132 กม. วงเงินก่อสร้าง 2.9 หมื่นล้านบาท
5.เส้นทางลพบุรี-ปากน้ำโพ ระยะทาง 148 กม. วงเงินค่าก่อสร้าง 2.4 หมื่นล้านบาท
6.เส้นทางหัวหิน-ประจวบคีรีขันธ์ ระยะทาง 90 กม. วงเงิน 9,437 ล้านบาท.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42627
Location: NECTEC

PostPosted: 26/11/2014 1:38 pm    Post subject: Reply with quote

เวนคืนเพิ่ม 800 ไร่ ผุดทางคู่ 5 สาย เชื่อม 10 จังหวัด
25 พฤศจิกายน 2557เวลา 21:18:03 น.
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

ร่วม 5 ปี หลัง "ครม.-คณะรัฐมนตรี" ประทับตราเป็นโครงการระยะเร่งด่วนจะก่อสร้างตั้งแต่ปลายปี 2552 ล่าสุดรถไฟทางคู่ราง 1 เมตร 5 สาย รวม 797 กม. 130 สถานี เงินลงทุน 118,035 ล้านบาท ทาง "รัฐบาลประยุทธ์" ไฟเขียว พ.ร.ฎ.เวนคืนที่ดิน ให้ "ร.ฟ.ท.-การรถไฟแห่งประเทศไทย" เวนคืนเพิ่มเติม รองรับกับการปรับรัศมีโค้งและสร้างสะพานข้ามจุดตัดกระจายอยู่ในแนวเส้นทาง ซึ่งบริเวณที่ออก พ.ร.ฎ.นี้จะเป็นจุดที่อยู่นอกเหนือจากแนวเขตทางรถไฟเดิม

ทั้ง 5 สายมีเวนคืนที่ดิน 815 ไร่ วงเงิน 1,199 ล้านบาท จะเริ่มเวนคืนประมูลก่อสร้างปีหน้าและแล้วเสร็จปี 2561 ประกอบด้วย
1.ลพบุรี-ปากน้ำโพ 148 กม. 24,842 ล้านบาท
2.มาบกะเบา-ชุมทางถนนจิระ 132 กม. 29,855 ล้านบาท
3.ชุมทางถนนจิระ-ขอนแก่น 187 กม. 26,007 ล้านบาท
4.นครปฐม-ชุมทางหนองปลาดุก-หัวหิน 169 กม. 20,038 ล้านบาท และ
5.ประจวบคีรีขันธ์-ชุมพร 167 กม. 17,293 ล้านบาท

รื้อแนวช่วงลพบุรีเพิ่ม 30 กม.

สาย "ลพบุรี-ปากน้ำโพ" เวนคืน 371 ไร่ วงเงิน 78 ล้านบาท พื้นที่จังหวัดลพบุรี เพราะจะเบี่ยงแนวไปถนนเลี่ยงเมือง 30 กม. เพื่อเลี่ยงพื้นที่โบราณสถานในเมือง และเวนคืนพื้นที่บางส่วนจังหวัดนครสวรรค์ มี 29 สถานี ได้แก่ สถานีบ้านกลับ จากนั้นจะเป็นจุดที่ตั้งสถานี[ลพบุรี]ใหม่อยู่บริเวณชุมชนจุดตัดแม่น้ำลพบุรี และ สถานีท่าวุ้ง แล้วมาบรรจบแแนวรถไฟเดิมที่สถานีโคกกระเทียม หนองเต่า หนองทรายขาว บ้านหมี่ ห้วยแก้ว ไผ่ใหญ่ โรงเรียนจันเสน จันเสน บ้านกกกว้าว ช่องแค ทะเลหว้า โพนทอง บ้านตาคลี คงมะกุ หัวหวาย หนองโพ หัวงิ้ว บ้านหนองหมู เนินมะกอก ทุ่งน้ำซึม เขาทอง นครสวรรค์ (สถานีย่านกองเก็บตู้สินค้า) และปากน้ำโพ

อีสานเวนคืน 3 จังหวัด 216 ไร่

สายอีสานเวนคืน 3 จังหวัด คือ สระบุรี นครราชสีมา และขอนแก่น รวม 216 ไร่ วงเงิน 56 ล้านบาท เริ่มจาก "มาบกะเบา-ชุมทางถนนจิระ" 203 ไร่ ในพื้นที่สระบุรี และนครราชสีมา มี 24 สถานี เริ่มจากสถานีมาบกะเบา ผาเสด็จ หินลับ มวกเหล็ก กลางดง ปางอโศก บันไดม้า ปากช่อง ซับม่วง จันทึก คลองขนานจิตร คลองไผ่ ลาดบัวขาว บ้านใหม่สำโรง หนองน้ำขุ่น สีคิ้ว โคกสะอาด สูงเนิน กุดจิก (สถานีย่านกองเก็บตู้สินค้า) โคกกรวด ภูเขาลาด นครราชสีมา ชุมทางถนนจิระ และมวกเหล็กใหม่ จะเป็นสถานีย่านกองเก็บตู้สินค้าด้วย

ส่วนสาย "ชุมทางถนนจิระ-ขอนแก่น" เวนคืนที่ดิน 13 ไร่ พื้นที่นครราชสีมา และขอนแก่น 609 ล้านบาท (รวมค่ารื้อย้ายผู้บุกรุก) มี 26 สถานี มีสถานีจิระ บ้านเกาะ บ้านกระโดน บ้านหนองกันงา หนองแมว โนนสูง บ้านพงพลอง บ้านมะค่า เนินถั่วแปป พลสงคราม บ้านดอนใหญ่ เมืองคง บ้านไร่ โนนทองหลาง ห้วยระหัด ชุมทางบัวใหญ่ เนินสวัสดิ์ หนองบัวลาย ศาลาดิน หนองมะเขือ เมืองพล บ้านหัน บ้านไผ่ บ้านแฮด หนองเม็ก ท่าพระ และขอนแก่น

ประจวบฯ-ชุมพรเวนคืน 204 ไร่

ด้านสายใต้มีเวนคืน 4 จังหวัด สาย "นครปฐม-หัวหิน" มีจังหวัดนครปฐม ราชบุรี เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ 24 ไร่ วงเงิน 338 ล้านบาท (รวมรื้อย้ายผู้บุกรุก)อยู่บริเวณจังหวัดเพชรบุรี มี 31 สถานี ได้แก่ สถานีนครปฐม พระราชวังสนามจันทร์ โพรงมะเดื่อ คลองบางตาล ชุมทางหนองปลาดุก บ้านโป่ง นครชุมน์ คลองตาคต โพธาราม เจ็ดเสมียน บ้านกล้วย สะพานราชบุรี ราชบุรี บ้านคูบัว บ่อตะคร้อ บ้านป่าไก่ ปากท่อ ห้วยโรง บางเค็ม เขาย้อย หนองปลาไหล บางจาก เพชรบุรี เขาทโมน หนองไม้เหลือง หนองจอก หนองศาลา บ้านชะอำ ห้วยทรายเหนือ ห้วยทรายใต้ และหัวหิน

สาย "ประจวบคีรีขันธ์-ชุมพร" เวนคืน 2 จังหวัด 204 ไร่ มี 20 สถานี ได้แก่ ประจวบคีรีขันธ์ หว้ากอ วังด้วน ห้วยยาง ทับสะแก โคกตาหอม บ้านกรูด นาผักขวงบางสะพานใหญ่ ชะม่วง บางสะพานน้อย ห้วยสัก เขาไชยราช มาบอำมฤต คลองวังช้าง ปะทิว บ้านคอกม้า สะพลี นาชะอัง และชุมพร
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 89, 90, 91 ... 388, 389, 390  Next
Page 90 of 390

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©