Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311277
ทั่วไป:13258592
ทั้งหมด:13569869
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข.415 นครราชสีมา-หนองคาย ชนรถบรรทุกที่ขอนแก่น (30/10/57)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข.415 นครราชสีมา-หนองคาย ชนรถบรรทุกที่ขอนแก่น (30/10/57)
Goto page Previous  1, 2, 3  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> อุบัติเหตุเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44465
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 30/10/2014 8:28 pm    Post subject: Reply with quote

เร่งกู้ซากรถไฟสายโคราช-หนองคาย คาด21.00น.คืนเปิดเดินรถได้ตามปกติ
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 30 ตุลาคม 2557 19:14 น.

Click on the image for full size

ศูนย์ข่าวขอนแก่น - เจ้าหน้าที่เร่งเก็บกู้ซากโบกี้ และหัวรถจักรรถไฟขบวนนครราชสีมา-หนองคาย หลังเกิดอุบัติชนรถบรรทุกตกรางเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา คาดใช้เวลาเกือบ 3 ชั่วโมงเปิดรถไฟขบวนท้องถิ่นจะสามารถวิ่งได้ตามปกติ

จากเหตุการณ์รถไฟดีเซลรางขบวน 418 นครราชสีมา-หนองคาย ชนประสานงารถกับรถบรรทุก 10 ล้อ เมื่อเวลาประมาณ 09.50 น.วันนี้ (30 ต.ค.57) ที่บริเวณทางแยกถนนตัดกับทางรถไฟบ้านหนองกุง ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น เป็นเหตุให้รถบรรทุก 10 ล้อถูกแรงอัดจากรถไฟกระเด็นไปไกลกว่า 50 เมตร สภาพพังยับเยิน ส่วนรถไฟเสียหลักกระเด็นตกราง 2 โบกี้สภาพยับเยินเช่นกัน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 4 ราย บาดเจ็บ 25 ราย

Click on the image for full size

ต่อมาเมื่อเวลา 17.00 น. บรรยากาศที่สถานีรถไฟขอนแก่น ยังคงมีผู้โดยสารบางส่วนตกค้าง เนื่องจากไม่สามารถเดินรถได้ตามปกติ เจ้าหน้าที่การรถไฟได้นำรถเครนเร่งกู้ซากรถโบกี้ที่ 1 และโบกี้ที่ 2 และซากรถบรรทุกเพื่อเคลียเส้นทางให้สามารถเดินรถได้ตามปกติ

นายวัฒนา คงมั่น ผู้อำนวยการศูนย์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่า รถเครนที่เข้ามาปรับเคลียพื้นที่ดังกล่าว คาดว่าต้องใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงกว่า เวลาประมาณ 21.00 น.โดยประมาณ ทางการรถไฟจะเปิดเดินรถได้ตามปกติ

Click on the image for full size

สำหรับอุบัติเหตุครั้งนี้ทางการรถไฟแห่งประเทศไทย พร้อมเยียวยาค่าทำศพให้แก่ญาติผู้เสียชีวิตรายละ 40,000 บาท และเยียวยาผู้บาดเจ็บและผู้โดยสารที่ตกค้างในขบวนรถไฟด้วย ทั้งนี้ จะเร่งหามาตรการป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดซ้ำ เนื่องจากปัจจุบันเส้นทางเดินรถไฟสายอีสานมีจุดตัดถนน-รถไฟมากกว่า 300 แห่ง ซึ่งอีกกว่า 150 แห่งยังไม่มีเครื่องกั้นรถไฟอัตโนมัติ เพราะต้องใช้เงินลงทุนสูงถึง 4 ล้านบาทต่อ 1 จุดทำเครื่องกั้นรถไฟ

"อยากฝากเตือนไปยังผู้ใช้รถใช้ถนนทางบกให้เพิ่มความระมัดระวัง ให้สังเกตป้ายบอกทางเมื่อถึงจุดตัด เพราะจะมีป้ายบอกทางเตือนไว้ ให้จอดรถอยู่ห่างจากทางรถไฟประมาณ 5 เมตร ให้มองซ้าย-ขาวสังเกตว่ามีรถไฟหรือไม่ ก่อนจะขับขี่ยานพาหนะผ่านเส้นทางรถไฟ"

Click on the image for full size
รฟท.นำรถเครนมากู้ซากโบกี้รถไฟนครราชสีมา-หนองคาย คาด 21.00 น.คืนนี้เปิดเดินรถได้ตามปกติ
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44465
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 30/10/2014 8:49 pm    Post subject: Reply with quote

คาดกู้โบกี้เสร็จ 3 ทุ่ม ยอดตายเพิ่มอีก 1 ศพ
เนชั่น 30 ตค. 2557 เวลา 19:30 น.

เมื่อเวลา 19.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีรถบรรทุก 10 ล้อขนดิน ชนกับขบวนรถไฟดีเซลราง ขบวนที่ 415 วิ่งระหว่างนครราชสีมา-หนองคาย ในบริเวณจุดตัดทางรถไฟบ้านหนองกรุง ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (30ต.ค.) ว่า เจ้าหน้าที่มีการนำรถเพื่อมายกโบกี้ของขบวนรถไฟที่ตกราง เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. และคาดว่าเวลาไม่เกิน 21.00 น. จะสามารถกู้โบกี้รถไฟที่ตกรางเสร็จและเปิดการเดินรถตามปรกติ

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า นายสมจิตร ทองอุทัยศิริ ที่เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลขอนแก่น ในอาการสาหัส ได้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย หลังจากแพทย์ได้ทำการผ่าตัดช่วยชีวิตอย่างเต็มที่ แต่เนื่องจากมีบาดแผลขนาดใหญ่ที่บริเวณหน้าอกและตัดเส้นเลือดแดงใหญ่ขาด จนแพทย์ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
mirage_II
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 05/01/2011
Posts: 2591

PostPosted: 31/10/2014 12:43 am    Post subject: Reply with quote

มันเกิดอะไรขึ้น ที่เมื่อวานก็เกิดเหตุการณ์แบบนี้ 3 ครั้งรวด วันนี้ก็มาเกิดอีก Sad และครั้งนี้ดูจะสูญเสียไม่น้อย เกือบจะเรียกว่า แยกมรณะได้เลย

ดูๆ ปัญหาทีเกิด และเคยเห็น คือ รถบรรทุกนี้มักจะคิดว่าตัวเองใหญ่ คือใหญ่กับรถทั่วไปบนท้องถนน แม้กระทั่งรถทัวร์ คือไม่กลัว รถอื่นต้องหลบ และระวัง เกิดอุบัติเหตุที คนขับรถบรรทุกถ้าไม่หนี ก็ไม่มีจ่าย เพราะลำพังเงินค่าจ้างต่อวันก็ไม่กี่ร้อยบาท ครั้งนี้มาเจอกับรถไฟ ทีแรกผมยังคิดว่าเป็นรถจักรที่มีตู้ลากมาจำนวนมาก แต่ที่ไหนได้ เป็นดีเซลรางแค่ไม่กี่ตู้ ซึ่งดูๆ แล้วก็คล้ายกับรถทัวร์ รถบรรทุกผ่านแถวนั้นประจำเลยไม่ค่อยกลัว และอาจคิดว่ารถไฟคงเบรคทันไปอีก ผมเคยเห็นในคลิ๊ป พวกรถบรรทุกนี้ติดนิสัยตามๆ กัน คันหน้าผ่านไปได้ตัวเองก็ต้องผ่านไปได้ เช่นขับตามกันมา 3 คัน คันสุดท้ายโดนรถไฟชน เป็นต้น พวกเขาอาจคิดว่าตนเป็นรถขบวน กระมัง

งานนี้ เจ้าของรถบรรทุก ซึ่งคงไม่ใช่คนขับ ต้องรับผิดชอบอ่วมแน่ๆ เพื่อให้เป็นตัวอย่าง ซึ่งทางรถบรรทุกเองต่อไปต้องให้มีคนลงรถมายืนดูรถไฟ ถ้าไม่มีรถไฟก็โบกให้รถตัวเองข้ามได้ทุกครั้งด้วย เพราะเป็นรถวิ่งช้า แถมมีตัวพ่วงอีก นับว่าอันตรายมากๆ ครับ

ส่วนเรื่องการแก้ปัญหาระยะสั้น ก็ต้องตัดต้นไม้ สิ่งกีดขวางบริเวณใก้จุดตัดข้ามรางออกให้เป็นรัศมีกว้าง แล้วทดสอบจอดรถดูรถไฟ หรือ รถไฟเองก็สามารถเห็นรถที่กำลังจะข้ามด้วย ต่างฝ่ายต่างระมัดระวังจะได้ปลอดภัย จะคิดว่าตัวเองถูกฝ่ายเดียวไม่ได้ เหมือนคนเดินข้ามถนนทางม้าลายที่มีสัญญาณไฟ จะคิดว่า ไฟตัวเองเขียว ทางฝั่งรถไฟแดงรถต้องหยุด ผมเคยเจอมาแล้วที่เชียงใหม่ ไฟแดงปุ๊บ รถซิ่งผ่านปั๊บเล่นเอาตกใจ ที่ไม่ได้รีบข้าม คนข้ามอย่างไรก็ต้องดูรถก่อน ชนมาแล้ว ตาย บาดเจ็บ อย่างไรก็ไม่คุ้ม ส่วนรถไฟจะเอาผิด ฟ้องร้องกับรถบรรทุกที่ไม่ยอมจอดรอแม้จะเปิดหวีดแล้ว ก็ว่ากันทีหลัง ซึ่งสามารถกระทำได้ โดยการถ่ายคลิ๊ป และจดบันทึกเลขทะเบียนรถคันนั้น เพื่อให้การรถไฟส่งเรื่องฟ้องร้องต่อไป

การแก้ปัญาระยะยาวก็ไม่พ้นการสร้างเครื่องกั้นอยู่ดี เพราะเครื่องกั้นถือเป็นทรัพย์สินการรถไฟ ใครฝ่าฝืนมาชน คนนั้นก็ผิดอยู่แล้ว และสำหรับคนที่ไม่ทันสังเกตุ หรือสังเกตุไม่เห็นรถไฟ ก็จะได้อานิสงฆ์ไปด้วย ปัญหาคือค่าใช้จ่ายในการก่อสร้าง จัดคนมาควบคุม และบำรุงรักษา ซึ่งผมคิดว่า รัฐน่าจะตั้งงบประมาณสร้างเครื่องกั้นเอง เพราะถึงอย่างไรก็ทำเพื่อประชาชนอยู่ดี จะมาโยนให้รถไฟอย่างเดียวไม่ได้ ส่วนค่าจ้างคนมาเปิดปิดเครื่องกั้น และบำรุงรักษา ก็ให้ หน่วยงานท้องถิ่น อบต. อบจ. หรือ ทางหลวง ตั้งงบมาจ้างให้กับการรถไฟอีกที ถ้าหากไม่จ่าย ก็แนะนำให้การรถไฟตั้งด่านเก็บเงินค่าผ่านทางไปเลย เพราะพื่้นที่ริมทางรถไฟนั้นถือเป็นกรรมสิทธิ์ของการรถไฟอยู่แล้ว ใครจะผ่าน จะข้ามก็ต้องจ่าย แต่ที่ผ่านมา บางจุดก็มีเครื่องกั้นอยู่แล้ว ก็ถือว่าการรถไฟรับผิดชอบไป แต่จุดใหม่ๆ กับทางลักผ่านที่ต้องมีเครื่องกั้น คนที่ต้องการความสะดวก ไม่อยากขับรถอ้อมไปไกล ก็ต้องจ่ายครับ ไม่งั้นก็ไม่ยกเครื่องกั้นให้ (เครื่องกั้นอันเดียวกันก็ได้ประโยชน์ในเรื่องการเก็บเงินได้อีก)
Back to top
View user's profile Send private message
arm507
3rd Class Pass
3rd Class Pass


Joined: 26/08/2014
Posts: 1

PostPosted: 31/10/2014 8:34 am    Post subject: Reply with quote

ขอแสดงความเห็นในฐานะคนในพื้นที่นะครับ พื้นที่ตรงนั้นความเจริญขยายข้ามทางรถไฟไปอีกฝั่ง ถนนเส้นนั้นรถวิ่งมาก วิ่งเร็วแล้วไม่ค่อยระวัง
ถนนก่อนมาถึงทางรถไฟสามารถใช้ความเร็วได้ แต่ หน่วยงานท้องถิ่นซึ่งรับผิดชอบดูแล งบประมาณมากมาย กลับไม่ทำอะไรให้มันรองรับความเจริญที่เพิ่มขึ้น ถ้าอ้างว่าไม่มีงบสร้างเครื่องกั้น ก็ขุดถนนให้เป็นแนวกันก่อนถึงทางรถไฟมากกว่านี้ ผมรู้จักกับอดีตภรรยาช่างเครื่อง เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเขาก็มาหาอดีตภรรยาที่ขอนแก่น หลังเกิดเหตุน้องๆโทรไปแจ้งข่าวแม่ช่างเครื่อง... มันเศร้าครับ
Back to top
View user's profile Send private message
black_express
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/03/2006
Posts: 10060
Location: อุตรดิตถ์ - กรุงเทพฯ

PostPosted: 31/10/2014 9:07 am    Post subject: Reply with quote

ไอ้ความคิดที่ว่า ใครๆ เขาก็ทำกัน ไม่เห็นมีอะไรนี่แหละครับ มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นจริงมานักต่อนักแล้ว

พนักงานตามโรงงานถึงได้เกลียดพวก QC มาก เพราะจะจ้ำจี้จ้ำไชจนเกิดความอึดอัดที่ทำตามใจตัวเองไม่ได้ แต่ถ้าปล่อยปละละเลย เกิดเรื่องราวขึ้นมา คนที่รับเคราะห์ก็คือตัวเองนั่นแหละ แต่กลับไปโทษเป็นเรื่องของคราวเคราะห์เวรกรรม

เหมือนคราวที่หมาดๆ คู่กรณีที่ถอยรถมาชนกับรถผม ซักไซ้ไล่เลียงเข้า ที่กลับรถในบริเวณบ้านก็มี แต่เคยชินว่าไม่มีใครใช้งาน เลยถอยยาวจากบ้านที่ตัวเองเช่ามาออกที่ซอยใหญ่ แถมไม่หันหัวเลี้ยวด้วยนะ ท้ายก็เลยจิ้มประตูรถผมที่รอดอยู่ริมทาง

พ่อของแกเอาเงินค่าเสียหายมาให้ บ่นแกมเทศนากัณฑ์ใหญ่ว่าถ้าถอยยาวมาแล้วมีมอเตอร์ไซต์ซิ่งเข้าโค้งในซอยใหญ่เข้ามาชนตรงกระบะ มีคนตายเข้าจะว่าไง ? คงเสียเงินมากกว่านี้เป็นแสนเชียวล่ะ

ข้างลูกแกก็ยิ้มแหะๆ เป็นอันว่าวันนั้นเสียฤกษ์ ไม่กล้าออกไปไหนอีก
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44465
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 31/10/2014 11:43 am    Post subject: Reply with quote

รถไฟขอนแก่น-อุดรธานี-หนองคายเปิดบริการตามปกติแล้ว ขณะอุบัติเหตุทำเสียหายกว่า 10 ล้าน(ชมคลิป)
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 31 ตุลาคม 2557 10:39 น.

ศูนย์ข่าวขอนแก่น - รฟท.เปิดเดินรถไฟปกติแล้ว หลังระดมเจ้าหน้าที่ช่วยกันกู้โบกี้ออกจากราง และซ่อมรางที่ได้รับความเสียหายแล้วเสร็จกลางดึก ขณะที่ความเสียหายกว่า 10 ล้าน



เช้าวันนี้(31ต.ค.) ที่สถานีรถไฟขอนแก่น ขบวนรถไฟรถด่วนดีเซลราง ขบวนที่ 76 หนองคาย-กรุงเทพ ได้ออกจากสถานีหนองคาย เมื่อเวลา 06.00 น. ถึงสถานีรถไฟขอนแก่น เวลา 08.35 น. เพื่อรับผู้โดยสารไปส่งปลายทางที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งถือเป็นการเดินรถไฟตามตารางการให้บริการตามปกติ หลังรถไฟดีเซลรางขบวน 418 นครราชสีมา-หนองคาย ชนประสานงากับรถบรรทุกสิบล้อ เมื่อเวลาประมาณ 09.50 น. วันที่ 30 ต.ค. ที่บริเวณทางแยกถนนตัดกับทางรถไฟบ้านหนองกุง ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น และเจ้าหน้าที่ซ่อมแซมรางที่ได้รับความเสียหายกู้ซากโบกี้รถไฟออกจากรางได้สำเร็จ เมื่อเวลา 23.00น. คืนที่ผ่านมา(30ต.ค.) โดยการให้บริการรถไฟจากขอนแก่น-อุดรธานี-หนองคาย ขณะนี้เหลือเพียงการเก็บซากโบกี้ที่ได้รับความเสียหายจากอุบัติเหตุเท่านั้น โดยเจ้าหน้าที่เตรียมเข้าไปกู้ซากโบกี้รถไฟ ที่ถูกเก็บไว้ริมทางในจุดเกิดเหตุอุบัติเหตุในวันนี้

ส่วนโบกี้ที่ได้รับความเสียหายจากอุบัติเหตุ นำมาจอดไว้ที่รางที่ 4 ของสถานี เพื่อรอการซ่อมแซมก่อนจะนำไปให้บริการต่อไป

สำหรับอุบัติเหตุในครั้งนี้ การรถไฟแห่งประเทศไทยประเมินความเสียไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ส่วนนายภัทรพล พะระสี คนขับรถ 10 ล้อ ขณะนี้ยังคงนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลศรีนครรินทร์ โดยได้รับบาดเจ็บกระดูกสะบักหลังหัก มีตำรวจเฝ้าตลอด 24 ชั่วโมง

Click on the image for full size

Click on the image for full size

Click on the image for full size

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42686
Location: NECTEC

PostPosted: 31/10/2014 5:57 pm    Post subject: Reply with quote

ร.ฟ.ท.ขอนแก่นเตรียมถก อปท.ลดอุบัติเหตุจุดข้ามทางรถไฟ


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 31 ตุลาคม 2557 12:24 น.


นายวัฒนา คงมั่น ผู้อำนวยการศูนย์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การรถไฟแห่งประเทศไทย เตรียมประชุมร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) เพื่อหามาตรการป้องกันอุบัติเหตุบริเวณจุดข้ามทางรถไฟ โดยเฉพาะจุดที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จะสร้างแผงกั้นทางรถไฟและป้ายแจ้งเตือนเพิ่มเติม เนื่องจาก จ.ขอนแก่น มีเส้นทางรถไฟผ่าน รวมระยะทาง 160 กิโลเมตร มีจุดตัดรถไฟ 21 จุด แต่มีแผงกั้นทางเพียง 13 จุด เท่านั้น
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42686
Location: NECTEC

PostPosted: 31/10/2014 9:01 pm    Post subject: Reply with quote

รฟท.เร่งขนซากโบกี้เก็บโรงซ่อมโคราช คนขับสิบล้อยังไม่ถูกตั้งข้อหา (ชมคลิป)


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 31 ตุลาคม 2557 19:42 น.


ศูนย์ข่าวขอนแก่น - ตำรวจจังหวัดขอนแก่น ยังไม่ตั้งข้อกล่าวหากันคนขับรถบรรทุกดินที่เป็นต้นเหตุสลดอุบัติเหตุรถไฟชนรถบรรทุกสิบล้อ ด้านเจ้าหน้าที่การรถไฟเร่งเก็บซากโบกี้ นำไปเก็บที่จังหวัดนครราชสีมา

วันนี้ (31 ต.ค.57) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการเก็บซากโบกี้รถไฟที่ประสบอุบัติชนรถบรรทุกดิน ที่บ้านหนองกุง ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ต้องใช้ไฟติดออกซิเจนเพื่อแยกชิ้นส่วนโบกี้รถไฟดีเซลราง ที่ได้รับความเสียหายจากอุบัติเหตุ แยกออกเป็นชิ้นเพื่อง่ายต่อการขนย้ายโบกี้รถไฟก่อนจะนำโบกี้รถไฟที่เสียหายไปเก็บไว้ที่โรงซ่อมจังหวัดนครราชสีมา รอแยกชิ้นส่วนที่สามารถใช้งานได้ออกมาเช็คบำรุงรักษาเพื่อนำกลับมาใช้งานอีกครั้ง

ส่วนด้านคดี พ.ต.อ.สุภากร คำสิงห์นอก รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เข้าพบกับนายภัทรพล พะระสี อายุ 25 ปี คนขับรถบรรทุกดินแล้ว เบื้องต้นนายภัทรพล ได้รับบาดเจ็บที่สะพักหลังสามารถให้การได้แล้ว แต่ยังต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ โดยได้จัดตำรวจเฝ้านายภัทรพลตลอด 24 ชั่วโมง เบื้องต้นนายภัทรพล บอกว่า ได้ขับรถบรรทุก 10 ล้อคันดังกล่าว โดยได้ไปรับดินจากบ่อดินที่อยู่ทางเลี่ยงเมือง

จากนั้นได้ขับรถบรรทุกดินมาด้วยกัน 3 คันเพื่อเตรียมนำดินไปเททำบ้านจัดสรรในพื้นที่บ้านหนองกุง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางข้ามรถไฟ ตนเองไม่รู้ว่ามีทางรถไฟ เพราะเพิ่งขับรถบรรทุกเป็นวันแรก โดยตนเองเห็นรถคันแรกขับผ่านไปจากนั้นได้ขับตาม จนมาถึงทางพาดรถไฟได้ยินเสียงหวูดเตือน เมื่อหันไปมองอีกครั้งก็เห็นรถไฟพุ่งเข้าชน จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว
Back to top
View user's profile Send private message
mirage_II
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 05/01/2011
Posts: 2591

PostPosted: 01/11/2014 12:27 am    Post subject: Reply with quote

ใช่ครับ พี่ตึ๋งการทำผิดเลียนแบบกันนี้ พบได้ง่ายก็คือ ขับรถมอเตอร์ไซด์ในกรุงเทพฯ นี่แหละ วิ่งย้อนศร จอดล้ำเส้น ฯลฯ ตอนผมมาจากเชียงใหม่ ผมขับถูกกฏเป๊ะเช่น จอดติดไฟแดงไม่แทรกไปข้างหน้า กลับกลายเป็นตัวประหลาด บางทีรถยนต์ที่ตามมาก็อยากให้เราแทรกไปข้างหน้า เขาจะได้เข้าไปชิดกับรถคันหน้า โดยไม่มีมอเตอร์ไซด์มาคั่นกลาง สุดท้ายเข้าเมืองตาหลิ่วก็ต้องหลิ่วตาตาม แม้กระทั่งเรื่องผิดกฏจราจรตรงๆ เช่นห้ามกลับรถนี่ มีป้ายชัดเจน ก็มีมอเตอร์ไซด์ไปกลับกันเพียบ ไม่มีใครโดนจับ ผมก็ทำตามเขา จนวันหนึ่ง ตำรวจก็มาจับ คราวนี้ก็งานเข้า เพราะคนทำผิดมันมาก ต้องเสียเวลารอเขียนใบสั่งตั้งนาน ทำให้นึกถึงการทำผิดกฏหมายเยอะๆ เช่นกรณีประท้วง เวลาโดนจับมันจะลำบากกับการที่คนทำผิดมันเยอะ เช่นหาห้องขัง ห้องน้ำ จะกิน ฯลฯ ลำบากต้องรอคิว

เคยคิดว่า น่าจะมีกลุ่มทำตัวอย่างที่ดี ปฏิบัติตามกฏจราจรในกรุงเทพฯ ออกมาแล้วมีสื่อ หรือรางวัลให้ พร้อมทั้งกวดขันคนทำผิด อย่างเช่น 5 จอม ก็จะทำให้คนทำผิดลดลงได้ คนไทยเรานี่แหละ ที่เคยฝ่าฝืนกฏหมายโน้นนี่ พอไปอยู่ ต่างประเทศ จะกลับกลายเป็นคนอยู่ในระเบียบได้อย่างไม่น่าเชื่อทันที เพราะทางโน้นเขาเอาจริง และไม่มีใครทำผิดเป็นตัวอย่างด้วยครับ

คุณWisarut แทบไม่น่าเชื่อว่า สาเหตุรถบรรทุกขวางทางรถไฟ กลายเป็นสิ่งที่ผมเคยเห็นในคลิ๊ปนานมาแล้ว ที่รถบรรรทุกวิ่งตามกันมา คันแรกกับคันที่สองรอดไม่โดนรถไฟชน แต่คันที่สามที่ตามมาติดๆ โดนรถไฟชน เพราะเขาคิดว่า เขามาเป็นขบวนเช่นกัน รถอื่นห้ามแทรก.. คิดได้อย่างไร ในความเป็นจริงแล้ว รถคันแรกที่วิ่งนำ ต้องหยุดรถ แล้วให้คนลงไปที่ราง เมื่อปลอดภัยแล้วจึงโบกมืออนุญาตให้รถทั้งสามคันวิ่งผ่าน แล้วเขาจึงขึ้นรถคันสุดท้าย ต้องทำแบบนี้จึงจะปลอดภัยครับ
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44465
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 03/11/2014 5:01 pm    Post subject: Reply with quote

แจ้งข้อหาคนขับบรรทุกชนรถไฟ “ขับรถโดยประมาทจนทำคนตาย-เจ็บ”
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 3 พฤศจิกายน 2557 14:29 น.

ศูนย์ข่าวขอนแก่น - ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาคนขับรถบรรทุกตัดหน้ารถไฟจนเกิดเหตุการณ์สลด “ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย” ขณะที่จังหวัดขอนแก่นประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาข้อสรุปหามาตรการป้องกันนำเสนอผู้ว่าฯ

วันนี้ (3 พ.ย.) ที่ห้องประชุมสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จังหวัดขอนแก่น ได้ประชุมร่วมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง ปภ.จังหวัดขอนแก่น สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น การรถไฟฯ กู้ชีพ ทางหลวงชนบท โดยมีนายแพทย์วิทยา ชาติบัญชาชัย ผู้อำนวยการศูนย์ความร่วมมือระหว่างองค์กรอนามัยโลก ด้านการป้องกันอุบัติเหตุ เป็นประธานการประชุม

ทั้งนี้ เพื่อหาข้อสรุปหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกชนรถไฟบริเวณทางพาดรถไฟบ้านกุดกว้าง ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่นเมื่อ 3 วันก่อน เพื่อหาข้อสรุปและหามาตรการป้องกันนำเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น

ขณะที่นายภัทรพล พะระศรี อายุ 25 ปี คนขับรถบรรทุกได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาขับรถโดยประมาท เป็นเหตุทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัสและถึงแก่ความตาย หลังขับรถบรรทุกตัดหน้าทำให้รถไฟพุ่งชนจนมีผู้เสียชีวิต 5 ราย และได้รับบาดเจ็บกว่า 40 คน เหตุเกิดบริเวณทางข้ามรถไฟบ้านหนองกุง ต.ศิลา เมื่อวันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายภัทรพลไปฝากขังที่ศาลจังหวัดขอนแก่น โดยที่ญาติได้นำหลักทรัพย์เป็นเงินจำนวนสองแสนเจ็ดหมื่นบาทเพื่อขอยื่นประกันตัว

นายภัทรพล คนขับรถบรรทุก ให้การว่า วันเกิดเหตุตนได้ขับรถข้ามทางรถไฟซึ่งไม่มีแผงกั้น โดยมองไม่เห็นรถไฟที่กำลังวิ่งมา กระทั่งรถบรรทุกวิ่งข้ามทางไปกว่าครึ่งคัน รถไฟได้พุ่งชนบริเวณกลางลำอย่างจัง จนตนเองกระเด็นตกลงมาจากรถได้รับบาดเจ็บ
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> อุบัติเหตุเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3  Next
Page 2 of 3

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©