Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311287
ทั่วไป:13269478
ทั้งหมด:13580765
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - รวมข่าวเกี่ยวกับรถไฟฟ้า BTS
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

รวมข่าวเกี่ยวกับรถไฟฟ้า BTS
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 55, 56, 57 ... 155, 156, 157  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42739
Location: NECTEC

PostPosted: 13/03/2015 11:50 pm    Post subject: Reply with quote

ลดครึ่งราคาBTSส่วนขยาย ให้เฉพาะคนพิการ
โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์
13 มีนาคม 2558 105:01


เมื่อวันที่ 12 มี.ค.58 นายวันชัย ถนอมศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักผังเมือง กทม. ในฐานะประธานคณะกรรมการพัฒนากฎหมายเกี่ยวกับสาธารณประโยชน์และสาธารณูปการ เปิดเผยว่า คณะกรรมการพัฒนากฎหมายเกี่ยวกับสาธารณประโยชน์และสาธารณูปการ ประกอบด้วย สำนักผังเมือง สำนักการโยธา สำนักการระบายน้ำ สำนักสิ่งแวดล้อม สำนักการจราจรและขนส่ง ได้ร่วมกันพิจารณาร่างระเบียบกรุงเทพมหานคร เพื่อลดค่าโดยสารสำหรับผู้พิการ โดยกำหนดให้ลดอัตราค่าโดยสารเหลือครึ่งหนึ่งตลอดเส้นทาง สถานีส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสุขุมวิท (สถานีบางจาก ปุณณวิถี อุดมสุข บางนา และแบริ่ง) หรือสถานีส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีลม (สถานีโพธิ์นิมิตร ตลาดพลู วุฒากาศ และบางหว้า) ทั้งนี้ ได้กำหนดประเภทคนพิการ ตามประกาศกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เรื่อง ประเภทและหลักเกณฑ์ความพิการ (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2555 ดังนี้ 1.ความพิการทางการเห็น 2.ความพิการทางการได้ยินหรือสื่อความหมาย 3.ความพิการทางการเคลื่อนไหวหรือทางร่างกาย 4.ความพิการทางจิตใจหรือพฤติกรรม 5.ความพิการทางสติปัญญา 6.ความพิการทางการเรียนรู้ และ 7.ความพิการทางออทิสติก อย่างไรก็ตาม การที่ กทม.ลดอัตราค่าโดยสารดังกล่าว เพื่อส่งเสริมการเข้าถึงบริการสาธารณะและเพิ่มความเท่าเทียมกันในสังคม ตามนโยบาย ผู้ว่าฯ กทม.

นายวันชัยกล่าวต่อว่า สำหรับในพื้นที่ กทม. มีผู้พิการประมาณ 300,000-400,000 คน โดยผู้พิการร้อยละ 30 ส่วนใหญ่เป็นผู้พิการทางการได้ยิน พิการแขนและขา เข้าใช้บริการระบบขนส่งมวลชน ทั้งนี้ ในอนาคตหาก กทม.สร้างลิฟต์โดยสารสำหรับคนพิการและจัดทำอุปกรณ์สิ่งอำนวยความสะดวกที่สถานีขนส่งทั้ง 23 สถานี อาทิ จัดที่ว่างสำหรับเก้าอี้เข็นคนพิการให้มีความกว้างไม่น้อยกว่า 120 เซนติเมตร ราวจับสูงจากพื้นไม่น้อยกว่า 80 เซนติเมตร บริเวณทางขึ้นลง และติดสัญลักษณ์คนพิการไว้ทั้งในและนอกตัวรถคันที่จัดไว้สำหรับคนพิการ ให้แล้วเสร็จสิ้นภายใน 1 ปี ตามคำสั่งศาลปกครองสูงสุด คาดว่าจะมีผู้พิการเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 50 ซึ่งขณะนี้เตรียมจะเสนอร่างดังกล่าวให้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. พิจารณา คาดว่าภายใน มี.ค.นี้ จะสามารถประกาศใช้ได้.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42739
Location: NECTEC

PostPosted: 26/03/2015 10:52 pm    Post subject: Reply with quote

BTSผุดคอนโดบิ๊กไซซ์ผนึกจีนลุยไฮสปีด
หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ
26 มีนาคม 2558

เกมใหม่บีทีเอสลุยธุรกิจแสนล้าน ผนึกแสนสิริงัดที่ดินแนวรถไฟฟ้าขึ้นคอนโดฯ ปีนี้ 2-3 โครงการ 1.1 หมื่นล้านผุดห้องชุดไซซ์ใหญ่ 100 ตร.ม. เท่าบ้านเดี่ยวหลังเล็กทำเลส่วนต่อขยายชานเมือง ทุ่ม 2 พันล้าน ซื้อรถใหม่ 7 ขบวน ดันอินฟราฯฟันด์ 3 หมื่นล้าน ประมูลเดินรถสายสีเขียว-ชมพู ดึงจีนประมูลรถไฟทางคู่ ไฮสปีดเทรน

นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานบริหาร บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอส เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ปีนี้จะกลับมารุกหนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มากขึ้น โดยพัฒนาโครงการภายใต้โมเดลใหม่กับพันธมิตรใหม่ในแนวรถไฟฟ้าทั้งพื้นที่เขตกรุงเทพฯและปริมณฑล อีกทั้งจะลงทุนเพิ่มในธุรกิจระบบขนส่งมวลชนทุกรูปแบบให้ครอบคลุมมากขึ้น รองรับการขยายตัวของธุรกิจขนส่งมวลชนในอนาคตที่จะเติบโตขึ้นมาก

ร่วมทุนบุกอสังหาฯรอบใหม่

สำหรับธุรกิจอสังหาฯ ปีนี้จะเริ่มต้นรุกตลาดที่อยู่อาศัยตามแนวรถไฟฟ้า ภายใต้การร่วมทุนกับ บมจ.แสนสิริและ บมจ. แนเชอรัล พาร์ค เต็มตัว หลังประกาศแผนร่วมทุนเมื่อปลายปีที่ผ่านมา โดยการร่วมทุนกับแสนสิริจะพัฒนาอสังหาฯเพื่อขาย ส่วนการเข้าถือหุ้นในเอ็นพาร์คจะพัฒนาอสังหาฯรูปแบบอื่น ๆ ที่ยังไม่มีในตลาด

"สมัยก่อนเราเคยทำอสังหาฯ แต่เว้นช่วงไปนาน จากปัญหาการเงินและวิกฤตเศรษฐกิจ พอกลับมาทำใหม่ยอมรับว่าไม่สามารถทำหลาย ๆ ธุรกิจได้พร้อมกัน เพราะเรื่องเงินทุนไม่พร้อม ยังไม่อันตรายเท่าคนไม่พร้อม"

การร่วมทุนกับแสนสิริ เบื้องต้นปีนี้จะมีโครงการใหม่อย่างน้อย 2-3 โครงการ จะตั้งบริษัทร่วมทุน 1 บริษัทต่อ 1 โครงการ ถือหุ้นฝั่งละ 50:50 และสามารถซื้อที่ดินทั้งจากบีทีเอส แสนสิริ หรือเป็นที่ดินแปลงใหม่เข้ามาพัฒนา โดยไม่มีการปิดกั้นรูปแบบ

งบฯซื้อที่ดินปีนี้ไม่ได้ตั้งไว้ชัดเจน แต่ถึงปัจจุบันซื้อที่ดินเข้ามาแล้วหลายแปลง ทั้งแนวรถไฟฟ้าที่เปิดบริการแล้ว และส่วนต่อขยายที่ยังไม่ได้สร้าง จะพัฒนาทั้งคอนโดมิเนียมและโครงการแนวราบ หรืออสังหาฯรูปแบบเมืองใหม่ขนาดใหญ่ ที่ดินอยู่ในข่ายจะนำมาพัฒนาโครงการปีนี้ 3 แปลง ได้แก่ 1) แปลงพหลโยธิน 21 ไร่ จะเริ่มทำคอนโดฯ LINE ที่ร่วมทุนกับแสนสิริ 2) ที่ดินในธนาซิตี้เหลืออีกกว่า 300 ไร่ อยู่ในแนวรถไฟโมโนเรล สายบางนา-สุวรรณภูมิ และ 3) ที่ดินติดบีทีเอส พญาไท 7 ไร่

รุกคอนโดฯชานเมืองไซซ์ใหญ่

รูปแบบการพัฒนาคอนโดฯแนวรถไฟฟ้าจะปรับเปลี่ยนสไตล์ใหม่ จากสมัยก่อนวิกฤตฟองสบู่นิยมห้องขนาด 100-200 ตร.ม. ปัจจุบันเล็กลงเหลือกว่า 20-40 ตร.ม. แต่เมื่อรถไฟฟ้าต่อขยายไปถึงรอบนอกกรุงเทพฯ บริษัทเห็นโอกาสการพัฒนาโครงการตามแนวรถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย จะดีไซน์ห้องให้ใหญ่ขึ้น น่าจะ 100 ตร.ม. เพื่ออยู่อาศัยได้จริง มีหลังเดียวก็เพียงพอ ไม่ต้องซื้อเป็นบ้านหลังที่ 2 ซึ่งราคาจะทำให้ได้ต่ำกว่า ตร.ม.ละ 1 แสนบาท นอกจากนี้ยังมีแนวคิด จะพัฒนาโครงการในรูปแบบเมืองใหม่บนที่ดินตั้งแต่ 100 ไร่ขึ้นไป มีทั้งที่อยู่อาศัย โรงเรียน ตลาด สถานพยาบาล ขณะนี้บริษัทมีที่ดินอยู่ในมือแล้ว

"การร่วมทุนกับแสนสิริจะแข็งแรงขึ้น ก่อนหน้านี้เราคุยกับบริษัทอสังหาฯ ใหญ่ ๆ หลายราย แต่เลือกแสนสิริเพราะ วิสัยทัศน์ตรงกัน"

นายวันจักร์ บุรณศิริ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บมจ.แสนสิริ เปิดเผยว่า แสนสิริเตรียมเปิดตัวโครงการคอนโดฯ THE LINE ใกล้บีทีเอสจตุจักร มูลค่าโครงการ 5,600 ล้านบาท ที่ร่วมทุนกับบีทีเอส และมีโครงการแนวรถไฟฟ้าที่กำลังศึกษา คาดว่าจะเปิดตัวปีนี้อีก 2 โครงการ เบ็ดเสร็จมีมูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 1.1 หมื่นล้านบาท

ตุน 3 หมื่นล.ลุยธุรกิจรถไฟฟ้า

สำหรับธุรกิจรถไฟฟ้านายคีรีกล่าวว่า มีเงินทุนพร้อมจากกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานระบบขนส่งมวลชนทางรางบีทีเอส โกรท (อินฟราฟันด์) 30,000 ล้านบาท จะนำมาลงทุนทั้งรถไฟฟ้าต่อขยายบีทีเอส เดิม เช่น การเดินรถสายสีเขียวช่วงหมอชิตคูคต และแบริ่ง-สมุทรปราการ รวมถึงสายใหม่คือสีชมพู (แคราย-มีนบุรี)

"ธุรกิจเดินรถในประเทศไทยมีแค่บีทีเอส และบีเอ็มซีแอล เมื่อต่อขยายเส้นทางเดิม รัฐบาลควรจะให้เจ้าเก่าทำ มี 2 เหตุผล คือ รถวิ่งเชื่อมกันได้ ที่สำคัญมากคือทั้ง 2 บริษัทเหนื่อยมานานแล้ว บีทีเอสวันนี้ที่หายเหนื่อยมาจากการปรับโครงสร้างหนี้ และบีเอ็มซีแอลถึงวันนี้ยังตึงตัวอยู่ ถ้าจะให้ 2 บริษัทเชื่อมคนละสี ผิดตรงไหน ผมไม่อยากให้ต่างคนต่างทำ"

อีกทั้งบริษัทยังสนใจโครงการรถไฟความเร็วสูงที่รัฐบาลจะดึงเอกชนมาลงทุน 2 เส้นทาง คือกรุงเทพฯ-หัวหิน และกรุงเทพฯ-พัทยา และรถไฟไทย-จีน ความเร็ว 180 กม./ชม. ที่รัฐบาลไทยร่วมกับรัฐบาลจีน และรถไฟโมโนเรล

"อินฟราฟันด์ที่ออกมาเพื่อธุรกิจรถไฟฟ้าที่เป็นอาชีพหลักเรา ตอนนี้เงินก้อนนี้ก็ยังเตรียมรอไว้อยู่ อย่างสายสีเขียวเราลงทุนแน่ เพราะต่อขยายเส้นเดิม สีอื่นแล้วแต่นโยบายรัฐบาล จะประมูลแบบไหน หรือจะให้เราทำก็พร้อม ทุกอย่างที่เกี่ยวกับรถไฟฟ้าหรือการเดินราง เราต้องพยายามเต็มที่ที่จะเข้าไปลงทุน"

เชียร์รัฐบาลลงทุนไฮสปีดเทรน

ขณะที่โครงการรถไฟความเร็วสูง นายคีรีมองว่าเป็นจังหวะเหมาะที่ประเทศไทยจะเริ่มพัฒนา เพื่อให้เกิดการกระจายตัวด้านเศรษฐกิจ และพัฒนาเมืองให้ออกไปสู่ชานเมืองและต่างจังหวัด แก้ปัญหาการกระจุกตัวในกรุงเทพฯ อยู่ที่การบริหารของรัฐบาลจะลงทุนรูปแบบไหน ระหว่างรัฐและเอกชน เพื่อให้โครงการได้เริ่มต้น

"ส่วนรถไฟไทย-จีน บริษัทมีพันธมิตรจีนอยู่แล้ว เพราะซื้อรถไฟฟ้าจากจีน และร่วมกันประมูลรถไฟฟ้าที่ปักกิ่ง รอความชัดเจนจากรัฐบาลเท่านั้น เพราะรัฐบาลไทยและจีนยังคุยกันแค่ระดับข้อตกลง ยังไม่มีรายละเอียดในรูปของสัญญา แต่บริษัทสนใจแน่นอน"

ซื้อรถใหม่รับผู้โดยสารพุ่ง 8 แสน

สำหรับการลงทุนของบีทีเอส ปีนี้จะลงทุน 1,000-2,000 ล้านบาท ซื้อรถใหม่อีก 7 ขบวน (ขบวนละ 4 ตู้) รองรับผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้น ล่าสุด บางวันมีผู้โดยสารเกิน 8 แสนเที่ยวคน/วัน แต่ยังไม่เต็มความจุที่รับได้ 1.2 ล้านเที่ยวคน/วัน ขณะที่รายได้โตขึ้นทุกปี เฉลี่ยปีละ 8% ปัจจุบันมีรายได้ค่าโดยสารอยู่ที่ 6,000 ล้านบาท

"ตอนนี้ผู้โดยสารบ่นว่าแน่นมาก เราก็เห็นใจ แต่ไม่ได้เป็นตลอดเวลา เพราะพื้นที่ตรงกลางยังมีที่ว่างอีกเยอะ เพราะรถไฟฟ้าเวลาคนเข้าไปจะไม่ยอมขยับไปข้างใน จะเพิ่มขบวนรถ แต่ติดปัญหาคอขวดที่สถานีสะพานตากสินที่เป็นรางเดี่ยว ถึงซื้อรถเพิ่มเป็น 10 ขบวนก็แก้ปัญหาไม่ได้"

รอบอร์ดเคาะขึ้นค่าโดยสารใหม่

นายคีรียังกล่าวถึงการขึ้นค่าโดยสารว่า ยังไม่ได้ขอปรับขึ้นค่าโดยสารกับกรุงเทพมหานคร (กทม.) เพราะยังไม่ถึงเวลาพิจารณา แต่ตามสัญญาสามารถขอขึ้นได้ ถ้ามีค่าใช้จ่ายเพิ่ม เพราะราคาสูงสุดปัจจุบันยังไม่เต็มเพดาน ต้องรอการประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) บริษัทที่จะประชุมเดือน เม.ย.นี้

ส่วนธุรกิจโฆษณาเนื่องจากภาวะเศรษฐกิจไม่ดี ยอดใช้งบฯโฆษณาชะลอตัว ปีที่ผ่านมา บมจ.วีจีไอฯ มีรายได้โตต่ำกว่าเป้า ขณะที่ธุรกิจบัตรแรบบิทการ์ด ปัจจุบันมีสมาชิก 3.5 ล้านใบ เพิ่มขึ้นปีละ 1 ล้านใบ อีก 2 ปีนี้จะเป็นบริษัทที่แข็งแรงขึ้น อีกมาก หลังรัฐบาลมีนโยบายใช้ระบบ ตั๋วร่วม

ทั้งนี้ บีทีเอสกรุ๊ปแบ่งโครงสร้างธุรกิจเป็น 3 กลุ่ม คือ
1) ธุรกิจระบบขนส่งมวลชนภายใต้ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือบีทีเอสซี มีมูลค่าตามราคาตลาดหุ้น 140,000 ล้านบาท
2) ธุรกิจอสังหาฯ มีมูลค่าสินทรัพย์ 20,000 ล้านบาท
3) ธุรกิจ สื่อโฆษณาภายใต้ บมจ.วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย มูลค่าตามราคาตลาดหุ้น 40,000 ล้านบาท และ
4.ธุรกิจบริการบัตรแรบบิท การ์ดภายใต้ บจ.บางกอก สมาร์ท การ์ด ซิสเทม
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42739
Location: NECTEC

PostPosted: 31/03/2015 9:03 pm    Post subject: Reply with quote

บีทีเอสเพลินจิตเกิดอุบัติเหตุบ่อย
เดลินิวส์
วันอังคาร 31 มีนาคม 2558 เวลา 09:27 น.

ประชาชนร้องก่อสร้างลิฟต์คนพิการสถานีเพลินจิตบดบังทัศนวิสัยจราจร เป็นเหตุให้รถชนกันสูง10ครั้ง/สัปดาห์


จากกรณีที่มีประชาชนร้องเรียนผ่านหมายสายด่วน1197ถึงกรณีการสร้างลิฟต์บริเวณสถานีเพลินจิตบริเวณปากซอยนายเลิศมีการบดบังทัศนวิสัยผู้ใช้ถนนเนื่องจากมีประชาชนใช้รถใช้ถนนเป็นจำนวนมากและหน้าปากซอยนายเลิศมีการจัดการจราจรให้รถส่วนบุคคลทั่วไปที่มาจากราชประสงค์ต้องบังคับเลี้ยวซ้ายเข้าซอยและไปออกอีกซอยหนึ่งและอนุญาตให้รถประจำทางวิ่งเท่านั้นทั้งนี้ตั้งแต่มีการก่อสร้างทำให้เกิดอุบัติเหตุ10ครั้งต่อสัปดาห์ซึ่งส่งผลกระทบกับจราจรมาก

ด้านพ.ต.ท.กันตภณโพธิ์อ๊ะ สารวัตจราจรสน.ลุมพินีกล่าวว่าสน.ได้ลงพื้นที่ตรวจดูสภาพจราจรพบว่ามีปัญหาจริงและเตรียมประสานงานกับผู้รับเหมาเพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวทันทีทั้งนี้ยังให้เจ้าหน้าที่ลงอำนวยความสะดวกบริเวณปากทางเข้าเพื่อเร่งระบายรถเพราะซอยดังกล่าวมีรถใช้เป็นจำนวนมาก.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42739
Location: NECTEC

PostPosted: 07/04/2015 8:23 am    Post subject: Reply with quote

BTS จัดกิจกรรมสงกรานต์รื่นเริง ผู้สูงอายุนั่งรถไฟฟ้าฟรี 13-15 เม.ย.นี้


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
3 เมษายน 2558 14:40 น.

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการและผู้อำนวยการใหญ่สายปฏิบัติการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสแจ้งว่า เนื่องในโอกาสวันสงกรานต์ บริษัทจะจัดกิจกรรม “ สงกรานต์รื่นเริง ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป นั่งรถไฟฟ้าบีทีเอสฟรี” ระหว่างวันที่ 13 – 15 เมษายน 2558 ตั้งแต่ 06.00-24.00 น.เพียงแสดงบัตรประชาชนแก่พนักงานสถานี เพื่อขอรับคูปองโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสฟรีได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วในทุกสถานี รวมทั้งสถานีส่วนต่อขยายทั้งในสายสุขุมวิทและสายสีลม
อนึ่งกิจกรรม “สงกรานต์รื่นเริง ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป นั่งรถไฟฟ้าบีทีเอสฟรี” เป็นกิจกรรมที่ บริษัท จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีนับตั้งแต่เปิดให้บริการ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสนับสนุนสถาบันครอบครัว โดยเปิดโอกาสให้บุตรหลานได้พาผู้สูงอายุนั่งรถไฟฟ้าไปท่องเที่ยวยังสถานที่ต่างๆ ในเส้นทางรถไฟฟ้าได้อย่างสะดวก และรวดเร็ว อาทิ ทำบุญไหว้พระริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ลงที่สถานีสะพานตากสิน เดินทางไปรับประทานอาหารกลางวันที่สถานตากอากาศบางปู โดยลงสถานีแบริ่ง หรือจะชวนกันไปเดินซื้อของที่ สยามพารากอน ลงที่สถานีสยาม เป็นต้น
ทั้งนี้ บริษัทจะจัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลอำนวยความสะดวก ให้เข้าออกในระบบได้อย่างปลอดภัยโดยผ่านประตูพิเศษ
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42739
Location: NECTEC

PostPosted: 28/04/2015 12:56 pm    Post subject: Reply with quote

พายุฝนพัดต้นไม้ริมรั้วสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ล้มพาดรางรถไฟฟ้า ส่งผลให้รถไฟฟ้าสายสีลมหยุดเดินรถชั่วคราว
แหล่งที่มา : Radio-สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย
วันที่ข่าว : 27 เมษายน 2558

พายุฝนพัดต้นไม้ริมรั้วสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ล้มพาดรางรถไฟฟ้า ส่งผลให้รถไฟฟ้าสายสีลมหยุดเดินรถชั่วคราว

ช่วงบ่ายที่ผ่านมาหลายพื้นที่มีฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง ทำให้ต้นไม้ใหญ่ในหลายพื้นที่ล้มลง โดยที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จากผลลมพายุฝน ทำให้ต้นไม้ใหญ่ริมรั้ว ล้มพาดรั้วเลยไปถึงรางรถไฟฟ้าบีทีเอสสายสีลม ทำให้รถไฟฟ้าสายสีลมหยุดเดินรถชั่วขณะ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เปลี่ยนถ่ายผู้โดยสารออกที่สถานีสยาม และอยู่ในขั้นตอนดำเนินการรอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำต้นไม้ออก
ด้านเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดการจราจรถนนฝั่งขาเข้ามุ่งหน้าแยกเฉลิมเผ่า เพื่อความปลอดภัยของประชาชน และรถที่สัญจรผ่านเนื่องจากต้นไม้ดังกล่าวเป็นต้นไม้ที่ตายแล้ว อีกทั้งมีกิ่งไม้หักลงมาบนพื้นผิวจราจรจำนวนมาก และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้เจ้าหน้าที่เข้าไปดำเนินการแก้ไข
นอกจากนี้ บริเวณถนนสารสินมุ่งหน้าถนนวิทยุ พายุฤดูร้อนพัดต้นไม้ล้มทับสายไฟฟ้า เช่นกัน ตำรวจจึงปิดการจราจร 1 ช่องจราจร

//-------------------

สถานีสยามคนตกค้างเหตุต้นไม้ล้มขวางราง
เดลินิวส์
วันจันทร์ที่ 27 เมษายน 2558 เวลา 16:45 น.
บีทีเอสเผยต้นไม้ล้มขวางทางรถไฟฟ้าต้องปรับจัดเดินรถใหม่ ส่งผลผู้โดยสารตกค้างที่สถานีสยามต้องใช้เวลา1ชั่วโมงเร่งระบาย

เมื่อเวลา 16.30 น. นายอาณัติ อาภาภิรมประธานคณะกรรมการฝ่ายจัดการบริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพจำกัด (มหาชน)หรือบีทีเอสกล่าวว่า จากที่มีต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มบริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้นพบว่าต้นไม้ได้ล้มขวางรางรถไฟฟ้าบีทีเอสก่อนเข้าสถานีสยาม ในเส้นทางสายสีลมทำให้รถไฟฟ้าจากสถานีราชดำริไม่สามารถเข้าสู่สถานีรถไฟฟ้าสยามได้และรถไฟฟ้าจากสถานีสนามกีฬาแห่งชาติไม่สามารถจอดที่สถานีสยามได้เช่นกัน

อย่างไรก็ตามบีทีเอสได้ทำการสับเปลี่ยนเส้นทางการเดินรถโดยจัดให้รถไฟฟ้าที่มาจากสถานีสนามกีฬาแห่งชาติวิ่งผ่านสถานีสยามไปยังสถานีราชดำริเลยดังนั้นประชาชนที่จะเดินทางไปยังเส้นทางบางหว้าจะต้องเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีราชดำริส่วนผู้ที่มาจากเส้นทางบางหว้าจะไปยังสถานีสนามกีฬาแห่งชาติก็จะต้องเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีราชดำริเช่นกันโดยขณะนี้บีทีเอสได้ส่งเครื่องมือและเจ้าหน้าเข้าดำเนินการแก้ไขร่วมกับเจ้าหน้าที่กทม.ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลากว่า1ชั่วโมงจึงจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติได้ทั้งนี้ตนได้รับรายงานว่าขณะนี้มีผู้ติดค้างอยู่ที่สถานีสยามจำนวนมาก

ภาพต้นไม้ล้มขวางทางรถไฟฟ้า ดูที่นี่
https://www.facebook.com/js100/posts/928623810494520
https://twitter.com/RichardBarrow/status/592649293208506368

//-----------------------------------------------

BTS สีลม หยุดวิ่งชั่วขณะ หลังต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ล้มไปพาดกับราง


โดย ทีมข่าวอาชญากรรม
27 เมษายน 2558 16:04 น. (แก้ไขล่าสุด 27 เมษายน 2558 17:29 น.)

ต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ยืนต้นตายขนาดใหญ่ติดกับรั้วสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โค่นล้มไปพาดกับรางรถไฟฟ้าบีทีเอสสายสีลมต้องหยุดเดินรถชั่วขณะเพื่อเคลียร์เส้นทาง หลังเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง

วันนี้ (27 เม.ย.) เมื่อเวลา 15.10 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) มีรายงานว่าภายหลังเกิดพายุฝนฟ้าคะนองและมีลมพัดแรง ปรากฏว่าต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ขนาดใหญ่บริเวณด้านหลังอาคารศูนย์สื่อมวลชนประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ติดกับรั้วด้านถนนพระราม 1 ที่ยืนต้นตายได้โค่นล้มไปพาดกับรางรถไฟฟ้าบีทีเอสสายสีลม ทำให้รถไฟฟ้าบีทีเอสสายสีลมต้องหยุดเดินรถชั่วขณะเพื่อเคลียร์ต้นไม้ดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ถ่ายผู้โดยสารออกที่สถานีสยาม และอยู่ในขั้นตอนดำเนินการรอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำต้นไม้ออก

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการปิดการจราจรถนนพระราม 1 ฝั่งขาเข้า มุ่งหน้าแยกเฉลิมเผ่า เพื่อความปลอดภัยของประชาชน และรถที่สัญจรผ่าน เนื่องจากต้นไม้เป็นต้นไม้ที่ตายแล้วและมีหักลงมาบนพื้นผิวจราจร และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้เจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการแก้ไข

ต่อมาเจ้าหน้าที่จากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร นำรถกระเช้าพร้อมเลื่อยยนต์มาดำเนินการแก้ไขตัดกิ่งไม้ที่โค่นล้มพาดกับรางรถไฟฟ้าบีทีเอส ขณะที่เจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้านครหลวง ได้ทำการตัดกระแสไฟฟ้าเพื่อความปลอดภัยและอำนวยความสะดวก จากการสอบถามเจ้าหน้าที่คาดว่าต้องใช้เวลาในการดำเนินการแก้ไขและนำกิ่งไม้ออกาจากรางได้อย่างน้อย 1-2 ชม.เนื่องจากกิ่งไม้ค่อนข้างใหญ่ ส่วนความเสียหายยังคงต้องรอการตรวจสอบหลังจากนำกิ่งไม้ออกทั้งหมดแล้ว
//------------------

'บีทีเอส'เร่งเคลียร์ต้นไม้ล้มขวางทางวิ่ง แต่ผดส.ต้องเปลี่ยนขบวนรถ


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
27 เมษายน 2558 16:26 น. (แก้ไขล่าสุด 27 เมษายน 2558 18:01 น.)

รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้ ทางรถไฟฟ้าฟ้าบีทีเอส ได้ส่งเจ้าหน้าที่กำลังเข้าไปเพื่อเคลียร์เส้นทางรางวิ่งรถไฟฟ้าบีทีเอส สายสีเขียวเข้ม ซึ่งวิ่งระหว่างสถานีสนามกีฬาแห่งชาติไปจนถึงสถานีบางหว้า หลังจากเกิดเหตุต้นไม้ใหญ่ ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) หักโค่นลงมา เนื่องจากฝนตกหนักและแรงลมพายุพัดกระหน่ำทำให้ไปกีดขวางเส้นทางวิ่งรางรถไฟฟ้าสายสีเขียวทำให้การเดินทางของประชาชนที่ใช้บริการเกิดการติดขัด

ทั้งนี้รถไฟฟ้าบีทีเอส ยังคงเปิดให้บริการในเส้นทางดังกล่าวกับประชาชนได้อยู่ แต่ในรูปแบบไม่สมบูรณ์ทั้งระบบ เนื่องจากประชาชนที่โดยสารใช้บริการรถไฟฟ้าทั้งมาจากสถานีสนามกีฬาหรือจะมาจากฝั่งสถานีบางหว้า เมื่อเดินทางมาถึง สถานีราชดำริ อาจจะไม่ได้รับความสะดวกมากนัก เพราะต้องลงรถและเปลี่ยนมาขึ้นรถอีกฝั่ง เพื่อเดินทางไปยังสถานีจุดหมายปลายทางแทน ขณะที่สายที่มาจากหมอชิตไปแบริ่งยังสามารถใช้งานได้ปกติ

ส่วนสาเหตุที่ทำให้การบริการติดขัดสืบเนื่องมาจาก เมื่อเวลา 15.10 น. ที่รั้วด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีพายุฝนตกลมแรง ต้นไม้ที่ตายแล้ว ริมรั้ว ตร.ได้ล้มพาดรั้วเลยไปถึงรางรถไฟฟ้าบีทีเอส สายสีลม ทำให้รถไฟฟ้าสายสีลมหยุดเดินชั่วขณะ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ถ่ายผู้โดยสารออก ที่สถานีสยาม และอยู่ในขั้นตอนดำเนินการ รอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำต้นไม้ออก

ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดการจราจรบนถนนฝั่งขาเข้า มุ่งหน้าแยกเฉลิมเผ่า เพื่อความปลอดภัยของประชาชนและรถที่สัญจรผ่านเนื่องจากมีต้นไม้ที่ตายแล้วหักลงมาบนพื้นผิวจราจร และเพื่ออำนวยความสะดวกจึงจัดให้เจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการแก้ไขโดยด่วน

//---------------

"คุณชาย"FB กทม.เร่งย้ายต้นไม้-เสาไฟฟ้าออกจากถนน รางรถไฟฟ้า


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
27 เมษายน 2558 19:24 น.

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ผ่านเฟชบุ๊ก โดยมีเนื้อหาระบุว่า "สวัสดีครับพี่น้องประชาชนที่เคารพ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ในพื้นที่ของกรุงเทพมหานครมีฝนตกหนัก และมีลมกระโชกแรงในหลายพื้นที่ เป็นเหตุให้เกิดต้นไม้ล้ม เสาไฟฟ้าหักโค่น
จุดที่น่าเป็นห่วง 2 จุดนะครับคือ ช่วงของ นนราชดำริ และถนนสารสิน ขณะนี้เราต้องปิดการจราจร เพื่อทำการเคลื่อนย้ายต้นไม้และเสาไฟฟ้าที่หัก 12 ต้น โค่นลงมาทับรถยนต์เสียหาย 18 คัน แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บครับ
ในส่วนของรถไฟฟ้า BTS สายสุขุมวิทต้องหยุดให้บริการ เนื่องจากต้นไม้ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ล้มพาดรางรถไฟฟ้า
ทั้ง 2 จุดนี้พี่น้องประชาชนควรหลีกเลี่ยงการสัญจรนะครับ เพราะขณะนี้เจ้าหน้าที่ของกรุงเทพมหานครได้ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ทำการเคลื่อนย้ายต้นไม้ และเสาไฟฟ้า ให้ออกจากถนน และรางรถไฟฟ้า เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่พี่น้องประชาชนที่ต้องใช้เส้นทางสัญจรในช่วงบริเวณดังกล่าว ขออภัยในความไม่สะดวกนะครับ ขอบคุณครับ"
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42739
Location: NECTEC

PostPosted: 11/05/2015 9:12 pm    Post subject: Reply with quote

ชายสูงวัยโดดสะพานบีทีเอสกรุงธนฯ เจ็บสาหัส


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
11 พฤษภาคม 2558 13:12 น.

เกิดเหตุชายอายุประมาณ 50-60 ปี สวมกางเกงขายาวสีน้ำเงิน เสื้อเชิ้ตสีขาว กระโดดสะพานลอยบริเวณสถานีรถไฟฟ้ากรุงธนบุรี พื้นที่สถานีตำรวจสำเหร่ ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยเจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลตากสินแล้ว
ทั้งนี้ จากการตรวจร่างกายนั้น ไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้าย มีเพียงอาการขาหักที่เกิดจากการกระโดดจากที่สูง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะประกาศตามหาญาติของผู้บาดเจ็บต่อไป

//--------------

ลุงวัย 69 กระโดดสถานี BTS ธนบุรี ฆ่าตัวตายเครียดโรคประจำตัว
โดย ทีมข่าวอาชญากรรม
11 พฤษภาคม 2558 18:08 น. (แก้ไขล่าสุด 11 พฤษภาคม 2558 19:29 น.)




เกิดเหตุชายวัย 69 ปี ตัดสินใจกระโดดสถานีรถไฟฟ้า บีทีเอส กรุงธนบุรี อาการสาหัสก่อนเสียชีวิตที่โรงพยาบาล คาดฆ่าตัวตายเพราะเครียดป่วยเป็นโรคประจำตัว

วันนี้ (11 พ.ค.) ร.ต.ท.ทำนอง มณฑา พนักงานสอบสวน สน.สำเหร่ ได้รับแจ้งเหตุมีชายคนหนึ่งกระโดดจากสถานีรถไฟฟ้า บีทีเอส กรุงธนบุรี แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน กทม. จึงรายงานผู้บังคับบัญชาก่อนรุดไปตรวจสอบ พร้อมกับเจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.สำเหร่ อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู และ รถกู้ชีพสมเด็จพระปิ่นเกล้า

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้า บีทีเอส กรุงธนบุรี ซึ่งเป็นเกาะกลางถนน พบชายไม่ทราบชื่ออายุประมาณ 50 - 60 ปี สวมเสื้อเชิ้ดสีขาว กางเกงขายาวสีดำ รองเท้าแตะสีขาวคาดน้ำเงิน สภาพนอนคว่ำหน้าอยู่ ทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพช่วยชีวิตด้วยการปั๊มหัวใจใช้เวลาเพียง 5 นาที เป็นผลสำเร็จ ทางเจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลตากสินเพื่อรักษาตัว

จากการสอบถาม นายสุรินทร์ มีทิพย์ อายุ 35 ปี อาชีพขับจักรยานยนต์รับจ้าง ให้การว่า ขณะที่พวกตนนั่งรอรับผู้โดยสารอยู่ใต้สถานีรถไฟฟ้า พบชายคนดังกล่าวห่างจากจุดเกิดเหตุเพียง 10 เมตร ไม่ทราบว่าเดินมาจากทางไหนเมื่อถึงบริเวณจุดดังกล่าวก็ปีนรั้วกั้นของสถานี ก่อนที่จะกระโดดลงพื้นต่อหน้าต่อตาตนและวินคนอื่นๆ ซึ่งแทบไม่เชื่อสายตาตัวเอง จึงได้รีบข้ามถนนเข้ามาช่วย แต่ก็พบว่านอนแน่นิ่งแล้ว จึงเรียกอาสาสมัครและเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบไม่พบเอกสารติดตัว ยังไม่ทราบชื่อ ขณะนี้กำลังสอบถามพยานแวดล้อมเพื่อหาสาเหตุในการโดดครั้งนี้ และกำลังติดตามญาติเพื่อหาข้อมูลต่อไป

ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจาก ร.ต.ท.ทำนอง มณฑา พนักงานสอบสวน สน.สำเหร่ ว่า ล่าสุด ผู้กระโดดจากสถานีรถไฟฟ้าเสียชีวิตแล้วทราบชื่อต่อมาคือ นายสมจิต อภิรมศรี อายุ 69 ปี ส่วนสาเหตุการกระโดดครั้งนี้ คาดว่า หน้าจะป่วยเป็นโรคประจำตัวทางด้านปอดและตับ อีกทั้งวันนี้ในช่วงเช้ามีนัดตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลศิริราช แต่นายสมจิตไม่ได้ไปตรวจตามนัด ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังพยายามติดต่อญาติเพื่อทราบสาเหตุที่แท้จริงในการกระโดดครั้งนี้ อีกทั้งให้นำร่างผู้เสียชีวิตไปบำเพ็ญกุศลต่อไป
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42739
Location: NECTEC

PostPosted: 16/05/2015 2:05 am    Post subject: Reply with quote

กรุณาหยุดการเปิดเสียงโฆษณา ภายในสถานีและในรถไฟฟ้า

https://www.change.org/p/bts-%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0-mrt-%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B9%84%E0%B8%9F%E0%B8%9F%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%98%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%93%E0%B8%B0%E0%B9%83%E0%B8%99%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B8%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%9E%E0%B8%AF-%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B9%89%E0%B8%87%E0%B8%AA%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%A9%E0%B8%B1%E0%B8%97-%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B8%E0%B8%93%E0%B8%B2%E0%B8%AB%E0%B8%A2%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%87%E0%B9%82%E0%B8%86%E0%B8%A9%E0%B8%93%E0%B8%B2-%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B9%83%E0%B8%99%E0%B8%AA%E0%B8%96%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B9%83%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B9%84%E0%B8%9F%E0%B8%9F%E0%B9%89%E0%B8%B2
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42739
Location: NECTEC

PostPosted: 18/05/2015 11:45 am    Post subject: Reply with quote

กทม.เล็งทุบสถานีตากสินอีก 1ปีสร้างสกายวอล์กแทน
เดลินิวส์
วันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคม 2558 เวลา 17:04 น.

กทม.เล็งทุบสถานีตากสินอีก 1ปีสร้างสกายวอล์กแทน อีก 1 ปี กทม.เดินหน้ายกเลิกสถานีบีทีเอส ตากสิน สร้างรางคู่ แก้ปัญหาจอดรอสลับขบวน ทำสกายวอล์กเดินเชื่อมสถานี ช่วยลดผลกระทบ รายงานข่าวแจ้งว่าเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมากรุงเทพมหานคร(กทม.)ได้ประกาศราคาโครงการก่อสร้างทางเดินยกระดับหรือกสกายวอล์กจากสถานีรถไฟฟ้าตากสิน ถึงสถานีสถานีสุรศักดิ์ พร้อมจัดทำทางเลื่อนอัตโนมัติระยะทางไปกลับ ประมาณ 700เมตร โดยใช้งบประมาณ 577ล้านบาทโดยเนื้องานนั้นมีการดำเนินการงานโครงสร้างสถานีใหม่งานรื้อย้ายสถานีตากสินงานสถาปัตยกรรม งานปรับปรุงสาธารณูปโภคการสร้างทางเดินเลื่อนไฟฟ้างานจัดการระบบจราจรทางบก เป็นต้น โดยในเนื้องานดังกล่าวนั้นในส่วนของงานโครงสร้างจะเป็นการรื้อสถานีตากสินเพื่อปรับเปลี่ยนและขยายรางรถไฟฟ้าจากเดิมที่มีรางเดียวเป็นรางคู่เพื่อลดผลกระทบจากประชาชนให้ไม่ต้องรอการสลับขบวนที่จะเสียเวลาในการเดินทางประมาณ3-4นาที โดยหลังจากประกาศราคากลางแล้วจะดำเนินการประกาศหาเอกชนมาดำเนินการคาดว่าจะใช้เวลาในการดำเนินการประมาณ1ปี สำหรับการเลือกรูปแบบการยกเลิกสถานีตากสินนั้น กทม.ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดเนื่องจากในจุดดังกล่าวมีพื้นที่จำกัดและไม่สามารถคงสถานี ดังกล่าวไว้ได้ และเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับโครงสร้างสะพานสาทรของกรมทางหลวงชนบท(ทช.)ส่วนการจะปล่อยให้การเดินรถด้วยวิธีสลับขบวนเหมือนเดิมนั้นในอนาคตเมื่อระบบขนส่งมวลชนเสร็จแล้วทั้งระบบจะทำให้อัตราการเดินทางของผู้โดยสารมีปริมาณเพิ่มขึ้นซึ่งประชาชนจะได้รับผลกระทบจากระบบขนส่งมวลชนอย่างแน่นอน ซึ่งการยกเลิกสถานีตากสินอาจกระทบกับความเคยชินของประชาชนที่เคยใช้บริการที่สถานีดังกล่าวรวมถึงก็อาจกระทบกับผู้ประกอบการที่อยู่บริเวณใกล้เคียงที่เคยได้รับประโยชน์จากการมีสถานีสะพานตากสินแต่การทำทางเดินระหว่างทั้ง2 สถานีนั้นจะเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนได้ดี.
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44611
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 02/06/2015 2:31 pm    Post subject: Reply with quote

ว่อนโซเชียลฯ สังคมสงสัย บีทีเอส โปรโมชั่นใหม่ ไฉนแพงกว่าเดิม?
มติชนออนไลน์ วันที่ 02 มิถุนายน พ.ศ. 2558 เวลา 14:16:53 น.

วานนี้ (1 มิ.ย.) ในโลกออนไลน์ ได้มีการแชร์ภาพใบปลิวของรถไฟฟ้าบีทีเอส ซึ่งมีข้อความระบุว่า บีทีเอสอออกโปรโมชั่นใหม่ สำหรับแบบเที่ยวเดินทาง 30 วัน เริ่มวันที่ 1 กรกฎาคม 2558 แต่ชาวเน็ตกลับเกิดการตั้งข้อสงสัยว่า เหตุใดราคาโปรโมชั่นใหม่จึงมีราคาสูงกว่าปกติ

Click on the image for full size

ทั้งนี้ ราคาโปรโมชั่นราคาใหม่ มีดังนี้

สำหรับบุคคลทั่วไป

15 เที่ยว 450 บาท เฉลี่ย 30 บาท/เที่ยว
25 เที่ยว 700 บาท เฉลี่ย 28 บาท/เที่ยว
40 เที่ยว 1,040 บาท เฉลี่ย 26 บาท/เที่ยว
50 เที่ยว 1,250 บาท เฉลี่ย 25 บาท/เที่ยว

สำหรับนักเรียน นักศึกษา

15 เที่ยว 345 บาท เฉลี่ย 23 บาท/เที่ยว
25 เที่ยว 525 บาท เฉลี่ย 21 บาท/เที่ยว
40 เที่ยว 760 บาท เฉลี่ย 19 บาท/เที่ยว
50 เที่ยว 900 บาท เฉลี่ย 18 บาท/เที่ยว

ในขณะที่ราคาเดิม ของราคาบัตรโดยสารแบบเที่ยว มีดังนี้

สำหรับบุคคลทั่วไป

15 เที่ยว 405 บาท เฉลี่ย 27 บาท/เที่ยว
25 เที่ยว 625 บาท เฉลี่ย 25 บาท/เที่ยว
40 เที่ยว 920 บาท เฉลี่ย 23 บาท/เที่ยว
50 เที่ยว 1,100 บาท เฉลี่ย 22 บาท/เที่ยว

สำหรับนักเรียน นักศึกษา

15 เที่ยว 315 บาท เฉลี่ย 21 บาท/เที่ยว
25 เที่ยว 475 บาท เฉลี่ย 19 บาท/เที่ยว
40 เที่ยว 680 บาท เฉลี่ย 17 บาท/เที่ยว
50 เที่ยว 800 บาท เฉลี่ย 16 บาท/เที่ยว

จากราคาดังกล่าวเห็นได้ว่า แบบธรรมดาเพิ่มขึ้นเฉลี่ยเที่ยวละ 3 บาท และบัตรโดยสารของนักเรียนนักศึกษา เพิ่มขึ้นเฉลี่ยเที่ยวละ 2 บาท โดยข้อมูลดังกล่าว ทีมข่าวได้ โทรสอบถามไปที่คอลเซนเตอร์ ได้รับการยืนยันว่ามีการปรับราคาขึ้นจริง

อย่างไรก็ตาม จากกรณีดังกล่าวก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ใช้คำว่า "โปรโมชั่น" แต่กลับมีราคาแพงขึ้น และราคาเฉลี่ยต่อเที่ยวที่สูงขึ้นก็อาจจะไม่คุ้มค่าต่อผู้ใช้บริการ แต่ถูกลวงด้วยคำว่า โปรโมชั่น

ขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊ก Aut Sawangwong
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42739
Location: NECTEC

PostPosted: 03/06/2015 11:26 pm    Post subject: Reply with quote

^^^
บีทีเอสแจงต้นทุนเพิ่มต้องปรับส่วนลดตั๋วรายเดือน

โพสต์ทูเดย์
เมื่อ : 03 มิถุนายน พ.ศ. 2558 เวลา 20:41 น.

บีทีเอส แจงต้นทุนขยับต้องปรับส่วนลดตั๋วรถไฟฟ้ารายเดือน จากเดิมให้ส่วนลดเฉลี่ย 35-61% เหลือ 28-57%

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการและผู้อำนวยการใหญ่สายปฏิบัติการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพหรือรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาต้นทุนในการดำเนินงานของรถไฟฟ้าบีทีเอสที่ขยับเพิ่มสูงขึ้น ทำให้ต้องปรับส่วนลดที่ให้กับผู้ใช้บริการประเภทรายเดือนนั้นลดลง จากเดิมให้ส่วนลดเฉลี่ย 35-61% ซึ่งวันที่ 1 ก.ค. นี้ จะปรับ ส่วนลดลงเหลือเฉลี่ย 28-57% ซึ่งบัตรโดยสารประเภทนักเรียนราคา จะอยู่ที่ 18-23 บาท ต่อเที่ยว จากเดิมอยู่ที่เฉลี่ย 16-21 บาท ต่อเที่ยวขณะที่บัตรโดยสารของผู้ใหญ่ ราคาใหม่จะอยู่ที่ 25-30 บาท ต่อเที่ยว เดิมราคาจะอยู่ที่ 22-27 บาท ต่อเที่ยว

"บริษัทได้ปรับส่วนลด ตั๋ว รายเดือน ของผู้โดยสารเดินทางประจำลงเหลือ 28-57% จากก่อนหน้านี้อยู่ที่ 35-61% เนื่องจากโปรโมชั่นดังกล่าวได้ใช้มานาน 2 ปีแล้ว อีกทั้งต้นทุนในการดำเนินงานได้เพิ่มสูงขึ้น โดยเชื่อว่าจะไม่ทำให้ปริมาณลูกค้าที่ใช้บัตรโดยสารลดลงจากเดิมอยู่ที่ 30% ของปริมาณลูกค้าที่โดยสารเฉลี่ย 7 แสนคนต่อวัน ส่วนราคาบัตรโดยสารรายวันนั้น ยังไม่ได้ปรับขึ้น ราคาอยู่ที่ 15-42 บาทต่อเที่ยว"นายสุรพงษ์ กล่าว

ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาสายสีเขียวส่วนต่อขยายทั้งแนวเหนือ สะพานใหม่-คูคต และสมุทรปราการ ว่าจะให้บริษัท หรือบริษัท รถไฟฟ้ามหานคร(รฟม.) เป็นผู้ดำเนินการเดินรถ โดยพลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ต้องการเร่งให้ได้ข้อสรุปภายในเดือนก.ค.นี้ ส่วนการใช้บัตรโดยสารร่วมหรือตั๋วร่วมนั้น เบื้องต้นคาดว่าจะได้ข้อสรุปอีก 18 เดือนข้างหน้า ซึ่งจะเป็นบัตรโดยสารที่รวม ทั้งรถไฟฟ้า ระบบทางด่วน และเรือโดยสาร อยู่ในบัตรใบเดียว
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 55, 56, 57 ... 155, 156, 157  Next
Page 56 of 157

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©