Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311238
ทั่วไป:13181609
ทั้งหมด:13492847
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวการประมูล จัดซื้อรถจักร รถพ่วงใหม่ของ รฟท. (เริ่มปี 2555)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวการประมูล จัดซื้อรถจักร รถพ่วงใหม่ของ รฟท. (เริ่มปี 2555)
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 31, 32, 33 ... 48, 49, 50  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
unique
3rd Class Pass (Air)
3rd Class Pass (Air)


Joined: 12/09/2006
Posts: 258
Location: กทม.

PostPosted: 18/03/2015 9:10 pm    Post subject: Reply with quote

วกกลับมาที่เรื่องโบกี้กับหัวรถจักร ชอบมีการพูดถึงGEKอายุมากแก่แล้ว แต่เวลาได้พิสูจน์แล้วว่าเป็นรถจักรที่คุ้มค่ามาก พูดถึงเรื่องอายุการใช้งาน ถ้าวิเคราะห์ให้ลึกมีคนแก่ที่แอ๊ปแก่น้อยหน่อย พวกนี้คือโบกี้โดยสารที่ทำการปรับปรุงในยุคที่มักกะสันเฟื่องฟูจาการประกอบรถโดยสารเองช่วงปี พ.ศ.250X-251X โดยบางคันใช้โครงสร้างเก่าของรถโดยสารรุ่นก่อนๆมาปรับปรุง ทำให้อายุจริงอาจจะ 60-70 ปีด้วยซ้ำ Rolling Eyes น่าเสียดายมากๆที่โครงการ 115 คันต้องไปจบที่ให้จีนทำทั้งๆที่ เอกชนไทยมีความพร้อมแล้ว แต่ก็ไม่ได้ทำ

http://www.railwaygazette.com/news/single-view/view/siemens-plans-thai-manufacturing-venture.html


Quote:
THAILAND: A joint venture for local passenger vehicle production has been agreed between Siemens and Cho Thavee Dollasien Ltd. The two parties are expected to sign a memorandum of understanding this month paving the way for a 50:50 partnership.

Speaking in Bangkok on May 22, Siemens Mobility CEO Hans-Jörg Grundmann said that the partners hoped to win a contract to supply up to 115 passenger trainsets to State Railway of Thailand, for which tenders are expected to be issued later this year.

From its factory at Khon Kaen, CTD has already built dining cars and refurbished passenger rolling stock for SRT. Under the joint venture, it would assemble bodyshells and interior fittings locally. Detailed design and bogies would be supplied by Siemens from its Wien facility.

Speaking to local media, Grundmann said that he expected fierce competition for the contract from ‘Chinese and South Korean manufacturers’, but he foresaw strong demand going forward, especially in the urban rail segment, with Thailand experiencing a rapid rate of urbanisation.

‘Siemens is ready to be a pioneer in manufacturing rail vehicles in Thailand and we hope this collaboration will support the Thai government’s vision of bringing in international expertise. Siemens already has 500 people working in Thailand’, he added. ‘We are here to stay.’



น่าเสียดายที่ไม่ได้เป็นแบบนั้น รถไฟที่ทำจากแดนอีสานไม่อาจเกิดได้ในตอนนี้ เหตุผลรู้ๆกันครับ ผลประโยขน์มันไปลงตัวแบบนั้น ก็ต้องทำใจ ทั้งๆที่เอกชนหลายเจ้าในบ้านเรามีศักยภาพเพียงพอที่จะทำแบบนั้น น่าเสียได้แทนที่เราจะได้อะไรหลายอย่างมากกว่าแค่ตู้โดยสารรุ่นใหม่ เช่น การสร้างงาน ความภาคภูมิใจ ความชำนาญที่มากขึ้นของเอกชน เศรษฐกิจที่เกิดขึ้นจากการหมุนเวียนของเงินก้อนดังกล่าว ฯลฯ มีตัวอย่างจากมาเลเซีย ที่เค้าให้เอกชนชื่อ ARA Group ประกอบตู้โดยสารชั้นสองปรับอากาศ 12 คัน ตู้เสบียง 2 คัน และตู้กำลังไฟฟ้า 2 คัน คิดเป็นเงินไทยประมาณ 430 ล้านบาท ออกมาดีเลยทีเดียวครับ


http://www.aragroupco.com/completed_projects.html
http://www.aragroupco.com/gallery.html

ใครรู้จักคนมาเลเซียที่เป็นRailfanถามเค้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผมเชื่อเลยว่าเค้าจะตอบว่า"ผมนี่โครตภูมิใจเลย!" แต่ถ้าไปถามRailfanชาวขอนแก่นจะตอบว่า"ผมนี่@#%โครตเซ็งเลย!" แต่ใจเย็นๆครับ รอดู"ขอนแก่นโมเดล"กันก่อนครับ ผมคนหนึ่งละที่เอาใจช่วยนะครับ Embarassed


Back to top
View user's profile Send private message
Tohoku_Line
3rd Class Pass
3rd Class Pass


Joined: 08/04/2010
Posts: 193
Location: Bangkok/Ubonratchathani

PostPosted: 31/03/2015 4:57 am    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
Tohoku_Line wrote:
แล้วที่เคยมีข้อมูลว่าจะมีโครงการจัดซื้อรถดีเซลรางใหม่อีก 100 กว่าคันจะได้ฤกษ์เริ่มเมื่อไหร่ครับ

เปลี่ยนไปแล้ว - ซื้อหัวรถจักรคุ้มกว่า


หัวรถจักรถ้าซื้อครบตามที่วางไว้เกือบร้อยคันก็น่าจะซื้อรถโดยสารเพิ่มอีกเยอะๆหน่อยนะครับ
หัวรถจักรใหม่แต่รถโดยสารเป็นรถพัดลมเก่าๆเหมือนเดิมก็คงไม่ไหว อากาศเมืองไทยนี่มันมีหน้าหนาวอยู่ไม่กี่วันเอง
แล้วถ้าทุนทรัพย์เกื้อหนุนต่อไปซื้อรถใหม่ก็อยากให้เป็นรถแอร์ทั้งหมดเลยดีกว่า จะรถพ่วงหรือดีเซลรางก็ว่ากันไป
เป็นรถแอร์แล้วปรับค่าโดยสารผู้ใช้บริการเขาก็คงไม่ว่าอะไรมากหรอกมั้งครับ เหมือนยุคที่รถ บขส. พัดลมสูญพันธุ์ยังทำได้
ดูอย่าง บชท ข.67 ไปอุบลราชธานี ค่าโดยสาร 371 บาทเทียบกับรถ บขส. นี่ได้นั่งรถแอร์ชั้น 2
ยังไงเสียผมว่ามีผู้โดยสารมีกำลังที่จะจ่ายได้อยู่แล้ว ดีกว่าต้องนั่งร้อนทนดมฝุ่นควันจากโรงปูนเป็นไหนๆ


ส่วนเรื่องรถใหม่ก็หวังว่าจะได้เห็นมาปรากฏกายในเมืองไทยตามกำหนดไม่ล่าช้าเหมือนรถจักรล่ะครับ
แล้วรถจักรลอตใหม่ 50+30 คันก็อยากเห็นการเปิดประมูลในเร็ววันเสียที

ปล. เจ้ารถนอนใหม่ 115 คันอยากเห็นแบบจังว่าตู้นอนสแตนเลสจากเมืองจีนจะหน้าตาเป็นยังไง Laughing Laughing
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44334
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 31/03/2015 9:48 am    Post subject: Reply with quote

"บิ๊กจิน"สั่งรถไฟปรับแผนเช่าหัวรถจักร15ปี เร่งประมูลเม.ย.นี้ล็อตแรก20คัน-จีนดอดเสนอราคาวันละ3หมื่น
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ 31 มี.ค. 2558 เวลา 07:59:10 น.

"บิ๊กจิน"สั่งการรถไฟฯ เปลี่ยนโมเดลจัดหารถจักรใหม่ จากซื้อขาดเป็นเช่า 15 ปี ชี้ย่นเวลาเร็วขึ้น มีรถวิ่งบริการใน 1 ปี หวังลดต้นทุนโลจิสติกส์ประเทศ กลุ่มผู้ค้าจีนรุมจีบ "รัฐบาลประยุทธ์" นำเสนอโครงการ ประเดิมลอตแรก 20 คัน คิดค่าเช่ากว่า 3 หมื่นบาท/คัน/วัน ดีเดย์ เม.ย.นี้กดปุ่มประมูล จับตาลอตสอง 30 คัน วงเงิน 3.3 พันล้าน จะเช่าหรือซื้อ

แหล่งข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ขณะนี้มีการส่งสัญญาณมาจากรัฐบาลให้การรถไฟฯเร่งรัดจัดหาหัวรถจักรใหม่มารองรับขบวนรถขนส่งสินค้าและขบวนผู้โดยสารเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับองค์กรช่วยแบ่งเบาภาระหนี้ที่มีอยู่กว่า 1.1 แสนล้านบาท และลดต้นทุนด้านโลจิสติกส์ของประเทศ

Click on the image for full size

เร่งจัดหาหัวรถจักรลอตใหญ่

อีกทั้งให้ปรับวิธีการซื้อหัวรถจักรใหม่มาเป็นการเช่าแทนเนื่องจากสามารถดำเนินการได้รวดเร็วภายใน9 เดือนถึง 1 ปี และไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุง เนื่องจากจะรวมไปกับค่าเช่าแล้ว ทำให้รู้ต้นทุนค่าใช้จ่ายที่แน่นอน ขณะที่การซื้อราคาค่อนข้างสูง ในตลาดราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 100-110 ล้านบาทต่อคัน และใช้เวลาดำเนินการนานประมาณ 3-4 ปี กว่าจะหาหัวรถจักรมาใช้งานได้

แหล่งข่าวกล่าวว่า โดยแนวทางการดำเนินการจะสานต่อโครงการเดิมที่การรถไฟฯมีแนวคิดจะเช่าอยู่แล้วก่อนหน้านี้ จำนวน 20 คัน และอาจจะนำโครงการจัดซื้อใหม่อีก 30 คัน วงเงิน 3,360 ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการซื้อใหม่ทดแทนการซ่อมบูรณะรถจักรดีเซลไฟฟ้าอัลสตรอม จำนวน 56 คัน ที่คณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ (คตร.) มีมติให้ยกโครงการไป เนื่องจากไม่คุ้มค่า

ปัจจุบันอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะนำโครงการนี้มาเปลี่ยนเป็นการเช่าทดแทนการซื้อจะได้หรือไม่ ทั้งนี้อยู่ที่นโยบายของรัฐบาล ถ้าสามารถดำเนินการได้อาจจะนำมารวมกับ 20 คันเดิม จะทำให้การรถไฟฯจะต้องเช่าหัวรถจักรทั้งหมดจำนวน 50 คัน

เช่า 15 ปี วันละ 3 หมื่นบาท/คัน

"ระยะเวลาการเช่าที่การรถไฟฯจะเสนออยู่ที่ 15-20 ปี อัตราค่าเช่าพร้อมค่าบำรุงรักษากว่า 20,000-30,000 บาทต่อคันต่อวัน ส่วนน้ำมันการรถไฟฯเติมเอง โดยจะใช้รายได้ค่าเช่าระวางของการรถไฟฯมาจ่ายค่าเช่า จะไม่ขอจัดสรรงบประมาณจากภาครัฐ"

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า ล่าสุดมีกลุ่มผู้ค้าจากประเทศจีน คือ บริษัท Universal Export BBK ได้มาเสนอโครงการเช่าหัวรถจักรให้กระทรวงคมนาคมพิจารณา อยู่ระหว่างการหารือ แต่คาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็วนี้ เนื่องจากเป็นนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลชุดนี้

ด้านนายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า หลักการเช่าหัวรถจักรเป็นรูปแบบเดียวกับเช่ารถโดยสารบขส. จะทำได้เร็วกว่าการสั่งซื้อ มีรถวิ่งหมุนเวียนสลับกับของเก่าที่อายุใช้งาน 40-50 ปี และเสียค่าใช้จ่ายซ่อมมาก ปัจจุบันมีรถจักรอยู่กว่า 200 คัน แต่ใช้งานได้จริง 120-130 คัน ยังไม่พอต่อความต้องการ

"การเช่าจะเป็นช่องทางใหม่ที่จะเพิ่มรายได้ให้การรถไฟฯได้มากขึ้น และเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับรถโดยสารใหม่ที่จะมาถึงในปีหน้า และการก่อสร้างรถไฟทางคู่ 6 สายที่จะเสร็จอีก 4-5 ปีข้างหน้า"

ผู้ค้าจีนดอดพบบิ๊กจิน

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า เมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา ได้หารือร่วมกับบริษัทผู้ค้าจากจีน ที่เสนอโครงการเช่าหัวรถจักรให้กับการรถไฟฯถึงแนวทางการดำเนินการ แต่ยังเป็นเพียงรับทราบข้อเสนอเท่านั้น ยังไม่มีข้อสรุปร่วมกันแต่อย่างใด เนื่องจากรายละเอียดยังไม่สอดคล้องกับความต้องการของการรถไฟฯ จะต้องนำมาเสนอใหม่

ขณะที่ นายวรวุฒิ มาลา ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่การรถไฟฯจะใช้การเช่าแทนการซื้อหัวรถจักรคาดว่าลอตแรกจะเช่า 20 คัน โดยกำหนดสเป็กไว้ จะรับน้ำหนักได้ 16 ตันเพลา มีความเร็ว 100 กม./ชม. สำหรับรถขนส่งสินค้า และรถโดยสารอยู่ที่ 120 กม./ชม.

หลังสงกรานต์ประมูล

"เมษายนนี้จะประกาศร่างทีโออาร์เปิดประมูล คาดว่าจะเป็นช่วงหลังสงกรานต์ไปแล้ว ส่วนราคากลางที่จะกำหนดเป็นค่าเช่านั้นกำลังปรับปรุงใหม่ น่าจะเกิน 30,000 บาทต่อวันต่อคัน"

นายวรวุฒิกล่าวว่า ขณะนี้มีบริษัทจากจีนหลายรายแสดงความสนใจ เนื่องจากกำลังรุกตลาดรถจักรในประเทศไทย หากได้ผู้ชนะประมูลแล้วจะใช้เวลา 1 ปีนับจากวันเซ็นสัญญา คาดว่าปลายปี 2559 จะสามารถนำรถจักรใหม่มาใช้บริการได้ โดยจะนำมาวิ่งเส้นทางสายใต้ เน้นการขนส่งสินค้า ซึ่งเมื่อรวมกับหัวรถจักรที่สั่งซื้อจากจีน 20 คัน จะส่งมอบครบเดือนมิถุนายนนี้ จะทำให้รายได้จากการขนส่งสินค้าเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว หรือประมาณ 1,000 ล้านบาท จากปัจจุบันอยู่ที่ 1,800-1,900 ล้านบาท เป็นเกือบ 3,000 ล้านบาท

นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ ประธานคณะกรรมการ (บอร์ด) การรถไฟฯ เปิดเผยว่า หลักการเห็นด้วยเรื่องโครงการเช่าหัวรถจักร เพราะทำได้รวดเร็วขึ้น แต่ต้องดูข้อเสนอของบริษัทผู้ผลิตที่จะนำเสนอด้วยเช่นกัน สำหรับหัวรถจักรลอตแรก 20 คันนี้จะเช่าแน่นอน และจะเปิดประมูลในเร็ว ๆ นี้ อยู่ที่ว่ารายไหนจะยื่นข้อเสนอที่ดีที่สุด

ลอตต่อไป 30 คัน 3.3 พันล้าน

ส่วนหัวรถจักรดีเซลไฟฟ้าจำนวน 30 คัน พร้อมอะไหล่ น้ำหนัก 16 ตันเพลา วงเงิน 3,360 ล้านบาทเดิมนั้น คาดว่าจะใช้วิธีการซื้อ ไม่น่าจะนำมาเป็นการเช่าได้ แต่หากในอนาคต ทางการรถไฟฯจะจัดหารถจักรเพิ่มอีก อาจจะมีการนำวิธีการเช่ามาพิจารณา หลังประเมินผลตอบรับจาก 20 คันนี้แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โครงการเช่าหัวรถจักร 20 คัน เป็นนโยบายสมัยนายประภัสร์ จงสงวน เป็นผู้ว่าการการรถไฟฯ จะเช่ามาเพื่อใช้ขนส่งสินค้า กำหนดค่าเช่าพร้อมค่าบำรุงรักษาไว้ประมาณ 35,000-40,000 บาทต่อวันต่อคัน ระยะเวลาเช่า 15 ปี รวมเป็นเงินประมาณ 4,380 ล้านบาท ขณะนั้นมีผู้ผลิตหลายรายสนใจ เช่น จีอี ของประเทศสหรัฐอเมริกา จีน และเกาหลีใต้ ผ่านการพิจารณาจากบอร์ดการรถไฟฯ แต่เปลี่ยนรัฐบาลเสียก่อน
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Tohoku_Line
3rd Class Pass
3rd Class Pass


Joined: 08/04/2010
Posts: 193
Location: Bangkok/Ubonratchathani

PostPosted: 31/03/2015 8:06 pm    Post subject: Reply with quote

^^

อ้าว จะรื้อแผนกันใหม่ซะแล้วเหรอครับ แล้วแบบนี้เมื่อไหร่จะได้เห็นรถจักรลอตใหม่เสียที

แถมคำนวณดูเล่นๆ ราคาเช่าก็ไม่ใช่ถูกๆเลยนะครับ ตกคันละเกือบ 170 ล้านบาทเลยตลอดสัญญาเช่า 15 ปีเทียบกับที่ว่าถ้าซื้อใหม่ราคาเฉลี่ย 100-110 ล้านบาท
ไม่รู้ว่านอกจากแพคเกจรับเหมาซ่อมบำรุงตลอดสัญญาจะมีอะไรเพิ่มมาอีกหรือเปล่า

และตัวเลขจำนวนทำไมมันเปลี่ยนไปอีกแล้วล่ะครับ
ก่อนหน้านี้แรกเริ่มเดิมทีมีข่าวโครงการจัดซื้อรถจักรใหม่ภาระเพลา 16 ตันจำนวน 50 คัน
กับซื้อรถจักรใหม่ภาระเพลา 16 ตัน จำนวน 30 คัน(ทดแทนโครงการซ่อมบำรุงรถจักรอัลสธอม)
จาก 50+30 ไหงกลายมาเป็น 20+30 ซะงั้น

สำนักข่าวมั่วหรือผมจำข้อมูลผิดมาโดยตลอดกันล่ะครับเนี่ย Rolling Eyes Rolling Eyes
Back to top
View user's profile Send private message
unique
3rd Class Pass (Air)
3rd Class Pass (Air)


Joined: 12/09/2006
Posts: 258
Location: กทม.

PostPosted: 31/03/2015 11:12 pm    Post subject: Reply with quote

เห็นข่าวข้างบนแล้วทำให้หวนนึกถึงเพลงหัวใจกระดาษ ของอู๋ ธรรพ์ณธร Rolling Eyes เหมือนไม่มีจุดยืน(นึกถึงจุดยืน นึกถึงดาจิมครับ)ที่ชัดเจน ดูแล้วไม่มีใครพูดถึงเลยว่า รฟทต้องปรับโครงสร้างอย่างไร ทำอย่างไรให้มีรายได้เพิ่ม ลดรายจ่าย ลำดับขั้นตอน 1 2 3 4 .... มีคนบอกว่าเรารถจักรไม่พอต้องซื้อรถจักรเพิ่มบ้าง ต้องเช่าวันละ 30,000บ้าง ถามว่าตอนนี้ความสามารถที่แท้จริงในการหมุนรถจักร ณ สภาพปัจจุบัน รองรับได้แบบระดับความเชื่อมั่นว่า รถจะไม่ชำรุดกลางทาง และ เสียเวลาไม่เกิน 1 ชม อยู่ที่ กี่ขบวนต่อวัน ในระดับความเชื่อมั่นที่ 90% เทียบกับสถานะปัจจุบันที่เป็นอยู่ แล้วต้นทุน หักลบกลบหนี้แล้ว แบบไหนกำไรมากกว่า หรือ ขาดทุนน้อยกว่า มาเทียบกันดีกว่ามั้ยครับ? ความเห็นส่วนตัวผมมองว่าถ้าทำในสเกลที่ความสามารถเราถึง ดีกว่าทำอะไรที่เกินตัวนะครับ แล้วปรับปรุงพัฒนาเพิ่มความสามารถขึ้นไปตามลำดับ ดูจะยั่งยืนกว่า ตัวอย่างเช่น อัลสตอม ที่พึ่งชนท้ายกันไป มีแผนรองรับมั้ยครับ ถ้าไม่ตัดบัญชี ทำอย่างไรให้กลับมาใช้งานได้ไวที่สุดเท่าที่ทำได้ Cab ปลอกนอก ดูจากอัตราการเสียหาย มีการทำสำรองทาสีรอเปลี่ยนไว้มั้ยครับ? ย่นระยะเวลาลงซ่อมไวขึ้น เป็นไปได้มั้ย? ให้เสร็จภายใน 3 เดือน แทนที่จะต้องรอเกือบปี คิดง่ายๆว่าเป็นค่าเสียโอกาสวันละ3หมื่น ถ้าซ่อมได้เร็วกว่าเดิมแค่ 1 เดือนก็เกือบล้านแล้วนะครับในกรณีของ 4302 ที่จริงผมมองว่าปรับปรุงอะไรหลายอย่างได้อีกเยอะครับ แต่ต้องทำให้เป็นระบบอย่างจริงจัง
Back to top
View user's profile Send private message
Air_Reservoir
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 31/03/2006
Posts: 2338
Location: บึงกุ่ม, สุไหงโก-ลก

PostPosted: 01/04/2015 11:21 am    Post subject: Reply with quote

Tohoku_Line wrote:
แล้วที่เคยมีข้อมูลว่าจะมีโครงการจัดซื้อรถดีเซลรางใหม่อีก 100 กว่าคันจะได้ฤกษ์เริ่มเมื่อไหร่ครับ


รู้สึกจะเป็นโครงการจัดซื้อรถดีเซลรางจำนวน 186 ชุด (หรือคัน อันนี้ไม่แน่ใจ แต่ตัวเลขใช่แน่ๆ ครับ) คาดว่าต้องรอไปอีกพักใหญ่เพราะทาง รฟท น่าจะมีการจัดหาหัวรถจักรมาก่อน ไม่ว่าจะด้วยการซื้อ เช่า หรือเช่าซื้อก็ตามครับ
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail MSN Messenger
Air_Reservoir
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 31/03/2006
Posts: 2338
Location: บึงกุ่ม, สุไหงโก-ลก

PostPosted: 01/04/2015 11:25 am    Post subject: Reply with quote

การเช่าหัวรถจักรนั้นมีภาระต่อหัวที่ประมาณ 170 ล้านดังที่ประมาณการ ทั้งนี้อยากลองให้เปรียบเทียบและลองคิดตามนะครับว่า ถ้าเราซื้อมาในราคา 90 - 110 ล้านต่อหัวโดยประมาณ ในช่วงระยะเวลาที่เท่ากันจะมีค่าบำรุงรักษาโดยเฉลี่ยต่อคันเพิ่มมาอยู่ที่เท่าไหร่ รวมไปถึงคุณภาพในการซ่อมบำรุงที่บอกได้ว่าน่าจะเป็นตัวชี้ชัดว่าคุ้มหรือไม่คุ้ม

ก็ไม่รู้สินะ Rolling Eyes
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail MSN Messenger
Tohoku_Line
3rd Class Pass
3rd Class Pass


Joined: 08/04/2010
Posts: 193
Location: Bangkok/Ubonratchathani

PostPosted: 02/04/2015 2:21 am    Post subject: Reply with quote

Air_Reservoir wrote:
Tohoku_Line wrote:
แล้วที่เคยมีข้อมูลว่าจะมีโครงการจัดซื้อรถดีเซลรางใหม่อีก 100 กว่าคันจะได้ฤกษ์เริ่มเมื่อไหร่ครับ


รู้สึกจะเป็นโครงการจัดซื้อรถดีเซลรางจำนวน 186 ชุด (หรือคัน อันนี้ไม่แน่ใจ แต่ตัวเลขใช่แน่ๆ ครับ) คาดว่าต้องรอไปอีกพักใหญ่เพราะทาง รฟท น่าจะมีการจัดหาหัวรถจักรมาก่อน ไม่ว่าจะด้วยการซื้อ เช่า หรือเช่าซื้อก็ตามครับ


ถ้าให้เดาน่าจะเป็น 186 คันมากกว่าล่ะมั้งครับ(จัดเป็นชุดได้สัก 40-50 ชุด)
แต่ถ้าถ้าได้ 186 ชุด(คิดออกมาได้สัก 800 คัน)ก็คงจะเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมากเลย

เห็นแผนจัดหารถจักรใหม่เยอะพอสมควร อยากเห็นแผนจัดซื้อรถโดยสารเยอะบ้าง Laughing Laughing
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 09/04/2015 8:35 pm    Post subject: Reply with quote

ส. ปลื้มแจ้งข่าว - รถจักร CSR Qishuyan เบอร์ 5103 - 5110 ลงเรือจากท่าเรือเซี่ยงไฮ้แต่ 6 เมษายน 2558 จะถึงแหลมฉบังก็ 18 เมษายน 2558 ครับ - ส่วน CSR Qishuyan เบอร์ 5111 - 5118 กำลังตรวจพินิจอยู่ว่าศูนย์ถ่วงและคอมพิวเตอร์นั้นใช้การได้ดีหรือไม่
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=801308496625041&id=100002376940735
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44334
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 10/04/2015 1:18 pm    Post subject: Reply with quote

TOR งานก่อสร้างโรงซ่อมรถจักรศรีราชา และหน่วย 10 ICD ลาดกระบัง (9 เม.ย. 58)
งบประมาณ/ราคากลาง : 327,349,000.00 บาท
Arrow http://www.railway.co.th/auction/tor/pdf/2558/58621836tor.pdf
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 31, 32, 33 ... 48, 49, 50  Next
Page 32 of 50

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©