RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311238
ทั่วไป:13181635
ทั้งหมด:13492873
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ภาพรถไฟญี่ปุ่น
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ภาพรถไฟญี่ปุ่น
Goto page Previous  1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ภาพรถไฟต่างประเทศ
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 08/08/2014 8:43 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟสาย Hokuriku ที่เอานินจาฮาโตริมาแปะ - เข้าท่ากว่าเยอะ
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10152713814419924&set=gm.10152633179958767&type=1&theater
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 16/03/2015 2:50 pm    Post subject: Reply with quote

ซาโยนาระ รถไฟนอนสุดหรูของญี่ปุ่น (ชมคลิป)


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
16 มีนาคม 2558 13:47 น.


กลุ่มคนรักรถไฟหลายพันคนรวมตัวกันที่สถานีอุเอโนะ ในกรุงโตเกียว เพื่อบอกลารถไฟ “โฮคุโตะเซ” รถไฟนอนสุดหรูสีน้ำเงิน ซึ่งให้บริการเที่ยวสุดท้ายไปเมื่อวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา

รถไฟ “โฮคุโตะเซ” ที่มีความหมายว่า “ดาวเหนือ” ให้บริการมาตั้งแต่ยุคสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 ได้ปิดตำนานลงด้วยเที่ยวบริการสุดท้ายเมื่อเวลา 19.03น. วันที่ 13 มีนาคม พร้อมผู้โดยสาร221 คน มุ่งหน้าจากกรุงโตเกียว ไปยังเกาะฮอกไกโด ทางเหนือสุดของญี่ปุ่น

ประชาชนกว่าสามพันคนรอชมเที่ยวรถไฟเที่ยวประวัติศาสตร์นี้ พร้อมส่งเสียง “ขอบคุณ” บางคนได้เตรียมป้าย “ซาโยนาระ โฮคุโตะเซ” มาบอกลารถไฟนอนหรูหราสีน้ำเงินนี้ด้วย ซึ่งที่ปลายทาง ณ เกาะฮอกไกโด ก็จะมีพิธีอำลารถไฟเที่ยวสุดท้ายนี้ด้วยเช่นเดียวกัน

รถไฟ “โฮคุโตะเซ” ให้บริการตั้งแต่เดือนมีนาคม ปี 1988 พร้อมกับการเปิดให้บริการอุโมงค์ใต้ทะเล เชื่อมเกาะฮอกไกโดเข้ากับพื้นที่แผ่นดินใหญ่ของญี่ปุ่น รถไฟนอนที่ดำเนินการร่วมกันระหว่างบริษัทอีสต์ เจแปน เรลเวย์ กับบริษัทฮอกไกโด เรลเวย์ ได้รับความนิยมอย่างมากจากบรรดานักเดินทาง เพราะความหรูหราของตัวรถที่มีทั้งเตียงนอนนุ่มสบาย, ห้องอาบน้ำ และห้องอาหารฝรั่งเศส ทำให้ผู้โดยสารสะดวกสบายตลอดเส้นทางยาวนานกว่า 16 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม การเปิดให้บริการเที่ยวบินไปยังฮอกไกโด รวมทั้งรถไฟด่วยชินคันเซนที่ย่นย่อระยะเวลาเดินทางลงมาก ทำให้รถไฟนอนสีน้ำเงินนี้ต้องยุติการบริการลง โดยนับจากนี้จะมีเฉพาะเที่ยวบริการพิเศษเฉพาะช่วงวันหยุดเทศกาล และจะปิดฉากการบริการอย่างสิ้นเชิงในเดือนกันยายนปีนี้.
https://www.youtube.com/watch?v=-ITvRsfykkc
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 25/05/2015 7:00 pm    Post subject: Reply with quote

ไปโตเกียวสกายทรี กะ รถไฟสาย โทบุ และ tetsudou-musume สิครับ
http://akibatan.com/2015/01/tetsudou-musume-10th-anniversary-campaign/
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 11/08/2015 7:31 pm    Post subject: Reply with quote

นั่งรถไฟญี่ปุ่นเยี่ยมบ้านเกิดการ์ตูนดัง “มารุโกะจัง” (ชมคลิป)
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
11 สิงหาคม 2558 06:39 น.


บริษัทรถไฟเมืองชิสุโอกะเปิดตัวขบวนรถไฟ ที่ตกแต่งด้วยตัวละครจากการ์ตูน “มารุโกะจัง” เพื่อเฉลิมฉลองโอกาสที่การ์ตูนชื่อดังมีอายุครบรอบ 25 ปี

นักท่องเที่ยวสามารถพบกับ“มารุโกะจัง” และบรรดาเพื่อนพ้องได้บนขบวนรถไฟที่แล่นระหว่างสถานีชินชิสุโอกะกับสถานีชินชิมิสุ ซึ่งจะถูกตกแต่งด้วยธีมจากการ์ตูนชื่อดังตลอด 1 ปีนับจากนี้

ขบวนรถไฟ “มารุโกะจัง”นี้มีขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองโอกาสที่การ์ตูนเรื่องนี้มีอายุครบรอบ 25 ปี และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ เนื่องจากเมืองชิสุโอกะถือเป็นบ้านเกิดของสาวน้อย “มารุโกะ”

การ์ตูนเรื่อง “มารุโกะ” ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศจีนและไต้หวัน โดยที่เมืองชิสุโอกะซึ่งเป็นต้นกำเนิดของการ์ตูนเรื่องนี้ยังมีสวนสนุกมารุโกะ ซึ่งได้รับความนิยมมากจากนักท่องเที่ยวเช่นเดียวกัน

ขบวนรถไฟ “มารุโกะจัง” จะออกเดินทางชั่วโมงละ 1 ขบวน โดยแต่ละวันจะมีเที่ยวบริการ 13-19 เที่ยว ซึ่งทางเมืองชิสุโอกะยังได้ร่วมกับบริษัทท่องเที่ยวของจีนและไต้หวันจัดโปรแกรมท่องเที่ยวพิเศษสำหรับบรรดาแฟนคลับของการ์ตูนดังด้วย ซึ่งจะพาไปชมสถานที่ที่เกี่ยวข้องกับสาวน้อย “มารุโกะ” รวมทั้งจัดทำของที่ระลึกและตราประทับ “มารุโกะ” ด้วย.


ความพิเศษอีกอย่างหนึ่งของการ์ตูน "มารุโกะ" คือ เพลง "ชะละล่า" ซึ่งเป็นเพลงประจำเรื่องของการ์ตูนเรื่องนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก และถูกแปลเป็นภาษาต่างๆมากมาย ทั้งภาษาจีนกลาง, ภาษาจีนแคระ, ภาษาจีนกวางตุ้ง รวมทั้งภาษาไทยด้วย ซึ่งพิสูจน์ถึงความฮิตของสาวน้อยมารุโกะได้เป็นอย่างดี
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 01/09/2015 11:22 pm    Post subject: Reply with quote

ครั้งแรก...สองนักศึกษาไทยร่วมออกแบบชิ้นส่วนรถไฟชินคันเซ็น
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
31 สิงหาคม 2558 19:34 น.

โลกคมนาคมขนส่งก้าวไกลด้วยการวิจัยและพัฒนาคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ ประเทศญี่ปุ่นเจ้าแห่งเทคโนโลยีรถไฟระบบรางได้เปิดตัวรถไฟพลังแม่เหล็กอย่าง “Maglev” ทำลายสถิติอีกครั้งโดยฝ่ากำแพงความเร็ว 600 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขึ้นไปสร้างสถิติที่ 603 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ในส่วนของประเทศไทยกำลังปฏิรูปพัฒนาระบบคมนาคมขนส่งขนานใหญ่เพื่อนำพาประเทศไทยเป็นศูนย์กลางคมนาคมของภูมิภาคอาเซียนก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่งคั่งและยั่งยืน โดยมีสองหนุ่มนักศึกษาคนรุ่นใหม่จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ประเทศไทยได้รับคัดเลือกบินไปฝึกงานและออกแบบชิ้นส่วนรถไฟความเร็วสูงชินคันเซ็น ณ โรงงานฮิตาชิ เมืองยามากูชิ ประเทศญี่ปุ่น


รศ.ดร.คมสัน มาลีสี คณบดี คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง(สจล.) กล่าวว่า

“นับเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่เยาวชนคนรุ่นใหม่ได้มีโอกาสไปเรียนรู้งานรถไฟความเร็วสูงชินคันเซ็นที่มีชื่อเสียงระดับโลกด้านวิจัยและพัฒนารถไฟความเร็วสูงในแดนอาทิตย์อุทัย ฮิตาชินั้นอยู่ภายใต้กลุ่มเจอาร์ กรุ๊ปหรือการรถไฟประเทศญี่ปุ่น และเป็นปีแรกที่บริษัทฮิตาชิตอบรับให้มีนักศึกษาไทยเข้าฝึกงานที่โรงงาน โดยให้โควต้าเพียง 2 คน ซึ่งก่อนไปทั้งสองได้ผ่านด่านคัดเลือกกันหลายด่านเลยทีเดียว ตั้งแต่ความรู้ความสามารถในวิชาวิศวกรรมไปจนถึงความสามารถพิเศษทางภาษาญี่ปุ่น

โดยในขั้นแรกฝ่ายคณาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล จะเป็นผู้คัดเลือกโดยดูจากประวัติการเรียน ความรู้ความสามารถในวิชาวิศวกรรม ความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษ และมีข้อบังคับว่าต้องสามารถสื่อสารภาษาญี่ปุ่นในขั้นพื้นฐานได้ จากนั้นเมื่อผ่านการคัดเลือกจึงไปสัมภาษณ์ที่สำนักงานใหญ่ของฮิตาชิในประเทศไทย โดยมีระยะเวลาในการฝึกงาน 30 วัน ซึ่งนักศึกษาทั้งสองคนนั้นได้เก็บเกี่ยวความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับการขนส่งระบบรางในอนาคต และสามารถนำประสบการณ์มาใช้ในการพัฒนาระบบรถไฟของประเทศ”


ผศ.ดร.มนศักดิ์ พิมสาร ประธานสาขาวิศวกรรมขนส่งทางราง คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) กล่าวถึง หลักสูตรวิศวกรรมขนส่งทางราง สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ได้เปิดมาเป็นปีที่ 2 แล้ว โดยมีเป้าหมายที่จะผลิตวิศวกรที่มีความรู้ความรู้สามารถอย่างเชี่ยวชาญทั้งทางวิชาการและทางปฏิบัติเพื่อรองรับการพัฒนาประเทศและตอบรับวิถีโลกศตวรรษที่ 21 ที่การอุปโภคบริโภคที่เพิ่มมากขึ้นจึงต้องมีการจัดระบบการขนส่งให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด ไร้มลพิษ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และช่วยแก้ปัญหารถติดได้

ครั้งแรก...สองนักศึกษาไทยร่วมออกแบบชิ้นส่วนรถไฟชินคันเซ็น
ธณวิน มั่นสกุล และฐาปนิก ศรีพันธ์ สองหนุ่มนักศึกษาไทยในแดนอาทิย์อุทัย จ้าวแห่งเทคโนโลยีรถไฟของโลก


มาคุยกับ 2 นักศึกษาไทย คนแรก นายธณวิน มั่นสกุล นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะวิศวกรรมศาสตร์ ภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง(สจล.) กล่าวว่า

“ดีใจครับที่ได้รับโอกาสไปฝึกงานที่ประเทศญี่ปุ่นในโรงงานผลิตชิ้นส่วน และประกอบรถไฟชินคันเซ็น ซึ่งมีพนักงานรวมกว่า 1,500 คน ผมได้ฝึกงานในส่วนของแผนกวิศวกรรมล้อเลื่อน (Rolling stock) โรงงานอยู่ภายใต้กลุ่มเจอาร์กรุ๊ปที่ออกแบบชิ้นส่วนของตู้ผู้โดยสารชินคันเซ็น เช่น พื้นของห้องโดยสาร หรือที่เรียกในภาษาญี่ปุ่นว่า โยโกฮาริ (yokohari) เป็นต้น ผมได้ฝึกการออกแบบชิ้นส่วนของรถไฟชินคันเซ็นและมีโอกาสได้ดูงานประกอบรถไฟ เริ่มจากการฝึกดูแบบ 2 มิติ จากนั้นนำมาวาดให้เป็น 3 มิติ แล้วจึงนำมาทดลองใส่แรงกระทำเพื่อทดสอบว่าสามารถนำเอาไปใช้ได้จริงไหม และยังได้ออกแบบชิ้นส่วนที่จะนำไปใช้ประกอบรถไฟจริง


โดยได้ออกแบบเป็นพื้นของห้องโดยสารรถไฟชินคันเซ็น บรรยากาศของการทำงานของคนญี่ปุ่น ผู้ที่เป็นคนดูแลระหว่างฝึกงานนั้นได้ให้คำแนะนำและเป็นที่ปรึกษาให้กับผม ระหว่างที่ฝึกทำงานจะมีงานวิจัยด้านการออกแบบและพัฒนาให้เราศึกษาค้นคว้า และได้เข้าเทรนนิ่งสำหรับทีมงานชินคันเซ็นทุกๆวันพุธ คนญี่ปุ่นจะทำงานกันจริงจังไม่มีคุยเล่นระหว่างงาน ถ้าจะคุยก็ต่อเมื่อพักกลางวัน และทำงานหนักโดยจะมีการทำงานล่วงเวลา 2 ช่วง คือช่วง 6-8 โมงเช้า และอีกช่วงคือ 5 โมงเย็นถึงสี่ทุ่ม โดยอุปนิสัยของคนญี่ปุ่น มีความขยัน ทุ่มเท มีระเบียบวินัย รักองค์กร และให้ความสำคัญด้านการเสริมสร้างความปลอดภัยระหว่างการทำงาน เช่น การบังคับให้สวมใส่อุปกรณ์รักษาความปลอดภัย เช่น แว่น หมวกและรองเท้านิรภัยทุกครั้งหากเข้าโรงงาน”


นายฐาปนิก ศรีพันธ์ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะวิศวกรรมศาสตร์ ภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) บอกเล่าความประทับใจที่มีต่อการฝึกงานที่โรงงานฮิตาชิ เมืองยามากูชิ ประเทศญี่ปุ่นครั้งนี้ว่า

“ผมสนใจและหลงใหลในรถไฟหัวกระสุนนี้มาตั้งแต่เด็กทำให้ตั้งใจเกี่ยวเก็บความรู้และประสบการณ์ที่ได้จากการฝึกงาน ในระหว่างฝึกงาน รู้สึกประทับใจมาก เพราะไม่มีประสบการณ์ในการทำงานมาก่อน จึงได้เปิดโลกทัศน์ ได้เรียนรู้อะไรมากมายจากทีมงานชาวญี่ปุ่นที่ให้คำแนะนำและวิจารณ์ผลงานซึ่งทำให้เราได้พัฒนาทักษะต่าง ๆ จากที่ได้เรียนมา รวมถึงความรู้และประสบการณ์ตรงนอกเหนือจากห้องเรียน ผมได้ฝึกงานที่ฝ่ายการผลิต ได้ทำหน้าที่ออกแบบ และสั่งผลิต หน้าที่โดยรวมคือการประสานงานกับฝ่ายผลิตโดยตรง


โรงงานฮิตาชิแห่งนี้จะผลิต 3 ส่วนด้วยกัน ได้แก่ ชิ้นส่วนต่างๆของรถไฟ ทั้งรถไฟความเร็วสูงอย่างชินคันเซ็น รถไฟรางเดียว (Monorail) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (Subway) ต่อมา คือ ระบบปรับอากาศ (Air Conditioning) และตู้รถไฟโดยสาร (Car) นอกเหนือจากนี้ สิ่งทีได้ฝึกฝนในระหว่างการฝึกงาน คือ ภาษาญี่ปุ่นและภาษาอังกฤษ หากสนทนาโดยทั่วไปในที่ทำงานจะใช้ภาษาญี่ปุ่น แต่ถ้าเป็นเรื่องงานทางด้านวิศวกรรมจะใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร ในช่วงเวลาหยุดสุดสัปดาห์ ผมกับธณวินก็จะออกไปท่องเที่ยวสถานที่ต่าง ๆ ในประเทศญี่ปุ่น โดยใช้รถไฟชินคันเซ็น ในอนาคตจะได้นำไปพัฒนาการรถไฟในประเทศของเรารวมถึงแบ่งปันประสบการณ์เป็นแรงบันดาลใจให้นักศึกษารุ่นน้องที่สนใจในอนาคตด้วยครับ”
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 17/09/2015 7:40 pm    Post subject: Reply with quote

JR East ประกาศเดินรถชิงกังเซนไปฮอกไกโด 26 มีนาคม 2016 ครับ
http://www.jreast.co.jp/press/2015/20150914.pdf
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 14/10/2015 10:10 am    Post subject: Reply with quote

Click on the image for full size
Click on the image for full size
ชินคันเซ็นขบวนใหม่
Global News
ฐานเศรษฐกิจ
ออนไลน์เมื่อ อังคาร ที่ 13 ตุลาคม 2558
ตีพิมพ์ใน หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 35 ฉบับที่ 3095 วันที่ 11 – 14 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ชินกันเซ็นไม่ได้เป็นเพียงรถไฟความเร็วสูงสุดของประเทศญี่ปุ่น แต่กำลังจะเป็นหอศิลป์เคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงสุดในโลกอีกด้วย ที่กล่าวเช่นนี้เพราะรถไฟหัวกระสุน หรือ ชินกันเซ็น ขบวนใหม่ที่ได้รับการขนานนามว่า “เก็นบิ” (Genbi) และกำลังจะเปิดให้บริการในช่วงฤดูใบไม้ผลิของปีหน้า (2559) จะถูกตกแต่งภายในตัวรถด้วยงานศิลปะร่วมสมัยชั้นเลิศภายใต้แนวคิด “A travelling gallery of comtemporary art” ทั้งขบวนจะมี 7 โบกี้ที่ถูกจัดเป็นพื้นที่จัดแสดงงานศิลปะของศิลปินหลากแขนงหมุนเวียนกันมาแสดงผลงาน นอกจากนี้ ยังมีโบกี้ที่ใช้เป็นคาเฟ่สำหรับละเลียดสุนทรียะแห่งกาแฟเคียงขนมหวานขึ้นชื่อของญี่ปุ่นอีกด้วย อยากเสพงานศิลป์บนความเร็วสูงต้องอดใจรออีกนิดหนึ่ง
http://www.jreast.co.jp/genbi/en/
http://news.mynavi.jp/news/2015/10/06/426/
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 14/10/2015 7:38 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟวงแหวนสาย Yamanote ได้รถแบบใหม่ (E235 series รุ่นปรับปรุงใหม่ มี จอ 28 จอ และอืนๆ อีกมากมาย) ในรอบ 13 ปี - มีใช้ 30 พฤศจิกายน 2015
http://ajw.asahi.com/article/behind_news/social_affairs/AJ201510140070
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 16/10/2015 4:59 pm    Post subject: Reply with quote

เผยราคาตั๋วชินคันเซนฮอกไกโด เริ่มต้น 22,690 เยน พร้อมให้บริการ 26 มี.ค.ปีหน้า


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

16 ตุลาคม 2558 07:44 น. (แก้ไขล่าสุด 16 ตุลาคม 2558 15:01 น.)

รถไฟชินคันเซนสายฮอกไกโดที่มีกำหนดให้บริการวันที่ 26 มีนาคม ปีหน้า จะมีราคาตั๋วโดยสารเริ่มต้นที่ 22,690 เยนหรือราว 7,560 บาท ซึ่งถูกกว่าราคาตั๋วเครื่องบินในปัจจุบัน

เส้นทางชินคันเซนฮอกไกโดที่จะเปิดในบริการในปีหน้า จะเป็นครั้งแรกที่เกาะฮอกไกโดถูกเชื่อมโยงเข้ากับระบบรถไฟความเร็วสูงบนแผ่นดินใหญ่ของญี่ปุ่น โดยจะให้บริการจากสถานีชิน อาโอโมริบนเกาะฮอนชู ไปยังสถานีชิน ฮาโกดาเตะ โฮกุโตบนเกาะฮอกไกโด ทำให้ผู้โดยสารสามารถเดินทางจากกรุงโตเกียวและพื้นที่อื่นๆของญี่ปุ่นไปยังเกาะฮอกไกโดได้โดยตรง

บริษัทเจอาร์ ฮอกไกโด ผู้ให้บริการรถไฟชินคันเซนเส้นทางฮอกไกโด เปิดเผยราคาตั๋วโดยสารว่าจะเริ่มต้นที่ 22,690 เยนในที่นั่งชั้นปกติจากกรุงโตเกียวไปยังสถานีชิน ฮาโกดาเตะ โฮกุโต โดยใช้เวลา 4 ชั่วโมงและไม่ต้องเปลี่ยนขบวนรถ และหลังจากนั้นผู้โดยสารสามารถเดินทางต่อไปยังเมืองอื่นๆบนเกาะฮอกไกโดได้ด้วยรถไฟท่องถิ่น

ราคาตั๋วรถไฟชินคันเซนเส้นทางฮอกไกโดนี้ถือว่าถูกกว่าตั๋วเครื่องบินที่ปกติจะมีราคา 27,390 เยน ถึง35,490 เยน และใช้เวลา 90 นาที

สำหรับตั๋วโดยสารในชั้นพิเศษ Green Cars จะอยู่ที่ 30,060 และตั๋วชั้นเฟิร์สคลาส หรือ Gran Class ที่มีเพียง 18 ที่นั่งจะมีราคา38,280 เยน

รถไฟชินคันเซน ฮอกไกโด ยังจะให้บริการในเส้นทางจากเมืองเซนไดไปยังสถานีชิน ฮาโกดาเตะ โฮกุโต โดยมีราคาตั๋ว 17,310 เยน,เส้นทางจากสถานีโมริโอกะ จังหวัดอิวาเตะ ราคาตั๋ว 12,880 เยน และเส้นทางจากสถานีชินอาโอโมริ มีราคาตั๋ว 7,260 เยน

ทั้งนี้ราคาตั๋วทั้งหมดเป็นตั๋วแบบระบุที่นั่งแน่นอน โดยตั๋วแบบไม่ระบุที่นั่งจะมีราคาถูกกว่านี้ หากแต่มีความเสี่ยงที่ผู้โดยสารอาจไม่มีที่นั่ง หรือต้องสลับเปลี่ยนที่นั่งในระหว่างเดินทาง.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 21/10/2015 6:23 pm    Post subject: Reply with quote

จิบสาเก ละเลียดพาสต้า บนขบวนรถไฟภัตตาคารของญี่ปุ่น
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

20 ตุลาคม 2558 14:09 น.

บริษัทรถไฟของญี่ปุ่นแปลงโฉมขบวนรถไฟเป็นร้านอาหารบนราง ให้นักท่องท่องเที่ยวได้ดื่มสังสรรค์และทานอาหารเลิศรส

บริษัทรถไฟอิสุมิของญี่ปุ่นเตรียมเปิดเดินรถขบวนพิเศษ ที่ดัดแปลงตู้โดยสารให้เป็นร้านกินดื่มแบบญี่ปุ่น หรือ “อิซากายะ” 居酒屋 ซึ่งผู้โดยสารสามารถดื่มสุราและทานอาหารกับแกล้ม พร้อมกับชมบรรยากาศสวยงามของฤดูใบไม้ร่วง

เที่ยวรถไฟ “อิซากายะ” นี้จะเริ่มเดินรถในวันที่ 24 ตุลาคมนี้ โดยจะให้บริการทุกวันสุดสัปดาห์เสาร์และอาทิตย์ ในเส้นทางรอบกรุงโตเกียวและจังหวัดชิบะ

บริษัทรถไฟอิสุมิมีชื่อเสียงเรื่องอาหารบนรถไฟที่หรูหราและรสชาติอร่อย โดยทางบริษัทได้จัดขบวนรถภัตตาคารมาอย่างต่อเนื่อง ทั้ง ขบวนรถกุ้งมังกร,ขบวนรถซาชิมิ ,ขบวนรถขนมหวาน แต่ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก คือ ขบวนรถอาหารอิตาลี ซึ่งถูกจับจองตั๋วหมดอย่างรวดเร็วตั้งแต่เปิดตัว จนทำให้ทางบริษัทต้องเพิ่มบริการรถภัตตาคารเที่ยวพิเศษให้วันปกติ ในช่วงที่นักท่องเที่ยวจำนวนมากต้องการลิ้มรสอาหารอร่อย แกล้มทิวทัศน์ที่สวยงาม.

ติดตามรายละเอียดได้จากเว็บไซต์ของบริษัทรถไฟอิสุมิ http://www.isumirail.co.jp/
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ภาพรถไฟต่างประเทศ All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10  Next
Page 5 of 10

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©