Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311283
ทั่วไป:13264889
ทั้งหมด:13576172
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวรถไฟฟ้าสีเขียวเข้ม(หมอชิต-สะพานใหม่) และเขียวอ่อน(แบริ่ง-ปากน้ำ)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวรถไฟฟ้าสีเขียวเข้ม(หมอชิต-สะพานใหม่) และเขียวอ่อน(แบริ่ง-ปากน้ำ)
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 21, 22, 23 ... 100, 101, 102  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 19/05/2015 12:16 pm    Post subject: Reply with quote

เวนคืนต้องเสร็จปลายปีนี้แนวก่อสร้างรถไฟฟ้าหมอชิต-คูคต

เดลินิวส์
วันอังคารที่ 19 พฤษภาคม 2558 เวลา 10:33 น.

เวนคืนต้องเสร็จปลายปีนี้แนวก่อสร้างรถไฟฟ้าหมอชิต-คูคต รถไฟฟ้าสายสีเขียว หมอชิต-คูคตเวนคืนที่ปลายปีนี้พื้นที่ย่านประตูกรุงเทพโดนมากสุด

นายพีระยุทธ สิงห์พัฒนากุลผู้ว่าการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.)กล่าวว่าภายหลังจากที่คณะรัฐมนตรี(ครม.)ได้เห็นชอบออกร่างประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีเรื่องเวนคืนอสังหาริมทรัพย์เพื่อทำโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคตหลังจากที่มีเซ็นสัญญาจ้างก่อสร้างโครงการกับผู้รับเหมาไปเมื่อเดือนที่ผ่านมาโดยความคืบหน้าในส่วนของการจัดกรรมสิทธิ์ที่ดินในแนวสายทางเพื่อเตรียมพื้นที่ก่อสร้างนั้นขณะนี้รฟม.ได้เริ่มเข้าพื้นที่เพื่อทำการสำรวจจุดเวนคืนโดยมีพื้นที่เวนคืนทั้งหมด546แปลงเป็นอาคารสิ่งปลูกสร้างจำนวน275 หลังประชาชนที่ถูกเวนคืนประมาณ262 รายซึ่งครม.ได้กำหนดงบประมาณในการดำเนินการทั้งสิ้น7,900 ล้านบาททั้งนี้รฟม.จะต้องเร่งดำเนินการสำรวจพื้นที่ให้เร็วที่สุดเนื่องจากหากดำเนินการล่าช้าจะส่งผลกระทบต่อการก่อสร้างงานด้านโยธาโดยตามกำหนดแล้วรฟม.จะต้องมอบพื้นที่ให้ผู้รับเหมาภายใน150วันหรือประมาณ 5เดือนหลังจากลงนามเซ็นสัญญก่อสร้าง

สำหรับการดำเนินการส่งมอบพื้นที่นั้นรฟม.ได้มีการขอแผนการก่อสร้างจากผู้รับเหมามาดูรายละเอียดว่าจะดำเนินการจุดใดก่อนเพื่อที่รฟม.จะได้เร่งรัดจุดเวนคืนให้สอดคล้องตามแผนเพื่อให้ทันงานก่อสร้างด้านโยธาแต่หากจุดใดรฟม.เห็นว่าอาจจะเวนคืนพื้นที่ได้ล่าช้าก็จะต้องหารือกับทางผู้รับเหมาปรับแผนการทำงานเพื่อให้การทำงานสอดคล้องกัน นายพีระยุทธ กล่าวต่อว่าสำหรับพื้นที่ที่เป็นพื้นที่สาธารณะรฟม.ก็สามารถส่งมอบพื้นที่ให้แก่ผู้รับเหมาได้ทันทีเพราะมีการเจรจรขอให้พื้นที่กับหน่วยงานที่รับผิดชอบไว้เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตามรฟม.จะต้องเข้าไปไกล่เกลี่ยและเจรจากับเจ้าของพื้นทีเพื่อลดความขัดแย้งกับประชาชนซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใดทั้งนี้จุดที่ต้องมีการเวนคืนเยอะที่สุดจะอยู่บริเวณสถานีกม.25และบริเวณศูนย์ซ่อมบำรุงและอาคารจอดรถบริเวณสถานีคูคตสำหรับรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือหมอชิต-สะพานใหม่-คูคตมีกำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดให้บริการประชาชนประมาณปี2563.“
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44541
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 21/05/2015 8:21 am    Post subject: Reply with quote

รฟม.พร้อมบริหารรถไฟสายสีเขียว
โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 21 พ.ค. 2558 05:15

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ภายในเดือน ก.ค.58 นี้ จะมีข้อสรุปที่ชัดเจนเรื่องผู้ที่จะให้บริการเดินรถสายสีเขียวใต้ ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการเจรจากับทางกรุงเทพมหานคร (กทม.) หลังจากที่ก่อนหน้านี้ กทม.ได้ยื่นเงื่อนไขขอเข้ามาบริหารเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวตลอดทั้งเส้น ซึ่งจะรวมถึงสายสีเขียวเหนือช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคตด้วย แต่ตนได้ปฏิเสธว่าจะพิจารณาให้เพียงช่วงเดียวก่อน ดังนั้น หาก กทม.ปฏิเสธ ทางการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ก็มีความพร้อมที่จะเข้ามาดำเนินการเอง

“หาก กทม.ไม่เอา รฟม.ก็พร้อมจะเดินรถเอง ซึ่งเป็นไปตามแผนเดิมของ รฟม. เพราะ กทม.เขาอยากได้สายสีเขียวช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคตด้วย แต่ได้บอกไปแล้วว่าจะต้องแยกส่วนในการพิจารณา ก็ยังรอคำตอบจาก กทม.ก่อน ส่วนการหาผู้ให้บริการเดินรถสายสีน้ำเงินช่วงหัวลำโพง-บางแค และบางซื่อ-ท่าพระนั้น ให้ดำเนินการเจรจากับบีเอ็มซีแอลซึ่งเป็นผู้ให้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินรายเดิมเข้ามาเดินรถในส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงิน เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องตามนโยบายของรัฐบาล คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะส่งเรื่องไปยังสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เพื่อรอนำเสนอเข้าสู่ที่ประชุมบอร์ด สศช. ภายในเดือน มิ.ย.นี้”

ด้านพลเอก ยอดยุทธ บุญญาธิการ ประธานบอร์ด รฟม. กล่าวว่า ในเรื่องการเดินรถสายสีเขียวช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ต้องรอคำตอบจากทาง กทม.อย่างเป็นทางการก่อน ขณะนี้ได้มีการเร่งรัดการเจรจาแล้ว ส่วนกรณีที่ กทม.ปฏิเสธนั้น รฟม.พร้อมจะเข้ามาเดินรถเองและยังมีทางเลือกอื่นในการเจรจาให้บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (บีทีเอสซี) ในการจ้างเข้ามาเดินรถหรือเข้ามาร่วมลงทุนแบบพีพีพี เพราะเป้าหมายหลักต้องการให้มีการเดินรถในระบบเดียวกัน แต่ในรายละเอียดและเงื่อนไขจะต้องมีการหารือร่วมกันก่อน.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 27/05/2015 2:51 pm    Post subject: Reply with quote

เตรียมใจติดหนักแน่! รื้อสะพานรัชโยธินทำรถไฟฟ้า ดีเดย์ก.ค.นี้


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
27 พฤษภาคม 2558 08:43 น. (แก้ไขล่าสุด 27 พฤษภาคม 2558 09:01 น.)

พล.ต.ต.อภิสิทธิ์ เมืองเกษม ผู้บังคับการตำรวจจราจร(ผบก.จร.)เปิดเผยว่าเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาตัวแทนจากบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวลลอปเม้นท์จำกัด (มหาชน) ผู้รับเหมาก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต รับผิดชอบงานโยธาสัญญาที่ 1 ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่ ได้เข้าร่วมหารือกับทางบก.จร.ถึงแนวทางการรื้อสะพานในแนวเส้นทางก่อสร้าง โดยจะรื้อสะพานข้ามแยกรัชโยธินก่อนจากนั้นจึงเป็นการรื้อสะพานข้ามแยกเกษตร โดยให้เอกชนเสนอแผนการจราจรโดยเร็วที่สุดเพราะจะต้องมีการนำเสนอแผนไปยังกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) เพื่อให้มีการอนุมัติเห็นชอบและออกข้อบังคับ เจ้าพนักงานจราจรจึงจะสามารถปิดล้อมพื้นที่เพื่อดำเนินการก่อสร้างได้

ปัจจุบันทั้งถนนพหลโยธินและถนนรัชดาภิเษกถือว่าเป็นถนนสายหลักที่ประชาชนใช้เป็นเส้นทางเข้า-ออกเมืองทางด้านเหนือ อีกทั้งถนนรัชดาภิเษกยังเป็นถนนวงแหวนชั้นในของพื้นที่กรุงเทพฯซึ่งมีสภาพการจราจรหนาแน่นอยู่แล้วดังนั้นหากจะมีการก่อสร้างรื้อยายระบบสาธาณูปโภคจะต้องมีการจัดการที่ดี

ด้านพ.ต.ท.พงษ์สวัสดิ์ เสียมศักดิ์ รองผกก.จร.สน.พหลโยธินกล่าวว่าตามแผนที่ทางสน.ได้กำหนดไว้หากมีการรื้อสะพานข้ามแยกรัชโยธินเพื่อดำเนินการก่อสร้างโครงสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวทางสน.พหลโยธินจะต้องให้ผู้รับเหมาเพิ่มช่องทางถนนรัชดาขาเข้า-ออกจากปกติพื้นราบมีด้านละ 2 ช่องจราจรและบนสะพานอีกด้านละ 2 ช่องจราจร เป็นด้านละ 4 ช่องจราจรตามปกติในการรื้อย้ายสะพานจะมีการประสานงานให้รื้อทีละฝั่งก่อนเพื่อบรรเทาปัญหารถติดขัดนอกจากนี้จะต้องมีการปรับสัญญาณไฟจราจรใหม่เมื่อรื้อสะพานข้ามแยกจะต้องเปิดสัญญาณไฟให้รถที่มาจากรัชดาภิเษกขาเข้า-ออกสามารถตรงได้ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ซึ่งการปรับสัญญาณไฟจราจรนั้นอาจจะส่งผลกระทบต่อถนนพหลโยธินขาออกและขาเข้าเพราะรถจะต้องรอสัญญาณไฟจราจรนานขึ้นแต่คาดว่าจะมีปัญหาเฉพาะช่วงเวลาเร่งด่วนเช้าและเย็นเท่านั้นอย่างไรก็ตามจะต้องมาพิจารณาร่วมกันกับทั้งผู้รับเหมาและระดับกองบังคับการโดยแผนการเข้าพื้นที่เบื้องต้นคาดว่าจะเป็นช่วงเดือนก.ค.นี้

//--------------------------------------

เตรียมติด! อีก 2 เดือน รื้อสะพานรัชโยธินทำรถไฟฟ้าสายสีเขียว
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
28 พฤษภาคม 2558 เวลา 15:25:25 น.


พล.ต.ต.อภิสิทธิ์ เมืองเกษม ผู้บังคับการตำรวจจราจร (ผบก.จร.) เปิดเผยว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาตัวแทนจากบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวลลอปเม้นท์จำกัด (มหาชน)ผู้รับเหมาก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคตรับผิดชอบงานโยธาสัญญาที่ 1 ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่ได้เข้าร่วมหารือกับทางบก.จร.ถึงแนวทางการรื้อสะพานในแนวเส้นทางก่อสร้าง

โดยจะรื้อสะพานข้ามแยกรัชโยธินก่อน จากนั้นจึงเป็นการรื้อสะพานข้ามแยกเกษตร โดยให้เอกชนเสนอแผนการจราจรโดยเร็วที่สุดเพราะจะต้องมีการนำเสนอแผนไปยังกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.)เพื่อให้มีการอนุมัติเห็นชอบและออกข้อบังคับเจ้าพนักงานจราจรจึงจะสามารถปิดล้อมพื้นที่เพื่อดำเนินการก่อสร้างได้

ปัจจุบันทั้งถนนพหลโยธินและถนนรัชดาภิเษกถือว่าเป็นถนนสายหลักที่ประชาชนใช้เป็นเส้นทางเข้า-ออกเมืองทางด้านเหนืออีกทั้งถนนรัชดาภิเษกยังเป็นถนนวงแหวนชั้นในของพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งมีสภาพการจราจรหนาแน่นอยู่แล้วดังนั้นหากจะมีการก่อสร้างรื้อยายระบบสาธาณูปโภคจะต้องมีการจัดการที่ดี

ด้าน พ.ต.ท.พงษ์สวัสดิ์ เสียมศักดิ์ รองผกก.จร.สน.พหลโยธิน กล่าวว่า ตามแผนที่ทางสน.ได้กำหนดไว้หากมีการรื้อสะพานข้ามแยกรัชโยธินเพื่อดำเนินการก่อสร้างโครงสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวทางสน.พหลโยธินจะต้องให้ผู้รับเหมาเพิ่มช่องทางถนนรัชดาขาเข้า-ออกจากปกติพื้นราบมีด้านละ 2 ช่องจราจรและบนสะพานอีกด้านละ 2 ช่องจราจร เป็นด้านละ 4 ช่องจราจร

ตามปกติในการรื้อย้ายสะพานจะมีการประสานงานให้รื้อทีละฝั่งก่อนเพื่อบรรเทาปัญหารถติดขัดนอกจากนี้จะต้องมีการปรับสัญญาณไฟจราจรใหม่เมื่อรื้อสะพานข้ามแยกจะต้องเปิดสัญญาณไฟให้รถที่มาจากรัชดาภิเษกขาเข้า-ออกสามารถตรงได้ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ซึ่งการปรับสัญญาณไฟจราจรนั้นอาจจะส่งผลกระทบต่อถนนพหลโยธินขาออกและขาเข้า

เพราะรถจะต้องรอสัญญาณไฟจราจรนานขึ้นแต่คาดว่าจะมีปัญหาเฉพาะช่วงเวลาเร่งด่วนเช้าและเย็นเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม จะต้องมาพิจารณาร่วมกันกับทั้งผู้รับเหมาและระดับกองบังคับการโดยแผนการเข้าพื้นที่เบื้องต้นคาดว่าจะเป็นช่วงเดือนก.ค.นี้
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 29/05/2015 12:42 am    Post subject: Reply with quote

บก.จร.-สน.พหลโยธินเตรียมรับมือจราจรพหลโยธิน รื้อสะพานรัชโยธิน
28 พฤษภาคม 2558 07:07 น.


กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) หารือตัวแทนบริษัทเอกชนว่า ในอีก 2 เดือนข้างหน้า จะรื้อถอนสะพานข้ามแยกรัชโยธิน เป็นสะพานแรก ตามแผนโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ซึ่งสภาพการจราจรบริเวณนี้หนาแน่นมาก ทำให้หน่วยงานหลักที่รับผิดชอบต้องเตรียมแนวทางรับมือกับปัญหาจราจรที่จะเกิดขึ้นเมื่อรื้อสะพาน

สะพานรัชโยธิน เป็นสะพานข้ามแยกจุดตัดระหว่างถนนพหลโยธินกับถนนรัชดาภิเษก โดยถนนทั้ง 2 สายนี้เป็นเส้นทางหลักที่ประชาชนใช้เป็นเส้นทางเข้า-ออกเมืองด้านเหนือของกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะถนนรัชดาภิเษก ที่เป็นถนนวงแหวนชั้นในของพื้นที่กรุงเทพฯ ในชั่วโมงเร่งด่วนจะมีสภาพการจราจรติดขัด หากดูสถิติย้อนหลังจะพบว่าช่วงหลายปีที่ผ่านมา ถนนพหลโยธิน และถนนรัชดาภิเษกถูกจัดอันดับให้เป็นเส้นทางที่มีรถติดมากที่สุดในกรุงเทพมหานคร อย่างปี 2556 ถนนรัชดาภิเษก เป็นถนนที่มีรถติดมากเป็นลำดับที่ 3 ส่วนถนนพหลโยธิน อยู่ที่ลำดับที่ 5 ถัดมาปี 2557 ถนนทั้ง 2 สายยังคงติดอันดับ 10 ถนนสายหลักที่มีผู้ร้องเรียนรถติดมากที่สุด และในปีนี้ที่โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว จะเริ่มดำเนินการก่อสร้าง ทำให้มีการคาดการณ์ว่าสภาพการจราจรของถนน 2 สายนี้ จะยิ่งติดขัดหนาแน่นขึ้นมากกว่าเดิมแน่นอน ด้านฝ่ายงานจราจร สน.พหลโยธิน เสนอแผนว่าหากมีการรื้อสะพานข้ามแยกรัชโยธิน เพื่อดำเนินการก่อสร้างโครงสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว จะต้องให้ผู้รับเหมาเพิ่มช่องทางถนนรัชดาภิเษกขาเข้า-ออก จากปกติพื้นราบมีด้านละ 2 ช่องจราจร และบนสะพานอีกด้านละ 2 ช่องจราจร เป็นด้านละ 4 ช่องจราจร ตามปกติในการรื้อย้ายสะพานจะมีการประสานงานให้รื้อทีละฝั่งก่อน เพื่อบรรเทาปัญหารถติดขัด รวมทั้งต้องปรับสัญญาณไฟจราจรใหม่ โดยเปิดสัญญาณไฟให้รถที่มาจากรัชดาภิเษกขาเข้า-ออกสามารถตรงได้ทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ แต่การปรับสัญญาณไฟจราจร อาจจะกระทบต่อถนนพหลโยธินขาออก และขาเข้าเพราะรถจะต้องรอสัญญาณไฟจราจรนานขึ้น ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับการพิจารณร่วมกันกับผู้รับเหมา และระดับกองบังคับการ เพื่อให้มีการอนุมัติเห็นชอบ และออกข้อบังคับเจ้าพนักงานจราจร จึงจะสามารถปิดล้อมพื้นที่ เพื่อดำเนินการก่อสร้าง โดยแผนการเข้ารื้อสะพานข้ามแยกรัชโยธิน คาดว่าจะเป็นช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ จากนั้นจะรื้อสะพานข้ามแยกเกษตรต่อไป

https://www.youtube.com/watch?v=hYC6bOotjXw
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 02/06/2015 9:28 am    Post subject: Reply with quote

เผยแผนรื้อสะพานข้ามแยกรัชโยธินสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว ก.ย.นี้
ข่าวช่อง 7
วันที่ 2 มิถุนายน 2558 เวลา 05:32 น.



นายธวัชชัย สุทธิประภา กรรมการรองประธานบริหารอาวุโส บริษัทอิตาเลียนไทย ผู้รับผิดชอบโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิตสะพานใหม่ เปิดเผยว่า จะเริ่มรื้อสะพานข้ามแยกรัชโยธินในเดือนกันยายนนี้ โดยจะต้องขยายผิวการจราจรทั้ง 2 ด้านก่อนรื้อสะพาน เพื่อให้มีช่องทางรถวิ่งทิศทางละ 2 ช่อง และทำจุดกลับรถแนวถนนพหลโยธิน ทั้งขาเข้าและขาออก เพื่อให้การจราจร
คล่องตัว รวมทั้งจะปรับปรุงเส้นทางในซอยต่างๆ โดยรอบเพื่อใช้เป็นเส้นทางลัด

ส่วนการรื้อสะพานข้ามแยกรัชโยธิน จะเริ่มจากการกั้นรั้วป้องกันอันตรายก่อน จากนั้นจะรื้อพื้นสะพาน โครงสร้างพื้นสะพาน คานขวาง และเสาสะพาน ตามลำดับ และจะมีการใช้พื้นที่เกาะกลาง และถนนข้างละ 1 ช่องจราจร ทั้งนี้จะประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทาง หรือใช้เส้นทางลัดแทน

โดยจะมีการเสนอแผนการก่อสร้าง และหารือแผนการจัดการจราจรกับทางตำรวจท้องที่ เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างน้อยที่สุด ทั้งนี้คาดว่าโครงการดังกล่าวจะก่อสร้างเสร็จในปี 2563

ขณะที่ ทางตำรวจยืนยันว่า จะต้องมีการหารือเพื่อปรับแผนการจราจรก่อน โดยยังไม่มีการรื้อสะพานข้ามแยกรัชโยธินในเดือนกรกฎาคมนี้ อย่างที่เป็นข่าวแน่นอน
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
https://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=eWYAbidHl70


Last edited by Wisarut on 03/06/2015 11:13 am; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44541
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 02/06/2015 11:48 am    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
ส่วนการรื้อสะพานข้ามแยกรัชโยธิน จะเริ่มจากการกั้นรั้วป้องกันอันตรายก่อน

การล้อมรั้วสังกะสี เป็นดัชนี้ชี้วัดการลงมือก่อสร้างโครงการต่าง ๆ จริง ๆ ครับ (ยิ่งกว่าการตอกเสาเข็มเสียอีก) Very Happy
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 03/06/2015 6:49 pm    Post subject: Reply with quote

ส.ค.ขุดถนนพหลฯสร้างรถไฟฟ้า |
เดลินิวส์
วันพุธที่ 3 มิถุนายน 2558 เวลา 11:06 น.

ส.ค.ขุดถนนพหลฯสร้างรถไฟฟ้า รื้อสะพานข้ามแยกรัชโยธินกทม.คิดต่างให้สร้างสะพานค่อมแนวเดิมแทนอุโมงค์ ผู้รับเหมาเตรียมเสนอแผนจัดการจราจรปลายเดือนนี้ คาดก.ค.-ส.ค.58 เริ่มทยอยลงพื้นที่

รายงานข่าวแจ้งว่าสำหรับความคืบหน้าในการวางแผนจัดการจราจรบริเวณสะพานข้ามแยกรัชโยธินถนนพหลโยธินเพื่อรองรับฐานรากโครงสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวหมอชิต-สะพานใหม่-คูคตสัญญาที่1ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือกันระหว่างกรุงเทพมหานคร(กทม.)การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.)และผู้รับเหมายังมีข้อคิดเห็นที่แตกต่างในกรณีการสร้างทางทดแทนสะพานข้ามแยกรัชโยธินเพราะกทม.ในฐานะเจ้าของพื้นที่ต้องการให้ผู้รับเหมาสร้างสะพานข้ามแยกในลักษณะค่อมตัวสะพานเดิมแทนการสร้างอุโมงค์ทางลอดแยกเนื่องจากกทม.มีความกังวลว่าหากมีการก่อสรางอุโมงค์ลอดแยกจะต้องใช้เวลานานซึ่งจะส่งผลกระทบต่อตัวประชาชนที่เดินทางแต่หากสร้างสะพานค่อมแนวสะพานเดิมจะใช้เวลาในกากร่อสร้างประมาณ1-2ปีซึ่งจะเร็วกว่าการสร้างอุโมงค์ทางลอด รายงานข่าวแจ้งต่อว่าสำหรับสะพานข้ามแยกเกษตรศาสตร์นั้นตามแผนจะต้องมีการกรื้อก่อนสะพานข้ามแยกรัชโยธินซึ่งทางผู้รับเหมาจะต้องทยอยรื้อที่ละฝั่งและสร้างสะพานใหม่ขึ้นมาทดแทนเมื่อสะพานตัวใหม่ดำเนินการเสร็จแล้วจึงจะมีการทุบสะพานเก่าทิ้งเพื่อไม่ให้กระทบการจราจรอย่างไรก็ตามในการรื้อสะพานข้ามแยกเกษตรศาสตร์และสะพานข้ามแยกรัชโยธินนั้นจะไม่ดำเนินการรื้อถอนพร้อมกันเพื่อไม่ให้กระทบการจราจรโดยผู้รับเหมาต้องเสนอแผนการจัดการจราจรให้แก่ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.)และสน.ท้องที่ทราบพร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ก่อนดำเนินการโดยประมาณปลายเดือนมิ.ย.นี้ทางผู้รับเเหมาจะเสนอแผนการจัดการจราจรเพื่อให้บช.น.อนุมัติซึ่งคาดว่าประมาณเดือนก.ค.-ส.ค.2558นี้ทางผู้รับเหมาจะสามารถเริ่มลงพื้นที่แต่ละจุดเพื่อก่อสร้างได้.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 04/06/2015 10:59 pm    Post subject: Reply with quote

ให้กทม.จ่าย1.7หมื่นล้านได้บริหารบีทีเอสถึงสมุทรปราการ
เดลินิวส์
วันพฤหัสที่ 4 มิถุนายน 2558 เวลา 13:02 น.

ให้กทม.จ่าย1.7หมื่นล้านได้บริหารบีทีเอสถึงสมุทรปราการ เดินรถสายสีเขียวแบริ่งไปสมุทรปราการ รฟม.ยื่นเงื่อนไขต้องจ่าย 1.7หมื่นล้าน ยกให้กทม.ดูแลส่วนต่อขยายเส้นทางรถไฟฟ้าบีทีเอสเป็นระบบเดียวกัน

เมื่อวันที่3มิ.ย.58 ที่การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) พล.อ.ยอดยุทธ บุญญาธิการ ประธานคณะกรรมการ (บอร์ด) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการเจรจาเดินรถโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวใต้ ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ระหว่างรฟม.กับกรุงเทพมหานคร (กทม.) ซึ่งขณะนี้ทางรฟม.อยู่ระหว่างการเจรจาระหว่างกทม.ถึงการแบกรับภาระหนี้ ซึ่งเหลือประเด็นรายละเอียดเรื่องทรัพย์สินและหนี้สิน ที่ทางกทม.จะต้องชำระคืนเงินลงทุนที่รฟม. ได้ลงทุนไปแล้ว รวมทั้งสิ้น 17,092.21 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น

ค่าก่อสร้างงานโยธาวงเงิน 16,488.60 ล้านบาท และ
ค่าจ้างที่ปรึกษางานโยธา 603.61 ล้านบาท

ซึ่งขณะนี้กทม.ได้ขอเสนอให้รัฐบาลช่วยค่าใช้จ่ายในบางส่วนซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในการพิจารณาอยู่ ทั้งนี้รฟม.ได้มีการเตรียมแผนรับมือหากกทม.ไม่ดำเนินการต่อทั้งในเรื่องรูปแบบการดำเนินการ ในเรื่องของการเดินรถซึ่งรฟม.จะต้องรับภาระทั้งหมด ซึ่งสุดท้ายก็ต้องรอมติสรุปจากครม.อีกครั้งหนึ่ง ส่วนในเรื่องการเดินรถนั้นรฟม.ยังคงเป้าหมายแผนการเปิดเดินรถในปี 2563

ด้านนายพีระยุทธ สิงห์พัฒนากุล ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.)กล่าวว่า ทั้งนี้ในส่วนของรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต นั้นขณะนี้ผู้รับเหมาได้เริ่มเข้าพื้นที่สำรวจแต่ยังไม่มีการดำเนินการใดๆซึ่งเบื้องต้นต้องมีการดำเนินการในด้านการเจรจารื้อย้ายเรื่องสาธารูปโภค น้ำ ไฟฟ้า ก่อนในอันดับแรก ซึ่งในเรื่องของการรื้อสะพานรัชโยธินและสะพานเกษตรนั้นจะมีการดำเนินการในช่วงเดือนก.ย.-พ.ย.58 หากไม่มีการเปลี่ยนแผนใดๆ ทั้งนี้รฟม.ยังได้เข้าหารือกับกทม.และกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) ถึงแนวทางในการรื้อสะพานรัชโยธินซึ่งเบื้องต้นกทม.เห็นว่าการสร้างอุโมงค์ทางลอดนั้นอาจจะใช้เวลานานซึ่งได้ยื่นขอเสนอให้รฟม.ให้มีการปรับแผนรูปแบบแผนใหม่เพื่อให้กระทบกับการจราจรหน่ยที่สุดซึ่งคาดว่าจะสามารถสรุปรูปแบบได้ภภายใน2เดือนนี้ ส่วนสะพานข้ามแยกเกษตรนั้นยังยื่นตามแผนเดิมคือจำเป็นต้องรื้อถอนและสร้างสะพานใหม่ขึ้นมาทดแทนตามแนวสะพานเดิมแต่ต้องมีการลดขนาดความกว้างของสะพานลงเพื่อไม่ให้ความกว้างกระทบกับโครงสร้างของรถไฟฟ้านอกจากนี้รฟม.ยังได้มีการเสนอกทม.ให้มีการสร้างสะพานข้ามแยกเสนาอีกแห่งหนึ่งเพื่อเป็นการลดปัญหาจราจรอีกด้วย“
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 05/06/2015 10:03 am    Post subject: Reply with quote

จ่อยุติเจรจา กทม.รับเดินรถสีเขียวใต้ “ประจิน” สั่ง รฟม.ทำเอง-เจรจาตรง BTS


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
5 มิถุนายน 2558 08:27 น. (แก้ไขล่าสุด 5 มิถุนายน 2558 09:26 น.)


“คมนาคม” ส่งสัญญาณ “กทม.” ยุติเจรจาโอนเดินรถสีเขียวใต้ (แบริ่ง-สมุทรปราการ) หลังคุยยืดเยื้อไม่ได้ข้อสรุป เตรียมหารือ “ประธานบอร์ด รฟม.” หาแนวทางเดินรถเอง ยอมรับเป็นไปได้ จ้างตรง BTS ชี้ประชาชนได้ประโยชน์เดินรถได้ต่อเนื่อง

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ในสัปดาห์หน้าจะเชิญ พล.อ.ยอดยุทธ บุญญาธิการ ประธานคณะกรรมการ (บอร์ด) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) มาหารือถึงความคืบหน้าการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวใต้ (แบริ่ง-สมุทรปราการ) ซึ่งก่อนหน้านี้ รฟม.ได้เจรจากับกรุงเทพมหานคร (กทม.) ให้รับเดินรถแต่ยังไม่มีข้อสรุป ซึ่งขณะนี้มีความกังวลมากเพราะการเดินรถจะล่าช้ากว่าแผน ดังนั้นจะต้องตัดสินใจให้ชัดเจนเดือน มิ.ย.นี้ หาก กทม.ไม่สามารถรับเดินรถสายสีเขียวใต้ได้จะให้ รฟม.ตัดสินใจในการเดินรถเอง โดยพิจารณาแนวทางที่มีความเหมาะสมต่อไป

ทั้งนี้ ยอมรับว่ามีความเป็นไปได้ว่ากรณีที่ รฟม.เดินรถเองจะใช้วิธีเจรจาตรงกับ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS ให้เข้ามาเป็นผู้รับงานเดินรถ โดยจะเป็นการร่วมทุนหรือ PPP ตาม พ.ร.บ.ร่วมทุนฯ 2556 ซึ่งยอมรับว่ามีขั้นตอนและอาจต้องใช้เวลามากกว่าการเจรจาโอนให้ กทม.รับไป แต่เป็นวิธีที่ดีกว่ารออย่างเดียวโดยไม่ทำอะไรเลย หรือหาก รฟม.จะเปิดประกวดราคาก็เชื่อว่าจะมีเอกชนสนใจร่วมประมูล แต่เนื่องจากระยะทางโครงการประมาณ 13 กม.ถือว่าค่อนข้างสั้น ในเชิงธุรกิจอาจไม่คุ้มค่าในการลงทุน ซึ่งจะส่งผลให้ผู้ประมูลเสนออัตราค่าโดยสารที่สูงเพื่อให้คุ้มค่ากับการลงทุน ซึ่งจะทำให้ประชาชนเดือดร้อน และหากเป็นผู้เดินรถรายอื่นที่ไม่ใช่ BTS ผู้โดยสารจะไม่ได้รับความสะดวกในการเชื่อมต่อการเดินทาง

“ตอนนี้ไม่ได้หมายความว่าจะเจรจากับ BTS หรือเปิดประมูล เพียงแต่ทุกแนวทางมีความเป็นไปได้ ต้องขอหารือกับทาง รฟม.ก่อน แต่ทางกระทรวงเห็นว่าคงรอ กทม.ตัดสินใจไม่ไหวแล้วเพราะเลยเวลาและหากรอต่อไปจะยิ่งทำให้การเดินรถสายสีเขียวใต้ยิ่งล่าช้า ส่วนเจรจากับ BTS เป็นทางเลือกที่มีประโยชน์ต่อประชาชนในภาพรวมมากกว่าแนวทางอื่น โดยเฉพาะผู้โดยสารจะสะดวก ไม่ต้องเปลี่ยนขบวนรถใหม่” พล.อ.อ.ประจินกล่าว

พล.อ.อ.ประจินกล่าวว่า ในวันที่ 5 มิ.ย. ผู้บริหาร บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ BTS จะมาเข้าพบเพื่อหารือใน 2 เรื่อง คือ 1. รายงานความคืบหน้าแผนการลงทุนจัดหาหัวรถจักรไฟฟ้าและระบบ เพื่อมาวิ่งบริการเส้นทางรถไฟทางคู่ขนาดรางกว้าง 1 เมตร (Meter Gauge) โดยนำร่องที่เส้นทางชุมทางถนนจิระ-ขอนแก่น ซึ่งเพิ่งได้รับการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา ให้เปิดประกวดราคาเพื่อดำเนินการก่อสร้าง นอกจากนี้ BTS จะมานำเสนอแผนพัฒนาที่ดินของ ร.ฟ.ท.ที่อยู่ใน กทม.ด้วย

ด้าน พล.อ.ยอดยุทธ บุญญาธิการ ประธานบอร์ด รฟม. กล่าวว่า การเจรจากับ กทม. เพื่อรับโอนการเดินรถสายสีเขียวใต้ไปดูแลยังไม่ได้ข้อยุติ โดย กทม.ต้องการให้ภาครัฐสนับสนุนด้านการเงินเหมือนที่สนับสนุนให้ รฟม. ซึ่งสายสีเขียวใต้มีวงเงินลงทุนที่ กทม.ต้องจ่ายคืนให้ รฟม. จำนวน 17,092.21 ล้านบาท แบ่งเป็นค่าก่อสร้างงานโยธา 16,488.60 ล้านบาท และค่าที่ปรึกษางานโยธา 603.61 ล้านบาท และ กทม.ยังขอเจรจารับเดินรถสายสีเขียวเหนือ (หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต) ไปด้วย ซึ่งคงไม่สามารถให้ได้ ดังนั้น รฟม.จะต้องเร่งหาข้อยุติในการเจรจากับ กทม. พร้อมกันนี้ ได้มอบหมายให้ รฟม.ศึกษาแนวทางและทำแผนในการเดินรถเองไว้ หากไม่โอนให้ กทม.จะได้สามารถดำเนินการเสนอกระทรวงคมนาคมพิจารณาได้ทันที
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 09/06/2015 9:37 am    Post subject: Reply with quote

แผนรื้อสะพานรัชโยธิน-รูปแบบสะพานใหม่ยังไม่เคาะ สีเขียวสะดุดรอ กทม.อนุมัติ
หน้าสังคม
ข่าวทั่วไทย - กทม.
โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์
9 มิถุนายน 2558 เวลา 05:15


วันที่ 8มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานจากการรถไฟฟ้า ขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ว่า วันนี้บริษัทที่ปรึกษาควบคุมโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ได้เรียกบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการดังกล่าวทั้งหมดรวม 4 สัญญา มาประชุมหารือเรื่อง จัดทำแผนประชาสัมพันธ์โครงการเพื่อชี้แจงให้ประชาชนรับทราบตามลำดับระหว่างการก่อสร้าง ซึ่งผลการประชุมยังไม่ได้ข้อยุติ เนื่องจาก รฟม. กับ กทม. ยังไม่บรรลุข้อตกลงเรื่องการอนุญาตใช้พื้นที่ก่อสร้างตามแนวเกาะกลางถนนพหลโยธินในเขตความรับผิดชอบของ กทม. จึงทำให้การจัดทำแผนประชาสัมพันธ์ แผนจัดการจราจรรองรับระหว่างการก่อสร้าง รวมถึงการเริ่มลงมือก่อสร้างต้องเลื่อนออกไปก่อน จนกว่า กทม. จะมีหนังสือเห็นชอบให้ใช้พื้นที่ได้อย่างเป็นทางการอีกครั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้ รฟม. ได้มีหนังสือแจ้งให้บริษัทผู้รับเหมา เริ่มงานก่อสร้างได้ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.2558 เป็นต้นไปแล้วก็ตาม

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า สำหรับรูปแบบสะพานข้ามแยกรัชโยธิน และสะพานข้ามแยกเกษตร ซึ่งมีความจำเป็นต้องรื้อออกให้พ้นแนวระหว่างก่อสร้างโครงสร้างทางวิ่งรถไฟฟ้า โดยจะสร้างคืนใหม่ภายหลังนั้น ขณะนี้รูปแบบยังไม่ชัดเจน เนื่องจาก กทม. มีแนวคิดให้สร้างสะพานลอยข้ามแยกรัชโยธินตามเดิม แทนอุโมงค์ทางลอด ส่วนที่แยกเกษตร รฟม.ออกแบบสะพานข้ามแยกใหม่เกาะไปกับโครงสร้างทางวิ่งรถไฟฟ้าขนาด 2 ช่องจราจรไปกลับ แต่ กทม.เสนอให้สร้างสะพานขนาด 4 ช่องจราจรไปกลับ เนื่องจากกังวลเรื่องการจราจรและกรณีเกิดอุบัติเหตุจะได้มีช่องทางหลีกเลี่ยงได้ ขณะนี้บริษัทผู้รับเหมาอยู่ระหว่างประสาน รฟม. เพื่อรอความชัดเจนก่อนที่จะมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบและลงมือก่อสร้างต่อไป

วันเดียวกัน นายธนศักดิ์ วัฒนฐานะ ผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) เปิดเผยว่า ตนพร้อมด้วยนายเจริญ ภัสระ ประธานกรรมการ กปน. เข้าพบ นายจุมพล สำเภาพล รองผู้ว่าฯ กทม. และผู้เกี่ยวข้อง ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เพื่อร่วมหารือเกี่ยวกับการพัฒนาระบบงานสาธารณูปโภคในเขต กทม. อาทิ การวางแผนปรับปรุงงานซ่อมท่อ หรือวางท่อประปา พร้อมกับงานปรับปรุงถนนและทางเท้า งานซ่อมคืนผิวการจราจร เพื่อลดผลกระทบด้านการจราจร.
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 21, 22, 23 ... 100, 101, 102  Next
Page 22 of 102

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©