Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311238
ทั่วไป:13181425
ทั้งหมด:13492663
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวรถไฟฟ้าสีเขียวเข้ม(หมอชิต-สะพานใหม่) และเขียวอ่อน(แบริ่ง-ปากน้ำ)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวรถไฟฟ้าสีเขียวเข้ม(หมอชิต-สะพานใหม่) และเขียวอ่อน(แบริ่ง-ปากน้ำ)
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 24, 25, 26 ... 100, 101, 102  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44333
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 31/07/2015 7:51 am    Post subject: Reply with quote

คนกรุงพร้อมยัง ! 17 ส.ค.ดีเดย์ลงพื้นที่สร้างรถไฟฟ้าสีเขียวเหนือ รฟม.-ตำรวจ-รับเหมาถกแผนรับมือจราจร
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 31 กรกฎาคม 2558 05:56 น.

ผู้รับเหมารถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือเตรียมลงพื้นที่ 17 ส.ค.นี้ หารือ ตำรวจจราจร วางแผนจัดจราจรถนนพหลโยธิน ฝั่งละ1 ช่องจรจาตลอดแนว 4 ปี ห่วงรถติดแยกรัชโยธิน ตลาดสะพานใหม่ กำชับรับเหมาประสานท้องที่วางแผนก่อนลงมือ

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา บริษัท อิตาเลียนไทย จำกัด และบริษัท ยูนิค เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด ผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ได้หารอืร่วมกับ พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) โดยได้เสนอแผนปรับการจราจรบริเวณถนนพหลโยธินตั้งแต่บริเวณสถานีหมอชิต โครงการรถไฟฟ้าบีทีเอส จนถึงบริเวณคูคต โดยขอปิดถนนฝั่งละ 1 ช่องจราจร สำหรับการก่อสร้าง ซึ่งทางบชน.ยังมีความกังวลว่า หากมีการปิดการจราจรดังกล่าว อาจจะส่งผลกระทบทำให้การจราจรติดขัด จึงได้เสนอแนวทางขอให้เอกชนปิดช่องจราจรเพียงครึ่งเลน ในกรณีที่มีการลงพื้นที่โดยใช้เครื่องมือขนาดเบา แต่ถ้าจะใช้อุปกรณ์เครื่องมือขนาดใหญ่ อาทิ ตัวขุดเจาะวางฐานรากก็สามารถปิด 1 ช่องจราจรได้ ซึ่งก่อนดำเนินการผู้รับเหมาจะต้องมีการแจ้งมายังสน.พื้นที่ทุกครั้ง เพื่อเสนอมายัง บชน. ออกข้อบังคับเจ้าพนักงานจราจร และผู้รับเหมาจะต้องติดป้ายแจ้งเตือนประชาชนในกรณีที่มีการเบี่ยงเส้นทางจราจรทุกครั้งเพื่อความปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม ผู้รับเหมาจะเริ่มลงพื้นที่ในวันที่ 17 ส.ค. 58 นี้ ดังนั้นจึงได้เริ่มประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบแล้วตั้งแต่วันที่ 28 ก.ค. 58 เป็นต้นไป ทั้งนี้หากมีการปิดจราจรจะส่งผลให้ถนนพหลโยธินทั้งขาเข้าและขาออกเหลือฝั่งละ 2 ช่องจราจร จากเดิม 3 ช่องจราจร ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบให้การจราจรติดขัดและหนาแน่นบ้าง โดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วนเช้าและเย็น

ซึ่งในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรก็ได้มีการลงพื้นที่และวางแผนการจราจรกับทางเอกชน และการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ( รฟม.) อย่างใกล้ชิด โดยมีความกังวลเป็นพิเศษ ได้แก่ บริเวณหน้าตลาดสะพานใหม่และแยกรัชโยธิน เพราะมีการจราจรหนาแน่น ซึ่งรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือจะใช้เวลาดำเนินการก่อสร้างประมาณ 4 ปี โดยจะแล้วเสร็จประมาณปี 2562
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44333
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 03/08/2015 5:32 pm    Post subject: Reply with quote

กทม.ขอผ่อนจ่ายรฟม.ค่าบริหารจัดการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว/แบริ่ง-สมุทรปราการ
แนวหน้า วันจันทร์ ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2558, 06.00 น.

นายสัญญา ชีนิมิตร ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต และช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ว่า เป็นที่แน่ชัดแล้วว่าในเรื่องการเข้าไปบริหารการเดินรถทั้ง 2 ช่วงนั้น กทม.จะเป็นผู้รับผิดชอบเนื่องจากเป็นโครงการที่เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าบีทีเอสที่กทม.ดำเนินการอยู่แล้ว แต่ก็ยังต้องเจรจาในส่วนของค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย รฟม.ได้ลงทุนไปแล้วในช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ วงเงินกว่า2 หมื่นล้านบาท ว่าจะใช้คืนให้รฟม.ในรูปแบบใด ซึ่งเป็นค่าก่อสร้างงานโยธา ค่าจัดกรรมสิทธิ์ที่ดิน ค่าจ้างที่ปรึกษาโครงการด้านงานโยธา เป็นต้น แน่นอนว่าเป็นวงเงินที่มาก ซึ่ง กทม.ก็มีความพยายามจะขอผ่อนชำระเป็นงวดๆ แต่ก็ยังอยู่ในขั้นตอนการเจรจาอยู่เพราะทาง รฟม.ต้องการให้ กทม.ชำระเงินทั้งหมดในงวดเดียว ทั้งนี้คงต้องร่วมหารือกันอีกครั้งหนึ่ง

สำหรับความคืบหน้าของช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต นั้นก็เพิ่งเริ่มนับหนึ่งเดินหน้าไปเมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา คาดว่าขณะนี้อยู่ในช่วงการเตรียมงานเพื่อลงมือก่อสร้างของรฟม.ในส่วนของกทม.ก็จะรับช่วงต่อในเรื่องการเข้าไปเดินรถเช่นเดียวกันกับสายเหนือ อย่างไรก็ตามหากก่อสร้างแล้วเสร็จและถึงขั้นตอนการเดินรถก็จะต้องนำเข้าพิจารณาขอความเห็นชอบจากสภากรุงเทพมหานครเพื่อดำเนินการนอกเขตพื้นที่กทม. ซึ่งตนคาดว่าไม่น่าจะมีปัญหา ส่วนข้อสงสัยว่าเหตุใดกทม.จึงมีความพยายามเพื่อเป็นผู้บริหารการเดินรถนั้นก็เนื่องจากมองว่าทั้ง 2 ช่วงนั้นมีการเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าบีทีเอสอยู่แล้วประชาชนจะได้รับความสะดวกในการเดินทางไม่ต้องลงจากขบวนรถเพื่อไปต่ออีกสถานีหนึ่ง ซึ่งถือเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน เพื่อไม่ให้เกิดการเดินทางที่สะดุด

รายงานข่าวจากกทม.แจ้งว่า เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ได้มีการนัดประชุมเจรจาเรื่องค่าใช้จ่ายที่กทม.จะต้องชำระให้รฟม.ที่ลงทุนก่อสร้างไปกับสายสีเขียวช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ แต่มีการขอเลื่อนประชุมเจรจาออกไปก่อน โดยคาดว่าจะเรียกเจรจาอีกครั้งหลังช่วงเทศกาลวันหยุด อย่างไรก็ตามจากการหารือในครั้งก่อนนั้นก็ยังไม่สามารถหาข้อยุติได้ว่ากทม.จะชำระเงินให้ในรูปแบบใดเพราะยังมีรายละเอียดปลีกย่อยอีกมากที่ต้องพิจารณา อย่างไรก็ตาม ทางกทม.ก็ได้ให้เหตุผลไปแล้วว่าพร้อมที่จะชำระเงินที่ทางรฟม.ลงทุนไปแล้วแต่ต้องหาวิธีการที่เหมาะสมที่สุด
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44333
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 03/08/2015 5:34 pm    Post subject: Reply with quote

17ส.ค.ปิดพหลโยธิน4ปี ลุยสายสีเขียว เปิดไซต์รถไฟฟ้าระยะทาง18ก.ม.′หมอชิต-คูคต′
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ 03 ส.ค. 2558 เวลา 12:09:45 น.

คนกรุงเตรียมตัว ! รฟม.เริ่มปิดถนนพหลโยธิน 17 ส.ค.นี้ เคลียร์หน้าดินให้ 2 ยักษ์รับเหมา "อิตาเลียนไทย-ยูนิค" ขุดตอม่อรถไฟฟ้าสายสีเขียว "หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต" อีก 4 ปีเสร็จ

นายพีระยุทธ สิงห์พัฒนากุล ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ตั้งแต่วันที่ 17 ส.ค.นี้จะเริ่มปิดการจราจรตลอดแนวถนนพหลโยธิน จากบริเวณหมอชิต-คูคต ระยะทาง 18.7 กม. เพื่อให้ผู้รับเหมาก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว (หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต) สัญญาที่ 1 มี บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ เป็นผู้ก่อสร้างจากหมอชิต-สะพานใหม่ และสัญญาที่ 2 มี บมจ.ยูนิคเอ็นจิเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น เป็นผู้ก่อสร้างช่วงสะพานใหม่-คูคต เพื่อทำการสำรวจระบบสาธารณูปโภคที่จะต้องรื้อย้าย เช่น ระบบไฟฟ้า ประปา จะปิดเฉพาะเวลา 22.00-05.00 น.

"ส่วนจะปิดการจราจรอย่างถาวรเพื่อ เริ่มก่อสร้างโครงสร้างงานโยธา ที่จะต้องใช้เวลาก่อสร้าง 4 ปีนั้น คาดว่าจะเริ่มได้ปลายปีนี้ รอสรุปแผนงานการก่อสร้างและจัดจราจรจากผู้รับเหมาเพื่อบรรเทาผลกระทบที่มี ต่อประชาชนผู้ใช้ทาง รวมถึงข้อสรุปจากกรุงเทพมหานคร (กทม.) รูปแบบก่อสร้างแยกรัชโยธินที่ล่าสุดจะไม่ทุบสะพานข้ามแยกทิ้ง แต่ปรับสร้างสะพานยกระดับจากแยกรัชโยธิน-แยกเกษตร อยู่ใต้ตอม่อรถไฟฟ้าที่จะสร้างยกสูง 18 เมตร ยังไม่มีข้อยุติจาก กทม.จะเลือกรูปแบบใด"

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อวันที่ 28 ก.ค. 2558 ทาง บมจ.อิตาเลียนไทยฯและ บมจ.ยูนิคฯ หารือร่วมกับตำรวจจราจรถึงแผนการปิดการจราจรสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว โดยจะขอปิดการจราจรถนนพหลโยธิน วันที่ 17 ส.ค.นี้เป็นต้นไป ปิดฝั่งละ 1 ช่องจราจร แต่ทางตำรวจเกรงว่าจะเกิดปัญหารถติดหนัก ในช่วงนี้จึงให้ปิดช่องจราจรแค่ฝั่งละครึ่งเลน กรณีที่ลงพื้นที่โดยใช้เครื่องมือขนาดเบาก่อสร้าง ถ้าจะใช้เครื่องมือขนาดใหญ่ อาทิ ตัวขุดเจาะวางฐานรากก็สามารถปิด 1 ช่องจราจรได้ เพราะหากมีการปิดจราจรจะส่งผลให้ถนนพหลโยธินทั้งขาเข้าและขาออกเหลือฝั่งละ 2 ช่องจราจร จากเดิม 3 ช่องจราจร อาจจะส่งผลกระทบให้การจราจรติดขัดและหนาแน่นในชั่วโมงเร่งด่วนเช้าและเย็น สำหรับรถไฟฟ้าสายสีเขียว (หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต) จะสร้างเป็นทางยกระดับตลอดสาย มีระยะทางประมาณ 19 กม. มี 16 สถานี ตามแผนจะเริ่มก่อสร้าง มิ.ย.นี้ และเปิดบริการ ก.พ. 2563
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42628
Location: NECTEC

PostPosted: 04/08/2015 10:39 am    Post subject: Reply with quote

ปิด 1 เลนหมอชิต - คูคต 4 ทุ่มถึงตี 5
โพสต์ทูเดย์
04 สิงหาคม 2558 เวลา 07:41 น.

นายพีระยุทธ สิงห์พัฒนากุล ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 17 ส.ค.นี้ จะเริ่มปิดการจราจรตลอดแนวถนนพหลโยธิน ในเวลา 22.00-05.00 น. ตั้งแต่บริเวณหมอชิต สะพานใหม่ คูคต เป็นระยะทางรวม 18.7 กิโลเมตร ออกไปอย่างไม่มีกำหนด

นายพีระยุทธ กล่าวว่า การปิดจราจรดังกล่าว เพื่อให้ผู้รับเหมาก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว (หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต) ทำการสำรวจระบบสาธารณูปโภคที่จะต้องรื้อย้าย เช่น ระบบไฟฟ้า ระบบประปา และจะมีการปิดการจราจรถาวรเพื่อก่อสร้างโครงสร้างงานโยธาอีกครั้งในช่วงปลายปีนี้ คาดว่าจะใช้เวลาก่อสร้าง 4 ปี

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจอนุญาตให้ปิดช่องจราจรได้ 2 กรณี คือ 1.หากลงพื้นที่โดยใช้เครื่องมือขนาดเบาก่อสร้าง ให้ปิดได้ฝั่งละครึ่งเลน 2.หากใช้เครื่องมือขนาดใหญ่ อาทิ ตัวขุดเจาะวางฐานราก ให้ปิดได้ 1 ช่องจราจร

สำหรับรถไฟฟ้าสายสีเขียว มีระยะทางประมาณ 19 กิโลเมตร ตามแผนจะเริ่มก่อสร้างเดือน มิ.ย.นี้ และเปิดบริการเดือน ก.พ. 2563
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42628
Location: NECTEC

PostPosted: 04/08/2015 9:35 pm    Post subject: Reply with quote

ปลัดคค.เผยกทม.เป็นผู้เดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว
ข่าวเศรษฐกิจ
INN News
วันอังคารที่ 4 สิงหาคม พ.ศ.2558 18:00น.

ปลัดกระทรวงคมนาคม เผย กทม. เป็นผู้เดินรถสายสีเขียว โดย รฟม. เตรียมโอนถ่ายทรัพย์สิน หนี้สิน ภาระผูกพันให้

นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวในงานผู้บริหารพบสื่อ ครั้งที่ 4 ว่า โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ขณะนี้ได้หลักการในการเดินรถแล้ว โดยจะให้ทางกรุงเทพมหานครเป็นผู้เดินรถ ซึ่งการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. จะทำการโอนถ่ายทั้งทรัพย์สิน ภาระหนี้สิน ภาระผูกพัน และหน้าที่สิทธิต่าง ๆ ให้กับทางกรุงเทพมหานคร แต่ทาง รฟม. ยังเป็นผู้รับผิดชอบกำกับดูแลในการก่อสร้างให้แล้วเสร็จทั้ง 2 ช่วง คือ ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต และช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ อย่างไรก็ตาม ในช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ปัจจุบันมีความคืบหน้าประมาณ ร้อยละ 60 โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณต้นปี 2560

ในส่วนของรถไฟฟ้าสายสีม่วงช่วงบางใหญ่-บางซื่อ และสายสีน้ำเงินช่วงหัวลำโพง-บางแค-บางซื่อ-ท่าพระ ที่จะต้องมีการเดินรถเชื่อมต่อกันนั้น ขณะนี้คณะกรรมการมาตรา 13 กำลังอยู่ในระหว่างขั้นตอนการพิจารณารายละเอียดข้อเสนอของบริษัท BMCL ที่ได้เสนอข้อมูลทางด้านเทคนิคและราคา ซึ่งคาดว่าจะสามารถได้ข้อสรุปภายใน 1 เดือน หลังจากนั้นจะมีการนำเสนอเข้า คณะรัฐมนตรี หรือ ครม. ให้เห็นผลเจรจารวมถึงลงนามในสัญญาและเริ่มงานได้ในเดือนตุลาคม 2558 โดยจะพยายามเร่งรัดให้สามารถเปิดบริการได้พร้อมกันทั้งรถไฟฟ้าสายสีม่วงและรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42628
Location: NECTEC

PostPosted: 06/08/2015 4:02 pm    Post subject: Reply with quote

รฟม.เตรียมเจรจา ITD ลดค่างานสายสีเขียว เร่งแก้สัญญา-ปรับแบบไม่รื้อสะพานรัชโยธิน


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
6 สิงหาคม 2558 13:51 น. (แก้ไขล่าสุด 6 สิงหาคม 2558 13:58 น.)



รฟม.เร่งปรับแบบก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ หลังบอร์ดไฟเขียวไม่ทุบสะพานรัชโยธิน เตรียมเรียก ITD เจรจาปรับแบบและแก้ไขสัญญาก่อสร้างใหม่ให้เสร็จใน 2 เดือน เผยค่างานสัญญา 1 จะลดลงจาก 1.52 หมื่นล้าน มั่นใจไม่กระทบแผนก่อสร้างรวม 17 ส.ค.ลงพื้นที่เริ่มงานย้ายสาธารณูปโภค

พล.อ.ยอดยุทธ บุญญาธิการ ประธานคณะกรรมการ (บอร์ด) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า รฟม.ได้รายงานความคืบหน้าการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ (หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต) เมื่อวันที่ 4 ส.ค. ว่า กรณีที่จะใช้แนวทางที่ 2 ที่ไม่รื้อสะพานข้ามแยกรัชโยธิน โดยก่อสร้างรถไฟฟ้ายกระดับขึ้นไปจากเดิมที่ความสูง 18 เมตร (ระดับเดิม 16 เมตรขยับขึ้นอีก 2 เมตร) และจะมีสะพานข้ามแยกตามแนวถนนพหลโยธินขนาดไปกลับข้างละ 1 ช่องจราจร โดยใช้โครงสร้างเดียวกับรถไฟฟ้านั้น ทางเทคนิคการก่อสร้างไม่มีปัญหา รวมถึงการยกระดับสถานีเสนาขึ้นไปด้วย ซึ่งบอร์ดได้มอบหมายให้ รฟม.เร่งประสานไปยังกรุงเทพมหานคร (กทม.) พร้อมทั้งเชิญ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ TID ซึ่งเป็นผู้รับจ้างงานก่อสร้างสัญญาที่ 1 (ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่) เข้ามาหารือถึงรายละเอียดในการปรับแบบและการแก้ไขสัญญาในบางส่วน

ทั้งนี้ ตามแบบใหม่ที่ไม่ทุบสะพานข้ามแยกรัชโยธินนั้น ค่าก่อสร้างจะลดลงประมาณ 1,500 ล้านบาท แต่จะมีงานก่อสร้างเพิ่มในส่วนของทางยกระดับข้ามแยกตามแนวถนนพหลโยธินประมาณ 300 ล้านบาท ขึ้นกับจะเป็น 2 ช่องหรือ 4 ช่องจราจร และทางขึ้นลงที่แยกเสนาด้วย ต้องนำ 2 ส่วนนี้มาคำนวณค่าก่อสร้างใหม่ว่าจะเป็นเท่าไร เมื่อเทียบกับวงเงินค่าจ้างที่ลงนามในสัญญาที่วงเงิน 15,269,000,000บาท โดยหลักคาดว่าค่าก่อสร้างจะลดลงจากเดิม โดยให้เจรจาให้ได้ข้อยุติ 1-2 เดือน

“ในทางกฎหมายไม่มีปัญหา เพราะในสัญญาก่อสร้างระบุว่า รฟม.สามารถปรับปรุงแก้ไขเปลี่ยนแปลงแบบก่อสร้างได้ เพราะแบบเดิมออกแบบไว้ 5-10 ปีที่แล้ว ช่วงนั้นการจราจรอาจจะไม่หนาแน่นเท่าปัจจุบัน จึงประเมินว่าการทุบสะพานข้ามแยกจะไม่กระทบกับปัญหามากนัก แต่ปัจจุบันรถหนาแน่น จำเป็นต้องปรับแบบเพื่อลดผลกระทบ
ตอนนี้น่าจะเหลือเรื่องที่ต้องคุยกับผู้รับเหมาอย่างเดียว ว่าจะยอมรับประเด็นการปรับแก้สัญญาหรือจะมีข้อโต้แย้งอย่างไรบ้าง และเมื่อปรับแบบทั้งสองฝ่ายต่างต้องประเมินวงเงินกันใหม่ ในภาพรวมไม่กระทบต่อแผนงานก่อสร้าง โดยในวันที่ 17 ส.ค. 2558 จะเริ่มลงพื้นที่เพื่อดำเนินการรื้อย้ายสาธารณูปโภคก่อน สามารถเจรจาคู่ขนานไปด้วย” พล.อ.ยอดยุทธกล่าว
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42628
Location: NECTEC

PostPosted: 10/08/2015 6:44 pm    Post subject: Reply with quote

โครงการใหญ่เทกระจาดประมูลกว่า 1 ล้านล้าน ITD ยันร่วมชิงดำ-แนะซอยสัญญาสร้างรถไฟไทย-จีน


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
10 สิงหาคม 2558 07:30 น. (แก้ไขล่าสุด 10 สิงหาคม 2558 09:08 น.)





เมกะโปรเจกต์ทะลักช่วงปลายปี “อิตัลไทย” ตั้งท่าลุยประมูลก่อสร้างรถไฟทางคู่ รถไฟฟ้า ไฮสปีดเทรน มอเตอร์เวย์ เผยนับจากนี้ไปถึงสิ้นปี 58 ต่อเนื่องปี 59 จะมีการเปิดประมูลโครงการขนาดใหญ่มูลค่าถึงล้านล้านบาท ยืนยันร่วมประมูลทุกโครงการ แนะซอยก่อสร้างรถไฟไทย-จีนอย่างน้อย 10 สัญญา และไม่เห็นด้วย “รฟม.” ปรับแบบรถไฟฟ้าสีเขียวเหนือ กระทบแผนก่อสร้างล่าช้าอีก 1 ปี เหตุต้องรอผล EIA ยันเรียกเคลมค่าใช้จ่ายเพิ่มจากความล่าช้าแน่นอน

นายเปรมชัย กรรณสูต กรรมการและประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ ITD เปิดเผยว่า บริษัทฯ จะเข้าร่วมประมูลก่อสร้างโครงการของกระทรวงคมนาคมที่จะทยอยประกวดราคาตั้งแต่ช่วงปลายปี 2558 นี้ไปจนถึงปี 2559 ทุกโครงการ ซึ่งมีมูลค่ารวมกว่า 1.1 ล้านล้านบาท โดยเฉพาะโครงการรถไฟทางคู่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ซึ่งคาดว่าจะมีการเปิดประมูล 6 เส้นทาง มูลค่าประมาณ 1.2 แสนล้านบาท ซึ่งถือเป็นงานที่บริษัทฯ มีความพร้อมและถนัดมาก รวมไปถึงโครงการก่อสร้างรถไฟไทย-จีน (กรุงเทพฯ-แก่งคอย-โคราช-หนองคาย และแก่งคอย-มาบตาพุด) วงเงินประมาณ 4 แสนล้านบาท โครงการมอเตอร์เวย์ 3 เส้นทาง กว่า 1.6 แสนล้านบาท ได้แก่ พัทยา-มาบตาพุด ระยะทาง 32 กม. วงเงิน 2.02 หมื่นล้านบาท สายบางปะอิน-นครราชสีมา ระยะทาง 196 กม. วงเงิน 8.46 หมื่นล้านบาท และสายบางใหญ่-กาญจนบุรี ระยะทาง 96 กม. วงเงิน 5.56 หมื่นล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทฯ จะยื่นประมูลโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายต่างๆ ซึ่งทยอยออกมาภายในปี 2558 ได้แก่ โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี ระยะทาง 21.1 กม. วงเงิน 1.1 แสนล้านบาท, โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู (ช่วงแคราย-มีนบุรี) ระยะทาง 34.5 กม. วงเงิน 5.67 หมื่นล้านบาท และโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองช่วงลาดพร้าว-สำโรง ระยะทาง 30.4 กม. วงเงิน 5.47 หมื่นล้านบาท โครงการสุวรรณภูมิ เฟส 2 มูลค่ากว่า 6 หมื่นล้านบาท รวมถึงโครงการรถไฟความเร็วสูง เส้นทาง กรุงเทพฯ-หัวหิน, กรุงเทพฯ-พัทยา-ระยอง วงเงินรวมกว่า 2.33 แสนล้านบาท โดยจะทยอยประมูลตั้งแต่ปลายปี 2558 ต่อเนื่องไปถึงปี 2559 ซึ่งนอกจากจะเข้าร่วมประมูลแน่นอน บริษัทฯ จะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้ชนะการประมูล

นายเปรมชัยกล่าวว่า การก่อสร้างโครงการรถไฟไทย-จีนยังค่อนข้างกังวลในเรื่องระยะเวลาก่อสร้างที่ภาครัฐกำหนดไว้ที่ 3 ปีนั้นสั้นเกินไปสำหรับการก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่ มูลค่าลงทุนสูงถึง 4 แสนล้านบาท ซึ่งหากคิดตามเนื้องานก่อสร้างงานโยธาจะมีประมาณ 30% หรือเป็นเงินกว่าแสนล้านบาทนั้น ขณะที่ผู้รับเหมาไทยที่เป็นรายใหญ่สามารถรับงานมูลค่าระดับหมื่นล้านบาทได้มีประมาณ 5-6 บริษัทเท่านั้น ที่เหลือจะเป็นผู้รับเหมาระดับงานมูลค่าหลักพันล้านบาท ดังนั้น จำเป็นต้องแบ่งงานก่อสร้างออกเป็นหลายสัญญา ประมาณ 10 สัญญา เพื่อกระจายมูลค่างานในแต่ละสัญญาให้อยู่ในระดับหมื่นล้านบาท เพื่อความเหมาะสมที่จะเร่งรัดการก่อสร้างให้เสร็จภายใน 2-3 ปีได้

**ปรับแบบรถไฟฟ้าสีเขียวต้องศึกษา EIA ใหม่ ทำก่อสร้างล่าช้า 1 ปี

ส่วนกรณีที่การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ปรับแบบก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ (หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต) ซึ่งจะต้องมีการปรับลดค่าก่อสร้างสัญญาที่ 1 ของบริษัทลงจากวงเงิน 1.52 หมื่นล้านบาทนั้น นายเปรมชัยกล่าว่า เคยชี้แจงกับ รฟม.ไปแล้วว่า การปรับแบบโดยไม่ทุบสะพานรัชโยธินจะมีปัญหา เพราะจะทำให้งานก่อสร้างล่าช้าออกไปอีก 1 ปี เนื่องจากจะต้องทำการออกแบบและศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) ใหม่ ซึ่งมีขั้นตอนและใช้เวลาประมาณ 1 ปี แม้บริษัทฯ จะสามารถเข้าพื้นที่ก่อสร้างในส่วนอื่นได้ก่อน แต่ในจุดที่มีการปรับแบบจะยังทำอะไรไม่ได้จนกว่าจะผ่าน EIA นอกจากนี้ ข้อกังวลกรณีทุบสะพานข้ามแยกรัชโยธินจะทำให้ส่งผลกระทบต่อการจราจรติดขัดเป็นเวลาถึง 3 ปีนั้นไม่เป็นความจริง เนื่องจากในการก่อสร้างตรงบริเวณสี่แยกดังกล่าวประมาณ 8 เดือน-12 เดือนเท่านั้น หากลงฐานรากแล้วจะคืนพื้นผิวจราจร ซึ่งจะไม่กระทบต่อการจราจรแล้ว

อย่างไรก็ตาม ในฐานะผู้รับเหมาไม่เห็นด้วยกับการปรับแบบ แต่หาก รฟม.ต้องการปรับแบบบริษัทฯ ต้องทำตามคำสั่ง และหากการก่อสร้างต้องล่าช้าไปจากที่กำหนดไว้ในสัญญาจะทำให้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น ซึ่งบริษัทฯ จะต้องเรียกค่าเคลม ค่าเสียหายจาก รฟม.แน่นอน
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42628
Location: NECTEC

PostPosted: 12/08/2015 5:18 pm    Post subject: Reply with quote

ตร.แจ้งทางเลี่ยงช่วงปิดถนนลำลูกกาสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว
by Phennapha C.
Voice TV
5 สิงหาคม 2558 เวลา 14:41 น.


ตำรวจแจ้งปิดถนนหน้าสถานีตำรวจคูคต ถึงบริเวณใกล้วัดสายไหม ทั้งไปและกลับฝั่งละ 1 ช่องทาง ตั้งแต่ 17 ส.ค.นี้ เพื่อก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว

สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฏร์ โพสต์ภาพพร้อมข้อความแจ้งเรื่องการปิดการจราจรเพื่อก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว รายละเอียดดังนี้

ด้วยบริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งได้รับสัมปทานก่อสร้างรถไฟฟ้า สายสีเขียว หมอชิต-สะพานใหม่-ดอนเมือง-คูคต สัญญาที่2 งานโยธาโครงสร้างยกระดับ ช่วงสะพานใหม่ - คูคต จะลงพื้นที่เริ่มทำการก่อสร้างใช้พื้นที่ ในถนนลำลูกกา วันที่ 17 สิงหาคม 2558 โดยมีความจำเป็นต้องปิดการจราจร ในช่องการจราจรที่ 3 (ช่องการจรารขวาสุด) ทั้งไป - กลับ ฝั่งละ 1 ช่องการจราจร ทำให้เหลือช่องทางการจราจร ไป-กลับ ฝั่งละ 2 ช่องการจราจร ช่วง กม.4+115 (หน้าสถานีตำรวจคูคต) ถึงบริเวณ กม.5-415 (ใกล้วัดสายไหม) รวมระยะทาง 1.3 กม. โดยใช้เวลาก่อสร้าง 1,350 วัน
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44333
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 14/08/2015 6:20 pm    Post subject: Reply with quote

“รฟม.”เตรียมรือสะพานข้ามแยกเกษตรเพื่อสร้างรถไฟฟ้าสีเขียวเหนือเดือนนี้
มติชนออนไลน์ วันที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2558 เวลา 16:01:41 น.

รายงานข่าวจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) แจ้งว่า ในช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้ รฟม. จะเริ่มงานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ระยะทาง 19 กิโลเมตร โดยมีสถานียกระดับ 16 สถานี ศูนย์ซ่อมบำรุงที่คูคต 1 แห่ง อาคารจอดรถ 2 แห่ง ที่บริเวณถ.พหลโยธิน กม.25 และสถานีตำรวจคูคต

ทั้งนี้ จะมีการก่อสร้าง ใน 8 บริเวณ ได้แก่

1.จากหน้าปากซอยพหลโยธิน 35(วิทยาลัยเทคโนโลยีไทยวิจิตรศิลป์) ถึงหน้ากรมส่งเสริมการเกษตร ระยะทาง 1.5 กม. เพื่อรื้อสะพานรถยนต์ข้ามแยกเกษตร, ย้ายสาธารณูปโภคที่เป็นอุปสรรคและสร้างฐานรากของทางวิ่งและสถานีรถไฟฟ้า

2.หน้ากรมทหารราบที่ 11 ระยะทาง 600 ม. เพื่อย้ายสาธารณูปโภคใต้ดินที่เป็นอุปสรรคและสร้างฐานรากของทางวิ่งและสถานีรถไฟฟ้า

3.หน้าปากซอยพหลฯ 57-61 ระยะทาง 740 ม. เพื่อย้ายสาธารณูปโภคใต้ดินที่เป็นอุปสรรคและสร้างฐานรากของทางวิ่งและสถานีรถไฟฟ้า

4.หน้าปากซอยพหลฯ67-69 ระยะทาง 630 ม. เพื่อย้ายสาธารณูปโภคใต้ดินที่เป็นอุปสรรคและสร้างฐานรากของทางวิ่งและสถานีรถไฟฟ้า

5.หน้าตลาดยิ่งเจริญ ระยะทาง 510 ม. เพื่อย้ายสาธารณูปโภคใต้ดินที่เป็นอุปสรรคและสร้างฐานรากของทางวิ่งและสถานีรถไฟฟ้า

6.บริเวณหน้าโรงเรียนนายเรืออากาศ ถึง แยก คปอ. เพื่อย้ายสาธารณูปโภคใต้ดินที่เป็นอุปสรรคและสร้างฐานรากของทางวิ่งและสถานีรถไฟฟ้า

7.บริเวณแยก คปอ. ถึง ทางโค้งประตูกรุงเทพ เพื่อย้ายสาธารณูปโภคใต้ดินที่เป็นอุปสรรคและสร้างฐานรากของทางวิ่งและสถานีรถไฟฟ้า

8.บริเวณหน้า สภ.คูคต ถึงปั๊มน้ำมันเชลล์ เพื่อย้ายสาธารณูปโภคใต้ดินที่เป็นอุปสรรคและสร้างฐานรากของทางวิ่งและสถานีรถไฟฟ้า

ในบริเวณที่มีการก่อสร้าง จำเป็นต้องปิดช่องจราจรขาออกและขาเข้าด้านละ 1 ช่องจราจร และต้องปิดการใช้สะพานรถยนต์ข้ามแยกเกษตร จึงจะเหลือช่องจราจรขาออกและขาเข้าด้านละ 2 ช่อง ขอให้ประชาชนโปรดหลีกเลี่ยงเส้นทางผ่านบริเวณก่อสร้างทั้ง 8 จุดข้างต้น โดยสามารถเลี่ยงไปใช้ถนนคู่ขนานกับถนนพหลโยธินได้ คือ ถนนวิภาวดีและถนนเลียบทางด่วนเอกมัยรามอินทรา
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42628
Location: NECTEC

PostPosted: 14/08/2015 8:39 pm    Post subject: Reply with quote

^^^
งานนี้ทางลัดลาดปลาเค้า - โชคชัย 4 - วังหิน - เสนานิคม - เลียบทางด่วน ได้จราจรติดขัดแน่ เพราะ คนหนีไปใช้เส้นทางดังกล่าว - นี่ไม่นับทางลัดออกวิภาวดีอีกนะ
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 24, 25, 26 ... 100, 101, 102  Next
Page 25 of 102

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©