Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311234
ทั่วไป:13180164
ทั้งหมด:13491398
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวรถไฟฟ้าสีเขียวเข้ม(หมอชิต-สะพานใหม่) และเขียวอ่อน(แบริ่ง-ปากน้ำ)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวรถไฟฟ้าสีเขียวเข้ม(หมอชิต-สะพานใหม่) และเขียวอ่อน(แบริ่ง-ปากน้ำ)
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 26, 27, 28 ... 100, 101, 102  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 27/08/2015 4:20 pm    Post subject: Reply with quote

Aesthetics wrote:
อีกไม่นานรถไฟฟ้าถึงสะพานใหม่ ไม่แน่ว่าจะเลี้ยวเข้าคูคตรึป่าว แต่ที่แน่ๆ รังสิตนครนายก ไม่ต้องบอกว่าสภาพปัจจุบันติดขนาดไหน ที่จริงถ้ามองอนาคตในคลองคนอยู่กันหลายแสน หมู่บ้านเพียบ น่าจะมีการสร้างรถไฟฟ้าตามแนวเส้นรังสิตนครนายกนะครับ ถ้าไม่เชื่อมต่อกับบีทีเอสก็น่าจะสร้างยาวไปตัดกับสายสีแดงที่สถานีรังสิต อาจยาวเลยไปแฟล๊ตปลาทอง เซ็นต์(โรเบโต้)คาลอสแล้วไซด์เข้าเมืองปทุม Laughing


มันต้องเลี้ยวตรงประตูกรุงเทพอยู่แล้วนี่ครับ แต่ให้แล่นตามรังสิต นครนายกเห็นจะไม่มีหวัง เพราะ มีการหมายใจจะทำ บีอาร์ที ตามเส้นนั้นอยู้แล้ว
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 28/08/2015 11:33 am    Post subject: Reply with quote

พร้อมยัง? สร้างรถไฟฟ้าผ่านรัชโยธิน-เกษตร สแกนทางเลี่ยง
โดย ไทยรัฐออนไลน์ 28 ส.ค. 2558 07:01

เริ่มนับหนึ่งลงมือก่อสร้างกันไปแล้ว นั่นคือ รถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต สะพานใหม่ คูคต ซึ่งตามเส้นทางผ่านถนนสายสำคัญ ย่านชุมชน ห้างสรรพสินค้า มหาวิทยาลัย และหน่วยงานราชการมากมาย ย่อมหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องเกิดปัญหาการจราจรติดขัดตามมา

ดังนั้น "ไทยรัฐออนไลน์" จึงได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับรถไฟฟ้าช่วงดังกล่าว มานำเสนออีกครั้ง พร้อมๆ กับข้อมูลเส้นทางเลี่ยงการจราจรติดขัด โดยเฉพาะหากมีการรื้อสะพานข้ามแยกเกษตรตามแนวทางก่อสร้าง ที่แม้ว่า จนถึงวันนี้ หน่วยงานผู้เกี่ยวข้องจะยังถกเถียงกันกับเรื่องแค่ว่า จะเร่ิมรื้อวันไหนไม่จบ เพื่อให้ประชาชนได้เตรียมตัวเตรียมใจ สู่อนาคตที่ดีกว่าเดิม.

Click on the image for full size


Last edited by Mongwin on 28/08/2015 2:43 pm; edited 2 times in total
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 28/08/2015 2:23 pm    Post subject: Reply with quote

เพจ โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต
https://www.facebook.com/Greenlinenorth
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 02/09/2015 12:57 pm    Post subject: Reply with quote

เล็งเปิดสถานีสำโรง ธ.ค.59 กทม.เตรียมเซ็นเอ็มโอยูรับโอนแบริ่ง-สมุทรปราการจาก รฟม.
โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 2 ก.ย. 2558 05:01

กทม.-รฟม.ร่างเอ็มโอยู โอนสายสีเขียวเหนือ-ใต้ คาดลงนามได้เร็วๆนี้ กทม.ตั้งเป้าสายใต้เปิดใช้ก่อน 1 สถานีที่สำโรง ปลายปี 59

วันที่ 1 ก.ย. นายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักจราจรและขนส่ง กทม. เปิดเผยถึงความคืบหน้าการรับโอนโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนใต้ แบริ่ง-สมุทรปราการ จากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (คจร.) มีมติเห็นชอบหลักการให้ รฟม. โอนโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนใต้ แบริ่ง-สมุทรปราการ และส่วนเหนือ หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ให้ กทม.กำกับดูแลแล้ว ขณะนี้ทั้ง 2 หน่วยงานอยู่ระหว่างยกร่างบันทึกข้อตกลง หรือ เอ็มโอยูเมื่อแล้วเสร็จก็จะมีการทำเอ็มโอยู จากนั้นจึงจะมาลงในรายละเอียดขั้นตอนการโอน การจัดหาแหล่งเงินและการจ่ายเงินค่าก่อสร้างด้านโยธาที่ รฟม. รับผิดชอบลงทุนไปก่อน ซึ่งขั้นตอนนี้ต้องใช้เวลาแต่สามารถทำควบคู่ไปกับเตรียมความพร้อมการเปิดให้บริการเดินรถได้

นายทวีศักดิ์กล่าวว่า สำหรับรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนใต้ ขณะนี้การก่อสร้างด้านโยธาคืบหน้าไปมากแล้ว โดยผู้ว่าฯ กทม. มีแนวคิดอยากให้เปิดบริการก่อนจำนวน 1 ที่สถานีสำโรง ภายในเดือน ธ.ค.2559 เนื่องจากสถานีสำโรงเป็นจุดเชื่อมต่อการเดินทางสำคัญระหว่างจังหวัดสมุทรปราการกับกรุงเทพฯ ซึ่งความต้องการเดินทางจุดดังกล่าวสูงมาก และถ้าจะใช้บริการรถไฟฟ้าจะต้องต่อรถเพื่อมาขึ้นรถไฟฟ้าที่สถานีแบริ่ง หากเร่งเปิดใช้สถานีสำโรงก่อนก็จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนมากยิ่งขึ้น ส่วนรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนเหนือถ้าเปิดใช้สถานีลาดพร้าว ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อการเดินทางเหมือนกันได้ก่อนก็จะช่วยให้ประชาชนได้รับความสะดวกด้วยเช่นกัน.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 02/09/2015 9:26 pm    Post subject: Reply with quote

ข้อสรุป ตร.จร.-รฟม. ปิดจราจรพหลฯเที่ยงคืน 8ก.ย.รื้อสะพานข้ามแยกเกษตร 12 ก.ย.
จส.100 2 ก.ย. 58 18:35น.

หลังการหารือร่วมกับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศ(รฟม.) และบริษัทอิตาเลียนไทยในการจัดการจราจรเพื่อดำเนินการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา สัญญาที่ 1 และกิจการร่วมค้า UN-SH-CH ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา สัญญาที่ 2 โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (เหนือ) ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต เข้าร่วมประชุมหารือกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) โดยมี พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รอง ผบช.น. เป็นประธานในที่ประชุม ซึ่งที่ประชุมมีมติให้ผู้รับเหมาฯ ดำเนินการติดตั้งแผงป้องกัน (Barrier) ในการรื้อย้ายสาธารณูปโภค ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันที่ 8 กันยายน 2558 บริเวณหน้ากรมทหารราบที่ 11 (สถานีกรมทหารราบที่ 11) บริเวณปากซอยพหลโยธิน 57 – 61 (สถานีอนุเสาวรีย์หลักสี่) บริเวณปากซอยพหลโยธิน 67 – 69 (สถานีสายหยุด) บริเวณหน้าตลาดยิ่งเจริญ (สถานีสะพานใหม่) บริเวณหน้าโรงเรียนนายเรืออากาศ - แยก คปอ. บริเวณแยก คปอ. – โค้งประตูกรุงเทพ และบริเวณหน้า สภ. คูคต

สำหรับสะพานข้ามแยกเกษตรจะทำการปิดสะพานเพื่อรื้อสะพานข้ามแยกเกษตร ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 12 กันยายน 2558 เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป ตลอด 24 ชม. ทั้งนี้ใช้เวลา 60 วันในการรื้อสะพาน

ทั้งนี้ การเบี่ยงจราจรดังกล่าว อาจทำให้ผู้ใช้เส้นทางไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทาง ดังนั้น หากไม่มีความจำเป็น โปรดหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว และ รฟม. ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้พ.ต.อ.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รองผู้บังคับการตำรวจจราจร(บก.จร.) เปิดเผยว่า ในที่ประชุมได้ข้อสรุปให้มีการเริ่มปิดการจราจรบริเวณถนนพหลโยธินทั้ง 8 จุด ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันที่ 8 ก.ย.นี้ โดยจะเริ่มปิดสะพานข้ามแยกเกษตรเพื่อทำการรื้อถอนตั้งแต่วันที่ 12 ก.ย.นี้เป็นต้นไป

การดำเนินการดังกล่าวจะส่งผลให้การจราจรบริเวณข้ามแยกเกษตรเหลือการจราจรเฉพาะพื้นที่ถนนแนวราบเพียง 4 ช่องจราจรคือไป 2 ทางและกลับ 2 ทาง โดยคาดว่าจะใช้เวลาในการรื้อถอนสะพานข้ามแยกเกษตรประมาณ 2 เดือน ก่อนเริ่มดำเนินการก่อสร้างเสาตอหม้อรถไฟฟ้าที่จะใช้เวลาอีกประมาณ 30 เดือน ซึ่งระบบการจราจรบริเวณสี่แยกมหาวิทยาเกษตรศาสตร์จะมีการปรับสัญญาณไฟจราจรใหม่ให้สอดคล้องกับสภาพการจราจร โดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วนเพื่อระบายรถในช่วงขาออกให้ได้มากที่สุด และจะประชาสัมพันธ์เส้นทางเลี่ยงให้ประชาชนรับทราบ เช่น การให้เลี่ยงไปใช้เส้นทางวิภาวดีรังสิต ,ถนนประเสริฐมนูกิจ และถนนลาดพร้าว-วังหินส่วนสะพานข้ามแยกรัชโยธิน

โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการตัดสินใจของ รฟม. ซึ่งขณะนี้มีทางเลือก 2 แนวทาง คือ การสร้างสะพานข้ามแยกตามแนวรถไฟฟ้าเหนือสะพานเดิม และการรื้อสะพานออกเพื่อสร้างอุโมงค์ใต้สะพานเดิม ซึ่งจะต้องใช้ระยะเวลาถึง 2 ปี โดยเส้นทางจราจรตลอดแนวก่อสร้างทั้งหมดผู้รับเหมาและ รฟม.ได้จัดเตรียมป้ายบอกทางไว้ทั้งหมดแล้ว ส่วนทางด้าน บก.จร.ได้มีการเตรียมเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเพื่ออำนวยความสะดวกไว้ตามจุดที่มีการปิดการจราจร
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 02/09/2015 9:29 pm    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
ข้อสรุป ตร.จร.-รฟม. ปิดจราจรพหลฯเที่ยงคืน 8ก.ย.รื้อสะพานข้ามแยกเกษตร 12 ก.ย.
จส.100 2 ก.ย. 58 18:35น.


เคาะแล้ว!รื้อสะพานเกษตร 12 ก.ย. ผู้รับเหมาลงพื้นที่ 8 จุดเบี่ยงจราจรแนวพหลฯ


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
2 กันยายน 2558 19:12 น.

ตำรวจจราจรอนุมัติแผนจราจร อนุญาตผู้รับเหมาลงพื้นที่ก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ(หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต) ปูพรม 8 จุด ตลอดแนวถนนพหลโยธิน เริ่มตั้งแต่ 7 ก.ย. เป็นต้นไป พร้อมเห็นชอบรื้อสะพานข้ามแยกเกษตรแล้ว โดยจะปิดการจราจรทางขึ้น-ลงสะพานตั้งแต่4 ทุ่มวันที่ 11ก.ย.ใช้เวลารื้อ 2 เดือน

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 2 ก.ย. 2558 ที่กองบังคับการตำรวจจราจร(บก.จร.) พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น.) ดูแลงานจราจร พร้อมด้วย พ.ต.อ.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รองผู้บังคับการตำรวจจราจร(รองผบก.จร.) ได้เป็นประธานการประชุมเพื่อออกข้อบังคับเจ้าพนักงานจราจรในถนนพหลโยธินเพื่อดำเนินการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ร่วมกับบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ TID ซึ่งเป็นผู้รับจ้างงานก่อสร้างสัญญาที่ 1 (ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่) และ กลุ่ม UN-SH-CH Joint Venture (บริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) และ SINOHYDRO CORPORATION LIMITED และCHINA HARBOUR ENGINEERING COMPANY LIMITED ซึ่งเป็นผู้รับจ้างงานก่อสร้างสัญญาที่ 2 (ช่วงสะพานใหม่-คูคต)

โดย พล.ต.ต.อดุลย์ เปิดเผยว่า ที่ประชุมได้มีการพิจารณาออกข้อบังคับเจ้าพนักงานจราจรเพื่อให้ผู้รับเหมาเข้าพื้นที่ก่อสร้างรถไฟฟ้าได้ทั้งหมดรวม 8 จุด ดังนี้ จุดที่1ซอยพหลโยธิน 35 ถึงหน้ากรมส่งเสริมการเกษตร จุดที่ 2 หน้ากรมทหารราบที่ 11 จุดที่ 3 หน้าซอยพหลโยธิน 57-61 จุดที่ 4 ซอยพหลโยธิน 67-69 จุดที่ 5 หน้าตลาดยิ่งเจริญ จุดที่ 6หน้าโรงเรียนนายเรืออากาศ-แยกสำนักงานคณะกรรมการความปลอดภัย(คปอ.) จุดที่ 7 บริเวณแยกคปอ.-ทางโค้งประตูกรุงเทพฯ 8 บริเวณหน้าสภ.คูคต-ปั้มน้ำมันเซลล์

โดยทางบช.น.จะมีการกำหนดออกข้อบังคับให้ผู้รับเหมาสามารถลงพื้นที่วางแท่นแบริเออร์ และปิดกั้นผิวการจราจรได้ในวันที่ 8 ก.ย. 2558 นี้ซึ่งทางผู้รับแจ้งว่าจะเริ่มเข้าพื้นที่ดำเนินการในเวลา 22.00น.ของวันที่ 7 ก.ย. 2558ทั้งนี้สำหรับการปิดกั้นผิวการจราจรจะดำเนินการปิดกั้นพื้นผิวจราจรช่องขวาสุดชิดเกาะกลางถนนด้านละ 1 ช่องจราจรซึ่งจะใช้เวลาในการดำเนินการประมาณ 1 เดือน ซึ่งหากบริเวณเกาะกลางถนนดำเนินการเสร็จผู้รับเหมาจะเร่งคืนพื้นผิวการจราจรและจะปิดกั้นผิวจราจรด้านซ้ายสุดชิดขอบทางเท้าด้านละ 1 ช่องจราจรเพื่อดำเนินการรื้อย้ายระบบสาธารณูปโภคโดยจะใช้เวลาในการดำเนินการ 3 เดือน นอกจากนี้ในช่วงที่มีการปิดช่องจราจรจะมีการเปิดช่องทางพิเศษ (รีเวิร์สซิเบิลเลน) บริเวณวงเวียนหลักสี่ บริเวณซอยสายหยุด บริเวณหน้ากรมทหารราบที่ 11 หน้าตลาดยิ่งเจริญ

สำหรับสะพานข้ามแยกเกษตรศาสตร์นั้น จะอนุญาตให้ผู้รับเหมารื้อได้ในวันที่ 12 ก.ย. 2558 ซึ่งทางผู้รับเหมาจะเริ่มปิดการจราจรบริเวณทางขึ้น-ลงสะพานในเวลา 22.00น.ของวันที่ 11ก.ย. 2558 เนื่องจากที่ผ่านมามีการพิจารณาสภาพการจราจรโดยรอบแล้วพบว่า ในช่วงปิดเทอมและช่วงเปิดเทอมบริเวณดังกล่าวจะมีปัญหาการจราจรติดขัดในปริมาณที่เท่ากัน ซึ่งผู้รับเหมาจะใช้เวลาในการรื้อสะพาน 2 เดือนจากนั้นจะมีการลงเสาตอม่อรถไฟฟ้าและก่อสร้างสะพานทดแทนสะพานข้ามแยกเกษตรระยะทาง 300 เมตร

ด้านพ.ต.อ.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รองผบก.จร. กล่าวว่า ทางบช.น.ได้กำชับให้ทางผู้รับเหมาดำเนินการปิดป้ายประชาสัมพันธ์การก่อสร้างโครงการตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ซึ่งที่ผ่านมาผู้รับเหมาก็ได้มีการดำเนินการไปแล้วบางส่วน ดังนั้นเพื่อให้ประชาชนทราบอย่างทั่วถึง จะต้องดำเนินการทำป้ายประชาสัมพันธ์เพิ่มเติม ในส่วนของเส้นทางเลี่ยงบก.จร แนะนำให้ประชาชนใช้ถนนวิภาวดีรังสิต และใช้ถนนเกษตรนวมินทร์ออกแยกลาดปลาเค้าเพื่อออกถนนรามอินทราทดแทน เพื่อเป็นการแบ่งเบาปัญหาการจราจร

สำหรับบริเวณแยกเกษตรที่จะมีการรื้อสะพานข้ามแยกเกษตรนั้นผู้รับเหมาจะมีการปรับสัญญาณไฟจราจรใหม่ซึ่งในช่วงแรกอาจจะเกิดปัญหาบ้างแต่ทางบก.จร.และสน.พื้นที่จะส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรไปประจำจุดเพื่อคอยอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน อย่างไรก็ตามในช่วงที่มีการก่อสร้างตนอยากให้ประชาชนที่ใช้ถนนพหลโยธินอดทนกับสภาพปัญหารถติดไปสักระยะเพราะตนเชื่อว่าหากรถไฟฟ้าก่อสร้างเสร็จการจราจรถนนพหลโยธินก็จะเบาบางลงอย่างมาก

//------------------

รื้อสะพานเกษตร12ก.ย.นี้ ตร.ไฟเขียว'สร้างรถไฟฟ้า'
เดลินิวส์
วันพุธที่ 2 กันยายน 2558 เวลา 19:24 น. เมื่อวันที่ 2ก.ย.58

„รื้อสะพานเกษตร12ก.ย.นี้ ตร.ไฟเขียว'สร้างรถไฟฟ้า' ตำรวจไฟเขียวสร้างรถไฟฟ้าไปคูคต ให้รื้อสะพานข้ามแยกเกษตร 12 ก.ย.นี้ โดยตั้งแต่วันที่ 7 ก.ย.เป็นต้นไป จะเริ่มปิดถนนพหลโยธิน 2 ช่องทาง
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 04/09/2015 2:27 pm    Post subject: Reply with quote

ม.เกษตรขอเลื่อนปิดสะพาน หวั่นรถติดพิธีรับปริญญาตค.-อิตัลไทยขอหารือกระทบแผน
โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 4 ก.ย. 2558 05:01

เมื่อวันที่ 3 ก.ย.58 ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน บริษัท อิตาเลียนไทยฯจัดประชุมกับประชาคมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เพื่อชี้แจงกรณีการรื้อสะพานข้ามแยกเกษตรและโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ซึ่งจะมีการเริ่มปิดสะพานตั้งแต่เวลา 22.00 น. ของวันที่ 12 ก.ย.2558 นี้ ทั้งนี้ นายศรปราชญ์ ธไนศวรรยางกูร รักษาการอธิการบดี กล่าวว่า มก.มีความเป็นห่วงในเรื่องของสภาพการจราจรโดยรอบมหาวิทยาลัย โดยเฉพาะเดือน ต.ค.2558 จะมีพิธีพระราชทานปริญญาบัตร โดยเริ่มซ้อมย่อยตั้งแต่วันที่ 3-4 ต.ค. ซ้อมใหญ่ 22-24 ต.ค. และวันรับจริงวันที่ 26-30 ต.ค.2558 ดังนั้น จึงขอให้ผู้รับเหมาพิจารณาเลื่อนรื้อสะพานข้ามแยกเกษตรออกไปก่อน นอกจากนี้ ขอให้ผู้รับเหมาไปประสานงานกับสำนักงานโยธาธิการ กทม. เพื่อให้เร่งรัดการก่อสร้างถนนเลียบคลองบางเขนให้เสร็จเร็วขึ้น ก็จะสามารถช่วยลดปัญหาได้ รวมทั้งประสานงานกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์(ธ.ก.ส.) สำนักงานใหญ่ ขอใช้พื้นที่ให้รถผ่านเพื่อระบายรถจากถนนพหลโยธินให้ออกไปสู่ถนนประเสริฐมนูกิจ

ทางด้านตัวแทนจากบริษัทพีซีจีอาร์เอ็น (PCGRN) บริษัทที่ปรึกษาโครงการ กล่าวว่า ข้อเสนอแนะที่ทาง มก.เสนอมานั้น ทางบริษัทปรึกษาจะนำเรื่องประสานงานและเสนอไปยังการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เนื่องจากการเลื่อนกำหนดรื้อสะพานข้ามแยกเกษตรออกไปจะกระทบต่อแผนการก่อสร้างของทางผู้รับเหมา ซึ่งหากไม่สามารถเลื่อนได้ ทางผู้รับเหมาก็จะต้องหารือร่วมกับ รฟม. และตำรวจจราจรเพื่อจัดการจราจรให้ดีที่สุด อย่างไรก็ตาม สำหรับการรื้อสะพานข้ามแยกเกษตรในวันที่ 12 ก.ย.จนถึงวันรับพระราชทานปริญญาบัตรนั้นมีระยะเวลา 20 วัน ประชาชนก็จะสามารถปรับตัวกับการเดินทางได้ โดยจะต้องมีการกำหนดแผนการจราจรใหม่อีกครั้งให้สอดรับกับวันรับพระราชทานปริญญาบัตร ส่วนกรณีการเร่งรัดให้สร้างสะพานเลียบคลองบางเขนและขอให้เส้นทางของ ธ.ก.ส.นั้น จะไปหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยงข้องซึ่งกระบวนการทั้งหมดจะต้องใช้เวลาในการดำเนินการ โดยหากได้ข้อสรุปแล้วทางบริษัทที่ปรึกษาและผู้รับเหมาจะแจ้งให้แก่ ม.เกษตรทราบต่อไป.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 04/09/2015 8:01 pm    Post subject: Reply with quote

รื้อสะพานเกษตร12กย.แน่-ติดวุ่นแหง ตุลา-ทุบ รัชโยธิน ลุยสร้าง รถไฟฟ้า
ข่าวสด
วันที่ 04 กันยายน พ.ศ. 2558 เวลา 09:27 น.

คนกรุงรับ มือติดหนึบ เตรียมปิดรื้อสะพานข้ามแยกเกษตร12 ก.ย.นี้ เพื่อก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต เป็นเวลากว่า 3 ปีหรือจนกว่าแล้วเสร็จ พร้อมลดช่องจราจรเหลือแค่ทิศละ 2 เลน คิวต่อไปรื้อสะพานข้ามแยกรัชโยธินด้วย เดินหน้ารื้อถอนเดือนต.ค. เตรียมขุดเป็นทางลอดแทน แนะผู้ใช้ถนนใช้เส้นทางเลี่ยงอื่น เชื่อ 6 เดือนแรกติดวิกฤตแน่


เมื่อ วันที่ 3 ก.ย. นายพีระยุทธ สิงห์พัฒนากุล ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กล่าวถึงการรื้อสะพานข้ามแยกเกษตรว่า ตั้งแต่วันที่ 12 ก.ย.เป็นต้นไป รฟม.จะปิดสะพานข้ามแยกเกษตร ตั้งแต่เวลา 22.00 น. ตลอด 24 ช.ม. เป็นระยะเวลารวมประมาณ 3 ปี เพื่อก่อสร้างโครงการรถ ไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต จนกว่าการก่อสร้างจะแล้วเสร็จ โดยการปิดการจราจรเพื่อเปิดพื้นที่ให้บริษัทผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธาได้ เข้าพื้นที่ดำเนินงานก่อสร้าง ซึ่งยอมรับว่าการปิดเส้นทางจราจรดังกล่าว อาจทำให้ผู้ใช้เส้นทางไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทาง เนื่องจากช่องการจราจรทั้ง 2 ทิศทางจะลดลงเหลือเพียงทิศละ 2 ช่องจราจร จากเดิมที่มี 3 ช่องจราจร ดังนั้นหากไม่มีความจำเป็นโปรดหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว ซึ่งขณะนี้รฟม.อยู่ระหว่างการจัดทำเส้นทางทดแทน เพื่อเป็นทางเลี่ยงทางเลือกให้ผู้ใช้รถใช้ถนน


นายพีระยุทธ กล่าวต่อว่า หลังจากปิดสะพาน ข้ามแยกเกษตรแล้ว บริษัทผู้รับจ้างก่อสร้างจะต้องเข้าไปทุบสะพาน เพื่อก่อสร้างแนวเส้นทางรถไฟฟ้า โดยในอนาคตจะสร้างสะพานข้ามแยกเกษตรขึ้นทดแทนซึ่งจะเป็นสะพานที่เกาะตามโครง สร้างของรถไฟฟ้าดังกล่าว


นายพีระยุทธกล่าวถึงการรื้อสะพาน ข้ามแยกรัชโยธินว่า เมื่อช่วงปลายเดือนส.ค.ที่ผ่านมา นายจุมพล สำเภาทอง รองผู้ว่าฯกทม. ได้ทำหนังสือตอบกลับมายังรฟม.ว่า เห็นชอบให้รฟม.รื้อสะพานข้ามแยกรัชโยธิน เพื่อก่อสร้างเป็นอุโมงค์ทางลอดแทน ตามโครงการก่อ สร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว ซึ่งเป็นไปตามข้อ เสนอของรฟม. โดยรฟม.จะนำผลสรุปเสนอเข้าสู่ที่ประชุมบอร์ดรฟม.ในวันที่ 9 ก.ย.นี้ จากนั้นจะเริ่มดำเนินการได้ โดยการรื้อสะพาน ข้ามแยกรัชโยธินต้องรอหลังรื้อสะพานข้ามแยกเกษตรไปแล้ว คาดประมาณเดือนต.ค.-พ.ย. จะประกาศปิดสะพานข้ามแยกรัชโยธินเป็นระยะเวลาประมาณ 3 ปี หรือจนกว่าการก่อสร้างรถไฟฟ้าจะแล้วเสร็จ


นายพีระยุทธกล่าว อีกว่า ส่วนเหตุผลที่กทม. เปลี่ยนท่าทีกลับมาสนับสนุนการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอด เนื่องจากเห็นว่าการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดจะเป็นแนวทางที่สามารถแก้ไขปัญหา การจราจรดังกล่าวได้ในระยะยาว ส่วนที่จะมีปัญหาคือในช่วงระหว่างการก่อ สร้าง ซึ่งต้องวางระบบการบริหารจัดการจราจร แต่ก็ยอมรับว่าจะวิกฤตหนักมากที่สุดในช่วง 6 เดือนแรกเท่านั้น หลังจาก 6 เดือนไปแล้วจะเริ่มคืนพื้นที่บางส่วนไม่น้อยกว่า 70 เปอร์ เซ็นต์ ส่วนที่เหลือจะใช้เป็นพื้นที่ก่อสร้างเป็นระยะเวลา 3 ปี


นาย พีระยุทธกล่าวด้วยว่า การก่อสร้างบริเวณแยกรัชโยธินตามแบบเดิมที่มีการศึกษา พบว่าแนวทางการรื้อสะพานข้ามแยกรัชโยธินและเปลี่ยนมาเป็นก่อสร้างทางลอดจะ เป็นวิธีการที่ดีที่สุดและแก้ไขปัญหาการจราจรบริเวณ สี่แยกดังกล่าวได้ในระยะยาว แต่ก่อนหน้านี้กทม.มีความกังวลเกี่ยวกับวิกฤตจราจรระหว่าง การก่อสร้าง จึงขอให้รฟม.ศึกษาหาแนวทางและรูปแบบอื่นแทน ทำให้รฟม.ต้องปรับแบบใหม่โดยไม่ทุบสะพานดังกล่าว แต่จะยกระดับโครงสร้างรถไฟฟ้าให้สูงขึ้นจากเดิมอีก 2 เมตรแทน และหากเลือกแนวทางนี้จะต้องทำรายงานผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ) เพิ่มเติมด้วย แต่ข้อสรุปล่าสุดของกทม. ทำให้รฟม.สามารถเดินหน้าโครงการได้ตามแผนที่กำหนด
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 07/09/2015 11:41 am    Post subject: Reply with quote

เริ่ม 4 ทุ่มสายสีเขียวปิด 4 จุด ราบ 11, พหลฯ 57, พหลฯ 67, ตลาดยิ่งเจริญ-แนะเส้นทางเลี่ยง
โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์
7 กันยายน พ.ศ. 2558 เวลา 05:01

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า ตามที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เห็นชอบแผนจัดการจราจร โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนเหนือ ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต โดยทยอยปิดการจราจรบนถนนพหลโยธินเป็นช่วงๆ ฝั่งละ 1 ช่องจราจร เริ่มช่วงแรก ตั้งแต่เวลา 22.00 น. คืนวันที่ 7 ก.ย.58

จุดแรกหน้ากรมทหารราบที่ 11 โดยรถที่มาจากแยกเกษตรให้เลี่ยงเข้าซอยพหลฯ 49/1 ออกถนนวิภาวดีฯ ซอย 60 ส่วนรถที่มาจากรามอินทรา ให้เข้าถนนลาดปลาเค้า ผ่านถนนผลาสินธุ์ ออกถนนพหลฯ
จุดที่ 2 จากปากซอยพหลฯ 57-61 ใกล้บริเวณอนุสาวรีย์หลักสี่

จุดที่ 3 ปากซอยพหลฯ 67-69 รถจากสะพานใหม่ ทั้ง 2 จุดสามารถเลี่ยงเข้าซอยพหลฯ 48, 50 เพื่อออกซอยรามอินทรา 5

จุดที่ 4 บริเวณหน้าตลาดยิ่งเจริญ รถฝั่งขาเข้าจาก รพ.ภูมิพล เลี่ยงเข้าซอยพหลฯ 52 ไปออกซอยรามอินทรา 5 ทั้งนี้การก่อสร้างแต่ละจุดจะมีการสลับปิดช่องจราจรไปมา เพื่อรื้อย้ายระบบสาธารณูปโภค โดยจะมีการติดป้ายประชาสัมพันธ์ให้ทราบเป็นระยะๆ ก่อนถึงพื้นที่ เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้เตรียมตัว

สำหรับแผนการปิดสะพานข้ามแยกเกษตร จะเริ่มปิดการจราจรห้ามรถขึ้นสะพานทั้งสองฝั่งตั้งแต่เวลา 22.00 น. ของคืนวันที่ 12 ก.ย.58 เป็นต้นไป ใช้เวลารื้อย้ายสะพาน 2 เดือน กำหนดแล้วเสร็จเดือน พ.ย.58 สำหรับขั้นตอนการรื้อสะพาน จะเริ่มจากรื้อยางปูผิวพื้นสะพานออก ใช้เวลาประมาณ 15 วัน รถสามารถใช้ถนนพื้นราบได้ตามปกติ หลังจากนั้นจะเริ่มปิดจราจรช่องขวาสุดชิดเกาะกลางบนถนนพื้นราบทั้งสองฝั่ง เพื่อรื้อชิ้นส่วนคอนกรีต สกัดจุดยึด ตัดแผ่นคอนกรีตเป็นช่วงๆแล้วยกออก ตามด้วยโครงสร้างและเสาตอม่อสะพาน ระหว่างนี้อาจจะสลับปิดช่องจราจรพื้นราบไปมา สำหรับทางเลี่ยงพื้นที่ก่อสร้างบริเวณแยกเกษตร โดยรถจากลาดพร้าว เข้าซอยพหลฯ 35 ออกถนนรัชดาฯ, งามวงศ์วาน 54 หรือซอยคุณหญิงพหลฯ, ซอยวิภาวดีฯ 42 รถจากถนนประเสริฐมนูกิจ ออกถนนประดิษฐมนูธรรม ถนนลาดปลาเค้า ถนนรามอินทรา หรือใช้ซอยพหลฯ 34 ออกสี่แยกวังหิน ถนนลาดปลาเค้า ถนนลาดพร้าว ถนนประเสริฐมนูกิจ ถนนรามอินทรา นอกจากนี้เลี่ยงใช้ซอยพหลฯ 32 ออกซอยพหลฯ 30, ซอยรัชดาฯ 36 หากมีข้อสงสัยติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่ Call Center 0-2716-4044.
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 07/09/2015 5:11 pm    Post subject: Reply with quote

หารือโอนรถไฟฟ้าสีเขียว
เดลินิวส์ วันจันทร์ที่ 7 กันยายน 2558 เวลา 16:09 น.

คมนาคม ถกโอนรถไฟฟ้าสีเขียวให้ กทม. พร้อมนำร่องเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสีเขียวส่วนใต้ก่อน 1 สถานี ปลายปี 59 แบริ่ง-สำโรง

นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังเป็นประธานประชุมการหาแนวทางการถ่ายโอนรถไฟฟ้าสายสีเขียว เส้นทาง แบริ่ง-สมุทรปราการ,หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต เพื่อให้ กทม. บริหารการเดินรถว่า ขณะนี้ได้ข้อสรุปว่า การก่อสร้าง การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนกรุงเทพแห่งประเทศไทย (รฟม.)จะเป็นผู้รับผิดชอบในงานก่อสร้างโครงสร้างจนแล้วเสร็จ ส่วนการเดินรถ กทม. จะเป็นผู้รับผิดชอบเดินรถ และร่วมประเมินทรัพย์สินการก่อสร้างเพื่อคืนค่าก่อสร้างให้กับ รฟม.มูลค่าเบื้องต้นกว่า 6 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ รฟม. และ กทม.จะมีการลงนามในบันทึกข้อตกลงร่วมกันว่า ด้วยแนวทางการดำเนินงานตามมติคณะกรรมการจัดระบบการจราจร เรื่องการมอบหมายให้ กทม.เป็นผู้บริหารจัดการเดินรถโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ขณะเดียวกันได้ตั้งคณะกรรมการด้านประเมินมูลค่าทรัพย์สิน คณะกรรมการเทคนิคการเดินรถ และคณะกรรมการติดตามความคืบหน้าในโครงการ

นายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กทม.ในฐานะเป็นผู้บริการจัดการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว พร้อมที่จะเข้าเดินรถได้ก่อนกำหนดหาก รฟม.ก่อสร้างงานโยธาแล้วเสร็จ โดยเบื้องต้นจะสามารถเปิดให้บริการเดินรถได้ภายในสิ้นปี 59 ถึงต้นปี 60 ก่อน 1 สถานี จาก สถานีแบริ่ง-สำโรง จากส่วนต่อขยายมีทั้งสิ้น 9 สถานีถึงสถานีเคหะสมุทรปราการ ส่วนการจัดเก็บค่าโดยสารนั้นจะจัดเก็บตามที่ รฟม. เคยศึกษาไว้

---

“คมนาคม”เตรียมชงคจร.เห็นชอบMOU โอนเดินรถสีเขียว 2 สายให้กทม.เล็งทยอยเปิดเป็นช่วงๆ
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 7 กันยายน 2558 17:33 น.

“คมนาคม”สรุปร่างบันทึกข้อตกลง โอนเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ และหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ให้กทม. เตรียมชง คจร.เห็นชอบภายในก.ย.นี้ ด้าน รฟม.ระบุ รับผิดชอบงานก่อสร้างและภาระหนี้ต่อไปจนกว่าจะก่อสร้างเสร็จ เพื่อไม่ให้มีปัญหา ด้านกทม.เล็งทยอยเปิดเดินรถเป็นช่วงๆ ต่อจากสีเขียวเดิม เพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชน

นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ปลัดกระทรวงคมนาคมเปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมเพื่อพิจารณาแนวทางการการถ่ายโอนโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ และช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต วานนี้ (7ก.ย.) ว่า ที่ประชุมร่วมระหว่าง กระทรวงคมนาคม การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กรุงเทพมหานคร (กทม.) สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) สำนักงบประมาณ สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) และกรมบัญชีกลางได้ข้อสรุปร่วมกันในการจัดทำร่างบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกระทรวงคมนาคมกับกรุงเทพมหานครว่าด้วยแนวทางการดำเนินงานตามมติคณะกรรมการจัดระบบจราจรเรื่องการมอบหมายให้กรุงเทพมหานครเป็นผู้เดินรถโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวทั้ง 2 สายทาง โดยหลังจากนี้ รฟม.จะเสนอร่างฯเข้าที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) พิจารณาเห็นชอบ ส่วนกทม.จะเสนอผู้บริหารพิจารณา และคาดว่าจะนำเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (คจร.) ที่มีรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิจารณาได้ในเดือนก.ย.นี้ โดยคาดว่าจะลงนามได้ภายเดือนต.ค.นี้

ซึ่งหลักการโอนงานเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวทั้ง 2 สายทางนั้น รฟม.จะเป็นผู้รับผิดชอบการก่อสร้างงานโยธาต่อไปตามแบบและสัญญาก่อสร้างที่ผูกพันกับผู้รับเหมาจนกว่าจะแล้วเสร็จ โดยหากกทม.จะมีการปรับปรุงงานใดๆ รฟม.จะเป็นวินิจฉัยในฐานะเจ้าของสัญญาก่อสร้าง ขณะที่กทม.จะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ในระหว่างก่อสร้างในฐานะเจ้าของพื้นที่ก่อสร้าง เพื่อไม่ให้งานก่อสร้างมีความล่าช้า นอกจากนี้ กทม.จะดำเนินการจัดระบบการเดินรถไฟฟ้าทั้ง 2 สายทางให้เร็วที่สุด ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะเริ่มเดินรถในบางส่วนที่งานก่อสร้างและวางระบบแล้วเสร็จก่อน เช่น ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ซึ่งขณะนี้งานโยธามีความคืบหน้ากว่า 60% แล้ว อาจเปิดเดินรถต่อเนื่องเป็นช่วงๆ จากสถานีแบริ่งต่อไปยัง สถานีสำโรงและสถานีปู่เจ้าสมิงพราย ก่อน เป็นต้น ทั้งนี้ขึ้นกับการส่งมอบงานโยธา

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้เห็นชอบตั้งคณะกรรมการขึ้น 3 ชุด ประกอบด้วย
1. คณะกรรมการประเมินมูลค่าหนี้สิน ทรัพย์สิน ขั้นตอนทางการเงินที่จะชำระหนี้และงบประมาณ เนื่องจากจะต้องมีการเจรจาเพื่อชำระหนี้ระหว่างกันในแต่ละหน่วยงานเช่น ระหว่าง รฟม.กับกทม. ระหว่าง กทม.กับ สบพ. และระหว่าง กทม.กับสำนักงบประมาณ
2. คณะกรรมการประสานงานด้านเทคนิคและการเดินรถ เพื่อให้กทม.ดำเนินการติดตั้งระบบรถไฟฟ้าและเครื่องกล ซึ่งมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคือ กระทรวงคมนาคม รฟม. กทม. สนข.และ สจส. และ
3. คณะกรรมการติดตามความคืบหน้าการเดินรถภายใต้ความร่วมมือฯ ซึ่งจะทำหน้าที่แก้ไขปัญหาอุปสรรค เพื่อให้สามารถเปิดเดินรถได้ตามแผน

“ในระหว่างนี้ รฟม.จะรับผิดชอบการก่อสร้างและภาระหนี้สินต่อไปจนกว่าการก่อสร้างจะแล้วเสร็จ ส่วนการชำระคืนนั้น จะต้องเจรจาในรายละเอียดต่อไป ซึ่งจะต้องรอคณะกรรมการประเมินมูลค่าหนี้สินฯพิจารณา หลักการของร่างบันทึกข้อตกลงนี้คือ ต้องการให้เปิดเดินรถได้เร็ว เพื่อประโยชน์ต่อประชาชน นอกจากนี้ รฟม.จะส่งมอบผลการศึกษารูปแบบการร่วมทุนในการจัดหาผู้เดินรถ ตามผลศึกษาการร่วมลงทุนระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน (Public-Private Partnership) หรือ PPP และรายงานการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) ให้กทม. เพื่อเป็นการเปิดเผยข้อมูลระหว่างกัน ตามข้อตกลงในความร่วมมือฯ อีกด้วย”นางสร้อยทิพย์กล่าว

---

กทม. ฟุ้ง!! เปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ปลายปี 59
โดย ไทยรัฐออนไลน์ 7 ก.ย. 2558 18:46

กทม.เผย เปิดบริการรถไฟฟ้าสีเขียวปลายปี 59 แบริ่ง-สำโรง ก่อน 1 สถานี ด้าน ส่วนต่อขยาย มีทั้งสิ้น 9 สถานี ถึงสถานีเคหะสมุทรปราการ ขณะที่ การจัดเก็บค่าโดยสารนั้น จะจัดเก็บตามที่ รฟม. เคยศึกษาไว้ ...

วันที่ 7 ก.ย. 58 นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผย ภายหลังเป็นประธานประชุมการหาแนวทางการถ่ายโอนรถไฟฟ้าสายสีเขียว เส้นทาง แบริ่ง-สมุทรปราการ, หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต เพื่อให้ กทม. บริหารการเดินรถว่า ขณะนี้ ได้ข้อสรุปว่า การก่อสร้าง การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนกรุงเทพแห่งประเทศไทย (รฟม.) จะเป็นผู้รับผิดชอบในงานก่อสร้างโยธาจนแล้วเสร็จ ส่วนการเดินรถ กทม.จะเป็นผู้รับผิดชอบเดินรถ และร่วมประเมินทรัพย์สินการก่อสร้าง เพื่อคืนค่าก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว ทั้งช่วง แบริ่ง-สมุทรปราการ และ ช่วง หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ให้กับ รฟม.มูลค่ากว่า 60,091 ล้านบาท ทั้งนี้ ทั้ง รฟม. และ กทม. จะมีการลงนามในบันทึกข้อตกลงร่วมกัน ว่าด้วยแนวทางการดำเนินงานตามมติ คณะกรรมการจัดระบบการจราจร เรื่อง การมอบหมายให้ กทม.เป็นผู้บริหารจัดการเดินรถโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ขณะเดียวกัน ได้ตั้งคณะกรรมการด้านประเมินมูลค่าทรัพย์สิน, คณะกรรมการเทคนิคการเดินรถ และ คณะกรรมการติดตามความคืบหน้าในโครงการ

ด้าน นายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ในฐานะ กทม. จะเป็นผู้บริการจัดการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว ในขณะที่ ยังมีการเจรจาหาข้อสรุปเรื่องการคืนหนี้สินไปยัง รฟม. หาก รฟม. ก่อสร้างงานโยธาแล้วเสร็จ ทาง กทม. ก็พร้อมที่จะเข้าเดินรถได้ก่อนเลย เบื้องต้นจะสามารถเปิดให้บริการเดินรถได้ภายในสิ้นปี 59–ต้นปี 60 ก่อน 1 สถานี จาก สถานีแบริ่ง-สำโรง จากส่วนต่อขยาย มีทั้งสิ้น 9 สถานี ถึงสถานีเคหะสมุทรปราการ ส่วนการจัดเก็บค่าโดยสารนั้น จะจัดเก็บตามที่ รฟม. เคยศึกษาไว้.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 26, 27, 28 ... 100, 101, 102  Next
Page 27 of 102

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©