Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311289
ทั่วไป:13271333
ทั้งหมด:13582622
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - รวมข่าวโครงการรถไฟทางคู่
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

รวมข่าวโครงการรถไฟทางคู่
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 101, 102, 103 ... 390, 391, 392  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42744
Location: NECTEC

PostPosted: 30/08/2015 2:37 am    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
เมืองคอนเฮ! รถไฟรางคู่สุราษฎร์ฯ-หาดใหญ่ ตัดผ่าน 119 กม.
โดย ไทยรัฐออนไลน์ 28 ส.ค. 2558 20:52



รฟท. ลงพื้นที่สุราษฎร์ธานี นำเสนอโครงการศึกษาความเหมาะสม และออกแบบรายละเอียดก่อสร้างรถไฟรางคู่ช่วง สุราษฎร์ฯ-หาดใหญ่-สงขลา เพิ่มประสิทธิภาพการเดินรถและการท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคใต้
ผู้สื่อข่าว : สุทธิชาติ รัชชะ
ผู้เรียบเรียง : วสันต์พรรษ จำเริญนุสิต
แหล่งที่มา : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี
25 สิงหาคม 2558

รฟท. ลงพื้นที่สุราษฎร์ธานี นำเสนอโครงการศึกษาความเหมาะสม และออกแบบรายละเอียดก่อสร้างรถไฟรางคู่ช่วง สุราษฎร์ฯ-หาดใหญ่-สงขลา เพิ่มประสิทธิภาพการเดินรถและการท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคใต้

วันนี้ (25 ส.ค. 58) นายวิชวุทย์ จินโต และนายอวยชัย อินทร์นาค รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ / หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนภาคเอกชน ได้ให้การต้อนรับและร่วมประชุมกับคณะเจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประทศไทย (รฟท.) ในการบรรยายสรุปและชี้แจงรายละเอียดโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ช่วงสุราษฎร์ธานี-ชุมทางหาดใหญ่-สงขลา ซึ่งอยู่ระหว่างศึกษาความเหมาะสมทางด้านวิศวกรรม เศรษฐกิจ สังคม การเงิน และแนวทางการลงทุนที่เหมาะสม

ทั้งนี้ การพัฒนาโครงข่ายรถไฟรางคู่ เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพและความปลอดภัยในการเดินรถ ทำให้การเดินทางสะดวกและเร็วขึ้น ประหยัดพลังงานเชื้อเพลิงที่ใช้ในภาคการขนส่งของประเทศ ลดปัญหามลพิษที่มีต่อสิ่งแวดล้อม และสามารถรองรับความต้องการด้านการขนส่งที่เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งช่วยลดอุบัติเหตุในการเดินรถ ส่งผลต่อความเชื่อมั่นในการให้บริการ ทำให้ผู้ประกอบการด้านการขนส่งสินค้าหันมาใช้บริการขนส่งระบบรางมากขึ้น อีกทั้ง ยังเพิ่มศักยภาพด้านการท่องเที่ยวตามแหล่งสถานที่สำคัญในเขตภาคใต้ และเพิ่มประสิทธิภาพของโครงข่ายการขนส่งทางรถไฟ

ดังนั้น เพื่อให้การพัฒนาโครงการรถไฟทางคู่ สอดคล้องกับแนวทางการแก้ไขปัญหาตามมติคณะรัฐมนตรี และนโยบายส่งเสริมการลงทุนในโครงการที่สำคัญของประเทศ ทั้งโครงการต่อเนื่องและโครงการใหม่ที่จะเกิดขึ้น การรถไฟแห่งประทศไทย จึงได้ริเริ่มโครงการศึกษาความเหมาะสม และออกแบบรายละเอียดโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ 6 เส้นทางทั่วประเทศ ซึ่งโครงการก่อสร้างฯ ช่วงสุราษฎร์ธานี-ชุมทางหาดใหญ่-สงขลา เป็น 1 ใน 6 โครงการดังกล่าวด้วย

//-------------

โครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่สุราษฎร์ธานี-หาดใหญ่-สงขลา
ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี
25 สิงหาคม 2558

นายวิชวุทย์ จินโต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมรับฟังชี้แจงรายละเอียดภาพรวมโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่สุราษฎร์ธานี-หาดใหญ่-สงขลา จากกลุ่มบริษัทที่ปรึกษา ณ ห้องประชุมบัวผุด ศาลากลางจังหวัด เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2558
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42744
Location: NECTEC

PostPosted: 02/09/2015 9:27 pm    Post subject: Reply with quote

“ออมสิน” เร่งรถไฟทางคู่ 6 เส้นทาง มั่นใจเปิดประมูลได้หมดในปีนี้


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
2 กันยายน 2558 19:50 น.



“ออมสิน”จี้ร.ฟ.ท.เร่งประมูลทางคู่ 6 เส้นทาง มั่นใจเปิดประมูลได้หมดในปีนี้ ส่วนสายสีแดงสัญญา3 ล่าสุด ต่อรองเหลือ 3.23 หมื่นล. เกินกรอบที่ 2.79 หมื่นล.สั่งร.ฟ.ท.สรุปผลประมูล เตรียมเสนอครม.ขอเพิ่มกรอบวงเงิน หวั่นงานระบบและรถไฟฟ้าล่าช้า ก่อสร้างโยธาเสร็จแล้วไม่มีรถไฟฟ้าวิ่ง

นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมเปิดเผยภายหลังประชุมหัวหน้าหน่วยงานในกำกับดูแลว่า ได้รับมอบหมายจากนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมให้กำกับดูแล 6 หน่วยงาน ประกอบด้วย กรมเจ้าท่า กรมการขนส่งทางบก บริษัท ขนส่งจำกัด (บขส.) องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) และบริษัท รถไฟฟ้าร.ฟ.ท.จำกัด ซึ่งได้มอบหมายนโยบายเน้นย้ำเรื่องความโปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกับเร่งรัดงานในหลายโครงการ โดยเฉพาะโครงการของรฟท. ซึ่งรัฐบาลต้องการเร่งรัดการประกวดราคาโครงการรถไฟทางคู่ 6 เส้นทางให้ได้ภายในปีนี้

โดยขณะนี้ โครงการรถไฟทางคู่ เส้นทางฉะเชิงเทรา-คลองสิบเก้า-แก่งคอย ระยะทาง 106 กม. วงเงิน 11,348.36 ล้านบาท ได้ขายเอกสารประกวดราคาแล้ว ส่วน ชุมทางถนนจิระ-ขอนแก่น ระยะทาง 185 กม. วงเงิน 26,007.20 ล้านบาท จะเสนอเข้าที่ประชุมบอร์ดร.ฟ.ท. วันที่ 8 กันยายนนี้ เพื่ออนุมัติก่อน จึงจะ ขายเอกสารประกวดราคา ส่วนโครงการรถไฟทางคู่ ประจวบคีรีขันธ์- ชุมพร วงเงิน 17,000 ล้านบาท และมาบกะเบา-ชุมทางถนนจิระ ระยะทาง 132 กม.ผ่านสิ่งแวดล้อม (EIA) แล้วคาดว่าจะเร่งประกาศทีโออาร์ได้เร็วๆนี้ ดังนั้นจึงเหลือ เส้นทางลพบุรี-ปากน้ำโพ ระยะทาง 148 กิโลเมตร วงเงิน 24,842.44 ล้านบาท และนครปฐม-หัวหิน ระยะทาง 165 กิโลเมตร วงเงิน 20,038 ล้านบาทซึ่งจะประสานกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อขอให้เร่งรัดการพิจารณาผลกระทบวิ่งแวดล้อม เพื่อให้สามารถเปิดประกวดราคาได้ภายในปีนี้ ตามเป้าหมายรัฐบาล

“การปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)ครั้งนี้เป็นที่จับตามองและมีความคาดหวังสูง ประกอบกับเป็นช่วงที่ภาวะเศรษฐกิจไม่ดี ดังนั้นการเร่งรัดงานให้รวดเร็วจะต้องมีความรอบคอบและรัดกุมด้วย โดยเฉพาะการลงทุนโครงการขนาดใหญ่”

ส่วนความคืบหน้าการประกวดราคาโครงการก่อสร้างรถไฟสายสีแดงช่วง บางซื่อ-รังสิต สัญญาที่ 3 (งานระบบไฟฟ้าและเครื่องกล รวมตู้รถไฟฟ้าบางซื่อ-รังสิต และบางซื่อ-ตลิ่งชัน) นั้น นายออมสินกล่าวว่า เป็นเรื่องที่ได้เร่งรัดให้ร.ฟ.ท.สรุปผลการประมูล ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 11 ส.ค.ที่ประชุมบอร์ดร.ฟ.ท.ได้อนุมัติวงเงินที่มีการเจรจาล่าสุดแล้ว โดยกลุ่มกิจการร่วมค้า MHSC Consortium (บริษัท MITSUBISHI Heavy Industrial Ltd บริษัท Hitachi และ บริษัท Sumitomo Corporation) ปรับลดราคามาอยู่ที่ 32,399 ล้านบาท สูงกว่ากรอบวงเงินที่ได้รับอนุมัติที่ 27,926 ล้านบาทและสูงกว่า กรอบวงเงินที่บอร์ดเคยเห็นชอบในการปรับใหม่ที่ 30,500 ล้านบาท ดังนั้น ร.ฟ.ท.จะต้องชี้แจงเหตุผลที่ทำให้วงเงินมาอยู่ที่ 32,399 ล้านบาท นำเสนอกระทรวงคมนาคม เพื่อนำเสนอครม.พิจารณาปรับเพิ่มกรอบวงเงินต่อไป

“รถไฟต้องเร่งสรุปเรื่องนี้ เพราะกังวลว่าหากการก่อสร้างสัญญา1และ 2 เสร็จจะมีปัญหาสายสีแดงไม่มีรถวิ่ง เนื่องจาก หลังจากได้ข้อสรุปสัญญาที่ 3 ยังมีอีกหลายขั้นตอนและหลังเซ็นสัญญา จะต้องใช้เวลาในการดำเนินการจัดหาอีก 48 เดือนหรือ 4 ปี”

นอกจากนี้ได้เร่งรัด ขสมก.ในเรื่องการจัดหารถเมล์NGV 489 คัน ซึ่งมีการร้องเรียนโดยได้รับรายงานว่า ทางกระทรวงการคลัง โดยคณะกรรมการว่าด้วยการพัสดุด้วยวิธีทางอิเล็กทรอนิกส์ (กวพ.อ.) จะพิจารณาการอุทธรณ์ของบริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป จำกัด และตัดสินเรื่องดังกล่าว ในวันที่ 3 ก.ย.นี้ โดยเป้าหมายของรัฐบาลต้องการเร่งรัดการจัดหาเพื่อนำรถเมล์ใหม่มาให้บริการประชาชนเร็วที่สุดในขณะที่ ขสมก.รายงานว่า ขณะที่มีรถเก่าหมดสภาพจอดอยู่เฉยๆ ประมาณ 786 คัน มีค่าใช้จ่ายเรื่องค่าเช่าอู่จอดและค่ารักษาความปลอดภัย 4.5แสนบาทต่อเดือน ดังนั้นให้เร่งไปทบทวนแผนและมติครม.ที่ห้ามขายซากรถดังกล่าวและเสนอมาเพื่อลดค่าใช้จ่ายลง
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42744
Location: NECTEC

PostPosted: 04/09/2015 5:02 pm    Post subject: Reply with quote

การรถไฟแห่งประเทศไทย เชิญชวนทุกภาคส่วนร่วมเวทีรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 1 โครงการศึกษาความเหมาะสม และออกแบบการก่อสร้างรถไฟรางคู่ช่วง สุราษฎร์ฯ-หาดใหญ่-สงขลา
แหล่งที่มา : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี
วันที่ข่าว : 2 กันยายน 2558
การรถไฟแห่งประเทศไทย เชิญชวนทุกภาคส่วนร่วมเวทีรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 1 โครงการศึกษาความเหมาะสม และออกแบบการก่อสร้างรถไฟรางคู่ช่วง สุราษฎร์ฯ-หาดใหญ่-สงขลา
นางยุพินทร์ สุทธิโสภณ ประชาสัมพันธ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ว่า การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้จัดทำโครงการศึกษาความเหมาะสม และออกแบบรายละเอียดก่อสร้างรถไฟรางคู่ช่วง สุราษฎร์ฯ-หาดใหญ่-สงขลา ซึ่งขณพนี้อยู่ระหว่างศึกษาความเหมาะสมทางด้านวิศวกรรม เศรษฐกิจ สังคม การเงิน และแนวทางการลงทุนที่เหมาะสม และเตรียมที่จะเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 1 จำนวน 4 ครั้ง ได้แก่
วันที่ 21 กันยายน 2558 ณ โรงแรมพาวิลเลี่ยม จังหวัดสงขลา ,
วันที่ 22 กันยายน 2558 ณ โรงแรมชัยคณาธานี จังหวัดพัทลุง ,
วันที่ 23 กันยายน 2558 โรงแรมทักษิณ จังหวัดนครศรีธรรมราช และ
วันที่ 24 กันยายน 2558 ณ แก้วสมุยรีสอร์ท อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยทั้ง 4 แห่ง จัดขึ้นระหว่างเวลา 08.30-12.00 น.
ทั้งนี้ การพัฒนาโครงข่ายรถไฟรางคู่ เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพและความปลอดภัยในการเดินรถ ทำให้การเดินทางสะดวกและเร็วขึ้น ประหยัดพลังงานเชื้อเพลิงที่ใช้ในภาคการขนส่งของประเทศ ลดปัญหามลพิษที่มีต่อสิ่งแวดล้อม และสามารถรองรับความต้องการด้านการขนส่งที่เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งช่วยลดอุบัติเหตุในการเดินรถ ส่งผลต่อความเชื่อมั่นในการให้บริการ ทำให้ผู้ประกอบการด้านการขนส่งสินค้าหันมาใช้บริการขนส่งระบบรางมากขึ้น
อีกทั้ง ยังเพิ่มศักยภาพด้านการท่องเที่ยวตามแหล่งสถานที่สำคัญในเขตภาคใต้ และเพิ่มประสิทธิภาพของโครงข่ายการขนส่งทางรถไฟ ดังนั้น เพื่อให้การพัฒนาโครงการรถไปทางคู่สอดคล้องกับแนวทางการแก้ไขปัญหา ตามมติคณะรัฐมนตรี และนโยบายส่งเสริมการลงทุนในโครงการที่สำคัญของประเทศ ทั้งโครงการต่อเนื่องและโครงการใหม่ที่จะเกิดขึ้น การรถไฟแห่งประทศไทย จึงได้ริเริ่มโครงการศึกษาความเหมาะสมและออกแบบรายละเอียด โครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ 6 เส้นทาง ซึ่งโครงการก่อสร้างฯ ช่วงสุราษฎร์ธานี-ชุมทางหาดใหญ่-สงขลา เป็น 1 ใน 6 โครงการดังกล่าวด้วย


ส่วน สถานีและที่หยุดรถ ทั้ง 60 บนทาง 323 กม. เท่าที่ ถอดรหัส ได้ความดั่งนี้

จุดเริ่มต้น กม. 636+000 (ย่านสถานีสุราษฎร์ธานี ด้านใต้)
จุดสิ้นสุด
1. สายใต้ - กม. 929 + 000 (ย่านสถานีชุมทางหาดใหญ่ ด้านใต้ - ไปทางสุไหงโกลก)
2. สายสงขลา - กม. 958 + 000

บัญชีสถานี และ ที่หยุดรถ
1. สถานีสุราษฎร์ธานี กม. 635.02
2. สถานีเขาหัวควาย กม. 641.51
3. ที่หยุดรถ บ่อกรัง กม. 647.23
4. ที่หยุดรถเขาพลู กม. 652.46
5. ที่หยุดรถคลองยา กม. 657.76
6. สถานีบ้่านนา กม. 662.34
7. สถานีห้วยมุด กม. 669.68
8. สถานีนาสาน กม. 673.70
9. สถานีคลองปราบ กม. 679.90
10. สถานีพรุพรี กม. 684.03 4
11. ที่หนุดคลองสูน กม. 687.72
12. สถานีบ้านส้อง กม. 692.73
13. สถานีพรุกระแชง กม. 699.78
14. สถานีห้วยปริก กม. 704.61
15. สถานีกระเบียด กม. 709.87
16. สถานีทานพอ กม. 716.66
17. สถานีฉวาง กม. 722.41
18. สถานีคลองจันดี กม. 727.95
19. สถานี หลักช้าง กม. 734.71
20. ที่หยุดรถคลองกุย กม. 730.98
21. สถานีนาบอน กม. 743.10
22. สถานีคลองจัง กม. 747.03
23. ที่หยุดรถบ้านเกาะปริง กม. 751.03
24. สถานีชุมทางทุ่งสง กม. 757.08
25. สถานีไสใหญ่ กม. 762.00
26. สถานีช่องเขา กม. 767.78
อุโมงค์ช่องเขา ยาว 335.90 เมตร ระหว่าง กม. 769.82 - กม.770.05
27. สถานีร่อนพิบูลย์ กม. 776.33
28. สถานีชุมทางเขาชุมทอง กม. 781.01
29. ที่หยุดรถควนหนองคว้า กม. 789.38
30. สถานีบ้านตูล กม. 794.94
31. ที่หยุดรถบ้านทุ่งค่าย กม. 800.62
32. สถานีชะอวด กม. 806.06
33. ที่หยุดรถ หนองจิก กม. 810.69
34. สถานีบ้านนางหลง กม. 813.47
35. ที่หยุดรถบ้่านตรอกแค กม. 816.35
36. สถานีขอนหาด กม. 818.95
37. สถานีแหลมโตนด กม. 824.06
38. ที่หยุดบ้านสุนทรา กม. 828.03
39. ที่หยุดรถปากคลอง กม. 833.11
40. ที่หยุดรถบ้านมะกอกใต้ กม. 837.05
41. ที่หยุดรถชัยบุรี กม. 839.97
42. สถานีพัทลุง กม. 846.01
43. ที่หยุดรถนาพรุ กม. 847.07
44. ที่หยุดรถบ้านค่ายไทย กม. 853.19
45. สถานีบ้านต้นโดน กม. 856.28
46. ที่หยุดรถ บ้านห้วยแตน กม. 859.25
47. สถานีเขาชัยสน กม. 865.01
48. สถานีบางแก้ว กม. 870.17
49. ที่หยุดรถ ควนพระ กม. 876.50
50. สถานี ควนเคี่ยม กม. 881.15
51. ที่หยุดรถ หารกง กม. 885.35
52. สถานีหารเทา กม. 888.68
53. ที่หยุดรถวัดควนเผยอ กม. 893.49
54. สถานีโคกทราย กม. 896.24
55. สถานีควานเนียง กม. 902.97
56. สถานีบ้านเกาะใหญ่ กม. 909.50
57. สถานีบางกล่ำ กม. 917.02
58. สถานีบ้านดินลาน 921.84
59. สถานีชุมทางหาดใหญ่ กม. 928.58
60. สถานีสงขลา กม. 958.00


Last edited by Wisarut on 07/09/2015 11:44 am; edited 2 times in total
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44623
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 06/09/2015 7:54 pm    Post subject: Reply with quote

^^^
สถานีรถไฟสงขลา อยู่ที่ กม. 958.08 ครับ Wink

(หวังว่าทางคงไม่กุดแค่ กม. 945+000 นะครับ)
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
ksomchai
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 08/04/2009
Posts: 6384
Location: เมืองทองเนื้อเก้า มะพร้าว สัปรด สวยสดหาด เขา ถ้ำ งามล้ำน้ำใจ ป่าชุ่มน้ำผืนใหญ่ แหล่งวางไข่ปลาทู

PostPosted: 06/09/2015 9:25 pm    Post subject: Reply with quote

Laughing หายไปตั้ง ๑๓ ก.ม. ถ้าตามข่าว สถานีสงขลา(ใหม่)น่าจะอยู่แถว ๆ น้ำกระจาย

เป็นที่น่าสังเกตุว่าช่วง ชท.หาดใหญ่-สงขลา ไม่มีสถานีย่อยเลย นะ ครับ
_________________
Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail
Nakhonlampang
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 29/03/2006
Posts: 3293
Location: เสนานิคม1-คลองหลวง

PostPosted: 06/09/2015 10:14 pm    Post subject: Reply with quote

^
ถ้า กม. 945+000 ก็อยู่แค่สถานีควนหินเองนะครับ ยังไม่ถึงน้ำกระจาย Arrow ถ้าทำแค่นี้คงเป็นเพียงระบบขนส่งที่รองรับการเดินทางเข้า-ออกตัวเมืองหาดใหญ่เท่านั้น ไม่ใช่ระบบที่เชื่อมโยงระหว่างหาดใหญ่กับสงขลาอย่างแท้จริง ถ้าเป็นอย่างนี้จริง ก็ไม่สมควรจะใช้ชื่อสถานีสงขลานะครับ

ความเห็นส่วนตัว แม้ผมจะไม่คุ้นเคยพื้นที่ แต่ก็คิดว่าถ้าจะเชื่อมกับสงขลาจริงๆ อย่างน้อยก็น่าจะเข้าไปให้ถึงวัดอุทัยนะครับ Idea
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44623
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 07/09/2015 5:33 am    Post subject: Reply with quote

ดูจากในแผนที่สังเขปที่แนบมาในข่าว
Arrow http://112.121.129.75/centerWeb/Uploads/Image/2558/09/02/PNOHT580902001010301.jpg

สถานีสงขลา ก็มีตัวเลข กม. กำกับไว้ว่า 958+000 ครับ ส่วน 945+000 นั้น น่าจะใส่ไว้เพื่อวัตถุประสงค์ในการเปรียบเทียบระยะทางมากกว่าครับ Rolling Eyes

Click on the image for full size

วันที่ 10 ก.ย. 58 นี้ ได้ข่าวว่าบริษัทที่ปรึกษาจะเปิดเว็บไซต์ของโครงการแล้ว รอดูกันดีกว่าครับ
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44623
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 08/09/2015 10:11 pm    Post subject: Reply with quote

เว็บไซต์ โครงการศึกษาความเหมาะสมและออกแบบรายละเอียด โครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ช่วงสุราษฎร์ธานี-ชุมทางหาดใหญ่-สงขลา
Arrow http://www.surat-hatyai-songkhlarailway.com/

----

ขอเรียนเชิญเข้าร่วมการประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 1
เผยแพร่เมื่อ: 03 กันยายน 2558


ตามที่การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ว่าจ้างกลุ่มบริษัทที่ปรึกษา ซึ่งประกอบด้วย กลุ่มบริษัทที่ปรึกษา ประกอบด้วย บริษัท เอ็ม เอ เอ คอนซัลแตนท์ จำกัด บริษัท โชติจินดา มูเชล คอนซัลแตนท์ จำกัด บริษัท พีบี เอเชีย จำกัด บริษัท ปัญญา คอนซัลแตนท์ จำกัด บริษัท แสปน จำกัด และ บริษัท ยูทิลิตี้ ดีไซน์ คอนซัลแตนท์ จำกัด ให้ดำเนินงานการศึกษาความเหมาะสมและออกแบบรายละเอียด โครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ช่วงสุราษฎร์ธานี-ชุมทางหาดใหญ่-สงขลา นั้น

ในการนี้ การรถไฟฯ ได้จัดให้มีการประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 1 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ แนะนำรายละเอียดเบื้องต้นโครงการ อาทิ เหตุผลและความจำเป็น วัตถุประสงค์ พื้นที่ศึกษาโครงการ แนวทางขั้นตอนการศึกษา ขอบเขตและระยะเวลาการศึกษา แนวคิดออกแบบเบื้องต้น ตลอดจนแนวทางการศึกษา และมาตรการป้องกันด้านสิ่งแวดล้อม และขั้นตอนดำเนินงานโครงการ พร้อมทั้งรับฟังความคิดเห็น และข้อเสนอแนะจากกลุ่มเป้าหมายเพื่อบูรณาการความคิดร่วมกัน ซึ่งที่ปรึกษาสามารถนำมาพิจารณาประกอบการศึกษาความเหมาะสมและออกแบบรายละเอียดโครงการให้มีความเหมาะสมยิ่งขึ้น

การรถไฟแห่งประเทศไทย จึงขอเรียนเชิญผู้ที่สนใจเข้าร่วมประชุม และร่วมกันให้ข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะต่อโครงการ เพื่อการพัฒนาโครงการให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป โดยกำหนดให้มีการประชุมฯ ดังนี้

กลุ่มที่ 1 : วันจันทร์ที่ 21 กันยายน 2558 เวลา 08.30-12.00 น.
ณ ห้องเก้าแสน ชั้น 9 โรงแรม ลี การ์เดนส์ พลาซ่า อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

กลุ่มที่ 2 : วันจันทร์ที่ 21 กันยายน 2558 เวลา 14.00 - 17.30 น.
ณ ห้องสมิลา 1 ชั้น 2 โรงแรมพาวิลเลี่ยน อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา

กลุ่มที่ 3 : วันอังคารที่ 22 กันยายน 2558 เวลา 08.30-12.00 น.
ณ ห้องเพชรสุกานต์ 1 โรงแรม ชัยคณาธานี อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง

กลุ่มที่ 4 : วันพุธที่ 23 กันยายน 2558 เวลา 08.30-12.00 น.
ณ ห้องสุพรรณิการ์ โรงแรม แกรนด์เซาเทิร์น อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช

กลุ่มที่ 5 : วันพฤหัสบดีที่ 24 กันยายน 2558 เวลา 08.30-12.00 น.
ณ ห้องบรรจงแกรนด์บอลรูม โรงแรม บรรจงบุรี อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42744
Location: NECTEC

PostPosted: 10/09/2015 5:58 pm    Post subject: Reply with quote


เร่งพัฒนารถไฟรางคูหาดใหญ่-ปาดังฯ หลังมาเลย์เปิดเส้นทางเชื่อมโยงถึงสิงคโปร์
http://talung.gimyong.com/index.php?topic=400319.msg2295645;topicseen
https://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=1toPfqNfqx8
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44623
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 11/09/2015 6:30 am    Post subject: Reply with quote

ชาวอุดรฯ เสนอยกระดับรถไฟทางคู่ช่วงผ่านเมือง ส่วนขอเวนคืนผู้เช่าที่รถไฟให้พิจารณาตามจริง
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 10 กันยายน 2558 19:29 น.

อุดรธานี - บริษัทที่ปรึกษาโครงการรถไฟทางคู่ขอนแก่น-หนองคาย ลงพื้นที่รับฟังความเห็นประชาชนในเขตเทศบาลนครอุดรธานี กลุ่มย่อยครั้งที่ 1 เผยชาวอุดรฯ เสนอให้ยกระดับทางรถไฟทั้งหมดช่วงผ่านเมือง ทั้งก่อสร้างและคงไว้คลองและถนน เลียบคู่ขนานทางรถไฟ หวังแก้ปัญหาน้ำท่วมเมือง ขณะที่การเวนคืนผู้เช่าในพื้นที่การรถไฟให้พิจารณาตามจริง

วันนี้ (10 ก.ย.) ที่ห้องประชุมเวสวัณ สำนักงานเทศบาลนครอุดรธานีนายพิเศษ เสนาวงษ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการมีส่วนร่วมของประชาชน นายวีระ ศานติวนกุล วิศวกร ตัวแทนกลุ่มบริษัทที่ปรึกษาของบริษัท เทสโก้ จำกัด, บริษัท เอเซี่ยน เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแตนส์ จำกัด, บริษัท เอ 21 คอนซัลแตนท์ จำกัด, บริษัท นิวแอสแซก แอดไวเซอรรี่ จำกัด, บริษัท ดีไซน์ คอนเซป จำกัด และบริษัท เอ็มเอชพีเอ็ม จำกัด เดินทางมาประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็นต่อแนวคิดการออกแบบเบื้องต้น (กลุ่มย่อยครั้งที่ 1) โดยมีประชาชนในพื้นที่เทศบาลนครอุดรธานี ตำบลหนองขอนกวาง ตำบลสามพร้าว ตำบลหนองบัว เข้าร่วมแสดงความเห็น

การประชุมกลุ่มย่อยครั้งที่ 1 ในโครงการรถไฟทางคู่ช่วงขอนแก่น-หนองคาย ซึ่งทีมงานที่ทำงานให้กับการรถไฟแห่งประเทศไทยจะนำเสนอข้อมูลโครงการแนวคิด แผนการทำงาน และการรับฟังความคิดเห็นเบื้องต้นเพื่อนำไปประกอบการศึกษาโครงการระบบรถไฟทางคู่ในเส้นทางช่วงขอนแก่น หนองคาย ซึ่งอยู่ในขั้นศึกษาความเหมาะสมและออกแบบ รวมทั้งศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม มีระยะทางประมาณ 170 กิโลเมตร โครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ช่วงจิระ-ขอนแก่นมีจุดสิ้นสุดโครงการที่สถานีหนองคาย

แนวคิดทั่วไปในการพัฒนาระบบรถไฟทางคู่เป็นการพัฒนารถไฟขนาดความกว้างของราง 1 เมตรโดยออกแบบก่อสร้างเพิ่มทางวิ่งขนานกับรางที่มีอยู่ โดยความสำคัญกับการใช้เขตทางรถไฟปัจจุบันให้มากที่สุด ลดผลกระทบจากการเวนคืน มาตรฐานการออกแบบสามารถทำความเร็วในการเดินลดสูงสุด 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รวมทั้งออกแบบจัดวางทางรถไฟใหม่ในพื้นที่เขตทางที่เลือกสำหรับรถไฟความเร็วสูงในอนาคต

ผลการระดมความคิดเห็นเบื้องต้นประชาชนในเขตเทศบาลนครอุดรธานีมีข้อเสนอ 7 ประเด็น ประกอบด้วย ขอให้ยกระดับทางรถไฟทั้งหมดช่วงผ่านเมือง เหมือนกับโครงการรถไฟทางคู่ความเร็วปานกลาง, ก่อสร้างและคงไว้คลองและถนน เลียบคู่ขนานทางรถไฟ แก้ปัญหาน้ำท่วมเมือง, การเวนคืนผู้เช่าในพื้นที่การรถไฟให้พิจารณาตามจริง, ขอเป็นสถานีเฉพาะส่งผู้โดยสาร ส่วนสินค้าให้ดำเนินการนอกเมือง หรือที่ จ.อุดรธานี พิจารณาเลือกที่สถานีหนองตะไก้, พื้นที่ด้านล่างทางยกระดับขอจัดเป็นพื้นที่สีเขียว เป็นปอดของเมือง, จัดพื้นที่จอดรถขนส่งมวลชน แยกคนละส่วนกับพื้นที่จอดรถอื่น รองรับขนส่งมวลชนในอนาคต เช่น รถราง รถเมล์ติดแอร์ และถนนด้านศาลเจ้าปู่ย่า ขอเชื่อมทางเข้าออกนอกเหนือจากทางเข้าหลักถนนทองใหญ่

ทั้งนี้ ประชาชนเห็นด้วยกับแนวคิดการ โครงการสร้างรถไฟทางคู่ช่วงขอนแก่น-หนองคาย โดยในช่วงเดือนตุลาคมถึงพฤศจิกายน 2558 นี้ คาดว่าจะมีการจัดประชุมเพื่อสรุปผลแนวเส้นทางและรูปแบบที่เหมาะสมอีกครั้งซึ่งการประชุมครั้งนี้จะเป็นครั้งที่ 2
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 101, 102, 103 ... 390, 391, 392  Next
Page 102 of 392

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©