Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311283
ทั่วไป:13264067
ทั้งหมด:13575350
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - รวมข่าวเกี่ยวกับรถไฟฟ้า BTS
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

รวมข่าวเกี่ยวกับรถไฟฟ้า BTS
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 57, 58, 59 ... 155, 156, 157  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 07/09/2015 11:37 am    Post subject: Reply with quote

คนกรุงอ่วมบีทีเอสชะงัก เหตุผู้โดยสารพลัดตกราง
เดลินิวส์
วันจันทร์ที่ 7 กันยายน 2558 เวลา 8:41 น.

คนกรุงอ่วมบีทีเอสชะงัก เหตุผู้โดยสารพลัดตกราง เกิดเหตุระทึกขวัญ ผู้โดยสารพลัดตกรางรถไฟฟ้าบีทีเอส พนักงานต้องกดปุ่มหยุดรถฉุกเฉิน เร่งช่วยเหลือปลอดภัย ขณะเดียวกันส่งผลรถไฟล่าช้า คนเมืองกรุงระทม ตกค้างตามสถานีเพียบ

เมื่อวันที่ 7 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรานงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เกิดเหตุผู้โดยสารพลัดตกรางรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีราชเทวี ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ต้องกดปุ่มหยุดรถฉุกเฉิน เพื่อช่วยเหลือผู้โดยสารดังกล่าว เบื้องต้น เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวผู้โดยสารขึ้นมาได้อย่างปลอดภัยแล้ว อย่างไรก็ตามการหยุดรถดังกล่าว ส่งผลให้รถในสายสุขุมวิทล่าช้า ประกอบกับช่วงเกิดเหตุเป็นชั่วโมงเร่งในวันเริ่มต้นของสัปดาห์ ส่งผลให้มีผู้โดยหลายร้อยคนตกค้างตามสถานนีต่าง ๆ อย่างไรก็ตามทางรถไฟฟ้าบีทีเอสได้โพสต์ข้อความผ่าน ทวิตเตอร์ @BTS_SkyTrain ขออภัยในความไม่สะดวกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเร่งแก้ไขสถานการณ์ดังกล่าวจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว“

สาวหมดสติ ตกราง BTS ปิดเดินรถชั่วคราว ผู้โดยสารตกค้างสุดโกลาหล
โดย ไทยรัฐออนไลน์
วันจันทร์ที่ 7 กันยายน 2558 เวลา 08:27

ระทึก!! หญิงสาวหมดสติ ตกรางรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีราชเทวี ต้องหยุดเดินรถสายสุขุมวิทชั่วคราว ขณะที่ทุกสถานีสุดโกลาหล ผู้โดยสารรอใช้บริการต่อแถวแน่นจนล้นชานชาลา...

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 7 ก.ย. มีรายงานว่าได้เกิดเหตุหญิงสาวหมดสติ ตกไปในรางรถไฟฟ้าสถานีราชเทวีได้รับบาดเจ็บ ทำให้สายสุขุมวิทต้องหยุดเดินรถชั่วคราว โดยทวิตเตอร์ @BTS_SkyTrain แจ้งว่า จากเหตุดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ได้กดปุ่มหยุดรถฉุกเฉิน ซึ่งจะทำให้ขบวนรถไฟฟ้าทั้งสายหยุดชั่วคราว เพื่อช่วยเหลือผู้โดยสาร จากนั้นจึงจะให้บริการต่อไปได้ โดยล่าสุดเมื่อเวลา 07.16 น. ได้ให้การช่วยเหลือผู้โดยสารตกรางรถไฟฟ้า ส่งโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และขณะนี้การเดินรถเป็นปกติแล้ว


อย่างไรก็ตาม จากเหตุดังกล่าว มีรายงานว่าได้ส่งผลกระทบต่อการใช้บริการของผู้โดยสาร ซึ่งรอขบวนรถไฟฟ้าจนแน่นทุกสถานี อาทิ สถานีหมอชิต และสถานีแบริ่ง พบว่าผู้โดยสารต่อแถวยาวรอขึ้นขบวนรถไฟฟ้าจนล้นสถานี ซึ่งผู้โดยสารส่วนใหญ่ไม่ทราบสาเหตุที่เกิดขึ้น คิดว่าขบวนรถขัดข้อง ทั้งนี้ ทางบีทีเอส ได้แจ้งและขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นแล้ว.
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44528
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 13/10/2015 9:29 pm    Post subject: Reply with quote

กทม.นัดหารือคมนาคมเร่งสรุปปมทุบ-ไม่ทุบสะพานตากสิน
อังคาร ที่ 13 ตุลาคม 2558 ฐานเศรษฐกิจ

กทม.นัดหารือคมนาคมเร่งสรุปปมทุบ-ไม่ทุบสะพานตากสินเพื่อปรับแนวเส้นทางให้เป็นทางคู่ให้พร้อมรองรับปริมาณการเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส เตรียมเสนอแบบให้ปลัดกระทรวงคมนาคมพิจารณากรณีจะเจาะปลีกสะพานสาทรด้านละ 80 เซนติเมตร เพื่อตั้งตอม่อและไปขยายอีกด้านประมาณ 1 เมตรชดเชย

บิ๊กบีทีเอสยันพร้อมรองรับการใช้งานระบบตั๋วร่วม เผยสเปคที่สนข.เร่งผลักดันใช้งานระบบตั๋วร่วมชื่อว่า “แมงมุม” สามารถรองรับได้กว่าวันละกว่า 10 ล้านเที่ยวคน

นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผย “ฐานเศรษฐกิจ” ว่าสำนักการจราจรและขนส่ง(สจส.) กรุงเทพมหานครแจ้งว่าอยู่ระหว่างการนัดหมายเพื่อขอหารือกับนายชาติชาย ทิพย์สุนาวี ปลัดกระทรวงคมนาคมถึงกรณีการขอปรับรูปแบบก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสที่สถานีสะพานตากสิน จากเดิมที่จะเสนอให้มีการทุบสะพานดังกล่าว เนื่องจากตามแผนเดิมจะก่อสร้างให้เป็นสถานีชั่วคราวเพื่อให้ไปใช้สถานีสุรศักดิ์ซึ่งอยู่ห่างไปอีกประมาณ 700 เมตรแทน พร้อมกับจะก่อสร้างทางเดินรูปแบบสกายวอร์คหรือวอร์คสเลเตอร์จากสถานีสะพานตากสินเชื่อมไปยังสถานีสุรศักดิ์เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาขึ้น-ลงเรือที่สถานีดังกล่าวนี้

แต่ด้วยแนวคิดการเสนอทุบสถานีดังกล่าวนี้ได้ส่งผลให้มีการต่อต้านจากหลายฝ่าย เพราะเห็นว่าปัจจุบันมีผู้ใช้บริการ ณ สถานีแห่งนี้จำนวนมาก อีกทั้งยังอาจจะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวที่ไม่ได้รับความสะดวกด้านการเชื่อมโยงรูปแบบรถ-เรือ-รางดังนั้นกทม.จึงออกแบบใหม่โดยจะเสนอให้กรมทางหลวงชนบท(ทช.)เห็นชอบก่อนที่จะนำเสนอผู้บริหารกระทรวงคมนาคมเห็นชอบให้กทม.ดำเนินการโดยเร็วต่อไป

“รูปแบบที่กทม.จะนำเสนอปลัดกระทรวงคมนาคมในครั้งนี้คิดว่าเป็นข้อเสนอที่ดีที่สุดแล้วและยังจะเกิดผลกระทบกับทุกฝ่ายน้อยที่สุดด้วยเช่นกัน คือ เมื่อทุบพื้นที่พักรอผู้โดยสารในช่วงที่ใช้เป็นจุดพักรอในปัจจุบันออกไปก็จะสามารถวางรางให้เป็นทางคู่ได้ทันที หลังจากนั้นจึงจะมีการเจาะปลีกสะพานสาทรโดยแนวการเจาะจะกินพื้นที่ของปลีกสะพานทั้ง 2 ฝั่งจุดละประมาณ 80 เซนติเมตรเพื่อตั้งเสาตอม่อเป็นฐานของพื้นที่ที่จะก่อสร้างจุดพักรอผู้โดยสารทั้ง 2 ฝั่งๆละประมาณ 4 จุดขึ้นมาทดแทน หลังจากนั้นก็จะเจาะพื้นที่ของสะพานสาทรด้านปลีกนอกออกไปอีกประมาณ 80 เซนติเมตรเพื่อจะขยายพื้นที่แนวสะพานออกไปเป็นการชดเชย ใช้ระยะทางยาวตามแนวสะพานประมาณ 120 เมตร”

ด้านนายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) กล่าวถึงความคืบหน้าด้านความพร้อมการใช้ระบบตั๋วร่วมที่สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร(สนข.) กระทรวงคมนาคมเร่งผลักดันซึ่งกลุ่มบริษัทในเครือบีทีเอสเป็นผู้ออกแบบระบบนั้นว่าตามสเปคที่ดำเนินการสามารถรองรับมากกว่าวันละ 10 ล้านเที่ยวคน จึงไม่ต้องเป็นห่วงว่าหากนำระบบขนส่งมวลชนหลายระบบเข้ามาใช้บริการจะกระทบต่อการทำงานของระบบปฏิบัติการได้เพราะความจุรองรับได้อย่างเพียงพอนั่นเอง

“มีการปรับเปลี่ยนระบบที่บีทีเอสใช้งานในปัจจุบันบ้างอีกนิดหน่อยเท่านั้นแต่ไม่ถึงกลับยกเลิกบัตรเดิมหรือต้องเปลี่ยนบัตรใหม่ ผู้ที่มีบัตรแรบบิทเดิมที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบันก็ยังสามารถใช้งานต่อไปได้ ยกเว้นบัตรที่ครบกำหนดต้องเปลี่ยนใหม่เท่านั้นที่จะต้องเปลี่ยนไปใช้บัตรรูปแบบใหม่ บีทีเอสเพียงปรับเปลี่ยนโปรแกรมให้ไปใช้ระบบตั๋วร่วมแมงมุมเข้าไปด้วยเท่านั้น ปัจจุบันหากนำระบบบีทีเอสรวมเข้ากับระบบอื่นๆจะมีจำนวนผู้ใช้บริการประมาณ 1 ล้านรายเท่านั้นจึงยังเหลือพื้นที่รองรับได้อีกหลายเท่า”
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 15/10/2015 9:03 pm    Post subject: Reply with quote


การบริหารรถไฟฟ้าบีทีเอส
https://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=hXkP67bBHPc

BTS เล็งทำประตูกั้นชานชาลาทุกสถานี
http://www.now26.tv/view/57815
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 16/10/2015 9:08 pm    Post subject: Reply with quote

"BTSGIF" เตรียมลงทุนก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าแห่งใหม่ "ศึกษาวิทยา"
โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์
วันที่ 16 ตุลาคม 2558, 20:15
BTSGIF ลงทุนสร้างสถานีรถไฟฟ้าแห่งใหม่ ศึกษาวิทยา คาดรับทรัพย์เพิ่มปีละ 70 ล้าน
ข่าวข่าวประชาสัมพันธ์หุ้น การเงิน การธนาคาร วันศุกร์ที่ ๑๖ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๘ ๑๖:๑๑ น.

BTSGIF" เตรียมลงทุนก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าแห่งใหม่ "ศึกษาวิทยา" คาดเปิดใช้ปี 2560 ประเมินมีผู้ใช้บริการเพิ่ม 9,500 เที่ยวต่อวัน

นายสุทธิพงศ์ พัวพันธ์ประเสริฐ รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจ Real Estate & Infrastructure Investment บลจ.บัวหลวง จำกัด เปิดเผยหลัง BTSGIF (กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานระบบขนส่งมวลชนทางราง บีทีเอสโกรท) แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ถึงการลงทุนสร้างสถานีรถไฟฟ้าแห่งใหม่ “สถานีศึกษาวิทยา” ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างสถานีช่องนนทรีและสถานีสุรศักดิ์ว่า ทางบริษัทพิจารณาแล้วเห็นว่า จะทำให้กองทุนมีรายได้จากค่าโดยสารบีทีเอสเพิ่มขึ้น โดยใช้ระยะเวลาก่อสร้างประมาณ 18 เดือน คาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดดำเนินการประมาณปี 2560

“จากการศึกษาของที่ปรึกษาอิสระคาดว่า สถานีศึกษาวิทยาช่วยให้คนเดินทางเพิ่มขึ้นราว 9,500 เที่ยวต่อวัน และจะทำให้รายได้ค่าโดยสารเพิ่มขึ้นประมาณ 94 ล้านบาทต่อปี ตั้งแต่ปีแรกที่เปิดดำเนินการ เมื่อนำมาหักค่าใช้จ่ายต่างๆ คาดว่าจะมีรายได้สุทธิ 70 ล้านบาทต่อปี”

นายสุทธิพงศ์ กล่าวว่า งบประมาณค่าก่อสร้างสถานีทั้งหมดประมาณ 450 ล้านบาท โดยกองทุนจะออกเงินครึ่งหนึ่ง ทางเราตั้งใจจะใช้เงินสดที่มีอยู่ของกองทุนโดยไม่มีกู้ยืมใดๆ เนื่องจากต้นทุนค่าก่อสร้างไม่สูงนัก ทั้งนี้ สถานีศึกษาวิทยาห่างจากสถานีสุรศักดิ์ 570 เมตร และห่างจากสถานีช่องนนทรี 610 เมตร ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนจัดหาผู้รับเหมา คาดว่าจะเริ่มต้นก่อสร้างในต้นปี 2559
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 18/10/2015 10:25 am    Post subject: Reply with quote

BTS ประกาศคืนชีพสถานี S4 ศึกษาวิทยา
CONDOMAN on ตุลาคม 16, 2015 at 10:09 pm

BTS คือระบบขนส่งมวลชนยอดนิยมของคนกรุงเทพ ด้วยยอดผู้โดยสารรวมกว่า 2 พันล้านเที่ยวคน ตั้งแต่เปิดบริการมาเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2542
ข้อมูลจากBTS

ระบบรถไฟฟ้า BTS ที่เปิดใช้อยู่ในปัจจุบัน จะมีชื่อย่อสถานีอยู่ โดยตัวอักษรแรกของชื่อย่อคือตั้งตามทิศของสายรถไฟฟ้านั้นๆว่าวิ่งไปทางไหน โดยใช้สยามเป็นจุดศูนย์กลาง ถ้าวิ่งขึ้นเหนือไปจตุจักรก็จะนำหน้าด้วย N สถานีหมอชิตคือ N8 ถ้าวิ่งลงใต้ไปวงเวียนใหญ่ก็จะนำหน้าด้วย S สถานีวงเวียนใหญ่คือ S8 เป็นต้น

ถ้าไล่เรียงดูดีๆ จะพบว่าการไล่ลำดับเลขของทั้ง N และ S ขาดช่วงทั้งสองด้าน คือจาก N5 อารีย์ ไป N7 สะพานควาย N6 หายไป จาก S3 ช่องนนทรี ไป S5 สุรศักดิ์ S4 หายยย

N6 และ S4 ที่หายไปคือสถานีที่ BTS วางแผนว่าจะสร้างแต่ไม่ได้สร้าง เพราะพิจารณาแล้วว่าไม่คุ้ม เว้นไว้ทำเป็นสถานีอนาคต จนใครหลายๆคนทำใจละว่าไม่มีแน่ๆ

N6 คือสถานีเสนาร่วม S4 คือสถานีศึกษาวิทยา (ตำแหน่งสถานีอยู่ตรงไหน ให้ดูที่เสาตอม่อ BTSครับ มันจะหนาๆแปลกๆกว่าต้นอื่น)

มาวันนี้ วันที่ 16 ตุลาคม 2558 หลังจากที่ BTS เปิดใช้มากำลังจะครบ 16 ปี BTS ประกาศข่าวแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ว่าจะ สร้างสถานีศึกษาวิทยา ด้วยวงเงิน 450 ล้านบาท ใช้เวลาสร้าง 18 เดือน

//---------

บีทีเอสผุดสถานีศึกษาวิทยา ใช้เงินกองทุนฯ450ล้าน
โดย ฐานเศรษฐกิจ -
ออนไลน์เมื่อ 27 ตุลาคม 2558
ตีพิมพ์ใน หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 35 ฉบับที่ 3,099 วันที่ 25 – 28 ตุลาคม พ.ศ. 2558

บีทีเอสดึงเงินกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานทางราง “บีทีเอสโกรท” 450 ล้านสร้างสถานีศึกษาวิทยา ระหว่างสถานีสุรศักดิ์กับสถานีช่องนนทรี เพิ่มเติม หลังปริมาณผู้โดยสารเพิ่มต่อเนื่อง ด้าน “ซีอีโอ บีทีเอส” ยันพร้อมดำเนินการไม่กระทบการให้บริการเดินรถ เร่งเสนอ กทม. ไฟเขียว


นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการบริหาร บริษัท บีทีเอสกรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) และกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่าได้ทำหนังสือถึงบริษัทหลักทรัพย์กองทุนรวม บังหลวง จำกัด (บลจ.บัวหลวงฯ) ในฐานะบริษัทจัดการกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานระบบขนส่งมวลชนทางราง บีทีเอสโกรท (BTSGIF) เพื่อเสนอสร้างสถานีรถไฟฟ้าเพิ่มเติม คือ สถานีศึกษาวิทยา (S4) ซึ่งอยู่ระหว่างสถานีช่องนนทรี(S3) และสถานีสุรศักดิ์(S5) เพราะเห็นว่าเส้นทางดังกล่าวมีปริมาณผู้โดยสารเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่มีสถานีรถไฟฟ้าให้บริการทั้งๆ ที่เดิมได้กำหนดจุดสถานีรองรับไว้แล้ว

โดยจุดก่อสร้างสถานีดังกล่าวจะอยู่ช่วงหน้าโรงพยาบาลบางรัก ซึ่งจัดไว้เป็นสถานีรองรับในอนาคต เป็นจุดที่อยู่ในเส้นทางตามที่ได้รับสัมปทาน เนื่องจากกองทุนเล็งเห็นว่ามีศักยภาพที่น่าจะสร้างสถานีได้แล้ว จึงเห็นควรที่จะนำเสนอกทม.อนุมัติให้ดำเนินการ ซึ่งปัจจุบันจากสถานีสุรศักดิ์มายังสถานีช่องนนทรีมีระยะห่างจึงไม่สะดวกต่อประชาชนผู้ใช้บริการในโซนนั้น

“สำหรับการก่อสร้างจะไม่กระทบต่อการเปิดให้บริการ เนื่องจากฐานรากทำเผื่อไว้ตั้งแต่ต้นแล้วปัจจุบันอยู่ระหว่างสอบราคา เมื่อ กทม. อนุมัติในหลักการแล้วยังจะต้องเสนอแบบและแจ้งให้ทางสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) ทราบถึงการรับรองผลกระทบสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ) ต่อจากนั้นคงจะให้สำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.)กรุงเทพมหานคร เร่งดำเนินการประมูลก่อสร้าง คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2561”

นายสุรพงษ์กล่าวอีกว่าจุดก่อสร้างสถานีดังกล่าวจะใช้เงินลงทุนประมาณ 450 ล้านบาท ซึ่งกองทุนจะออกเงินครึ่งหนึ่ง โดยการก่อสร้างคาดว่าจะใช้ระยะเวลาประมาณ 18 เดือนแล้วเสร็จ โดย บลจ.บัวหลวงฯพิจารณาแล้วเห็นว่าการสร้างสถานี S4 (สถานีศึกษาวิทยา) นี้จะเป็นประโยชน์ต่อกองทุนและผู้โดยสาร โดยจะทำให้รายได้ค่าโดยสารของกองทุนเพิ่มขึ้น

“ที่ปรึกษาได้ทำการประมาณการจำนวนเที่ยวการเดินทางและรายได้ค่าโดยสาร คาดว่าการสร้างสถานี S4 จะทำให้จำนวนเที่ยวการเดินทางเพิ่มขึ้นประมาณ 9.5พัน-1.2หมื่นบาท เที่ยวต่อวันในวันธรรมดา ซึ่งจะทำให้รายได้ค่าโดยสารในปี 2560-2561 (ปีที่คาดว่าจะเริ่มดำเนินการ) เพิ่มขึ้นประมาณ 94 ล้านบาทต่อปี เป็นรายได้ค่าโดยสารหลังหักค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องคาดว่าจะเพิ่มขึ้นประมาณ 70 ล้านบาท ซึ่งการก่อสร้างสถานี S4 ได้รับความเห็นชอบจากผู้ดูแลผลประโยชน์แล้วอีกทั้ง กทม. ยังเห็นชอบในหลักการแล้วเช่นกัน”

ด้านนายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.)กล่าวว่ากรณีดังกล่าวนี้สามารถดำเนินการได้โดยไม่ผิดต่อการให้สัมปทานกับบีทีเอส เพราะมีแผนการรองรับไว้ตั้งแต่เปิดให้บริการ ปัจจุบันสภาพการใช้บริการเปลี่ยนแปลงไป ผู้ใช้บริการ ณ จุดดังกล่าวเพิ่มมากขึ้น กทม. จึงพร้อมอำนวยความสะดวกให้อย่างเต็มที่

//---------------

BTS เพิ่มสถานี "ศึกษาวิทยา" รับเมืองขยาย-คนใช้บริการแน่น
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
2 พฤศจิกายน 2558 เวลา 16:01:26 น.


หลังรถไฟฟ้าบีทีเอสเปิดใช้บริการมาร่วม 16 ปี นับจากปี 2542 ถึงปัจจุบันมีระยะทางรวม 30.95 กิโลเมตร มีสถานีให้บริการทั้งหมด 34 สถานี และมีผู้ใช้บริการมากกว่า 2 พันล้านเที่ยว

ล่าสุด "บีทีเอสซี-บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ" เตรียมควักเงิน 450 ล้านบาท จากกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานระบบขนส่งมวลชนทางราง บีทีเอสโกรท (BTSGIF) ก่อสร้างสถานีแห่งใหม่ "ศึกษาวิทยา" เพิ่มเติม หลังจากสภาพพื้นที่เปลี่ยนแปลงไปมากในช่วงกว่า 10 ปีที่ผ่านมา


"สุรพงษ์ เลาหะอัญญา" กรรมการบริหาร บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ และกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า เหตุผลที่บริษัทสร้างสถานีศึกษาวิทยา (S4) เพิ่ม เนื่องจากปัจจุบันพื้นที่บริเวณดังกล่าวมีการเปลี่ยนแปลงและมีศักยภาพมากหลังจากมีรถไฟฟ้าบีทีเอสเปิดให้บริการมีการพัฒนามีการเติบโตของที่อยู่อาศัย และอาคารสำนักงานใหม่เกิดมากขึ้น

อีกทั้งจะช่วยรองรับปริมาณผู้โดยสารที่มาใช้บริการสถานีช่องนนทรีที่ปัจจุบันมีผู้โดยสารหนาแน่นทั้งนี้สถานีที่จะสร้างใหม่ได้มีการวางโครงสร้างไว้แล้วตั้งแต่เริ่มก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีลม แต่เนื่องจากช่วงเวลานั้นจากการประเมินพบว่า จะไม่คุ้มค่าในการลงทุน จึงชะลอสถานีนี้ไว้ก่อน

"ตอนนี้เรามองว่าพื้นที่ดังกล่าวเริ่มมีศักยภาพ มีการพัฒนาเปลี่ยนแปลง และการลงทุนต่าง ๆ ส่งผลให้มีตึก อาคาร และที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้น คนก็เข้าไปอาศัยในพื้นที่มากขึ้น ที่สำคัญจะช่วยบรรเทาคนที่มาใช้บริการสถานีช่องนนทรีที่เพิ่มมากขึ้นเช่นกัน จะเพิ่มความสะดวกให้แก่ประชาชนที่มาใช้บริการ"

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด "สุรพงษ์" บอกว่า อยู่ระหว่างการจัดหาผู้รับเหมามาก่อสร้าง คาดว่าจะได้บริษัทรับเหมาภายในเดือนมกราคมหรือกุมภาพันธ์ 2559 จะเริ่มก่อสร้างปี 2560-2561 ใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างประมาณ 12-18 เดือน โดยการก่อสร้างนี้ไม่ต้องมีการทำการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ) ใหม่ เนื่องจากได้มีการศึกษาสถานีไว้ตั้งแต่เริ่มโครงการแล้ว

นายสุรพงษ์กล่าวอีกว่า โดยจุดก่อสร้างจะอยู่กึ่งกลางระหว่างสถานีช่องนนทรี (S3) กับสถานีสุรศักดิ์ (S5) จุดที่ตั้งสถานีจะอยู่บนถนนสาทรเหนือ-ใต้ บริเวณปากซอยสาทร 12 ด้านหน้าธนาคารยูโอบี สำนักงานใหญ่สาทร และโรงแรมแอสคอทท์ ในพื้นที่เขตบางรักและเขตสาทร

จะใช้เงินทุนประมาณ 450 ล้านบาท และจากการประมาณการของบริษัทที่ปรึกษา การสร้างสถานีศึกษาวิทยาจะทำให้จำนวนเที่ยวการเดินทางเพิ่มขึ้นประมาณ 9,500-12,000 เที่ยวต่อวัน

นายสุรพงษ์กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ จะทำให้รายได้ค่าโดยสารของบีทีเอสเพิ่มขึ้นประมาณ 94 ล้านบาทต่อปี ทั้งนี้ เมื่อหักค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานที่เกี่ยวข้อง ในส่วนของรายได้ค่าโดยสารจะเพิ่มขึ้นประมาณ 70 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ในอนาคตอันใกล้อาจจะเห็นบีทีเอสซีสร้างอีกสถานีใหม่เพิ่ม คือ สถานีเสนาร่วม (N6) อยู่ระหว่างสถานีอารีย์ (N5) กับสถานีสะพานควาย (N7) ซึ่งสถานีนี้ได้กำหนดไว้ในแนวเส้นทางตั้งแต่แรก คาดว่าจะสร้างได้เร็วเหมือนกับสถานีศึกษาวิทยา

เพื่อรองรับการเติบโตของเมืองในย่านดังกล่าว ที่ปัจจุบันเริ่มมีการสร้างอาคารสำนักงานและที่อยู่อาศัยใหม่เกิดขึ้นมากมาย ไม่แพ้ย่านใจกลางเมือง รวมถึงผู้ใช้บริการก็เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปีเช่นกัน


Last edited by Wisarut on 02/11/2015 6:05 pm; edited 2 times in total
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 26/10/2015 5:04 pm    Post subject: Reply with quote

BTS เร่งติดตั้งประตูกั้นชานชาลาทุกสถานีแก้ปัญหาผู้โดยสารพลัดตกราง


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

23 ตุลาคม 2558 18:14 น.

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการและผู้อำนวยการใหญ่สายปฏิบัติการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บีทีเอส (BTS) เปิดเผยว่า จะเร่งติดตั้งประตูกั้นชานชาลาให้ครบทุกสถานี เพื่อเพิ่มความปลอดภัย หลังเกิดเหตุผู้โดยสารพลัดตกราง ซึ่งขณะนี้ได้ติดตั้งไปแล้ว 9 สถานีที่มีผู้โดยสารหนาแน่น และใช้บริการเป็นจำนวนมาก
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44528
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 02/11/2015 7:35 pm    Post subject: Reply with quote

BTS เพิ่มสถานี "ศึกษาวิทยา" รับเมืองขยาย-คนใช้บริการแน่น
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ 02 พ.ย. 2558 เวลา 16:01:26 น.

หลังรถไฟฟ้าบีทีเอสเปิดใช้บริการมาร่วม 16 ปี นับจากปี 2542 ถึงปัจจุบันมีระยะทางรวม 30.95 กิโลเมตร มีสถานีให้บริการทั้งหมด 34 สถานี และมีผู้ใช้บริการมากกว่า 2 พันล้านเที่ยว

ล่าสุด "บีทีเอสซี-บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ" เตรียมควักเงิน 450 ล้านบาท จากกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานระบบขนส่งมวลชนทางราง บีทีเอสโกรท (BTSGIF) ก่อสร้างสถานีแห่งใหม่ "ศึกษาวิทยา" เพิ่มเติม หลังจากสภาพพื้นที่เปลี่ยนแปลงไปมากในช่วงกว่า 10 ปีที่ผ่านมา

"สุรพงษ์ เลาหะอัญญา" กรรมการบริหาร บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ และกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า เหตุผลที่บริษัทสร้างสถานีศึกษาวิทยา (S4) เพิ่ม เนื่องจากปัจจุบันพื้นที่บริเวณดังกล่าวมีการเปลี่ยนแปลงและมีศักยภาพมากหลังจากมีรถไฟฟ้าบีทีเอสเปิดให้บริการมีการพัฒนามีการเติบโตของที่อยู่อาศัย และอาคารสำนักงานใหม่เกิดมากขึ้น

อีกทั้งจะช่วยรองรับปริมาณผู้โดยสารที่มาใช้บริการสถานีช่องนนทรีที่ปัจจุบันมีผู้โดยสารหนาแน่นทั้งนี้สถานีที่จะสร้างใหม่ได้มีการวางโครงสร้างไว้แล้วตั้งแต่เริ่มก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีลม แต่เนื่องจากช่วงเวลานั้นจากการประเมินพบว่า จะไม่คุ้มค่าในการลงทุน จึงชะลอสถานีนี้ไว้ก่อน

"ตอนนี้เรามองว่าพื้นที่ดังกล่าวเริ่มมีศักยภาพ มีการพัฒนาเปลี่ยนแปลง และการลงทุนต่าง ๆ ส่งผลให้มีตึก อาคาร และที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้น คนก็เข้าไปอาศัยในพื้นที่มากขึ้น ที่สำคัญจะช่วยบรรเทาคนที่มาใช้บริการสถานีช่องนนทรีที่เพิ่มมากขึ้นเช่นกัน จะเพิ่มความสะดวกให้แก่ประชาชนที่มาใช้บริการ"

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด "สุรพงษ์" บอกว่า อยู่ระหว่างการจัดหาผู้รับเหมามาก่อสร้าง คาดว่าจะได้บริษัทรับเหมาภายในเดือนมกราคมหรือกุมภาพันธ์ 2559 จะเริ่มก่อสร้างปี 2560-2561 ใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างประมาณ 12-18 เดือน โดยการก่อสร้างนี้ไม่ต้องมีการทำการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ) ใหม่ เนื่องจากได้มีการศึกษาสถานีไว้ตั้งแต่เริ่มโครงการแล้ว

นายสุรพงษ์กล่าวอีกว่า โดยจุดก่อสร้างจะอยู่กึ่งกลางระหว่างสถานีช่องนนทรี (S3) กับสถานีสุรศักดิ์ (S5) จุดที่ตั้งสถานีจะอยู่บนถนนสาทรเหนือ-ใต้ บริเวณปากซอยสาทร 12 ด้านหน้าธนาคารยูโอบี สำนักงานใหญ่สาทร และโรงแรมแอสคอทท์ ในพื้นที่เขตบางรักและเขตสาทร

จะใช้เงินทุนประมาณ 450 ล้านบาท และจากการประมาณการของบริษัทที่ปรึกษา การสร้างสถานีศึกษาวิทยาจะทำให้จำนวนเที่ยวการเดินทางเพิ่มขึ้นประมาณ 9,500-12,000 เที่ยวต่อวัน

นายสุรพงษ์กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ จะทำให้รายได้ค่าโดยสารของบีทีเอสเพิ่มขึ้นประมาณ 94 ล้านบาทต่อปี ทั้งนี้ เมื่อหักค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานที่เกี่ยวข้อง ในส่วนของรายได้ค่าโดยสารจะเพิ่มขึ้นประมาณ 70 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ในอนาคตอันใกล้อาจจะเห็นบีทีเอสซีสร้างอีกสถานีใหม่เพิ่ม คือ สถานีเสนาร่วม (N6) อยู่ระหว่างสถานีอารีย์ (N5) กับสถานีสะพานควาย (N7) ซึ่งสถานีนี้ได้กำหนดไว้ในแนวเส้นทางตั้งแต่แรก คาดว่าจะสร้างได้เร็วเหมือนกับสถานีศึกษาวิทยา

เพื่อรองรับการเติบโตของเมืองในย่านดังกล่าว ที่ปัจจุบันเริ่มมีการสร้างอาคารสำนักงานและที่อยู่อาศัยใหม่เกิดขึ้นมากมาย ไม่แพ้ย่านใจกลางเมือง รวมถึงผู้ใช้บริการก็เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปีเช่นกัน

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 27/11/2015 12:00 pm    Post subject: Reply with quote


การก่อสร้างรถไฟฟ้าบีทีเอสช่วง 2537-2542
https://www.youtube.com/watch?v=FvrK7L1e7s8
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 30/11/2015 2:14 am    Post subject: Reply with quote

BTS สายสีลมขัดข้อง สัญญาณภาพห้องควบคุมการเดินรถขาดหาย


โดย MGR Online

28 พฤศจิกายน 2558 17:03 น.

นายอาณัต อาภาภิรม ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษา บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 15.45 น.ที่ผ่านมา เกิดเหตุรถไฟฟ้าบีทีเอสสายสีลม ขัดข้อง โดยเกิดเหตุสัญญาณภาพภายในห้องควบคุมการเดินรถขาดหาย ส่งผลให้ระบบคอมพิวเตอร์ไม่สามารถควบคุมการเดินรถไฟฟ้าบีทีเอสได้ และต้องเดินรถด้วยเจ้าหน้าที่ แต่เกรงว่าจะเกิดอันตราย จึงต้องหยุดการเดินรถสายสีลมไว้

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้พยายามเร่งแก้ไขในแต่ละจุดที่มีปัญหาแล้ว อย่างไรก็ตาม สายสุขุมวิทยังคงให้บริการได้ตามปกติ
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 03/12/2015 10:20 am    Post subject: Reply with quote

เลิกทุบสถานีบีทีเอสตากสิน
โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์
3 ธันวาคม 2558 05:01

คมนาคมนัด ทช.ถก กทม.-สภา กทม.คุยโอนสายสีเขียว

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.58 ที่ศาลาว่าการ กทม.นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า วันนี้มีการประชุมเรื่อง การที่ กทม.จะรับมอบโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ และช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต จากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) มาดูแล โดย พล.ต.ท.ธีระศักดิ์ ง่วนบรรจง สมาชิกสภา กทม.ในฐานะคณะกรรมการการจราจร ขนส่ง และระบายน้ำ เป็นประธานการประชุม ซึ่งคณะทำงานได้ชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับการรับมอบโครงการต่อสภาฯ ซึ่งขณะนี้โครงการอยู่ระหว่าง รฟม.ก่อสร้างงานโยธา และอยู่ระหว่างที่กระทรวงคมนาคม อนุมัติร่างบันทึกข้อตกลง ว่าด้วยแนวทางการดำเนินงานตามมติคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.58 เรื่องการมอบหมายให้ กทม. เป็นผู้บริหารจัดการเดินรถโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต และช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ทั้งนี้หลังจากการก่อสร้างแล้วเสร็จ กทม. จะดำเนินการติดตั้งระบบไฟฟ้า เครื่องกล งานระบบอาณัติ สัญญาณ และหาผู้บริการจัดการเดินรถ ทั้งนี้ หากมีการลงนามบันทึกข้อตกลงแล้วเสร็จ กทม. พร้อมที่จะดำเนินการต่อทันที และคาดว่าจะเปิดใช้บริการได้ภายในปี 2559 จำนวน 1 สถานีคือช่วงแบริ่ง-สำโรง

นายอมรยังกล่าวความคืบหน้าการปรับปรุงรางรถไฟฟ้าสถานีสะพานตากสินในโครงการรถไฟฟ้าบีทีเอส เพื่อให้รถไฟฟ้าสามารถวิ่งสวนกันได้ ว่า นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รมช.คมนาคม ได้เรียก กรมทางหลวงชนบท (ทช.) และ กทม.ไปหารือเพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหา ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษารูปแบบ โดยเบื้องต้น กทม.จะไม่รื้อสถานีแล้ว แต่จะทุบพื้นชานชาลาที่พักรอผู้โดยสารในปัจจุบันออกไป เพื่อวางรางให้เป็นทางคู่ จากนั้นจะขยายตัวสถานีรถไฟฟ้าตากสินออกไปฝั่งละ 1 เมตร ซึ่งจะกินพื้นที่สะพานสาทรทั้ง 2 ฝั่ง ประมาณ 2 ช่องจราจร เพื่อตั้งเสาตอม่อเป็นฐานของพื้นที่ที่จะก่อสร้างจุดพักรอผู้โดยสารทั้ง 2 ฝั่งขึ้นมาทดแทน หลังจากนั้นจะเจาะพื้นที่ของสะพานสาทรด้านปลีกนอกออกไปอีกประมาณ 80 เซนติเมตร เพื่อจะขยายพื้นที่แนวสะพานออกไปเป็นการชดเชย คาดว่าจะศึกษาให้เสร็จภายใน ธ.ค.นี้ ก่อนจะเสนอให้กรมทางหลวงชนบทเห็นชอบ จากนั้นจึงจะนำเสนอผู้บริหารกระทรวงคมนาคมเห็นชอบให้ กทม.ดำเนินการต่อไป.

//------------

กทม.แจงปรับแบบ "บีทีเอส" ตากสิน เลี่ยงกระทบสะพานสาทร
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
3 ธันวาคม 2558 เวลา 13:20:41 น.


เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวความคืบหน้าการปรับปรุงรางสถานีสะพานตากสินโครงการรถไฟฟ้าบีทีเอสว่า นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รมช.คมนาคม ได้เชิญหน่วยงานที่อยู่ในกำกับ ได้แก่ กรมทางหลวงชนบท (ทช.) และกทม. หารือเรื่องการปรับปรุงรางสถานีสะพานตากสินโครงการรถไฟฟ้าบีทีเอส ให้รถวิ่งสวนกันได้ โดยกทม. อยากให้ประชาชนได้รับผลกระทบจากการปรับปรุงให้น้อยที่สุด จึงขอปรับรูปแบบก่อสร้างสถานี จากเดิมเสนอให้ทุบเพื่อวางรางรถไฟให้วิ่งสวนกันได้ รวมทั้งก่อสร้างทางเดินสกายวอล์ก พร้อมทางเลื่อนอัตโนมัติ (วอล์กสเลเตอร์) จากสถานีสะพานตากสินเชื่อมไปยังสถานีสุรศักดิ์ ระยะทาง 700 เมตร เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยยึดว่าการออกแบบจะต้องไม่รบกวนความแข็งแรงตัวสะพานสาทร ตลอดจนให้ความปลอดภัยกับประชาชนที่เดินทางทั้งสองระบบได้แก่ระบบรถไฟฟ้า และระบบรถยนต์ โดยอยู่ระหว่างการศึกษารูปแบบ

เบื้องต้นจะทุบพื้นชานชาลาที่พักรอผู้โดยสารปัจจุบันออกไป เพื่อวางรางให้เป็นทางคู่ จากนั้นจะขยายตัวสถานีรถไฟฟ้าตากสินออกไปฝั่งละ 1 เมตร ซึ่งจะกินพื้นที่สะพานสาทรทั้ง 2 ฝั่ง ประมาณ 2 ช่องจราจร เพื่อตั้งเสาตอม่อเป็นฐานของพื้นที่ก่อสร้างจุดพักรอผู้โดยสารทั้ง 2 ฝั่งขึ้นมาทดแทน หลังจากนั้นจะเจาะพื้นที่ของสะพานสาทรด้านปลีกนอกออกไปอีกประมาณ 80 เซนติเมตร เพื่อขยายพื้นที่แนวสะพานออกไปเป็นการชดเชย ก่อนเสนอให้ทช.เห็นชอบ จากนั้นจะนำเสนอผู้บริหารกระทรวงคมนาคมเห็นชอบให้กทม.ดำเนินการต่อไป

ส่วนการก่อสร้างทางเดินยกระดับ (สกายวอล์ก) นั้น หากยกเลิกสถานีตากสิน กทม.ต้องทำต่อ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน แต่ถ้าไม่ยกเลิก กทม.มี 2 ทางเลือกคือ สร้างสกายวอล์ก แต่ไม่สร้างทางเดินเลื่อนอัตโนมัติ หรือยกเลิกการสร้างสกายวอล์กไป ซึ่งต้องรอที่ปรึกษาสรุปผลการศึกษาก่อน คาดว่าจะศึกษาเสร็จในเดือน ธ.ค.นี้
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 57, 58, 59 ... 155, 156, 157  Next
Page 58 of 157

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©