Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13180064
ทั้งหมด:13491296
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - โครงการทางรถไฟสายเด่นชัย-เชียงราย
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

โครงการทางรถไฟสายเด่นชัย-เชียงราย
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 24, 25, 26 ... 76, 77, 78  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44324
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 04/03/2016 4:02 pm    Post subject: Reply with quote

ผู้ว่าฯ รฟท.โปรยยาหอมอนาคตเวียงเชียงรุ้งรับผลพลอยได้เส้นทางรถไฟเชื่อม สปป.ลาว
โดย MGR Online 4 มีนาคม 2559 15:22 น.

Click on the image for full size

เชียงราย - ผู้ว่าฯ รฟท.ขึ้นเชียงรายโปรยยาหอมคนเวียงเชียงรุ้งระบุอนาคตเป็นพื้นที่ที่มีบทบาทสำคัญในการสร้างเส้นทางรถไฟเด่นชัย-แพร่เชื่อม สปป.ลาวที่เชียงของ

วันนี้ (4 มี.ค.) นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) นายวรสฤษดิ์ นามราษฎร์ ผช.ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ชมรมพัฒนาชนบท กฟภ.ฯลฯ เดินทางไปมอบอุปกรณ์การเรียนการสอนให้นักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยห้างป่าสา ต.ป่าซาง อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย ซึ่งเปิดทำการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับอนุบาลถึงประถมศึกษาปีที่ 6

โดยคณะได้มอบอุปกรณ์เป็นคอมพิวเตอร์ สมุด กระเป๋าใส่อุปกรณ์การเรียน ฯลฯ ให้นักเรียนที่มีอยู่ในโรงเรียนจำนวน 85 คน และนายวุฒิชาติแจ้งต่อผู้เข้าร่วมพิธีมอบอุปกรณ์ดังกล่าวว่าในอนาคต อ.เวียงเชียงรุ้ง จะเป็นพื้นที่ที่มีบทบาทสำคัญในการเป็นหนึ่งในพื้นที่ก่อสร้างเส้นทางรถไฟสาย อ.เด่นชัย จ.แพร่ เพื่อไปยังชายแดนไทย-สปป.ลาว อ.เชียงของ ด้วยโดยจะมีสถานีเวียงเชียงรุ้งซึ่งจะทำให้พื้นที่มีการพัฒนาต่อไป

Click on the image for full size

นายวุฒิชาติ กล่าวว่า ปัจจุบันรายละเอียดและการออกแบบโครงการรถไฟสายเด่นชัย-เชียงราย ที่สมบูรณ์แบบได้ดำเนินการแล้วเสร็จไปหมดแล้วดังนั้นจึงอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบเรื่องสิ่งแวดล้อมเพราะเส้นทางนี้จะต้องมีการขุดเจาะอุโมงค์หลายจุด เส้นทางเดิมที่จะดำเนินการยังคงเป็นเส้นทางเดิมสายล่าสุดที่ได้มีการศึกษากันไปแล้ว

ส่วนเรื่องงบประมาณนั้นในการยื่นเสนอขออนุมัติอีกครั้งคงจะดูรายละเอียดเรื่องต้นทุนผันแปร เช่น น้ำมัน วัสดุก่อสร้าง ฯลฯ แต่กรอบงบประมาณยังคงอยู่ในกรอบประมาณ 77,000 ล้านบาทเหมือนเดิม

นายวุฒิชาติ กล่าวอีกว่าสำหรับในปี 2559 นี้ทาง รฟท.จะดำเนินการเรื่องการพัฒนารถไฟรางคู่ไปก่อนโดยใช้งบประมาณ 200,000 ล้านบาท ปัจจุบันเริ่มต้นไปแล้ว 2 เส้นทางด้วยงบประมาณ 33,000 ล้านบาท คือจากสถานีคลองสิบเก้า จ.ฉะเชิงเทรา - แก่งคอย จ.สระบุรี เพื่อขยายเส้นทางตะวันออกเลียบชายฝั่งทะเลและเพิ่มขีดความสามารถของแหลมฉบัง และสถานีจิระ-ขอนแก่น โดยได้ผ่านการตรวจสอบเรื่องสิ่งแวดล้อมหรืออีไอเอเรียบร้อยแล้วและอยู่ระหว่างการรวบรวมเรื่องส่งคณะรัฐมนตรีเพื่ออนุมัติดำเนินโครงการ

Click on the image for full size

นอกจากนี้ยังมีเส้นทางอื่นที่จะดำเนินการคือเส้นทางลพบุรี-ปากน้ำโพ และนครปฐม-หัวหิน ซึ่งทั้งหมดนี้จะดำเนินการในปี 2559 นี้ และยังมีอีก 8 เส้นทางที่จะดำเนินการต่อไปอีก เช่น เส้นทางประจวบคีรีขันธ์-หัวหิน เส้นทางในภาคอีสานอีก 2-3 เส้นทาง ฯลฯ

"สำหรับเส้นทางสายเด่นชัย-เชียงราย ถือเป็นเส้นทางใหม่นอกเหนือจากเส้นทางต่างๆ ดังกล่าว โดยเป็น 1 ใน 2 เส้นทางใหม่โดยอีกเส้นทางคือบ้านไผ่-นครพนม การดำเนินการคาดว่าจะเริ่มได้ในปี 2560 ที่จะถึงนี้โดยใช้ระยะเวลารวม 2 เส้นทางประมาณ 5 ปี โดยจะเริ่มทำเป็นช่วงๆ ไป และเมื่ออีไอเอผ่านก็จะนำเสนอไปยังสภาพัฒน์ฯถ้าบอร์ดสภาพัฒน์ฯให้ความเห็นชอบก็จะเสนอคณะรัฐมนตรีอนุมัติดำเนินการต่อไป" นายวุฒิชาติ กล่าวและว่า

สำหรับกรณีประเทศจีนมีการสร้างเส้นทางรถไฟเชื่อมกับแหลมฉบังนั้นถือเป็นรูปแบบรถไฟความเร็วปานกลางและต้นเดือน เม.ย.นี้ตนก็จะได้เดินทางไปยังกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เพื่อหารือเรื่องรายละเอียดกับทางการจีนอีกครั้งหนึ่งโดยจีนจะใช้เส้นทางที่แบ่งเป็น 4 ตอนคือ จากกรุงเทพฯ-แก่งคอย,แก่งคอย-มาบตาพุด จ.ระยอง,แก่งคอย-นครราชสีมา-ขอนแก่น และนครราชสีมา-หนองคาย เพื่อเชื่อมกับเส้นทางใน สปป.ลาว ต่อไป

Click on the image for full size

สำหรับในอนาคตทางจีนก็มีโครงข่ายที่จะเชื่อมในภูมิภาคเหนือนี้อยู่เช่นกันแต่ก็ยังไม่สามารถประเมินว่าจะดำเนินการเมื่อไหร่อย่างไร

รายงานข่าวแจ้งอีกว่าสำหรับโครงการรถไฟเด่นชัย-เชียงราย มีการศึกษาจากรัฐบาลไทยมาตั้งแต่ปี 2503 และสำรวจพื้นที่ปี 2512 ใช้เส้นทางเด่นชัย - แพร่ - สอง - เชียงม่วน - ดอกคำใต้ - พะเยา - ป่าแดด - เชียงราย ระยะทางรวม 273 กิโลเมตร

ต่อมาปี 2537-2538 การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้ว่าจ้างที่ปรึกษาทำการทบทวนผลการศึกษาได้ข้อสรุปว่าเส้นทางเด่นชัย - แพร่ - สอง - งาว (ลำปาง) - พะเยา -เชียงราย ย่นระยะทางเหลือประมาณ 246 กิโลเมตร ทำให้ในปี 2539-2541 ใช้งบประมาณราว 2.2 ล้านบาท ทาง รฟท.จึงได้ว่าจ้างเอกชนให้สำรวจออกแบบและศึกษาผลกระทบ จนมีพระราชกฤษฎีกาเวนคืนที่ดินในปี 2544 กระทั่งปี 2547 รัฐบาลในขณะนั้นได้ให้ศึกษาความเหมาะสมอีกโดยให้เหตุผลว่าเพื่อให้เชื่อมกับจีนตอนใต้ กระทั่งปี 2551 ยังให้ศึกษาเพื่อให้เชื่อมชายแดน จ.เชียงราย และระบบรางของจีนได้

จนถึงปี 2553-2554 จึงเริ่มศึกษารถไฟแบบรางคู่ เพื่อให้มีขนาดกว้างขึ้นเป็น 1.453 เมตร และกรณีเส้นทางใน จ.เชียงราย ให้แยกเส้นทางไปยังท่าเรือแม่น้ำโขงเชียงแสนแห่งที่ 2 ต.บ้านแซว อ.เชียงแสน และสะพานข้ามแม่น้ำโขงไทย - สปป.ลาว ที่ อ.เชียงของ อีกด้วย

ทั้งนี้ แนวเส้นทางล่าสุดที่ศึกษาจึงมีระยะทางรวมประมาณ 323.1 กิโลเมตร กำหนดให้มีทั้งหมด 26 สถานีผ่าน จ.แพร่ ลำปาง พะเยา และเชียงราย และมีการเจาะภูเขาเป็นอุโมงค์เพื่อเชื่อมเส้นทาง อ.เชียงของ ด้วย โดยใช้การศึกษาตั้งแต่กลางปี 2556-2557 ดังกล่าว คาดการณ์กันว่าหากก่อสร้างในปัจจุบันจะใช้งบประมาณเพิ่มมากขึ้นไม่ต่ำกว่า 77,275 ล้านบาท
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
black_express
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/03/2006
Posts: 10060
Location: อุตรดิตถ์ - กรุงเทพฯ

PostPosted: 07/03/2016 9:01 am    Post subject: Reply with quote

แล้วเมื่อไหร่เขาจะสร้างกันสักทีครับ ?
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44324
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 07/03/2016 5:15 pm    Post subject: Reply with quote

ผู้ว่าฯ ร.ฟ.ท.ชี้ปี′60 ได้ฤกษ์ตอกเสาเข็มรถไฟเด่นชัย-เชียงราย
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ 07 มี.ค. 2559 เวลา 16:05:00 น.

ผู้ว่าฯ ร.ฟ.ท. เผยใกล้ได้ฤกษ์ตอกเสาเข็มรถไฟเชื่อมเด่นชัย-เชียงราย คาดปี′60 เริ่มก่อสร้างได้ เหลือเพียงศึกษาอีไอเอ ยันงบฯไม่บานเกิน 3,000 ล. เตรียมบินคุยจีนเชื่อม 3 ประเทศจีน-ลาว-ไทย

นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า ในปี 2560 คาดว่าจะมีการก่อสร้างเส้นทางรถไฟสายเด่นชัย-เชียงราย ค่อนข้างแน่นอน เนื่องจากที่ได้มีการศึกษารายละเอียดและออกแบบโครงการจนแล้วเสร็จสมบูรณ์หมดแล้ว เหลือเพียงการศึกษารายละเอียดผลกระทบสิ่งแวดล้อมหรืออีไอเอเท่านั้น เนื่องจากเส้นทางนี้ต้องผ่านป่าเขาและมีการเจาะอุโมงค์หลายจุด โดยจะใช้เส้นทางที่มีการศึกษาครั้งล่าสุด เชื่อมจากอำเภอเด่นชัย ผ่านจังหวัดเชียงราย ไปถึงอำเภอเชียงของ ชายแดนไทย-สปป.ลาว โดยจะมีสถานีตลอดรายทาง รวมทั้งที่ อำเภอเชียงรุ้ง จังหวัดเชียงราย

สำหรับงบประมาณดำเนินการ แม้จะต้นทุนจะมีการผันแปรไปจากอดีต เช่น ค่าวัสดุก่อสร้าง น้ำมันเชื้อเพลิง แต่งบประมาณการก่อสร้างจะยังอยู่ในกรอบ 77,000 ล้านบาทเช่นเดิม โดยจะก่อสร้างควบคู่ไปกับเส้นทางสายบ้านไผ่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เชื่อมไปยังจังหวัดนครพนม เป็นรถไฟรางเดี่ยวขนาดกว้าง 1 เมตร และแบ่งการก่อสร้างเป็นช่วงๆ เมื่อเป็นไปตามกำหนดการในปี 2560 หรือปีหน้าก็จะใช้ระยะเวลาก่อสร้างเพื่อให้แล้วเสร็จภายใน 5 ปีพร้อมกันต่อไป

นายวุฒิชาติกล่าวว่า เส้นทางทั้ง 2 สายดังกล่าวถือเป็นเส้นทางใหม่ นอกเหนือจากเส้นทางอื่นที่จะมีการก่อสร้างล่วงหน้าไปก่อนจำนวน 6 เส้นทางทั่วประเทศตั้งแต่ปี 2559 เช่น เส้นทางสายคลองสิบเก้า จังหวัดฉะเชิงเทรา ไปยังอำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี เพื่อขยายเส้นทางไปยังภาคตะวันออกเลียบทะเล เป็นการเพิ่มศักยภาพของท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี เส้นทางจากถนนจิระไปยังจังหวัดขอนแก่น เส้นทางจากจังหวัดลพบุรี ไปยังปากน้ำโพ จังหวัดนครสวรรค์ หรือเส้นทางจังหวัดนครปฐม ไปยังอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นต้น

โดยทั้ง 6 เส้นทางดังกล่าวจะพัฒนาเป็นรถไฟรางคู่ภายใต้งบประมาณราว 200,000 ล้านบาท ซึ่งตั้งแต่ในปี 2559 เป็นต้นไปจะใช้ประมาณ 33,000 ล้านบาท ซึ่งบางเส้นทางผ่านการตรวจสอบอีไอเอแล้ว และอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลเพื่อนำเสนอต่อคณะรัฐมนตรีเพื่ออนุมัติงบประมาณก่อสร้างตามแผนงานต่อไป หากดำเนินการ 6 เส้นทางนี้แล้วก็จะขยายไปยัง 8 เส้นทางอื่นต่อไป เช่น เส้นทางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์-หัวหิน เส้นทางในภาคตะวันออกเฉียงเหนืออีก 2-3 เส้นทาง เป็นต้น

นายวุฒิชาติกล่าวด้วยว่า ช่วงต้นเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ ตนจะเดินทางไปยังกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เพื่อหารือรายละเอียดเรื่องเส้นทางรถไฟเชื่อมกับประเทศจีน เพราะทางการจีนได้สร้างเส้นทางรถไฟความเร็วปานกลางผ่าน สปป.ลาวมา และจะเชื่อมกับเส้นทางในประเทศไทย 4 ตอนคือจาก อำเภอแก่งคอย จังหวัดเพชรบูรณ์-กรุงเทพฯ จาก อำเภอแก่งคอย-อำเภอมาบตาพุด จังหวัดระยอง จากอำเภอแก่งคอย-จังหวัดนครราชสีมา-จังหวัดขอนแก่น และจากจังหวัดนครราชสีมา-จังหวัดหนองคาย ซึ่งประเทศจีนก็มีโครงข่ายเชื่อมกับ สปป.ลาว และเมียนมาอยู่แล้ว จึงมีความเป็นไปได้ที่จะเชื่อมถึงภาคเหนือของไทยในอนาคตเช่นกัน

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับโครงการรถไฟสายเด่นชัย-เชียงราย มีระยะเวลาศึกษาโครงการรวม 56 ปี โดยเริ่มศึกษาเพื่อก่อสร้างครั้งแรกในปี 2503 ต่อมาปี 2512 ได้ศึกษาแล้วเสร็จโดยกำหนดระยะทาง 273 กิโลเมตร และปี 2538 ศึกษาใหม่ ย่นระยะทางเหลือ 246 กิโลเมตร ใช้งบประมาณราว 22,000 ล้านบาท ปี 2544 มีพระราชกฤษฎีกาเวนคืนที่ดิน แต่ในปี 2547 ได้ให้มีการศึกษาอีกครั้ง ต่อมาปี 2551 มีการศึกษาเพื่อเชื่อมชายแดนกับประเทศเพื่อนบ้าน จนกระทั่งปี 2557 มีการศึกษาเพิ่มเติมอีกจนได้ข้อสรุปให้เชื่อมไปถึงอำเภอเชียงของ ระยะทาง 323.1 กิโลเมตร และใช้งบประมาณ 77,275 ล้านบาท
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44324
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 16/03/2016 7:24 am    Post subject: Reply with quote

ผู้ว่ายันสร้างปี"60ทางรถไฟแพร่-เชียงราย
วันที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2559 ปีที่ 25 ฉบับที่ 9240 ข่าวสดรายวัน

เชียงราย - นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยที่ จ.เชียงราย ว่าในปี 2560 ที่จะถึงนี้คาดว่าจะมีการก่อสร้างเส้นทางเชื่อมจาก อ.เด่นชัย จ.แพร่ ไปยัง จ.เชียงราย ค่อนข้างแน่นอนเนื่องจากที่ผ่านมาได้มีการศึกษารายละเอียดและออกแบบโครงการจนแล้วเสร็จสมบูรณ์ไปหมดแล้ว ปัจจุบันเหลือเพียงการศึกษารายละเอียดผลกระทบ สิ่งแวดล้อมหรืออีไอเออยู่เท่านั้น เพราะเส้นทางนี้ต้องผ่านป่าเขาและมีการเจาะอุโมงค์หลายจุดจึงต้องให้ความสำคัญในรายละเอียดมากเป็นพิเศษ

"สำหรับเส้นทางที่จะก่อสร้างจะใช้เส้นทางที่มีการศึกษาครั้งล่าสุดเพื่อเชื่อมจาก อ.เด่นชัย ผ่าน จ.เชียงราย ไปถึง อ.เชียงของ ชายแดนไทย-สปป.ลาว โดยตลอดรายทางจะมีสถานีรวมทั้งที่ อ.เชียงรุ้ง จ.เชียงราย ดังกล่าวด้วย" ผู้ว่าฯรฟท.กล่าว

นายวุฒิชาติกล่าวอีกว่า การก่อสร้างจะควบคู่ไปกับการก่อสร้างเส้นทางสายบ้านไผ่ จ.พระนครศรีอยุธยา ไปยัง จ.นครพนม ลักษณะเป็นรถไฟรางเดี่ยวขนาดกว้าง 1 เมตร ระยะเวลาก่อสร้าง 5 ปี เพื่อให้แล้วเสร็จพร้อมกัน

หน้า 6
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
srinopkun
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 08/04/2010
Posts: 2877
Location: นครปฐม

PostPosted: 16/03/2016 7:40 am    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
ผู้ว่ายันสร้างปี"60ทางรถไฟแพร่-เชียงราย
วันที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2559 ปีที่ 25 ฉบับที่ 9240 ข่าวสดรายวัน

เชียงราย - นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยที่ จ.เชียงราย ว่าในปี 2560 ที่จะถึงนี้คาดว่าจะมีการก่อสร้างเส้นทางเชื่อมจาก อ.เด่นชัย จ.แพร่ ไปยัง จ.เชียงราย ค่อนข้างแน่นอนเนื่องจากที่ผ่านมาได้มีการศึกษารายละเอียดและออกแบบโครงการจนแล้วเสร็จสมบูรณ์ไปหมดแล้ว ปัจจุบันเหลือเพียงการศึกษารายละเอียดผลกระทบ สิ่งแวดล้อมหรืออีไอเออยู่เท่านั้น เพราะเส้นทางนี้ต้องผ่านป่าเขาและมีการเจาะอุโมงค์หลายจุดจึงต้องให้ความสำคัญในรายละเอียดมากเป็นพิเศษ

"สำหรับเส้นทางที่จะก่อสร้างจะใช้เส้นทางที่มีการศึกษาครั้งล่าสุดเพื่อเชื่อมจาก อ.เด่นชัย ผ่าน จ.เชียงราย ไปถึง อ.เชียงของ ชายแดนไทย-สปป.ลาว โดยตลอดรายทางจะมีสถานีรวมทั้งที่ อ.เชียงรุ้ง จ.เชียงราย ดังกล่าวด้วย" ผู้ว่าฯรฟท.กล่าว

นายวุฒิชาติกล่าวอีกว่า การก่อสร้างจะควบคู่ไปกับการก่อสร้างเส้นทางสายบ้านไผ่ จ.พระนครศรีอยุธยา ไปยัง จ.นครพนม ลักษณะเป็นรถไฟรางเดี่ยวขนาดกว้าง 1 เมตร ระยะเวลาก่อสร้าง 5 ปี เพื่อให้แล้วเสร็จพร้อมกัน

หน้า 6


emot177 emot177 emot177

อ่า .... อึ้ง ทึ่ง เสียว กับสองประโยคที่ทำสีแดงๆไว้น่ะ

ฮิ ฮิ



หมายเหตุ - พวกชอบ "แปลงสาร" เนี่ย น่ากลัวมากมาย

ยิ่งในยุคปัจจุบันที่ผู้คนหมกมุ่นอยู่กับการเสพข่าวสารแบบ"ลวกๆ" เพราะคิดว่า"รวดเร็ว"กว่าใคร ยิ่งอันตรายและน่ากลัว

เฮ้อ ....
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44324
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 16/03/2016 10:01 am    Post subject: Reply with quote

ยังสงสัยอยู่เลยครับว่าผิดพลาดแบบนี้ได้อย่างไร ที่อยุธยาก็ไม่มีบ้านไผ่ มีแต่ บางไทร นะครับ Evil or Very Mad
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Nakhonlampang
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 29/03/2006
Posts: 3291
Location: เสนานิคม1-คลองหลวง

PostPosted: 16/03/2016 8:52 pm    Post subject: Reply with quote

อีกจุดครับ
Mongwin wrote:
ผู้ว่ายันสร้างปี"60ทางรถไฟแพร่-เชียงราย
วันที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2559 ปีที่ 25 ฉบับที่ 9240 ข่าวสดรายวัน
...........
"สำหรับเส้นทางที่จะก่อสร้างจะใช้เส้นทางที่มีการศึกษาครั้งล่าสุดเพื่อเชื่อมจาก อ.เด่นชัย ผ่าน จ.เชียงราย ไปถึง อ.เชียงของ ชายแดนไทย-สปป.ลาว โดยตลอดรายทางจะมีสถานีรวมทั้งที่ อ.เชียงรุ้ง จ.เชียงราย ดังกล่าวด้วย" ผู้ว่าฯรฟท.กล่าว
...........

อ.เชียงรุ้ง อยู่ตรงส่วนไหนของเชียงรายกันล่ะเนี่ย Question
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44324
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 17/03/2016 10:04 am    Post subject: Reply with quote

เดาเอาว่าคงหมายถึง เชียงแสน นะครับ Rolling Eyes Evil or Very Mad
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 17/03/2016 10:14 am    Post subject: Reply with quote

Nakhonlampang wrote:
อีกจุดครับ
Mongwin wrote:
ผู้ว่ายันสร้างปี"60ทางรถไฟแพร่-เชียงราย
วันที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2559 ปีที่ 25 ฉบับที่ 9240 ข่าวสดรายวัน
...........
"สำหรับเส้นทางที่จะก่อสร้างจะใช้เส้นทางที่มีการศึกษาครั้งล่าสุดเพื่อเชื่อมจาก อ.เด่นชัย ผ่าน จ.เชียงราย ไปถึง อ.เชียงของ ชายแดนไทย-สปป.ลาว โดยตลอดรายทางจะมีสถานีรวมทั้งที่ อ.เชียงรุ้ง จ.เชียงราย ดังกล่าวด้วย" ผู้ว่าฯรฟท.กล่าว
...........

อ.เชียงรุ้ง อยู่ตรงส่วนไหนของเชียงรายกันล่ะเนี่ย Question


อำเภอเวียงเชียงรุ้ง แตกมาจาก อำเภอเวียงชัย ทางราชการได้แบ่งพื้นที่การปกครองออกมาตั้งเป็น กิ่งอำเภอเชียงรุ้ง ตามประกาศกระทรวงมหาดไทยเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2538 ยกขึ้นเป็นอำเภอเวียงเชียงรุ้ง เมื่อ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2550
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44324
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 17/03/2016 10:25 am    Post subject: Reply with quote

อ้อ อย่างนี้นี่เอง ขอบคุณมากครับคุณวิศรุต Very Happy Idea
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 24, 25, 26 ... 76, 77, 78  Next
Page 25 of 78

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©