Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311234
ทั่วไป:13180447
ทั้งหมด:13491681
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - สถานีรถไฟอู่ตะเภา รองรับท่าอากาศยานอู่ตะเภา (ระยอง-พัทยา)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

สถานีรถไฟอู่ตะเภา รองรับท่าอากาศยานอู่ตะเภา (ระยอง-พัทยา)
Goto page 1, 2, 3, 4, 5  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> สถานีรถไฟและสถาปัตยกรรมสำคัญเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 06/08/2015 7:24 pm    Post subject: สถานีรถไฟอู่ตะเภา รองรับท่าอากาศยานอู่ตะเภา (ระยอง-พัทยา) Reply with quote

คมนาคมเตรียมสร้างสถานีรถไฟอู่ตะเภา
โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ วันที่ 06 สิงหาคม 2558, 19:15

"สร้อยทิพย์" เผย คมนาคมเตรียมสร้างสถานีรถไฟอู่ตะเภา พร้อมสร้างถนนเชื่อมระหว่างสถานีรถไฟอู่ตะเภากับถนนใหญ่

นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการวางแผนธุรกิจส่งเสริมกิจการของท่าอากาศยานอู่ตะเภา ว่า ที่ประชุมมีข้อสรุปว่าจะส่งแผนปฏิบัติงานและแผนธุรกิจเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพิจารณาเห็นชอบภายในเดือนกันยายนนี้ โดยในส่วนแผนปฏิบัติการจะเป็นโครงการของหน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงคมนาคมที่เกี่ยวข้องกับสนามบินอู่ตะเภา เช่น การก่อสร้างสถานีรถไฟอู่ตะเภา จะเริ่มดำเนินการก่อสร้างปลายปี 2559 และคาดว่าจะเสร็จปี 2560 พร้อมทั้งสร้างถนนเชื่อมระหว่างสถานีรถไฟอู่ตะเภากับถนนใหญ่

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจจะแบ่งออกเป็น 3 ระยะ ระยะแรกจะเริ่มต้นปี 2559 เป็นการดำเนินการขนส่งผู้โดยสาร ระยะที่ 2 ปลายปี 2559-2560 จะดำเนินการก่อสร้างคลังสินค้าที่สนามบินอู่ตะเภาเพิ่ม 2 หลัง เพื่อรองรับระบบการขนส่งสินค้า และระยะ 3 ตั้งแต่ปี 2561 เป็นต้นไปจะดำเนินการก่อสร้างนิคมอุตสาหกรรมการบินและศูนย์ซ่อมบำรุง

นอกจากนี้ ทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา หอการค้าจังหวัดระยอง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจการบิน (เอโอซี) จะเร่งดำเนินการจัดทำแผนการตลาดในการหาลูกค้าเพิ่มกับกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านใหม่ เช่น จีน รัสเซีย และอินเดีย พร้อมทั้งเจรจากับสายการบินต้นทุนต่ำในประเทศให้ใช้สนามบินอู่ตะเภาเป็นสนามสำหรับฝึกบิน รวมถึงการเปิดเส้นทางบินใหม่ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยจะอาศัยมาตรการการสร้างแรงจูงใจให้กับสายการบินด้วยการลดค่าธรรมเนียมการใช้สนามบินนอกฤดูกาลท่องเที่ยว ซึ่งจะเป็นลักษณะสัญญาปีต่อปี
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 06/08/2015 8:21 pm    Post subject: Reply with quote

^^^
งานนี้ผมขอหน่อย - นอกจากจะต้องซ่อมทางโดยเอาราง 100 ปอนด์หมอนคอนกรีต ซ่อมทาง จากพลูตาหลวงข้ามถนนสุขุมวิท แล้วก็ต้องเอา ประแจ 100 ปอนด์ มาติดตั้งทำหลีกและรางตัน เพราะ จะได้ โหลดของส่งคลังสินค้าและสนัีบสนุนอุตสาหกรรมการบินไปด้วย แต่จะให้ดี ก็ฟื้นฟูื่งจนถึงสัตหีบ เพื่อ ส่งเสริมการท้องเที่ยวโดยมีรถเดินประจำ เพื่อรักษาทาง และ จะได้โหลดทหารส่งค่ายนาวิกโยธินที่แสมสารไปด้วย
Back to top
View user's profile Send private message
ksomchai
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 08/04/2009
Posts: 6384
Location: เมืองทองเนื้อเก้า มะพร้าว สัปรด สวยสดหาด เขา ถ้ำ งามล้ำน้ำใจ ป่าชุ่มน้ำผืนใหญ่ แหล่งวางไข่ปลาทู

PostPosted: 06/08/2015 8:45 pm    Post subject: Reply with quote

Laughing ไม่ทราบว่าจุดที่สร้างอยู่บริเวณไหน ครับ หรือว่าพัฒนาจากสถานีพลูตาหลวง

อ่านหัวข้อข่าว ตอนแรกติดว่ารื้อฟื้น(อดีต)สถานีอู่ตะเภาที่สงชลาเสียอีก อิอิ
_________________
Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 06/08/2015 9:23 pm    Post subject: Reply with quote

อยู่ทางทิศใต้ของสถานีบ้านพลูตาหลวง ห่างประมาณ 4 กม. ครับ Wink

----

คมนาคมเร่งแผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานรองรับสนามบินอู่ตะเภา
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 22 กรกฎาคม 2558 10:24 น.

“คมนาคม” เร่งทำแผนปฏิบัติการ (Action Plan) พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเชื่อมเดินทางสู่สนามบินอู่ตะเภารองรับเปิดเต็มรูปแบบ มิ.ย. 59 ผุดสถานีรถไฟอู่ตะเภาเพิ่มและปรับปรุงทางช่วง 4 กม. ด้านทางหลวงปูพรมขยายถนนรอบพื้นที่ นำร่องของบกลางปี 59 วงเงิน 150 ล้านบาท ขยาย 4 เลนหน้าสนามบิน

นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและการเชื่อมโยงโครงข่ายการคมนาคมกับภายนอกท่าอากาศยานอู่ตะเภา ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 21 ก.ค.ว่า ที่ประชุมได้ข้อสรุปในการจัดทำแผนปฏิบัติการ (Action Plan) ในการพัฒนาอู่ตะเภาให้เป็นสนามบินพาณิชย์เต็มรูปแบบแห่งที่ 3 ของประเทศ เพื่อเปิดให้บริการในวันที่ 1 มิ.ย. 2559 ซึ่งภายในสนามบินจะมีทั้งการลงทุนด้านอุปกรณ์สิ่งอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในการให้บริการสายการบินและผู้โดยสาร เช่น ทางวิ่ง ทางขับ เครื่องช่วยเดินอากาศ อาคารคลังสินค้า ส่วนโครงสร้างพื้นฐานภายนอกจะเป็นถนน รถไฟ และขนส่งสาธารณะ ในการเดินทางเข้าสู่สนามบิน

โดยมอบหมายให้ทุกหน่วยงาน เช่น กองทัพเรือ กรมทางหลวง กรมการขนส่งทางบก บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย (บวท.) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. และ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จัดทำแผนปฏิบัติการส่งให้กระทรวงคมนาคมในวันที่ 3 ส.ค.นี้ พร้อมกันนี้จะมีการประชุมคณะกรรมการเชิงพาณิชย์ หรือการตลาด เพื่อจัดทำแผนการจูงใจลูกค้า โดยคณะกรรมการฯ จะประชุมอีกครั้งในวันที่ 6 ส.ค. เพื่อนำทั้งสองแผนมาประมวลเป็นแผนปฏิบัติการรวมให้เสร็จในกลางเดือน ส.ค. และนำเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติแผนภายในเดือน ส.ค. 2558 เพื่อพิจารณาแผน

สำหรับการวางแผนด้านระบบรางเพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าออกสนามบินอู่ตะเภานั้น การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ได้จัดทำแผนปรับปรุงเส้นทางรถไฟและก่อสร้างสถานีเพิ่มคือสถานีอู่ตะเภา และปรับปรุงทางให้แข็งแรงช่วงสถานีบ้านพลูตาหลวง-สถานีอู่ตะเภา ระยะทางประมาณ 4 กม. โดยจะมีการจัด Shuttle Bus ให้บริการระหว่างสถานีรถไฟอู่ตะเภาเข้าไปยังสนามบิน

ด้านขนส่งสาธารณะเบื้องต้นจะมีการเดินรถจากกรุงเทพฯ-สนามบินอู่ตะเภา, พัทยา-สนามบินอู่ตะเภา, ระยอง-สนามบินอู่ตะเภา โดยกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) จะขอใช้พื้นที่ของกองทัพเรือในการจัดเส้นทางและจุดจอดรถขนส่งสาธารณะ

สำหรับโครงข่ายถนนที่สนับสนุนท่าอากาศยานอู่ตะเภานั้นกรมทางหลวง (ทล.) จะเป็นผู้รับผิดชอบ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการโครงการก่อสร้างขยายทางหลวงหมายเลข 331 ตอนแยกทางหลวงหมายเลข 36 (พนมสารคาม)-ทางหลวงหมายเลข 3 (อ.สัตหีบ) จาก 2 เป็น 4 ช่องจราจร ระยะทาง 25.923 กม. วงเงิน 607.650 ล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2560 และโครงการขยายเส้นทางหลวงหมายเลข 3126 ตอนพลูตาหลวง-ท่าเรือจุดเสม็ด (แสมสาร) ระยะทาง 11.163 กม. จาก 2 เป็น 4 ช่องจราจร โดยระยะเร่งด่วนจะดำเนินการช่วงด้านหน้าสนามบินอู่ตะเภา ระยะทางประมาณ 2.5 กม. โดยใช้งบกลางปี 2559 วงเงิน 150 ล้านบาท ซึ่งจะมีการเพิ่มภูมิสถาปัตยกรรมสองข้างทางเพื่อความสวยงาม โดยอยู่ระหว่างสำรวจออกแบบ ส่วนระยะทางที่เหลือจนถึงท่าเรือจุดเสม็ดจะดำเนินการในปี 2560

นอกจากนี้ยังมีแผนงาน โครงการขยายทางหลวงหมายเลข 3 ตอนบ้านฉาง-ระยอง จาก 4 เป็น 8 ช่องจราจร ดำเนินการในปี 2560-2562, โครงการขยายทางหลวงหมายเลข 3 ตอนสัตหีบ-บ้านฉาง จาก 4 เป็น 8 ช่องจราจร ดำเนินการในปี 2561-2563, โครงการขยายทางหลวงหมายเลข 332 ตอนแยกเจ-แยกสนามบินอู่ตะเภา จาก 2 เป็น 4 ช่องจราจร ดำเนินการปี 2562-2564 และโครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (พัทยา-มาบตาพุด) หรือมอเตอร์เวย์สาย 7 ระยะทาง 31 กม. วงเงิน 20,200 ล้านบาท ดำเนินการปลายปี 2558-2561

ส่วนการพัฒนาโครงข่ายถนนภายในสนามบินนั้นจะขยายเป็น 4 ช่องจราจรเช่นกัน เพื่อรองรับการจราจรเข้าออก โดยกรมทางหลวงออกแบบและกองทัพเรือดำเนินการก่อสร้าง ทั้งนี้ อาคารผู้โดยสารหลังใหม่จะก่อสร้างเสร็จในเดือน ก.พ. 2559 ดังนั้นจะต้องวางแผนการอำนวยความสะดวกภายใน ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง ประปา สะพานเทียบเครื่องบินซึ่งขณะนี้ยังไม่มี ซึ่งทางอู่ตะเภาจะต้องทำรายละเอียดและแผนการลงทุนทั้งหมดในการก่อสร้างเพื่อให้พร้อมมากที่สุด ซึ่งมั่นใจว่าอู่ตะเภาจะเป็นสนามบินทางเลือกใหม่ในการขนส่งทั้งผู้โดยสารและผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรม

โดยกองทัพเรือจะเป็นผู้บริหารสนามบินอู่ตะเภาเอง โดยมีบุคลากรเป็นมืออาชีพและอาจจะว่าจ้างแรงงานภายนอกบางส่วน ทั้งนี้ ปัจจุบันสนามบินอู่ตะเภาได้รับงบประมาณสนับสนุนในการจัดสร้างอาคารผู้โดยสารใหม่ในพื้นที่กว่า 65 ไร่ รองรับผู้โดยสารได้เพิ่มขึ้นถึง 3 ล้านคนต่อปี หรือ 1,500 คนต่อชั่วโมง นอกจากนี้ ยังมีการขยายหลุมจอดเครื่องบินเพิ่มเติมอีก 3 หลุม พร้อมสะพานเทียบเครื่องบินแบบสากลอีก 2 เครื่อง รวมทั้งการประสานงานร่วมกับด่านตรวจคนเข้าเมืองเพื่อรองรับการบริการ
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 07/08/2015 1:38 pm    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
อยู่ทางทิศใต้ของสถานีบ้านพลูตาหลวง ห่างประมาณ 4 กม. ครับ Wink

----

ถ้าห่างจากพลูตาหลวงไป 4 กิโลเมตร งานนี้ต้องสร้างถนน เชื่อมกะ ทางแยก เข้า ฝูงบิน 2 หน่วยบินเรือหลวงจักรีนฤเบศร์ที่ใกล้สนามบินอู่ตะเภา - แต่ี่ใกล้กว่า ก็ข้ามสะพาน ที่ข้ามถนนสุขุมวิท ก็ติดปัญหาเรื่องมีการสร้างหมู่บ้านจัดสรรค์แล้ว มันจะยุ่งนะ

http://www.nationtv.tv/main/content/economy_business/378466762/
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 07/08/2015 6:02 pm    Post subject: Reply with quote

ใช่ครับ ถ้า 4 กิโลก็อย่างที่คุณวิศรุตว่า ตามภาพนี้ครับ

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 07/08/2015 6:31 pm    Post subject: Reply with quote

^^^
ใช่เลยครับ แต่จะให้ดีจริงๆก็ติองฟื้นฟูทางจนถึงอย่างน้อยก็หน้าค่ายที่เป็นที่ตั้งที่หยุดรถแสมสารที่สร้างไว้แล้วแต่ไม่มีรถเดิน
https://www.facebook.com/media/set/?set=a.627272810657128.1073741883.457157917668619&type=3
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 22/06/2016 7:31 pm    Post subject: Reply with quote

นายกฯ มั่นใจศักยภาพอู่ตะเภา ระดับนานาชาติ ทดลองใช้ ส.ค.นี้ เล็งสร้างรถไฟเชื่อม
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ 22 มิ.ย. 2559 เวลา 16:15:13 น.

"นายกฯ" มั่นใจการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาเป็นสนามบินนานาชาติแห่งที่สาม ทดลองใช้ได้ในเดือน ส.ค.นี้และเปิดให้บริการได้ในปลายปี

เมื่อเวลา 13.30 น. ที่สนามบินอู่ตะเภา จังหวัดระยอง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแถลงภายหลังการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาว่า ประเทศจำเป็นต้องเตรียมการเศรษฐกิจโลกในอนาคตต้องเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทุกมิติในขณะที่เราเป็นประเทศมีข้อจำกัด พัฒนาประเทศได้ล่าช้าและต้องดุแลภาคการเกษตรรัฐสวัสดิการก็ทำให้ไม่สามารถลงทุนอะไรใหม่ๆได้ ทั้งนี้ ความแน่ชัดของรัฐบาลคือการพัฒนาโครงสร้างเศรษฐกิจใหม่ของประเทศให้มีการปรับปรุงการทำงานใหม่โดยใช้ประโยชน์พื้นที่ที่มีศักยภาพให้เกิดประโยชน์เต็มที่

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สำหรับสนามบินอู่ตะเภาจำเป็นต้องทำให้เกิดมูลค่าทางเศรษฐกิจในพื้นที่หมื่นกว่าไร่ต้องทำให้เกิดประโยชน์สูงสุดนโยบายคือจะต้องป็นพื้นที่ที่ดูแลทั้งด้านความมั่นคงและพัฒนาเศรษฐกิจควบคู่ไปด้วยกัน ซึ่งข้อสรุปที่ถือเป็นข้อยุติจำเป็นต้องไปวางแผนกันอีกครั้งเพื่อนำไปสู่งบประมาณการออกแบบโครงการทั้งหมดนี้คือแผนการเดินหน้าประเทศสร้างแรงจูงใจการลงทุนจากต่างชาติ

"เราจำเป็นต้องพัฒนาประเทศไปพร้อมกันทั้งเกษตรอุตสาหกรรมโดยไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมฉะนั้นสิ่งที่พิจารณาตรงนี้เร่งรัดให้ดำเนินการในปี 2559 ซึ่งจังหวัดระยองถือเป็นจังหวัดที่มีจีดีพีสูงสุดในประเทศไทยเป็นอันดับที่หนึ่งเพราะมีอุตสาหกรรม เกษตรและท่องเที่ยวผสมผสานอยู่ในจังหวัดเดียว การพัฒนาคมนาคมทางอากาศ ศูนย์ซ่อมเครื่องบินจึงถือเป็นการเพิ่มศักยภาพรับคนจากแปดแสนคนต่อปีให้เป็นสามล้านคนต่อปี(รวมสามสนามบิน) สร้างความเชื่อมโยงทั้งทางบกเรือ และอากาศโดยจะต้องให้ทางงคการการบินระหว่างประเทศหรือไอเคโอมาดูความเรียบร้อยด้วย ซึ่งระยะแรกของโครงการเดินหน้าไปแล้วต่อไปต้องปรับปรุงถนนแก้ปัญหาการจราจรที่ติดขัดรัฐบาลจำเป็นต้องแก้ปัญหานี้ก่อนที่จะพัฒนาโครงการต่อไป" นายกรัฐมนตรีกล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ในส่วนของการขนส่งทางรางนั้นได้มีการวางแผนเรื่องรถไฟโดยจะต้องปรับปรุงให้ทันสมัย โดยใช้รางรถไฟเดิมก่อนพัฒนาเป็นรถไฟรางคู่ หรือรถไฟความเร็วสูงที่ต้องวางแผนรองรับส่วนการลงทุนร่วม แบบพีพีพีนั้นให้คำนึงถึงการใช้ประโยชน์จากพื้นที่สองข้างทางรถไฟที่เตรียมเสนอ ให้สนช.พิจารณาการใช้ประโยชน์ที่ดินจากสองข้างทางที่รางรถไฟวิ่งผ่านสำหรับการเชื่อมโยงสามสนามบินเพื่ออำนวยความสะดวกในการระบายผู้โดยสาร นั้นอาจต้องมีการขยายต่อแอร์พอร์ตเรียลลิงค์เพื่อแบ่งเบาภาระสนามบินอื่นๆ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในด้านการพัฒนาท่าเรือน้ำลึกจุกเสม็ดต้องวางแผนเชื่อมโยงไปถึงพื้นที่อื่น เช่น ท่าเรือแหลมฉบัง การใช้เรือเฟอร์รี่ข้ามไปหัวหินใช้เรือท่องเที่ยวตามชายฝั่งไปถึงภาคใต้ซึ่งก็จะสามารถลดระยะเวลาการเดินทางโดยรถยนต์จากกทม.ถึง ภาคใต้ซึ่งจะช่วยแบ่งเบาภาระการจราจรทางถนนด้วย ซึ่งทั้งหมดมอบหมายให้นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯเป็นผู้ดูแลในภาพรวม ส่วนเรื่องของอุตสาหกรรมที่มีการนิคมอุตสาหกรรมอยู่แล้วนั้นอาจมีการส่งเสริมอุตสาหกรรมใหม่ เชื่อมโยงไปถึงที่เก่าส่วนประชาชนที่อาจได้รับผลกระทบการบุกรุกพื้นที่จะต้องมีการแก้ปัญหาให้ก่อน เช่นทำตลาดค้าขายสร้างที่อยู่อาศัยตอบสนองความต้องการของคนในพื้นที่ด้วยในเรื่องของศูนย์อากาศยานการพัฒนานั้นคงไม่ซ่อมเฉพาะแค่เครื่องบินไทยอย่างเดียวต้องเพิ่มขีดความสามารถให้สามารถซ่อมสายการบินอื่นได้ด้วยจุดนี้จะช่วยเพิ่มรายได้ให้กับการบินไทยได้จำนวนมากต้องมีการขยายงานให้มากขึ้นโดยอาศัยความร่วมมือกับต่างประเทศ

"รัฐบาลจะฝากเรื่องนี้ไว้เป็นผลงาน ไม่ได้กลัวอะไรทั้งสิ้น แต่ต้องการทำให้ประเทศมีโอกาสทัดเทียมกับชาติอื่นอุตสาหกรรมใหม่ต้องไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมอุตสาหกรรมต้องเชื่อมโยงเอสเอ็มอีประชารัฐต้องคิดภาพรวมแบบนี้ประเทศไทยอาจจะช้าไปแต่ต้องเปิดใจให้กว้างยอมรับให้มุมมองแห่งความแตกต่างบ้างประเทศท้อถอยหมดกำลังทุกวัน ภาระของรัฐมีมากขึ้นทุกวันรัฐสวัสดิการ เบี้ยคนชรารถไฟฟรี รถเมล์ฟรีจำเป็นต้องหาแนวทางพัฒนาศักยภาพของประเทศ ผมไม่ได้มองเล็กๆการทำให้ประเทศมั่นคงไม่ได้มองจิ๊บๆ ทะเลาะกันเรื่องเล็กน้อยอย่างนี้ทำให้งานใหญ่เดินไม่ได้ก็ต้องดูว่าจะร่วมมือกันได้มากน้อยแค่ไหนตรงนี้ก็ถือเป็นการเปิดตัวเพื่อสร้างแรงจุงใจทำให้ประชาชนคนไทยมีความสุขขึ้นซึ่งคุยกันไปถึงภาคอื่นด้วยแล้วว่าจะพัฒนาศักยภาพของประเทศอย่างไรต่อไปขอร้องอย่าสร้างความขัดแย้งกันอีกเลยแยกกันให้ออกแล้วกันไม่สามารถบังคับใครได้ทั้งหมด ก็บังคับใช้กฎหมายเท่าที่มี" พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวยืนยันอีกครั้งว่า การพัฒนาสนามบินอู่ตะเภานี้จะเริ่มดำเนินการทดลองใช้ในเดือน ส.ค.นี้ และภายในสินปีจะสามารถเปิดใช้อย่างเป็นทางการได้ ซึ่งจะเป็นในลักษณะของการสร้างไป หาเงินไปโดยใช้กฎหมายใช้ประโยชน์จากสองข้างทางรถไฟใช้แอร์พอร์ตลิงค์ รถไฟรางคู่และรถไฟความเร็วสูงเชื่อมต่อถึงสามสนามบิน

"ซึ่งถ้าไว้วางใจผมสักอย่างก็พอคุยกันรู้เรื่องถ้าไม่ไว้วางใจกันก็จบทุกอย่างผมก็ทำเพื่อประเทศชาติ ขอร้องว่าให้ช่วยพูดสิ่งดีๆที่รัฐบาลทำอยู่บ้างถ้าเสนอแต่ความขัดแย้ง สิ่งดีๆก็ไม่เกิด แล้วเมือไหร่จะเกิดหลายอย่างมันยาวนานเกินไปแล้วรัฐบาลนี้ก็มาจับให้เป็นรูปเป็นร่างมากขึ้นก็ต้องวางแผนให้เกิดความชัดเจน โดยจะมีการนำเสนอเข้าสู่ที่ประชุม ครม.ในสัปดาห์หน้าก่อนจะเริ่มต้นก่อสร้างในลักษณะของการร่วมลงทุนระหว่างรัฐกับเอกชน (Public-Private Partnership) หรือพีพีพีต่อไป
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
ksomchai
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 08/04/2009
Posts: 6384
Location: เมืองทองเนื้อเก้า มะพร้าว สัปรด สวยสดหาด เขา ถ้ำ งามล้ำน้ำใจ ป่าชุ่มน้ำผืนใหญ่ แหล่งวางไข่ปลาทู

PostPosted: 22/06/2016 8:26 pm    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
นายกฯ มั่นใจศักยภาพอู่ตะเภา ระดับนานาชาติ ทดลองใช้ ส.ค.นี้ เล็งสร้างรถไฟเชื่อม
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ 22 มิ.ย. 2559 เวลา 16:15:13 น.

"นายกฯ" มั่นใจการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาเป็นสนามบินนานาชาติแห่งที่สาม ทดลองใช้ได้ในเดือน ส.ค.นี้และเปิดให้บริการได้ในปลายปี

ฯลฯ



นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในด้านการพัฒนาท่าเรือน้ำลึกจุกเสม็ดต้องวางแผนเชื่อมโยงไปถึงพื้นที่อื่น เช่น ท่าเรือแหลมฉบัง การใช้เรือเฟอร์รี่ข้ามไปหัวหินใช้เรือท่องเที่ยวตามชายฝั่งไปถึงภาคใต้ซึ่งก็จะสามารถลดระยะเวลาการเดินทางโดยรถยนต์จากกทม.ถึง ภาคใต้ซึ่งจะช่วยแบ่งเบาภาระการจราจรทางถนนด้วย

ฯลฯ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวยืนยันอีกครั้งว่า การพัฒนาสนามบินอู่ตะเภานี้จะเริ่มดำเนินการทดลองใช้ในเดือน ส.ค.นี้ และภายในสินปีจะสามารถเปิดใช้อย่างเป็นทางการได้ ซึ่งจะเป็นในลักษณะของการสร้างไป หาเงินไปโดยใช้กฎหมายใช้ประโยชน์จากสองข้างทางรถไฟใช้แอร์พอร์ตลิงค์ รถไฟรางคู่และรถไฟความเร็วสูงเชื่อมต่อถึงสามสนามบิน

"ซึ่งถ้าไว้วางใจผมสักอย่างก็พอคุยกันรู้เรื่องถ้าไม่ไว้วางใจกันก็จบทุกอย่างผมก็ทำเพื่อประเทศชาติ ขอร้องว่าให้ช่วยพูดสิ่งดีๆที่รัฐบาลทำอยู่บ้างถ้าเสนอแต่ความขัดแย้ง สิ่งดีๆก็ไม่เกิด แล้วเมือไหร่จะเกิดหลายอย่างมันยาวนานเกินไปแล้วรัฐบาลนี้ก็มาจับให้เป็นรูปเป็นร่างมากขึ้นก็ต้องวางแผนให้เกิดความชัดเจน โดยจะมีการนำเสนอเข้าสู่ที่ประชุม ครม.ในสัปดาห์หน้าก่อนจะเริ่มต้นก่อสร้างในลักษณะของการร่วมลงทุนระหว่างรัฐกับเอกชน (Public-Private Partnership) หรือพีพีพีต่อไป




Laughing ผมเห็นด้วย ที่จะให้เปิดเส้นทางเดินเรือจากอ่าวไทยฝั่งตะวันออก เชื่อมต่อกับอ่าวไทยฝั่งตะวันตก
แต่ไม่ทราบว่าจะได้รับตวามนิยมมากน้อยเพียงใด

เมื่อตอนสมัยเรียนชั้นประถม ผมเคยเห็นแผนที่สมัยก่อนมีเส้นทางเดินเรือ ติดต่อกันตามหัวหัวเมืองที่อยู่ริมฝั่งทะเลอ่าวไทยทั้งสองฝั่ง
แต่ยังไม่เคยเห็นการเดินเรือจริง ๆ เลย ครับ Wink
_________________
Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 22/06/2016 8:32 pm    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
นายกฯ มั่นใจศักยภาพอู่ตะเภา ระดับนานาชาติ ทดลองใช้ ส.ค.นี้ เล็งสร้างรถไฟเชื่อม
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ 22 มิ.ย. 2559 เวลา 16:15:13 น.


ได้ฟื้นฟู การเดินรถสินค้าไปท่าเรือสัตหีบเสียที แต่ จะให้ดี นอกจากจะต้องปรับปรุงทางช่วงพลูตาหลวงแล้ว ก็ต้องทำ access ให้เชื่อมกะ ถนนสุขุมวิทได้ดีกว่าที่เป็นอยู่นี้
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> สถานีรถไฟและสถาปัตยกรรมสำคัญเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page 1, 2, 3, 4, 5  Next
Page 1 of 5

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©