RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311289
ทั่วไป:13271462
ทั้งหมด:13582751
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าว รฟท จาก หนังสือพิมพ์
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าว รฟท จาก หนังสือพิมพ์
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 275, 276, 277 ... 474, 475, 476  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42744
Location: NECTEC

PostPosted: 28/05/2016 5:01 pm    Post subject: Reply with quote

เถียงกันเรื่องรถไฟไทย - จีน
https://www.facebook.com/Paisal.Fanpage/posts/978644172234255
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42744
Location: NECTEC

PostPosted: 14/06/2016 12:51 am    Post subject: Reply with quote

"ร.ฟ.ท."เซ็นเอ็มโอยู"คปภ."เล็งตั้งกองทุนประกันภัยร่วมจากระดับบริการรถโดยสารสาธารณะ
โดย MGR Online
13 มิถุนายน 2559 23:00 น.


"ร.ฟ.ท.-คปภ."เซ็นเอ็มโอยู การส่งเสริมความรู้และสิทธิประโยชน์ด้านการประกันภัย พร้อมเสนอแผนจัดตั้งกองทุนประกันภัยรถโดยสารสาธารณะ ทั้งรถไฟ รถทัวร์ และรถเมล์ เพื่อคุ้มครองผู้ใช้บริการ หวังลดการจ่ายเบี้ยประกันสูญเปล่า เผยร.ฟ.ท.ทำประกันวงเงินเบี้ย 48.9 ล. เตรียมขยายการทำประกันภัยเพิ่มเติม คุ้มครองตู้รถโดยสาร หัวจักรและสินค้า ระบุต่อปีการขนส่งมีมูลค่า2-3 พันล.

เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2559 นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) และนายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ได้ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการส่งเสริมความรู้และสิทธิประโยชน์ด้านประกันภัยรวมกับการรถไฟแห่งประเทศไทย

โดยนายวุฒิชาติ ผู้ว่าฯ ร.ฟ.ท. กล่าวว่า การลงนามครั้งนี้นอกจากจะเป็นการขยายความร่วมมือด้านการประกันภัยของทั้งสองฝ่ายแล้ว ร.ฟ.ท. ยังได้หารือกับ คปภ. ถึงการเสนอแนวคิด
การจัดตั้งกองทุนประกันภัยรถโดยสารสาธารณะ เพื่อให้ความคุ้มครองแก่ผู้โดยสาร ที่ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ ทั้งรถไฟ รถทัวร์ และรถเมล์ ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุจนเกิดความสูญเสียชีวิตและบาดเจ็บร่วมกันเนื่องจากที่ผ่านมาพบว่าในแต่ละปี ผู้ประกอบการขนส่งสาธารณะมีภาระค่าใช้จ่ายเบี้ยประกันภัย ในการทำประกันอุบัติเหตุ และประกันภัยในวงเงินที่สูง ซึ่งเมื่อไม่มีอุบัติเหตุหรือความเสียหายที่เกิดขึ้น ทำให้เบี้ยประกันที่จ่ายไปสูญเปล่า

จึงเสนอให้ คปภ. คิดรูปแบบ และจัดตั้งกองทุนขึ้นเพื่อให้เอา
เบี้ยประกันที่ผู้ประกอบการรถสาธารณะจ่าย เปลี่ยนรูปแบบมาเป็นเงินสมทบกองทุน เพื่อเป็นเงินสะสมในแต่ละปีเพิ่มขึ้น และเมื่อหากเกิดอุบัติเหตุ สามาถนำเงินกองทุนมาใช้ชดเชยค่าเสียหาย ก็จะเกิดผลดีกับทุกฝ่าย

"หลังจากนี้ คปภ. จะนำแนวคิดการจัดตั้งกองทุนไปหารือกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งในส่วนรัฐวิสาหกิจ รวมถึงสมาคมประกันวินาศภัย เพื่อหารูปแบบที่เหมาะสมหรือความเป็นไปได้ในการจัดตั้งขึ้นมา ซึ่งทาง คปภ.ยินดี เพราะมีนโยบายในการส่งเสริมการนำระบบกันภัยทุกรูปแบบ ไปช่วยบริหารความเสี่ยงให้กับประชาชน รวมถึงหน่วยงานรัฐวิสาหกิจได้รับความคุ้มครองจากอุบัติเหตุให้ได้มากที่สุด"

สำหรับการลงนามความร่วมมือระหว่างการรถไฟฯ กับ คปภ. ได้ตกลงให้มีการเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจเรื่องประกันภัยให้ประชาชนผู้ใช้บริการรถไฟ รวมถึงเจ้าหน้าที่ของ ร.ฟ.ท. ขณะเดียวกัน คปภ. เองจะให้คำปรึกษา และแนะนำข้อมูลข้อกฎหมายที่เป็นประโยชน์ด้านการประกันภัยกับเจ้าหน้าที่และผู้ใช้บริการด้วย นอกจากนี้จะร่วมกันจัดกิจกรรมเพื่อให้ประชาชนผู้ใช้บริการได้เห็นความสำคัญ และสามารถใช้ประกันภัยอย่างถูกต้อง เหมาะสม และป้องกันความเสี่ยงจากการใช้บริการระบบขนส่งต่าง ๆ โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาจุดตัดทางรถไฟ ได้ร่วมมือกับ คปภ. และบริษัทประกันภัยให้ความรู้แก่ประชาชน ที่ใช้รถใช้ถนนในการสัญจรไปมาข้ามจุดตัดทางรถไฟให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบจราจรอย่างเคร่งครัด เช่น การหยุดรถก่อนถึงจุดตัดเสมอระดับทางรถไฟ-รถยนต์อย่างน้อย 5 เมตร เป็นต้น

นอกจากนี้ การรถไฟฯ มีแผนขยายความร่วมมือด้านการประกันภัยเพิ่มขึ้นในอนาคต ที่ผ่านมา การรถไฟฯ ได้ทำประกันภัยอุบัติเหตุผู้โดยสารรถไฟไปแล้ววงเงินเบี้ยประกัน 48.9 ล้านบาท และหลังจากนี้กำลังศึกษาการเข้าไปทำรูปแบบการประกันภัยใหม่เพิ่มอีก เช่น การประกันภัยตู้โดยสารรถไฟ หัวรถจักร รวมถึงการขนส่งสินค้า ซึ่งแต่ละปีมีมูลค่าการขนส่งสินค้าสูงถึง 2,000- 3,000 ล้านบาท
[url][/url]
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42744
Location: NECTEC

PostPosted: 27/06/2016 5:16 pm    Post subject: Reply with quote

ต้องลอง! ตู้พิเศษ “OTOP TRAIN” เที่ยวเมืองไทย ไปกับรถไฟราคาถูก
โดย MGR Online
24 มิถุนายน 2559 16:26 น. (แก้ไขล่าสุด 24 มิถุนายน 2559 18:11 น.)


พลาดไม่ได้ ร.ฟ.ท.จับมือ ททท.จัดทริปท่องเที่ยวสุดคุ้มเพื่อคนไทย 11 เส้นทาง 11 สไตล์ ในช่วงเดือน มิ.ย.-ก.ย. 59 ขณะนี้เหลืออีก 3 เส้นทางให้เลือก เพื่อเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ในการท่องเที่ยว นั่งรถไฟสุดหรู OTOP TRAIN และสนับสนุนนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวของรัฐบาล ให้สามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจ กระจายรายได้สู่ท้องถิ่น

นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า จากที่การรถไฟฯ จับมือร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว จัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวทางรถไฟขึ้นเป็นทริปท่องเที่ยวสุดคุ้มเพื่อคนไทย 11 เส้นทาง 11 สไตล์ ภายใต้ชื่อกิจกรรม “นั่งรถไฟเที่ยวเมืองไทย ไปได้ทุกเดือน” โดยเริ่มเปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยวมาแล้ว ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2558 ต่อเนื่องจนถึงเดือนกันยายน 2559 ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี เนื่องจากการรถไฟฯ ได้นำตู้พิเศษ OTOP TRAIN ที่ถูกตกแต่งให้มีความสวยงาม ทันสมัย สะดวกสบาย ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการ สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวก็มีรูปแบบการท่องเที่ยวให้เลือกหลากหลายเส้นทางไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวตามรอยวิถีไทย การทัวร์ทำบุญไหว้พระ หรือทริปดื่มด่ำกับธรรมชาติ ในราคาสุดพิเศษสำหรับคนไทย

ล่าสุดในช่วงเดือนมิถุนายน-กันยายน 2559 การรถไฟฯ ยังได้เปิดให้จองการท่องเที่ยวอีก 3 เส้นทางสุดท้ายของโครงการ ได้แก่วันที่ 19-20 กรกฎาคม 2559 (2 วัน 1 คืน กรุงเทพ-ปราจีนบุรี) กิจกรรมนั่งรถไฟเพลินใจ ท่องเที่ยววิถีไทยวันที่ 11-14 สิงหาคม 2559 (4 วัน 3 คืน กรุงเทพ-บ้านปิน) กิจกรรมนั่งรถไฟ เที่ยวเมือง “ลอง” ไม่เป็นสองรองใคร วันที่ 3-4 กันยายน 2559 (2 วัน 1 คืน กรุงเทพ-กบินทร์บุรี) กิจกรรมนั่งรถไฟ ผจญภัย หัวใจเกินร้อย

“การรถไฟฯ ขอเชิญชวนให้ประชาชนที่สนใจ หรือชื่นชอบเสน่ห์การเดินทางโดยรถไฟ เข้ามาร่วมจองทริปท่องเที่ยวหรือสอบถามข้อมูลการเดินทางท่องเที่ยวทางรถไฟได้เพิ่มเติม ที่ศูนย์บริการข้อมูลลูกค้าสัมพันธ์Call Center 1690 โดยนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมโครงการนอกจากได้รับประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบใหม่ที่ไม่ซ้ำแบบใครแล้วยังถือเป็นส่วนสำคัญในการช่วยสนับสนุนนโยบายภาครัฐ กระตุ้นให้เกิดการกระจายรายได้ นำเงินหมุนเวียนไปสู่ระดับชุมชนอีกด้วย”

โดยเป็นไปตามนโยบายรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ให้ความสำคัญต่อการผลักดันอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศให้มีการขยายตัว เพื่อช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทยให้ก้าวหน้าได้อย่างมั่นคง การรถไฟแห่งประเทศไทยได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวของภาครัฐ โดยการเปิดให้บริการการท่องเที่ยวทางรถไฟแก่นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ เพื่อเพิ่มทางเลือกการเดินทางให้มีความหลากหลายขึ้น
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42744
Location: NECTEC

PostPosted: 28/06/2016 11:14 am    Post subject: Reply with quote

ผู้โดยสารตื่น! ไฟลุกไหม้รถไฟ ขณะรอออกจากสถานีขอนแก่น (ชมคลิป)
ขอนแก่น Link
28 มิถุนายน 2559

คลิปวิดีโอของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Pat Supat Suknoi ความยาว 1.21 นาที เป็นภาพขณะมีประกายไฟลุกไหม้ที่ตู้รถไฟขบวนหนึ่ง โดยระบุว่า เกิดขึ้นที่สถานีรถไฟขอนแก่น จากนั้นผู้โดยสารที่อยู่บนขบวนรถก็เริ่มวิ่งขนสัมภาระลงมาจากรถไฟ เจ้าหน้าที่เร่งนำถังดับเพลิงมาฉีดที่บริเวณไฟลุกไหม้ จนเกิดกลุ่มควันจำนวนมาก นายศักรินทร์ แสงอรุณ นายสถานีรถไฟขอนแก่น ชี้ให้ดูร่องรอยไฟไหม้บริเวณพื้นและรางรถไฟ พร้อมเปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่สถานีรถไฟขอนแก่นเมื่อวานนี้ (27 มิ.ย.) เวลาประมาณ 13.50 น. โดยขณะที่รถไฟท้องถิ่นหมายเลข 432 สายขอนแก่น-แก่งคอย กำลังจอดรอผู้โดยสารบริเวณชานชาลาสถานีรถไฟอยู่ มีผู้โดยสารอยู่บนรถไฟประมาณ 7-8 คน จากนั้นน้ำมันจากตู้น้ำมันเครื่องยนต์ที่ 2 ก็เกิดรั่วออกมา และปะทะความร้อนบริเวณรางรถไฟ จึงเกิดประกายไฟและลุกลามขึ้นตามภาพ เจ้าหน้าที่รถไฟจึงช่วยกันนำถังดับเพลิงฉีดเพื่อดับไฟ ใช้เวลาเพียง 3 นาทีไฟก็ดับ เบื้องต้นไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ และขบวนรถไฟก็ไม่ได้รับความเสียหาย สามารถออกวิ่งต่อไปตามเวลาได้
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42744
Location: NECTEC

PostPosted: 29/06/2016 12:08 pm    Post subject: Reply with quote

งบปี 60 รฟท. โดนตัดซะเหี้ยนเลย โครงการสำคัญๆไม่มีในพรบ.งบประมาณเลย
http://library2.parliament.go.th/giventake/content_nla2557/d062359-02-21.pdf

แต่ งบ รฟท. ย้ายมาในงบโครงการพิเศษเสียนี่
http://library2.parliament.go.th/giventake/content_nla2557/d062359-02-22.pdf
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42744
Location: NECTEC

PostPosted: 07/07/2016 3:35 pm    Post subject: Reply with quote

เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ระบุรัฐบาลให้ความสำคัญเรื่องการขนส่ง ศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้-ทุ่งสง จะช่วยลดต้นทุนค่าขนส่งได้มาก จะเปิดให้บริการในปี 2559
ผู้สื่อข่าว : สุยุทธ พิทักษ์มงคล
ผู้เรียบเรียง : วสันต์พรรษ จำเริญนุสิต
แหล่งที่มา : สวท.อำเภอทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช
17 สิงหาคม 2558 | (656 ผู้เข้าชม ) | พิมพ์หน้านี้

เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ระบุรัฐบาลให้ความสำคัญเรื่องการขนส่ง ศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้-ทุ่งสง จะช่วยลดต้นทุนค่าขนส่งได้มาก จะเปิดให้บริการในปี 2559
นายภาณุ อุทัยรัตน์ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธานพิธีวางศิลาฤกษ์ศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้-ทุ่งสง ที่ บริเวณสถานที่ก่อสร้างฯ หมวดศิลา ตำบลชะมาย อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมี นายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง หัวหน้าหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชนเข้าร่วมพิธีพราหมณ์และพิธีทางพุทธศาสนา
นายภาณุ อุทัยรัตน์ กล่าวว่า เริ่มจัดทำโครงการนี้ ตั้งแต่ปี 2551 โดยมี นายกเทศมนตรีเมืองทุ่งสง ดูแลโครงการ ได้รับงบประมาณจากกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งตะวันออก เทศบาลเมืองทุ่งสง จัดทำการศึกษาออกแบบ ทำถนน รางรถไฟ ลานคอนเทนเนอร์ เพื่อใช้เป็นสถานที่ขนส่งสินค้าทั้งยางพารา ไม้ยาง แร่ และสินค้าอื่นๆ ส่งไปตามภูมิภาคต่างๆ และต่างประเทศ โดยรัฐบาลให้ความสำคัญกับการขนส่ง การส่งออกสินค้าไปต่างประเทศ เตรียมท่าเทียบเรือให้มีอุปกรณ์ยกถ่ายสินค้า
นายทรงชัย วงศ์วัชระดำรง นายกเทศมนตรีเมืองทุ่งสง กล่าวว่า มีเผนเปิดศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้-ทุ่งสง ในปี 2559 หวังว่า ศูนย์กระจายสินค้าฯ แห่งนี้ จะช่วยเพิ่มการจ้างงาน สร้างรายได้ให้กับท้องถิ่น จังหวัด กลุ่มจังหวัด ได้มากขึ้น เพื่อนำรายได้มาพัฒนาจังหวัด
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42744
Location: NECTEC

PostPosted: 07/07/2016 3:45 pm    Post subject: Reply with quote

"ออมสิน ชีวะพฤกษ์" รมช.คมนาคม พร้อมด้วย "วุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการ รฟท. ลงพื้นที่สำรวจเส้นทางกรุงเทพฯ-ขอนแก่น-อุดรธานี-หนองคาย ติดตามความก้าวหน้าการพัฒนาโครงข่ายระบบขนส่งทางราง ทางถนน และทางอากาศ เพื่อสนับสนุนการพัฒนาพื้นที่ขอนแก่น-อุดรธานี-หนองคาย(เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษหนองคาย ระยะที่2)
https://www.facebook.com/transportjournalnews/posts/1060381007387517

รมช.คมนาคม ตรวจโครงข่ายรถไฟเส้นนาทา-ท่านาแล้ง ยกระดับศูนย์กลางโลจิสติกส์
มติชน

วันที่ 8 กรกฎาคม 2559 เวลา: 15:40 น.

วันที่ 8 กรกฎาคม เมื่อเวลา 09.30 น. นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม, นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย นำคณะเดินทางด้วยขบวนรถไฟมายังสถานีรถไฟนาทา สถานีรถไฟหนองคาย และเดินทางข้ามไปยังสถานีรถไฟท่านาแล้ง สปป.ลาว โดยมีนายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย นำคณะให้ข้อมูลการดำเนินการด้านคมนาคมของจังหวัดหนองคาย และนายสมชนะ ราชะพง หัวหน้ากองคุ้มครองทางรถไฟ สถานีท่านาแล้ง สปป.ลาว ให้การต้อนรับด้วย

นายออมสิน กล่าวว่า สถานีนาทา และสถานีหนองคาย เป็นอนาคตของการกระจายสินค้าของประเทศ ทางจังหวัดหนองคายได้ดำเนินการพัฒนาหลายด้าน มีการทำถนนทางเข้าจากถนนมิตรภาพเข้ามาให้สะดวกมากขึ้น หลังดำเนินการก่อสร้างอาคารเสร็จแล้วจะมีการวางตัวผู้อำนวยการศูนย์กระจายสินค้ามาบริหารจัดการอย่างเป็นระบบ ในการรองรับสินค้าจากลาวมาไทย หรือจากจีนตอนใต้ผ่านลาวเข้าไทย คาดว่าต้นปี 2560 การดำเนินการในเบื้องต้นทั้งถนน ระบบสาธารณูปโภคจะแล้วเสร็จ


สำหรับสถานีรถไฟนาทาเป็นสถานีที่ให้งานบริการด้านการเดินรถ และการรับส่งสินค้า สินค้าที่บรรทุกส่งปัจจุบันมีเฉพาะยางพาราอัดแท่งที่ผลิตในพื้นที่ จ.หนองคาย และ จ.บึงกาฬ เพื่อส่งไปลงเรือที่ท่าเรือแหลมฉบัง ปริมาณการส่งประมาณ 1,000-2,000 ตันต่อเดือน แต่ในอนาคตมีเอกชนหลายรายให้ความสนใจที่จะส่งสินค้าที่สถานีนาทา เช่น ซอสมะเขือเทศ, แร่ชนิดต่างๆ จาก สปป.ลาว สินค้าประเภทปูนซีเมนต์และวัสดุก่อสร้าง ล่าสุดสถานีนาทาได้รับการพิจารณาให้เป็นศูนย์กลางด้านโลจิสติกส์ ในเขตเศรษฐกิจพิเศษหนองคาย เพื่อเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างการขนส่งทางรางกับทางถนน และเป็นจุดควบรวมและกระจายสินค้า ขณะนี้กำลังดำเนินการก่อสร้างอาคารศูนย์บริการจุดเดียวเบ็ดเสร็จ.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42744
Location: NECTEC

PostPosted: 10/07/2016 1:47 am    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
"รมช.คมนาคม ตรวจโครงข่ายรถไฟเส้นนาทา-ท่านาแล้ง ยกระดับศูนย์กลางโลจิสติกส์
มติชน

วันที่ 8 กรกฎาคม 2559 เวลา: 15:40 น.


รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และผู้ว่าการรถไฟฯ ลงพื้นติดตามความคืบหน้าโครงการรถไฟสายอีสาน
ทีม พีอาร์ การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เพิ่มรูปภาพใหม่ 12 ภาพ
วันที่ 9 กรกฎาคม 2559

+++ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และผู้ว่าการรถไฟฯ ลงพื้นติดตามความคืบหน้าโครงการรถไฟสายอีสาน พร้อมเร่งรัดโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ช่วงจิระ-ขอนแก่น มั่นใจเปิดให้บริการช่วงแรก 50 กิโลเมตร จากสถานีบ้านเกาะ ไปยังสถานีเมืองคง ได้ภายในปี 2560 มั่นใจภายในปีนี้เปิดประมูลรถไฟทางคู่ได้เพิ่มอีก 4 เส้นทาง ช่วงประจวบคีรีขันธ์-ชุมพร ช่วงมาบกระเบา-ชุมทางถนนจิระ ช่วงนครปฐม-หัวหิน และช่วงลพบุรี-ปากน้ำโพ

เมื่อวันที่ 7-9 กรกฎาคม 2559 นายออมสินชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยนายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้นำคณะเจ้าหน้าที่การรถไฟฯ และสื่อมวลชน เดินทางไปตรวจราชการในเส้นทางรถไฟเพื่อติดตามความก้าวหน้าของการพัฒนาโครงข่ายระบบขนส่งทั้งทางราง ทางถนน และทางอากาศ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อสนับสนุนการพัฒนาพื้นที่จังหวัดขอนแก่น อุดรธานี และหนองคายซึ่งอยู่ในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษหนองคายระยะที่ 2
ทั้งนี้ นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้นำคณะฯ ตรวจเยี่ยมตั้งแต่สถานีรถไฟแก่งคอย สถานีนครราชสีมา สถานีบ้านเกาะ สถานีเมืองคง สถานีบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น และสถานีอุดรธานี รวมถึงติดตามความก้าวหน้าการพัฒนาระบบรถไฟทางคู่ช่วงชุมทางถนนจิระ-ขอนแก่น ซึ่งมีการเริ่มลงมือก่อสร้างไปแล้วตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2559 ที่ผ่านมา โดยพบว่ามีความคืบหน้าของการดำเนินการก่อสร้างไปแล้ว เช่น การขุดเจาะท่อลอด รวมถึงยังได้รับฟังข้อสรุปแผนการทำงานปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงานต่าง ๆ

นายออมสินกล่าวถึงโครงการรถไฟทางคู่เส้นทางชุมทางถนนจิระ-ขอนแก่น ระยะทาง 206 กิโลเมตรว่า เบื้องต้นมอบหมายให้นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ไปหารือที่ปรึกษาโครงการถึงการปรับแผนก่อสร้างให้เร็วขึ้นเพื่อให้โครงการทั้งหมดแล้วเสร็จตามกำหนดภายในปี 2561 และที่สำคัญต้องให้โครงการก่อสร้างในช่วงแรกระยะทาง 50 กิโลเมตร จากสถานีบ้านเกาะ ไปยังสถานีเมืองคง สามารถเปิดใช้งานได้อย่างเป็นทางการในเดือนตุลาคม 2560 เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้มีโอกาสได้ใช้รถไฟทางคู่ได้เร็วขึ้น ตามนโยบายของนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

นอกจากนี้ การรถไฟฯ ยังมีการพิจารณาถึงการปรับแก้ไขโครงสร้างการก่อสร้างใหม่บางจุดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประหยัดงบประมาณการลงทุนของรัฐบาล อาทิ สถานีรถไฟเมืองคง ที่จะปรับให้เป็นทางคู่ขนานกับรางรถไฟ และสร้างสะพานลอยข้ามทางรถไฟเพิ่ม ซึ่งการปรับโครงสร้างงานครั้งนี้จะช่วยรัฐประหยัดงบประมาณได้ถึง 80-100 ล้านบาท ส่วนสถานีบ้านไผ่ ที่ยังติดขัดปัญหาเนื่องจากประชาชนในพื้นที่ต้องการให้ก่อสร้างเป็นรถไฟลอยฟ้า เบื้องต้นมอบหมายให้การรถไฟแห่งประเทศไทยนำไปพิจารณาการแก้ไขปัญหา

นายออมสินกล่าวย้ำว่า ภายในปีนี้มั่นใจว่า การรถไฟฯ ยังมีแผนการเปิดประมูลโครงการรถไฟทางคู่อย่างต่อเนื่อง หลังจากมีการลงนามและเริ่มก่อสร้างไปแล้ว 2 โครงการ คือ ช่วงชุมทางถนนจิระ-ขอนแก่น และช่วงคลองสิบเก้า-แก่งคอย โดยมั่นใจว่าภายในปี 2559 จะเปิดประมูลเส้นทางรถไฟทางคู่ได้อีก 4 เส้นทาง ประกอบด้วยช่วงประจวบคีรีขันธ์-ชุมพร ซึ่งกำลังรอการทำประชาพิจารณ์ รวมถึงช่วงมาบกระเบา-ชุมทางถนนจิระ ช่วงนครปฐม-หัวหิน และช่วงลพบุรี-ปากน้ำโพ
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42744
Location: NECTEC

PostPosted: 13/07/2016 4:24 pm    Post subject: Reply with quote

คมนาคมเปิดศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้-ทุ่งสง หนุนเป็นฮับขนส่งภูมิภาค
โดย MGR Online
13 กรกฎาคม 2559 10:53 น.

นายธีรพงษ์ รอดประเสริฐ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวในระหว่างเป็นประธานเปิดดำเนินการศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้-ทุ่งสง ที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ว่า จากการที่นครศรีธรรมราชเป็นเมืองใหญ่ มีความหลากหลายทางด้านศาสนา วัฒนธรรม ประชาชนอยู่กันอย่างสงบสุข และมีส่วนร่วมในการเสนอความคิดเห็นเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น ทำให้เกิดโครงการพัฒนาศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้-ทุ่งสงขึ้น โครงการนี้จะเป็นส่วนสำคัญในการส่งเสริมการลงทุน ลดต้นทุนการขนส่งสินค้า เพิ่มการจ้างงาน สร้างรายได้ให้กับท้องถิ่น จังหวัด และกลุ่มจังหวัดให้สูงขึ้น

นายทรงชัย วงษ์วัชรดำรง นายกเทศมนตรีเมืองทุ่งสง กล่าวว่า โครงการนี้เกิดจากการประชุมหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดส่วนหน้าแบบบูรณาการเมื่อปี 2552 โดยนายภาณุ อุทัยรัตน์ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช และนางวานิช พันธุ์พิพัฒน์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครศรีธรรมราช ในขณะนั้น ได้เสนอต่อที่ประชุมถึงศักยภาพของทุ่งสง และมีความร่วมมือของภาคส่วนต่างๆ ทำให้เกิดโครงการบนเนื้อที่ 85 ไร่เศษ ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกลุ่มจังหวัดภาคใต้+ฝั่งอ่าวไทย และเทศบาลเมืองทุ่งสง ตั้งแต่ปี 2554 จนกระทั่งเปิดให้บริการในเฟส 1 ได้ในวันนี้ รวมงบประมาณกว่า 146 ล้านบาท และโครงการนี้ได้บรรจุอยู่ในแผนงาน IMT-GT (ประเทศอินโดนีเซีย-มาเลเซีย-ไทย) ซึ่งจะรองรับ AEC โดยจะเป็นศูนย์กลางการขนส่งที่สำคัญแห่งหนึ่งของอาเซียน

//------------
จังหวัดนครศรีธรรมราชจับมือเทศบาลเมืองทุ่งสง เปิดศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้-ทุ่งสง รองรับการเปิดเสรีทางการค้า และการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน รวมทั้งรองรับสามเหลี่ยมเศรษฐกิจ IMT-GT
ส.ปชส. นครศรีธรรมราช
13 กรกฎาคม 2559

วันนี้(13 ก.ค.59) เวลา 09.00 น. ที่ศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้-ทุ่งสง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช นายธีระพงษ์ รอดประเสริฐ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธีเปิดดำเนินการศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้-ทุ่งสง อย่างเป็นทางการ โดยมีนายสมศักดิ์ ห่มม่วง ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม นายสราวุธ เบญจกุล ประธานคณะกรรมการการรถไฟแห่งประเทศไทย นายภาณุ อุทัยรัตน์ เลขาธิการ ศอ.บต. นายทศพร จันทรประวัติ นายอำเภอทุ่งสง นายทรงชัย วงษ์วัชรดำรง นายกเทศมนตรีเมืองทุ่งสง ผู้แทนภาคเอกชนในจังหวัดร่วมในพิธี โดยจัดให้มีพิธีทางศาสนา พระสงฆ์จำนวน 9 รูปเจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล และเปิดป้ายศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้-ทุ่งสง

นายธีระพงษ์ รอดประเสริฐ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า โครงการพัฒนาศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้ – ทุ่งสง เป็นโครงการที่เกิดจากความร่วมมือของภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน หรือประชารัฐ ที่ช่วยกันเสนอโครงการ และร่วมกันขับเคลื่อนตามเจตนารมณ์จนกระทั่งประสบความสำเร็จในวันนี้ และตนเชื่อมั่นว่าด้วยความร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจ “ศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้–ทุ่งสง”จะสามารถสร้างงาน สร้างรายได้ และเทศบาลเมืองทุ่งสงก็จะนำรายได้มาพัฒนาท้องถิ่นต่อไป รวมทั้งส่งเสริมให้มีการพัฒนาระบบโลจิสติกส์ของกลุ่มจังหวัดและภาคใต้อีกทางหนึ่ง เป็นศูนย์กลางการขนถ่ายสินค้าจากระบบถนนไปสู่ระบบรางที่สำคัญอีกแห่งหนึ่ง จะช่วยลดต้นทุนด้านการขนส่งให้ต่ำลงได้ ซึ่งปัจจุบันประเทศไทยมีต้นทุนด้านการขนส่งถึงร้อยละ 15 ในขณะที่ประเทศอื่น ๆ อยู่ที่ร้อยละ 3-5 เท่านั้น ทำให้วันนี้โครงการพัฒนาศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้ – ทุ่งสง ประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง ซึ่งตนขอแสดงความยินดีและชื่นชมในความพยายามและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการพัฒนาศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้ – ทุ่งสง จะช่วยส่งเสริมการลงทุน ลดต้นทุน การขนส่งสินค้า เพิ่มการจ้างงาน และสร้างรายได้ของท้องถิ่น/จังหวัด/กลุ่มจังหวัด ให้สูงขึ้น และพัฒนารายได้ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น/ลดภาระของรัฐในการอุดหนุนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่อไป

นายพงศ์เทพ ไข่มุกด์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า อำเภอทุ่งสงถือว่าเป็นอำเภอที่มีความเจริญเป็นอันดับสอง รองจากอำเภอเมืองจังหวัดนครศรีธรรมราช เพราะมีที่ตั้งอยู่ตรงกลางของภาคใต้และเป็นจุดศูนย์กลางคมนาคมขนส่งทั้งทางบก รถยนต์และรถไฟ ดังนั้น อำเภอทุ่งสงจึงเป็นจุดยุทธศาสตร์ เหมาะสมที่จะพัฒนาระบบการขนส่งให้เป็น “ศูนย์กระจายสินค้าของภาคใต้” ทั้งนี้ ตั้งแต่ปี 2552 จนถึงปัจจุบัน จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ให้การสนับสนุน และผลักดันขับเคลื่อนโครงการพัฒนาศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้ – ทุ่งสงอย่างต่อเนื่อง โครงการพัฒนาศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้ – ทุ่งสง ถือว่าเป็นโครงการเด่นของจังหวัดนครศรีธรรมราช จึงได้มีประกาศแต่งตั้งคณะกรรมการประสานความร่วมมือแบบบูรณาการและติดตามผลการบริหารงานขับเคลื่อนโครงการพัฒนาศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้ – ทุ่งสง และโครงการดังกล่าวยังบรรจุอยู่ในแผนพัฒนาจังหวัดนครศรีธรรมราช และแผนกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย และบรรจุอยู่ในแผนงาน IMT-GT (ประเทศอินโดนีเซีย - มาเลเซีย - ไทย) ซึ่งในปีงบประมาณ 2560 จังหวัดนครศรีธรรมราชขับเคลื่อนโครงการพัฒนาศูนย์กระจายสินค้าอย่างต่อเนื่องเพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยแล้วใน กิจกรรม ก่อสร้างระบบไฟฟ้าส่องสว่างลานเก็บตู้คอนเทนเนอร์ เพื่อรองรับการใช้งาน (เฟส 1) งบประมาณ 3.8 ล้านบาท และกิจกรรมก่อสร้างระบบราง (เพิ่มเติม) เข้าสู่โครงการพัฒนาศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้ – ทุ่งสง งบประมาณ 50 ล้านบาท ซึ่งในระยะเริ่มต้นเพื่อให้เห็นผลเป็นที่ประจักษ์ และแสดงถึงศักยภาพว่าศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้ – ทุ่งสง สามารถเป็นศูนย์กลางการขนส่งในภูมิภาคได้ จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยเทศบาลเมืองทุ่งสงได้เปิดให้เอกชนประมูลเข้าบริหารจัดการลานเก็บตู้คอนเทนเนอร์ โดยบริษัท ศรีตรังโลจิสติกส์ จำกัด เป็นผู้รับเข้ามาดำเนินการให้บริการ “ศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้–ทุ่งสง” ในลักษณะ Container Yard (เฟส1) ซึ่งจะทำให้ได้ทราบถึงปริมาณสินค้าเข้า-ออกที่แท้จริง ตลอดจนรูปแบบการขนส่ง และสามารถกำหนดทิศทางการพัฒนาศูนย์กระจายสินค้าในเฟสต่อไปได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

สำหรับโครงการศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้-ทุ่งสง มีพื้นที่ 85.43 ไร่ บนที่ดินเช่าจากการรถไฟแห่งประเทศไทย อยู่ในเขตพื้นที่ตำบลชะมายและตำบลปากแพรก อ.ทุ่งสง เริ่มต้นดำเนินการจากการประชุมหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดส่วนหน้าแบบบูรณาการปี 2552 โดยมีนายภาณุ อุทัยรัตน์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชในขณะนั้นเป็นประธาน ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่ง เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศอ.บต.) และนางวานิช พันธุ์พิพัฒน์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครศรีธรรมราชในขณะนั้นได้เสนอต่อที่ประชุมว่า “ทุ่งสงมีศักยภาพที่จะตั้งศูนย์กระจายสินค้าของภาคใต้” หน่วยงานของรัฐ และภาคเอกชนได้ให้การสนับสนุนแนวความคิดนี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการลงทุนและพัฒนาพื้นที่อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นศูนย์กระจายสินค้าของภาคใต้ – ทุ่งสง เพื่อพัฒนาระบบโลจิสติกส์ของกลุ่มจังหวัด และภูมิภาค เป็นการรองรับการเปิดเสรีทางการค้า และการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558 เพื่อลดต้นทุนการขนส่งสินค้าภายในประเทศและส่งออก ลดการใช้พลังงาน ลดโลกร้อนและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของธุรกิจการเกษตร ของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย และของประเทศ และเพื่อเพิ่มการจ้างงาน และรายได้ของท้องถิ่น/จังหวัด/กลุ่มจังหวัด ให้สูงขึ้น โดยเฉพาะ GPP ภาคการเกษตรและการค้าการลงทุน การส่งออก และพัฒนารายได้ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น/ลดภาระของรัฐในการอุดหนุนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

ทั้งนี้การดำเนินโครงการฯ มีสำนักงานจังหวัดนครศรีธรรมราช สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด และเทศบาลเมืองทุ่งสง เป็นหน่วยงานหลักในการขับเคลื่อนได้รับการจัดสรรงบประมาณจากกลุ่มจังหวัดภาคใต้–ฝั่งอ่าวไทยและเทศบาลเมืองทุ่งสงได้สนับสนุนงบประมาณ เพื่อให้สามารถเปิดให้บริการได้ เช่น ปี 2554 ได้รับงบประมาณพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ก่อสร้างถนนเข้าโครงการพัฒนาศูนย์กระจายสินค้าฯ พร้อมลานวางคอนเทรนเนอร์ยาร์ด จำนวน 41.95 ล้านบาท ขณะนี้ดำเนินการแล้วเสร็จ ปี 2555 ได้รับงบประมาณจากกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ออกแบบรายละเอียดก่อสร้างศูนย์กระจายสินค้าฯ จำนวน 13 ล้านบาท ขณะนี้ได้ดำเนินการแล้วเสร็จ และได้รับงบประมาณจากกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยก่อสร้างรางรถไฟแยกทางเข้าศูนย์กระจายสินค้าฯ จำนวน 30.819 ล้านบาท ขณะนี้ก็ได้ดำเนินการแล้วเสร็จ ปี 2558 เทศบาลเมืองทุ่งสงจัดสรรงบประมาณก่อสร้างลานคอนกรีต (เฟส 1) และก่อสร้างอาคารเครื่องชั่งและห้องควบคุม พร้อมทั้งติดตั้งครุภัณฑ์ จำนวน 17.201 ล้านบาท ปี 2558 ได้รับงบประมาณจากจากกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ก่อสร้างโกดังคลังสินค้า พร้อมระบบไฟฟ้าโครงการ จำนวน 42.920 ล้านบาท ขณะนี้ได้ผู้รับจ้างแล้วและกำลังดำเนินการก่อสร้างฐานราก นอกจากนี้ปี 2559 เทศบาลเมืองทุ่งสงจัดสรรงบประมาณก่อสร้างป้ายพร้อมติดตั้งตราสัญลักษณ์และห้องส้วม จำนวน 5 แสนบาท ขณะนี้ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จ รวมงบประมาณที่ได้ดำเนินงานไปแล้วทั้งสิ้น จำนวน 146.39 ล้านบาท .//////
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42744
Location: NECTEC

PostPosted: 13/07/2016 4:26 pm    Post subject: Reply with quote

จังหวัดนครศรีธรรมราชจับมือเทศบาลเมืองทุ่งสง พร้อมเปิดศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้-ทุ่งสง(ICD) 13 กรกฎาคมนี้
คนนคร
12 กรกฎาคม 2559

12 ก.ค.59 นายพงศ์เทพ ไข่มุกด์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้มอบหมายให้เทศบาลเมืองทุ่งสง เป็นหน่วยงานประสานและดำเนินโครงการพัฒนาศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้-ทุ่งสง(Inland Container Depot : ICD Thungsong City)


โดยมีเป้าหมายที่จะเปิดให้บริการศูนย์กระจายสินค้าขนาดเล็ก เฟส 1 ในลักษณะลานเก็บตู้คอนเทนเนอร์(Container Yard : CY) ภายในปีงบประมาณ พ.ศ. 2559

ซึ่งเทศบาลเมืองทุ่งสงได้มอบให้บริษัท ศรีตรังโลจิสติกส์ จำกัด เป็นผู้บริหารจัดการลานเก็บตู้คอนเทนเนอร์


ดังนั้น จังหวัดนครศรีธรรมราชและเทศบาลเมืองทุ่งสง จึงได้กำหนดเปิดดำเนินการศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้-ทุ่งสง อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 13 กรกฎาคม 2559 เวลา 09.00 น. ณ ศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้-ทุ่งสง อ.ทุ่งสง


โดยจัดให้มีพิธีทางศาสนา และเปิดป้ายศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้-ทุ่งสง มีนายธีระพงษ์ รอดประเสริฐ ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธี
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 275, 276, 277 ... 474, 475, 476  Next
Page 276 of 476

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©