RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311235
ทั่วไป:13180910
ทั้งหมด:13492145
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - รวมข่าวโครงการรถไฟทางคู่
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

รวมข่าวโครงการรถไฟทางคู่
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 140, 141, 142 ... 388, 389, 390  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
ksomchai
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 08/04/2009
Posts: 6384
Location: เมืองทองเนื้อเก้า มะพร้าว สัปรด สวยสดหาด เขา ถ้ำ งามล้ำน้ำใจ ป่าชุ่มน้ำผืนใหญ่ แหล่งวางไข่ปลาทู

PostPosted: 10/08/2016 8:43 pm    Post subject: Reply with quote

Very Happy ผมละนั่งลุ้นมาตลอดว่้าเมื่อไหร่ทางคู่ประจวบคีรีขันธ์-ชุมพร จะตอกเสาเข็มเสียที เลื่อนแล้วเลื่อนอีก
คราวนี้สมคิดมาคุมเอง ก็พอมีความหวังอยู่ว่า โครงการนี้จะแจ้งเกิดเสียทีในเร็ว ๆ นี้นะครับ Rolling Eyes
_________________
Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42625
Location: NECTEC

PostPosted: 15/08/2016 11:41 am    Post subject: Reply with quote

ต้านทางยกระดับข้ามรถไฟ เด่นชัย-เชียงใหม่
เดลินิวส์
พฤหัสบดีที่ 11 สิงหาคม 2559 เวลา 08.30 น.

ประชาชนย่าน 4 แยกดอนปาน รวมตัวคัดค้านก่อสร้างทางยกระดับข้ามทางรถไฟสี่แยกดอนปาน ชี้ส่งผลกระทบต่อธุรกิจการค้า ทำลายภูมิทัศน์ชุมชนเก่าแก่


                   ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจากประชาชนย่าน4แยกดอนปาน ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ. ลำปาง ว่า ได้รวมตัวกันคัดค้านการก่อสร้างทางยกระดับข้ามทางรถไฟสี่แยกดอนปาน โครงการระบบรถไฟทางคู่ช่วงเด่นชัย – เชียงใหม่ จึงเดินทางไปตรวจสอบพบการร่วมกลุ่มขึ้นป้ายคัดค้านถนนยกระดับ สอบถามนายณรงค์ชัย ลี้เลอเกียรติ อายุ 69 ปีอยู่บ้านเลขที่ 423 ถนนฉัตรไชย ต.สบตุ๋ย กล่าวว่า สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร(สนข.) ร่วมกับจังหวัดลำปาง เปิดสัมมนารับฟังความคิดเห็นประชาชนโดยเชิญชาวบ้านย่านสี่แยกดอนปานใกล้สถานีรถไฟนครลำปางที่จะถูกเวนคืนไปร่วมรับฟังด้วย
                    นายณรงค์ชัย กล่าวต่อว่า ต่อมาชาวบ้านใกล้เคียงทราบข่าวจึงรวมตัวกันติดตามข้อมูลพบว่าโครงการส่งผลกระทบในวงกว้าง เพราะในการสร้างรถไฟทางคู่ช่วงจุดตัดทางรถไฟกับถนนพหลโยธินจะสร้างทางยกระดับบนถนนพหลโยธิน จากบริเวณก่อนถึงแยกซอยรถไฟ ข้ามทางรถไฟแยกดอนปานมายังด้านทิศเหนือหน้าโรงเรียนมัธยมวิทยาถนนฉัตรไชย ผ่านโรงเรียนอรุโณทัยและโรงเรียนอัสสัมชัญลำปางลงถนนฉัตรไชย รวมทั้งยังมีทางลาด(แรมป์) ซ้ายลงถนนประสานไมตรี ผ่านชุมชนย่านสบตุ๋ย และแรมป์ขวาลงถนนพหลโยธินบริเวณห้างบิ๊กซีด้วย ผ่านร้านค้าและย่านธุรกิจสำคัญมีผู้ได้รับผลกระทบกว่า 100 ราย ส่วนใหญ่ประกอบธุรกิจค้าขายมานานแล้วเติบโตมาพร้อมกับทางรถไฟสายเหนือนับร้อยปี การสร้างทางยกระดับจะส่งผลกระทบต่อธุรกิจการค้าอีกทั้งทำลายภูมิทัศน์ชุมชนเก่าแก่รวมถึงบ้านเรือนชาวบ้านด้วย
                  นายยุทธ ลออเลิศลักขณา อายุ 64 ปีเจ้าของร้านลำปางเจริญกิจ ขายอุปกรณ์การเกษตรกล่าวว่า ร้านอยู่ตรงหัวมุมแยกดอนปาน ตึก 5คูหาต้องถูกทุบทิ้งเหลือพื้นที่ไม่กี่ตารางเมตร เท่ากับต้องปิดตัวธุรกิจไปโดยปริยายถึงแม้ว่าจะได้รับค่าชดเชยก็ไม่คุ้ม ชาวบ้านต้องการให้โครงการฯสร้างทางรถไฟยกระดับข้ามถนนแทนการทำถนนยกระดับข้ามทางรถไฟ เพราะจะไม่มีผลกระทบอะไรเลยเนื่องจากสร้างในพื้นที่ของการรถไฟอยู่แล้ว
                  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ชาวชุมชนป่าแลว ต. พระบาท อ. เมือง จ. ลำปาง ซึ่งอยู่ห่างไป 5 กม. ก็ออกมาเคลื่อนไหวคัดค้านการก่อสร้างทางยกระดับทางรถไฟจุดตัดป่าแลว เนื่องจากได้รับผลกระทบในลักษณะเดียวกัน 
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42625
Location: NECTEC

PostPosted: 16/08/2016 7:09 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟทางคู่ โคราช(ชท.จิระ)-ขอนแก่น
15 สิงหาคม 2559
อัพเดทโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ สายแรกของภาคอีสาน ลงทุนกว่า 24,000 ล. ช่วง ชท.จิระ-ขอนแก่น ระยะทาง 186 กม.
https://www.facebook.com/khonkaenskyline/photos/?tab=album&album_id=1706894456228805
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42625
Location: NECTEC

PostPosted: 17/08/2016 11:56 am    Post subject: Reply with quote

รถไฟรางคู่กระตุ้นเศรษฐกิจ
ครอบครัวข่าว 3
วันที่ 15 สิงหาคม 2559 เวลา15:49:58น.
การก่อสร้างรถไฟทางคู่ หนึ่งในโครงการลงทุนของภาครัฐ ที่นอกจากจะพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานของประเทศแล้ว ยังเป็นการกระจายเม็ดเงินให้เกิดการใช้จ่ายหมุนเวียนระบบเศรษฐกิจด้วย

//------------

ก.ย.วางระเบิดสร้างอุโมงค์รถไฟทางคู่สายชายฝั่งทะเลตะวันออก
เดลินิวส์
อังคารที่ 16 สิงหาคม 2559 เวลา 23.59 น.

โครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ สายชายฝั่งทะเลตะวันออก ช่วงฉะเชิงเทรา-คลองสิบเก้า-แก่งคอยคืบหน้า 3.36% หลังเริ่มก่อสร้างเมื่อเดือน ก.พ.ต้องสร้างอุโมงค์รถไฟลอดใต้เขาพระพุทธฉาย วางแผนระเบิด เดือน ก.ย



      นายปัฐตพงษ์ บุญแก้ว วิศวกร 8 การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) และผู้ช่วยวิศวกรโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ สายชายฝั่งทะเลตะวันออก ช่วงฉะเชิงเทรา-คลองสิบเก้า-แก่งคอย เปิดเผยว่า ขณะนี้โครงการคืบหน้า 3.36% หลังเริ่มก่อสร้างเมื่อเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา แยกเป็นสัญญาที่ 1 สร้างรถไฟทางคู่ช่วงฉะเชิงเทรา-คลองสิบเก้า-วิหารแดง และช่วงบุใหญ่-แก่งคอย ระยะทาง 97 กม. และทางคู่เลี่ยงเมือง 3 แห่ง 7.1 กม. คืบหน้า 2.81% โดยทยอยตอกเสาเข็มส่วนที่เป็นโครงสร้างพื้นฐานของรางรถไฟ ส่วนงานอื่น ๆ อาทิ ราง หมอนรองรางรถไฟ สั่งผลิตวัสดุอุปกรณ์เหล่านี้ทั้งหมดแล้ว คาดว่าจะสร้างเสร็จเดือน ก.พ. 61 ส่วนสัญญาที่ 2 งานก่อสร้างรถไฟทางคู่ช่วงวิหารแดง-บุใหญ่ 9 กม. พร้อมอุโมงค์รถไฟลอดใต้เขาพระพุทธฉาย 1.2 กม. คืบหน้า 3.90% คาดว่าจะแล้วเสร็จเดือน เม.ย. 61
      

นายปัฐตพงษ์ กล่าวต่อว่า เนื่องจากสัญญาที่ 2 ต้องสร้างอุโมงค์รถไฟลอดใต้เขาพระพุทธฉาย จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่นจ.สระบุรี เข้าพื้นที่เพื่อวางระเบิดหินบริเวณดังกล่าว ได้รับอนุญาตจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว อยู่ระหว่างเตรียมอุปกรณ์และวัตถุระเบิด โดยจะเปิดหน้าดินลึก 3 เมตร สำรวจดูลักษณะของหินก่อนเพื่อมาพิจารณาวางแผนระเบิด คาดว่า เดือน ก.ย. จะเริ่มวางระเบิดได้ จะกำหนดจุดวางระเบิดที่ชัดเจน ย้ายต้นไม้และวันเวลาในการปิดถนนบริเวณใกล้เคียงรวมทั้งอพยพประชาชนออกเพื่อความปลอดภัย เมื่อได้ข้อสรุปจะชี้แจงรายละเอียดอีกครั้งเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ทราบทั่วถึงกันต่อไป..
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42625
Location: NECTEC

PostPosted: 17/08/2016 12:16 pm    Post subject: Reply with quote

รื้อบอร์ด ร.ฟ.ท.ชง ครม.ตั้งชุดใหม่แก้งานอืด เร่ง TOR ประมูลทางคู่
โดย MGR Online
17 สิงหาคม 2559 05:33 น. (แก้ไขล่าสุด 17 สิงหาคม 2559 08:06 น.)


คมนาคมเสนอ ครม.ตั้งบอร์ด ร.ฟ.ท.ชุดใหม่ ถือโอกาสชุดเดิมหมดวาระรื้อใหม่ยกชุด ส่งผู้บริหารภาคเอกชนกุมบังเหียนเร่งโครงการใหญ่ ระบุงานรถไฟสุดอืด ประมูลทางคู่สะดุด “สมคิด” เร่งยกเครื่อง TOR แก้ปัญหาล็อกสเปก

นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เสนอรายชื่อคณะกรรมการ (บอร์ด) การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ชุดใหม่ แทนบอร์ด ร.ฟ.ท.ชุดเก่าที่มีนายสราวุธ เบญจกุล เป็นประธาน ซึ่งได้หมดวาระการทำงานเมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา ไปยังคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.) เพื่อพิจารณาตามขั้นตอน และเพื่อเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) ต่อไปแล้ว คาดว่าจะเสนอเข้าสู่ที่ประชุม ครม.ในวันที่ 17 ส.ค.นี้เพราะ ร.ฟ.ท.มีงานที่ต้องเร่งอีกมาก

รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้ได้มีการเสนอ พลเอก สุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ ประธานบอร์ด บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เป็นประธานบอร์ด ร.ฟ.ท.คนใหม่ แต่พบว่ามีคุณสมบัติที่มีส่วนได้เสียในสัญญากับ ร.ฟ.ท. จึงต้องเปลี่ยนตัวเป็นภาคเอกชนแทน

โดยตาม พ.ร.บ.การรถไฟแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2494 มาตรา 24 กำหนดให้กรรมการ ร.ฟ.ท. ประกอบด้วย ประธาน 1 คน และกรรมการไม่น้อยกว่า 4 คน แต่ไม่เกิน 6 คน กำหนดวาระบอร์ดคราวละ 3 ปี

ทั้งนี้ เมื่อบอร์ด ร.ฟ.ท.ครบวาระ ฝ่ายนโยบายจึงถือโอกาสปรับใหม่ทั้งชุด เนื่องจากขณะนี้ ร.ฟ.ท.มีหลายโครงการที่ต้องเร่งรัดตามนโยบายของรัฐบาล โดยมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีติดตามงาน ซึ่งที่ผ่านมาหลายโครงการยังมีความล่าช้า เช่น การประกวดราคาโครงการรถไฟทางคู่ การประกวดราคาจัดซื้อจัดหาต่างๆ ซึ่งมักถูกร้องเรียนเรื่องการล็อกสเปก ล่าสุดรถไฟทางคู่เส้นทางประจวบคีรีขันธ์-ชุมพร ระยะทาง 167 กม. วงเงิน 17,249.90 ล้านบาท ครม.เห็นชอบตั้งแต่ 26 เม.ย. 2559 แต่ถึงขณะนี้ยังไม่สามารถออกประกาศเชิญชวนได้ เนื่องจากต้องปรับปรุงร่างเอกสารประกวดราคา (TOR) เพื่อเปิดกว้างและแก้ข้อครหาล็อกสเปก

โดยล่าสุด พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีข้อสั่งการให้โครงการที่มีมูลค่าเกิน 1,000 ล้านบาทหน่วยงานต้องส่ง TOR ให้รองนายกฯ สมคิดตรวจสอบก่อนรวมถึงคณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ (คตร.) ต้องพิจารณาด้วย

“ประเมินงานของรถไฟตอนนี้ค่อนข้างช้า ซึ่งระดับนโยบายอาจจะไม่พอใจผลงาน และยังมีปัญหาเรื่องล็อกสเปก TOR กำหนดทุนจดทะเบียนหรือผลงานเพื่อให้งานกับเอกชนขาประจำไม่กี่ราย ซึ่งเรื่องเหล่านี้เป็นปัญหาเดิมของรถไฟที่ยังไม่สามารถแก้ไขได้ จนถึงบอร์ดชุดล่าสุดนี้ก็ยังมีข้อร้องเรียนเดิมๆ”

อย่างไรก็ตาม เรื่องการปรับ TOR นั้น นายออมสินเคยระบุว่า การปรับใหม่เพื่อเปิดกว้างให้มีเอกชนร่วมประมูลได้หลายรายนั้นจะต้องดูเรื่องประสิทธิภาพในการทำงานร่วมด้วย ไม่ใช่ประมูลได้ราคาถูกแต่ทำงานไม่สำเร็จโครงการจะเสียหาย
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44330
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 18/08/2016 2:45 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟทางคู่ช่วงนครปฐม-หัวหิน โครงข่ายโลจิสติกส์เชื่อมสู่ภาคใต้
โดย ฐานเศรษฐกิจ - 18 August 2559161

นอกจากโครงการรถไฟความเร็วสูงเส้นทางกรุงเทพฯ-หัวหิน จะอยู่ระหว่างการเร่งผลักดันของรัฐบาลแล้ว ล่าสุดรถไฟทางคู่ เส้นทางช่วงนครปฐม-หัวหิน ก็ได้รับการเปิดเผยจากนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ภายหลังการเปิดรับฟังความเห็นนักลงทุนการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์สถานีต่างๆของรถไฟทางคู่ที่อยู่ในแผนการพัฒนาของการรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.)ว่าอยู่ระหว่างการเร่งรัดของรัฐบาลโดยคณะรัฐมนตรี(ครม.) เร่งพิจารณาอนุมัติให้ดำเนินการควบคู่กับเส้นทางลพบุรี-ปากน้ำโพ, เส้นทางมาบกะเบา-ชุมทางถนนจิระ และเส้นทางช่วงหัวหิน-ประจวบคีรีขันธ์

Click on the image for full size
แนวเส้นทางรถไฟทางคู่ นครปฐม-หัวหิน

รถไฟทางคู่ ช่วงนครปฐม-หัวหิน มีมูลค่าโครงการกว่า 2 หมื่นล้านบาท จัดได้ว่าเป็นการพัฒนาระบบโครงข่ายคมนาคมขนส่งทางรถไฟที่ช่วยในการยกระดับโลจิสติกส์ของประเทศไทย โดยได้รับงบประมาณเพื่อออกแบบรายละเอียดมาตั้งแต่ปี 2556

แนวเส้นทางโครงการจุดเริ่มต้นที่สถานีรถไฟนครปฐม ส่วนจุดสิ้นสุดอยู่ที่สถานีรถไฟหนองแก ระยะทางรวมทั้งหมด 169 กิโลเมตร มีจำนวน 28 สถานี ลักษณะโครงการเป็นโครงการพัฒนารถไฟทางคู่ใหม่ แนวเส้นทางมีระยะทาง โดยก่อสร้างทางรถไฟใหม่เพิ่ม 1 ทาง ขนานไปกับทางรถไฟเดิม เขตทางกว้าง 60 เมตรเส้นทางวิ่งไปตามแนวเส้นทางรถไฟเดิมตลอดสายทาง เริ่มต้นที่ กม.47+700 บริเวณสถานีนครปฐม แนวเส้นทางมุ่งไปทางทิศตะวันตกถึงชุมทางหนองปลาดุก ระยะทางประมาณ 16.5 กิโลเมตร จากนั้นแนวเส้นทางเลี้ยวซ้ายลงใต้ ผ่านจังหวัดราชบุรี เพชรบุรี สิ้นสุดที่ กม. 217+700 เลยสถานีหัวหินไปประมาณ 4 กิโลเมตร โดยบริเวณสถานีช่วง กม.211+582.900 ถึง กม.215+872.900 ระยะทาง 4.290 กิโลเมตร เป็นทางวิ่งยกระดับ ระบบรางเป็นทางกว้าง 1 เมตร (Meter Gauge)

โครงการนี้ล่าสุดโครงการได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) เรียบร้อยแล้วและคาดว่าจะได้รับอนุมัติจากครม.ในเร็วๆนี้ก่อนที่จะเร่งเปิดประมูลหาผู้รับจ้างโครงการให้แล้วเสร็จตามแผนต่อไปโดยคาดว่าจะได้ตัวผู้รับจ้างในต้นปี 2560 และเริ่มงานก่อสร้างในปลายปีหน้าใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 3 ปี


โครงการรถไฟทางคู่ เส้นทางช่วงนครปฐม-หัวหิน รูปแบบสถานีเน้นความเป็นอัตลักษณ์ของท้องถิ่น มีทั้งรูปแบบสถานีขนาดใหญ่ ขนาดกลาง ขนาดเล็ก(ก่อสร้างใหม่) และขนาดเล็ก(ปรับปรุงใหม่)จุดเด่นยังอยู่ที่สถานีหัวหิน หากก่อสร้างแล้วเสร็จสามารถแก้ไขปัญหาจุดตัดทางรถไฟกับถนนด้วยการก่อสร้างสะพานข้ามทางรถไฟ สะพานกลับรถรูปตัวยู ถนนลอดใต้ทางรถไฟในหลายจุดด้วยกัน

รถไฟทางคู่เส้นทางเชื่อมโยงโลจิสติกส์สู่ภาคใต้เส้นทางนี้ผ่านพื้นที่ 4 จังหวัด ได้แก่ 1.นครปฐม (อ.เมืองนครปฐม) 2.ราชบุรี(อ.บ้านโป่ง อ.โพธาราม อ.เมือง อ.ปากท่อ) 3.เพชรบุรี(อ.เขาย้อย อ.เมือง อ.ท่ายาง อ.ชะอำ) และ 4.ประจวบคีรีขันธ์(อ.หัวหิน) ทั้งนี้เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2559 ที่ผ่านมาได้มีประกาศพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่จะเวนคืนเพื่อดำเนินโครงการก่อสร้างทางคู่ในเส้นทางดังกล่าวนี้เรียบร้อยแล้วในท้องที่ต.หนองปากโลง ต.โพรงมะเดื่อ ต.หนองดินแดง อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม ต.หนองกบ ต.นครชุมน์ อ.บ้านโป่ง ต.หนองตาคต ต.โพธาราม อ.โพธาราม ต.ท่าราบ อ.เมืองราชบุรี ต.บ่อกระดาน อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ต.ห้วยโรง อ.เขาย้อย ต.ปักธงชัย ต.หนองกระแชง ต.ท่าราบ ต.ช่องสะแก ต.ต้นมะม่วง ต.โพไร่หวาน ต.ดอนยาง อ.เมืองเพชรบุรี ต.สมอพลือ ต.หนองกระเจ็ด อ.บ้านลาด ต.หนองศาลา ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี โดยหลังจากครม.อนุมัติให้ดำเนินการเจ้าหน้าที่หรือผู้ที่ได้รับมอบหมายมีสิทธิ์เข้าไปทำการสำรวจและเพื่อขอทราบรายละเอียดข้อเท็จจริงเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ที่จะต้องเวนคืนที่แน่นอนต่อไป

ตามผลการศึกษาด้านการวิเคราะห์ความเหมาะสมของโครงการด้านเศรษฐกิจ พบว่าโครงการมีความเหมาะสมทางเศรษฐกิจในการลงทุนมูลค่าปัจจุบัน 1.43 ล้านบาท อัตราส่วนผลประโยชน์ต่อต้นทุน 1.96 มีอัตราส่วนผลตอบแทนทางเศรษฐกิจ(EIRR) 23.41%

โดยพบว่าหากก่อสร้างแล้วเสร็จจะสามารถเพิ่มความจุของทางมากกว่า 200 ขบวนต่อวันโดยไม่ต้องรอสับหลีก ลดระยะเวลาการขนส่งสินค้าสั้นลง อีกทั้งประหยัดพลังงานเชื้อเพลิงที่ใช้ในการขนส่งของประเทศ และลดปัญหามลพิษที่มีต่อสิ่งแวดล้อม ยังช่วยให้ประชาชนมีทางเลือกในการเดินทางมากยิ่งขึ้น เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาและกระจายความเจริญสู่ภูมิภาค-ท้องถิ่น ช่วยประหยัดเวลา และค่าใช้จ่ายในการเดินทาง กำหนดความเร็วสูงสุด 160 กม./ชม. เพิ่มประสิทธิภาพการขนส่งสินค้าจากปีละ 24 ล้านตันเป็น 28 ล้านตัน ลดจำนวนอุบัติเหตุทางถนน เชื่อมโยงการค้า การขนส่งจากภาคใต้สู่ภูมิภาคอื่นๆได้รวดเร็วขึ้น โดยคาดการณ์ปริมาณผู้โดยสารเพิ่มเป็น 24 ล้านคน/ปีในอีก 20 ปีข้างหน้า

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,183 วันที่ 14 – 17 สิงหาคม พ.ศ. 2559
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
ksomchai
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 08/04/2009
Posts: 6384
Location: เมืองทองเนื้อเก้า มะพร้าว สัปรด สวยสดหาด เขา ถ้ำ งามล้ำน้ำใจ ป่าชุ่มน้ำผืนใหญ่ แหล่งวางไข่ปลาทู

PostPosted: 21/08/2016 9:30 pm    Post subject: Reply with quote

Laughing สวัสดี ครับ เมื่อวันที่ ๑๓ สิงหาคม ๒๕๕๙ ได้มีโอกาสนั่งรถไฟจากนครรชสีมาไป ชท.บัวใหญ่
กับขบวน ๔๑๗ นครราชสีมา-อุดรธานี ขออนุญาตนำภาพความคืบหน้า การก่อสร้างรถไฟทางคู่ จิระ-ขอนแก่น ตั้งแต่ ชท.ถนนจิระ-ชท.บัวใหญ่
มาให้ชม ครับ

Laughing ข่วงออกจาก ชท.ถนนจิระ ยังไม่มีอะไรคืบหน้า ครับ
Click on the image for full size
ลอดใต้สะพาน ทล.๒๒๖ ครับ

Wink อีกฝั่งหนึ่ง ครับ
Click on the image for full size

Click on the image for full size
_________________
Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail
ksomchai
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 08/04/2009
Posts: 6384
Location: เมืองทองเนื้อเก้า มะพร้าว สัปรด สวยสดหาด เขา ถ้ำ งามล้ำน้ำใจ ป่าชุ่มน้ำผืนใหญ่ แหล่งวางไข่ปลาทู

PostPosted: 21/08/2016 9:36 pm    Post subject: Reply with quote

Laughing บรรยากาศภายใน ข.๔๑๗ ครับ ถึงแม้ว่าการเดินทางทางถนนสะดวกสบายกว่า แต่รถไฟขบวนนี้ผู้โดยสารหนาแน่น ครับ
Click on the image for full size

Laughing ข.๔๑๗ หยุดรับ-ส่งผู้โดยสารที่สถานีบ้านเกาะ แน่นหนา
Click on the image for full size

Wink เดินทางต่อไป ครับ อนาคตของสถานีบ้านเกาะ คงถูกรื้อ ครับWink Wink
Click on the image for full size
_________________
Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail
ksomchai
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 08/04/2009
Posts: 6384
Location: เมืองทองเนื้อเก้า มะพร้าว สัปรด สวยสดหาด เขา ถ้ำ งามล้ำน้ำใจ ป่าชุ่มน้ำผืนใหญ่ แหล่งวางไข่ปลาทู

PostPosted: 21/08/2016 9:42 pm    Post subject: Reply with quote

Laughing เก็บภาพสถานีบ้านเกาะไว้ ก่อนที่จะถูกรื้อ ครับ
Click on the image for full size

Click on the image for full size

Click on the image for full size
_________________
Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail
ksomchai
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 08/04/2009
Posts: 6384
Location: เมืองทองเนื้อเก้า มะพร้าว สัปรด สวยสดหาด เขา ถ้ำ งามล้ำน้ำใจ ป่าชุ่มน้ำผืนใหญ่ แหล่งวางไข่ปลาทู

PostPosted: 21/08/2016 9:50 pm    Post subject: Reply with quote

Laughing ออกจากสถานีบ้านเกาะมา เจอร่องรอยของทางคู่แล้ว ครับ ด้านขวาทาง นี่คือเหตุผลว่าทำไมสถานีบ้านเกาะจะต้องถูกรื้อ
เนื่องจากอยู่ฝั่งเดียวกับทางคู่
Click on the image for full size

Laughing ทางที่ติดทางรถไฟเดิม คือทางคู่แนวคันทางใหม่ ครับ ส่วนถนนที่ถัดออกไปขนานกันทางรถไฟนั่น คือทางที่ทำขึ้นเพื่อขนอุปกรณ์ ครับ
เมื่อสร้างเสร็จคงรื้อทิ้ง

Laughing งานสร้างสะพาน ครับ
Click on the image for full size

Click on the image for full size
_________________
Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 140, 141, 142 ... 388, 389, 390  Next
Page 141 of 390

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©