Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311283
ทั่วไป:13264774
ทั้งหมด:13576057
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - รถไฟเพิ่มตู้โดยสาร รองรับประชาชนสักการะพระบรมศพ
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

รถไฟเพิ่มตู้โดยสาร รองรับประชาชนสักการะพระบรมศพ
Goto page Previous  1, 2
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เส้นทางรถไฟ, ค่าโดยสาร และเรื่องเกี่ยวกับการเดินรถ
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 09/11/2016 9:37 am    Post subject: Reply with quote

ชั่วชีวิตไม่เคยลงจากดอย แต่วันนี้ชาวกะเหรี่ยง ขอนั่งรถไฟไปกราบพ่อหลวง
ไทยรัฐ
8 พฤศจิกายน 2559 21:34
ชาวม้ง ใน จ.เชียงใหม่ กว่า 3 พันคน ร่วมพิธีถวายความจงรักภักดีและแสดงความอาลัยในหลวง รัชกาลที่ 9 ที่ศาลากลางจังหวัด ส่วนที่ลำพูน ชาวกะเหรี่ยงนัดหมายกันมาขึ้นรถไฟเข้า กทม. ไปกราบสักการะพระบรมศพ บางคนชั่วชีวิตไม่เคยลงจากดอย

วันที่ 8 พ.ย. ที่ ห้องโถงชั้น 1 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผวจ.เชียงใหม่ ได้นำพสกนิกรชาวไทยเผ่าม้งใน จ.เชียงใหม่ กว่า 3 พันคน แสดงความอาลัยถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ โดยมีผู้นำม้ง 70 คน เป่าแคนม้งแสดงความอาลัยเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พร้อมถวายความเคารพ


นายประจักษ์ ภูสิริพัฒนานนท์ รองนายก อบต.โป่งแยง อ.แม่ริม กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หรือที่ชาวม้งเรียกว่าเจ้าพ่อหลวง ได้เสด็จฯหมู่บ้านม้งครั้งแรก เมื่อปี พ.ศ. 2507 ที่บ้านม้งดอยปุย รวมระยะเวลาถึงวันนี้กว่า 42 ปี แล้วซึ่งพระองค์นำความสุขมาสู่ชาวไทยม้ง ให้ชาวไทยม้งมีที่ทำกินบนผืนแผ่นดินอย่างมีความสุขและได้สัญชาติไทย เป็นประชาชนคนไทย และยังพระราชทานชีวิตใหม่ให้แก่ชาวไทยม้งได้ทำมาหากินเลี้ยงชีพอย่างสุจริต ช่วยเหลือตนเองและครอบครัวได้อย่างมั่นคง มาตราบทุกวันนี้


จากนั้นชาวม้ง ได้กล่าวคำปฏิญาณของชาวไทยม้งต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยจะลดละเลิก และไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดทุกชนิด และจะให้ความร่วมมือกับทางราชการในการแก้ไขปัญหายาเสพติดให้หมดไปจากชุมชนท้องถิ่น จะร่วมกันปกป้องทรัพยากรธรรมชาติ จะไม่ตัดไม้ เผาป่าและไม่ทำลายป่าไม้และจะทำความดีตอบแทนคุณแผ่นดินเพื่อประโยชน์ของสังคมและประเทศชาติสืบไป เสร็จแล้วได้มีศิลปินชาวบ้าน ร่วมร้องเพลงถวายอาลัยในหลวง รัชกาลที่ 9 อีกด้วย

ที่ จ.ลำพูน เวลา 15.30 น. วันเดียวัน บริเวณสถานีรถไฟ อ.เมืองลำพูน ได้มีชาวไทยภูเขาเผ่ากะเหรี่ยงทั้งชายและหญิงแต่งชุดประจำเผ่าจำนวน 40 คนซึ่งเดินทางมาจาก อ.ลี้ อ.บ้านโฮ่ง อ.ทุ่งหัวช้าง อ.แม่ทา จ.ลำพูน รอขึ้นรถไฟเดินทางเข้ากรุงเทพมหานครเพื่อกราบสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีนายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผวจ.ลำพูน ร่วมส่งขึ้นรถไฟที่ชานชาลา


นายวสันต์ อินทอง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านบ้านแม่ทา หมู่ 9 ต.ทากาศ อ.แม่ทา จ.ลำพูน กล่าวว่ารู้สึกตื่นเต้นที่จะรถไฟเดินทางสู่กรุงเทพฯ เพื่อกราบพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งตนมาพร้อมกับเพื่อนๆ ในหมู่บ้านรวม 10 คน ตั้งใจที่จะเดินทางให้ไปถึงพระบรมมหาราชวังให้ถึงพรุ่งนี้เช้า จึงนัดแนะกันมาพบที่สถานีรถไฟลำพูน โดยได้เตรียมทั้งน้ำ อาหาร ยาดม ยาหอม ไว้พร้อม เผื่อเจ็บไข้ได้ป่วยขณะเดินทางก็จะได้ไม่เป็นภาระของใคร แม้ว่าตนเองนั้นไม่เคยเข้าเฝ้าฯ แต่ก็ไปด้วยความรักและเคารพในพระองค์ท่าน

ขณะที่ นายบุญมี เจริญรัตนไพโรจน์ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31/5 หมู่ 10 ต.ทากาศ อ.แม่ทา จ.ลำพูน กล่าวว่า ตนเองไม่เคยเดินทางลงจากดอยไปสู่เมืองหลวงเลย แต่ในครั้งนี้ตั้งใจจะเดินทางไปกราบพระบรมศพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ให้ได้ โดยมีความตั้งใจแน่วแน่ และเดินทางมาพร้อมกับพี่น้องชาวกะเหรี่ยงอีกหลายอำเภอ


"ตั้งแต่ที่เกิดมาก็เห็นพระองค์ท่านแต่ในทีวี แม้ไม่เคยมีโอกาสได้พบเห็นพระองค์จริง แต่พวกเราก็รักและจงรักภักดีต่อพระองค์ท่าน เพราะทราบดีว่าพระองค์ท่านเสียสละ และช่วยเหลือชาวไทยภูเขาให้อยู่ดีกินดีเทียบเท่าคนพื้นราบด้วยดีเสมอมา ดังนั้นพี่น้องชาวไทยภูเขาจึงรักพระองค์ท่านมาก"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเดินทางเข้ากรุงเทพฯ พี่น้องชาวไทยภูเขาเผ่ากะเหรี่ยง ยังได้ร่วมลงนามเพื่อถวายความอาลัย ที่ชานชาลาภายในสถานีรถไฟลำพูนด้วย.
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44538
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 10/11/2016 8:13 am    Post subject: Reply with quote

ตัวแทนราษฎรบนพื้นที่สูงจังหวัดแพร่ ร่วมเดินทางด้วยรถไฟไปกราบถวายบังคมพระบรมศพ
กรมประชาสัมพันธ์ 9 พฤศจิกายน 2559 / 14:31:10

ประชาชนชาวจังหวัดแพร่ร่วมใจส่งพี่น้องราษฎรบนพื้นที่สูงขึ้นรถไฟเพื่อเดินทางไปกราบถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในกิจกรรม 999 ดวงใจร่วมอาลัยพ่อหลวง

ค่ำวานนี้(8 พฤศจิกายน 2559) ที่สถานีรถไฟเด่นชัย อ.เด่นชัย จ.แพร่ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการและพี่น้องประชาชนจังหวัดแพร่ ได้เดินทางมาส่งตัวแทนของราษฎรบนพื้นที่สูงของจังหวัดแพร่ 2 ชนเผ่า ประกอบด้วยพี่น้องชาวม้ง จากบ้านแม่แรม ต.เตาปูน และพี่น้องชาวอาข่า จากบ้านแม่พร้าว ต.สะเอียบ อ.สอง รวม 40 คน เพื่อเดินทางไปกราบถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในกิจกรรม 999 ดวงใจร่วมอาลัยพ่อหลวง พร้อมมอบน้ำดื่มและอาหารว่างให้กับพี่น้องชนเผ่าต่างๆ ที่ร่วมเดินทางไปกับขบวนรถไฟขบวนพิเศษที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จัดเตรียมให้

นายสนั่น เชิมชัยภูมิ ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาราษฎรบนพื้นที่สูงจังหวัดแพร่ กล่าวว่า ด้วยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงเป็นผู้นำในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของราษฎรบนพื้นที่สูง ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จึงได้จัดอำนวยความสะดวกให้ตัวแทนพี่น้องราษฎรบนพื้นที่สูงจาก 9 เผ่า ประกอบด้วย กะเหรี่ยง, เมี่ยน, ลาหู่, ถิ่น, อาข่า, ม้ง, ขมุ, ลีซอ และลัวะ รวมจำนวน 999 คน โดยพร้อมใจกันเดินทางจากเชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน ลำปาง ลำพูน พะเยา ตาก น่าน แพร่ กำแพงเพชร พิษณุโลก เพชรบูรณ์ กาญจนบุรี เพชรบุรี ราชบุรี โดยรถไฟขบวนพิเศษไปกราบถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในวันพุธที่ 9 พฤศจิกายน 2559 ซึ่งจังหวัดแพร่มีพี่น้องชาวม้ง จากบ้านแม่แรม ต.เตาปูน และพี่น้องชาวอาข่า จากบ้านแม่พร้าว ต.สะเอียบ อ.สอง รวม 40 คน เป้นตัวแทนเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

นางสาวอรปรียา มะเยอะ อายุ 38 ปี ชาวอาข่า ซึ่งเคยได้รับพระราชทานถุงยังชีพกล่าวว่า รู้สึกเสียใจที่ในหลวงสวรรคตและจะน้อมนำเศรษฐกิจพอเพียงและคำสอนต่างๆ ไปใช้ในชีวิตประจำวัน ด้านนายประจวบ แซ่จาง ผู้ใหญ่บ้านแม่แรม หมู่ที่ 12 และนายประทีป ประทีปคีรี อายุ 45 ปี ชาวเขาเผ่าม้ง กล่าวว่า ดีใจที่จะได้เดินทางไปกราบถวายบังคมพระบรมศพแต่ก็เสียใจที่พระองค์ท่านสวรรคต ในหลวงทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อชาวม้งมากมาย ดีใจที่ได้เกิดมาอยู่ใต้ร่มพระบรมโพธิสมภารหากชาติหน้ามีจริงก็จะขอเกิดมาเป็นคนไทยอีกครั้งเพื่อตอบแทนพระองค์ท่าน

นอกจากนี้ยังมีตัวแทนชนเผ่าเมี่ยน ม้ง ขมุ และถิ่น จากจังหวัดน่าน อีก 70 คน เดินทางมารอขึ้นรถไฟที่สถานีรถไฟเด่นชัยเพื่อร่วมไปกับรถไฟขบวนพิเศษที่ออกเดินทางมาจากสถานีรถไฟเชียงใหม่อีกด้วย
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44538
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 10/11/2016 4:49 pm    Post subject: Reply with quote

คณะลูกเสือชาวบ้านสงขลารวมตัวเข้ากรุงฯ ถวายสักการะพระบรมศพ
โดย MGR Online 10 พฤศจิกายน 2559 15:51 น. (แก้ไขล่าสุด 10 พฤศจิกายน 2559 15:56 น.)

Click on the image for full size

ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - คณะลูกเสือชาวบ้าน จำนวน 200 คน ใน 2 อำเภอของ จ.สงขลา รวมตัวเดินทางด้วยขบวนรถไฟไปถวายสักการะพระบรมศพ พร้อมทำขนมเปี๊ยะของ อ.ระโนด แจกจ่ายประชาชนที่ท้องสนามหลวง จำนวน 1 หมื่นลูก

วันนี้ (10 พ.ย.) ที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา คณะลูกเสือชาวบ้าน จ.สงขลา จาก 2 อำเภอ คือ อ.เมืองสงขลา แล ะอ.ระโนด จำนวน 200 คน ออกเดินทางด้วยขบวนรถไฟฟรีรถเร็วที่ 172 สุไหงโก-ลก-กรุงเทพฯ เพื่อเดินทางไปแสดงความอาลัยพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เบื้องหน้าพระบรมโกศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท พร้อมกับนำขนมเปี๊ยะของ อ.ระโนด จำนวน 1 หมื่นลูก ไปแจกจ่ายให้แก่ประชาชนท้องสนามหลวง

โดยมีกำหนดการจะถึงกรุงเทพฯ ในวันพรุ่งนี้ และเข้าถวายสักการะพระบรมศพในวันที่ 12 พฤศจิกายน เพื่อน้อมถวายความอาลัย และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณครั้งหนึ่งในชีวิต ซึ่งค่าใช้จ่ายในระหว่างการเดินทางจะช่วยกันออกเองทั้งหมด

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44538
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 23/11/2016 8:09 pm    Post subject: Reply with quote

ทุกทิศทั่วไทย : ประเด็นข่าว ( 23 พ.ย. 59)
ThaiPBS Published on Nov 23, 2016

ประชาชนหลายจังหวัดเดินทางเข้ากรุงเทพมหานครอย่างต่อเนื่อง เพื่อเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ ในพระบรมมหาราชวัง ขณะที่หลายคนเลือกเดินทางด้วยรถไฟฟรี เพื่อความสะดวก และประหยัดค่าใช้จ่าย


https://www.youtube.com/watch?v=sRuS1OgUQK8
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 28/11/2016 12:02 am    Post subject: Reply with quote

ชมรมคนรักในหลวง จ.สตูล เดินทางกลับถึงสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่โดยสวัสดิภาพ
โดย MGR Online
25 พฤศจิกายน 2559 16:50 น. (แก้ไขล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2559 16:52 น.)



ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - ชมรมคนรักในหลวง จ.สตูล ราว 150 คน เดินทางกลับถึงสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ จ.สงขลา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ภายหลังจากการเดินทางเข้าถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่กรุงเทพฯ


วันนี้ (25 พ.ย.) ที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ จ.สงขลา ชมรมคนรักในหลวง จ.สตูล จำนวน 150 คน ได้เดินทางกลับมาจากการเข้าถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งคณะชมรมคนรักในหลวง จ.สตูล ได้เดินทางกลับถึงสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ จ.สงขลา โดยสวัสดิภาพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และก่อนจะแยกย้ายกันกลับบ้านนั้น ทางชมรมคนรักในหลวง จ.สตูล รวมทั้งผู้บริหารชุมทางรถไฟหาดใหญ่ ได้ร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี จนดังกึกก้องไปทั่วทั้งบริเวณ
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 04/12/2016 11:23 pm    Post subject: Reply with quote

รฟท. จะเปิดตัวรถไฟชั้น 3 ที่ปรับปรุงใหม่วันที่ 21 ธันวาคมนี้จำนวน 20 คัน โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน
โพสต์ทูเดย์
03 ธันวาคม 2559 เวลา 08:50 น.

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 21 ธ.ค.นี้ นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปเยี่ยมการ รถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) โดยจะมีการเปิดตัวรถไฟฟรี (ชั้น 3) ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ให้ดีขึ้น จำนวน 20 โบกี้ ตามที่นายกรัฐมนตรีสั่งกำชับมา โดยนายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานเปิดรถไฟฟรีขบวนนี้ ไปลงสถานีจิตรลดา ที่มีการปรับปรุงสถานีจิตรลดาใหม่ พร้อมทั้งมีการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องจากในอดีตในหลวงทรงพระราชดำเนินด้วยรถไฟอยู่บ่อยครั้ง และหลังจากนั้นจะเปิดให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าชมด้วยเช่นกัน
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 13/12/2016 10:00 am    Post subject: Reply with quote

ราษฎรชนเผ่ากว่า 10 ชาติพันธุ์จากเชียงใหม่ และใกล้เคียงรวมใจนั่งรถไฟเข้ากรุงเทพฯ สักการะพระบรมศพ
โดย MGR Online
10 ธันวาคม 2559 17:41 น. (แก้ไขล่าสุด 10 ธันวาคม 2559 21:34 น.)



ศูนย์ข่าวเชียงใหม่ - ราษฎรเชื้อสายชนเผ่าพื้นเมืองจากกลุ่มชาติพันธุ์ต่างๆ กว่า 10 ชาติพันธุ์ ในจังหวัดเชียงใหม่ และใกล้เคียงกว่า 1,000 คน ออกเดินทางด้วยรถไฟเข้ากรุงเทพฯ เพื่อร่วมงานถวายความอาลัย และเข้าสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช





ช่วงเย็นวันนี้ (10 ธ.ค.) ราษฎรเชื้อสายชนเผ่าพื้นเมืองจากกลุ่มชาติพันธุ์ต่างๆ กว่า 10 ชาติพันธุ์ เช่น อาข่า ลาหู่ มูเซอ ลีซอ ลั๊ว ม้ง และปกาเกอะญอ เป็นต้น ในจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียงกว่า 1,000 คน ที่แต่งกายในชุดประจำเผ่า รวมตัวกันที่บริเวณสถานีรถไฟเชียงใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อขึ้นรถไฟขบวนพิเศษที่การรถไฟแห่งประเทศ (ร.ฟ.ท.) ให้การสนับสนุนจัดเตรียมไว้ให้บริการฟรี จำนวน 13 โบกี้ ที่จะออกเดินทางจากจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงค่ำวันนี้ไปกรุงเทพฯ เพื่อเข้าร่วมงานถวายความอาลัย และเข้าสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 12 ธ.ค.59 ณ บริเวณท้องสนามหลวง และพระบรมมหาราชวัง

กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นโดยเครือข่ายชนเผ่าพื้นเมืองแห่งประเทศไทย และภาคีองค์กรเครือข่ายภาคประชาสังคมที่เกี่ยวข้อง ขณะที่เครือข่ายประชาชนผู้เทิดทูนสถาบันในจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดลำปาง ได้ร่วมสนับสนุนการเดินทางเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ด้วยการมอบอาหาร และน้ำดื่มเพื่อรับประทานระหว่างการเดินทาง

น.ส.ชุติมา มอแลกู่ หรือหมี่จู่ ผู้ประสานงานเครือข่ายชนเผ่าพื้นเมืองแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในการเดินทางด้วยรถไฟจากเชียงใหม่ในครั้งนี้ มีพี่น้องชนเผ่าพื้นเมืองจากกลุ่มชาติพันธุ์ต่างๆ กว่า 10 ชาติพันธุ์ ในจังหวัดเชียงใหม่ และใกล้เคียง ประมาณ 1,350 คน ที่พร้อมใจกันเดินทางเพื่อเข้าร่วมการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงมีต่อพสกนิกรทุกหมู่เหล่า โดยเฉพาะต่อชนเผ่าพื้นเมืองจากกลุ่มชาติพันธุ์ต่างๆ ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย โดยการเดินทางจากจังหวัดเชียงใหม่ได้รับสนับสนุนรถไฟขบวนพิเศษจากการรถไฟแห่งประเทศไทย ให้บริการฟรี ทั้งนี้ การจัดงานที่จะมีขึ้นในวันที่ 12 ธ.ค.59

เบื้องต้น คาดว่าจะมีราษฎรเชื้อสายชนเผ่าพื้นเมืองจากกลุ่มชาติพันธุ์ต่างๆ ทั่วประเทศเข้าร่วมประมาณ 5,000 คน ซึ่งเป็นราษฎรจากพื้นที่ภาคเหนือรวมทั้งสิ้นประมาณ 3,700 คน
https://www.youtube.com/watch?v=Z8wy5aNYJGE
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 13/12/2016 12:37 pm    Post subject: Reply with quote

กลุ่มชาติพันธ์ุประมาณ 5000 คน เดินทางมาถวายสักการะพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล ฯ
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1847153928902079&id=100008224695840
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 17/12/2016 3:17 pm    Post subject: Reply with quote

กลุ่มคนรักพ่อสุไหงโก-ลก ร่วมใจเดินทางกราบพระบรมศพรัชกาลที่ ๙
โดย MGR Online
16 ธันวาคม 2559 16:45 น. (แก้ไขล่าสุด 16 ธันวาคม 2559 16:56 น.)



พี่น้องชาวสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส กลุ่มคนรักพ่อ ร่วมใจกันเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อเข้าถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เบื้องหน้าพระบรมโกศ ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เป็นจำนวน 198 คน ด้วยขบวนรถไฟฟรีสุไหงโก-ลก-กรุงเทพฯ นำโดย นายสุรพล เพชรสงคราม และทางผู้ว่าการรถไฟฯ ก็ได้อนุเคราะห์ให้สามารถนั่งรถไฟฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เส้นทางรถไฟ, ค่าโดยสาร และเรื่องเกี่ยวกับการเดินรถ All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2
Page 2 of 2

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©