Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13179831
ทั้งหมด:13491063
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวรถไฟกัมพูชา
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวรถไฟกัมพูชา
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 86, 87, 88 ... 136, 137, 138  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 23/09/2016 12:54 am    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
Chinese company considering two new rail lines for Cambodia
Arrow http://www.railprofessional.com/news/chinese-company-considering-two-new-rail-lines-cambodia

The two potential lines would run from Sisophon town in the west of the country to Siem Reap, 100km to the east with the other running from the capital Phnom Penh to Bavet in Svay Rieng, a border town with Vietnam.


รัฐบาลกัมพูชาบอกนักลงทุนจีนจาก Jiangzi International (Cambodia) ว่า กัมพูชาไม่คิดจะทำทางรถไฟจากพนมเปญ ไปเชื่อมเวียตนามที่ด่าน Bavet เนื่องจากมีโครงการไปเชื่อมเวียตนาม ที่ Snoul ตรงข้ามกะทางรถไฟสาย Di Ah-Loch Ninh อยู่แล้ว

http://www.khmertimeskh.com/news/29691/gov-t-dissuades-bavet-rail-link/

อยากทำทางรถไฟความไวสูงจากพนมเปญ ไปเสียมเรียบ ศรีโสภณ ก่อนมาไทยที่ปอยเปต เพราะ ที่เสียมเรียบยังไม่มีรถไฟผ่าน
http://www.phnompenhpost.com/business/interest-shown-siem-reap-rail-connection
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 06/10/2016 8:22 pm    Post subject: Reply with quote

คิดทำระบบรถไฟฟ้า LRT แบบ automated gateway transit (AGT) มูลค่า 800 ล้านเหรียญสหรัฐมาใช้ในกรุงพนมเปญ เพื่อเชื่อมใจกลางเมืองกะ สนามบินโพเชนตง ของกรุงพนมเปญ - ได้ใช้รองรับเอเซียนเกม 2023 ที่พนมเปญ - หลังจากได้ผลศึกษาจากญี่ปุ่นแล้ว
http://www.khmertimeskh.com/news/29362/-800-million-for-mass-transit-system/
http://www.phnompenhpost.com/national/light-railway-raised-yet-again-jica-meet
http://www.khmertimeskh.com/news/28026/jica-moots-city-transit-system/
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 09/10/2016 6:10 pm    Post subject: Reply with quote

“นายกฯ”ทวิภาคี “ฮุน เซน” เห็นพ้องเพิ่มมูลค่าการค้าการลงทุน
เนชั่น 9 ตค. 2559 เวลา 17:55 น.

เมื่อเวลา 13.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีหารือทวิภาคีกับสมเด็จอัคคมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา ระหว่างการเข้าร่วมการประชุมสุดยอดกรอบความร่วมมือเอเชีย (2nd ACD Summit 2016) ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 9-10 ตุลาคม 2559 ที่กรุงเทพมหานคร โดยมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี นายดอน ปรมัตถ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ พลเอกอนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และนางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่ากระทรวงพาณิชย์ ร่วมหารือ

ภายหลังเสร็จสิ้นการหารือ พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีกล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรีกัมพูชาที่เข้าร่วมการประชุมสุดยอดกรอบความร่วมมือเอเชีย (ACD Summit) ครั้งที่ 2 ซึ่งเป็นการประชุมระหว่างประเทศที่สำคัญมีขนาดใหญ่เป็นครั้งแรกของรัฐบาล พร้อมชื่นชม ความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยและกัมพูชา ที่มีความก้าวหน้าอย่างรอบด้าน โดยทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องที่จะให้จัดการประชุมร่วมคณะกรรมาธิการชายแดนระหว่างไทยและกัมพูชา หลังจากที่มีการว่างเว้นมากว่า 2 ปี และจะได้มีกำหนดให้มีการประชุมร่วมนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีอย่างไม่เป็นทางการ (JCR) ไทย-กัมพูชา ครั้งที่ 3 ที่กัมพูชา ในช่วงต้นปี 2560 อีกด้วย

นายกรัฐมนตรีกล่าวแสดงยินดี ที่ทางรถไฟของไทยและกัมพูชาบริเวณสะพานรถไฟอรัญประเทศ-ปอยเปต ได้เชื่อมต่อกันแล้ว และกำชับให้หน่วยงานของทั้งสองฝ่ายเร่งจัดทำร่างความตกลงเดินรถไฟร่วมให้เสร็จโดยเร็ว เพื่อให้ทั้งสองประเทศสามารถเดินรถไฟระหว่างกันได้ ซึ่งไทยพร้อมที่จะสนับสนุนหัวรถจักรหรือตู้โดยสารที่ใช้การให้แก่ฝ่ายกัมพูชา ซึ่งมอบหมายให้กระทรวงคมนาคมพิจารณาดำเนินการ โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรียังได้ตอบรับคำเชิญของนายกรัฐมนตรีกัมพูชา โดยผู้นำทั้งสองประเทศที่จะโดยสารรถไฟสายประวัติศาสตร์นี้ร่วมกัน เพื่อเป็นเครื่องยืนยันถึงความสัมพันธ์และมิตรภาพอันดีระหว่างไทยและกัมพูชาอีกด้วย

การพัฒนาจุดผ่านแดนถาวรแห่งใหม่ที่บ้านหนองเอี่ยน (จังหวัดสระแก้ว)-สตึงบท (จังหวัดบันเตียเมียนเจย) นั้น นายกรัฐมนตรียืนยันว่าจะสามารถเปิดทำการได้ภายในปี 2561 เพื่ออำนวยความสะดวกในการสัญจรไปมาระหว่างประชาชนของทั้งสองประเทศ เช่นเดียวกับการเสริมสร้างความเชื่อมโยงด้านคมนาคมทางอากาศ ซึ่งปัจจุบันได้เปิดเส้นทางบินไป-กลับภายในหนึ่งวัน ระหว่างกรุงเทพ-กรุงพนมเปญ รวมทั้งการเพิ่มปริมาณความจุและความถี่ของเที่ยวบิน เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการไปมาหาสู่ระหว่างกันของประชาชนด้วย

สำหรับโครงการเขื่อนไฟฟ้าพลังงานน้ำสตึงเมนัม-สตึงเมตึ๊ก นั้น ทั้งสองฝ่ายยินดีที่กระทรวงพลังงานของทั้งสองฝ่ายได้หารือร่วมกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บรรลุผลสำเร็จในการจัดตั้งโรงไฟฟ้าในเร็ววัน ซึ่งจะเป็นประโยชน์ทั้งด้านพลังงานและชลประทานเพื่อการเกษตร สำหรับเกษตรกรไทยและกัมพูชาร่วมกัน การดูแลแรงงานชาวกัมพูชาในประเทศไทยที่ผ่านการพิสูจน์สัญชาตินั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ไทยพร้อมให้การสนับสนุนในการแจกหนังสือเดินทางให้กับแรงงานกัมพูชาในประเทศไทยที่ผ่าน การพิสูจน์สัญชาติแล้ว ซึ่งทั้งสองฝ่ายจะร่วมมือกัน เพื่อให้กระบวนการพิสูจน์สัญชาติสามารถดำเนินการได้รวดเร็ว ยิ่งขึ้น เพื่อให้แรงงานกัมพูชาที่พิสูจน์สัญชาติแล้วสามารถมีเอกสารแสดงตนหรือหนังสือเดินทางได้

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีไทยและกัมพูชา ยังเห็นพ้องที่จะผลักดันการค้าและการลงทุนระหว่างกันให้เพิ่มมากขึ้น โดยการพัฒนาศักยภาพทางเศรษฐกิจระหว่างไทยและกัมพูชาในด้านอื่นๆ อาทิ การส่งเสริมการท่องเที่ยว เป็นต้น ทั้งนี้นายกรัฐมนตรียังเห็นว่าความร่วมมือในการยกระดับเกษตรอุตสาหกรรมด้วยนวัตกรรม ทั้งการจัดทำเกษตรโซนนิ่งและการพัฒนาการเกษตรผสมผสาน เพื่อให้สินค้าเกษตรของทั้งสองประเทศสามารถเข้าไปอยู่ในระบบห่วงโซ่ของอุตสาหกรรมเกษตรโลกได้ ซึ่งจะช่วยผยุงราคาสินค้าเกษตรของทั้งสองประเทศในช่วงฤดูกาลที่ผลผลิตล้นตลาดโดยไม่ต้องแข่งขันกันเองด้วย และการแบ่งปันกระบวนการผลิตระหว่างกัน จะช่วยทำให้มูลค่าการค้าและการลงทุนระหว่างสองประเทศสามารถเติบโตได้ในอนาคตอีกด้วย

----

“บิ๊กตู่” ถก “ฮุนเซน” ดันรถไฟวิ่งเชื่อม 2 ชาติ ยกระดับเกษตร-อุตสาหกรรม
โดย MGR Online 9 ตุลาคม 2559 17:28 น. (แก้ไขล่าสุด 9 ตุลาคม 2559 18:00 น.)

นายกรัฐมนตรี หารือถกภาคีนายกฯ กัมพูชา ขอบคุณร่วมประชุม ACD ชมสัมพันธ์ 2 ชาติก้าวหน้ารอบด้าน จ่อถกร่วมชายแดนที่เขมรปีหน้า ยินดีรถไฟอรัญประเทศเชื่อมปอยเปตได้แล้ว กำชับเร่งทำความตกลงร่วมให้วิ่งระหว่างประเทศได้ พร้อมให้หัวรถจักร หรือตู้โดยสารใช้ ส่วนจุดผ่านแดนบ้านหนองเอี่ยน เปิดได้ปี 61 เพิ่มความถี่เที่ยวบิน ตั้งเขื่อนไฟฟ้าพลังงานน้ำ พร้อมแจกพาสปอร์ตให้แรงงานที่พิสูจน์สัญชาติแล้ว เห็นพ้องลงทุน ยกระดับเกษตรอุตสาหกรรม

วันนี้ (9 ต.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 13.30 น. พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หารือทวิภาคีกับสมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา ระหว่างการเข้าร่วมการประชุมสุดยอดกรอบความร่วมมือเอเชีย (2nd ACD Summit 2016) ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 9 - 10 ตุลาคม 2559 ณ กรุงเทพมหานคร โดยมี นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ พลเอก อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และ นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่ากระทรวงพาณิชย์ ร่วมหารือ

โดย พลโท วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยผลการหารือว่า นายกรัฐมนตรีกล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ที่เข้าร่วมการประชุมสุดยอดกรอบความร่วมมือเอเชีย (ACD Summit) ครั้งที่ 2 ซึ่งเป็นการประชุมระหว่างประเทศที่สำคัญมีขนาดใหญ่เป็นครั้งแรกของรัฐบาล พร้อมชื่นชม ความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทย และกัมพูชา ที่มีความก้าวหน้าอย่างรอบด้าน โดยทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องที่จะให้จัดการประชุมร่วมคณะกรรมาธิการชายแดนระหว่างไทย และกัมพูชา หลังจากที่มีการว่างเว้นมากว่า 2 ปี และจะได้มีกำหนดให้มีการประชุมร่วมนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีอย่างไม่เป็นทางการ (JCR) ไทย - กัมพูชา ครั้งที่ 3 ที่กัมพูชา ในช่วงต้นปี 2560 อีกด้วย

นายกรัฐมนตรี กล่าวแสดงยินดีที่ทางรถไฟของไทยและกัมพูชา บริเวณสะพานรถไฟอรัญประเทศ - ปอยเปต ได้เชื่อมต่อกันแล้ว และกำชับให้หน่วยงานของทั้งสองฝ่ายเร่งจัดทำร่างความตกลงเดินรถไฟร่วมให้เสร็จโดยเร็ว เพื่อให้ทั้งสองประเทศสามารถเดินรถไฟระหว่างกันได้ ซึ่งไทยพร้อมที่จะสนับสนุนหัวรถจักรหรือตู้โดยสารที่ใช้การให้แก่ฝ่ายกัมพูชา ซึ่งมอบหมายให้กระทรวงคมนาคมพิจารณาดำเนินการ โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรียังได้ตอบรับคำเชิญของนายกรัฐมนตรีกัมพูชา โดยผู้นำทั้งสองประเทศที่จะโดยสารรถไฟสายประวัติศาสตร์นี้ร่วมกัน เพื่อเป็นเครื่องยืนยันถึงความสัมพันธ์และมิตรภาพอันดีระหว่างไทยและกัมพูชาอีกด้วย

การพัฒนาจุดผ่านแดนถาวรแห่งใหม่ที่บ้านหนองเอี่ยน (จังหวัดสระแก้ว) - สตึงบท (จังหวัดบันเตียเมียนเจย) นั้น นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า จะสามารถเปิดทำการได้ภายในปี 2561 เพื่ออำนวยความสะดวกในการสัญจรไปมาระหว่างประชาชนของทั้งสองประเทศ เช่นเดียวกับการเสริมสร้างความเชื่อมโยงด้านคมนาคมทางอากาศ ซึ่งปัจจุบันได้เปิดเส้นทางบินไป - กลับ ภายในหนึ่งวัน ระหว่างกรุงเทพฯ - กรุงพนมเปญ รวมทั้งการเพิ่มปริมาณความจุและความถี่ของเที่ยวบิน เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการไปมาหาสู่ระหว่างกันของประชาชนด้วย

สำหรับโครงการเขื่อนไฟฟ้าพลังงานน้ำสตึงเมนัม - สตึงเมตึ๊ก นั้น ทั้งสองฝ่ายยินดีที่กระทรวงพลังงานของทั้งสองฝ่ายได้หารือร่วมกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บรรลุผลสำเร็จในการจัดตั้งโรงไฟฟ้าในเร็ววัน ซึ่งจะเป็นประโยชน์ทั้งด้านพลังงานและชลประทานเพื่อการเกษตร สำหรับเกษตรกรไทยและกัมพูชา ร่วมกัน

การดูแลแรงงานชาวกัมพูชาในประเทศไทยที่ผ่านการพิสูจน์สัญชาตินั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไทยพร้อมให้การสนับสนุนในการแจกหนังสือเดินทางให้กับแรงงานกัมพูชาในประเทศไทยที่ผ่านการพิสูจน์สัญชาติแล้ว ซึ่งทั้งสองฝ่ายจะร่วมมือกัน เพื่อให้กระบวนการพิสูจน์สัญชาติสามารถดำเนินการได้รวดเร็ว ยิ่งขึ้น เพื่อให้แรงงานกัมพูชาที่พิสูจน์สัญชาติแล้วสามารถมีเอกสารแสดงตนหรือหนังสือเดินทางได้

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีไทย และ กัมพูชา ยังเห็นพ้องที่จะผลักดันการค้าและการลงทุนระหว่างกันให้เพิ่มมากขึ้น โดย การพัฒนาศักยภาพทางเศรษฐกิจระหว่างไทยและกัมพูชาในด้านอื่น ๆ อาทิ การส่งเสริมการท่องเที่ยว เป็นต้น ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังเห็นว่า ความร่วมมือในการยกระดับเกษตรอุตสาหกรรมด้วยนวัตกรรม ทั้งการจัดทำเกษตรโซนนิ่งและการพัฒนาการเกษตรผสมผสาน เพื่อให้สินค้าเกษตรของทั้งสองประเทศสามารถเข้าไปอยู่ในระบบห่วงโซ่ของอุตสาหกรรมเกษตรโลกได้ ซึ่งจะช่วยผยุงราคาสินค้าเกษตรของทั้งสองประเทศในช่วงฤดูกาลที่ผลผลิตล้นตลาดโดยไม่ต้องแข่งขันกันเองด้วย และการแบ่งปันกระบวนการผลิตระหว่างกัน จะช่วยทำให้มูลค่าการค้าและการลงทุนระหว่างสองประเทศสามารถเติบโตได้ในอนาคตอีกด้วย
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 29/11/2016 3:54 pm    Post subject: Reply with quote

การฟื้นฟูทางรถไฟสายเหนือของกัมพูชา ช่วงศรีโสภณ-พระตะบอง เพื่อกลับมาเดินรถอีกครั้ง หลังหยุดการเดินรถไปโดยสิ้นเชิงตั้งแต่ต้นปี 2552
ภาพถ่ายเมื่อวันที่ 25-27 พ.ย. 59
ขอบคุณภาพถ่ายจากเพจ กรมรถไฟกัมพูชา (នាយកដ្ឋានផ្លូវដែក)
Arrow คลิกลิงก์นี้
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Nakhonlampang
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 29/03/2006
Posts: 3291
Location: เสนานิคม1-คลองหลวง

PostPosted: 29/11/2016 6:52 pm    Post subject: Reply with quote

^
บางภาพที่มีสิ่งปลูกสร้างบนแนวเส้นทาง ถ้าไม่รู้มาก่อน คงจะนึกว่าเป็นทางสายสงขลาเลยนะครับ
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 30/11/2016 8:40 am    Post subject: Reply with quote

จริงด้วยครับ Very Happy

เท่าที่ได้ข่าวมา การบูรณะทางรถไฟสายเหนือ แบบขาดแคลนงบประมาณนี้ ใช้วิธีรื้อรางที่ยังมีสภาพพอใช้ได้จากทางในตอนต่าง ๆ มาต่อกันใหม่ครับ

Mongwin wrote:
ทางรถไฟสายเหนือของกัมพูชา คาดว่าจะเริ่มบูรณะได้อีกครั้งในเดือนกันยายน 2015
Arrow http://www.slideshare.net/SokTharathCHREUNG/cambodia-railway015

Click on the image for full size

ความคืบหน้าและแผนงานบูรณะทางรถไฟสายเหนือ
- เงินทุนจากธนาคารพัฒนาเอเชีย ใช้บูรณะเส้นทางได้เพียง 63 กม.
(ก) 22.6 กม. จากหลักกิโลเมตรที่ 9+400 ถึง บัตเดิง กม. 32 และ
(ข) 40 กม. จากศรีโสภณ (กม. 338+500) ถึงเมืองปอยเปต (กม. 378+500) ซึ่งอยู่ในส่วน missing link 48 กม.
- เงินทุนจากประเทศไทย สะพานรถไฟข้ามพรมแดน (ที่ กม. 385+050) ขณะนี้คืบหน้าแล้ว 95% (ยังเหลือในส่วนของตอม่อคอสะพานฝั่งกัมพูชา)

Ref: Railway Department PRESENTATION For The Meeting of Land Transport Sub‐TWG KINGDOM OF CAMBODIA
KINGDOM OF CAMBODIA MINISTRY OF PUBLIC WORKS AND TRANSPORT Presented by CHREUNG Sok‐Tharath Deputy Director of Railway Department
Date: 02 July 2015


Mongwin wrote:
Click on the image for full size

แผนงานบูรณะทางรถไฟสายเหนือ
Arrow http://www.slideshare.net/SokTharathCHREUNG/cambodia-railway015

1. งานบูรณะเพื่อฟื้นฟู missing link ให้สมบูรณ์ ระยะทางรวม 8.5 กม. (เม.ย. 59 ถึง ก.ย. 59)
1.1 งานสร้างทาง กม.378+500-กม. 385+050 (ปลายรางสวนมะม่วงปอยเปต ถึง เชิงสะพานคลองลึก) ระยะทาง 6.5 กม.
1.2 งานสร้างย่านสถานี (สินค้าและผู้โดยสาร) ระยะทาง 2 กม.
งบประมาณ 221 ล้านบาท

2. งานซ่อมแซมทางจาก กม. 300 - กม. 310 ระยะทางรวม 10 กม. (ก.ย. 58 ถึง ธ.ค. 58)
2.1 รื้อรางจาก กม. 328-กม. 338 (ฺBanteay Neang - Serei Saophon)
2.2 วางรางจาก กม. 300-กม. 310 (Chondeur Sva - Tuol Samraong)
งบประมาณ 68 ล้านบาท

3. งานบูรณะทาง (ปรับปรุงคันทางและสร้างทาง) จาก กม. 328-กม. 338 (ฺBanteay Neang - Serei Saophon) ระยะทางรวม 10 กม. (เม.ย. 59 ถึง ก.ย. 59)
งบประมาณ 204 ล้านบาท

4. เสริมความแข็งแรงสะพานทั้งหมด แบบเร่งด่วน รวมระยะทาง 3.61 กม. (ก.ย. 58 ถึง ธ.ค. 58)
งบประมาณ 85 ล้านบาท

5. งานบูรณะทาง จากบัตเดิงถึงมงคลบุรี รวมระยะทาง 286 กม. (เม.ย. 59 ถึง ก.ย. 59)
5.1 จาก กม. 32 - กม. 300 (ฺBat Doeng - Chondeur Sva) ระยะทาง 268 กม.
5.2 จาก กม. 310 - กม. 328 (Tuol Samraong - Banteay Neang) ระยะทาง 18 กม.
งบประมาณ 339 ล้านบาท

6. งานบูรณะทางในพนมเปญ รวมระยะทาง 16.9 กม. (เม.ย. 59 ถึง ก.ย. 59)
6.1 จาก กม. 0+000 ถึง กม. 9+400 (สถานีพนมเปญถึงทางแยกสายเหนือ/ใต้) ระยะทาง 9.4 กม.
6.2 จาก กม. 0+000 ถึง กม. 6+000 (GTWH) (สถานีพนมเปญ ถึง Green Trade Warehouse) ระยะทาง 7.5 กม.
งบประมาณ 78 ล้านบาท

7. งานบูรณะทางหลีกทุกสถานี รวมระยะทาง 28 กม. (เม.ย. 59 ถึง ก.ย. 59)
งบประมาณ 129 ล้านบาท

รวมงบประมาณทั้งสิ้น 1,123 ล้านบาท

Ref: Railway Department PRESENTATION For The Meeting of Land Transport Sub‐TWG KINGDOM OF CAMBODIA
KINGDOM OF CAMBODIA MINISTRY OF PUBLIC WORKS AND TRANSPORT Presented by CHREUNG Sok‐Tharath Deputy Director of Railway Department
Date: 02 July 2015
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 05/12/2016 2:39 pm    Post subject: Reply with quote

การบูรณะทางรถไฟในกัมพูชา ช่วงศรีโสภณ-พระตะบอง ใช้วิธีรื้อชิ้นส่วนรางและหมอนเหล็ก (steel sleeper) ของเก่าที่ยังพอใช้งานได้ นำมาเรียงใหม่ ภาพถ่ายเมื่อ 4-5 ธ.ค. 59
ขอบคุณภาพจากเพจ กรมรถไฟกัมพูชา

Arrow https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1721515368165754&id=1519083918408901
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 08/12/2016 5:37 pm    Post subject: Reply with quote

เร่งการเดินรถผ่านแดน ระหว่างไทย - กัมพูชาปลายปีนี้
http://www.khmertimeskh.com/news/32895/rail-link-to-thailand-on-schedule/
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 14/12/2016 7:50 pm    Post subject: Reply with quote

ภาพความคืบหน้าการบูรณะทางรถไฟช่วง กม. 300-328 ด้านใต้ของสถานีมงคลบุรี ระหว่างวันที่ 7-13 ธ.ค. 59
Arrow https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1727210280929596&id=1519083918408901
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 15/12/2016 11:34 pm    Post subject: Reply with quote

Thailand To Provide Train Engine to Cambodia
AKP Phnom Penh, December 14, 2016 –

Thailand will provide a train engine to Cambodia to promote the transport and tourism sectors between the two neighbouring countries, said H.E. Hun Many, a lawmaker, after his return from Thailand.

The promise was made by Thai Prime Minister H.E. Prayut Chan-o-cha when he received a Cambodian delegation during their visit in Thailand this week, said H.E. Hun Many.

“In the one-hour meeting, H.E. Prayut Chan o-cha said the train engine will be sent to Cambodia soon,” he added.

Cambodia plans to connect the missing rail line to Thailand by the end of this year.

Cambodia is Thailand’s 22nd largest trading partner and eighth largest in ASEAN. The two-way trade reached US$5.1 billion in 2014, up 11 percent from US$4.6 billion in 2013.

Some 70 percent of products imported from Thailand to Cambodia passed through Poipet international border gate.

By Chea Vannak
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 86, 87, 88 ... 136, 137, 138  Next
Page 87 of 138

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©