Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311280
ทั่วไป:13262189
ทั้งหมด:13573469
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - สถานีรถไฟอู่ตะเภา รองรับท่าอากาศยานอู่ตะเภา (ระยอง-พัทยา)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

สถานีรถไฟอู่ตะเภา รองรับท่าอากาศยานอู่ตะเภา (ระยอง-พัทยา)
Goto page Previous  1, 2, 3, 4, 5  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> สถานีรถไฟและสถาปัตยกรรมสำคัญเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42702
Location: NECTEC

PostPosted: 09/11/2016 4:45 pm    Post subject: Reply with quote

กองทัพเรือยินดีให้ใช้พื้นที่สร้างสถานีรถไฟอู่ตะเภา เพื่อการเดินทางเชื่อมต่อกับสนามบินอู่ตะเภาในอนาคต:
เปิดพิมพ์เขียวสนามบินอู่ตะเภา ปักหมุด 2 หมื่นล.รับอีอีซี เปิดช่องดึงบินไทย แอร์บัส โบอิ้งแจม
โดย ฐานเศรษฐกิจ -
ออนไลน์เมื่อ 10 พฤศจิกายน 2559
หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,208 วันที่ 10 – 12 พฤศจิกายน 2559

กองทัพเรือกันพื้นที่ 2 พันไร่ สนามบินอู่ตะเภา รองรับขยายโลจิติกส์ฮับในพื้นที่และอีอีซี วางกรอบเงินลงทุนร่วม 2 หมื่นล้านบาท จ้างที่ปรึกษาวางมาสเตอร์แพลน ส่วนผู้โดยสารตั้งเป้าขยับจาก 5 ล้านคนไปจนถึง 60 ล้านคน เปิดช่องดึงบิ๊กทุน บินไทย โบอิ้ง แอร์บัส ร่วมผุดศูนย์ซ่อม เอ็มอาร์โอ แวร์เฮ้าส์ขนาดใหญ่ รับแอร์คาร์โก้ เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์

พล.ร.ต.วรพล ทองปรีชา ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนานาชาติ อู่ตะเภา ระยอง พัทยา เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่าแนวทางการดึงดูด 10 อุตสาหกรรมเป้าหมาย ในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor: EEC) รัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและท่าเรือสัตหีบ(ท่าเรือจุกเสม็ด) ที่ต้องขยายการรองรับการเติบโตของการขนส่งทุกรูปแบบ สำหรับการขยายตัวของโลจิสติกส์ฮับในพื้นที่ ดังนั้นเฉพาะในส่วนของสนามบินอู่ตะเภา ขณะนี้ได้กันพื้นที่ไว้ร่วม 2,000 ไร่ สำหรับรองรับการขยายการลงทุนของสนามบิน รวมถึงการลงทุนของภาคเอกชนที่จะเกิดขึ้นภายในสนามบิน รวมมูลค่าการลงทุนที่จะเกิดขึ้นราว 2 หมื่นล้านบาท และเป็นส่วนหนึ่งของการลงทุนในโครงการ อีอีซี

ในส่วนของการขยายการให้บริการของสนามบิน ปัจจุบันอาคารผู้โดยสารรองรับได้ 8 แสนคนต่อปี และกำลังจะเปิดอาคารผู้โดยสารหลังใหม่รองรับได้เพิ่มขึ้นเป็น 3 ล้านคนต่อปีในราวกลางปีหน้า ขณะเดียวกันก็อยู่ระหว่างเตรียมจัดทำแผนแม่บทการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา โดยจะใช้งบประมาณปี 2560 ในการว่าจ้างบริษัทที่ปรึกษาใช้เวลาในการศึกษาราว 12 เดือน ซึ่งเบื้องต้นจะกันพื้นที่สำหรับการพัฒนาศักยภาพการรองรับของสนามบินออกเป็น 3 ระยะ แบ่งเป็นระยะสั้นจะเพิ่มการรองรับเป็น 5 ล้านคน โดยเน้นการปรับวิธีบริหารจัดการระหว่างอาคารผู้โดยสารหลังใหม่ กับอาคารผู้โดยสารเดิม ระยะกลาง เพิ่มการรองรับเป็น 15 ล้านคน และระยะยาว มองไว้เผื่อถึง 60 ล้านคน ทั้งยันกันพื้นที่ไว้สำหรับสร้างทางวิ่งเส้นที่ 2 ในอนาคตอีกด้วย

“ เราไม่ได้วางเป้าหมายว่าจะต้องลงทุนในแต่ละเฟสว่าจะต้องเป็นช่วงปีใด แต่มองว่าถ้าเห็นแนวโน้มจำนวนผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นตามเป้าหมาย เราก็จะมองการก่อสร้างไว้ล่วงหน้า ซึ่งความชัดเจนในการลงทุนจะต้องรอให้การจัดแผนแม่บทแล้วเสร็จ”

Advertisement
พลเรือตรี วรพล ยังกล่าวต่อว่า สำหรับการลงทุนของภาคเอกชนที่จะเกิดขึ้น ทางสนามบินได้กันพื้นที่ไว้สำหรับ 3 โครงการหลัก ได้แก่ 1. ศูนย์ซ่อมอากาศยาน (Maintenance Repair and Overhaul)หรือ MRO 2. ศูนย์ขนส่งสินค้าทางอากาศและระบบโลจิสติกส์ (Air Cargo and Logistics Hub) และ 3. เทรนนิ่งเซ็นเตอร์หรือศูนย์ฝึกอบรมด้านการบินในทุกเรื่อง เน้นเรื่องOn the job Training ไม่ว่าจะเป็น ช่าง นักบิน การให้บริการภาคพื้นไฟล์ตซีมูเลเตอร์ เป็นต้น

โดยการลงทุนเรื่องของเทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ทางสถาบันการบินพลเรือน(สบพ.)ก็สนใจที่จะเข้ามาลงทุนเพราะสถานที่ของสบพ.ที่หมอชิตก็คับแคบมากแล้วในปัจจุบัน และจะมีการไปหาพันธมิตรที่มีไลเซ็นท์การฝึกอบรมในแต่ละเรื่องของการบิน จากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งสหภาพยุโรป EASA และองค์การบริหารการบินแห่งสหรัฐอเมริกา หรือ FAAเพื่อรองรับการพัฒนาบุคลากรในด้านนี้ของไทยให้เพิ่มมากขึ้น ส่วน MRO และโลจิสติกส์ฮับสนามบินไว้กันพื้นที่ไว้ถึง 700-800 ไร่ ที่จะเปิดกว้างให้เอกชนหลายราย สามารถเข้ามาลงทุนทำศูนย์ซ่อม และการลงทุนสร้างคลังสินค้าขนาดใหญ่ ภายในพื้นที่

อย่างไรก็ตามทราบว่าก็มีภาคเอกชนหลายรายแสดงความสนใจ อาทิ MRO มีการบินไทย สนใจจะร่วมมือกับผู้ผลิตเครื่องบินรายใหญ่ของโลก อย่าง แอร์บัส หรือโบอิ้ง เข้ามาทำศูนย์ซ่อมเครื่องบินรุ่นเอ350 หรือเอ 380 รวมถึงบริษัทของจีนหรือยุโรปตะวันออกก็แสดงความสนใจเช่นกัน แต่ทุกคนคงอยู่ระหว่างรอความชัดเจนในเรื่องของกฏหมายพ.ร.บ.การพัฒนาพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกการประกาศเป็นเขตปลอดภาษี กฎหมายเรื่องของการสนับสนุนการลงทุน

“กองทัพเรือให้การสนับสนุนนโยบาย อีอีซีของรัฐบาลเต็มที่ จะเห็นได้ว่าที่ผ่านมาเราไม่เคยเปิดโอกาสการพัฒนาสนามบินเชิงพาณิชย์มากแบบนี้มาก่อน และบางโครงการที่เกิดขึ้นในสนามบิน อย่างเทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ ก็เริ่มคิดโดยกองทัพเรือ ที่มองว่าถ้าจะผลักดันให้เกิดแต่ MRO แล้วไม่เตรียมการพัฒนาบุคลากรไทยไว้รองรับ ก็จะมีแต่ช่างต่างชาติ หรือแม้แต่ปัจจุบันมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดหลักสูตรวิศกรรมการบิน แต่ต้องส่งนักเรียนไปทำ On the job Training ที่ไต้หวัน จึงมองว่าควรพัฒนาให้เกิดเทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ที่นี่ไว้รองรับหรือแม้แต่เรื่องของการเดินเรือเฟอร์รี่ เชื่อมระหว่างหัวหิน-พัทยา ที่ท่าเรือสัตหีบ กองทัพเรือก็เป็นผู้จุดประกายในเรื่องนี้”

ส่วนเรื่องโครงข่ายคมนาคมเข้าสู่สนามบินอู่ตะเภานั้น พลเรือตรีวรพล กล่าวว่าได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลในการกำหนดแผนงานต่าง ๆ ของกระทรวงคมนาคมไว้แล้ว ทั้งระบบขนส่งสาธารณะ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมเปิดสัมปทานเดินรถประจำทางปรับอากาศ ใน 3 เส้นทาง จากชลบุรี,ตราด และระยอง เพื่อบริการเดินรถสู่สนามบิน ส่วนระบบรถไฟเดิมมีการเดินไฟจากกรุงเทพฯมายังสถานีพลูตาหลวง เพื่อมาพัทยาอยู่แล้ว ต่อไปจะมีการสร้างสถานีรถไฟอู่ตะเภา เพื่อรองรับผู้โดยสาร ซึ่งกองทัพเรือยินดีจะยกพื้นที่ให้สร้าง และยังมองถึง(ฟื้นฟู)การเดินรถไฟถึงท่าเรือสัตหีบ(ท่าเรือจุกเสม็ด) โดยรัฐบาลสนับสนุนงบประมาณปี2560 ในการลงทุนอยู่ที่ราว 70 ล้านบาท คาดว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเปิดประมูลได้ในสิ้นเดือนธันวาคมนี้ ใช้เวลาดำเนินการ 18 เดือนแล้วเสร็จ

ขณะที่โครงการรถไฟความเร็วสูงตามแนวเส้นทางกรุงเทพฯ-ระยอง ที่จะเชื่อมต่อกับ 3 สนามบิน(แอร์พอร์ตลิ้งค์) คือดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา ก็อยู่ในแผนของรัฐบาลที่ผลักดันการก่อสร้าง แต่ก็คงต้องใช้เวลาพอสมควร ในด้านของเส้นทางถนน ในขณะนี้ทางคมนาคมก็อยู่ระหว่างการขยายทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 331ช่วงวิ่งออกจากเมืองพัทยาที่กำลังขยายถนนเป็น 4 เลน เป็นต้น พล.ร.ต.วรพลกล่าวทิ้งท้าย

https://www.facebook.com/pichet.chamneam/posts/1531657760181617
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42702
Location: NECTEC

PostPosted: 23/12/2016 10:31 am    Post subject: Reply with quote

เริ่มการบูรณะทาง ช่วง บ้านพลูตาหลวง-ท่าเรือพาณิชย์สัตหีบ บริเวณจุด ตัด ใกล้สนามบินอู่ตะเภาเสียที
https://www.facebook.com/SthaniRthfiSayTawanXxkNiPrathesthiy/posts/1344196072298128
Back to top
View user's profile Send private message
pitch
2nd Class Pass
2nd Class Pass


Joined: 14/07/2006
Posts: 694
Location: วังนารายณ์คู่บ้าน ศาลพระกาฬคู่เมือง ปรางค์สามยอดลือเรื่อง เมืองแห่งดินสอพอง แผ่นดินทองสมด็จพระนารายณ

PostPosted: 23/12/2016 8:30 pm    Post subject: Reply with quote

เป็นเรื่องดีที่มีการฟื้นฟูเส้นางมาใช้ประโยชน์ คงโฟกัสที่สินค้าเป็นหลักๆ
ก็หวังว่าจะเป็นโครงการที่ยั้งยืน กลัวว่าเปิดเดินรถช่วงแรกๆเป็นปฐมและค่อยเงียบหายให้แมกไม้คืบคลานมายึดที่คืนแบบก่อนหน้านี้อีก Embarassed
Back to top
View user's profile Send private message
nutsiwat
2nd Class Pass
2nd Class Pass


Joined: 03/03/2011
Posts: 684
Location: สถานีเรณูนคร

PostPosted: 26/12/2016 12:56 pm    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
เริ่มการบูรณะทาง ช่วง บ้านพลูตาหลวง-ท่าเรือพาณิชย์สัตหีบ บริเวณจุด ตัด ใกล้สนามบินอู่ตะเภาเสียที
https://www.facebook.com/SthaniRthfiSayTawanXxkNiPrathesthiy/posts/1344196072298128


เส้นทางสายนี้ไม่เงียบเหงา อ้างว้าง และรกร้างอีกแล้วนะครับ อนาคตจะเป็นเส้นทางที่รถรับส่งโดยสารชาวต่างประเทศและผู้โดยสารที่จะเดินทางมายังสนามบินอู่ตะเภา และเป็นเส้นทางที่สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวยังที่หน่วยงานราชการ และชายหาดแถบนี้ได้ครับ ปรับปรุงเส้นทางไปได้มากเลยครับ รื้อหมอนเก่าออก แล้วนำไม้หมอนใหม่พร้อมกับรางขนาด 100 ปอนด์แทนของเดิม
_________________
Laughing Laughing Laughing Laughing
--------------------------

สถานีต่อไป สถานีเรณูนคร
next station Renunakorn
Back to top
View user's profile Send private message Yahoo Messenger MSN Messenger
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42702
Location: NECTEC

PostPosted: 26/01/2017 9:52 pm    Post subject: Reply with quote

สำรวจพื้้นที่ย่านท่าเรือจุกเสม็ด กองทัพเรือ สัตหีบ จ.ชลบุรีอัลบั้มสำรวจพื้้นที่ย่านท่าเรือจุกเสม็ด กองทัพเรือ สัตหีบ จ.ชลบุรี
ฝ่ายบริการสินค้า - Freight Service Department- การรถไฟฯ
26 มกราคม 2560

เช้าวันนี้ (26 ม.ค.60) คุณณัฐะภพ รงคเดชประทีป หัวหน้ากองสินค้าคอนเทนเนอร์ เป็นตัวแทนฝ่ายบริการสินค้า เข้าร่วมสำรวจพื้นที่ พิจารณาตรวจร่วมงานปรับปรุงอาคาร และสร้างสถานีปลายทาง เพื่อรองรับการปฏิบัติงานในพื้นที่บริเวณท่าเรือจุกเสม็ด เพื่อจัดทำรายละเอียดให้ตรงตามความประสงค์ของการรถไฟแห่งประเทศไทย และกองทัพเรือ ในโครงการความร่วมมือพัฒนาท่าเรือจุกเสม็ด เพื่อรองรับการขนถ่ายตู้สินค้าคอนเทนเนอร์ และการโดยสารในเส้นทางสายตะวันออก

https://www.facebook.com/media/set/?set=a.1355226651206783.1073741849.1037987836264001&type=3
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42702
Location: NECTEC

PostPosted: 19/04/2017 12:53 pm    Post subject: Reply with quote

เชื่อมทุกโหมดเดินทางเข้า"อู่ตะเภา"
เดลินิวส์
พุธที่ 19 เมษายน 2560 เวลา 07.30 น.
คมนาคมเร่งเชื่อมทุกโหมดเดินทางเข้าสนามบินอู่ตะเภา สร้างสถานีรถไฟใหม่ สั่ง ขบ.เปิดประมูลสัมปทานเดินรถ ด้านกองทัพเรือพร้อมลุยพัฒนาสนามบิน-ท่าเรือจุกเสม็ดรับอีอีซี

พล.ร.ต.วรพล ทองปรีชา ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมรองรับนโยบายการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) ว่า กองทัพเรือพร้อมตอบสนองนโยบายดังกล่าวเต็มที่ทุกรูปแบบ โดยเฉพาะสนามบินอู่ตะเภา จ.ระยอง และท่าเรือพาณิชย์สัตหีบ หรือท่าเรือจุกเสม็ด จ.ชลบุรี ซึ่งอยู่ในความดูแลของกองทัพเรือ โดยขณะนี้ได้วางแผน และเร่งพัฒนาให้สอดคล้องกับกรอบเวลาที่รัฐบาลต้องการขับเคลื่อนอีอีซี เช่น เร่งเปิดอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 สนามบินอู่ตะเภา ภายในเดือน ส.ค.60 และปี 61 จะสร้างรันเวย์ที่ 2 เพิ่มเติม ขณะที่ท่าเรือจุกเสม็ด กำลังพัฒนาเพื่อรองรับเรือเฟอรี่ทั้งแบบที่นำรถยนต์ขึ้นได้ และเรือสำราญขนาดใหญ่ เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องในการเดินทางของนักท่องเที่ยวระหว่างสนามบินกับท่าเรือในการเดินทางไป-กลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้อย่างสะดวกสบายนอกเหนือจากทางถนน
          
พล.ร.ต.วรพล กล่าวต่อว่า ส่วนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่จะเชื่อมต่อเข้าสู่สนามบินอู่ตะเภานั้น ทางกระทรวงคมนาคมกำลังเร่งดำเนินการ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารที่จะเข้ามาใช้บริการ เช่น

ขยายทางหลวงสาย 331 (สัตหีบ-เขาหินซ้อน) จาก 2 ช่องจราจร เป็น 4 ช่องจราจร ซึ่งจะเชื่อมต่อเข้ามายังอาคารผู้โดยสาร โดยเหลือเพียง 7 กิโลเมตรก็จะแล้วเสร็จ

ส่วนระบบรางนั้น ปีที่ผ่านมาการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้เข้ามาปรับปรุงราง และไม้หมอนให้พร้อมเดินรถไฟ ซึ่งปกติมีเส้นทางรถไฟผ่านหน้าสนามบินไปถึงท่าเรือจุกเสม็ดอยู่แล้ว เบื้องต้นทราบว่า ปีนี้จะสร้างสถานีรถไฟอู่ตะเภาหน้าสนามบิน และจะทดลองเปิดให้บริการระหว่างอู่ตะเภา-พัทยาก่อน เพื่อเป็นทางเลือกให้นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปพัทยา จ.ชลบุรี

สำหรับการบริการรถโดยสาธารณะนั้น กระทรวงคมนาคมได้เร่งให้กรมการขนส่งทางบก (ขบ.) เปิดประมูลสัมปทานเดินรถ เพื่อให้มีรถโดยสารสาธารณะนำผู้โดยสารเข้ามารับ-ส่งถึงสนามบิน ทำให้การเดินทางเข้าและออกสนามบินอู่ตะเภาหลังจากนี้จะง่าย สะดวก และเชื่อมต่อทุกโหมดการเดินทาง
          
พล.ร.ต.วรพล ยังกล่าวถึงการเป็นแอร์พอร์ตซิตี้ที่จะมีอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับการบินภายในสนามบินว่า ขณะนี้กองทัพเรือได้จ้างผู้เชี่ยวชาญในด้านการวางแผนพัฒนาสนามบินมาช่วยให้ข้อมูลในการพัฒนา โดยจะใช้สนามบินอู่ตะเภาเป็นจุดเริ่มต้นในการกระจายการลงทุน และความเจริญออกไปภายนอก ไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจการบิน การมีศูนย์ซ่อมอากาศยานในสนามบิน นำไปสู่การเกิดอุตสาหกรรมต้นน้ำ เช่น อุตสาหกรรมชิ้นส่วนเครื่องบิน หรือธุรกิจการท่องเที่ยว นำไปสู่การเพิ่มจุดท่องเที่ยว โรงแรม และที่พัก ซึ่งเหล่านี้จะช่วยนำรายได้ และการเปลี่ยนแปลงมาสู่พื้นที่ภาคตะวันออกได้มากขึ้น อย่างไรก็ตามปัจจุบันเริ่มมีบริษัทเอกชนทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ สนใจมาลงทุนธุรกิจที่จะเกิดขึ้นในสนามบิน และธุรกิจที่จะเกิดขึ้นต่อเนื่องภายนอกสนามบินแล้ว แต่คงต้องรอให้แผนแม่บทการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาแล้วเสร็จก่อนประมาณเดือน เม.ย.61 จึงจะมีความชัดเจนเพื่อให้เอกชนสามารถตัดสินใจได้.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42702
Location: NECTEC

PostPosted: 06/06/2017 8:26 pm    Post subject: Reply with quote

มีข่าวล่าสุดแจ้งว่า งบปี 2561 มีการสร้างสถานีอู่ตะเภา มูลค่า 90 ล้านบาท และ การติดตั้งระบบสัญญาณไฟสีแทนระบบหางปลา และ เขตสถานี จากโยทะกา ไป คลองลึก มูลค่า 692 ล้านบาทครับ
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42702
Location: NECTEC

PostPosted: 11/09/2017 4:51 pm    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
มีข่าวล่าสุดแจ้งว่า งบปี 2561 มีการสร้างสถานีอู่ตะเภา มูลค่า 90 ล้านบาท และ การติดตั้งระบบสัญญาณไฟสีแทนระบบหางปลา และ เขตสถานี จากโยทะกา ไป คลองลึก มูลค่า 692 ล้านบาทครับ



โครงการก่อสร้างสถานีรถไฟอู่ตะเภา ที่ กม.188+523 – 189+173.00 (สถานีน่าจะอยู่ที่กม. 188 + 848 ห่างจากที่หยุดรถแสมสาร ราวๆ 2.242 กม.) งบประมาณ 81,179,100 บาท มีหลีกยาว 650 เมตร
http://www.railway.co.th/auction/tor/detailtor.asp?codetor=603005997
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44506
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 11/09/2017 11:35 pm    Post subject: Reply with quote

^^^
ประกาศฝ่ายการช่างโยธา
การรถไฟแห่งประเทศไทย
เรื่อง ประกวดราคาจ้างงานก่อสร้างสถานีรถไฟอู่ตะเภา ที่ กม.188+523 – 189+173.00 แขวงบำรุงทางศรีราชา กองบำรุงทางเขตฉะเชิงเทรา ศูนย์บำรุงทางภาคกลาง ฝ่ายการช่างโยธา
- - - - - - - - - - - - - - -
เลขที่ รฟ.ยธ.1132/7/อ.11/61
Arrow http://www.railway.co.th/auction/system/Declaration.asp?NumDC=32102

ด้วยการรถไฟแห่งประเทศไทย มีความประสงค์จะประกวดราคาจ้างงานก่อสร้างสถานีรถไฟอู่ตะเภา ที่ กม.188+523 – 189+173.00 แขวงบำรุงทางศรีราชา กองบำรุงทางเขตฉะเชิงเทรา ศูนย์บำรุงทางภาคกลาง ฝ่ายการช่างโยธา ด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ โดยมีข้อแนะนำและข้อกำหนดดังต่อไปนี้

กำหนดงานตามสัญญาแล้วเสร็จภายใน 730 วัน นับถัดจากวันรับมอบสถานที่

ราคากลาง 81,179,100.00 บาท


....

กำหนดยื่นเอกสารประกวดราคาจ้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ ในวันที่ 15 กันยายน 2560
ตั้งแต่เวลา 10.30 น. ถึงเวลา 11.00 น. ณ ห้องประชุมกองบำรุงทางเขตกรุงเทพ ตึกพัสดุชั้น 1 ด้านสะพานกษัตริย์ศึก บริเวณการรถไฟแห่งประเทศไทย
แจ้งผู้ผ่านการคัดเลือกให้เข้าเสนอราคา ในวันที่ 25 กันยายน 2560 ทางไปรษณีย์ EMS
กำหนดการเสนอราคา วันที่ 11 ตุลาคม 2560 ณ บริษัท สวนกุหลาบ เซอรารี่ซีล จำกัด
ผู้สนใจติดต่อขอซื้อเอกสารประกวดราคาจ้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ ในราคาชุดละ 2,000.00 บาท
(สองพันบาทถ้วน) ได้ที่กองจัดซื้อจัดจ้าง ตึกพัสดุชั้น 1 ด้านสะพานกษัตริย์ศึก บริเวณการรถไฟแห่งประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคม 2560 ถึงวันที่ 1 กันยายน 2560 เวลา 09.00 - 15.00 น. (เว้นวันหยุดราชการ) ดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ www.railway.co.th หรือ www.gprocurement.go.th และจะจำหน่ายเอกสารประกวดราคาจ้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ ให้รายละ 1 ชุด เท่านั้น หรือสอบถามทางโทรศัพท์ หมายเลข 0-2220-4429 โทรสาร 0-2220-4429 ในวันเวลาราชการ


ประกาศ ณ วันที่ 22 เดือน สิงหาคม พ.ศ. 2560

( ลงนาม ) อานนท์ เหลืองบริบูรณ์
( นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ )
ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม รักษาการในตำแหน่ง
ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย


สำเนาถูกต้อง
( นายสมชาติ งามวัฒนะ )
พนักงานบริหารงานทั่วไป 6
22/08/2560 16:16:04
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42702
Location: NECTEC

PostPosted: 16/05/2018 7:09 pm    Post subject: Reply with quote

เริ่มการก่อสร้างสถานีอู่ตะเภา สถานีน่าจะอยู่ที่กม. 188 + 848 ห่างจากที่หยุดรถแสมสาร ราวๆ 2.242 กม. เพื่อรองรับผู้โดยสารสนามบินอู่ตะเภาเสียที
https://www.facebook.com/niwattiwet/posts/1930728073625744
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> สถานีรถไฟและสถาปัตยกรรมสำคัญเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3, 4, 5  Next
Page 2 of 5

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©