RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311280
ทั่วไป:13261499
ทั้งหมด:13572779
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - รฟท. เปิดจอง-ซื้อตั๋วผ่านระบบ E-Ticket เริ่ม 1 ก.พ. 60 นี้
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

รฟท. เปิดจอง-ซื้อตั๋วผ่านระบบ E-Ticket เริ่ม 1 ก.พ. 60 นี้

 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เส้นทางรถไฟ, ค่าโดยสาร และเรื่องเกี่ยวกับการเดินรถ
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44505
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 30/01/2017 1:15 pm    Post subject: รฟท. เปิดจอง-ซื้อตั๋วผ่านระบบ E-Ticket เริ่ม 1 ก.พ. 60 นี้ Reply with quote

รฟท. เปิดจอง-ซื้อตั๋วผ่านระบบ E-Ticket เริ่ม 1 ก.พ. นี้
โดย ไทยรัฐออนไลน์ 30 ม.ค. 2560 12:30

รฟท. เปิดบริการจอง-ซื้อตั๋วโดยสารด้วยระบบอินเทอร์เน็ต E-Ticket (e-TSRT) ผ่านหน้าเว็บไซต์การรถไฟฯ ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมชำระค่าโดยสารผ่านบัตรเครดิต-เดบิตได้ทันที เริ่ม 1 ก.พ. 60 หวังยกระดับมาตรฐานบริการรถไฟไทยสู่สากล หนุนนโยบาย"ประเทศไทย 4.0"

วันที่ 30 ม.ค. 60 นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เป็นประธานในงานข่าวแถลงข่าว "มิติใหม่รถไฟไทยจองและซื้อตั๋วโดยสารผ่านอินเทอร์เน็ต ด้วยระบบ E-Ticket (e-TSRT)" พร้อมทั้งได้สาธิตวิธีการจองและซื้อตั๋วโดยสารผ่านระบบอินเทอร์เน็ตด้วยระบบ E-Ticket เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารในการใช้บริการซื้อหรือจองตั๋วโดยสารรถไฟล่วงหน้าผ่านทางอินเทอร์เน็ต โดยมีนายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการเดินรถ การรถไฟฯ และนายสาคร สุขศรีวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปรีดาปราโมทย์ จำกัด ผู้จัดทำระบบ E-Ticket (e-TSRT) เข้าร่วมภายในงาน

นายวุฒิชาติ กล่าวว่า เพื่อเป็นการมุ่งยกระดับการให้บริการรถไฟไทยให้มีมาตรฐานทัดเทียมในระดับสากล รวมทั้งสนับสนุนนโยบาย "ประเทศไทย 4.0" ของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี การรถไฟแห่งประเทศไทย จึงได้ร่วมมือกับ บริษัท ปรีดาปราโมทย์ จำกัด เปิดให้บริการจำหน่ายสำรองที่นั่งตั๋วโดยสารรถไฟด้วยระบบอินเทอร์เน็ต (e-TSRT) เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2560 นี้เป็นต้นไป เพื่ออำนวยความสะดวกและจูงใจให้ผู้โดยสารได้มีช่องทางในการซื้อตั๋วโดยสาร และใช้บริการรถไฟมากขึ้น โดยสามารถจองตั๋วโดยสารได้ผ่านหน้าเว็บไซต์ของการรถไฟฯ www.railway.co.th หรือที่ www.thairailwayticket.com ตลอด 24 ชั่วโมง และสามารถชำระค่าโดยสารโดยผ่านบัตรเครดิต และบัตรเดบิตได้ทันที

สำหรับเงื่อนไขการจองและซื้อตั๋วผ่านระบบอินเทอร์เน็ต (e-TSRT) จะให้บริการเฉพาะตั๋วผู้ใหญ่ (เต็มราคาที่ไม่ใช้สิทธิ์ลดราคาใดๆ) และตั๋วเด็ก (มีสิทธิ์ลดราคา 50% และมีส่วนสูงตั้งแต่ 100 เซนติเมตร ขึ้นไปและไม่เกิน 150 เซนติเมตร เท่านั้น) และให้บริการจองตั๋วได้เฉพาะขบวนรถเชิงพาณิชย์ ใน 3 เส้นทาง (ไม่รวมขบวนรถนำเที่ยวและรถไฟฟรี) ได้แก่ เส้นทางสายเหนือ เส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือ เส้นทางสายใต้

ส่วนวิธีการจอง อันดับแรก ผู้โดยสารต้องสมัครสมาชิกที่ระบบ e-TSRT ก่อนเพื่อใช้ในการสำรองที่นั่ง โดยมีระยะเวลาการจำหน่ายตั๋วและสำรองที่นั่งได้ล่วงหน้าไม่เกิน 60 วัน จนถึงอย่างช้าก่อนขบวนรถออก 2 ชั่วโมง สามารถสำรองที่นั่งได้ 4 ที่นั่งต่อการทำรายการ 1 ครั้ง สามารถเลือกที่นั่งได้เองหรือให้ระบบทำการเลือกที่นั่งให้โดยอัตโนมัติ และที่สำคัญเมื่อทำรายการจบผู้โดยสารต้องสั่งพิมพ์ตั๋วที่ได้จากระบบเพื่อใช้เป็นหลักฐานยืนยันในวันเดินทางด้วย ไม่สามารถแสดงตั๋วผ่านสมาร์ทโฟนได้ ขณะที่วิธีการชำระเงินค่าตั๋ว สามารถเลือกชำระได้ผ่านบัตรเครดิตทั้งระบบวีซ่า, มาสเตอร์ การ์ด, เจซีบี และบัตรเดบิตของธนาคารกรุงเทพ โดยมีค่าบริการ ดังนี้ ตั๋วโดยสาร ชั้น 1 ค่าบริการ 40 บาทต่อ 1 ที่นั่ง ตั๋วโดยสาร ชั้น 2 ค่าบริการ 30 บาท ต่อ 1 ที่นั่ง และตั๋วโดยสาร ชั้น 3 ค่าบริการ 20 บาท ต่อ 1 ที่นั่ง

ส่วนการยกเลิกการเดินทางและขอคืนเงิน ผู้โดยสารสามารถยกเลิกการเดินทางและขอคืนเงินผ่านระบบ e-TSRT โดยจะมีการโอนเงินที่ได้คืน เข้าสู่บัญชีบัตรเครดิต/เดบิตที่ใช้ในการซื้อ หรือผู้โดยสารสามารถนำตั๋วไปยกเลิกการเดินทางและขอคืนเงินได้ที่สถานีรถไฟทุกสถานี โดยเจ้าหน้าที่ที่สถานีจะทำการรับเรื่องไว้ และจะทำการคืนเงินเข้าสู่บัญชีบัตรเครดิต/เดบิตที่ใช้ในการซื้อเช่นกัน โดยการยกเลิกการเดินทางและขอคืนเงิน มีค่าบริการราคาเดียวกันกับขั้นตอนการจองตั๋ว
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44505
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 30/01/2017 1:36 pm    Post subject: Reply with quote

ดาวน์โหลดคู่มือแนะนำการใช้งานได้ที่ https://drive.google.com/file/d/0B5PXSRQ-IgqoZ29CNFBCMWxQTVU
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42702
Location: NECTEC

PostPosted: 30/01/2017 7:31 pm    Post subject: Re: รฟท. เปิดจอง-ซื้อตั๋วผ่านระบบ E-Ticket เริ่ม 1 ก.พ. 60 นี้ Reply with quote

Mongwin wrote:
รฟท. เปิดจอง-ซื้อตั๋วผ่านระบบ E-Ticket เริ่ม 1 ก.พ. นี้
โดย ไทยรัฐออนไลน์ 30 ม.ค. 2560 12:30

กลับมาอีกครั้ง! จองตั๋วรถไฟผ่านเน็ต รูดบัตรเครดิต-บัตรเดบิตได้
โดย MGR Online
30 มกราคม 2560 17:00 น. (แก้ไขล่าสุด 30 มกราคม 2560 17:12 น.)

1 ก.พ. นี้ การรถไฟแห่งประเทศไทย เตรียมเปิดให้จองตั๋วรถไฟทางอินเทอร์เน็ต ร่วมกับเอกชน เฉพาะเส้นทาง เหนือ - อีสาน - ใต้ ผู้ใหญ่เต็มราคาและเด็กลด 50% เท่านั้น ใช้บัตรเครดิตได้ แต่บัตรเดบิตเฉพาะแบงก์กรุงเทพฯ

การรถไฟแห่งประเทศไทย เตรียมเปิดให้บริการสำรองที่นั่งผ่านเว็บไซต์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (www.railway.co.th) และ www.thairailwayticket.com ภายใต้ชื่อ e-TSRT ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. 2560 เป็นต้นไป โดยสามารถสำรองที่นั่งล่วงหน้าไม่เกิน 60 วัน และก่อนขบวนรถออก 2 ชั่วโมง ให้บริการเฉพาะขบวนรถเชิงพาณิชย์ 3 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางสายเหนือ เส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือ และเส้นทางสายใต้ โดยชำระเงินผ่านบัตรเครดิต VISA, MasterCard, JCB และบัตรเดบิตของธนาคารกรุงเทพเท่านั้น

การจองตั๋วดังกล่าว ให้บริการเฉพาะตั๋วผู้ใหญ่เต็มราคา (ไม่ใช้สิทธิ์ลดราคาใดๆ) และตั๋วเด็ก (เฉพาะส่วนสูง 100 - 150 เซนติเมตร มีสิทธิลดราคา 50%) สามารถสำรองที่นั่งได้ไม่เกิน 4 ที่นั่งต่อรายการ โดยคิดค่าบริการเพิ่ม ชั้นสาม 20 บาทต่อที่นั่ง, ชั้นสอง 30 บาทต่อที่นั่ง และชั้นหนึ่ง 40 บาทต่อที่นั่ง อย่างไรก็ตาม การจองตั๋วรถไฟดังกล่าว มีข้อจำกัดที่ต้องพิมพ์ตั๋วที่ได้จากเครื่องพิมพ์ (ปรินเตอร์) เพื่อใช้เป็นหลักฐานยืนยัน ไม่สามารถเอามือถือสมาร์ทโฟนมาโชว์ตั๋วได้ และหากเลื่อนชั้น เปลี่ยนแปลงตั๋ว ต้องทำที่สถานีรถไฟเท่านั้น

สำหรับขั้นตอนการจองตั๋วทางอินเทอร์เน็ต มีทั้งหมด 6 ขั้นตอน ได้แก่ ตรวจสอบขบวนรถ โดยเลือกเส้นทางการเดินทาง ต้นทางและปลายทาง ระบุวันเดินทาง และจำนวนผู้โดยสารที่ต้องการ เลือกขบวนรถ เลือกตู้ ระบุข้อมูลผู้โดยสารและเลือกที่นั่ง สามารถเลือกที่นั่งเองหรือให้ระบบเลือกที่นั่งให้อัตโนมัติ และชำระเงิน ผ่าน BBL Payment Gateway ธนาคารกรุงเทพ เมื่อชำระเงินแล้วระบบจะกลับมาที่หน้าเว็บ พร้อมแสดงข้อความว่าการสำรองที่นั่งเรียบร้อย แล้วจึงทำการพิมพ์ตั๋ว

อนึ่ง รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับบริษัทที่การรถไฟแห่งประเทศไทย ทำสัญญาการทำระบบสำรองที่นั่งผ่านเว็บไซต์ คือ บริษัท บริษัท ปรีดาปราโมทย์ จำกัด ซึ่งเคยทำสัญญาโครงการขายตั๋วด้วยคอมพิวเตอร์ (Seat Ticketing and Reservation System: STARS ระยะที่ 2) เมื่อปี 2541 - 2553
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42702
Location: NECTEC

PostPosted: 31/01/2017 5:56 pm    Post subject: Reply with quote

ร.ฟ.ท.เตรียมรื้อตารางเดินรถใหม่ ยุบรวมบางขบวนช่วยลดรายจ่าย
โดย MGR Online
31 มกราคม 2560 08:46 น. (แก้ไขล่าสุด 31 มกราคม 2560 09:57 น.)

ร.ฟ.ท.เตรียมปรับตารางเดินรถใหม่ ยุบรวมบางเที่ยวให้สอดคล้องกับจำนวนผู้โดยสาร คาดเริ่มใช้ มี.ค. 60 “วุฒิชาติ” เผยกลยุทธ์ลดค่าใช้จ่าย ขณะที่เร่งยกระดับบริการ เปิดซื้อและจองตั๋วผ่านอินเทอร์เน็ตด้วยระบบ e-TSRT เลือกที่นั่ง และชำระเงินด้วยบัตรเครดิตหรือเดบิตได้ทันที โดยมีค่าบริการ 20-40 บาท/ที่นั่ง คุ้มค่าเพราะช่วยประหยัดเวลาเดินทาง คาดปี 60 มีผู้โดยสารเพิ่มเป็นแสนคน/วัน

นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า ในปี 2559-2560 ร.ฟ.ท.ได้มีการพัฒนาบริการ ทั้งการนำรถโดยสารรุ่นใหม่ 115 คันให้บริการ 4 เส้นทาง การปรับปรุงรถชั้น 3 การก่อสร้างรถไฟทางคู่ทั่วประเทศ ซึ่งเมื่อแล้วเสร็จจะย่นระยะเวลาการเดินทางลง 20% รวมถึงจะมีการจัดหาหัวรถจักรรุ่นใหม่อีกด้วย และขณะนี้ ร.ฟ.ท.อยู่ระหว่างปรับปรุงตารางการเดินรถใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับจำนวนและความต้องการใช้บริการของผู้โดยสารในแต่ละเส้นทางและขบวนรถที่มีในปัจจุบัน โดยนำข้อมูลการเดินทางในแต่ละเส้นทางย้อนหลัง 1-2 ปีมาพิจารณาประกอบ ซึ่งอาจจะมีการยุบรวมขบวนในบางเส้นทางเพื่อให้เหมาะสม จากเดิมที่ทำการเดินรถในเวลาใกล้เคียงกัน ซึ่งแนวทางดังกล่าวจะทำให้ควบคุมค่าใช้จ่ายของ ร.ฟ.ท.ได้ และคาดว่าจะใช้ตารางเดินรถใหม่ในเดือน มี.ค.นี้เพื่อรองรับการเดินทางช่วงสงกรานต์

และตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. 2560 เป็นต้นไป ร.ฟ.ท.จะเปิดให้บริการจองและซื้อตั๋วโดยสารผ่านระบบอินเทอร์เน็ตด้วยระบบ E-Ticket (e-TSRT) ผ่านหน้าเว็บไซต์การรถไฟฯ www.railway.co.th หรือ www.thairailwayticket.com เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารในการใช้บริการซื้อหรือจองตั๋วโดยสารรถไฟล่วงหน้าผ่านทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งเป็นการพัฒนาระบบให้บริการจากเดิมที่สามารถจองตั๋วรถไฟได้จากการซื้อที่สถานีรถไฟทั่วประเทศ, ซื้อผ่านตัวแทนจำหน่าย และโทร.ผ่านสายด่วน Call Center 1690 โดยการจองตั๋วด้วยระบบ e-TSRT จะสามารถเลือกที่นั่ง และชำระเงินผ่านบัตรเครดิตทั้งระบบวีซ่า, มาสเตอร์การ์ด, เจซีบี และบัตรเดบิตของธนาคารกรุงเทพ โดยมีค่าบริการ สำหรับตั๋วโดยสารชั้น 1 ค่าบริการ 40 บาทต่อ 1 ที่นั่ง ตั๋วโดยสารชั้น 2 ค่าบริการ 30 บาทต่อ 1 ที่นั่ง และตั๋วโดยสารชั้น 3 ค่าบริการ 20 บาทต่อ 1 ที่นั่ง

ทั้งนี้ ร.ฟ.ท.ได้รับความร่วมมือจากบริษัท ปรีดาปราโมทย์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้พัฒนาระบบเดิม เป็นผู้จัดทำระบบ E-Ticket (e-TSRT) โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ส่วนการจัดเก็บค่าบริการในการซื้อหรือจองตั๋วผ่าน e-TSRT ดังกล่าวเป็นค่าธรรมเนียมปกติ โดยมีส่วนที่หักเป็นค่าธรรมเนียมให้ธนาคาร 1.80 บาทต่อที่นั่ง ซึ่งเมื่อเทียบกับการประหยัดเวลาในการเดินทางแล้วถือว่าคุ้มค่า โดยประเมินว่าจะมีผู้ใช้บริการ e-TSRT 50% ของผู้โดยสารทั้งหมด และในอนาคตจะมีการพัฒนาไปสู่การซื้อและจองตั๋วผ่านสมาร์ทโฟน

นายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการเดินรถ ร.ฟ.ท.กล่าวว่า ขณะนี้จำนวนผู้โดยสารรถไฟเฉลี่ยที่ประมาณ 8.5-9 หมื่นคน/วัน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปี 59 เล็กน้อยที่มีประมาณ 8 หมื่นคน/วัน มีรายได้ประมาณ 3,600 ล้านบาท/ปี โดยคาดว่าปี 60 จะมีผู้โดยสารเฉลี่ยที่ 1 แสนคน/วัน (36.5 ล้านคน/ปี) รายได้เพิ่มเป็น 3,800 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลจากการปรับปรุงตารางเดินรถใหม่

สำหรับเงื่อนไขการจองและซื้อตั๋วผ่านระบบอินเทอร์เน็ต (e-TSRT) จะให้บริการเฉพาะตั๋วผู้ใหญ่ (เต็มราคาที่ไม่ใช้สิทธิ์ลดราคาใดๆ) และตั๋วเด็ก (มีสิทธิ์ลดราคา 50% และมีส่วนสูงตั้งแต่ 100 เซนติเมตรขึ้นไปและไม่เกิน 150 เซนติเมตรเท่านั้น) และให้บริการจองตั๋วได้เฉพาะขบวนรถเชิงพาณิชย์ใน 3 เส้นทาง (ไม่รวมขบวนรถนำเที่ยวและรถไฟฟรี) ได้แก่ เส้นทางสายเหนือ เส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือ เส้นทางสายใต้

ส่วนวิธีการจอง อันดับแรกผู้โดยสารต้องสมัครสมาชิกที่ระบบ e-TSRT ก่อนเพื่อใช้ในการสำรองที่นั่ง โดยมีระยะเวลาการจำหน่ายตั๋วและสำรองที่นั่งได้ล่วงหน้าไม่เกิน 60 วัน จนถึงอย่างช้าก่อนขบวนรถออก 2 ชั่วโมง สามารถสำรองที่นั่งได้ 4 ที่นั่งต่อการทำรายการ 1 ครั้ง สามารถเลือกที่นั่งได้เองหรือให้ระบบทำการเลือกที่นั่งให้โดยอัตโนมัติ และที่สำคัญเมื่อทำรายการจบผู้โดยสารต้องสั่งพิมพ์ตั๋วที่ได้จากระบบเพื่อใช้เป็นหลักฐานยืนยันในวันเดินทางด้วย ไม่สามารถแสดงตั๋วผ่านสมาร์ทโฟนได้ ขณะที่วิธีการชำระเงินค่าตั๋ว สามารถเลือกชำระได้ผ่านบัตรเครดิตทั้งระบบวีซ่า, มาสเตอร์การ์ด, เจซีบี และบัตรเดบิตของธนาคารกรุงเทพ โดยมีค่าบริการ ดังนี้ ตั๋วโดยสารชั้น 1 ค่าบริการ 40 บาทต่อ 1 ที่นั่ง ตั๋วโดยสารชั้น 2 ค่าบริการ 30 บาท ต่อ 1 ที่นั่ง และตั๋วโดยสารชั้น 3 ค่าบริการ 20 บาทต่อ 1 ที่นั่ง

ส่วนการยกเลิกการเดินทางและขอคืนเงิน ผู้โดยสารสามารถยกเลิกการเดินทางและขอคืนเงินผ่านระบบ e-TSRT โดยจะมีการโอนเงินที่ได้คืนเข้าสู่บัญชีบัตรเครดิต/เดบิตที่ใช้ในการซื้อ หรือผู้โดยสารสามารถนำตั๋วไปยกเลิกการเดินทางและขอคืนเงินได้ที่สถานีรถไฟทุกสถานี โดยเจ้าหน้าที่ที่สถานีจะทำการรับเรื่องไว้ และจะทำการคืนเงินเข้าสู่บัญชีบัตรเครดิต/เดบิตที่ใช้ในการซื้อเช่นกัน โดยการยกเลิกการเดินทางและขอคืนเงินมีค่าบริการราคาเดียวกันกับขั้นตอนการจองตั๋ว
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เส้นทางรถไฟ, ค่าโดยสาร และเรื่องเกี่ยวกับการเดินรถ All times are GMT + 7 Hours
Page 1 of 1

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©