RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311238
ทั่วไป:13181510
ทั้งหมด:13492748
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวและภาพรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวและภาพรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 154, 155, 156 ... 228, 229, 230  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42629
Location: NECTEC

PostPosted: 11/02/2017 2:25 pm    Post subject: Reply with quote

รฟม.'เข้มความปลอดภัย หลังชายขว้างระเบิดใส่รถไฟฮ่องกง
โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์
วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2560, 10:11

"รฟม." สั่งเพิ่มความเข้มงวดการตรวจสัมภาระก่อนเข้าระบบพร้อมเสริมกำลังคุมเข้มในขบวนรถไฟฟ้า หลังเกิดเหตุชายขว้างระเบิดใส่รถไฟของฮ่องกง

นายพีระยุทธ สิงห์พัฒนากุล ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้สั่งการให้ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้า MRT สายเฉลิมรัชมงคล สายฉลองรัชธรรม และหน่วยงานด้านความปลอดภัยของ รฟม. ให้ดำเนินการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย เพิ่มระดับความเข้มงวดหลังเกิดเหตุการณ์ผู้โดยสารชายขว้างระเบิดใส่รถไฟที่สถานีจิมซาจุ่ย เขตปกครองพิเศษฮ่องกง จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 11 คน จนเป็นเหตุให้เกิดเพลิงลุกไหม้ในขบวนรถไฟฟ้า

นายพีระยุทธ์ฯ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ รฟม. ตระหนักถึงความปลอดภัยของผู้โดยสาร โดยตนได้สั่งการทันทีกับส่วนงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เนื่องจากช่วงวันที่ 11-13 กุมภาพันธ์ 2560 นี้ เป็นช่วงวันหยุดยาวเนื่องในวันมาฆบูชา รฟม. คาดว่าจะมีจำนวนผู้โดยสารเดินทางด้วยรถไฟฟ้าMRT เป็นจำนวนมาก จึงต้องมีมาตรการเข้มงวดด้านความปลอดภัย ในช่วงวันหยุดยาวนี้ ดังนี้

1. จัดวางกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม.
2. เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสัมภาระผู้โดยสาร
3. ตรวจบริเวณโดยรอบสถานีรถไฟฟ้า MRT และ ภายในสถานีรถไฟฟ้าทั้ง 2 สาย เพื่อป้องกันเหตุโดยร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่
4. จัดกำลังหน่วยทำลายวัตถุระเบิด (EOD.) และสุนัข K-9 ตรวจตราและเตรียมความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง
5. เตรียมกำลังหน่วยกู้ภัยพร้อมอุปกรณ์ในที่ตั้งตลอด 24 ชั่วโมง.
6. เสริมกำลังเจ้าหน้าคุมเข้มภายในขบวนรถไฟฟ้า

จึงขอความร่วมมือผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT โปรดให้ความร่วมมือในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ และหากพบเห็นเหตุการณ์ ผิดปกติ สิ่งของต้องสงสัย หรือบุคคลที่มีพฤติกรรมน่าสงสัย ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หรือเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานที่อยู่ในบริเวณนั้นทันที หรือแจ้งศูนย์วิทยุพสุธา รฟม. หมายเลขโทรศัพท์ 0-2938-3666 ตลอด 24 ชั่วโมง
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44333
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 14/02/2017 2:45 pm    Post subject: Reply with quote

ครม.ไฟเขียว จ้าง BEM 900 ล้าน เดินรถไฟฟ้า "เตาปูน-บางซื่อ" แก้ฟันหลอ เปิดใช้ ส.ค.นี้
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ 14 ก.พ. 2560 เวลา 13:33:50 น.

เมื่อวันที่ 14 ก.พ. เวลา 13.15 น. นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ว่า คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบข้อตกลงการจ้างและร่างสัญญาจ้างเพื่อดำเนินการว่าจ้างบริษัททางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ให้ติดตั้งระบบรถไฟฟ้า จัดการเดินรถไฟฟ้า และบริหารการเดินรถไฟฟ้าสายสีน้าเงิน ช่วงเตาปูน–บางซื่อ ของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ในวงเงินค่าจ้างรวมราว 918 ล้านบาท แยกเป็นค่าติดตั้งระบบอาณัติสัญญาณ 671 ล้านบาท ค่าเดินรถ 52 ล้านบาท/ปี โดยจะจ้าง 2 ปี คิดเป็นเงินรวม 104 ล้านบาท และมีค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยทางการเงิน 82.5 ล้านบาท ภาษี 7%

โดยรัฐบาลรับภาระค่าจ้างดังกล่าว และกระทรวงคมนาคมจะกำกับดูแลการดำเนินโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้าเงิน ช่วงเตาปูน–บางซื่อ ให้แล้วเสร็จโดยเร็วพร้อมเปิดให้บริการได้ภายในสิงหาคม 2560
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42629
Location: NECTEC

PostPosted: 16/02/2017 1:05 pm    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
ครม.ไฟเขียว จ้าง BEM 900 ล้าน เดินรถไฟฟ้า "เตาปูน-บางซื่อ" แก้ฟันหลอ เปิดใช้ ส.ค.นี้
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ 14 ก.พ. 2560 เวลา 13:33:50 น.




ดูข่าวนี้ก็ได้
https://www.youtube.com/watch?v=UXKgeSg0BsU
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42629
Location: NECTEC

PostPosted: 16/02/2017 7:46 pm    Post subject: Reply with quote

สัญญารถไฟฟ้าเตาปูน-บางซื่อ เข้าครม.
คมชัดลึก 14 กุมภาพันธ์ 2560,
สัญญาการเดินรถไฟฟ้าสาย “เตาปูน-บางซื่อ” เข้าครม.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล บริเวณตึกบัญชาการ 1 ซึ่งเป็นสถานที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้(14ก.พ.) มีบรรดารองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ทยอยเดินทางเข้ามาเพื่อเตรียมเข้าร่วมประชุมฯ ท่ามกลางการรักษความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

สำหรับวาระการประชุมคณะรัฐมนตรีที่น่าสนใจวันนี้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จะเสนอขออนุมัติให้ดำเนินโครงการพัฒนาระบบไฟฟ้าในเมืองใหญ่ ระยะที่ 1 วงเงินลงทุนกว่า 11,000 ล้านบาท และ ขอความเห็นชอบให้กู้เงินในประเทศภายในกรอบวงเงินที่กำหนดโดยทยอยดำเนินการกู้ตามความจำเป็นจนกว่างานจะแล้วเสร็จ เพื่อก่อสร้างและปรับปรุงระบบไฟฟ้าพร้อมติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติม ในพื้นที่เพื่อเพิ่มความมั่นคงและเชื่อถือได้ของระบบไฟฟ้า ลดปัญหาและอุปสรรคด้านการปฏิบัติการบำรุงรักษาและความปลอดภัย

ขณะที่กระทรวงคมนาคม จะเสนอขอความเห็นชอบข้อตกลงการจ้างและร่างสัญญาจ้างเพื่อดำเนินการว่าจ้างบริษัททางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จากัด (มหาชน) หรือ BEM ให้ติดตั้งระบบรถไฟฟ้า จัดการเดินรถไฟฟ้า และ บริหารการเดินรถไฟฟ้าสายสีน้าเงิน ช่วงเตาปูน–บางซื่อ ของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ในวงเงินค่าจ้างรวม 918,488,046 บาท โดยรัฐบาลรับภาระค่าจ้างดังกล่าว และกระทรวงคมนาคมจะกำกับดูแลการดำเนินโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้าเงิน ช่วงเตาปูน–บางซื่อ ให้แล้วเสร็จโดยเร็วพร้อมเปิดให้บริการได้ภายในสิงหาคม 2560


ครม.พิจารณาอนุมัติเงินพัฒนาระบบไฟฟ้า
14 กุมภาพันธ์ 2560, 08.41 น. 298


นายกฯประชุมครม.เตรียมพิจารณาอนุมัติเงินพัฒนาระบบไฟฟ้าในเมืองใหญ่ วงเงินลงทุนกว่า 11,000 ล้านบาท

วันนี้ (14ก.พ.60) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เข้าร่วมการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ภายหลังนำคสช.และครม.ทั้งหมดเข้าเฝ้าถวายสักการะสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ณ พระอุโบสถ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร

ขณะที่วาระการประชุมครม.ที่น่าสนใจ ที่ประชุมเตรียมเห็นชอบการขอรับสนับสนุนงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เพื่อชำระค่าจัดซื้ออากาศยานช่วยเหลือทางการแพทย์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านความปลอดภัยนักท่องเที่ยว

กระทรวงคมนาคม เสนอขอความเห็นชอบ ข้อตกลงการจ้างและร่างสัญญาจ้างเพื่อดำเนินการว่าจ้างบริษัททางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จากัด (มหาชน) หรือ BEM ให้ติดตั้งระบบรถไฟฟ้า จัดการเดินรถไฟฟ้า และ บริหารการเดินรถไฟฟ้าสายสีน้าเงิน ช่วงเตาปูน – บางซื่อ ของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ในวงเงินค่าจ้างรวม 918,488,046 บาท โดยรัฐบาลรับภาระค่าจ้างดังกล่าว และ กระทรวงคมนาคมจะกำกับดูแลการดำเนินโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้าเงิน ช่วงเตาปูน – บางซื่อ ให้แล้วเสร็จโดยเร็วพร้อมเปิดให้บริการได้ภายในสิงหาคม 2560
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เสนอขออนุมัติให้ดำเนินโครงการพัฒนาระบบไฟฟ้าในเมืองใหญ่ ระยะที่ 1 วงเงินลงทุนกว่า 11,000 ล้านบาท และ ขอความเห็นชอบให้กู้เงินในประเทศภายในกรอบวงเงินที่กำหนด โดยทยอยดำเนินการกู้ตามความจำเป็นจนกว่างานจะแล้วเสร็จ เพื่อก่อสร้างและปรับปรุงระบบไฟฟ้าพร้อมติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติมในพื้นที่เพื่อเพิ่มความมั่นคง และ เชื่อถือได้ของระบบไฟฟ้า ลดปัญหาและอุปสรรคด้านการปฏิบัติการบำรุงรักษาและความปลอดภัย
https://www.youtube.com/watch?v=rkpVMJoQnrU

//-------------------

รฟม. ลงนาม สัญญาว่าจ้างติดตั้งระบบรถไฟฟ้า จัดการ-บริหารการเดินรถไฟฟ้า ช่วง 1 กม. เตาปูน-บางซื่อ คาดให้บริการได้สิงหาคมนี้

สวพ. FM91
16 กุมภาพันธ์ 2560, | 14:39:36

วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2560 นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายชาติชาย ทิพย์สุนาวี ปลัดกระทรวงคมนาคมเป็นประธานในพิธีลงนามสัญญาว่าจ้างติดตั้งระบบรถไฟฟ้า จัดการเดินรถไฟฟ้าบริหารการเดินรถไฟฟ้า สายสีน้ำเงิน ช่วงเตาปูน-บางซื่อระหว่าง การรถไฟฟ้าแห่งประเทศไทย (รฟม.) และบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน)หรือ BEM ซึ่งเป็นผู้รับจ้างติดตั้งฯ

สำหรับการดำเนินงานเชื่อมต่อระบบรถไฟฟ้าโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมราชมงคล (สายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-บางซื่อ) และโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม (สายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-บางซื่อ) ระหว่างสถานีรถไฟฟ้าเตาปูนและสถานีรถไฟฟ้าบางซื่อ นั้นเป็นไปตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 78 / 2559 ให้ รฟม.ดำเนินการจ้างผู้ประกอบการเอกชนเพื่อติดตั้งระบบรถไฟฟ้าจัดการเดินรถไฟฟ้าและบริหารการเดินรถไฟฟ้า สายสีน้ำเงิน ช่วงเตาปูน-บางซื่อ อันเป็นระยะทางสั้นประมาณ 1 กิโลเมตรให้แล้วเสร็จโดยเร็วเพื่อแก้ไขปัญหาจราจรและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนและเป็นการเชื่อมต่อระบบไฟฟ้าให้เป็นโครงข่ายโดยที่ประชุม ครม.เห็นชอบให้ดำเนินการจัดจ้างบริษัททางด่วนและ รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน)ให้ดำเนินการในวงเงินค่าจ้าง 918,488,046 บาท พร้อมทั้งเร่งรัดให้ดำเนินการสามารถเปิดเดินรถให้เร็วที่สุดโดยกำหนดเปิดให้บริการรถไฟฟ้า ช่วงเตาปูน-บางซื่อ ในเดือนสิงหาคม 2560

โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง-บางแค และ บางซื่อ-ท่าพระ ระยะทางประมาณ 27 กิโลเมตร. ปัจจุบันมีความก้าวหน้างานก่อสร้างงานโยธา 89.16% มีกำหนดเปิดให้บริการภายในปี 2563

//------------

รฟม. ลงนามสัญญาว่าจ้างติดตั้งระบบรถไฟฟ้า จัดการเดินรถไฟฟ้า และบริหารการเดินรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงเตาปูน – บางซื่อ
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย
16 กุมภาพันธ์ 2560

วันนี้ (16 กุมภาพันธ์ 2560) นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีลงนามสัญญาว่าจ้างติดตั้งระบบรถไฟฟ้า จัดการเดินรถไฟฟ้า และบริหารการเดินรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงเตาปูน – บางซื่อ ระหว่างการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้รับจ้างติดตั้งระบบรถไฟฟ้า จัดการเดินรถไฟฟ้า และบริหารการเดินรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงเตาปูน – บางซื่อ พร้อมด้วยนายชาติชาย ทิพย์สุนาวี ปลัดกระทรวงคมนาคม โดยมี พลเอกยอดยุทธ บุญญาธิการ ประธานกรรมการ รฟม. และนายพีระยุทธ สิงห์พัฒนากุล ผู้ว่าการ รฟม. ให้การต้อนรับ ณ ห้องประชุม 2 ชั้น 9 อาคาร 1 รฟม.
โดยการลงนามในครั้งนี้ เป็นการลงนามสัญญาให้ผู้รับจ้างบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน)ดำเนินการติดตั้งระบบรถไฟฟ้า จัดการเดินรถไฟฟ้า และบริหารการเดินรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงเตาปูน – บางซื่อ อันเป็นระยะทางสั้นประมาณ 1 กิโลเมตร เพื่อให้สามารถเปิดเดินรถให้เร็วที่สุด และให้ประชาชนผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าได้รับความสะดวกสบายในการเดินทาง และเพื่อบรรเทาปัญหาการจราจร ในกรุงเทพมหานครและพื้นที่โดยรอบปริมณฑล โดยมีกำหนดเปิดให้บริการเดินรถไฟฟ้า ช่วงเตาปูน – บางซื่อ ในเดือนสิงหาคม 2560


Last edited by Wisarut on 17/02/2017 12:28 am; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44333
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 16/02/2017 9:00 pm    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:

รฟม. ลงนาม สัญญาว่าจ้างติดตั้งระบบรถไฟฟ้า จัดการ-บริหารการเดินรถไฟฟ้า ช่วง 1 กม. เตาปูน-บางซื่อ คาดให้บริการได้สิงหาคมนี้

สวพ. FM91
16 กุมภาพันธ์ 2560, | 14:39:36

หวังเชื่อมสถานีเตาปูน-บางซื่อดันคนใช้รถไฟฟ้าทะลุ3หมื่นต่อวัน
โพสต์ทูเดย์ 16 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 19:59 น.

คมนาคมเซ็นสัญญา BEM เดินรถเตาปูน-บางซื่อ คาดช่วยกระตุ้นยอดผู้โดยสารเพิ่ม 20% ทะลุ 3 หมื่นคนต่อวัน-แย้มตรึงค่าโดยสารต่อเนื่อง

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวในพิธีลงนามสัญญาว่าจ้างติดตั้งระบบและบริหารรถไฟฟ้า ช่วงเตาปูน-บางซื่อ 1 สถานี ว่า ได้ลงนามเซ็นสัญญาให้บริษัททางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ดำเนินการติดตั้งระบบรถไฟฟ้า การจัดการเดินรถไฟฟ้า และการบริหารเดินรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน 1 สถานี ช่วงเตาปูน-บางใหญ่ วงเงิน 918 ล้านบาท ประกอบด้วย
1.การจัดหาระบบรถไฟฟ้า และติดตั้งระบบอาณัติสัญญาณ 672 ล้านบาท
2.การเดินรถไฟฟ้ารวมซ่อมบำรุงระยะเวลา 2 ปี วงเงิน 104 ล้านบาท และ
3.ค่าใช้จ่ายทางการเงิน 142 ล้านบาท แบ่งเป็นดอกเบี้ยเงินกู้ 82 ล้านบาท ภาษีมูลค่าเพิ่ม 60 ล้าบาท ซึ่งเป็นตัวเลขที่ปรับลดจากวงเงินเดิม 1,012 ล้านบาท ปรับลดลงไ93.4 ล้านบาท หรือคิดเป็น 9.2 % ซึ่งภายหลังจากลงนามสัญญาแล้วทางผู้รับจ้างจะลงพื้นที่ดำเนินการทันทีเพื่อให้สามารถเปิดเดินรถได้ตามแผนช่วงต้นเดือนสิงหาคม

นายอาคม กล่าวต่อว่า การเชื่อมต่อ 1 สถานีดังกล่าวจะส่งผลให้จำนวนผู้โดยสารในรถไฟฟ้าสายดังกล่าวเพิ่มจำนวนมากขึ้นราว 20% ไปอยู่ที่จำนวน 3 หมื่นคนต่อวันจากปัจจุบันมีผู้โดยสาเรพียง 2.5หมื่นคนต่อวัน ส่วนเรื่องการปรับเพิ่มราคาค่าโดยสารกลับไปใช้เพดานเดิมคือ 42 บาท จากปัจจุบันเพดานราคาสูงสุดที่ 29 บาท ภายหลังจากเชื่อมต่อ 1 สถานีแล้วเสร็จ นั้นต้องกลับไปประเมินกันอีกทีว่าจะปรับขึ้นเลยหรือไม่ แต่ทั้งนี้มีโอกาสที่จะยังตรึงราคาเดิมไว้ก่อนเพื่อจูงใจให้ผู้โดยสารใช้บริการในระยะเริ่มแรก

นายอาคม กล่าวว่า ส่วนด้านการวางแผนรับมือปัญหาจราจรจากการก่อสร้างรถไฟฟ้าหลายสายทั่วกรุงเทพนั้น ขณะนี้รฟม.มีมาตรการดำเนินกาเรพื่อบรรเทาปัญหาจราจรดังนี้ 1.ขยายผิวถนนเพื่อใช้พื้นที่ก่อสร้างไม่ให้กระทบกับพื้นผิวการจราจรมากนัก 2.ใช้เทคโนโลยีในการก่อสร้างเพื่อลดขั้นตอนการใช้พิ้นที่ผิวถนน 3.แนะนำเส้นทางเลี่ยงปัญหาจราจรที่เกิดจากการก่อสร้าง 4.เชิญชวนให้ประชาชนใช้อาคารจอดแล้วจร (Park & Ride) ตามสถานีรถไฟฟ้าเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ขับขี่

ทั้งนี้โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายช่วงหัวลำโพง-บางและและช่วงบางซื่อ-ท่าพระ ระยะทาง 27 กิโลเมตร แบ่งเป็นช่วงหัวลำโพง-บางแคระยะทาง 14 กิโลเมตรรวมทั้งสิ้น 11 สถานี ประกอบด้วยสถานีใต้ดิน 4 สถานี ลแสถานียกระดับ 7 สถานี ส่วนช่วงบางซื่อ-ท่าพระ เป็นแบบสถานียกระดับทั้งหมด 8 สถานี ปัจจุบันก่อสร้างแล้วเสร็จประมาณร้อยละ 89 โดยงานวางระบบรางรถไฟฟ้าจะแล้วเสร็จ มิ.ย.2561 จากนั้นจะเริ่มทดลองช่วงแรกเปิดให้บริการช่วงหัวลำโพง-สนามไชย-ท่าพระ-หลักสอง (บางแค) ก.ย. 2562 และเปิดให้บริการทั้งระบบช่วงเดือนมี.ค.2563
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42629
Location: NECTEC

PostPosted: 17/02/2017 7:45 pm    Post subject: Reply with quote

เปิดเตาปูน-บางซื่อขึ้นราคา14-42บาท
ข่าวเศรษฐกิจ-นวัตกรรมขนส่ง
เดลินิวส์
ศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 09.45 น.

'อาคม'ลั่นระฆังเชื่อมรถไฟฟ้าเตาปูน-บางซื่อ เตรียมเปิดใช้ส.ค.60 ราคา 14-42 บาท เร่งศึกษาแผนรถไฟฟ้าระยะ2 รองรับคนใช้บริการ กทม.-ปริมณฑล ทุกๆครึ่งกม.เจอ1สถานี เล็งปรับรถเมล์เป็นฟีดเดอร์ป้อนคนเข้าทุกๆ สถานี


               เมื่อวันที่16 ก.พ. ที่ห้องประชุม 2 ชั้น 9 การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม เป็นประธานในพิธี ลงนามสัญญาว่าจ้างติดตั้งระบบรถไฟฟ้า จัดการเดินรถไฟฟ้า และบริหารการเดินรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงเตาปูน – บางซื่อ ระหว่างรฟม.และบริษัททางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บีอีเอ็ม พร้อมด้วยนายชาติชาย ทิพย์สุนาวี ปลัดกระทรวงคมนาคม โดยมี  พล.อ.ยอดยุทธ บุญญาธิการ ประธานคณะกรรมการบริหาร(บอร์ด)รฟม.  นายพีระยุทธ สิงห์พัฒนากุล ผู้ว่าการการรฟม. และคณะผู้บริหารรฟม.ให้การต้อนรับ

               นายอาคม กล่าวว่า การลงนามครั้งนี้เป็นการลงนามเพื่อดำเนินงานเชื่อมต่อระบบรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง-บางซื่อ และสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-บางซื่อ ระยะทาง1กิโลเมตร ที่สถานีเตาปูน-บางซื่อ วงเงิน 918 ล้านบาท หลังจากที่คณะรัฐมนตรีพิจารณาเห็นชอบการดำเนินการจัดจ้าง โดยหลังจากลงนามในวันนี้ รฟม.และบริษัทฯผู้รับจ้างจะเร่งรัดดำเนินการเพื่อให้สามารถเปิดเดินรถให้บริการประชาชน 1 สถานี ช่วงเตาปูน-บางซื่อ ให้ได้ในเดือนส.ค.60 ขณะที่ โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ช่วง เตาปูน-ราษฎร์บูรณะ ระยะทางทั้งสิ้น 23.6กิโลเมตรกระทรวงคมนาคมจะเสนอ ครม.พิจารณาช่วงเดือนเม.ย.-พ.ค.60  และในขณะนี้กระทรวงคมนาคมเร่งการศึกษาแผนรถไฟฟ้าระยะที่2 โดยแนวเส้นทางรถไฟฟ้าจะครอบคุมทั่วกทม.และปริมณฑล ในรัศมี 80กม. โดยทุกครึ่งกม. จะเจอสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน1สถานี ซึ่งจะเพิ่มประสิมธิภาพการเดินทางให้ประชาชนมากยิ่งขึ้น ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลา1ปี แล้วเสร็จภายในปี61

               นายพีระยุทธ กล่าวว่า เมื่อเชื่อมต่อกันแล้วจะกลับไปเก็บค่าโดยสารอัตราเดิมก่อนลดราคาคือ 14-42 บาท จากปัจจุบันที่ลดค่าโดยสาร 50% เหลือ 14-29 บาท นักศึกษา คนพิการ และผู้สูงวัย จะลดค่าโดยสาร 50% หากต่อเชื่อมทั้ง 2 สายสีม่วงและสีน้ำเงิน ค่าโดยสารจะเพิ่มเป็น 14-70 บาท แต่หากใช้บัตรเอ็มอาร์ทีพลัส เด็ก ผู้สูงวัย และคนพิการ จะลดค่าโดยสารให้ 50% เหลือ 14-54 บาท คาดว่าจะเพิ่มผู้โดยสารจาก 25,000 บาทต่อวัน เป็น 100,000 คนต่อวัน จากเป้าเดิม 200,000 คนต่อวัน  โดยจะปรับเส้นทางรถเมล์ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.) ให้เป็นฟีดเดอร์ (วิ่งป้อน) เข้ารถไฟฟ้าสายสีม่วง เช่น จากแยกไทรน้อย,ตลิ่งชัน,ห้าแยกปากเกร็ด รวมทั้งมีแผนจัดกิจกรรมภายในสถานี เพิ่มจุดให้บริการประชาชนเช่นเดียวกับสถานีคลองเตย อาทิ จุดทำหนังสือเดินทางได้ และลดค่าโดยสาร 50% ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์  ให้ได้ผู้โดยสารเพิ่ม 70,000-80,000คนต่อวัน ก็ถือว่าประสบความสำเร็จ  
 
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44333
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 23/02/2017 10:04 am    Post subject: Reply with quote

"สมคิด-วิษณุ" กล่อม 2 ชั่วโมง ปิดดีล 2 หมื่นล้านมหากาพย์สีน้ำเงิน
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ updated: 23 ก.พ. 2560 เวลา 08:00:11 น.

หลังยืดเยื้อมากว่า 2 ปี ในที่สุดมหากาพย์สัมปทานเดินรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินต่อขยาย "บางซื่อ-ท่าพระ และหัวลำโพง-บางแค" ก็จบแบบแฮปปี้เรียบร้อยโรงเรียนบิ๊กตู่

ผู้อยู่เบื้องหลังทำให้ทุกอย่างได้ข้อยุติ คือ สองรองนายกรัฐมนตรี "สมคิด จาตุศรีพิทักษ์" คุมเศรษฐกิจ และ "วิษณุ เครืองาม" ดูด้านกฎหมาย ออกโรงร่ายมนตร์คาถาเจรจากับเอกชน "บีอีเอ็ม-บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ" ธุรกิจในเครือ ช.การช่าง มี "ปลิว ตรีวิศวเวทย์" เป็นแม่ทัพใหญ่

ว่ากันว่า...ดีลนี้เจรจากับจบใน 2 ชั่วโมง โดย "สมคิด-วิษณุ" แก้เกมเอกชน หลังยื่นข้อเสนอให้รัฐชดเชยรายได้เป็นระยะเวลา 10 ปี รวม 760 ล้านบาท

โดยย้ำ "หากเอกชนจะให้ชดเชย อาจจะทำให้การพิจารณาไม่จบ เพราะรัฐไม่รับข้อเสนอนี้และจะกลายเป็นโจทย์ของสังคม เพราะมีเสียงค้านมากกว่าเสียงสนับสนุน ที่สำคัญโครงการนี้ใช้ ม.44 ไปแล้ว ก็อยากให้จบโดยเร็ว"

ขณะที่ "ปลิว" เองก็อยากให้ทุกอย่างจบเร็ว จึงต้อง "จำใจ-จำยอม" รับข้อเสนอและไปวัดดวงเอาข้างหน้า ในเมื่อนาทีนี้ ไม่มีใครรู้ว่าเมื่อรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินเปิดหวูดปี 2563 ผู้โดยสารจะมาตามนัด 8 แสนเที่ยวคน/วันหรือไม่

"เดิมเราขอรัฐชดเชย 10 ปี ตอนนี้เรายอมรับความเสี่ยงเองเพราะผู้ใหญ่ขอมา เพื่อประโยชน์ผู้ใช้บริการที่ได้ใช้เร็วขึ้น และลดภาระรัฐ เราก็อยากให้ทุกอย่างจบลงด้วยดีและรวดเร็ว เพราะเป็นเรื่องการทำธุรกิจ ยิ่งช้าก็ยิ่งเสียโอกาส เมื่อคณะรัฐมตรีอนุมัติ มี.ค.นี้จะเริ่มสั่งซื้อรถ 28 ขบวนทันที และมีความเป็นไปได้จะเปิดใช้เร็วขึ้น จากกำหนดเดิม 36 เดือน" คำอธิบายบอสใหญ่ ช.การช่าง หลังทุกอย่างผ่านไปด้วยดี

Click on the image for full size

ถามว่ารถไฟฟ้าสายนี้บริษัทรับความเสี่ยงกี่ปี บิ๊กบอส ช.การช่าง ก็ย้ำเพียงว่า "ขึ้นอยู่กับปริมาณผู้โดยสาร ถ้าน้อยก็หลายปี ถ้ามากก็น้อยปี หรือไม่ต้องรับความเสี่ยงก็ได้ ถ้าผู้โดยสารเกินเป้า"

นับเป็นการเดิมพันอนาคตที่ยังไม่รู้จะออกหัวหรือก้อย ในเมื่อทั้งหมดทั้งมวลที่เจรจากันมาหลายเดือน เป็นเพียงการวิเคราะห์และประมาณการจากตัวเลขเท่านั้น

เป็นการมองต่างมุมระหว่าง "เอกชน" ผู้ลงทุนที่ประเมินแล้วมีความเสี่ยง ส่วนฟากรัฐก็มองว่าเมื่อรถไฟฟ้าสายใหม่ที่กำลังสร้างอยู่เปิดใช้ครบแล้ว จะทำให้คนหันมาใช้รถไฟฟ้ามากขึ้น และเป็นแรงหนุนให้ผู้โดยสารสายสีน้ำเงินที่มีโครงข่ายเป็นวงแหวนเชื่อมการเดินทางของ 2 ฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

กาลเวลาเท่านั้นจะเป็นเครื่องพิสูจน์ ! อย่างไรก็ตาม "สมบัติ กิจจาลักษณ์" เอ็มดีบีอีเอ็ม กล่าวว่า ปัจจุบันปริมาณผู้โดยสารของสายสีน้ำเงินหัวลำโพง-บางซื่ออยู่ที่ 2.8-2.9 แสนเที่ยวคน/วัน และการเปิดใช้ 1 สถานีเตาปูน-บางซื่อ เดือน ส.ค.นี้ จะช่วยเพิ่มผู้โดยสารทั้งสีน้ำเงินและสีม่วงประมาณ 10-20% โดยผู้โดยสารสายสีม่วง 3 หมื่นเที่ยวคน/วัน เข้าสู่ระบบสีน้ำเงินเดิม 50%

"ปี′60 คาดว่าผู้โดยสารโต 5% รายได้เฉพาะรถไฟฟ้าโตถึง 20% และเป็นปีแรกที่ได้กำไร จากค่าจ้างเดินรถสายสีม่วงที่ได้รายได้ทั้งปีและปริมาณผู้โดยสารสายสีน้ำเงินที่เพิ่มขึ้น"

ขณะที่สายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายหลังเซ็นสัญญาจ้างเดือนมี.ค.นี้จะเริ่มดำเนินการช่วงหัวลำโพง-หลักสองก่อน ใช้เวลา 24 เดือนนับจากเซ็นสัญญา คาดว่าเปิดใช้ต้นปี 2562 จากนั้นในปี 2563 เปิดช่วงบางซื่อ-ท่าพระ และเปิดครบตลอดสายปี 2564

"หากเปิดใช้สีน้ำเงินต่อขยาย ทำให้ผู้โดยสารเพิ่มขึ้นเท่าตัวจากปัจจุบัน 3 แสนเที่ยวคน/วัน เป็น 6 แสนเที่ยวคน/วัน มาจากคนใช้รถไฟฟ้าสายอื่นที่เปิดใช้ไล่เลี่ยกัน" นายสมบัติกล่าวและว่า

บริษัทใช้เงินลงทุนกว่า 2 หมื่นล้านบาท ติดตั้งระบบและจัดหาขบวนรถมารองรับสายสีน้ำเงินเดิมและต่อขยายใหม่ โดยจ้าง ช.การช่าง เป็นผู้ดำเนินการงานโยธา ส่วนระบบอาณัติสัญญาณที่ใช้ติดตั้งอยู่ระหว่างคัดเลือก มี 2 บริษัท ซึ่ง 1 ในนั้นคือระบบของซีเมนส์ที่เคยได้งานรถไฟฟ้าใต้ดิน

"รอรัฐเซ็นสัญญา จากนั้นใช้เวลาคัดเลือก 1 เดือน มี 2 ราย ซึ่ง 1 ในนั้นคือระบบซีเมนส์ที่เคยใช้บริการ หากเจรจาซีเมนส์แล้วมีเงื่อนไขเยอะและค่าใช้จ่ายสูง จะเปลี่ยนเป็นระบบอื่น ซึ่งต้องรื้อระบบใหม่ทั้งสายเหมือนบีทีเอส เราก็พร้อมจะเปลี่ยน"

เสร็จจากเคลียร์สัญญาจ้างเดินรถ ดูเหมือน "ปลิว" ต้องมาลุยต่อเรื่องระบบรถ แต่ไม่ว่ายังไง "ซีเมนส์" น่าจะเป็นคำตอบสุดท้าย แต่จะเจรจายังไงให้ "วิน-วิน" เท่านั้นเอง
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42629
Location: NECTEC

PostPosted: 01/03/2017 12:05 am    Post subject: Reply with quote

รายงานประจำปี 2559 ของ ของ รฟม.
http://www.mrta.co.th/th/aboutMRTA/annualReport/All2559.pdf
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42629
Location: NECTEC

PostPosted: 07/03/2017 12:09 pm    Post subject: Reply with quote

BEM ลุ้นครม.เซ็นสัญญา เดินรถไฟฟ้าสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย
6 มีนาคม 2560 - 16:44

ทันหุ้น – BEM ลุ้นครม.อนุมัติเซ็นสัญญาเดินรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย วงในเผยคาดจะเซ็นสัญญาได้ในวันที่ 9 มี.ค.นี้ เชื่อจะช่วยหนุนจำนวนผู้โดยสารไหลเข้าระบบรถไฟใต้ดินเพิ่มขึ้น ส่งผลรายได้จากธุรกิจเดินรถไฟฟ้าโตเพิ่มประมาณ 5-6%

แหล่งข่าวจากวงการคมนาคม เปิดเผยว่า บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM เตรียมลงนามเซ็นสัญญาให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง-บางแค และบางซื่อ-ท่าพระ ระยะทาง 27.7 กิโลเมตร ซึ่งคาดว่าคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะอนุมัติให้เซ็นสัญญาในการประชุม ครม.ในวันที่ 7 มีนาคม 2560 และจะสามารถลงนามในสัญญาได้ในวันที่ 9 มีนาคม 2560

ทั้งนี้การให้บริการเดินรถส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง-บางแค และบางซื่อ-ท่าพระ ประเมินผู้โดยสารของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายคาดใช้บริการเฉลี่ยประมาณ 3 แสนเที่ยวต่อวัน ขณะที่สิ้นปี 2559 รถไฟฟ้า MRT (รถไฟฟ้าใต้ดิน) นั้นมีปริมาณผู้ใช้บริการเฉลี่ยประมาณ 2.74 แสนเที่ยวต่อวัน รวมมีผู้โดยสารเข้ามาในระบบเฉลี่ย 5-6 แสนเที่ยวต่อวัน

ส่วนการเซ็นสัญญารับจ้างเดินรถสายสีน้ำเงิน 1 สถานี เตาปูน-บางซื่อก่อนหน้านั้นจะส่งผลให้ระบบเดินรถไฟฟ้าเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-บางซื่อ และคาดว่าจะทำให้มีผู้โดยสารเข้ามาในระบบรถไฟฟ้าใต้ดิน (รถไฟฟ้า MRT) เฉลี่ยประมาณ 1.5 หมื่นคนต่อวันต่อเที่ยว

ขณะที่คาดว่ารายได้จากธุรกิจบริการเดินรถไฟฟ้าจะเติมโตประมาณ 5-6% และธุรกิจให้บริการทางด่วนเติบโตประมาณ 2-3% เนื่องจากรถไฟฟ้าสายสีม่วง บางใหญ่-บางซื่อ และทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ จะรับรู้รายได้เต็มปี 2560 หลังจากเป็นให้บริการเมื่อเดือนสิงหาคม 2559 ที่ผ่านมาคาดว่าปลายปี 2560 ปริมาณรถ 88,000 เที่ยวต่อวัน
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42629
Location: NECTEC

PostPosted: 08/03/2017 11:17 pm    Post subject: Reply with quote

รฟม.เซ็นสัญญาเดินรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินภายในมี.ค.นี้
โพสต์ทูเดย์
08 มีนาคม 2560 เวลา 15:58 น.
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 154, 155, 156 ... 228, 229, 230  Next
Page 155 of 230

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©