RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13179773
ทั้งหมด:13491005
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม(บางซื่อ-รังสิต และ บางซื่อ-หัวลำโพง)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม(บางซื่อ-รังสิต และ บางซื่อ-หัวลำโพง)
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 45, 46, 47 ... 147, 148, 149  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 21/12/2016 10:13 am    Post subject: Reply with quote

กมอ.อนุมัติให้”มิลล์คอนฯ”ผลิตเหล็กฯป้อนรถไฟฟ้าสายสีแดง(บางซื่อ-รังสิต)
มติชน
วันที่: 20 ธันวาคม 2559 เวลา: 15:54 น.

นายพิสิฐ รังสฤษฎ์วุฒิกุล เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม(สมอ.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม(กมอ.) ว่า กมอ.ล่าสุดได้เห็นชอบให้บริษัท มิลล์คอน สตีล จำกัด(มหาชน)ทำผลิตภัณฑ์เหล็กเส้นเสริมคอนกรีต:เหล็กข้ออ้อยตามมาตรฐาน เอเอสทีเอ็ม ซึ่งเป็นของสหรัฐอเมริกาจำนวน 700 ตัน ที่ต่างไปจากมาตรฐานมอก. 24-2548 มาตรา 20 ทวิเพื่อจำหน่ายให้กับบริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด(มหาชน) เพื่อนำไปประกอบเป็นชิ้นงาน Post-Tensioning Bar Tendons ใช้เป็นโครงสร้างในการผลิตชิ้นส่วนคานคอนกรีตในโครงการก่อสร้างทางรถไฟสายสีแดง (บางซื่อ-รังสิต)ของการรถไฟแห่งประเทศไทย

ทั้งนี้การอนุญาตดังกล่าวเป็นการเฉพาะคราวโดยมีเงื่อนไขสำคัญได้แก่ ผู้รับอนุญาตจะต้องทำผลิตภัณฑ์ดังกล่าวตามที่ได้อนูญาตภายในระยะเวลา 5 วันทำการ ต้องควบคุมคุณภาพของผลิตภัณฑ์ให้เป็นไปตามมาตรฐานต่างประเทศที่อ้างถึงและจะต้องให้สมอ.ตรวจสอบได้ ต้องแจ้งแผนการผลิต และสถานที่เก็บผลิตภัณฑ์ให้สมอ.ทราบเป็นหนังสือล่วงหน้าก่อนทำไม่น้อยกว่า 3 วันและต้องแยกผลิตภัณฑ์ดังกล่าวไม่ให้ปะปะกับเหล็กที่ได้รับอนุญาตตามมาตรฐานมอก.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 02/02/2017 1:56 pm    Post subject: Reply with quote

ยลโฉมสถานีดอนเมือง รับเดินรถสายสีแดงและแอร์พอร์ตลิงค์
โดย ฐานเศรษฐกิจ -
ออนไลน์เมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2560
ตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,231
วันที่ 29 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์ 2560

หลังจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เดินหน้าก่อสร้างโครงการรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ-รังสิต เพื่อใช้แก้ไขปัญหาจราจรติดขัดในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล โดยเฉพาะถนนวิภาวดีรังสิต ตามแผนแม่บทระบบขนส่งมวลชนทางรางในเขตกรุงเทพฯ-ปริมณฑล(MMap) ระยะเร่งด่วนตามมติคณะรัฐมนตรี(ครม.) ปี 2550

งานก่อสร้างที่ดำเนินการแล้วเสร็จมีความก้าวหน้าดังนี้
สัญญา 1 งานก่อสร้างสถานีกลางบางซื่อและอาคารซ่อมบำรุง มีความก้าวหน้าของงานที่ดำเนินการแล้วเสร็จเท่ากับ 54.62%
สัญญา 2 งานก่อสร้างทางรถไฟ ช่วงบางซื่อ-รังสิต มีความก้าวหน้าของงานที่ดำเนินการแล้วเสร็จคิดเป็น 80.05% และ
สัญญา 3 งานระบบไฟฟ้าและเครื่องกล รวมทั้งจัดหาตู้รถไฟฟ้า มีความก้าวหน้าของงานที่ดำเนินการแล้วเสร็จคิดเป็น 4.21%

สถานีต้นทางรถไฟชานเมืองเส้นนี้อยู่ที่ “สถานีกลางบางซื่อ” ซึ่งโดดเด่นในฐานะศูนย์กลางการเดินทาง(ฮับ) ด้วยระบบรางแห่งใหม่ของประเทศไทย โดยเป็นสถานีเชื่อมโยงของรถไฟทางไกล รถไฟชานเมือง รถไฟฟ้า และรถไฟไฮสปีด นอกจากนี้ยังมี “สถานีดอนเมือง” ตั้งอยู่ตรงข้ามสนามบินดอนเมือง อีกหนึ่งสถานีที่เป็นจุดสำคัญรองรับการเชื่อมโยงรถไฟกับสนามบิน มีรถไฟสายชานเมือง(สายสีแดง) อนาคตยังมีรถไฟแอร์พอร์ตลิงค์ (เชื่อมต่อสนามบินสุวรรณภูมิ-สนามบินดอนเมือง) และรถไฟความเร็วสูง ทั้งรถไฟไทย-จีน กับรถไฟไทย-ญี่ปุ่น นอกเหนือจากรถไฟทางไกลสายเหนือ-สายอิสานที่เดินรถอยู่ทุกวันนี้

จัดเป็นสถานีชุมทางของรถไฟทางไกลสายเหนือ สายตะวันออก และสายใต้ รถไฟฟ้าเชื่อมต่อระหว่างสนามบินสุวรรณภูมิและสนามบินดอนเมือง (แอร์พอร์ตลิงค์) และรถไฟความเร็วสูงที่จะพัฒนาในอนาคตทั้งรถไฟไทย-จีน และรถไฟไทย-ญี่ปุ่น อีกทั้งยังมีสถานี “ดอนเมือง” เป็นจุดขายที่สำคัญในการรองรับรถไฟ 2-3 ประเภทและเชื่อมโยงกับสนามบินดอนเมืองเนื่องจากโครงการตั้งอยู่ตรงข้ามอาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานดอนเมือง ถนนวิภาวดีรังสิต รูปแบบเป็นสถานียกระดับ 2-3 ชั้นรองรับได้ทั้งรถไฟฟ้าชานเมืองและรถไฟทางไกล

รถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ-รังสิต ได้รับความช่วยเหลือด้านเงินกู้จากองค์การความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น(ไจก้า) เริ่มดำเนินการก่อสร้างเมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2556 โดยมีจุดเริ่มต้นโครงการที่สถานีบางซื่อ ช่วงนับจากทางทิศใต้ของสถานีบางซื่อ ห่างจากบริเวณสามแยกประดิพัทธ์ประมาณ 1.8 กิโลเมตร ไปตามแนวเขตทางรถไฟในเส้นทางรถไฟสายเหนือ ผ่านเขตจตุจักร บางเขน หลักสี่ ดอนเมือง และไปสิ้นสุดที่สถานีรังสิต จังหวัดปทุมธานี ระยะทางรวมประมาณ 26.3 กิโลเมตร

ประการสำคัญ ร.ฟ.ท.ยังมีแผนจะต่อขยายไปถึงมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต โดยก่อสร้างเป็นทางยกระดับจากบางซื่อไปยังดอนเมือง ระยะทาง 19.2 กิโลเมตร ก่อนที่จะลดระดับลงอยู่ระดับพื้นดินจากสถานีดอนเมืองถึงรังสิต (กม.32+350) ระยะทาง 7.1 กิโลเมตร มีรั้วกั้นตลอดแนวเส้นทางจากดอนเมืองถึงรังสิต ทางรถไฟมีขนาด 1 เมตร (Meter Gauge) เชื่อมต่อกับทางรถไฟสายเหนือในปัจจุบัน
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 10/02/2017 11:41 pm    Post subject: Reply with quote

รฟท.เร่งการก่อสร้างรถไฟชานเมืองสายสีแดง
โพสต์ทูเดย์
10 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 21:30 น.

รฟท.เร่งการก่อสร้างรถไฟชานเมืองสายสีแดงมั่นใจเปิดให้บริการได้ทันกำหนดปี63ผลักดันขออนุมัติ2โครงการส่วนต่อขยายรถไฟสายสีแดงเข้มและสายสีแดงอ่อนในปีนี้

นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การรถไฟฯ ได้ติดตามความก้าวหน้าการก่อสร้างโครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ-รังสิต ตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคมอย่างใกล้ชิดโดยล่าสุด มีความก้าวหน้า ในการก่อสร้างทั้ง 3 สัญญา ดังนี้

สัญญาที่ 1 งานก่อสร้างสถานีกลางบางซื่อ และโรงซ่อมบำรุง ซึ่งการรถไฟฯ ได้มีการลงนามจ้างกิจการร่วมค้า กลุ่มเอสยูจอยเวนเจอร์ (ชิโยชิโนไทย-ยูนิค) เป็นผู้รับจ้างก่อสร้าง ปัจจุบันมีความก้าวหน้าในการก่อสร้างไปแล้ว 55.91% ช้ากว่าแผน 44.01%

สัญญาที่ 2 งานก่อสร้างทางรถไฟ และสถานีรายทาง ซึ่งการรถไฟฯ ได้มีการลงนามจ้าง บริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวลอปเมนต์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้รับจ้างก่อสร้าง ปัจจุบันมีความก้าวหน้าในการก่อสร้างไปแล้ว 81.48% ช้ากว่าแผน 18.52%

สัญญาที่ 3 งานจัดหา ติดตั้งระบบไฟฟ้า เครื่องกล และตัวตู้รถไฟฟ้า (ทั้งช่วงบางซื่อ-รังสิต และบางซื่อ-ตลิ่งชัน) ปัจจุบันมีความก้าวหน้า ในการก่อสร้างไปแล้ว 7.94% ช้ากว่าแผน 4.67%

“อย่างไรก็ตามแม้การก่อสร้างจะล่าช้า แต่การรถไฟฯได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องมีการประชุมติดตามความก้าวหน้าการก่อสร้างกับผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการทั้ง 3 สัญญาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเร่งรัดให้การก่อสร้างทุกโครงการเสร็จทันตามกำหนด และเปิดให้บริการแก่ประชาชนได้ภายในเดือนมิถุนายน 2563 ซึ่งการลงทุนในส่วนของผู้รับเหมาจะต้องติดตามกันทุก
สัปดาห์ พร้อมกับมีการนำผลรายงานความคืบหน้าเป็นประจำทุกเดือนเพื่อให้รับทราบความเคลื่อนไหวในการก่อสร้าง ปัญหา และอุปสรรคต่างๆ เพื่อนำมาแก้ไขได้อย่างทันท่วงที”

ส่วนความคืบหน้าการก่อสร้างโครงการสถานีกลางบางซื่อ เพื่อใช้เป็นจุดเชื่อมต่อและรองรับการให้บริการของทั้งรถไฟฟ้าและรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง รถไฟเชื่อมท่าอากาศยาน (แอร์พอร์ตเรลลิงค์) และรถไฟความเร็วสูง ขณะนี้ มีความคืบหน้าการก่อสร้างไปเกินกึ่งหนึ่งแล้ว และมั่นใจว่าเมื่อสร้างเสร็จโครงการสถานีกลางบางซื่อจะเป็นจุดเชื่อมโยงการเดินทางระบบรางที่
ทันสมัย ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน สามารถอำนวยความสะดวกการเดินทางให้แก่ พี่น้องประชาชนได้อย่างแน่นอน
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 17/02/2017 10:35 pm    Post subject: Reply with quote

ต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีแดง ยาว 29.34 กม. มูลค่า 24,241 ล้านบาท เปิดประมูล to be on ตุลาคม 2560 เพื่อให้ทันใช้ ตุลาคม 2564โดยต่อขยายดั่งนี้
1. ตลิ่งชัน-ศิริราช - 5.7 กม. มูลค่า 7,469 ล้านบาท
2. ตลิ่งชัน-ศาลายา- 14.8 กม. มูลค่า 10,202 ล้านบาท
3. งรังสิต-มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต - กม. มูลค่า 6,570 ล้านบาท
http://www.posttoday.com/biz/gov/481430
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44319
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 20/02/2017 9:20 am    Post subject: Reply with quote

ทบทวนรถไฟสีแดง "Missing Link"เขตทางจำกัด-เปิดหน้าดินกระทบเดินรถหัวลำโพง
โดย MGR Online 20 กุมภาพันธ์ 2560 08:34 น.

Click on the image for full size

ร.ฟ.ท.ยังไม่เปิดประมูลสายสีแดงอ่อน(Missing Link) ช่วงบางซื่อ-พญาไท-มักกะสัน-หัวหมาก 4.41 หมื่นล. เจอปัญหาเขตทางจำกัด หวั่นเปิดหน้าดินป่วนแน่ เหตุกระทบเดินรถไฟเข้าหัวลำโพงยังมีจำนวนมากอยู่ ผลพวงสถานีกลางบางซื่อล่าช้า จ่อแบ่งเฟสก่อสร้างลากยาวรอ แอร์พอร์ตลิงก์

นายประเสริฐ อัตตะนันทน์ รองผู้ว่าการ (กลุ่มโครงสร้างพื้นฐาน) การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการรถไฟสายสีแดงอ่อน(Missing Link) ช่วงบางซื่อ-พญาไท-มักกะสัน-หัวหมาก และสีแดงเข้ม ช่วง บางซื่อ-หัวลำโพง ระยะทาง 25.9 กม. วงเงิน 44,157.76 ล้านบาท ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างทบทวนความเหมาะสมของแบบและวิธีการก่อสร้างให้มีความเหมาะสม กับสุานการณ์ปัจจุบัน เนื่องจากสถานีกลางบางซื่อ ยังไม่เปิดใช้ จึงยังมีขบวนรถไฟวิ่งเข้าสู่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) เป็นจำนวนมากในแต่ละวัน ในขณะที่มีพื้นที่เขตทางค่อนข้างจำกัด การก่อสร้างต่องเปิดหน้าดินเพื่อทำอุโมงค์ ซึ่งการอก่อสร้างอาจจะกระทบต่อการเดินรถให้บริการประชาชนได้

ในขณะเดียวกันจะต้องพิจารณาในส่วนของการใช้โครงสร้างร่วมกับโครงการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ ส่วนต่อขยาย ช่วงพญาไท-บางซื่อ-ดอนเมือง ซี่งช่วงสถานีสามเสน-ยมราช มีทางวิ่งแบบคลองแห้ง (Open Trench and Cut & Cover Tunnel) ร่วมกัน อาจต้องก่อสร้าวไปพร้อมกันเพื่อลดผลกระทบระหว่างการก่อสร้างให้น้อยที่สุด โดยจะมีการประชุมเพื่อหาข้อสรุปเรื่องแบบและการก่อสร้างอีกครั้ง หากสรุปว่า จะต้องปรับแบบของสายสีแดงอ่อนหรือดำเนินการก่อสร้างที่เปลี่ยนแปลงไปจากมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 26 ก.ค. 59 จะต้องเสนอครม.เพื่อทบทวนมติเดิมด้วย

"ปัญหาเขตทางที่มีจำกัด ระหว่างก่อสร้างจะส่งผลกระทบต่อการเดินรถไฟเข้าหัวลำโพงไม่ได้ ควรต้องสร้าวไปพร้อมกับแอร์พอร์ตลิงก์หรือไม่ หรือให้สายสีแดงสร้างผนังอุโมงค์ไปก่อนทั้งหมด แบบนี้ต้องดูวงเงินค่าก่อสร้างว่ามีเผื่อไว้อย่างไร รวมถึงการแบ่งเฟสก่อสร้าง เพื่อลดผลกระทบ การแบ่งสัญญาก่อสร้างจะเป็นอย่างไรจึงจะเหมาะสม"

ทั้งนี้ สายสีแดง (Missing Link) มี9 สถานี แบ่งเป็นโครงสร้างทางวิ่งยกระดับ (Elevated) 4 สถานี (พญาไท-มักกะสัน-รามคำแหง-หัวหมาก) โครงสร้างระดับใต้ดิน 2 ชั้น มี 3 สถานี( สามเสน-ราชเทวี-ยมราช) และโครงสร้างทางวิ่งระดับดิน (At Grade) มี 2 สถานี(ยศเส-หัวลำโพง) ซึ่งโครงการจะแก้ปัญหาจราจรจุดตัดทางรถไฟได้ ตลอดแนวรวม 13 จุด ประกอบด้วย ประดิพัทธ์ ,เศรษฐศิริ,ระนอง,นครชัยศรี,ราชวิถี, ศรีอยุธยา ,ยมราช,พระราม 6 ,พญาไท, ราชปรารถ, อโศก,รามคำแหง,ศรีนครินทร์

โดยตามแผนเดิม แบ่งการจัดจ้างออกเป็น 3 สัญญา ได้แก่ สัญญาที่ 1 งานโยธา ช่วงบางซื่อ - หัวลำโพง และบางซื่อ-มักกะสัน ระยะทาง 13.3 กิโลเมตร วงเงิน 15,608 ล้านบาท สัญญาที่ 2 งานโยธา ช่วงมักกะสัน - หัวหมาก ระยะทาง 12.6 กิโลเมตร วงเงิน 6,998 ล้านบาท และสัญญาที่ 3 งานระบบไฟฟ้าและเครื่องกล รวมจัดหาตู้รถไฟฟ้าวงเงิน 17,300 ล้านบาท โดยมีค่าที่ปรึกษาควบคุมงาน 2.7%ของวงเงินรวม (4.47 หมื่นล้านบาท)
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 20/02/2017 12:46 pm    Post subject: Reply with quote

^^^
ก็ดูกันไปว่า จะสร้างสถานีลอยฟ้าทั้ง 4 (พญาไท-มักกะสัน-รามคำแหง-หัวหมาก) พร้อมลาดลง
สถานีใต้ดิน ( สามเสน-ราชวิถี-ยมราช) และ ลาดลง สถานีระดับพื้นดิน (ยศเส-หัวลำโพง) กันอย่างไรดี


แผนรถไฟฟ้าสายสีแดง
https://www.youtube.com/watch?v=Glc2PE63lk8[/url]
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 27/02/2017 11:15 pm    Post subject: Reply with quote

อผนการสร้างทางรถไฟเชื่อม terminal เข้ากะ สถานีดอนเมืองรถไฟฟ้าสายแดง
https://www.facebook.com/RenderThailand/posts/1797347537192134
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 14/03/2017 11:52 am    Post subject: Reply with quote

บริษัท MHSC โครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง เปิดรับพนักงานเขียนแบบ autocad ยินดีรับนักศึกษาจบใหม่ ส่งเรซูเม่มาที่ atthaphorn_sakunee@mhsc-si.com
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1853355818266673&set=gm.1586042421423921&type=3&theater
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44319
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 27/03/2017 8:43 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟฟ้าสายสีแดง งานก่อสร้างยังหลุดเป้า "พิชิต" ลุยตรวจไซต์สถานีกลางบางซื่อช้า 42.69%
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ 27 มี.ค. 2560 เวลา 19:30:00 น.

นายพิชิต อัคราทิตย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ตรวจความก้าวหน้าการก่อสร้างโครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ – รังสิต

เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2560 นายพิชิตกล่าวว่า โครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ - รังสิต ก่อสร้างตามแนวเส้นทางรถไฟสายเหนือ ประกอบด้วย 10 สถานี ได้แก่ สถานีกลางบางซื่อ จตุจักร วัดเสมียนนารี บางเขน ทุ่งสองห้อง หลักสี่ การเคหะ ดอนเมือง หลักหก และรังสิต รวมระยะทางประมาณ 26.3 กิโลเมตร มี 3 สัญญา

สัญญาที่ 1 งานโยธาสำหรับสถานีกลางบางซื่อและศูนย์ซ่อมบำรุง กิจการร่วมค้า เอสยู เป็นผู้ดำเนินการ ความก้าวหน้าของงาน 57.3 % ล้าช้ากว่าแผนงาน 42.69%

สัญญาที่ 2 งานโยธาสำหรับทางรถไฟบางซื่อ - รังสิต บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ดำเนินการ ความก้าวหน้าของงาน 83.06% ล้าช้ากว่าแผนงาน 16.94%

สัญญาที่ 3 งานระบบรถไฟฟ้าและเครื่องกล รวมจัดหาตู้รถไฟฟ้า สำหรับช่วงบางซื่อ - รังสิต และบางซื่อ - ตลิ่งชัน กิจการร่วมค้า MHSC เป็นผู้ดำเนินการ ความก้าวหน้าของงาน 8.72% ล้าช้ากว่าแผนงาน 7%

เมื่อโครงการฯ แล้วเสร็จจะเกิดประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศ 1. ลดปัญหาจราจรติดขัดบริเวณจุดตัดทางรถไฟกับถนน จำนวน 8 จุด และลดการเกิดอุบัติเหตุได้อย่างสิ้นเชิง

2. สามารถใช้ประโยชน์เพื่อการเดินรถไฟทางไกลสายเหนือ สายตะวันออกเฉียงเหนือ และรองรับการเดินรถที่มีอยู่ในปัจจุบันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

3. สามารถใช้ประโยชน์เพื่อการเดินรถระบบรถไฟชานเมืองได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปลอดภัย ลดการใช้พลังงานเชื้อเพลิงของประเทศ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

4. เพิ่มประสิทธิภาพระบบขนส่งทางรถไฟ ประชาชนได้รับความสะดวกปลอดภัย ทันสมัย ตรงเวลา และจูงใจให้มีผู้ใช้บริการรถไฟมากขึ้น
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 28/03/2017 1:58 am    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
รถไฟฟ้าสายสีแดง งานก่อสร้างยังหลุดเป้า "พิชิต" ลุยตรวจไซต์สถานีกลางบางซื่อช้า 42.69%
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ 27 มี.ค. 2560 เวลา 19:30:00 น.


คมนาคมสั่งเร่งเดินหน้าก่อสร้างรถไฟฟ้าสีแดง
กรุงเทพธุรกิจ
27 มีนาคม 2560 688
"รมช.คมนาคม" สั่งเร่งก่อสร้างรถไฟชานเมืองสายสีแดงช่วงบางซื่อ-รังสิต หลังปัจจุบันยังช้ากว่าแผน มั่นใจเปิดให้บริการปี 63

นายพิชิต อัคราทิตย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยนายวรวิทย์ จำปีรัตน์ ประธานคณะกรรมการ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ลงพื้นที่ตรวจความคืบหน้าการก่อสร้างระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดงช่วงบางซื่อ-รังสิต ณ ศูนย์ซ่อมบำรุง กิโลเมตรที่ 11

นายพิชิต เปิดเผยภายหลังหารือร่วมกับวิศวะกรก่อสร้างโครงการ ว่า โครงการรถไฟชานเมืองสายสีแดงช่วงบางซื่อ-รังสิต ระยะทาง 26.3 กิโลเมตร ล่าสุดภาพรวมการก่อสร้างทั้ง 3 สัญญา ประกอบด้วย

สัญญา 1 งานก่อสร้างสถานีกลางบางซื่อ และโรงซ่อมบำรุง กิจการร่วมค้า กลุ่มเอสยูจอยเวนเจอร์ ซิโนไทย-ยูนิค เป็นผู้รับจ้างก่อสร้าง
สัญญา 2 งานก่อสร้างทางรถไฟ และสถานีรายทาง บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวลอปเมนต์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้รับจ้างก่อสร้าง มีความคืบหน้าร้อยละ 60 ล่าช้ากว่าแผนร้อยละ 40
ส่วนสัญญา 3 งานจัดหา ติดตั้งระบบไฟฟ้า เครื่องกล มีความคืบหน้าร้อยละ 60 ล่าช้ากว่าแผนงานร้อยละ 7

สำหรับ 3 สัญญาของโครงการดังกล่าวล่าช้ากว่าแผน เนื่องจากติดปัญหาการเวนคืนที่ดินบางส่วนย่านดอนเมืองและสถานีศูนย์ซ่อมบำรุง แถวสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 และการก่อสร้างพบท่อส่งน้ำมันของเอกชน จึงจำเป็นต้องมีการย้ายแนวท่อทำให้เกิดความล่าช้า อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้ รฟท.เร่งแก้ไขปัญหาและปรับแบบให้โครงการสามารถเดินหน้าได้ตามแผนงาน พร้อมสั่งการให้เตรียมแผนบริหารความเสี่ยงทั้งการก่อสร้างและความซับซ้อนในการบริหารจัดการรองรับการเชื่อมต่อการเดินทางระบบขนส่งที่เกิดขึ้นในอนาคต รวมถึงรองรับระบบรถไฟความเร็วสูงหรือไฮสปรีดเทรนด้วย ทั้งนี้ ระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดง รฟท.กำหนดเป้าหมายว่าจะก่อสร้างเสร็จและเปิดให้บริการประชาชนปี 2563
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 45, 46, 47 ... 147, 148, 149  Next
Page 46 of 149

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©