RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311280
ทั่วไป:13262979
ทั้งหมด:13574259
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - รถไฟใต้ดินนครโฮจิมินห์ (ไซ่ง่อน)และ กรุงฮานอย
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

รถไฟใต้ดินนครโฮจิมินห์ (ไซ่ง่อน)และ กรุงฮานอย
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 9, 10, 11 ... 31, 32, 33  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42708
Location: NECTEC

PostPosted: 18/11/2016 1:52 pm    Post subject: Reply with quote

ความก้าวหน้ารถไฟฟ้ามหานครไซ่ง่อน สาย 1
https://www.reic.vn/bat-dong-san/3196/nhung-hinh-anh-cap-nhat-tiep-do-du-an-duong-sat-do-thi-tuyen-so-1-ben-thanh-suoi-tien.html
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42708
Location: NECTEC

PostPosted: 19/11/2016 2:36 pm    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
โฮจิมินห์กำลังจะมีรถใต้ดินอีกสาย ใช้เป็น "แอร์พอร์ตลิงค์" โดยเฉพาะ
โดย MGR Online
15 พฤศจิกายน 2559 15:06 น.



นี่ครับ ต้นขั้วข่าว - ทำให้ทราวว่า ทางรถไฟสายนี้ เป็น Branch line ของสาย 4 (ทางแยก 4B-1) จาก สถานี สวน Hoang Van Thu Park ไป สถานี Tan Son Nhat (สนามบินตันซอนญัต) ยาว 2 กิโลเมตร มูลค่า 250 ล้านเหรียญสหรัฐ - งานนี้กู้เงินเกาหลี เพราะให้เกาหลีเป็นที่ปรึกษา ตอนที่ปรึกษาในตอนแรกจากญี่ปุ่น Reject ทางแยกไปสนามบิน - ทางแยกสายนี้จะเชื่อมกะารถไฟฟ้ามหานครไซ่ง่อนสาย 5 ก่อน จะเชื่อม กะ สาย 1 สาย 2 และ สาย 3A


ตอนนี้นรัฐมนตรีกระทรวง เศรษฐการ พาณิชและอุุตสาหกรรม แห่งประเทศญี่ปุ่นสนใจส่วนต่อขยายสาย 1 จาก Binh Duong ไปจังหวัด Dong Nai (ชานนครไซ่ง่อน)
http://www.railjournal.com/index.php/metros/pre-feasibility-study-completed-for-hcmc-airport-metro-link.html?channel=525
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42708
Location: NECTEC

PostPosted: 16/12/2016 2:28 am    Post subject: Reply with quote

ฮานอยมีรถบัส BRT สายแรก ทดลองวิ่งวันนี้เปิดบริการวันปีใหม่
โดย MGR Online
15 ธันวาคม 2559 05:20 น. (แก้ไขล่าสุด 15 ธันวาคม 2559 06:03 น.)


อีก 2 สัปดาห์ต้องเปิดให้บริการ การทดสอบระบบจะมีขึ้นในวันพฤหัสบดี 15 ธ.ค.นี้ สถานีจอดยังสร้างไม่เสร็จ แต่คนงานกับเจ้าหน้าที่ และ ทุกฝ่ายกำลังเร่งมือ เพื่อให้ทันเส้นตาย รถบัสด่วนขนส่งมวลชน BRT กรุงฮานอยสร้างมาตั้งแต่ปี 2556 กำหนดเปิดใช้แต่ปีที่แล้ว แต่ต้องเลื่อนออกมา ทุกอย่างช้าไปหมด ไม่ต่างจากระบบขนส่งมวลชนอื่นๆ ที่กำลังก่อสร้างในขณะนี้.


MGRออนไลน์ -- ทางการกรุงฮานอยจะวิ่งทดสอบระบบรถบัสโดยสารด่วนขนส่งมวลชน หรือ BRT (Bus Rapid Transport) ในวันพฤหัสบดี 15 ธ.ค.นี้ เป็นการทดสอบทางเทคนิคและระบบอื่นๆ ก่อนเปิดให้บริการ ในวันขึ้นปีใหม่ 2560 ซึ่งจะเป็นระบบขนส่งมวลชนสายแรก ที่สร้างเพื่อแก้ปัญหาการจราจรติดขัดในขั้นวิฤติ ที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

ภาพที่สื่อออนไลน์นำเสนอวันพุธที่ผ่านมา แสดงให้เห็นคนงานกับเจ้าหน้าที่ กำลังเร่งการก่อสร้างสถานีจอดของรถ BRT ราว 20 แห่ง ที่ยังไม่แล้วเสร็จ บางแห่งเพิ่งถมทราย บางแห่งกำลังปูอิฐ และ เพิงพักสำหรับผู้โดยสารยังไม่ได้มุงหลังคา ทั่วอาณาบริเวณยังคละคลุ้งฝุ่นตลบ จากการก่อสร้างและจากยวดยานที่แล่นผ่านไปมา

ตามรายงานของซเวินเหวียดออนไลน์ คืนวันพุธที่ผ่านมาทั้งคืน เจ้าหน้าที่กับคนงาน จะต้องติดตั้งระบบไฟฟ้า ที่สถานีต้นทาง และ ปลายทางให้แล้วเสร็จ ต้อนรับการแล่นทดสอบ

รถ BRT สายนี้ มีระยะทาง 14 กิโลเมตร ระหว่างถนนกิมหมา (Kim Ma) กับถนนเอียนเหงีย (Yen Nghia) โดยจะใช้เวลาวิ่งราว 30 นาที เทียบกับการเดินทางฝ่าการจราจรติดขัด ด้วยพาหนะชนิดอื่น ที่อาจจะต้องใช้เวลาชั่วโมงครึ่งถึงสองชั่วโมง ในช่วงเร่งด่วน

รถบัสด่วนขนส่งมวลชนสายนี้ จะนำผู้โดยสารเดินทางผ่านถนนสายหลักหลายสาย อันเป็นที่ตั้งของร้านอาหาร อาคารสำนักงาน อาคารที่พักอาศัย รวมทั้งสถานทูตานุทูตต่างๆ ด้วย


ระบบรถ BRT สร้างขึ้นมาบนหลักการที่ว่า รถบัสสามารถแล่นได้เร็วขึ้น และ ให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพกว่า บนทางวิ่งเฉพาะของตัวเอง โดยไม่มียวดยานชนิดอื่นร่วมใช้ และ ไม่อนุญาตให้จอดยานพาหนะใดๆ ที่บริเวณป้ายจอด อันเป็นที่สำหรับผู้โดยสารขึ้นลง การก่อสร้างระบบ BRT กรุงฮานอย เริ่มเมื่อปี 2556 ตามกำหนดเดิมจะต้องเปิดให้บริการ ตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ต้องเลื่อนออกมา 1 ปีเต็ม

นี่คือหนึ่งในระบบขนส่งมวลชนในเมืองหลวง หลากหลายระบบ ที่การก่อสร้างล่าช้ามาตลอด รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนใต้ดิน-บนดิน หรือ MRT (Metropolitan Rail Transport) สายแรก ที่สร้างด้วยเงินกู้จากรัฐบาลจีน เลื่อนเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2556 หลังจากฮานอยปรับแผนต่อขยายเส้นทาง ทำให้งบประมาณบานปลาย

เวียดนามเพิ่งเซ็นสัญญากู้ยืมจากรัฐบาลจีนอีกก้อนหนึ่ง เมื่อไม่กี่วันมานี้ ระหว่างการเยือนกรุงปักกิ่งโดย นายเหวียนซวนฟุก นายกรัฐมนตรี และ บริษัทจีนผู้รับเหมาก่อสร้าง ได้ให้คำมั่นว่าจะแล่นทดสอบ รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนสายแรกให้ได้ในเดือน ก.ค.ปีหน้า

กรุงฮานอยในยุคใหม่กำลังเร่งแก้ไขปัญหาจราจรติดขัด รวมทั้งการห้ามรถจักรยานยนต์ขึ้นแล่นบนทางลอยฟ้า และ ทางข้ามแยก ห้ามใช้ถนนหลายสายในช่วงชั่วโมงร่งด่วน และ ยังมีอีกหลายมาตรการ ที่จะทำให้เมืองหลวงกลายเป็น "เขตปลอดรถจักรยานยนต์" ให้ได้ภายในปี 2570 โดยให้ประชาชนทั่วไป หันมาใช้ระบบขนส่งมวลชนขนาดใหญ่และทันสมัยแทน

ตามรายงานของสำนักข่าวเวียดนามเอ็กซ์เพรส ตัวเลขประมาณการประจำปี 2558 กรุงฮานอย มีประชากร 7.4 ล้านคน ไม่นับแรงงานอพยพ อัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจสูงถึง 9.24% รถจักรยานยนต์ที่มีอยู่ 5 ล้านคัน ถูกกล่าวหาเป็นตัวการใหญ่ทำให้จราจรติดขัดอย่างหนัก สร้างความเสียหายทางเศรษฐกิจปีละกว่า 1,000 ล้านดอลลาร์ ยังไม่นับรวมความเสียหายด้านสภาพแวดล้อมและอื่นๆ.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42708
Location: NECTEC

PostPosted: 17/01/2017 12:26 pm    Post subject: Reply with quote

ล่าช้ามา 7 ปี นครโฮจิมินห์ลงเข็มรถใต้ดิน-บนดินสายที่ 2 เม.ย.นี้
โดย MGR Online
16 มกราคม 2560 18:11 น.


MGRออนไลน์ -- ทางการนครโฮจิมินห์จะลงมือก่อสร้าง ระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนใต้ดิน-บนดิน อีกสายหนึ่งที่มีระยะทางประมาณ 20 กิโลเมตร ในเดือน เม.ย.นี้ โดยเริ่มจากปลายทางในเขตอำเภอที่ 12 ทั้งยังสั่งการให้ทางการท้องถิ่นอำเภออื่นๆ คือ 1, 2 และ 10 เร่งดำเนินการ ส่งมอบพื้นที่ให้แก่ หน่วยงานควบคุมและบริหารการก่อสร้าง ให้แล้วเสร็จ ก่อนวันที่ 30 มิ.ย.ปีนี้

รถไฟฟ้าสายเบ๊นแถ่ง-ทามเลือง (Ben Thanh- Tham Luong) โครงการมูลค่า 1,300 ล้านดอลลาร์ ได้รับอนุมัติตั้งแต่ปี 2553 ได้รับการสนับสนุนจาก 3 สถาบันการเงินหลัก ซึ่งได้แก่ ธนาคารพัฒนาเอเชีย ธนาคารเพื่อการก่อสร้างแห่งเยอรมนี (KfW) กับ ธนาคารเพื่อการลงทุนแห่งยุโรป (European Investment Bank -EIB) แต่เกิดความล่าช้า จากกระบวนเวนคืนที่ดิน และ การจ่ายเงินชดเชย แก่ 679 ครัวเรือน ที่ได้รับผลกระทบในเขต 4 อำเภอ

การจราจรในนครใหญ่ภาคใต้ของเวียดนาม ที่มีประชากรราว 10 ล้านคน เข้าขั้นวิกฤติในช่วงหลายปีมานี้ ยวดยานบนถนนสายหลักหลายสาย จอดสนิทนิ่งเป็นเวลานาน ในชั่วโมงเร่งด่วน สถานการณ์คล้ายกันนี้กำลังเกิดขึ้นในกรุงฮานอย ที่อยู่ห่างขึ้่นไปทางเหนือเกือบ 2,000 กม. ทำให้ทางการคอมมิวนิสต์ต้องพัฒนาเมืองหลวง กับ "เมืองหลวงภาคใต้" ไปพร้อมๆ กัน

รัฐบาลเชื่อว่า หากมีระบบขนส่งมวลชนที่ทันสมัย และ ให้บริการได้ทั่วถึง เก็บค่าบริการไม่แพง โดยรัฐไม่แสวงหากำไร จะสามารถดึงดูด ให้ชาวเมืองทิ้งยานพาหนะส่วนตัวไว้ที่บ้าน และ หันมาใช้บริการของรัฐแทน ซึ่งจะช่วยรัฐประหยัดในด้านอื่นๆ ได้อีกมหาศาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือ น้ำมันเชื้อเพลิง ปริมาณมหาศาล ที่เสียไปอย่างสูญเปล่า ในขณะยวดยานนับแสนๆ คัน ติดตายอยู่บนท้องถนน

ระบบรถไฟฟ้าใต้ดิน-บนดินสายที่ 2 ในโฮจิมินห์ แบ่งการก่อสร้างเป็นสองตอน ส่วนที่อยู่ใต้ดิน ที่ตลาดเบ๊นแถ่งในอำเภอที่ 1 มีระยะทางเพียงประมาณ 3 กม. ในความลึกโดยเฉลี่ยราว 18 เมตร ก่อนจะไปโผล่ขึ้นบนดินในเขตอำเภอเติ่นผู (Tan Phu) และ แล่นต่อไปยังสถานีจอดปลายทาง ในเขตอำเภอที่ 12

ปัจจุบันในนครโฮจิมินห์กำลังมีการก่อสร้างระบบรถไฟฟ้าใต้ดิน-บนดิน สายแรก การเก็บงานหน้าดินตลอดแนว สำหรับการก่อสร้างระบบใต้ดินในเขตอำเภอที่ 1 แล้วเสร็จทั้งหมด การก่อสร้างหลักๆ กำลังดำเนินไป ตามสถานีจอดต่างๆ ในเขตอำเภอที่ 1 และ ที่บริเวณสวนสาธารณะเก่าใกล้ตลาดเบ๊นแถ่ง ซึ่งจะเป็นสถานีต้นทางของทั้งสายที่ 1 และ สายที่ 2

ตามแผนพัฒนาของนครใหญ่นั้น ในโฮจิมินห์กำลังจะมีการก่อสร้าง ระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน รวมทั้งหมด 8 สาย ปัจจุบันมีจำนวน 3 สาย ที่ผ่านการเจรจากับแหล่งสนับสนุนทางการเงิน และ พร้อมก่อสร้างได้แล้ว แต่ทุกสายมีความล่าช้าเนื่อง จากสาเหตุอันเดียวกันคือ การเวนคืนที่ดิน และการจ่ายเงินชดเชย แก่ราษฎณที่ได้รับผลกระทบ.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42708
Location: NECTEC

PostPosted: 17/01/2017 6:40 pm    Post subject: Reply with quote

ลงนามก่อสร้างรถไฟฟ้ามหานครฮานอย สาย 3 มูลค่า 265 ล้านยูโร กับ Alstom, Colas Rail และ Thales. เปิดปี 2021
http://www.metro-report.com/news/news-by-region/asia-pacific-ex-china/single-view/view/hanoi-metro-line-3-railway-systems-contract-signed.html
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42708
Location: NECTEC

PostPosted: 28/02/2017 11:42 pm    Post subject: Reply with quote



การออกแบบสถานี Opera House รถไฟฟ้ามหานครไซ่ง่อน สาย 1
https://www.reic.vn/bat-dong-san/4721/interior-design-for-opera-house-station-amp-ba-son-stationnguon-tricc-jsc.html
https://www.youtube.com/watch?v=dlosZmTQR7k
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42708
Location: NECTEC

PostPosted: 14/03/2017 12:41 pm    Post subject: Reply with quote

ความก้าวหน้า รถไฟฟ้ามหานครกรุงฮานอย
https://www.facebook.com/VietnamProjectsConstruction/posts/1836867879914062
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42708
Location: NECTEC

PostPosted: 23/04/2017 3:07 am    Post subject: Reply with quote

กำลังสร้าง! โครงการรถไฟเวียดนามฝีมือวิศวกรจีน
สำนักข่าวซินหัว
22 เมษายน 2017

ชมภาพถ่ายของโครงการรถไฟขนส่งมวลชนขนาดเบา สายก๊าตลีง-ห่าโดง (Cat Linh-Ha Dong) ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างในกรุงฮานอย เมืองหลวงของประเทศเวียดนาม โครงการนี้จะสร้างทางรถไฟที่มีความยาวประมาณ 13 กิโลเมตร และสามารถวิ่งได้ด้วยความเร็วสูงสุด 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมงสร้าง โดยผู้สร้างก็คือทีมงานของบริษัทวิศวกรรมทางรถไฟจีน (CREC)
https://www.facebook.com/XinhuaNewsAgency.th/posts/1906431282906218
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42708
Location: NECTEC

PostPosted: 23/05/2017 10:54 pm    Post subject: Reply with quote

ชาวฮานอยได้รับรถไฟรางเบาเป็นขบวนแรก!
สำนักข่าวซินหัว
22 พฤษภาคม 2560

ชาวฮานอยได้รับรถไฟรางเบาเป็นขบวนแรกของเมืองหลวงประเทศเวียดนาม ซึ่งติดตั้งในสถานีตัวอย่างเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ขบวนรถไฟดังกล่าวยาว 13 กิโลเมตร มี 12 สถานี ก่อสร้างโดยบริษัท China Railway Sixth Group โดยเริ่มก่อสร้างเมื่อปี 2012 และคาดว่าจะเปิดให้ใช้บริการเชิงพาณิชย์ในปี 2018
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42708
Location: NECTEC

PostPosted: 02/06/2017 12:09 pm    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
ชาวฮานอยได้รับรถไฟรางเบาเป็นขบวนแรก!
สำนักข่าวซินหัว
22 พฤษภาคม 2560



นี่ครับหน้าตารถไฟฟ้า ฮานอย
https://www.youtube.com/watch?v=Q_pf7uaohoI
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 9, 10, 11 ... 31, 32, 33  Next
Page 10 of 33

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©