RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13179905
ทั้งหมด:13491137
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าว Airport Link
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าว Airport Link
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 125, 126, 127 ... 159, 160, 161  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ARL)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 13/03/2017 8:22 pm    Post subject: Reply with quote

<---
"แอร์พอร์ตลิงค์"ขัดข้อง ไฟ-แอร์ดับเร่งย้ายผู้โดยสาร
เดลินิวส์ จันทร์ที่ 13 มีนาคม 2560 เวลา 19.31 น.

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์เกิดขัดข้องระหว่างเดินรถจากสถานีมักกะสันไปสถานีหัวหมาก ผู้โดยสารตกใจไฟดับทั้งหมดและระบบปรับอากาศไม่ทำงาน เบื้องต้นขบวนรถเปล่ามาขนถ่ายผู้โดยสาร ก่อนตรวจสอบหาสาเหตุ

Click on the image for full size

เมื่อเวลา 18.33 น. วันที่ 13 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์เกิดขัดข้องระหว่างเดินรถจากสถานีมักกะสันไปสถานีหัวหมาก โดยไฟดับทั้งหมดและระบบปรับอากาศไม่ทำงาน สร้างความตกใจกับผู้โดยสารและส่วนใหญ่หายใจไม่ออก เนื่องจากอากาศไม่ถ่ายเท กระทั่งเจ้าหน้าที่ได้มีการนำขบวนรถเปล่ามาขนถ่ายผู้โดยสาร เพื่อไปส่งยังจุดหมาย พร้อมกับทำการตรวจสอบหาสาเหตุในครั้งนี้ต่อไป.

ขอบคุณภาพข้อมูลทวิตเตอร์ @fm91trafficpro @js100radio
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 13/03/2017 10:31 pm    Post subject: Reply with quote

เปิดเดินรถแอร์พอร์ตลิ้งก์ตามปกติ หลังรถไฟฟ้าขัดข้อง-ไฟดับ
เดลินิวส์ จันทร์ที่ 13 มีนาคม 2560 เวลา 20.12 น.

เปิดเดินรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งก์ตามปกติ หลังเกิดปัญหาเดินรถขัดข้องระหว่างสถานี

เมื่อวันที่ 13 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา เวลา 18.15 น. เกิดเหตุรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งก์ขัดข้อง ระหว่างช่วงสถานีมักกะสัน-สถานีรามคำแหง ส่งผลให้ขบวนรถเกิดความล่าช้า 30 นาที ทั้งนี้ผู้โดยสารที่อยู่บนขบวนรถต่างโพสข้อความ ช่วยเหลือบนสื่อออนไลน์ โดยระบุว่าได้กลิ่นไหม้ อากาศในรถไม่ถ่ายเท หายใจไม่ออก ไฟดับ โดยมีผู้โดยสารได้เปิดหน้าต่างฉุกเฉินเพื่อทำการระบายอากาศ

ด้านฝ่ายประชาสัมพันธ์แอร์พอร์ตลิ้งก์ แจ้งว่าขณะได้นำแอร์พอร์ตลิ้งก์อีกหนึ่งขบวนเข้าเทียบขบวนที่เสียเพื่อช่วยเหลือไปรับผู้โดยสารแล้ว สำหรับสาเหตุที่เกิดขึ้นจากการเดินรถขัดข้องระหว่างสถานีขณะนี้กำลังดำเนินการแก้ไข โดยทางแอร์พอร์ตลิ้งก์จะเร่งดำเนินการแก้ไขและเปิดเดินรถให้เร็วที่สุด ล่าสุดเมื่อเวลา เวลา 19.47น. รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งก์ได้เปิดให้บริการเดินรถตามตารางได้ตามปกติ 
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 14/03/2017 6:11 pm    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
"แอร์พอร์ตลิงค์"ขัดข้อง ไฟ-แอร์ดับเร่งย้ายผู้โดยสาร
เดลินิวส์ จันทร์ที่ 13 มีนาคม 2560 เวลา 19.31 น.


'แอร์พอร์ตลิงก์'แจงนกพิราบบินชนทำไฟดับวานนี้
กรุงเทพธุรกิจ

14 มีนาคม 2560

"แอร์พอร์ตลิงก์" แจงเหตุรถไฟฟ้าขัดข้องชั่วคราวระหว่างสถานีมักกะสัน-รามคำแหงวานนี้ ชี้นกพิราบขนาดใหญ่บินชนแปรงถ่านรับกระแสไฟฟ้า

นายวิสุทธิ์ จันมณี รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ขอชี้แจงกรณีรถไฟฟ้า City05 ที่กำลังให้บริการในเส้นทางพญาไทมุ่งหน้าสุวรรณภูมิ ขัดข้องชั่วคราวบริเวณระหว่างสถานีมักกะสัน และสถานีรามคำแหง เมื่อช่วงเย็นวันที่ 13 มีนาคม 2560 จนไม่สามารถเคลื่อนที่ต่อไปได้ ซึ่งส่งผลกระทบต่อตารางเดินรถ และผู้โดยสาร จากปัญหาไฟฟ้าขับเคลื่อนแรงสูง 25 KV (25,000 โวลต์) ลัดวงจร โดยมีสาเหตุมาจากนกพิราบขนาดใหญ่บินชนแปรงถ่านรับกระแสไฟฟ้า เป็นผลให้ชุดแหนบรับไฟฟ้า ของขบวนรถไฟฟ้าที่อยู่บนหลังคาทำการป้องกันตัวเองด้วยการลดระดับลงอัตโนมัติ ทำให้ระบบขับเคลื่อน ระบบปรับอากาศ ของรถไฟฟ้าไม่ทำงาน ซึ่งบริษัทฯได้เร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารที่อยู่ภายในขบวนรถไฟฟ้าที่ขัดข้องอย่างเร่งด่วนตามขั้นตอนการปฏิบัติ โดยนำขบวนรถไฟช่วยเหลือมาจอดเทียบเพื่ออพยพผู้โดยสาร ไปยังสถานีรามคำแหง

ทั้งนี้ภายหลังจากเกิดเหตุการณ์บริษัทฯได้เร่งหามาตรการป้องกัน และแก้ไขเหตุการณ์ดังกล่าวโดยทางเทคนิคบริษัทฯได้ปรึกษากับบริษัทผู้ผลิตรถไฟฟ้า ในการหามาตรการป้องกัน และแก้ไขปัญหาการเดินรถที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์สุดวิสัย ที่สงผลกระทบต่อระบบจ่ายไฟฟ้าเหนือหัว ส่วนทางการปฏิบัติ จะเน้นย้ำให้มีการฝึกฝนพนักงานอย่างต่อเนื่องในการบริหารจัดการสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยเหตุการณ์ในครั้งนี้สามารถควบคุม และคลี่คลายสถานการณ์เคลื่อนย้ายผู้โดยสารไปได้ตามขั้นตอน และมีความปลอดภัย
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 14/03/2017 6:28 pm    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:

'แอร์พอร์ตลิงก์'แจงนกพิราบบินชนทำไฟดับวานนี้
กรุงเทพธุรกิจ 14 มีนาคม 2560

เหตุการณ์คล้ายกับที่อังกฤษปี 2014 ครับ
Arrow http://www.edp24.co.uk/motoring/update_mainline_between_norwich_and_diss_reopens_after_pigeon_strike_causes_train_fault_1_3672258
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 15/03/2017 1:36 pm    Post subject: Reply with quote

'สามารถ' ไม่แปลกใจแอร์พอร์ตลิงก์ขัดข้อง-เหตุไม่ได้ซ่อมบำรุง
by Pui K.
Voice TV
15 มีนาคม 2560 เวลา 08:25 น.


'ดร. สามารถ ราชพลสิทธิ์' เผยไม่แปลกใจทำไมรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ขัดข้อง เพราะไม่ได้รับการซ่อมบำรุงให้อยู่ในสภาพดี

ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ฝ่ายโยธาและจราจร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเผิดเผยสาเหตุที่รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ไฟไหม้ และขัดข้องอยู่บ่อยครั้งนั้น ไม่ใช่เรื่องเกินความคาดฝัน เพราะผู้บริหารจัดการเดินรถคือบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด บริษัทลูกของการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ ร.ฟ.ท. นั้น ไม่ได้ซ่อมบำรุงรักษารถและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องให้อยู่ในสภาพดี อีกทั้ง ไม่ได้บริหารรถไฟฟ้าอย่างมืออาชีพ ไม่ปฏิบัติตามคู่มือว่าถึงระยะทางที่กำหนดต้องมีการซ่อมบำรุงใหญ่ หรือตรวจเช็กต่างๆ อีกทั้งยังมีการนำอะไหล่จากขบวนรถไฟฟ้าที่เสียเป็นอะไหล่สำรอง หรือเรียกว่า "ยำอะไหล่"

ดังนั้น เมื่อเกิดเหตุรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ขัดข้องเมื่อวันที่ 13 มี.ค. ที่ผ่านมา จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลก เพียงแต่ห่วงผู้โดยสารมากกว่า เหตุนกบินชนอุปกรณ์รับกระแสไฟฟ้าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ทั่วโลก แต่วิธีการแก้ปัญหาของแอร์พอร์ตเรลลิงก์น่าเป็นห่วงยิ่งกว่า

อย่างไรก็ตามแม้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนั้นจะเป็นที่ยอมรับได้ แต่สิ่งที่รับไม่ได้คือการบริหารจัดการที่แย่ ซึ่งไม่มีอยู่ในแถลงการณ์หรือคำชี้แจงของแอร์พอร์ตลิงก์ กล่าวคือ โดยปกติในรถไฟฟ้าจะมีแบตเตอรี่สำรองการจ่ายไฟเพื่อให้มีแสงสว่าง และช่วยระบายอากาศ ซึ่งแบตเตอรี่จะใช้งานได้ประมาณ 90 นาที แต่แอร์พอร์ตลิงก์ของไทยมีแบตเตอรี่ใช้งานได้แค่ 20 นาที เท่านั้น เพราะแบตเตอรี่เสื่อม ทำให้เกิดเหตุระทึกขวัญ ผู้โดยสารไม่มีอากาศหายใจ และภายในขบวนรถไฟฟ้ามืด เป็นเหตุให้ผู้โดยสารขวัญเสียต้องช่วยกันงัดประตู และทุบกระจกแตกไป 1 บาน เพราะหายใจไม่ออก เมื่อประตูถูกเปิดออกทำให้ระบบความปลอดภัยสั่งให้ระบบห้ามล้อทำงาน รถไฟฟ้าจึงไม่สามารถเคลื่อนตัวได้ ด้วยเหตุนี้ จึงไม่สามารถลากรถไฟฟ้าขบวนที่เสียได้ จึงจำเป็นต้องใช้รถไฟฟ้าขบวนอื่นมาจอดขนานกับขบวนที่เสียเพื่อรับผู้โดยสารโดยให้ผู้โดยสารเดินข้ามสะพานมาอย่างทุลักทุเล

สุดท้าย ดร.สามารถ เรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะนายกรัฐมนตรี เร่งผ่าตัดบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด อย่างเร่งด่วนก่อนที่จะมีโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ขึ้น

//---------------------

ต้นฉบับเต็ม:

เผยปมแอร์พอร์ตลิงก์เดี้ยงที่ถูกปิดบัง
15 มีนาคม 2560

เหตุการณ์รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ขัดข้องบ่อยๆ เป็นเหตุการณ์ที่ไม่เกินความคาดฝัน เนื่องจากผู้บริหารจัดการเดินรถคือบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท.จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ไม่ได้ซ่อมบำรุงรักษารถไฟฟ้าให้รถและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องอยู่ในสภาพดี อีกทั้ง ไม่ได้บริหารรถไฟฟ้าอย่างมืออาชีพ ดังที่ผมได้เขียนบทความเผยให้เห็นความบกพร่องทั้งในด้านการบำรุงรักษา และการบริหารจัดการมาเป็นระยะๆ เช่น ไม่เจียรางรถไฟอย่างสม่ำเสมอ ปล่อยให้น็อตยึดรางหลวม หัก หรือหลุด และไม่ซ่อมบำรุงรักษาใหญ่ (Overhaul) ตามระยะทางที่กำหนดไว้ในคู่มือปฏิบัติ ที่สำคัญ ใช้ขบวนรถไฟฟ้าที่เสียเป็นอะไหล่สำรองรถไฟฟ้าขบวนอื่น โดยการถอดชิ้นส่วนจากขบวนที่จอดเสียเป็นอะไหล่สำหรับรถไฟฟ้าขบวนอื่น หรือที่เรียกกันว่า “ยำอะไหล่” เป็นต้น

ดังนั้น เมื่อเกิดเหตุรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ขัดข้องเมื่อช่วงค่ำของวันจันทร์ที่ 13 มีนาคม 2560 ผมไม่ได้รู้สึกแปลกใจ แต่มีความเป็นห่วงผู้โดยสารอย่างมาก อุบัติเหตุที่เกิดจากนกบินชนอุปกรณ์รับกระแสไฟฟ้า (Pantograph) ซึ่งมีรูปร่างเหมือนแขนคนกำลังงออยู่ และถูกติดตั้งอยู่บนหลังคารถไฟฟ้าเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ทั่วโลก แต่พอเกิดอุบัติเหตุขึ้นแล้ว การแก้ปัญหาของแอร์พอร์ตลิงก์ที่ไม่เหมือนใครในโลกนี่สิน่าเป็นห่วงยิ่งนัก กล่าวคือ ทันทีที่นกชนอุปกรณ์รับกระแสไฟฟ้าซึ่งสัมผัสอยู่กับสายไฟ อุปกรณ์รับกระแสไฟฟ้าจะลดต่ำลงไม่สัมผัสกับสายไฟโดยอัตโนมัติ ทำให้ขบวนรถไฟฟ้าไม่สามารถรับกระแสไฟฟ้าได้ ส่งผลให้รถไฟฟ้าไม่สามารถวิ่งได้ แต่ก็ยังเคลื่อนตัวได้ด้วยแรงเฉื่อยอีกประมาณ 15 นาที ก็หยุด แล้วรอให้มีรถมาต่อพ่วงเพื่อลาก อนึ่ง ในกรณีอุปกรณ์รับกระแสไฟฟ้าไม่เสียหลังจากถูกนกชนก็จะสามารถยกตัวขึ้นสัมผัสกับสายไฟได้ ซึ่งจะทำให้รถไฟฟ้าวิ่งต่อไปได้ แต่กรณีอุบัติเหตุซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมานั้น อุปกรณ์รับกระแสไฟฟ้าเสียหลังจากถูกนกชน ทำให้รถไฟฟ้าไม่สามารถรับกระแสไฟฟ้าได้

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าวข้างต้นเป็นเหตุการณ์ที่ยอมรับกันได้ แต่สิ่งที่ยอมรับไม่ได้ก็คือการบริหารจัดการของแอร์พอร์ตลิงก์ที่แย่มากๆ ซึ่งไม่มีอยู่ในแถลงการณ์หรือคำชี้แจงของแอร์พอร์ตลิงก์ กล่าวคือ โดยปกติในรถไฟฟ้าจะมีแบตเตอรี่สำรองการจ่ายไฟเพื่อให้มีแสงสว่าง และช่วยระบายอากาศ ซึ่งแบตเตอรี่จะใช้งานได้ประมาณ 90 นาที แต่แอร์พอร์ตลิงก์ของไทยมีแบตเตอรี่ใช้งานได้แค่ 20 นาที เท่านั้น เพราะแบตเตอรี่เสื่อม ทำให้เกิดเหตุระทึกขวัญ ผู้โดยสารไม่มีอากาศหายใจ และภายในขบวนรถไฟฟ้ามืด เป็นเหตุให้ผู้โดยสารขวัญเสียต้องช่วยกันงัดประตู และทุบกระจกแตกไป 1 บาน เพราะหายใจไม่ออก เมื่อประตูถูกเปิดออกทำให้ระบบความปลอดภัยสั่งให้ระบบห้ามล้อทำงาน รถไฟฟ้าจึงไม่สามารถเคลื่อนตัวได้ ด้วยเหตุนี้ จึงไม่สามารถลากรถไฟฟ้าขบวนที่เสียได้ จึงจำเป็นต้องใช้รถไฟฟ้าขบวนอื่นมาจอดขนานกับขบวนที่เสียเพื่อรับผู้โดยสารโดยให้ผู้โดยสารเดินข้ามสะพานมาอย่างทุลักทุเล

หากยังจำกันได้เหตุการณ์กระแสไฟฟ้าขัดข้องและแบตเตอรี่เสื่อมเคยเกิดขึ้นแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ 21 มีนาคม 2559 ทำให้ผู้โดยสารตื่นตระหนกช่วยกันงัดประตูหนีออกจากตู้รถไฟฟ้าที่ร้อนอบอ้าว และขาดอากาศหายใจ หลังจากนั้น แอร์พอร์ตลิงก์ก็เร่งขออนุมัติจัดซื้อแบตเตอรรี่กันอย่างรีบด่วน ปรากฏว่าเพิ่งได้รับแบตเตอรี่ชุดใหม่มาเมื่อปลายเดือนมกราคม 2560 นี้เอง ที่น่าตำหนิอย่างหนักก็คือเมื่อได้รับแบตเตอรี่ชุดใหม่แล้ว แอร์พอร์ตลิงก์ไม่ได้เร่งเปลี่ยนใช้แบตเตอรรี่ชุดใหม่ทันที ยังคงใช้แบตเตอรี่เก่าที่เสื่อมสภาพ ส่งผลให้เกิดเหตุการณ์ระทึกขวัญขึ้นมาอีกครั้งเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา พูดได้ว่า “ตอนไม่มีของก็เรียกหา แต่พอของมาแล้ว กลับไม่รีบนำมาใช้ประโยชน์”

แม้ว่ารัฐบาลนี้ได้เปลี่ยนบอร์ดและผู้บริหารของบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท.จำกัด มาหลายครั้งแล้วก็ตาม แต่การบริหารจัดการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ก็ไม่ได้ดีขึ้น ด้วยเหตุนี้ ผมจึงขอเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เร่งผ่าตัดบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท.จำกัด อย่างรีบด่วนก่อนที่จะมีโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่หลวงเกิดขึ้น

ผมไม่อยากให้มีเหตุการณ์เช่นนั้นครับ
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 16/03/2017 5:05 pm    Post subject: Reply with quote

แอร์พอร์ตเรลลิงก์เร่งจัดซื้อแบตสำรอง หลังมีเหตุขัดข้องเมื่อ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา
โดย MGR Online
16 มีนาคม 2560 14:32 น.

นายวิสุทธิ์ จันมณี รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ ชี้แจงกรณีการบริหารจัดการแบตเตอรีสำรองภายในขบวนรถไฟฟ้า หลังถูกพาดพิงทางสื่อโซเชียลมีเดียล ภายหลังเกิดเหตุการณ์รถไฟฟ้าขัดข้องชั่วคราวบริเวณสถานีมักกะสัน และสถานีรามคำแหงเมื่อช่วงเย็นวันที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมา ว่า บริษัทฯ ได้ดำเนินการจัดซื้อจัดจ้าง และซ่อมบำรุงแบตเตอรีสำรองภายในขบวนรถไฟฟ้าตามแผนการปฏิบัติที่วางไว้ โดยบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ได้ทำการซ่อมบำรุงตามคู่มือ ซึ่งกำหนดโดยผู้ผลิตรถไฟฟ้า และเป็นไปตามมาตรฐานสากล ขณะที่กระบวนการจัดซื้อจัดจ้างแบตเตอรีสำรองเป็นไปตามกรอบระยะเวลาที่วางแผนไว้

ทั้งนี้ เมื่อได้รับแบตเตอรีสำรองมา ทางฝ่ายจัดซื้อจัดจ้างได้ทำหนังสือถึงสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) เนื่องจากเป็นพัสดุที่มีมูลค่าเกิน 1,000,000 บาท

ขณะที่การซ่อมบำรุงแบตเตอรีสำรองภายในขบวนรถไฟฟ้า ได้ดำเนินการเปลี่ยนแปลงแบตเตอรีสำรองในขบวนรถไฟฟ้าตามขั้นตอนการปฏิบัติ โดยวางแผนดำเนินการในทุกวันพฤหัสบดี โดยจำเป็นต้องเปลี่ยนทีละขบวน เนื่องจากต้องใช้รถไฟฟ้าในการให้บริการแก่ผู้โดยสาร และการเปลี่ยนแบตเตอรีแต่ละขบวนต้องใช้เวลา 4 – 5 วัน เพื่อกระตุ้นให้เซลล์แบตเตอรีพร้อมใช้งาน ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการเปลี่ยนแบตเตอรีสำรองในรถไฟฟ้า City01 City02 และ Exprss03 ไปแล้ว ส่วนรถไฟฟ้า City05 ซึ่งเป็นขบวนที่เกิดขัดข้องนั้น อยู่ในระหว่างเตรียมดำเนินการเปลี่ยนแบตเตอรีสำรองตามขั้นตอนแผนการปฏิบัติ แต่เกิดเหตุขัดข้องขึ้นก่อน

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ได้ดำเนินการเปลี่ยนแบตเตอรีสำรองของขบวนรถไฟฟ้าตามแผนปฏิบัติที่วางไว้ โดยเปลี่ยนแบตเตอรีสำรองของรถไฟฟ้า City05 ในวันที่ 15 มีนาคม และดำเนินการเปลี่ยนแบตเตอรีสำรองของขบวนรถไฟที่เหลือต่อไปจนเสร็จสิ้นตามแผน พร้อมทั้งจัดหาแบตเตอรีสำรอง เพื่อนำไว้เป็นอะไหล่ 1 ชุด เรียบร้อยแล้ว
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 23/03/2017 12:56 pm    Post subject: Reply with quote

สงกรานต์นี้ แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ แจกซองกันน้ำ 10,000 ชิ้น
เดลินิวส์ พฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม 2560 เวลา 09.49 น.

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ต้อนรับช่วงเทศกาลสงกรานต์ แจกซองกันน้ำ จำนวน 10,000 ชิ้น สำหรับผู้ถือบัตรสมาร์ทพาส เริ่ม 1 เม.ย.60 เป็นต้นไป

Click on the image for full size

นายวิสุทธิ์ จันมณี กรรมการ และรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล  ลิงก์  เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการมอบสิทธิพิเศษให้แก่ผู้ถือบัตรสมาร์ทพาสของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล  ลิงก์ ทุกประเภทในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึง บริษัทฯจึงจัดกิจกรรมมอบซองกันน้ำให้แก่ผู้ถือบัตรสมาร์ทพาสทุกประเภท ฟรี!  จำนวน 10,000 ชิ้น เริ่มตั้งแต่ 1 เมษายน 2560 เป็นต้นไป  สำหรับผู้สนใจสามารถนำบัตรสมาร์ทพาสทุกประเภทไปติดต่อขอรับซองกันน้ำได้ที่ห้อง Information Center ที่สถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล  ลิงก์ พญาไท ในวันจันทร์ – วันเสาร์ เวลา 06.00  - 18.00 น. (บัตรสมาร์ทพาส 1 ใบสามารถแลกรับซองกันน้ำได้ 1 ชิ้น)

หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลและเงื่อนไขเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขCall Center 1690 หรือ ติดตามข่าวสาร  กิจกรรม  เส้นทางเดินรถและโปรโมชั่นต่างๆของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ผ่านทาง www.srtet.co.th,www.facebook.com/AirportRailLink ,Twitter : Airport Rail Link และ Instagram : Airport Rail Link
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 05/04/2017 10:06 pm    Post subject: Reply with quote

JS100 Radio รายงาน
แอร์พอร์ตลิ้ง แจ้งว่าขณะนี้มีประชาชนมาใช้บริการจำนวนมาก จนท. ต้องจำกัดจำนวนคนในการใช้บริการในแต่ละเที่ยว เพื่อป้องกันการเบียดแย่งเข้าขบวนรถ ทำให้มีประชาชนตกค้างจำนวนมาก
(ภาพจาก @TippyKwanny)
https://www.facebook.com/js100radio/posts/1406540092702887
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 19/04/2017 12:50 pm    Post subject: Reply with quote


ต่อขยาย Airport Link ไป ดอนเมือง และ อู่ตะเภา โดยให้ รองรับรถไฟความไวสูงด้วย
https://www.youtube.com/watch?v=4yE5KtZ5nL0

จ้าง 100 ล.ควบ 2 รถไฟฟ้า
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
updated: 16 เมษายน 2560 เวลา 21:20:27 น.


ด้านนายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ รักษาการผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ EEC วันที่ 5 เม.ย. 2560 ที่ผ่านมา อนุมัติกรอบวงเงิน 100 ล้านบาทให้ ร.ฟ.ท.จ้างที่ปรึกษาศึกษาความเหมาะสมรวมโครงการรถไฟความเร็วสูงกรุงเทพฯ-ระยอง 193 กม. เงินลงทุน 152,528 ล้านบาท กับแอร์พอร์ตลิงก์ส่วนต่อขยายพญาไท-ดอนเมือง 20.7 กม เงินลงทุน 31,149 ล้านบาท ให้เชื่อมสนามบิน ดอนเมือง สุวรรณภูมิ และอู่ตะเภาแบบไร้รอยต่อในเวลา 1 ชั่วโมง โดยผู้เดินรถรายเดียว



พร้อมศึกษาพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์รอบสถานีมักกะสัน 497 ไร่ ให้เป็นชุมทางรถไฟเชื่อม 3 สนามบิน รวมถึงรูปแบบ PPP จะให้เอกชนลงทุนโครงการ จะได้บริษัทที่ปรึกษาใน 1 เดือน จากนั้นศึกษาอีก 9 เดือน ก่อนเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) เปิดประมูลให้เอกชนร่วมลงทุนทั้งก่อสร้างและพัฒนาพื้นที่สถานี คาดว่าใช้เงินลงทุนกว่า 1 แสนล้านบาท
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 07/06/2017 11:14 am    Post subject: Reply with quote

แอร์พอร์ตเรลลิงก์ขัดข้อง!! รถไฟฟ้าเกิดความล่าช้าทุกสถานี
โดย MGR Online

7 มิถุนายน 2560 09:07 น.
เกิดเหตุแอร์พอร์ตเรลลิงก์ขัดข้อง ประตูเสียที่สถานีรามคำแหง ทำให้รถไฟฟ้าเกิดความล่าช้าทุกสถานี ทำให้ผู้โดยสารเต็มชานชาลา
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ARL) All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 125, 126, 127 ... 159, 160, 161  Next
Page 126 of 161

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©