Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311238
ทั่วไป:13181616
ทั้งหมด:13492854
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าว รฟท จาก หนังสือพิมพ์
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าว รฟท จาก หนังสือพิมพ์
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 291, 292, 293 ... 471, 472, 473  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 01/04/2017 1:13 pm    Post subject: Reply with quote

สถานีพิษณุโลก เจ้าหน้าที่สถานีรวมทั้ง รปภ. และตำรวจรถไฟ ช่วยกันอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้แก่ผู้โดยสารที่พิการทางสายตาที่มารอการโดยสารรถไฟที่สถานีพิษณุโลก
https://www.facebook.com/trafficsrt/posts/1225594657558046
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 14/04/2017 10:28 pm    Post subject: จ่าออนซอนงับผู้โดยสารไร้วินัย Reply with quote

ถึงกับจุก! คนมองรถไฟไม่สะอาด เจอสวนสกปรกเพราะรถไฟหรือคนไร้วินัย
โดย MGR Online
13 เมษายน 2560 17:16 น. (แก้ไขล่าสุด 13 เมษายน 2560 18:13 น.)

พบภาพตู้รถไฟขยะท่วม พร้อมถึงผู้ที่กล่าวหารถไฟไม่สะอาด ว่า ไม่สะอาดเพราะคนใช้บริการ แม้ขยะบางชิ้นจะขายได้แต่ก็ไร้วินัยอยู่ดี

วันนี้ (13 เม.ย.) ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “รัชต์ รัตนวิจารณ์” ได้โพสต์รูปภาพตู้รถไฟคันหนึ่ง ที่มีขยะเต็มพื้นทางเดินภายในตู้ พร้อมระบุว่า การเดินทางโดยรถไฟ มีความสะดวกสบาย สามารถทำอะไรได้ตามใจ และมีอาหารให้รับประทาน และช่วงทางข้อต่อของตู้รถไฟ จะมีถุงดำเพื่อให้ผู้ใช้รถไฟเอาไว้ทิ้ง เพื่อไม่ให้พื้นที่ในตู้รถไฟสกปรก

ทั้งนี้ ผู้โพสต์ยังระบุอีกว่า คนส่วนมากมักจะบอกว่ารถไฟสกปรก แต่ความสกปรกของรถไฟ เกิดขึ้นจากผู้ใช้บริการที่นำสิ่งของขึ้นมาบนรถด้วยแล้วก็ทิ้งไว้ที่จุดนั้นทั้งสิ้น พร้อมถึงกล่าวถึงในภาพด้วยว่า หากสังเกตจากองค์ประกอบโดยรวม เช่น เบาะหรือผนัง จะพบว่ารถไฟดูสะอาดสวยงาม แต่กลับมีเศษขยะกองเต็มใต้ที่นั่ง ก่อนจะกล่าวว่า แม้ผู้ใช้บริการต้องการจะทิ้งไว้เพื่อให้พนักงานที่เข้ามาทำความสะอาดนำไปขาย เพราะบางสิ่งขายได้ แต่การกระทำดังกล่าว ก็นับว่าเป็นการกระทำที่ไร้วินัยอยู่ดี พร้อมตั้งคำถามว่า “ความสกปรกเกิดที่คนไร้วินัยหรือรถไฟ ?”

https://www.facebook.com/rach2511/posts/10212844074034770
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44334
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 24/04/2017 11:25 am    Post subject: Reply with quote

รฟท.เร่งศึกษาตั้งบริษัทลูก
เดลินิวส์ จันทร์ที่ 24 เมษายน 2560 เวลา 09.19 น.

รฟท. เผยเร่งศึกษาตั้ง 2 บริษัทลูก คาด 6 ปีรายได้ แตะ 60,000 ล้านบาท หวังนำเงินไปใช้หนี้-ลดดอกเบี้ย

นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ รองอธิบดีกรมทางหลวง ในฐานะรักษาการผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยความคืบหน้าการจัดตั้งบริษัทลูกเพื่อบริหารการเดินรถว่า ได้ว่าจ้างสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ฯศึกษารายละเอียดรูปแบบการจัดตั้งบริษัท และรายได้ในอนาคต คาดว่าจะใช้เวลา 9 เดือนจากนั้นจะเสนอสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสากิจหรือสคร.กระทรวงคมนาคมและครม.พิจารณาอนุมัติต่อไป โดยเบื้องต้นบริษัทมีทุนจดทะเบียน 3,000 ล้านบาท  รฟท.ถือหุ้น 100% จะบริหารงานเองทั้งหมด  และต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จก่อนรถไฟฟ้าสายสีแดงช่วงบางซื่อ-รังสิตจะเปิดให้บริการปี63เพราะต้องเตรียมความพร้อมด้านบุคลากรเข้าบริหารงาน และพิจารณาอัตราค่าจ้างพนักงานจะเทียบเท่ากับเอกชนโดยใช้มืออาชีพเข้ามาทำงานให้เกิดรายได้ในอนาคตเพิ่มขึ้น

สำหรับการพัฒนาบริหารสินทรัพย์นั้นได้จ้างที่ปรึกษาศึกษาเรื่องการตั้งบริษัทลูกเช่นเดียวกัน ตามข้อกำหนดของสคร.  แต่ทุนจดทะเบียนบริษัทนี้เพียง 200ล้านบาท และตั้งเป้าหมายไว้ว่าในอีก 6 ปีข้างหน้าจะต้องสร้างรายได้ปีละ 10,000 ล้านบาทหรือมีรายได้รวม 60,000 ล้านบาท นำไปใช้หนี้และลดดอกเบี้ยเพื่อลดภาระการขาดทุนได้ในอนาคตจากภาระนี้ของรฟท.อยู่ที่ 107,000 ล้านบาท  เชื่อว่าหลังก่อสร้างรถไฟฟ้าทางคู่แล้วเสร็จจะมีรายได้จากการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์รอบสถานีเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม รฟท.เตรียมเพิ่มขบวนรถนอนปรับอากาศจับกลุ่มลูกค้าท่องเที่ยวในพื้นที่ที่มีศักยภาพโดยจะทำแผนเสนอกระทรวงคมนาคมให้พิจารณาไม่เกินกลางเดือน พ.ค.นี้

นายอานนท์ กล่าวด้วยว่า รฟท.มีพื้นที่ทั้งหมด 300,000 ไร่ ไม่ใช่พื้นที่หลัก หรือนอนคอร์ แต่เป็นพื้นที่ที่ศักยภาพสูงในกรุงเทพ11 แปลงเป็นเป้าหมายหลักในการหารายได้  เพราะวัตถุประสงค์การจัดตั้งบริษัทเพื่อหารายได้จากที่ดินนอนคอร์เพิ่ม มี 3 วิธีคือ
1.บริหารสัญญาที่มีอยู่แล้วในอนาคต หลังตั้งบริษัทลูกแล้วเสร็จรฟท.ต้องโอนสัญญาทั้งหมดให้บริษัทฯเป็นผู้บริหารต่อ
2.จัดหาพื้นที่แปลงใหญ่ ต้องหาผู้ร่วมทุนเช่น พื้นที่บริเวณ กม.11 และแม่น้ำ และ
3.ในอนาคตถ้าบริษัทแข็งแกร่งอาจพัฒนาพื้นที่หรือดำเนินการก่อสร้างโครงการเอง 

ทั้งนี้นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว. คมนาคมได้แนะนำใน 3-4ประเด็น เพื่อให้การบริหารงานมีประสิทธิภาพ เช่น อัตราค่าจ้างพนักงานและผู้บริหารควรเทียบเท่าเอกชนและระบบการตรวจสอบคณะกรรมการที่เป็นผู้ชำนาญการคนนอกอย่างให้มีสัดส่วนใกล้เคียงกันเพื่อคานอำนาจคณะกรรมการที่มาจากหน่วยงานราชการและให้จ้างบริษัทบัญชีเข้ามาตรวจสอบการดำเนินงานควบคู่ไปกับการตรวจสอบภาครัฐให้เกิดความโปร่งใสในการทำงานด้วย
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 25/04/2017 6:26 pm    Post subject: Reply with quote

ผงะ! พบศพชายนอนเสียชีวิตอยู่ข้างรางรถไฟที่พัทลุง
โดย MGR Online
25 เมษายน 2560 10:25 น. (แก้ไขล่าสุด 25 เมษายน 2560 11:01 น.)


พัทลุง - พบศพชายวัย 37 ปี สภาพนอนเสียชีวิตอยู่ข้างรางรถไฟ บริเวณหน้าสถานีรถไฟพัทลุง เบื้องต้น คาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากร่างกายขาดความอบอุ่น เนื่องจากสภาพอากาศเย็น จนทำให้หัวใจวายเสียชีวิต

วันนี้ (25 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุง ว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ร.ต.อ.ประเสริฐ ด้วงเอียด ร้อยเวร สภ.เมืองพัทลุง รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบศพชายนอนเสียชีวิตอยู่ข้างรางรถไฟ บริเวณหน้าสถานีรถไฟพัทลุง หลังรับแจ้งจึงเดินทางรุดสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยพัทลุง และแพทย์เวรจากโรงพยาบาลพัทลุง

โดยในที่เกิดเหตุริมรางรถไฟที่ 2 เจ้าหน้าที่พบศพทราบชื่อคือ นายเสรี คุระเอียด อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 116 ม.5 ต.พนางตุง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง สภาพศพนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตมาได้ไม่นาน เจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำศพส่งพิสูจน์ยังโรงพยาบาลอีกครั้ง



จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ที่สถานีรถไฟทราบว่า เมื่อช่วงกลางดึกพบผู้ตายมานอนหลับอยู่บนเก้าอี้ที่ชานชาลารถไฟ โดยสวมเสื้อยืด และกางเกงขาสั้นเพียงชุดเดียว ก่อนที่ผู้ตายจะลุกจากเก้าอี้แล้วเดินไป และล้มลงไปยังอีกฝั่งจนเสียชีวิต

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากร่างกายขาดความอบอุ่น เนื่องจากสภาพอากาศเมื่อคืนในพื้นที่ จ.พัทลุง หลังฝนตกหนักอากาศเย็น ผู้ตายนอนมีเพียงเสื้อผ้าแค่ชุดเดียว จนอาจจะทำให้ร่างกายขาดความอบอุ่น และหัวใจวายจนเสียชีวิตดังกล่าว
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 27/04/2017 11:38 am    Post subject: Reply with quote

อ.ส.ค. จับมือรฟท. ชวนไป “ดื่มนม ชมฟาร์ม ตามรอยเท้าพ่อ” ทางรถไฟ One-day Trip
โดย MGR Online
25 เมษายน 2560 16:12 น.

อ.ส.ค. รุกเปิดตลาดท่องเที่ยวเชิงเกษตร ร่วมมือกับ รฟท. จัดกิจกรรม “ดื่มนม ชมฟาร์ม ตามรอยเท้าพ่อ” ทางรถไฟ One-day Trip หวังกระตุ้นคนรุ่นใหม่ตระหนักถึงพระมหากรุณาธิคุณด้านการส่งเสริมอาชีพโคนม พร้อมหนุนเที่ยวเมืองไทยผ่านวิถีไทย สร้างรายได้ที่ยั่งยืนให้ชุมชน

ดร.ณรงค์ฤทธิ์ วงศ์สุวรรณ ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) เผยว่า เมื่อเร็วๆนี้องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) ได้จัดทำบันทึกลงนามข้อตกลงความร่วมมือระหว่างการรถไฟแห่งประเทศไทยแห่งประเทศไทย (รฟท.) ในการร่วมกันจัดกิจกรรมส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงเกษตรในฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์ค อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี โดยทางรถไฟ ภายใต้แคมเปญ“ดื่มนม ชมฟาร์ม ตามรอยเท้าพ่อ” รูปแบบ One-day Trip โดยเริ่มให้การบริการเที่ยวแรกในวันเสาร์ที่ 22 เมษายน 60 ที่ผ่านมา ไปจนถึงเดือนสิงหาคม 60 นี้ กำหนดจัดกิจกรรมเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์เดือนละ 2 ครั้ง

สำหรับการจัดกิจกรรมท่องเที่ยว "ดื่มนม ชมฟาร์ม เดินตามเท้าพ่อ" ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้คนไทยได้ตระหนักถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว(รัชกาลที่5) และพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช (รัชกาลที่ 9) ที่ทั้งสองพระองค์พระราชทานอาชีพและความเจริญด้านการเลี้ยงโคนมให้แก่ประชาชนชาวไทยและให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้เกี่ยวกับอาชีพการเลี้ยงโคนมด้วยเส้นทางรถไฟจากกรุงเทพฯ สู่ภาคอีสาน ตลอดจนต้องการสร้างรายได้ให้แก่ชาวบ้านในชุมชน โดยได้ขอความร่วมมือจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหรือผู้นำชุมชน เพื่อให้ชาวบ้านนำสินค้าทางการเกษตรของชุมชน และสินค้าพื้นบ้าน มาจำหน่ายแก่นักท่องเที่ยวในวันที่มีการจัดกิจกรรมซึ่งจะเป็นการสร้างรายได้ให้แก่ชาวบ้านในชุมชน อีกทั้งยังเป็นการร่วมกันพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงเกษตรระหว่างทั้งสองหน่วยงานให้มีความยั่งยืนต่อไป

อ.ส.ค. จับมือรฟท. ชวนไป “ดื่มนม ชมฟาร์ม ตามรอยเท้าพ่อ” ทางรถไฟ One-day Trip

โดยโปรแกรมท่องเที่ยวเริ่มต้นเดือนเมษายน 2560 เป็นต้นไปในเส้นทาง ขบวนรถเร็วที่ 135 (กรุงเทพ-อุบลราชธานี) จากกรุงเทพ-มวกเหล็ก และเที่ยวกลับโดยขบวนรถเร็วที่ 136 (อุบลราชธานี-กรุงเทพ) หรือขบวนเร็วที่ 146 (อุบลราชธานี-กรุงเทพ) จากมวกเหล็ก-กรุงเทพ โดย รฟท. จะจัดจำหน่ายตั๋วรถไฟให้กับนักท่องเที่ยวเข้าร่วมกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงเกษตรดังกล่าวข้างต้นที่สถานีจำหน่ายตั๋วระบบ Online ทุกแห่งเที่ยวไปโดยขบวนรถเร็วที่ 135 (กรุงเทพ-อุบลราชธานี) จากกรุงเทพ-มวกเหล็กจำหน่ายตั๋ว ราคา 249 บาท

ส่วนโปรแกรมท่องเที่ยวนักท่องเที่ยวสามารถนั่งรถชมวิวทิวทัศน์ สูดอากาศบริสุทธิ์ และพบกับประสบการณ์ใหม่ๆพร้อมทั้งได้เรียนรู้ในเรื่อง “อาชีพพระราชทานการเลี้ยงโคนม” ไปกับกิจกรรมท่องเที่ยวชมฟาร์มภายใต้กิจกรรมมากมาย โดยเริ่มจากนำชมสวนรุกชาติมวกเหล็ก “เที่ยวข้ามภาค” เยี่ยมชมโรงงานผลิตนมไทย-เดนมาร์ค นั่งรถพ่วงชมทิวทัศน์และทุ่งหญ้าภายใต้อาณาจักรฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์ค ชมกิจกรรมศูนย์กสิกรรมธรรมชาติ ซึ่งภายในศูนย์นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รู้จักพืชพันธุ์สมุนไพรไทย และชมการสาธิตการทำปุ๋ยนมสด ร่วมกิจกรรมรีดนมโค ป้อมนมลูกโค กิจกรรมตื่นเต้นเร้าใจ กับการแสดงของคาวบอย และมาพบกับความน่ารักของม้าแคระเต้นลีลาศ เป็นต้นและก่อนกลับบ้านนักท่องเที่ยวยังสามารถช้อปปิ้งผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์คจากร้านนมไทย-เดนมาร์คที่ อ.ส.ค. มวกเหล็ก ซึ่งมีหลากหลายผลิตภัณฑ์ให้เลือกซื้อในราคายุติธรรม อาทิ ผลิตภัณฑ์นมยู.เอช.ที นมพาสเจอร์ไรส์ นมเปรี้ยวพร้อมดื่มผสมคอลลาเจน นมมอร์แกนิค และผลิตภัณฑ์โยเกิร์ต ไอศกรีม เป็นต้น

ด้านนายทะนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ รองผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) เผยเพิ่มเติมว่า ความร่วมมือครั้งนี้ถือว่าเป็นการบูรณาการร่วมกันเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนด้านการท่องเที่ยวโดยเที่ยวทางรถไฟเป็นทางเลือกใหม่ให้กับประชาชนและทำให้รฟท.ได้กลุ่มท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวแบบครอบครัว กลุ่มนักเรียนนักศึกษา เบื้องต้นเน้นกลุ่มครอบครัวก่อน หรือกลุ่มที่อาจจะไม่มียานพาหนะ เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ของคนในครอบครัวซึ่งการจัดโปรแกรมท่องเที่ยวแบบไปเช้า-เย็นกลับ และแบบพักค้างคืนเพื่อตอบโจทย์การเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยนำเสนอภาพลักษณ์การเป็นระบบคมนาคมขนส่งที่เชื่อมโยงไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ได้ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ มีความปลอดภัย สะอาด และมีการบริการที่เป็นเลิศ เน้นคุณค่าที่นักท่องเที่ยวจะได้รับจากการมาเที่ยวเมืองไทยผ่านวิถีไทยอีกด้วย

ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดหรือสำรองตั๋วการเดินทางได้ที่ โทร.1690 หรือ ฝ่ายท่องเที่ยวเชิงเกษตร อ.ส.ค. โทร. 0-3634-4926
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 08/05/2017 9:59 am    Post subject: Reply with quote

ร.ฟ.ท.เตรียมเสนอ"ซุปเปอร์บอร์ดจัดซื้อฯ" เคาะ"เช่า-ซื้อรถจักร 100 คัน"กว่า2 หมื่นล.
โดย MGR Online
8 พฤษภาคม 2560 07:20 น. (แก้ไขล่าสุด 8 พฤษภาคม 2560 09:17 น.)


ร.ฟ.ท.เตรียมชงบอร์ด ขอเปิดประมูลเช่า-ซื้อหัวรถจักร รวม 100 คัน วงเงินรวมกว่า 2 หมื่นล. แก้ปัญหาขาดแคลนในระยะ 3 ปีนี้ เผยต้องเสนอซุปเปอร์บอร์ดจัดซื้อฯพิจารณาด้วย เพื่อความรอบคอบ ขณะที่ ปรับตารางเดินรถใหม่ ลดบางขบวนเพื่อความเหมาะสมยังรอบอร์ดอนุมัติ ระบุระยะยาว หลังเปิดสถานีกลางบางซื่อ ทางคู่ก่อสร้างครบ ต้องรื้อตารางและความถี่ใหม่ อีกรอบ

นายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ รองผู้ว่าการ กลุ่มธุรกิจการเดินรถ การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้นำเสนอโครงการเช่าหัวรถจักร เพื่อการขนส่งพร้อมบำรุงรักษา จำนวน 50 คัน ระยะเช่า 15 ปี. วงเงิน 13,344 ล้านบาทและโครงการจัดซื้อรถจักรดีเซลไฟฟ้า น้ำหนักเพลา 16 ตัน/เพลา จำนวน 50 คัน วงเงิน 6,500 ล้านบาท ไปยังนายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ รักษาการผู้ว่าฯร.ฟ.ท. แล้ว เพื่อนำเสนอคณะกรรมการ(บอร์ด) ร.ฟ.ท.พิจารณา และตามขั้นตอนจะต้องเสนอต่อคณะกรรมการกับการจัดซื้อจัดจ้าง (ซุปเปอร์บอร์ดจัดซื้อจัดจ้าง) พิจารณาด้วยเนื่องจากโครงการมีมูลค่าลงทุนเกิน 5,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ คาดว่าภายใน1-2 สัปดาห์นี้ จะนำร่างเงื่อนไข TOR โครงการจัดซื้อรถจักรดีเซล จำนวน 50 คัน ประกาศ ลงเวปไซด์เพื่อรับฟังความคิดเห็นครั้งที่ 1 ได้ เพื่อทำงานแบบคู่ขนานระหว่างนำเสนอบอร์ด และซุปเปอร์บอร์ดจัดซื้อฯ ส่วน ทีโออาร์ โครงการเช่าหัวรถจักร จำนวน 50 คัน ได้ผ่านขั้นตอนเปิดรับฟังความคิดเห็นเสร็จแล้ว และบอร์ดได้อนุมัติตัว TOR แล้ว หากโครงการผ่านการพิจารณาสามารถเปิดประมูลได้ทันที ซึ่งล่าช้ากว่าแผมงานมาระยะหนึ่งแล้ว

โดยการจัดหาหัวรถจักร จำนวน 100 คันดังกล่าว จะนำมาใช้ทดแทนหัวจักรเก่าที่มีอายุใช้งาน 40 ปี ซึ่งจะทยอยปลดระวาง เช่น รถจักร GE และอัลสตรอม บางส่วน และจะเป็นการรองรับเส้นทางรถไฟทางคู่ ระยะแรกที่จะก่อสร้างแล้วเสร็จในช่วง 3 ปีต่อจากนี้ เพื่อให้การเดินรถมีประสิทธิภาพ และลดความเสี่ยงจากการขาดแคลนหัวรถจักร ขณะที่ในแผนระยะต่อไป มีความจำเป็นในการจัดหาหัวรถจักรอีกประมาณ 50 คันเพื่อรองรับการเดินรถในส่วนของรถไฟทางคู่ระยะที่ 2 ที่จะก่อสร้างเสร็จ โดยปัจจุบันรถไฟฯ มีหัวรถจักรอยู่กว่า 200คันใช้งานได้จริง 120-130 คัน

ส่วนแผนปรับลดขบวนรถโดยสารพร้อมปรับตารางเดินรถใหม่ เพื่อให้บริการมีประสิทธิภาพมากขึ้น ภายใต้ระบบทางเดี่ยวและจำนวนหัวจักรที่มีในขณะนี้นั้น อยู่ระหว่างนำเสนอบอร์ดร.ฟ.ท.พิจารณา ซึ่งตามแผนขบวนที่ถูกยกเลิกจะเป็นขบวนที่ซ้ำซ้อน หมดความจำเป็น หรือมีอัตราการบรรทุกต่ำ (Load factor) กว่า 50% ซึ่งจะไม่ให้ประชาชนได้รับผลกระทบ

นอกจากนี้ ยังเตรียมว่าจ้างที่ปรึกษาในการจัดทำตารางการเดินรถไฟใหม่ ภายหลังระบบทางคู่ก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์ และเพื่อให้การเดินรถสอดคล้องกับสถานีกลางบางซื่อ และรถไฟชานเมืองสายสีแดง ที่จะมีด้วย ซึ่งจะต้องศึกษาประมาณการปริมาณผู้โดยสาร เพื่อวางแผนด้านการจัดขบวนรถ ทั้งหัวจักร รถพ่วงโดยสาร ความถี่ ในแต่ละเส้นทางให้เหมาะสม แบ่งเป็นช่วงเวลา เช่น ในช่วง 3 ปี ,5 ปี เป็นต้น

รายงานข่าวแจ้งว่า คาดว่าจะมีการยุบขบวนและยกเลิกประมาณ 18 ขบวน จากทั้งหมด 181 ขบวน ได้แก่ สายใต้ยกเลิก 4 ขบวน, สายเหนือ 4 ขบวน, รถไฟชานเมือง 10 ขบวน และรถด่วนสายตะวันออกเฉียงเหนือ (อีสาน) 2 ขบวน และเปลี่ยนจากเดินทุกวันเป็นเดินเฉพาะวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์
Back to top
View user's profile Send private message
nutsiwat
2nd Class Pass
2nd Class Pass


Joined: 03/03/2011
Posts: 684
Location: สถานีเรณูนคร

PostPosted: 08/05/2017 6:41 pm    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
ร.ฟ.ท.เตรียมเสนอ"ซุปเปอร์บอร์ดจัดซื้อฯ" เคาะ"เช่า-ซื้อรถจักร 100 คัน"กว่า2 หมื่นล.
โดย MGR Online
8 พฤษภาคม 2560 07:20 น. (แก้ไขล่าสุด 8 พฤษภาคม 2560 09:17 น.)


ร.ฟ.ท.เตรียมชงบอร์ด ขอเปิดประมูลเช่า-ซื้อหัวรถจักร รวม 100 คัน วงเงินรวมกว่า 2 หมื่นล. แก้ปัญหาขาดแคลนในระยะ 3 ปีนี้ เผยต้องเสนอซุปเปอร์บอร์ดจัดซื้อฯพิจารณาด้วย เพื่อความรอบคอบ ขณะที่ ปรับตารางเดินรถใหม่ ลดบางขบวนเพื่อความเหมาะสมยังรอบอร์ดอนุมัติ ระบุระยะยาว หลังเปิดสถานีกลางบางซื่อ ทางคู่ก่อสร้างครบ ต้องรื้อตารางและความถี่ใหม่ อีกรอบ

นายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ รองผู้ว่าการ กลุ่มธุรกิจการเดินรถ การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้นำเสนอโครงการเช่าหัวรถจักร เพื่อการขนส่งพร้อมบำรุงรักษา จำนวน 50 คัน ระยะเช่า 15 ปี. วงเงิน 13,344 ล้านบาทและโครงการจัดซื้อรถจักรดีเซลไฟฟ้า น้ำหนักเพลา 16 ตัน/เพลา จำนวน 50 คัน วงเงิน 6,500 ล้านบาท ไปยังนายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ รักษาการผู้ว่าฯร.ฟ.ท. แล้ว เพื่อนำเสนอคณะกรรมการ(บอร์ด) ร.ฟ.ท.พิจารณา และตามขั้นตอนจะต้องเสนอต่อคณะกรรมการกับการจัดซื้อจัดจ้าง (ซุปเปอร์บอร์ดจัดซื้อจัดจ้าง) พิจารณาด้วยเนื่องจากโครงการมีมูลค่าลงทุนเกิน 5,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ คาดว่าภายใน1-2 สัปดาห์นี้ จะนำร่างเงื่อนไข TOR โครงการจัดซื้อรถจักรดีเซล จำนวน 50 คัน ประกาศ ลงเวปไซด์เพื่อรับฟังความคิดเห็นครั้งที่ 1 ได้ เพื่อทำงานแบบคู่ขนานระหว่างนำเสนอบอร์ด และซุปเปอร์บอร์ดจัดซื้อฯ ส่วน ทีโออาร์ โครงการเช่าหัวรถจักร จำนวน 50 คัน ได้ผ่านขั้นตอนเปิดรับฟังความคิดเห็นเสร็จแล้ว และบอร์ดได้อนุมัติตัว TOR แล้ว หากโครงการผ่านการพิจารณาสามารถเปิดประมูลได้ทันที ซึ่งล่าช้ากว่าแผมงานมาระยะหนึ่งแล้ว

โดยการจัดหาหัวรถจักร จำนวน 100 คันดังกล่าว จะนำมาใช้ทดแทนหัวจักรเก่าที่มีอายุใช้งาน 40 ปี ซึ่งจะทยอยปลดระวาง เช่น รถจักร GE และอัลสตรอม บางส่วน และจะเป็นการรองรับเส้นทางรถไฟทางคู่ ระยะแรกที่จะก่อสร้างแล้วเสร็จในช่วง 3 ปีต่อจากนี้ เพื่อให้การเดินรถมีประสิทธิภาพ และลดความเสี่ยงจากการขาดแคลนหัวรถจักร ขณะที่ในแผนระยะต่อไป มีความจำเป็นในการจัดหาหัวรถจักรอีกประมาณ 50 คันเพื่อรองรับการเดินรถในส่วนของรถไฟทางคู่ระยะที่ 2 ที่จะก่อสร้างเสร็จ โดยปัจจุบันรถไฟฯ มีหัวรถจักรอยู่กว่า 200คันใช้งานได้จริง 120-130 คัน

ส่วนแผนปรับลดขบวนรถโดยสารพร้อมปรับตารางเดินรถใหม่ เพื่อให้บริการมีประสิทธิภาพมากขึ้น ภายใต้ระบบทางเดี่ยวและจำนวนหัวจักรที่มีในขณะนี้นั้น อยู่ระหว่างนำเสนอบอร์ดร.ฟ.ท.พิจารณา ซึ่งตามแผนขบวนที่ถูกยกเลิกจะเป็นขบวนที่ซ้ำซ้อน หมดความจำเป็น หรือมีอัตราการบรรทุกต่ำ (Load factor) กว่า 50% ซึ่งจะไม่ให้ประชาชนได้รับผลกระทบ

นอกจากนี้ ยังเตรียมว่าจ้างที่ปรึกษาในการจัดทำตารางการเดินรถไฟใหม่ ภายหลังระบบทางคู่ก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์ และเพื่อให้การเดินรถสอดคล้องกับสถานีกลางบางซื่อ และรถไฟชานเมืองสายสีแดง ที่จะมีด้วย ซึ่งจะต้องศึกษาประมาณการปริมาณผู้โดยสาร เพื่อวางแผนด้านการจัดขบวนรถ ทั้งหัวจักร รถพ่วงโดยสาร ความถี่ ในแต่ละเส้นทางให้เหมาะสม แบ่งเป็นช่วงเวลา เช่น ในช่วง 3 ปี ,5 ปี เป็นต้น

รายงานข่าวแจ้งว่า คาดว่าจะมีการยุบขบวนและยกเลิกประมาณ 18 ขบวน จากทั้งหมด 181 ขบวน ได้แก่ สายใต้ยกเลิก 4 ขบวน, สายเหนือ 4 ขบวน, รถไฟชานเมือง 10 ขบวน และรถด่วนสายตะวันออกเฉียงเหนือ (อีสาน) 2 ขบวน และเปลี่ยนจากเดินทุกวันเป็นเดินเฉพาะวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์


ถ้าขบวนรถมีการยุบและยกเลิกขบวน จนทำให้มีขบวนรถที่ให้บริการเพื่อประชาชนน้อยลง แต่ไปเน้นรถไฟโดยสารทางไกล อาจจะเป็นที่มาว่าทำไม รฟท. มีการขาดทุน และอีกประเด็นก็คือ หัวรถจักรของ รฟท. มีน้อยต่อการให้บริการเพราะเสีย ปลดระวาง หรือรออะไหล่ที่จะซ่อมเพื่อให้กลับนำมาใช้งานได้ ถ้าหากอนาคตได้จัดหาหัวรถจักรมาเพิ่ม รฟท. จะมีการรื้อฟื้นขบวนรถที่เคยยกเลิกการวิ่งไปแล้วนำกลับมาวิ่งให้บริการประชาชนเช่นเดิม หรือมีการยกเครื่องการเดินรถโดยสารใหม่เพื่อให้บริการประชาชนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและทั่วถึงหรือไม่ครับ
_________________
Laughing Laughing Laughing Laughing
--------------------------

สถานีต่อไป สถานีเรณูนคร
next station Renunakorn
Back to top
View user's profile Send private message Yahoo Messenger MSN Messenger
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 11/05/2017 8:19 pm    Post subject: Reply with quote

ประกาศร่าง TOR ประกวดราคาด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อ ซื้อ รถจักรดีเซลไฟฟ้า (Diesel Electric Locomotive) น้ำหนักกดเพลา ๑๖ ตัน/เพลา จำนวน ๕๐ คัน แทนรถจักรจีอีที่เก่ามาแต่ปี 2507-09 งบประมาณ/ราคากลาง : 6,240,000,000.00 บาท
http://www.railway.co.th/auction/tor/detailtor.asp?codetor=6021266101
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 16/05/2017 6:22 pm    Post subject: Reply with quote

ชาวกุยบุรีเดือดร้อน หลัง รฟท.ยกเลิกจอดรับ-ส่ง สถานีกุยบุรี เหตุมีผู้โดยสารน้อยเกินไป #ข่าวค่ำมิติใหม่ทั่วไทย #ThaiPBS
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=10158809906650085&id=330743535084
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44334
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 16/05/2017 11:29 pm    Post subject: Reply with quote

Arrow http://www.railway.co.th/auction/system/Declaration.asp?NumDC=31010

ประกาศฝ่ายการพัสดุ
การรถไฟแห่งประเทศไทย
เรื่อง สอบราคาจ้างจัดพิมพ์หนังสือรายงานประจำปี 2559 ของการรถไฟแห่งประเทศไทย จำนวน 600 ชุด
- - - - - - - - - - - - - - -
เลขที่ สจ.60003

ด้วยการรถไฟแห่งประเทศไทย โดยฝ่ายการพัสดุ มีความประสงค์จะสอบราคาจ้างจัดพิมพ์หนังสือรายงานประจำปี 2559 ของการรถไฟแห่งประเทศไทย จำนวน 600 ชุด

1. จำนวน 600 ชุด จ้างจัดพิมพ์รายงานประจำปี 2559
(ตามรายละเอียดคุณลักษณะเฉพาะแนบ จำนวน 5 แผ่น)


ราคาประเมิน 392,334.00 บาท

ผู้มีสิทธิเสนอราคา จะต้องมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้
1. เป็นผู้มีอาชีพรับจ้างงานที่สอบราคาจ้าง ดังกล่าว
2. ไม่เป็นผู้ที่ถูกระบุชื่อไว้ในบัญชีรายชื่อผู้ทิ้งงานของทางราชการและได้แจ้งเวียนชื่อแล้ว
3. ไม่เป็นผู้มีผลประโยชน์ร่วมกันกับผู้เสนอราคารายอื่น ณ วันประกาศสอบราคาจ้าง หรือไม่เป็นผู้กระทำการอันเป็นการขัดขวางการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรม ในการสอบราคาจ้างครั้งนี้
4. ไม่เป็นผู้ได้รับเอกสิทธิ์หรือความคุ้มกัน ซึ่งอาจปฏิเสธไม่ยอมขึ้นศาลไทย เว้นแต่รัฐบาลของผู้เสนอราคาได้มีคำสั่งให้สละสิทธิ์ความคุ้มกันเช่นว่านั้น
5. ผู้เสนอราคาบุคคลหรือนิติบุคลที่จะเข้าเป็นคู่สัญญา ต้องไม่อยู่ในฐานะเป็นผู้ไม่แสดงบัญชีรายรับรายจ่าย หรือแสดงบัญชีรายรับรายจ่ายไม่ถูกต้องครบถ้วนในสาระสำคัญ
6. ผู้เสนอราคาต้องเป็นนิติบุคคลที่มีอาชีพเกี่ยวกับการรับจ้างผลิตรายงานประจำปี วารสาร นิตยสาร หรือทำงาน ด้านการผลิตหนังสือ/สื่อสิ่งพิมพ์ ซึ่งเคยมีผลงานที่ผ่านมาเกี่ยวกับการดำเนินงานในลักษณะเดียวกัน หรือใกล้เคียงกับภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ โดยมีวงเงินในสัญญาไม่ต่ำกว่า 500,000 บาท โดยต้องแสดงเอกสาร อาทิ สัญญาจ้าง หนังสือรับรองผลงาน ยื่นต่อคณะกรรมการ อย่างน้อย 1 ผลงาน
7. ผู้เสนอราคาต้องมีทีมงานในการออกแบบ และมีประสบการณ์ในการออกแบบ จัดทำ Artwork
8. ผู้เสนอราคาบุคคลหรือนิติบุคลที่จะเข้าเป็นคู่สัญญากับหน่วยงานของรัฐ ซึ่งได้ดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e–Government Peocurement : e-GP) ต้องลงทะเบียนในระบบอิเล็กทรอนิกส์ของกรมบัญชีกลางที่เว็ปไซต์ศูนย์ข้อมูลจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ
9. คู่สัญญาต้องรับและจ่ายเงินผ่านบัญชีบัญชีเงินฝากธนาคาร เว้นแต่การรับจ่ายเงินแต่ละครั้งซึ่งมีมูลค่าไม่เกินสามหมื่นบาท คู่สัญญาอาจรับจ่ายเป็นเงินสดก็ได้



กำหนดยื่นซองสอบราคาในวันที่ 16 พฤษภาคม 2560 จนถึงวันที่ 29 พฤษภาคม 2560 เวลา 09.00 - 15.00 น. ณ งานจัดจ้าง กองการจัดหาด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์และบริหารสัญญา ฝ่ายการพัสดุ การรถไฟแห่งประเทศไทย เลขที่ 1 ถนนรองเมือง แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร และกำหนดเปิดซองใบเสนอราคาในวันที่ 30 พฤษภาคม 2560 เวลา 10.00 น.

ผู้สนใจติดต่อขอรับเอกสารสอบราคาได้ที่ งานจัดจ้าง กองการจัดหาด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ และบริหารสัญญา ฝ่ายการพัสดุ การรถไฟแห่งประเทศไทย ที่ยศเส ตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2560 จนถึงวันที่ 29 พฤษภาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 09.00 - 15.00 น. หรือสอบถามทางโทรศัพท์หมายเลข 02-220-4668 ในวันและเวลาราชการ


ประกาศ ณ วันที่ 16 เดือน พฤษภาคม พ.ศ. 2560

( ลงนาม ) บัญญัติ ขันธกิจ
( นายบัญญัติ ขันธกิจ )
หัวหน้ากองการจัดหาด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ และบริหารสัญญา ฝ่ายการพัสดุ
การรถไฟแห่งประเทศไทย


สำเนาถูกต้อง
( นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยนนท์ )
พนักงานพัสดุ 4
5/16/2017 12:01:37 PM
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 291, 292, 293 ... 471, 472, 473  Next
Page 292 of 473

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©