Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311234
ทั่วไป:13180454
ทั้งหมด:13491688
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - หญิงสาวตกรางแอร์พอร์ตลิงค์ สถานีบ้านทับช้างดับ (19/06/2560)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

หญิงสาวตกรางแอร์พอร์ตลิงค์ สถานีบ้านทับช้างดับ (19/06/2560)
Goto page 1, 2  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> อุบัติเหตุเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 19/06/2017 10:31 am    Post subject: หญิงสาวตกรางแอร์พอร์ตลิงค์ สถานีบ้านทับช้างดับ (19/06/2560) Reply with quote

หญิงพลัดตกรางรถไฟฟ้าสถานีทับช้างดับ งดเดินรถชั่วครา
โดย MGR Online

19 มิถุนายน 2560 09:55 น. (แก้ไขล่าสุด 19 มิถุนายน 2560 10:00 น.)
เวลา 07.00 น.วันนี้ (19 มิ.ย.) เกิดเหตุผู้โดยสารหญิงพลัดตกรางรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ บริเวณสถานีบ้านทับช้าง และถูกขบวนรถแล่นทับ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องหยุดเดินรถชั่วคราวเพื่อเข้าให้การช่วยเหลือ ต่อมา ศูนย์ข่าวเอราวัณ แจ้งว่า ระหว่างนำร่างผู้โดยสารดังกล่าวออกมาจากรางรถไฟฟ้า พบว่าได้เสียชีวิตแล้ว
สำหรับรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ ให้บริการเดินรถไฟฟ้าสถานีสุวรรณภูมิ ถึง สถานีลาดกระบัง และสถานีหัวหมาก - สถานีพญาไท - สถานีหัวหมาก โดยงดให้บริการเดินรถไฟฟ้าสถานีบ้านทับช้างชั่วคราว ผู้โดยสารที่จะเดินทางมาสถานีสุวรรณภูมิโปรดใช้ขนส่งมวลชนอื่นชั่วคราว

ระทึก! หญิงสาวตกรางแอร์พอร์ตลิงค์ สถานีบ้านทับช้างดับ-บีทีเอส ผู้โดยสารขาติดประตู
โดย ทีมข่าวอาชญากรรม

19 มิถุนายน 2560 09:13 น. (แก้ไขล่าสุด 19 มิถุนายน 2560 09:31 น.)
MGR Online - เกิดเหตุหญิงสาวตกรางรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ สถานีบ้านทับช้าง เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่สั่งปิดพื้นที่ระงับเดินรถ ในเวลาไล่เลี่ยกัน เกิดเหตุผู้โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสขาติดประตู ก่อนจะระดมกำลังเข้าช่วยเหลือ

วันนี้( 19 มิ.ย.) เมื่อเวลา 08.36 น.มีรายงานว่าเกิดเหตุหญิงสาวตกไปในรางรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ สถานีบ้านทับช้าง และเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ปิดกันพื้นที่ชั่วคราว ทำให้งดให้บริการเดินรถไฟฟ้าสถานีบ้านทับช้าง ผู้โดยสารที่จะเดินทางมาสถานีสุวรรณภูมิโปรดใช้ขนส่งมวลชนอื่น

ต่อมาในเวลา 08.45 น.มีรายงานเหตุระทึกบนสถานีรถไฟฟ้า บีทีเอส ผู้โดยสารขาติดประตู ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องหยุดระงับเดินรถก่อนจะเข้าทำการช่วยเหลือ และเปิดเดินรถปกติ
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 19/06/2017 11:08 am    Post subject: Reply with quote

เผยตรวจวงจรปิดแอร์พอร์ตลิงค์ พบหญิงสาวชะโงกดูรถไฟก่อนเกิดเหตุสุดสลด รถไฟทับดับ!
วันที่ 19 มิถุนายน 2560 - 10:17 น.
เสียชีวิตแล้ว! หญิงตกรางแอร์พอร์ตลิงก์ พบลงไปเอง รถไฟเบรกไม่ทันถูกชน
โดย ไทยรัฐออนไลน์
วันที่ 19 มิถุนายน 2560 - 2560 10:05
นาทีต่อนาที สาวโดดรางแอร์พอร์ตลิงก์ดับ 3 ชั่วโมงแห่งปริศนา
โดย ไทยรัฐออนไลน์
วันที่ 19 มิถุนายน 2560 10:13

จากเหตุการณ์เกิดอุบัติเหตุหญิงตกลงไปในรางรถไฟแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ ซึ่งต่อมาพบว่าเสียชีวิตแล้วนั้น

เมื่อเวลาประมาณ 09.40 น. นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ กลุ่มสายงานปฏิบัติการและซ่อมบำรุง บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ให้สัมภาษณ์ ข่าวสด ถึงกรณีผู้โดยสารหญิงตกไปที่รางรถไฟฟ้าบริเวณสถานีบ้านทัพช้างว่าได้รับรายงานเบื้องต้นว่า จากการตรวจสอบภาพวงจรปิดจากกล้องซีซีทีวี ที่ติดตั้งไว้บริเวณสถานี พบว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 06.53 น.ของวันที่ 19 มิ.ย.

โดยมีหญิงคนหนึ่งอายุประมาณ 30 ปี ได้มายืนรอเพื่อขึ้นรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์บริเวณสถานีบ้านทัพช้างเพื่อเดินทางเข้าเมือง โดยในระหว่างที่รถไฟฟ้ากำลังแล่นเข้ามาเทียบชานชาลา เห็นว่าหญิงคนดังกล่าวได้ชะโงกมองดูรถไฟฟ้าที่กำลังจะแล่นเข้ามายังสถานี และตัดสินใจเดินไปข้างหน้า 3 ก้าวและตกไปในรางรถไฟฟ้าจนถูกรถทับเสียชีวิต

ทั้งนี้พนักงานขับรถไฟฟ้าขบวนดังกล่าวคันดังกล่าวให้รายงานว่าระหว่างที่กำลังขับรถเข้ามายังสถานีระยะห่างประมาณ 50 เมตร มองไปเห็นว่ามีคนกำลังเดินก้าวเข้ามาในรางรถไฟฟ้า จึงได้กดปุ่มหยุดรถฉุกเฉิน ขณะที่พนักงานรักษาความปลอดภัยบริษัทดังกล่าวก็กดปุ่มหยุดรถด้วยแต่ขวนรถหยุดไม่ทันทำให้รถทับร่างของหญิงสาวคนดังกล่าวเสียชีวิตในที่สุด



“ขณะนี้ยังตอบไม่ได้ว่าเหตุดังกล่าวเป็นอุบัติเหตุ หรือเป็นเหตุจงใจเดินลงไปในราง เพราะต้องรอให้ตำรวจเข้ามาเก็บหลักฐานและตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน ส่วนชื่อของผู้ตายต้องรอตำรวจเป็นผู้แจ้ง”นายสุเทพ กล่าวต่อว่า



นายสุเทพ กล่าวต่อว่า เพื่อป้องกันเหตุผู้โดยสารตกไปในรางรถไฟ ขณะนี้แอร์พอร์ตลิงก์ ได้จัดสรรงบประมาณ 200 ล้านบาท เพื่อนำมาจัดซื้อประตูกระจกกันตกอัตโนมัติ โดยจะมีการติดตั้งเพิ่มเติมใน 8 สถานีที่เหลือ โดยก่อนหน้านี้ได้ติดตั้งไปเพียง 1 สถานีบริเวณสถานีสนามบินสุวรรณภูมิ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างจัดหาผู้รับเหมาเข้ามาติดตั้งคาดว่าจะติดตั้งแล้วเสร็จและเปิดบริการได้ครบทุกสถานีในเดือนเม.ย.ปีหน้า
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 19/06/2017 6:52 pm    Post subject: Reply with quote

“แอร์พอร์ตลิงก์” เผยวงจรปิดฟ้อง สาวท้อง 6 เดือน ลุยรางรถไฟส่อฆ่าตัวตาย ไม่มีคนผลัก ไม่วูบแต่เดินลงไปเอง
โดย ทีมข่าวอาชญากรรม

19 มิถุนายน 2560 11:11 น. (แก้ไขล่าสุด 19 มิถุนายน 2560 17:31 น.)

MGR Online - สัญญาณชัด สาววัย 30 ท้อง 6 เดือน เดินลงรางรถไฟแอร์พอร์ตลิงก์ “ฆ่าตัวตาย” บิ๊ก ร.ฟ.ท.เผยดูภาพวงจรปิดไม่พบสิ่งผิดปกติ ไม่มีใครผลัก ไม่วูบ ไม่เพลินมือถือแต่เดินลงไปเอง เตรียมสรุปอีกครั้งหลังตำรวจลงพื้นที่สอบสวนข้อเท็จจริงทั้งหมด

วันนี้ (19 มิ.ย. 60) นายสุเทพ พันธ์เพ็ง รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่กลุ่มสายงานปฏิบัติการและซ่อมบำรุง บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท.จำกัด ผู้ให้บริการแอร์พอร์ตลิงก์ เปิดเผยว่า เกิดเหตุผู้โดยสารหญิงอายุราว 30 ปี ตกไปในรางรถไฟบริเวณสถานีทับช้าง เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น.ของวันนี้ ขณะที่หน่วยแพทย์และเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบรายงานว่าผู้โดยสารหญิงรายดังกล่าวเสียชีวิตแล้ว

จากกล้องวงจรปิดที่บันทึกเหตุการณ์พบว่าผู้โดยสารหญิงรายดังกล่าวมองไปที่รถไฟขบวนที่กำลังเข้าเทียบชานชาลา จากนั้นก้าวไป 3 ก้าวและมองไปข้างหน้าลงไปที่รางก่อนจะก้าวลงไปโดยไม่มีผู้ใดผลักหรือมีอาการวูบแล้วล้มแต่อย่างใด และไม่ได้ดูโทรศัพท์มือถือ เมื่อรถไฟแล่นมาถึงชานชาลาจึงเบรกไม่ทันและทับร่างหญิงรายดังกล่าว ซึ่งยังระบุไม่ได้ว่าเป็นอุบัติเหตุหรือจงใจเดินลงไปในรางต้องรอให้ตำรวจเก็บหลักฐาน และตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน

ทั้งนี้ ทางแอร์พอร์ตลิงก์ได้ปิดพื้นที่การใช้งานเพื่อรอเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟเข้ามาตรวจสอบก่อนเพราะอยู่ในพื้นที่ในรถไฟก่อนที่จะเคลื่อนย้ายร่างออกไป ส่วนการให้บริการการเดินรถจากสนามบินสุวรรณภูมิไปยังสถานีหัวหมาก-พญาไท เกิดความล่าช้าไปบ้างเพราะเดินรถรางเดียว

โดยต่อมาทราบชื่อผู้ตายคือ น.ส.รสรินทร์ เปลี่ยนหล้า อายุ 31 ปี ชาวจังหวัดน่าน ท้อง 6 เดือน จากกล้องวงจรปิดพบผู้ตายคล้ายกับตั้งใจเดินลงไปเอง แต่ด้วยระยะรถไฟฟ้าห่างแค่ 50 เมตร ทำให้กดปุ่มฉุกดฉินแล้วก็หยุดไม่ทันเพราะต้องใช้ระยะเบรกราว 100 เมตร

แอร์พอร์ตลิงก์เร่งเคลียร์สถานีทับช้าง เผยเตรียมประมูลติดตั้งประตูกั้นชานชาลา 7 สถานี 200 ล้านเสร็จปีหน้า
โดย MGR Online

19 มิถุนายน 2560 10:17 น. (แก้ไขล่าสุด 19 มิถุนายน 2560 10:23 น.)

แอร์พอร์ตลิงก์แจ้งกรณีผู้โดยสารหญิงพลัดตกรางปิดสถานีทับช้างชั่วคราวเคลียร์หาสาเหตุ โดยเปิดเดินรถช่วงสถานีพญาไท-หัวหมาก ตามปกติ เผยปัจจุบันมีประตูกั้นชานชาลาที่เดียวคือสถานีสุวรรณภูมิ เตรียมประมูลติดตั้งประตูกั้นชานชาลาเพิ่มอีก 7 สถานี วงเงิน 200 ล้าน ทยอยเสร็จตั้งแต่ เม.ย. 61

บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด แจ้งถึงกรณีเหตุการณ์ผู้โดยสารพลัดตกรางที่สถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ ที่สถานีบ้านทับช้าง ว่า ช่วงเวลา 06.52 น. เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำชานชาลากดปุ่มหยุดรถฉุกเฉินที่ชานชาลาและพนักงานควบคุมรถไฟกดปุ่มหยุดรถฉุกเฉิน

เวลา 06.55 น. ได้รับแจ้งว่ามีผู้โดยสารเพศหญิง อายุประมาณ 30 ปี พลัดตกรางไม่สามารถประเมินอาการได้ เนื่องจากผู้โดยสารอยู่ใต้รถไฟเวลา 06.58 น. ทางศูนย์ OCC ประสานศูนย์นเรนทรติดต่อหน้างานเวลา 07.00 น. เวลา 07.10 น. ประสานตำรวจรถไฟ

เวลา 07.29 น.รถพยาบาลมาถึงหน้างาน เจ้าหน้าที่ประเมินหน้างาน คาดว่าผู้โดยสารเสียชีวิตรอเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟไปหน้างานเวลา 07.47 น. ประสานตำรวจท้องที่ สน.นครบาลประเวศ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่ได้อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบเวลา 08.23 น. ประสานงานสถานีมักกะสัน ประสานงานตำรวจรถไฟอีกครั้ง กำลังเดินทางไป

โดยขณะนี้ เวลา 10.10 น. รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ได้ทำการปิดเดินรถชั่วคราว ช่วงสถานีสุวรรณภูมิ-บ้านทับช้าง โดยยังคงเปิดเดินรถช่วงสถานีพญาไท-หัวหมาก ตามปกติ เนื่องจากอยู่ระหว่างเคลียร์ที่สถานีทับช้าง

สำหรับประตูกั้นชานชาลา ปัจจุบันแอร์พอาร์ตเรลลิงก์มีประตูกั้นชานชาลาที่สถานีสุวรรณภูมิ กำลังดำเนินการติดตั้งประตูกั้นเพิ่มอีก 7 สถานี ยื่นซองเทคนิค 29 มิ.ย. แข่งขันประกวดราคา e auction ในวันที่ 27 ก.ค.นี้ วงเงิน 200 ล้านบาท จะติดตั้งเสร็จสถานีแรกเดือน เม.ย. 2561

ร.ฟ.ท.เร่งตรวจสอบเงื่อนไขประกันเยียวยาญาติหญิงตกรางรถไฟฟ้า
โดย MGR Online

19 มิถุนายน 2560 12:51 น.
นายวิสุทธิ์ จันมณี รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทรถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์หญิงผลัดตกลงไปในรางรถไฟฟ้าสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ทับช้าง และโดนรถไฟทับร่างจนเสียชีวิต ว่า ขณะนี้ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ น.ส.รสรินทร์ เปลี่ยนหล้า อายุ 31 ปี ขณะเกิดเหตุตั้งครรภ์ได้ 6 เดือน ส่วนสาเหตุต้องรอทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ เพราะมีการเชิญสามีผู้ตายไปสอบปากคำเพิ่มเติม ส่วนการเดินรถขณะนี้สามารถเปิดให้ใช้งานได้ตามปกติ

สำหรับเรื่องของการเยียวยาบริษัทรถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. มีการทำประกันภัยไว้สำหรับผู้โดยสาร ซึ่งหากถึงขั้นเสียชีวิตจะได้รับการช่วยเหลือในวงเงิน 4 แสนบาท แต่ต้องตรวจสอบว่าเข้าในเงื่อนไขประกันหรือไม่อีกครั้ง

พ่อ-แม่ "น้องเอ" สาวท้องตกรางแอร์พอร์ตลิงก์ เชื่อเป็นอุบัติเหตุมากกว่าคิดสั้น เตรียมจัดงานศพที่บ้านเกิด
โดย MGR Online

19 มิถุนายน 2560 17:39 น. (แก้ไขล่าสุด 19 มิถุนายน 2560 18:18 น.)

น่าน - พ่อ แม่ “น้องเอ-สาวท้องตกรางแอร์พอร์ตลิงก์” เข้ากรุงเทพฯ รับศพลูกกลับบ้านเกิด ขณะที่ญาติพี่น้องเศร้าสลดกันหมด เชื่อเป็นอุบัติเหตุ

วันนี้ (19 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรดาญาติพี่น้องที่ทราบข่าวนางสาวรศรินทร์ เปลี่ยนหล้า อายุ 31 ปี หรือน้องเอ ที่กำลังตั้งครรภ์ได้ 6 เดือน ตกรางรถไฟแอร์พอร์ตลิงก์สถานีบ้านทับช้าง กรุงเทพฯ จนเสียชีวิต ต่างพากันมารวมตัวที่บ้านเลขที่ 69 หมู่ 3 บ้านนาสา ต.ไหล่น่าน อ.วียงสา จ.น่าน เพื่อเก็บกวาดทำความสะอาดเพื่อรอรับเตรียมจัดงานศพน้องเอ ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความโศกเศร้า

ขณะที่ นายวีระ-นางธัญพร เปลี่ยนหล้า พ่อและแม่ของน้องเอ ได้เดินทางเข้ากรุงเทพฯ เป็นการด่วนตั้งแต่ช่วงสายที่ผ่านมา เพื่อรับศพน้องเอกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้าน

นายจารึก ต๊ะปะแสง อายุ 52 ปี ลุงของน้องเอ ผู้ตาย เล่าว่า น้องเอเป็นเด็กดี ตั้งแต่เรียนจนจบทำงานก็ส่งเงินให้ที่บ้านเพื่อส่งน้องชายเรียนต่อ ช่วงเทศกาลสำคัญก็จะกลับบ้านทุกปี ซึ่งครั้งล่าสุดเมื่อช่วงเทศกาลสงกรานต์ก็กลับมาบ้าน และมีแต่ความร่าเริง สดใส ชอบเข้าวัดทำบุญ ไม่เคยบ่น หรือนำปัญหาอะไรมาเล่าเลย

“หลังจากทราบข่าวญาติทุกคนตกใจ แต่ก็เชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุมากกว่าการคิดสั้น เพราะโดยนิสัยส่วนตัวของน้องเอเป็นคนร่าเริง และไม่เคยมีปัญหาอะไร”

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุวันบำเพ็ญกุศลศพได้ ต้องรอให้ทางพ่อ-แม่น้องเอแจ้งกลับมา ซึ่งทางญาติพี่น้องได้เตรียมพร้อมไว้แล้ว
ญาติขอรับศพสาวตกรางรถไฟแอร์พอร์ตลิงก์กลับภูมิลำเนา
โดย MGR Online

19 มิถุนายน 2560 17:22 น.
บรรยากาศบ้านเลขที่ 69 หมู่ 3 บ้านนาสา ต.ไหล่น่าน อ.วียงสา จ.น่าน ทางครอบครัวของ น.ส.รศรินทร์ เปลี่ยนหล้า อายุ 31 ปี และเพื่อนบ้านช่วยกันจัดเตรียมสถานที่บริเวณบ้านพัก เพื่อเตรียมรับศพ น.ส.รศรินทร์ กลับมาบำเพ็ญกุศล หลังจากเกิดเหตุ น.ส.รศรินทร์ พลัดตกรางรถไฟแอร์พอร์ตลิงก์ สถานีบ้านทับช้าง กรุงเทพฯ ช่วงเช้านี้ (19 มิ.ย.) ส่วนนายวีระ และนางธัญพร เปลี่ยนหล้า พ่อและแม่ ได้เดินทางเข้ากรุงเทพฯ ตั้งแต่ช่วงสายวันเดียวกัน เพื่อนำศพลูกสาวกลับมาตั้งบำเพ็ญกุศลยังภูมิลำเนา

บิ๊กรถไฟฟ้าร.ฟ.ท แถลงโต้ ยันมีมาตรฐานความปลอดภัย“แอร์พอร์ตลิงก์” รับอยู่ระหว่างหาประตูกั้นรางรถไฟกับผู้โดยสาร(มีคลิป)
โดย ทีมข่าวอาชญากรรม

19 มิถุนายน 2560 17:57 น. (แก้ไขล่าสุด 19 มิถุนายน 2560 18:13 น.)

MGR Online - รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ร.ฟ.ท.ออกโรงแถลงข่าว มาตรฐานความปลอดภัย รับรถวิ่งด้วย 60 กม./ชั่วโมง “เบรกไม่ทัน”ทับร่างสาวท้อง 6 เดือนตกรางดับ ประตูกั้นรางรถไฟกับผู้โดยสาร มีที่เดียวสถานีสุวรรณภูมิ อยู่ระหว่างเซ็นสัญญาติดตั้งวอนสื่อขอความเป็นธรรม



วันนี้ (19 มิ.ย.) เวลา 15.40 น. ที่ ศูนย์ซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าคลองตัน นายวิสุทธิ์ จันมณี รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด แถลงกรณีการรักษาความปลอดภัยภายหลัง น.ส.รสรินทร์ เปลี่ยนหล้า อายุ 31 ปี ตกลงไปภายในรางรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์สถานีบ้านทับช้าง ก่อนเสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ว่า ตามภาพจากกล้องวงจรปิดที่หญิงสาวคนดังกล่าว ตกลงไปนั้น สาเหตุที่เกิดขึ้นต้องขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ดำเนินการ

ซึ่งเบื้องต้นทราบว่า เป็นผู้โดยสารที่เดินจากทางสถานีทับช้างไปลงสถานีพญาไทเป็นประจำ เพื่อไปทำงาน แต่รายละเอียดการเกิดเหตุขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ให้ข้อมูล โดยเบื้องต้นได้ช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตเป็นเงิน จำนวน 4 หมื่นบาท และหลังจากนี้จะช่วยเหลือเยียวยาในเรื่องประกันชีวิต สำหรับการรักษาความปลอดภัยนั้นจะมีเจ้าหน้าที่อยู่ทุกสถานี ช่วงหัวขบวนกับท้ายขบวน โดยจะช่วยดูแลผู้โดยสารที่รอขึ้นรถ ไม่ให้เหยียบล้ำเส้นเหลือง หากพบว่า บุคคลใดเกินเส้นเหลือง เจ้าหน้าที่จะเป่านกหวีดเตือนทันที ทั้งนี้จะมีปุ่มฉุกเฉินที่อยู่ในขบวนรถ และชานชาลา

โดยจากการสอบถามพบว่า กรณีดังกล่าวเป็นเหตุการณ์เพียงเสี้ยววินาที ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่เห็นเหตุการณ์รีบกดปุ่มทันทีที่เกิดเหตุ ขณะที่รถไฟวิ่งมาในความเร็วปกติคือ 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เมื่อเห็นก็กดปุ่มฉุกเฉินให้รถหยุดทันที แต่ระยะทางน้อยกว่า 100 เมตร ประกอบกับจุดที่หญิงสาวตกลงนั้นเป็นต้นชานชาลา ทำให้หยุดรถไม่ทัน ทั้งนี้ยืนยันนายสถานีได้เข้าไปช่วยทันทีเป็นคนแรก ไม่ได้ทิ้งเวลานานตามที่มีกระแสข่าว

ด้านนายสุเทพ พันธุ์เพ็ง รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ กลุ่มสายงานปฏิบัติการและซ่อมบำรุง ระบุว่า เตรียมทำประตูกั้นระหว่างรางรถไฟกับผู้โดยสาร ซึ่งขณะนี้มีที่สถานีสุวรรณภูมิที่เดียว ซึ่งอยู่ระหว่างขั้นตอนเตรียมเซ็นสัญญาในเดือนสิงหาคมนี้ และสถานีแรกที่จะเริ่มทำและคาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนมีนาคม-เมษายน 2561 คือ สถานีพญาไท และต่อด้วยสถานีลาดกระบัง อีกทั้งปัจจุบันผู้ใช้บริการมีจำนวนมากถึง 6 หมื่น 5 พันคนต่อวัน โดยเฉพาะช่วงเย็นวันศุกร์ และเช้าวันจันทร์ที่มีจำนวนมากถึง 7 หมื่นคน ซึ่งยืนยันว่า ระบบการรักษาความปลอดภัยเป็นมาตรฐาน และวอนสื่อให้ความเป็นธรรมด้วย
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 19/06/2017 7:07 pm    Post subject: Reply with quote

รมว.คค.กำชับดูแลผู้โดยสารที่ใช้บริการบนชานชาลาแอร์พอร์ตลิงก์
โดย MGR Online

19 มิถุนายน 2560 17:56 น.
นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงการดูแลความปลอดภัยผู้โดยสารที่ใช้บริการะบบราง หลังเกิดเหตุถูกรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ ที่สถานีบ้านทับช้างจนเสียชีวิต ว่า เบื้องต้นการดูแลชานชาลาจะมีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานดูแลความปลอดภัยอยู่แล้ว แต่ขอให้ทุกหน่วยงานกวดขันดูแลเป็นพิเศษ ในส่วนของรถไฟฟ้าที่ลักษณะชานชาลาเปิด ทั้งบีทีเอส และแอร์พอร์ตลิงก์บางสถานี

ส่วนประเด็นที่จะต้องเร่งการติดตั้งเครื่องกั้นบริเวณชานชาลาของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์หรือไม่นั้น ปัจจุบันมีสถานีที่มีเครื่องกั้น 2 สถานี คือ มักกะสันและสุวรรณภูมิ เห็นว่าการดำเนินการติดตั้งอีก 7 สถานียังเป็นเรื่องที่ต้องดำเนินการตามกรอบเวลาเดิม เนื่องจากขณะนี้อยู่ระหว่างยื่นซองประกวดราคาเดือนมิถุนายน ทำอีออคชั่นเดือนกรกฎาคม และติดตั้งปี 2561 รวมทั้งการดูแลระบบซอฟต์แวร์ของเครื่องกั้นด้วย ดังนั้นจะต้องดำเนินการให้เป็นตามขั้นตอนที่กำหนดก่อนหน้านี้
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 20/06/2017 11:41 am    Post subject: Reply with quote

สั่งเพิ่มเจ้าหน้าที่ประจำชานชาลา ล้อมคอกเหตุรถไฟฟ้าถี่ แอร์พอร์ตลิงก์แจงระยะทางกระชั้นชิดหยุดรถไม่ทัน
โดย MGR Online

19 มิถุนายน 2560 18:55 น. (แก้ไขล่าสุด 19 มิถุนายน 2560 19:20 น.)

“อาคม” กำชับรถไฟฟ้าเพิ่มเจ้าหน้าที่ประจำชานชาลา หลังเหตุสลด หญิงตกรางรถไฟแอร์พอร์ตเรลลิงก์ ยันติดตั้งประตูกั้นที่ชานชาลาไม่ล่าช้า จัดงบปี 60 ประมูลแล้วแต่ต้องทำตามขั้นตอน สั่งพิจารณาเพิ่มกรณีเกิดเหตุบ่อยเป็นคะแนนในการประมูลโครงการอนาคต ด้านแอร์พอร์ตลิงก์แจงผู้โดยสารตกลงรางในระยะทางกระชั้นชิด กับรถไฟฟ้าจะเทียบชานชาลา พนักงานควบคุมรถไฟฟ้ากดปุ่มหยุดรถฉุกเฉินแล้วแต่ไม่สามารถหยุดรถไฟได้ทัน

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงเหตุผู้โดยสารพลัดตกรางที่สถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์เรลลิงก์ ที่สถานีบ้านทับช้างเมื่อช่วงเช้าวันที่ 19 มิ.ย.ว่า ก่อนหน้านี้ได้ย้ำกระบวนการดูแลความปลอดภัยสำหรับขนส่งมวลชนและบริการทุกระบบ ทั้ง รฟม. บีทีเอส แอร์พอร์ตลิงก์ ว่าต้องมีเจ้าหน้าที่ประจำชานชาลา ซึ่งนอกจากให้ข้อมูลต่างๆ แล้วต้องดูเรื่องความปลอดภัยตลอดเวลา เพราะผู้โดยสารบางคนอาจไม่เข้าใจและอาจเดินเข้าไปในพื้นที่เสี่ยงได้ จะให้เสริมมาตรการป้องกัน โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำทุกชานชาลาแม้ว่าระบบจะเป็นอัตโนมัติอยู่แล้ว แต่เพื่อความมั่นใจ

สำหรับแอร์พอร์ตลิงก์นั้น ปัจจุบันมีประตูกั้นที่ชานชาลาสถานีมักกะสันและสุวรรณภูมิ โดยอยู่ระหว่างประมูลติดตั้งระดับความสูงประมาณ 1.5 เมตร อีก 7 สถานี โดยได้รับงบประมาณปี 2560 แล้วขณะนี้อยู่ในกระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง จะได้ตัวผู้รับจ้างในเดือนนี้และจะทยอยเสร็จตั้งแต่ เม.ย. 61 เนื่องจากต้องมีระบบซอฟต์แวร์ควบคุมการเปิด ปิดให้ตรงกับประตูรถ และต้องกั้นไปสุดชานชาลาเพื่อไม่ให้คนลงไปในรางได้

ส่วนเหตุการณ์เมื่อค่ำวันที่ 18 มิ.ย. กรณีเหตุโครงเหล็กนั่งร้านของโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินหล่นลงมาบนผิวจราจรช่วงแยกบางขุนนนท์มุ่งหน้าท่าพระนั้น นายอาคมกล่าวว่า ได้ให้นโยบายเพิ่มเติมสำหรับกรณีที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยจะให้พิจารณาว่าจะทำเป็นข้อกำหนดหนึ่งในเรื่องการพิจารณาให้คะแนนในการยื่นประมูลงานและการทำสัญญาในอนาคตด้วย ซึ่งถือเป็นบทการลงโทษแบบหนึ่ง แต่ทั้งนี้จะต้องดูมาตรการลงโทษเพิ่มเติม เพราะหลายประเทศใช้ประเด็นนี้เป็นข้อพิจารณาประกอบการให้คะแนนในการประมูลไม่ได้ใช้เป็นข้อบังคับ ซึ่งหากเป็นประเทศที่มีผู้รับเหมาจำนวนมากการบังคับอาจไม่มีปัญหา แต่ถ้าประเทศที่มีผู้รับเหมาไม่มากขนาดนั้นการบังคับอาจจะมีปัญหา เพราะถ้าเข้มงวดมากๆ ก็อาจจะไม่มีผู้รับเหมาเลยในอนาคต

อย่างไรก็ตาม เมื่อเกิดอุบัติเหตุทางสภาวิศวกรจะมาตรวจสอบสาเหตุ หากพบว่าเป็นสาเหตุมาจากวิศวกร ทางสภาวิศวกรก็มีบทลงโทษของตัวเอง

ด้านนายวิสุทธิ์ จันมณี กรรมการ และรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ ชี้แจงเหตุมีผู้โดยสารตกลงรางเสียชีวิตที่สถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์บ้านทับช้าง เมื่อช่วงเช้าวันที่ 19 มิถุนายน 2560 ว่า ขณะที่รถไฟฟ้ากำลังเข้าสู่ชานชาลาที่สถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์บ้านทับช้าง เมื่อเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำชานชาลาพบเห็นเหตุการณ์ จึงปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินทันที ด้วยการกดปุ่มหยุดรถฉุกเฉินที่ชานชาลา และพนักงานควบคุมรถไฟฟ้ากดปุ่มหยุดรถฉุกเฉิน แต่ด้วยระยะทางที่กระชั้นชิดทำให้ไม่สามารถหยุดรถไฟได้ทัน จึงทำให้ผู้โดยสารหญิงคนดังกล่าวเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ประจำสถานีประสานศูนย์นเรนทร และเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟเข้าพื้นที่ โดยหลังตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุเบื้องต้นพบว่าผู้โดยสารที่เสียชีวิตเป็นผู้หญิง อายุ 31 ปี ส่วนสาเหตุการตกลงรางของผู้โดยสารอยู่ในระหว่างการสรุปผลของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บริษัทฯ ได้ปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยอย่างครบถ้วน ทั้งการปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวดของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำชั้นชานชาลา ซึ่งประจำอยู่ทุกชานชาลาตลอดเวลาให้บริการ ที่คอยเน้นย้ำไม่ให้ผู้โดยสารยืนล้ำเส้นสีเหลือง รวมทั้งเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินใดๆ เจ้าหน้าที่ควบคุมรถไฟฟ้าจะกดปุ่มหยุดรถฉุกเฉินทันที EB (Emergency brake) และบนชั้นชานชาลาก็จะมีปุ่มหยุดรถฉุกเฉินเช่นเดียวกัน ESP (Emergency Stop Plunger) และมีการควบคุมความหนาแน่นของจำนวนผู้โดยสารบนชั้นชานชาลามาโดยตลอด (Crowd Control) ทั้งการแจ้งโดยการประกาศที่สถานี และการแจ้งผ่านทางสื่อโซเชียลของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์

นอกจากนั้น บริษัทฯ กำลังดำเนินการติดตั้งประตูกั้นชานชาลา (Platform Screen Door) ซึ่งปัจุบันมีประตูกั้นชานชาลาที่สถานีสุวรรณภูมิเรียบร้อยแล้ว และกำลังดำเนินการในกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างติดตั้งประตูกั้นชานชาลาเพิ่มอีก 7 สถานี มีกำหนดยื่นซองประกวดราคาวันที่ 29 มิถุนายน 2560 แข่งขันประกวดราคา (E-Auction) วันที่ 27 กรกฎาคม 2560 คาดว่าจะเซ็นสัญญาจ้างกลางเดือนสิงหาคม 2560 โดยหลังจากได้ผู้รับจ้างแล้วจะเร่งดำเนินการติดตั้งให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด

โดยบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมา ณ ที่นี้
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 20/06/2017 8:32 pm    Post subject: Reply with quote

ตร.รถไฟแจงสาวท้องวูบตกรางแอร์พอร์ตลิงก์เอง ไม่พบเหตุประมาท-ไม่แจ้งข้อหาใคร(มีคลิป)
โดย ทีมข่าวอาชญากรรม
20 มิถุนายน 2560 18:53 น. (แก้ไขล่าสุด 20 มิถุนายน 2560 19:18 น.)

MGR Online - ตำรวจรถไฟแถลงสอดคล้องข้อมูลผู้บริหารแอร์พอร์ตลิงก์ ไม่พบสัญญาณผิดปกติ สาวท้องคนตายวูบตกรางเอง แถมขบวนรถเปล่าเข้าศูนย์ซ่อมวิ่งด้วยความเร็ว 60/ กม.ในระยะกระชั้นชิด สุดวิสัยที่จะเบรกทัน เบื้องต้นยังไม่แจ้งข้อหาใคร

วันนี้ (20 มิ.ย.) เวลา 13.00 น. ที่ กองบังคับการตำรวจรถไฟ (บก.รฟ.) พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบก.รฟ. เปิดเผยความคืบหน้าคดีน.ส.รสรินทร์ เปลี่ยนหล้า อายุ 30 ปี พลัดตงลงไปในรางแอร์พอร์ตลิงค์ สถานีทับช้างเสียชีวิตเมื่อวานที่ผ่านมา ว่า ขณะนี้มีการสอบปากคำพยานไปแล้ว 6 ปาก เป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 2 ปาก พนักงานควบคุมรถไฟฟ้า 1 ปาก พยานที่เกิดเหตุ 1 ปาก และสามีผู้เสียชีวิต 1 ปาก

ทั้งนี้ยังมีผู้ที่ต้องเชิญตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติม อาทิ ผู้เชี่ยวชาญด้านการเดินรถ และผู้ดูแลระบบความปลอดภัยในด้านต่างๆ ของรถไฟฟ้า รวมถึงผลการชันสูตรพลิกศพจากแพทย์ เพื่อนำไปประกอบสำนวนคดี

โดยการสอบปากคำเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยนั้นให้การว่า พบเห็นผู้เสียชีวิตตกลงไปในราง จากนั้นได้ทำการกดสัญญาณเตือนเพื่อหยุดรถทันที ขณะเดียวกันทางพนักงานควบคุมรถไฟเองก็พบเห็นผู้เสียชีวิตอยู่ในราง และได้มีการกดสัญญาณหยุดรถเช่นกัน แต่ด้วยความเร็วของรถไฟที่วิ่งมาด้วยความเร็วปกติ 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งต้องใช้ระยะเบรค จึงไม่สามารถหยุดรถได้ทัน ประกอบกับรถไฟขบวนดังกล่าวเป็นรถเปล่าไม่มีผู้โดยสาร ที่ออกมาจากสถานีสุวรรณภูมิ เพื่อไปยังศูนย์ซ่อมบำรุงไม่ได้มาเพื่อรับผู้โดยสารที่สถานีทับช้าง

ขณะที่การสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุก็ได้ให้การว่า พบเห็นผู้เสียชีวิตมีอาการเสียการทรงตัวก่อนจะเดินเซตกลงไปในราง ส่วนการสอบปากคำสามีผู้เสียชีวิตก็ได้รับการยืนยันว่า ไม่ได้มีปากเสียงกันก่อนเกิดเหตุแต่อย่างใด ทั้งนี้ในส่วนของกล้องวงจรปิดจับภาพที่เกิดเหตุยัพบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตยืนอยู่หลังเส้นเหลืองซึ่งเป็นเส้นเตือนความปลอดภัย

พล.ต.ต.สุรพงษ์ ยังกล่าวอีกว่า การสอบสวนดำเนินคดีนั้น จนถึงขณะนี้ยังไม่พบว่า เป็นความผิดทางอาญา และยังไม่ได้มีการแจ้งข้อหากับผู้ใด ส่วนจะมองว่า เป็นความบกพร่องของทางรถไฟหรือไม่นั้น ไม่ขอตอบคำถาม ซึ่งหากจะมีการตั้งข้อหาประมาทกับทางรถไฟนั้น ขณะนี้การสอบสวนยังดำเนินการไปไม่ถึง

//-------------

ประกันสังคมจ่ายชดเชย 1.5 แสน "หญิงท้อง" ตกรางแอร์พอร์ตลิงก์ดับ
โดย MGR Online
20 มิถุนายน 2560 19:09 น.

สำนักงานประกันสังคม ช่วยเหลือ "หญิงท้อง" ตกรางรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์เสียชีวิต รับเงินชดเชย 1.5 แสนบาท อยู่ระหว่างติดต่อทายาทรับเงินตามสิทธิ

นพ.สุรเดช วลีอิทธิกุล เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม (สปส.) กระทรวงแรงงาน กล่าวถึงกรณีน.ส.รสรินทร์ เปลี่ยนหล้า หญิงท้องที่ประสบอุบัติเหตุตกรางรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรลลิงก์ ทับเสียชีวิต ช่วงสถานีบ้านทับช้าง เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร ว่า ขณะนี้ สำนักงานประกันสังคมได้เร่งให้ความช่วยเหลือแล้ว โดยได้สั่งการให้สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 4 ซึ่งรับผิดชอบสถานประกอบการที่ผู้ประกันตนทำงานอยู่ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและเร่งให้ความช่วยเหลือโดยทายาทผู้ประกันตนที่เสียชีวิตมีสิทธิได้รับความคุ้มครองจากกองทุนประกันสังคม ตามพระราชบัญญัติประกันสังคม พ.ศ.2537

"เบื้องต้นมีสิทธิได้รับเงินค่าทำศพ 40,000 บาท เงินสงเคราะห์กรณีตาย 30,000 บาท และเงินชราภาพอีก 78,549.79 บาท (ยังไม่รวมอัตราดอกเบี้ยและผลตอบแทน) รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 148,549.79 บาท สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 4 ได้เร่งประสานให้ทายาทผู้ประกันตนที่เสียชีวิตติดต่อขอรับประโยชน์ทดแทนกรณีเสียชีวิตได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 4 หรือติดต่อสำนักงานประกันสังคมที่สะดวก ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคมขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว" นพ.สุรเดช กล่าว
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 21/06/2017 10:57 am    Post subject: Reply with quote

เผยภาพ “เพื่อนร่วมรุ่นจันทรเกษม” ร่วมพิธีเชิญวิญญาณ สาวตั้งครรภ์ตกรางแอร์พอร์ตลิงก์
โดย MGR Online

20 มิถุนายน 2560 21:24 น. (แก้ไขล่าสุด 20 มิถุนายน 2560 21:27 น.)

เผยภาพเพื่อนร่วมรุ่นผู้ประสบเหตุตกรางรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เสียชีวิต ที่สถานีบ้านทับช้าง นำพระสงฆ์ทำพิธีเชิญวิญญาณกลับบ้าน ระบุ “เอและลูกหมดเวรกรรมไปสบายแล้ว”

จากกรณีที่ น.ส.รสรินทร์ เปลี่ยนหล้า หญิงตั้งครรภ์ที่ประสบอุบัติเหตุตกรางรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ทับเสียชีวิต ช่วงสถานีบ้านทับช้าง เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร เฟซบุ๊ก “Sodazaa Make Up Palawong” ได้เผยแพร่ภาพขณะที่เพื่อนๆ ร่วมรุ่นของ น.ส.รสรินทร์ คณะวิทยาการจัดการ สาขาวิชาบัญชี มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม และพระสงฆ์ 1 รูป ทำพิธีเชิญวิญญาณกลับบ้าน ที่สถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ บ้านทับช้าง พร้อมกับโพสต์ข้อความระบุว่า “เอและลูก กลับบ้านกับพ่อแม่นะ ขอโทษนะ ที่ไม่ได้ไปส่งเธอกลับบ้าน หมดห่วงทุกๆ สิ่ง หลับให้สบายนะเพื่อนสาวของฉัน เพื่อนๆ รักเธอนะ ขอบคุณตัวแทนเพื่อนๆ บัญชีจันทรเกษม 48 ที่ไปพาเอและลูกกลับบ้านด้วย ส่วนโอ๋และคนทางบ้านทั้งคู่ก็สู้ๆ นะ เป็นกำลังใจให้ เอและลูกหมดเวรกรรมไปสบายแล้ว คนอยู่ต้องเดินหน้าต่อไป”

//---------------
ญาติเศร้ารับศพสาวท้องตกรางแอร์พอร์ตลิงก์ดับ
โดย ผู้จัดการรายวัน

21 มิถุนายน 2560 03:47 น.
ผู้จัดการรายวัน 360 - ตำรวจยังไม่พบการกระทำความผิดเป็นเหตุให้หญิงตั้งครรภ์เสียชีวิต หลังตกลงไปในรางรถไฟแอร์พอร์ตลิงก์ สถานีบ้านทับช้าง ขณะที่ญาติสุดเศร้า! รับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด

วานนี้ (20 มิ.ย.) ที่กองบังคับการตำรวจรถไฟ (บก.รฟ.) พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บังคับการตำรวจรถไฟ เปิดเผยถึง ความคืบหน้าคดีน.ส.รสรินทร์ เปลี่ยนหล้า อายุ 30 ปี พลัดตงลงไปในรางแอร์พอร์ตลิงก์ สถานีทับช้างเสียชีวิต ว่า ขณะนี้ยังไม่พบการกระทำความผิดเกิดขึ้น โดยขณะเกิดเหตุพบว่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 3 นาย ที่ประจำสถานีได้กดปุ่มสัญญาณฉุกเฉินและเป่านกหวีด เพื่อให้มีการหยุดรถ แต่ด้วยความเร็วของรถในขณะนั้นอยู่ที่ 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้คนขับรถไฟฟ้าไม่สามารถหยุดรถได้และทับร่างของนางสาวรสรินทร์ในที่สุด และจากการไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ไม่พบอาการผิดปกติของนางสาวรสรินทร์

ขณะที่มีการสอบปากคำพยานไปแล้ว 6 ปาก โดยทั้งหมดให้การสอดคล้องกันที่ทำให้เชื่อได้ว่านางสาวรสรินทร์ มีอาการเดินเซ เสียการทรงตัว กระทั่งพลัดตกลงไปในรางรถไฟ

ขณะเดียวกัน นายปิยพงษ์ รอบคอบ สามีและญาติของนางสาวรสรินทร์ เข้ารับศพที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ หลังส่งชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิต เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนา ซึ่งเบื้องต้นจะนำไปบำเพ็ญกุศลและฌาปนกิจที่วัดนาสา ในบ้านเกิดที่จังหวัดน่าน

นายปิยะพงษ์ สามีผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ยังไม่มีการพูดคุยกับทางรฟท. เรื่องการเยียวยา ซึ่งทุกวันจะไปส่งภรรยาที่สถานีบ้านทับช้าง ภรรยาแพ้ท้องแค่ 3 เดือนแรก โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความเสียใจให้กับครอบครัวอย่างมาก ตนขอฝากดูแลเรื่องความปลอดภัย และขอให้กรณีภรรยาเป็น เหตุการณ์สุดท้าย อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลรับผิดชอบให้มากขึ้น

//---------
เศร้าสลด..ญาติพี่น้องร่ำไห้รับศพสาวท้องตกรางแอร์พอร์ตลิงก์กลับถึงบ้านเกิด
โดย MGR Online

21 มิถุนายน 2560 09:51 น. (แก้ไขล่าสุด 21 มิถุนายน 2560 10:07 น.)
น่าน - ญาติพี่น้อง เพื่อนบ้านร่ำไห้รับศพ “น้องเอ-ลูกชายในท้อง” กลับถึงบ้านเกิด พ่อแม่ ยังทำใจไม่ได้ น้องเผยแม่เตรียมไปเลี้ยงหลานให้ที่กรุงเทพฯ ก่อนพากลับมาดูแลที่บ้านต่อ

วันนี้ (21 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถตู้จากมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้นำศพของ น.ส.รศรินทร์ เปลี่ยนหล้า อายุ 31 ปี หรือน้องเอ ที่ประสบอุบัติเหตุตกรางรถไฟแอร์พอร์ตลิงก์ สถานีบ้านทับช้าง กรุงเทพมหานคร เสียชีวิตพร้อมลูกชายในท้อง เดินทางกลับมาถึงบ้านเกิดเลขที่ 69 หมู่ 3 บ้านนาสา ต.ไหล่น่าน อ.เวียงสา จ.น่าน แล้ว เมื่อเวลา 22.00 น.ที่ผ่านมา

ทันทีที่มาถึงบรรดาญาติพี่น้อง เพื่อน และคนในหมู่บ้านที่มานั่งรอต่างพากันร้องไห้เศร้าโศกเสียใจ เมื่อเห็นโลงศพที่นำร่างของน้องเอ และลูกในท้อง ที่น้องเอ และสามี ได้ตั้งชื่อไว้ว่า “น้องติน”

ขณะที่พ่อแม่น้องเอ ยังอยู่ในความเสียใจ ทำใจไม่ได้ต่อการจากไปของลูกสาว-หลานชายในท้อง จากนั้นทั้งหมดได้ช่วยกันนำศพใส่โลงเย็นตั้งประกอบพิธีทางศาสนา โดยกำหนดวันฌาปนกิจในวันอาทิตย์ที่ 25 มิ.ย.นี้ ที่ฌาปนสถานบ้านนาสา

นายสุรเชษฐ์ เปลี่ยนหล้า น้องชายของผู้ตาย กล่าวว่า ก่อนพี่สาวเสียชีวิตได้วางแผนไว้ว่า หลังจากคลอดลูกแล้ว แม่จะไปช่วยเลี้ยงลูกที่กรุงเทพฯ ให้ก่อนประมาณ 3-4 เดือน เพื่อให้ได้กินนมแม่ตามช่วงระยะเวลา จากนั้นก็จะพาหลานชายตัวน้อยมาเลี้ยงที่น่าน แต่มาเกิดเหตุการณ์สลดแบบนี้ก่อน

“ทุกคนยังทำใจไม่ได้ พี่สาวเป็นเสาหลักของบ้าน หาเงินส่งมาให้ทางบ้าน เพื่อที่จะให้พ่อ และแม่ที่มีอาชีพเป็นเกษตรกร ได้หยุดพักจากงาน และส่งตนเรียนด้วย”
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 22/06/2017 12:28 pm    Post subject: Reply with quote

ครอบครัวหญิงท้องตกแอร์พอร์ตลิงค์จ่อฟ้องค่าเสียหาย
TNN 24 news
22 มิถุนายน 2560, 08.15 น.

ผู้บังคับการตำรวจรถไฟตั้งคณะพนักงานสอบสวนเหตุสาวท้องพลัดตกรางรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์เสียชีวิต

วันนี้ (22 มิ.ย. 60) ครอบครัวและญาตินำศพของนางสาวรสรินทร์ เปลี่ยนหล้า อายุ 31 ปี ที่เสียชีวิตจากเหตุตกรางรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์สถานีบ้านทับช้างกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดในตำบลไหล่น่าน อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน เมื่อวานนี้ (21 มิ.ย.) โดยพ่อแม่และสามีของนางสาวรสรินทร์เชื่อว่าเรื่องดังกล่าวเป็นอุบัติเหตุ แต่ยังทำใจไม่ได้ที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก โดยขอจัดงานศพให้เรียบร้อยก่อนแล้วจะหารือถึงการดำเนินการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายอีกครั้ง

ด้านนายใหม่ นาทุม อายุ 58 ปี ผู้ใหญ่บ้านนาสาที่เดินทางไปรับศพและเชิญดวงวิญญาณผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่า เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุได้เห็นถึงความไม่ปลอดภัยของสถานีรถไฟฟ้าที่ไม่มีราวกั้น จึงอยากให้หน่วยงานให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยของผู้ใช้บริการโดยเฉพาะเด็กคนชราและหญิงตั้งครรภ์

ขณะที่ความคืบหน้าทางคดี พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บังคับการตำรวจรถไฟเปิดเผยว่า ได้ตั้งคณะพนักงานขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว เน้นการตรวจกล้องวงจรปิดตั้งแต่ผู้เสียชีวิตเข้ามาใช้บริการว่ามีความผิดปกติอย่างไร รวมทั้งตรวจสอบเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยว่ากระทำการประมาทหรือไม่ เบื้องต้น ได้สอบปากคำพยานไปแล้ว 6 ปากได้แก่ สามีผู้เสียชีวิต,เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 3คน,พยาน 1 คน,คนขับรถไฟฟ้าอีก 1 คน และจะเรียกผู้เชี่ยวชาญกับผู้ดูแลระบบมาสอบปากคำเพิ่มเติมอีกด้วย

ด้าน นพ.สุรเดช วลีอิทธิกุล เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม (สปส.) กล่าวถึงมาตรการช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตว่า ได้สั่งการให้ สปส.กรุงเทพมหานครเขต4 ตรวจสอบว่าทายาทผู้เสียชีวิตมีสิทธิได้รับความคุ้มครองจากกองทุนประกันสังคมหรือไม่ ซึ่งจะได้รับเงินค่าทำศพ 40,000 บาท เงินสงเคราะห์กรณีเสียชีวิต30,000 บาท และเงินชราภาพอีก 78,549 บาท รวมทั้งสิ้น 148,549 บาท ซึ่ง สปส.จะเร่งประสานให้ทายาทผู้ประกันตนที่เสียชีวิตติดต่อรับผลประโยชน์ที่ สปส.สาขาสะดวกที่สุด
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 26/06/2017 1:47 am    Post subject: Reply with quote

กมธ.คมนาคมเสนอล้อมคอก เพิ่มมาตรการป้องกันเหตุตกรางรถไฟฟ้า
โดย MGR Online
23 มิถุนายน 2560 13:23 น.

วันนี้ (23 มิ.ย.) คณะกรรมาธิการคมนาคม สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ที่มี พล.ท.จเรศักณิ์ อานุภาพ เป็นประธาน ได้เชิญนายพีระพล ถาวรสุภเจริญ รองปลัดกระทรวงคมนาคม และนายวิสุทธิ์ จันมณี รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด มาชี้แจงสรุปเหตุการณ์ผู้โดยสารหญิงท้อง 6 เดือน พลัดตกราง และโดนรถไฟฟ้าทับร่างที่บริเวณชานชาลาฝั่งขาเข้าเมือง สถานีบ้านทับช้าง เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งทางได้บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ได้รวบรวมเงินจากคณะกรรมการบริษัท ผู้บริหาร พนักงานช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตจำนวน 76,000 บาท และประสานไปยังบริษัทประกันภัยเพื่อให้การช่วยเหลืออีก 4 แสนบาท พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดงานศพ

ทั้งนี้ กรรมาธิการฯ มีข้อเสนอให้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย รวมถึงจำนวนเจ้าหน้าที่และให้มีมาตรการดูแลให้ชัดเจน เพิ่มระบบอัตโนมัติการแจ้งเตือนเมื่อมีขบวนรถไฟเคลื่อนมาบริเวณชานชาลา ส่วนที่กำลังจะติดตั้งประตูกั้นบริเวณชานชาลาห่างจากราง 30 เซนติเมตร กรรมาธิการเสนอให้ห่างประเมตร 1 เมตร เพื่อความปลอดภัย และต้องควบคุมดูแลความเรียบร้อยในชั่วโมงเร่งด่วนที่มีผู้โดยสารเข้ามาใช้เป็นจำนวนมาก รวมทั้งต้องเพิ่มการประชาสัมพันธ์ข้อมูลการปฏิบัติตนเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน รวมถึงให้ความรู้แก้ผู้มาใช้บริการ
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 26/06/2017 1:50 am    Post subject: Reply with quote

รุมสับ“รถไฟไทย-จีน”เจ๊งชัวร์ “มาร์ค” ห่วงซ้ำรอย “โฮปเวลล์”
โดย ผู้จัดการรายวัน
23 มิถุนายน 2560 05:48 น.

ผู้จัดการรายวัน 360 - "สมคิด"ยันรถไฟไทย-จีน ไม่เสียประโยชน์ในแผ่นดินตัวเอง แจงแผนลงทุนรัฐบาลสร้างความเชื่อมั่นนักลงทุน “นักวิชาการจุฬาฯ” ชำแหละขาดยุทธศาสตร์-ไร้แผนงาน เชื่อมีแต่เจ๊งกับเจ๊ง “มาร์ค” ห่วงซ้ำรอย “โฮปเวลล์”

วานนี้ (22 มิ.ย.) นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีรถไฟฟ้าความเร็วสูง เส้นทางกรุงเทพฯ-โคราช ในงานจัดงานสัมมนาผู้ลงทุนในตลาดทุนระดับนานาชาติ “Thailand’s Big Strategic Move” ที่โรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯว่า โครงการรถไฟความเร็วสูงที่เกิดขึ้นไม่ใช่แค่กรุงเทพฯ-โคราชเท่านั้น แต่ต้องการเชื่อมต่อไปกับนโยบายหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง (One Belt One Road หรือโอบีโออาร์ ) ของจีน ซึ่งจะมีการเชื่อมต่อการขนส่งด้วยรถไฟไปถึงมาเลเซีย และต้องเชื่อมต่อกับโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) ซึ่งจะเป็นศูนย์กลางการขนส่งของอนุภูมิภาคด้วย ทั้งนี้ในความคิดรัฐบาลไม่ใช่แต่เชื่อมจีนแต่เราต้องการเชื่อมโลก พร้อมยืนยันว่า เนสไม่ได้ยกผลประโยชน์ให้กับจีนแต่อย่างใด โครงการที่เกิดขึ้นมูลค่า 1.8 แสนล้านบาท สัดส่วน 4 หมื่นล้านบาท ที่ให้วิศวกรจีนเข้ามากำเนินการได้ เป็นงานระบบราง รวมทั้งการจ้างที่ปรึกษาและการออกแบบ ขณะมูลค่า 1.4 แสนล้านบาทจะให้คนไทยทำ ทั้งนี้ ที่ดินทั้งสองข้างก็ยังเป็นแผ่นดินไทย เราจะทำอะไรบนแผ่นดินเราก็ได้ จะให้ใครเข้ามาร่วมลงทุนก็ได้เพื่อที่สามารถที่จะพัฒนาพื้นที่ได้ในอนาคต

“รัฐบาลไทยต้องตัดสินใจขับเคลื่อนโครงการนี้ให้ได้ เพราะอนาคตข้างหน้า การเชื่อมต่อในโครงการโอบีโออาร์ของจีนจะมีกว่า 30 ประเทศร่วม ถ้าไม่มีไทยเราจะพูดได้อย่างไรกว่าเป็นศูนย์กลางอาเซียน เป็นศูนย์กลางซีแอลเอ็มวีที ดังนั้น เราต้องชั่งระหว่างต้นทุนและกำไร” นายสมคิดกล่าว

** “เวทีจุฬาฯ” ชำแหละเละ

วันเดียวกัน ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้มีจัดเวทีจุฬาฯเสวนา ครั้งที่ 7 เรื่อง รถไฟไทย-จีน : ใครได้ ใครเสีย โดยมีนักวิชาการ ผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่างๆ เป็นวิทยากร โดย นายสมพงษ์ ศิริโสภณศิลป์ อดีตผู้อำนวยการสถาบันการขนส่ง จุฬาฯ กล่าวว่า โครงการนี้ใช้เงินจำนวนมาก การตัดสินใจจะต้องไม่ฉาบฉวย เพื่อสร้างภาพหรือกระตุ้นเศรษฐกิจเฉพาะหน้าเท่านั้น แล้วถ้าดูประวัติศาสตร์เรื่องรถไฟความเร็วสูงของเราคิดกันมาตั้งแต่ช่วงก่อนวิกฤตต้มยำกุ้ง แต่เริ่มจริงๆ สมัยปลายรัฐบาลประชาธิปัตย์ ก็มีการคุยกับจีน จนถัดมาในรัฐบาลยิ่งลักษณ์มีการพูดคุยตกลงกับจีน จนกระทั่งรัฐบาลปัจจุบัน เห็นได้ว่าโครงการนี้มีการสานต่อมา 3 รัฐบาล ซึ่งมีการเปลี่ยนสาระสำคัญของโครงการตลอดเวลา ปัญหาของเราคือ การมองรถไฟความเร็วสูง เรามองทีละโครงการ ยังไม่มีภาพบูรณาการทุกระบบที่กำลังทำด้วยกัน แล้วข่าวที่ออกมาสับสนไปหมด ซึ่งตามยุทธศาสตร์การใช้ประโยชน์ อย่าดูแยกส่วนกับโครงการอื่น เราพบว่าบนสายทางเดียวกัน อย่างกรุงเทพฯ-โคราช ที่ต้องทำแน่นอนคือ รถไฟทางคู่ และรถไฟความเร็วสูง และเมื่อไม่นานรัฐบาลอนุมัติมอเตอร์เวย์ ทำให้เส้นทางนี้มีการทับซ้อน 3 โครงการ ถามว่ามีความจำเป็นหรือไม่ แล้วหลังจากลงจากรถไฟความเร็วสูงแล้ว เรายังต้องไปต่อรถขนส่งสาธารณะที่ต้องเชื่อมต่อกันอีก เป็นเรื่องการใช้ประโยชน์ที่ต้องมองทั้งหมด

ขณะที่ นายวรศักดิ์ มหัทธโนบล ผู้อำนวยการศูนย์จีนศึกษา สถาบันเอเชียศึกษา จุฬาฯ กล่าวว่า ประเด็นการถ่ายทอดเทคโนโลยีรถไฟความเร็วสูง จะต้องมีการระบุในสัญญา ต้องมีมิติด้านกฎหมาย สิ่งที่อยากจะฝากถ้ารถไฟความเร็วสูงจะเกิดขึ้นจริงๆ และมีสิ่งที่เราเรียกร้องคือ การทำสัญญากับจีนนั้นต้องมีความชัดเจน เนื่องจากระบบการปกครองเขาไม่เหมือนเรา สมมุติว่าเราทำสัญญาแล้วพอถึงเวลาเขาเปลี่ยนผู้นำท้องถิ่นคนใหม่เขาเปลี่ยนกฎใหม่ ไม่เอาของเดิมก็ได้ หรือที่เขาตีความออกมาแล้วไม่เหมือนกับเรา ดังนั้นการทำสัญญาต้องชัดเจนและลงรายละเอียดอย่างแม่นยำ ถ้าเกิดการเบี่ยงหรืออ้างว่าอย่างนั้นอย่างนี้ ต้องขอให้เปิดเผยเรื่องนี้ต่อประชาคมโลก ก็อยากให้ทั้งรัฐบาลและนักวิชาการช่วยกัน ให้รู้เท่าทันจีน

ด้าน นางนวลน้อย ตรีรัตน์ นักวิชาการด้านเศรษฐศาสตร์ และผู้อำนวยการสถาบันเอเชียศึกษา จุฬาฯ กล่าวว่า โครงการนี้มีข้อมูลค่อนข้างสับสน ทางเศรษฐศาสตร์โครงการนี้คุ้มค่าคุ้มทุนหรือเปล่าแบ่งเป็น 2 เรื่อง คือ 1.คุ้มค่าทางการเงินหรือเปล่า 2.คุ้มค่าคุ้มทุนทางเศรษฐกิจและสังคมหรือเปล่า หากมองโดยรวมแล้วอาจได้ประโยชน์มากกว่า เช่น ทางจิตใจ ทางสิ่งแวดล้อม และปัญหาสังคมต่างๆ ถึงไม่คุ้มค่าทางการเงิน แต่เป็นเรื่องที่ควรจะต้องทำ ในการประเมินเหล่านี้ต้องประเมินที่เป็นตัวเงินและไม่ใช่ตัวเงิน ที่ต้องมองตัวเงินด้วย สะท้อนให้เห็นว่าเมื่อไหร่ที่ไม่มีความคุ้มค่าทางการเงินก็เสี่ยงจะเจ๊ง จะไม่ยั่งยืน อย่างเช่น แอร์พอร์ตลิงค์ เป็นต้น

''จากแผนงานเท่าที่ประกาศในปัจจุบัน มีแต่เจ๊งกับเจ๊ง ไปถึงโคราชยังไม่ได้คิดว่าจะไปที่อื่นต่อยังไง ไม่มีระบบสาธารณะภายในท้องถิ่นรองรับเพิ่มเติม'' นางนวลน้อย ระบุ

** เตือนจะซ้ำรอย “โฮปเวลล์”

ขณะที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตนายกฯ กล่าวถึงกรณีการใช้ มาตรา 44 ของหัวหน้า คสช.ว่า ในกรณีรถไฟไทยจีน ตนย้ำอีกครั้งว่า ที่ทำอยู่ขณะนี้ไม่ใช่ยุทธศาสตร์ที่เหมาะสม ถ้าเราพูดถึงรถไฟไทยก็ต้องเร่งทำรถไฟรางคู่ลงทุนเพื่อการขนส่ง และโดยสารที่ดีขึ้น ซึ่งโครงการรถไฟไทย-จีนที่เริ่มในสมัยที่ตนเป็นรัฐบาล เป็นแนวคิดสร้างรถไฟภูมิภาค คือ จะวิ่งจากประเทศจีนตอนใต้ ไปถึงประเทศสิงคโปร์ แนวทางที่เหมาะสม คือ ให้ทุกฝ่ายทั้งประเทศจีน และประเทศเพื่อนบ้านในอาเซียนร่วมทุน และร่วมรับผิดชอบบริหารด้วยกัน ไม่ใช่แค่ว่า เราอยากมีรถไฟ แล้วเอาใครก็ได้มาสร้าง เพราะว่า รถไฟต้องเชื่อมกันหมดทั้งภูมิภาค แต่ไม่ทราบเหตุใด รัฐบาลทำโครงการนี้เหมือนว่า เป็นของไทยโดยให้ต่างชาติมาสร้างจึงติดขัดทางข้อกฎหมาย ที่สำคัญ คือ การจัดซื้อจัดจ้างกลายเป็นว่า ไม่มีกฎกติกาใดๆ ทั้งสิ้น นอกจากการพิจารณาตามดุลพินิจของคณะกรรมการฯ ถือเป็นเรื่องที่อันตรายมาก

"ระยะทางแค่ 3.5 กิโลเมตร ที่บ้านกลางดง ถามว่าใครจะไปโดยสาร และยังไม่รู้ว่าจะเป็นแบบลอยฟ้าหรือไม่
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> อุบัติเหตุเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page 1, 2  Next
Page 1 of 2

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©