Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311283
ทั่วไป:13264963
ทั้งหมด:13576246
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - รวมข่าวเกี่ยวกับรถไฟฟ้า BTS
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

รวมข่าวเกี่ยวกับรถไฟฟ้า BTS
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 66, 67, 68 ... 155, 156, 157  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 22/06/2017 1:29 am    Post subject: Reply with quote

ชายชาวพม่าเสียชีวิตกลางบีทีเอสหมอชิต หลังวูบหมดสติ
โดย MGR Online
21 มิถุนายน 2560 13:25 น.

วันนี้ (21 มิ.ย.) เวลา 07.30 น. เกิดเหตุชายชาวพม่าเป็นลมหมดสติและเสียชีวิตบนขบวนรถไฟฟ้าบีทีเอสหมอชิต โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้น เจ้าหน้าที่บีทีเอสได้พยายามช่วยเหลือชายชาวพม่าด้วยการปั๊มหัวใจแต่ไม่ตอบสนอง จึงเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้
ด้าน ดร.อาณัติ อาภาภิรม ที่ปรึกษาคณะกรรมการบีทีเอส เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตรายที่สองนี้ ทางบีทีเอสได้ช่วยเหลือเต็มที่แล้ว แต่เป็นเหตุสุดวิสัย จึงต้องขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตไว้ด้วย [/url]
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 26/06/2017 10:23 am    Post subject: Reply with quote

คมนาคมเร่งแบบขยายทางวิ่งสถานีตากสิน บีทีเอสคาดใช้งบเกือบ 1 พันล้าน
โดย MGR Online
26 มิถุนายน 2560 06:59 น. (แก้ไขล่าสุด 26 มิถุนายน 2560 08:46 น.)


บีทีเอสเร่งออกแบบรายละเอียด ขยายสถานี S6 สะพานตากสิน “คมนาคม” รอตรวจเช็กก่อนอนุมัติลงมือ คาดลงทุนเกือบพันล้าน ใช้เวลา 1 ปีครึ่ง เหตุต้องขยายสะพานสาทรก่อนลงทุนขยายสถานีและวางรางเพื่อไม่ให้กระทบการจราจร

นายชาติชาย ทิพย์สุนาวี ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงความคืบหน้าการปรับปรุงสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีสะพานตากสิน (S6) ซึ่งจะเกี่ยวข้องกับสะพานตากสิน ของกรมทางหลวงชนบท (ทช.) ว่า ล่าสุดทางบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอส ได้ส่งแบบเบื้องต้นแล้ว ซึ่งในหลักการได้เห็นชอบรูปแบบที่จะปรับปรุงร่วมกันแล้ว แต่ยังไม่สามารถอนุมัติให้ดำเนินการได้ เนื่องจากจะต้องมีการออกแบบรายละเอียด (Detail & Design) ก่อนเพื่อให้เห็นรายละเอียดของการก่อสร้างทั้งหมดจึงจะอนุมัติได้ ทั้งนี้ เพื่อความแน่ใจในการดำเนินงานว่าจะไม่ส่งผลกระทบใดๆ ต่อตัวสะพานและให้มีผลกระทบต่อการจราจรน้อยที่สุด

“กระทรวงคมนาคม กรมทางหลวงชนบท (ทช.) ได้หารือร่วมกับกรุงเทพมหานคร (กทม.) และบีทีเอส และเห็นตรงกันในหลักการของแบบเบื้องต้นแล้ว และได้ให้บีทีเอสไปดำเนินการออกแบบรายละเอียด ซึ่งผ่านมา 4-5 เดือนแล้ว ซึ่งได้ให้ ทช.ทำหนังสือเร่งรัดแล้วเพื่อนำรายละเอียดมาพิจารณาทางเทคนิคร่วมกัน และ ทช.จะต้องตรวจสอบแบบก่อนจะอนุญาตอย่างเป็นทางการด้วย”

ด้านนายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการบริหารและกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บีทีเอส กล่าวว่า แบบเบื้องต้นได้ข้อสรุปไปแล้ว ซึ่งบีทีเอสเสนอขอให้กระทรวงคมนาคมพิจารณาอนุมัติก่อนแต่ไม่สามารถทำได้ ดังนั้นจะเร่งทำแบบรายละเอียดการปรับปรุงสถานีสะพานตากสิน (S6) และวางรถไฟฟ้าบีทีเอสให้เป็นทางคู่เพื่อนำมาเสนอโดยเร็ว

ทั้งนี้ ประมาณการค่าปรับปรุงสถานี S6 เกือบ 1,000 ล้านบาท เนื่องจากจะต้องดำเนินการขยายสะพานสาทรก่อนเพื่อไม่ให้มีผลกระทบต่อการจราจรบนสะพานสาทร จากนั้นจะสามารถดำเนินการวางรางรถไฟฟ้าเพิ่มได้ จะใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 1 ปีครึ่ง ดังนั้น ในการดำเนินการทั้งหมดจะไม่ส่งผลกระทบต่อการจราจรบนสะพานสาทรและการให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส

สำหรับการปรับปรุงสถานีสะพานตากสิน (S6) เพื่อทำเป็นรถไฟทางคู่นั้น ในการวางรางรถไฟเพิ่มจะต้องขยายชานชาลาเพิ่มออกมาด้วย ซึ่งจะเกินเข้าไปในพื้นที่สะพานตากสิน 1 ช่องจราจรด้านในเป็นระยะทางยาวประมาณ 250 เมตร ทำให้ช่องจราจรด้านในของสะพานตากสินทั้งสองฝั่งไม่สามารถใช้ได้ ดังนั้น งานที่จะเริ่มก่อนการขยายสะพานฝั่งด้านแม่น้ำออกไป 1 ช่องจราจรเพื่อทดแทนช่องจราจรที่ใช้ไม่ได้ ทำให้สะพานตากสินยังมี 3 ช่องจราจรเท่าเดิม จากนั้นจึงจะปิดจราจรช่องในสุดเพื่อกันพื้นที่สำหรับโครงสร้างของรถไฟฟ้าที่จะลอยอยู่เหนือสะพานตากสินโดยไม่มีการทุบสะพานตากสินแต่อย่างใด

สำหรับโครงสร้างส่วนที่รองรับรางรถไฟนั้น บีทีเอสจะออกแบบเชื่อมจากโครงสร้างรถไฟฟ้าปัจจุบัน ส่วนเสาเข็มใหม่ที่จะรองรับการขยายสะพานตากสิน 1 ช่องจราจรนั้นตอม่อจะอยู่ใกล้กับตอม่อสะพานเดิมบริเวณสวนสาธารณะตรงเชิงลาดของสะพาน โดยออกแบบให้ลาดเอียงออกมารับพื้นสะพาน 1 ช่องจราจรที่จะขยายออกด้านข้างเพื่อไม่ให้กระทบพื้นที่ด้านล่าง
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44541
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 27/06/2017 6:41 pm    Post subject: Reply with quote

“บีทีเอส” ขัดข้องที่สถานีบางจากกว่าชม.ก่อนกลับมาให้บริการปกติ
PPTV HD 18:26น. 27 มิ.ย. 2560

รถไฟฟ้าบีทีเอส แจ้งผ่านทวิตเตอร์ @BTS_SkyTrain ว่า รถไฟฟ้าบีทีเอสขัดข้องที่สถานีบางจาก ก่อนทวิตกลับมาใช้งานได้แล้วเมื่อเวลา 18.12 น. แต่ยังคงมีความล่าช้า

“บีทีเอส” ขัดข้องที่สถานีบางจากกว่าชม.ก่อนกลับมาให้บริการปกติ
วันนี้ (27 มิ.ย.60) เวลา 17.02 น. รถไฟฟ้าบีทีเอสได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ชื่อ @BTS_SkyTrain ระบุว่า รถไฟฟ้าบีทีเอสขัดข้องที่สถานีบางจาก กำลังทำการแก้ไข ขบวนรถจะล่าช้า 10 นาที ผู้โดยสารโปรดเผื่อเวลาการเดินทาง

ต่อมาเวลา 17.46 น. ได้ทวีตข้อความ รถไฟฟ้าที่ขัดข้องไม่สามารถเคลื่อนที่ได้ ต้องนำรถไฟฟ้ามาช่วยเหลือ ผู้โดยสารโปรดเผื่อเวลาการเดินทาง 30 นาที

กระทั่ง 18.12 น. รถไฟฟ้าที่ขัดข้องสามารถเคลื่อนที่ได้แล้วและนำออกจากระบบให้บริการ สายสุขุมวิทเดินรถได้ตามปกติ แต่ยังคงมีความล่าช้า
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 28/06/2017 11:40 am    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
“บีทีเอส” ขัดข้องที่สถานีบางจากกว่าชม.ก่อนกลับมาให้บริการปกติ
PPTV HD 18:26น. 27 มิ.ย. 2560

BTS สถานีบางจากขัดข้อง หลังเวลาเลิกงาน ผู้โดยสารตกค้างสุดโกลาหล
โดย MGR Online
27 มิถุนายน 2560 18:31 น. (แก้ไขล่าสุด 27 มิถุนายน 2560 20:28 น.)


รถไฟฟ้า BTS ขัดข้องล่าช้าที่สถานีบางจาก ประชาชนตกค้าง ต้องเรียกรถไฟฟ้าอีกขบวนเข้ามาช่วย ล่าสุด สามารถเคลื่อนที่ได้แล้วและนำออกจากระบบให้บริการ สายสุขุมวิทเดินรถได้ตามปกติ

วันนี้ (27 มิ.ย.) BTS SkyTrain ได้แจ้งผ่านทวิตเตอร์ระบุว่า เวลา 17.42 น. รถไฟฟ้าขัดข้องที่สถานีบางจาก ยังแก้ไขไม่ได้ ขบวนรถจะล่าช้า 30 นาที ผู้โดยสารโปรดเผื่อเวลาการเดินทาง

ความคืบหน้าล่าสุด ทางทวิตเตอร์ BTS SkyTrain รายงานว่า เวลา 17.46 น. รถไฟฟ้าที่ขัดข้องไม่สามารถเคลื่อนที่ได้ ต้องนำรถไฟฟ้ามาช่วยเหลือ ผู้โดยสารโปรดเผื่อเวลาการเดินทาง 30 นาที

รายงานเพิ่มเติม เวลา 18.12 น. รถไฟฟ้าที่ขัดข้องสามารถเคลื่อนที่ได้แล้ว และนำออกจากระบบให้บริการ สายสุขุมวิทเดินรถได้ตามปกติ แต่ยังคงมีความล่าช้า
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 06/07/2017 10:37 am    Post subject: Reply with quote

เกือบซ้ำรอย! นร.ก้าวขาตกพลาดตกร่องบีทีเอส โชคดีช่วยทัน ส.ผู้ปกครองร่อนหนังสือถามระบบความปลอดภัย
โดย ทีมข่าวอาชญากรรม

6 กรกฎาคม 2560 11:51 น. (แก้ไขล่าสุด 6 กรกฎาคม 2560 14:36 น.)

MGR Online - เด็กนักเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ก้าวขาออกจากบีทีเอสพลาดตกร่อง โชคดี รปภ.เห็นกดปุ่มฉุกเฉินช่วยออกมาได้ทัน ด้านสมาคมผู้ปกครองทำหนังสือร้องผู้บริหารบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) จัดระบบป้องกันความปลอดภัยให้แก่ผู้โดยสาร

วันนี้ (6 ก.ค.) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีสุรศักดิ์ ในขณะที่ขบวนรถไฟฟ้าจะเข้ามาที่สถานีสุรศักดิ์ได้มีเด็กนักเรียนชายที่โดยสารมากับรถไฟฟ้าบีทีเอส ขณะรถจอดแล้ว กำลังจะก้าวขาออกจากสถานี ปรากฏว่าเท้าได้ไปติดกับร่องรถไฟฟ้าบีทีเอส เมื่อพนักงานรักษาความปลอดภัยของทางสถานีสุรศักดิ์พบเห็นเหตุการณ์จึงเข้าให้การช่วยเหลือโดยทุบกระจกสัญญาณแจ้งหยุดรถชั่วคราว ก่อนที่จะช่วยกันดึงขาของเด็กนักเรียนชายออกจากร่องรถไฟฟ้าได้อย่างปลอดภัย ส่วนขบวนรถไฟฟ้าก็ออกเดินทางตามปกติ

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุพบว่า ตัวแทนผู้ปกครองเครือข่ายโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ได้ทำหนังสือถึงผู้บริหารบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ระบุว่า ขอให้จัดระบบป้องกันความปลอดภัยให้แก่ผู้โดยสารในสถานีที่แจ้ง คือ สถานีสุรศักดิ์ ที่มีผู้ใช้รถไฟฟ้าส่วนใหญ่เป็นนักเรียน โดยเฉพาะชั่วโมงเร่งด่วนทำให้มีการเบียดเสียดกันมากจนทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง แต่ละครั้งอาจยังไม่เป็นข่าวเพราะเป็นเรื่องที่แก้ไขได้ทันและไม่มีผู้บาดเจ็บเสียชีวิต แต่หลังจากมีนักเรียนที่กำลังก้าวขึ้นรถไฟฟ้าลื่นไถล ขาหลุดไปติดช่องระหว่างตัวรถกับขอบชานชาลา โชคดีที่ผู้ปกครองช่วยกันดึงไว้ แต่ขาเด็กก็ติดอยู่นานกว่าจะดึงออก

ทั้งนี้ ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ทุบกระจกฉุกเฉินแจ้งให้คนขับรถไฟฟ้าหยุดได้ทัน จึงขอให้พิจารณาติดแผงกั้นบนชานชาลาระหว่างเข้าตู้โดยสารเพื่อความปลอดภัยของนักเรียนและผู้โดยสารทุกคน


จี้ บีทีเอส ทำแผงกั้นผู้โดยสาร หลังเกิดอุบัติเหตุกับเด็กนร.บ่อยครั้ง
มติชน
วันที่ 5 กรกฎาคม 2560 - 22:14 น.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (5 ก.ค.) ตัวแทนผู้ปกครองเครือข่ายโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ได้ทำหนังสือ ถึงผู้บริหารบริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เพื่อขอให้จัดระบบป้องกันความปลอดภัยให้กับผู้โดยสาร โดยเฉพาะสถานีสุรศักดิ์ และทุกสถานีที่เห็นสมควร หลังเกิดกรณี ผู้ใช้รถไฟฟ้าส่วนใหญ่ซึ่งเป็นนักเรียน มักเกิดอุบัติเหตุในชั่วโมงเร่งด่วน โดยล่าสุดวันนี้คือมีนักเรียนที่กำลังก้าวขา ลื่นไถล ขาไปติดช่องระหว่างตัวรถกับชานชาลา โชคดีที่ผู้ปกครองช่วยกันดึงไว้ และเจ้าหน้าที่ทุบกระจกฉุกเฉิน แจ้งให้คนขับรับทราบ จนรถไฟหยุดได้ทัน จึงขอให้พิจารณาทำแผงกั้นบนชานชาลา ระหว่างเข้าตู้โดยสาร
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44541
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 20/07/2017 10:11 am    Post subject: Reply with quote

บีทีเอสสายสุขุมวิทมีปัญหาเดินรถ ผู้โดยสารรอนานเกือบชม.ล้นสถานีอุดมสุข-อ่อนนุช
เรื่องโดย Nation TV 20 กรกฎาคม 2560 09:35 น.

เมื่อเวลา 07.50 น. วันที่ 20 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสสายสุขุมวิทเดือดร้อนหนัก เนื่องจากยืนรอรถที่สถานีอุดมสุขนานเกือบ 1 ชั่วโมง ยังไม่ได้ขึ้นรถไฟฟ้า ขณะเดียวกันก็มีผู้โดยสารตกค้างรอขึ้นรถไฟฟ้าเต็มจนล้นสถานี

ทั้งนี้มีเสียงประกาศที่สถานีว่า ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากมีปัญหาในการเดินรถ

นอกจากนี้ยังมีผู้โดยสารหลายรายได้ใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียสอบถามไปยังสถานีวิทยุ จส.100 เนื่องจากที่สถานีอ่อนนุชคนก็แน่นขึ้นสถานีไม่ได้ ส่งผลกระทบให้บรรดาพนักงานออฟฟิศที่โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสเป็นประจำเกิดความล่าช้า

ด้าน น.ส.พัทธ์ธีรา กาฬภักดี บอกว่า ตนทำงานอยู่ย่านสยาม ต้องใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสสายสุขุมวิทเป็นประจำ โดยจะขึ้นรถไฟฟ้าที่สถานีอุดมสุข ไปลงที่สถานีสยาม แต่วันนี้มารอรถไฟฟ้าที่สถานีอุดมสุขตั้งแต่เวลาประมาณ 08.00 น. แต่เวลาผ่านไปนานมากกว่าครึ่งชั่วโมง ยังไม่สามารถขั้นรถไฟฟ้าได้ และรถไฟฟ้าผ่านไปแล้ว 4 ขบวน ก็ยังไม่ได้ขึ้น เนื่องจากคนแน่นเต็มขบวนรถไฟฟ้าตั้งแต่ต้นทางและทางสถานีก็ประกาศแค่ว่า มีปัญหาในการเดินรถเท่านั้น ซึ่งยังมีผู้โดยสารรอขึ้นรถไฟฟ้าตกค้างสะสมอยู่ที่สถานีเป็นจำนวนมาก จนล้นลงไปถึงทางขึ้นสถานี เป็นไปได้ว่าเมื่อช่วงเช้าตรู่มีฝนตกลงมา อาจทำให้ผู้คนส่วนใหญ่ตัดสินใจเดินทางด้วยรถไฟฟ้า จึงมีผู้โดยสารมากกว่าปกติ และมีปัญหาผู้โดยสารตกค้างดังกล่าว
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 20/07/2017 12:38 pm    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
บีทีเอสสายสุขุมวิทมีปัญหาเดินรถ ผู้โดยสารรอนานเกือบชม.ล้นสถานีอุดมสุข-อ่อนนุช
เรื่องโดย Nation TV 20 กรกฎาคม 2560 09:35 น.


คนล้น BTS เกือบทุกสถานี ยาวถึงถนนข้างในซอย
โดย MGR Online
20 กรกฎาคม 2560 10:34 น.

ผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟฟ้า BTS วันนี้มีผู้ใช้บริการกันเป็นจำนวนมาก โดยต่อแถวรอกันถึงริมถนนฟุตปาธด้านล่าง และต้องเผื่อเวลาในการเดินทางทำงาน

เช้าวันนี้ (20 ก.ค.) ช่วงเวลา 08.50 น. ผู้โดยสารหลายรายที่ใช้บริการรถไฟฟ้า BTS แน่นเกือบทุกสถานี เนื่องจากมีคนมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่สถานีต้นทาง แบริ่ง บางจาก อ่อนนุช แนะเผื่อเวลาในการเดินทาง ซึ่งมีการติดขัดมาตั้งแต่ เวลา 08.25 น.
https://www.facebook.com/js100radio/posts/1515675028456059
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 24/07/2017 12:58 pm    Post subject: Reply with quote

สถิติบีทีเอสสำโรง 2 หมื่น 3 พันคน/วัน
โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์
20 กรกฎาคม 2560 05:30
3 เดือน คนใช้รถไฟฟ้าแบริ่ง-สำโรง กว่า 2 ล้านคน เฉลี่ยวันละ 23,680 เที่ยว/ คนต่อวัน ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 19 ก.ค.2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่ กทม. หมายให้บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด หรือ เคที เป็นผู้บริหารจัดการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายแบริ่ง-สมุทรปราการ และเมื่อวันที่ 3 เม.ย.2560 ได้เปิดให้ ประชาชนทดลองใช้ก่อน 1 สถานี โดยยังไม่คิดค่าโดยสารไปจนถึงสิ้นปี 2560 คือช่วงสถานีแบริ่ง-สำโรง พบว่าตั้งวันที่ 3 เม.ย.-16 ก.ค.2560 มีปริมาณผู้โดยสารทั้งสิ้น 2,149,767 เที่ยว/คนต่อวัน เฉลี่ยผู้โดยสารในวันทำการปกติ 23,680 เที่ยว/คนต่อวัน ผู้โดยสารเฉลี่ยในวันเสาร์ 17,786 เที่ยว/คนต่อวัน และผู้โดยสารเฉลี่ยวันอาทิตย์ 15,162 เที่ยว/คนต่อวัน.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 26/07/2017 11:14 am    Post subject: Reply with quote

รถไฟฟ้าไทยไม่เคยเก๋ไก๋ขนาดนี้! ศิลปะบน BTS ที่ประชาชนลงขันกันเอง
the Standard
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 02/08/2017 10:17 am    Post subject: Reply with quote

บีทีเอสทุ่ม650ล้านสร้างสถานีศึกษาวิทยา
เดลินิวส์
พุธที่ 2 สิงหาคม 2560 เวลา 02.00 น.

บีทีเอสเตรียมสร้างสถานีรถไฟฟ้า "ศึกษาวิทยา" อัดงบลงทุนกว่า 650ล้านบาท คาดเปิดบริการ 62 ปั๊มรายได้เพิ่ม 100 ล้านบาทต่อปี


นายสุระพงษ์ เลาหะอัญญา  กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)เปิดเผยว่า   เมื่อวันที่31ก.ค.ที่ผ่านมา  บริษัทฯได้จัดทำประชาพิจารณ์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม(อีไอเอ)กับประชาชนที่พักอาศัยระหว่างสถานีช่องนนทรีและสถานีสุรศักดิ์ครั้งสุดท้ายก่อนดำเนินการก่อสร้างสถานี"ศึกษาวิทยา" (S4)เพิ่ม ในเส้นทางรถไฟฟ้าบีทีเอสสายสีลมโดยจุดก่อสร้างจะอยู่กึ่งกลางระหว่างสถานีช่องนนทรี (S3)กับสถานีสุรศักดิ์ (S5) ถนนสาทรเหนือ-ใต้ บริเวณปากซอยสาทร 12ในพื้นที่เขตบางรักและเขตสาทร ซึ่งบริษัทจะใช้งบประมาณก่อสร้าง 650 ล้านบาท  การก่อสร้างสถานีจะไม่กระทบกับจราจรอย่างแน่นอน  เนื่องจากตอนสร้างรถไฟฟ้าบีเอสได้ทำฐานรากเสาสถานีรองรับตัวสถานีที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอยู่แล้ว 



ทั้งนี้จากการรับฟังความคิดเห็นประชาชนส่วนใหญ่ต้องการสถานีดังกล่าวเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางให้ผู้อยู่อาศัย หากก่อสร้างสถานีศึกษาวิทยาแล้วเสร็จจะทำให้จำนวนเที่ยวการเดินทางของประชาชนเพิ่มขึ้นประมาณ9,500-12,000 เที่ยวต่อวัน และเพิ่มรายได้ 100 ล้านบาทต่อปี
 
"สาเหตุที่ต้องการก่อสร้างสถานีเพิ่มเนื่องจากตั้งแต่ปี 42 ที่เปิดให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสมีการ เปลี่ยนแปลงพัฒนาทั้งด้านเศรษฐกิจและที่อยู่อาศัย มีอาคารสำนักงานใหม่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องการสร้างสถานีเพิ่ม1สถานีจะช่วยแบ่งเบาปริมาณผู้โดยสารที่มาใช้บริการสถานีช่องนนทรี  ที่ผ่านมาการเพิ่มสถานีได้รับความเห็นชอบจากกรุงเทพมหานคร(กทม.)และผ่านการเห็นชอบจากสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(สผ.)แล้ว  แต่สผ.ต้องการให้ทบทวนอีกครั้งก่อนสร้างจริงโดยหลังทำประชาพิจารณ์แล้วจะเสนอกทม.พิจารณาก่อนเสนอสผ.อนุมัติถึงจะเริ่มก่อสร้างได้  ซึ่งขณะนี้ได้ประกวดราคาหาผู้รับเหมาไว้แล้ว บริษัทจอมทกล จำกัด เสนอราคาต่ำสุด  คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ภายในปี60-61 ใช้เวลาก่อสร้าง 12-18 เดือน เปิดบริการปี62- 63" 
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 66, 67, 68 ... 155, 156, 157  Next
Page 67 of 157

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©